Bạn đang xem bài viết Tổng Hợp Công Thức Tính Tháng Trong Excel 2023 được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
sử dụng THẾ NÀO ĐỂ TRỪ NGÀY TRONG EXCEL: Giả sử bạn có hai ngày trong ô A2 và B2, và hiện tại bạn mong muốn trừ chúng để biết số ngày nằm giữa hai ngày này. hiệu quả đủ nội lực đạt được bằng nhiều mẹo.
ví dụ 3. Trừ một ngày từ ngày hiện tại
= TODAY () – A2
hoặc là
= DATEDIF (A2, TODAY (), “d”)
hiện giờ ta đã biết phương pháp trừ hai ngày, ta hãy xem làm sao để đủ nội lực thêm hoặc trừ ngày, tháng, hoặc năm cho một ngày nhất định. Có một số hàm Excel phù hợp cho mục tiêu này, việc sử dụng cái nào phụ thuộc vào đơn vị bạn mong muốn cộng hoặc trừ.
làm thế nào ĐỂ TRỪ HOẶC CỘNG THÊM NGÀY TRONG EXCEL:ví dụ 1. cách cộng thêm ngày vào một ngày trong Excel
cách thức chung để thêm một số ngày cụ thể cho một ngày giống như sau:
Ngày đủ nội lực được nhập bằng nhiều cách:
Là một ô tham chiếu, ví dụ: = A2 + 10
sử dụng hàm DATE (năm, tháng, ngày), ví dụ: = DATE (2015, 5, 6) + 10
Là hiệu quả của một hàm không giống. Ví dụ: để thêm số ngày cho ngày hiện giờ, hãy sử dụng hàm TODAY (): = TODAY () + 10
ví dụ 2. Trừ ngày từ ngày trong Excel
Để trừ một số ngày từ một ngày nhất định, bạn thực hiện lại một phép tính số học thông thường. Sự khác biệt duy nhất từ ví dụ trước đây là bạn gõ dấu trừ cho dấu cộng ?
= A2 + N tuần * 7
Trừ tuần diễn ra từ ngày trong Excel:
= A2 – N tuần * 7
Để trừ 2 tuần kể từ ngày hôm nay, bạn viết = TODAY () – 2 * 7.
làm sao để để cộng, trừ tháng từ ngày trong Excel: ví dụ 1. Cộng tháng cho một ngày với hàm DATE
Nhập phương thức sau vào ô B2 và dẫn góc của ô xuống để sao chép bí quyết vào các ô khác:
Năm của ngày trong ô A2;
Tháng của ngày trong A2 + số tháng mà bạn chỉ định trong ô C2 và
Ngày của ngày trong A2.
ví dụ 2. Cộng hoặc trừ tháng cho một ngày với Excel EDATE
Microsoft Excel phân phối một hàm trả về một ngày là một số nhất định trước hoặc sau ngày khởi đầu n tháng – hàm EDATE. Nó có sẵn trong các phiên bản hiện đại của Excel 2007, 2010, 2013 và 2023.
Trong hàm EDATE (start_date, months), bạn cung cấp hai đối số sau:
Start_date – ngày bắt đầu đếm số tháng.
Months – số tháng để cộng (một giá trị dương) hoặc trừ (một giá trị âm).
công thức thêm 10 tháng từ 7 tháng 5 năm 2023.
cách thức trừ 10 tháng từ khi ngày hôm nay.
. Hàm EDATE trả về một số đại diện cho ngày. Để buộc Excel hiển thị nó như một ngày, bạn nên ứng dụng định hướng Ngày cho các ô chứa cách thức.
Excel dành cho chuyên gia: gia tăng kết quả làm việc thêm 50% với VBA trong Excel
làm sao để ĐỂ TRỪ HOẶC THÊM NẲM VÀO NGÀY TRONG EXCEL:= DATE (YEAR (ngày) + N năm, MONTH (ngày), DAY (ngày))
Để thêm năm vào một ngày trong Excel:
= DATE (YEAR (A2) + 5, MONTH (A2), DAY (A2))
phương thức thêm 5 năm cho ngày trong ô A2.
Để trừ năm kể từ ngày trong Excel:
= DATE (YEAR (A2) – 5, MONTH (A2), DAY (A2))
bí quyết trừ 5 năm bắt đầu từ ngày trong ô A2.
Nếu bạn gõ số năm để thêm (số dương) hoặc trừ (số âm) trong một số ô và sau đó tham chiếu ô đó trong hàm DATE, bạn sẽ nhận được một mẹo tổng quát:
= DATE (YEAR (ngày) + X năm, MONTH (ngày) + Y tháng, DAY (ngày) + Z ngày)
Để trừ năm, tháng, ngày:
= A2 + TIME (giờ, phút, giây)
Để trừ thời gian trong Excel:
= A2 – TIME (giờ, phút, giây)
ví dụ, để thêm 2 giờ, 30 phút và 15 giây vào thời gian trong ô A2, bạn đủ nội lực dùng bí quyết sau:
= A2 + TIME (2, 30, 15) = A2 + TIME (2, 30, -15)
phương pháp trên thêm 2 giờ 30 phút vào ô A2 và trừ 15 giây.
Cách Dùng Công Thức Hàm Sum Để Tính Tổng Trong Excel
Nếu như bạn đang có một số lượng dữ liệu khổng lồ cần nhập vào bảng tính và đang tìm cách tính tổng các số liệu đó bằng máy tính, Excel có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này nhanh chóng và vô cùng chính xác bằng cách sử dụng công thức hàm SUM trong Excel.
Hàm SUM trong Excel là gì?Hàm SUM Excel vó nhiệm vụ trả về tổng giá trị số trong một phạm vi dữ liệu.
Phạm vi dữ liệu này có thể được tạo thành từ nhiều ô, nhiều cột và nhiều hàng khác nhau.
Hàm SUM – Công thức cộng trong ExcelCó hai cách khác nhau để sử dụng hàm SUM. Bạn có thể nhập ô riêng lẻ hoặc tham chiếu phạm vi làm đối số.
Công thức 1:
Sử dụng các tham chiếu ô riêng lẻ làm đối số.
=SUM(NUMBER1[NUMBER2,...NUMBER255])
NUMBER1: Số đầu tiên cần tính tổng.
NUMBER2: Số thứ hai cần tính tổng.
NUMBER2 và NUMBER3 là các số tùy chọn. Hàm SUM có thể xử lý tối đa 255 tham số riêng lẻ.
Công thức SUM trong Excel này sử dụng từng phạm vi làm đối số.
=SUM(CELL1:CELL2, CELL3:CELL4,...,CELL10:CELL11)
CELL1:CELL2: Phạm vi dữ liệu đầu tiên cần tính tổng.
CELL3:CELL4: Phạm vi thứ hai cần tính tổng.
Lưu ý: Dấu hai chấm (:) được chèn vào giữa hai tham chiếu ô để thể hiện phạm vi dữ liệu từ và đến.
Cách sử dụng hàm SUM trong Excel =SUM(B3,B4,B5,B6,B7,B8,B9,B10,B11,B12)Với:
NUMBER1 là 50: Số thứ nhất để tính tổng.
NUMBER2 là 100: Số thứ hai để tính tổng.
NUMBER3 là 23: Số thứ ba cần tính tổng. Lên đến NUMBER10, tức là số 30.
Với B3:B12 là phạm vi dữ liệu đầu tiên được sử dụng để tính tổng trong Excel.
Khi tạo một công thức, thường có một vài cách khác nhau để đạt kết quả tương tự. Bạn nên tạo ra những công thức ngắn gọn đơn giản, do đó nó sẽ nhanh và dễ hiểu hơn với bạn cũng như người dùng khác.
Ghi chú: Sử dụng phím tắt Excel là một cách rất nhanh và hiệu quả để thực hiện các tác vụ tương tự mà không cần sử dụng đến chuột máy tính. Để tính tổng của một cột trong Excel, bạn có thể chọn ô dữ liệu bạn muốn chèn công thức và nhấn phím tắt (+) trong khi vẫn giữ phím ALT.
Hướng Dẫn Công Thức Tính Ngày Công Trong Excel
CÚ PHÁP CỦA HÀM
Cú pháp hàm chúng tôi với các đối số sau đây:
Start_date:(Bắt buộc) là ngày bắt đầu, được cắt cụt để trở thành số nguyên.
Days:(Bắt buộc) là số ngày làm việc trước hay sau start_date. Giá trị dương sẽ cho kết quả là một ngày trong tương lai; trong khi đó giá trị âm sẽ cho kết quả là một ngày trong quá khứ; còn giá trị 0 cho kết quả là start_date. Day-offset sẽ được cắt cụt để thành một số nguyên.
Weekend:(Tùy chọn) đối số này cho biết các ngày nào trong tuần sẽ là ngày cuối tuần và sẽ không được coi là ngày làm việc. Weekend là một số của ngày cuối tuần hay một chuỗi chỉ rõ khi nào thì sẽ diễn ra ngày cuối tuần. Các giá trị chuỗi ngày cuối tuần được biểu thị dài bảy ký tự và mỗi một ký tự trong chuỗi biểu thị một ngày trong tuần và bắt đầu từ thứ hai. – 1 là ngày nghỉ. – 0 là ngày làm việc. Chỉ các ký tự 1 và 0 đượcdùng trong chuỗi. 1111111 là một chuỗi không hợp lệ.
Giả sử, “0000011″ sẽ cho ra kết quả là ngày cuối tuần Thứ bảy và Chủ nhật.
Holidays: (Tùy chọn) là một tập hợp tùy chọn bao gồm một hay nhiều ngày cần phải được trừ khỏi lịch ngày làm việc. Holidays là một phạm vi ô có chứa ngày hay một hằng số mảng gồm những giá trị seri biểu thị các ngày đó. Bạn có thể tự do sắp xếp thứ tự của ngày hay các giá trị sê-ri trong đối số holidays.
Cách tính số ngày thông thường, lấy ngày bắt đầu + số ngày, sẽ ra được ngày kết thúc.
Ví dụ: Tại ô A2 có giá trị là ngày “10/02/2018”, sau đó cộng tới 7 ngày nữa, thì sẽ là: 17/02/2018.
Khi WORKDAY áp dụng cho còn đang đi học, thì mặc định được ngày nghỉ là T7, CN rồi, và danh sách ngày nghỉ lễ nếu có.
Cũng là ngày “10/02/2018”, nếu cộng thêm 7 ngày, và thứ 7 + CN nghỉ, thì kết quả sẽ là: 20/02/2018. Nếu như tính ngày nghỉ lễ sẽ là: “01/03/2018”.
Khi WORKDAY chuyển thành chúng tôi thì sẽ có số ngày nghỉ trong tuần khi làm việc.
Cũng là ngày “10/02/2018”, khi cộng thêm 7 ngày, nhưng chỉ đi làm 2-4-6, còn lại là nghỉ, lễ lạc không quan tâm, kết quả lúc này sẽ trả về là: “26/02/2018”. Và, khi bạn tính luôn ngày nghỉ lễ lạc, thì dịp đó lại rơi vào đợt nghỉ Tết Nguyên Đán, cuối cùng thì kết quả sẽ là: “07/03/2018”.
Bạn có đang thắc mắc “0101011” nghĩa là như thế nào ko? Đó chính là tuần tự 7 ngày trong tuần từ T2 tới CN. Với weekend, 1 ở ddayaa có nghĩa là được nghỉ, và 0 ở đây nghĩa là ngày làm việc, sẽ tính ngày.
Công Thức Tính Giờ Làm Việc Đơn Giản Nhất Trong Excel
Chắc hẳn bạn cũng đã tìm cách để tính giờ, bạn thường hay nghĩ đến cách lấy giờ vào của người đó trừ đi giờ ra và sử dụng Format cells sử dụng định dạng number. Nhưng vẫn không cho ra kết quả đúng. Không phải lo lắng, khi bạn làm việc với Excel bạn sẽ có được câu trả lời đơn giản. Excel cung cấp hàm Hour & Minute để bạn thực hiện công việc này.
Lấy ví dụ giờ vào giờ ra của một nhân viên công ty UNICA như sau: Gọi A là giờ vào lúc 7:56 có nghĩa là 7 giờ 56 phút. B là giờ ra lúc 17:05 có nghĩa là 17 giờ 5 phút
1. Trước hết đổi về phút của cả giờ vào và giờ ra: Tổng phút của A và bằng 476 phút. Số phút của B là 1025 phút.
2. Tính hiệu số phút giữa A và B: Lấy tổng số phút của B – tổng số phút của A được hiệu là 549 phút.
3. Quy đổi lại về số giờ: Và số phút giữa A và B được quy đổi về giờ là 9,15 giờ. Thực hiện trực tiếp các công thức trên excel và sử dụng hàm Hour, Minute trên để tính giờ:
Nhập công thức vào ô cần hiển thị kết quả giờ:=((HOUR(A2)*60+MINUTE(A2))-(HOUR(A1)*60+MINUTE(A1)))/60
Tính giờ làm việc dựa vào giờ vào và giờ ra (1)
Công thức hàm cho ra kết quả giờ làm việc như đã tính:
Tính giờ làm việc dựa vào giờ vào và giờ ra (2)
Có thể khiến bạn thấy hơi rối mắt về hàm trên thì các bạn có thể sử dụng hàm sau:
=(HOUR(A2-A1)*60+MINUTE(A2-A1))/60
Tính giờ làm việc dựa vào giờ vào và giờ ra (3)
Rất nhanh chóng chúng ta đã tính được giờ làm việc của một nhân viên dựa vào giờ ra bằng sử dụng công thức của các hàm excel.
Việc tính giờ làm việc và không tính giờ ăn trưa cũng là một câu hỏi của khá nhiều người, làm sao để tính giờ làm việc dựa vào giờ vào giờ ra và giờ nghỉ trưa. Cũng rất là dễ dàng khi sử dụng hàm Sum trong excel để thực hiện công việc này một cách nhanh chóng. Tiếp cận với ví dụ trong bảng về giờ giấc công ty của một nhân viên văn phòng:
Tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa (1)
Sử dụng hàm Sum tạo công thức tính cho giờ làm việc:
Nhập công thức vào ô E2:
=SUM((B2-A2)+(D2-C2))*24
Tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa (2)
Khi hoàn thành công thức và kết quả cho số giờ làm việc là:
Tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa (3)
Nếu như trong trường hợp có thời gian vào và ra và thời gian nghỉ trưa cố định thì nhập công thức rất đơn giản:
Tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa (4)
Không chỉ có công thức tính công đơn giản, Unica chia sẻ tới các bạn khóa học ” Chinh phục excel công sở” của giảng viên Nguyễn Thành Đông trên UNICA, đây là khóa học tin học văn phòng tại Unica được các học viên bình chọn là khóa học hay – đầy đủ nhất dành cho người mới bắt đầu.
Chi tiết khóa học “Chinh phục excel công sở”Khóa học bao gồm 34 bài giảng kết hợp ới lối diễn đạt đơn giản, dễ hiểu cùng những thao tác thực hiện trực quan từ giảng viên bạn có thể học được rất nhiều các kỹ năng kế toán phục vụ rất nhiều cho công việc một cách hiệu quả.
Khóa học “Chinh phục excel công sở”
Kết thúc khóa học, bạn sẽ nắm được tất tần tật những kiến thức về các hàm trong excel. lên kế hoạch, sắp xếp công việc một cách hiệu quả để tối ưu thời gian làm việc. Ngoài ra, bạn còn biết cách xử lý cũng như phân tích những số liệu năng cao như Goal Seek, Solver…
Cập nhật thông tin chi tiết về Tổng Hợp Công Thức Tính Tháng Trong Excel 2023 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!