Bạn đang xem bài viết Tổng Hợp 10 File Excel Tính Toán Kết Cấu Công Trình Xây Dựng được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Tổng hợp file excel tính toán kết cấu công trình xây dựng – Tải về miễn phí Kế cấu công trình là gì ? Thiết kế kết cấu công trình quan trọng như thế nào ?Công tác thiết kế kết cấu có nhiệm vụ là giữ ổn định cho công trình không bị phá hủy bởi các tác động của các tải trọng tác dụng lên công trình trong quá trình làm việc của các cấu kiện trong công trình. Ngoài ra còn tiết kiệm chi phí cho các chủ đầu tư.
Công tác này là một bước rất quan trọng để có thể đưa một công trình từ trên bản vẽ vào sử dụng một cách ổn định và tốt nhất. Dựa vào các hồ sơ thiết kế của các Kiến trúc sư, kỹ sư thiết kế về kết cấu sẽ có nhiệm vụ là tính toán và triển khai các phương án và chi tiết tổng thể của các cấu kiện như là: móng, sàn, cột, dầm,…
Từ các ý trên ta rút ra được kết cấu công trình là cụm từ để chỉ tất cả các cấu kiện chịu lực, các cấu kiện có thể chống lại sự phá hoại của các tải trọng tác dụng từ bên ngoài gây phá hủy sự ổn định của công trình. Kết cấu công trình
Vậy Kết cấu công trình là gì? Kết cấu công trình là từ dùng để chỉ các Cấu kiện chịu lực, các cấu kiện này chống lại sự phá hoại của các tải trọng tác dụng gây phá hủy sự ổn định cần thiết cho công trình xây dựng, Kết cấu công trình gồm nhiều bộ phận (cấu kiện) liên kết lại tạo thành bộ khung cho một công trình như: Sàn, Dầm, Cột, Vách, Móng…
VBA là gì ? Excel trong xây dựngTrong ngành xây dựng, đây là nơi tập trung rất nhiều và các số liệu ở các bảng biểu và các bản vẽ kỹ thuật cho nên 2 phần mềm Excel và Autocad là 2 công cụ cực kì quan trọng và không thể thiếu của các kỹ sư. Các hàm và câu lệnh đơn trong Excel và trong Autocad về cơ bản là đều có thể đáp ứng được các yêu cầu trong công việc. Tuy nhiên hiệu suất làm việc rất thấp đó các thao tác thủ công nhiều và độ chính xác thấp. Và việc này đều có thể cải thiện bằng các công cụ lập trình để mở rộng tính năng sử dụng.
VBA – là viết tắt của Visual Basic for Application là một công cụ của Excel giúp các bạn có thể làm được nhưng chức năng mà excel rất khó để thực hành. Với một giao diện rất đơn giản thì VBA sẽ giúp các bạn tạo ra nhưng ứng dụng, tiện ích đủ tốt để đáp ứng được các nhu cầu tính toán trong xây dựng
10 file excel tính toán kết cấu 1. Excel tính toán độ võngĐể tính độ biến dạng, độ võng của các kết cấu bê tông cốt thép như dầm,..
2. Tính sànĐây là một ứng dụng khi các bạn chạy sẽ tự động truy cập vào excel. Có thể tính toán từ các nội lực cảu etabs và xuất file ra word.
3. Đồ án kết cấu thép 1Bảng tính excel này sẽ phụ giúp các bạn trong quá trình tính toán và làm đồ án kết cấu thép 1
4 Tính toán tải trọngExcel này thì giúp các bạn tính toán các tải trọng lên công trình như tĩnh tải, hoạt tải,..
Excel này sẽ giúp các bạn tính toán, thiết kế từ tiết diện đến kết cấu của dầm, kèo chi tiết đầy đủ,..
6 Tính toán sàn
Excel này là một mẫu hình dùng VBA rất nhiều với menu này chúng ta có thể ấn vào các mục thì excel sẽ tự động dẫn đến các sheet cần thiết. Và đây là một excel điển hình trong công tác quản lý công trình.
8. Các file excel kế cấu móngĐây cũng là tổng hợp các file excel trong tính toán nền và móng, cùng các kết cấu như cầu thang, vách,…
File excel này các bạn có thể dùng nội lực từ Etabs xuất sang excel để tính toán thiết kế cột theo TCVN 356:2005
10. File excel tính toán côt thépĐây là file excel có thể tính toán được rất nhiều kết cấu làm từ cốt thép như: cột, sàn, dầm.
Link download: Tổng hợp file excel tính toán kết cấu – đầy đủ chi tiết nhất – Tải vềChủ đề được quan tâm nhiều nhất
Công Thức Tính Tổng Hợp Nhập
Đấy, nếu chưa biết bài này, có khi bạn sẽ nghĩ như trên. Nhưng đọc xong bài này, bạn sẽ chỉ mất chưa đến 30s để gửi kết quả cho sếp. WTF? có thật không vậy?
Yêu cầu báo cáo tổng hợp nhập – xuất – tồnCách sử dụng hàm SUMIFS trong báo cáo NXT
Khi phân tích yêu cầu báo cáo, chúng ta sẽ thấy:
Từ phiên bản office 2007 trở lên, excel cung cấp cho chúng ta 1 công cụ rất mạnh trong việc tính toán dữ liệu với nhiều điều kiện, đó là hàm SUMIFS
Cấu trúc hàm này như sau:
=SUMIFS(sum_range,criteria_range1,criteria1,[criteria_range2,criteria2],…)
sum_range : Vùng tính tổng / Vùng chứa kết quả cần tính
criteria_range1 : Vùng chứa điều kiện thứ nhất
criteria1 : Điều kiện thứ 1 (nằm trong vùng điều kiện thứ 1)
criteria_rang2 : Vùng chứa điều kiện thứ hai (có thể có hoặc không)
criteria2 : Điều kiện thứ 2 (nằm trong vùng điều kiện thứ 2, có thể có hoặc không. Nếu có Criteria_range2 thì buộc phải có Criteria2)
Phân tích cách sử dụng hàm
Ta gọi tên các vùng trong bảng cần tính (A2:G22) như sau: (chức năng đặt tên: Formulas/Name Manager/Define Name – công việc này giúp cho việc phân tích công thức dễ hiểu hơn)
Ở đây có 1 khái niệm là “Kỳ”. Đây là thuật ngữ kế toán, có hàm ý chỉ 1 khoảng thời gian xác định, có điểm đầu kỳ và điểm cuối kỳ.
Đầu kỳ: Lớn hơn hoặc bằng Từ ngày (Ô J3 trong hình bên trên)
Cuối kỳ: Nhỏ hơn hoặc bằng Đến ngày (Ô J4 trong hình bên trên)
Trong kỳ: Khoảng thời gian từ J3 đến J4. Đây được gọi là 1 kỳ.
Tổng nhập trong kỳ
Lưu ý: Cùng là điều kiện ngày, nhưng có 2 nội dung nên phải tách ra thành 2 điều kiện. Không được ghép làm 1 sẽ không đúng
Tổng xuất trong kỳ
Tồn đầu kỳ
Tồn đầu kỳ được hiểu là: Tổng nhập cho tới trước kỳ này (trước thời điểm đầu kỳ) – Tổng xuất cho tới trước kỳ này (trước thời điểm đầu kỳ)
Tổng nhập đầu kỳ =SUMIFS(Cot_Nhap,Cot_MaHang,$C$33,Cot_Ngay,”<“&$C$31)
Tổng xuất đầu kỳ =SUMIFS(Cot_Xuat,Cot_MaHang,$C$33,Cot_Ngay,”<“&$C$32)
Tồn đầu kỳ = SUMIFS(Cot_Nhap,Cot_MaHang,$C$33,Cot_Ngay,”<“&$C$31)-SUMIFS(Cot_Xuat,Cot_MaHang,$C$33,Cot_Ngay,”<“&$C$31)
Tồn cuối kỳ
Tồn cuối kỳ được hiểu là: Tồn đầu kỳ + Tổng nhập trong kỳ – Tổng xuất trong kỳ
Ở đây ta đã tính được cụ thể cả 3 chỉ tiêu trên, do đó chỉ cần lấy các vị trí ô chứa kết quả thực hiện phép tính là được.
Sumifs là 1 công thức hay, mạnh mẽ, dễ sử dụng. Áp dụng được trong rất nhiều trường hợp. Thậm chí có thể thay thế hoàn toàn cho hàm sumif.
Lưu ý là SUMIFS chỉ dùng được trên phiên bản office 2007 trở lên.
Trong công việc quản lý kho, đôi khi hàm này còn được dùng thay thế cho hàm đếm (countif / countifs)
Hàm này thường xuyên sử dụng để tính tổng Nhập / Xuất / Tồn trong hầu hết các trường hợp.
Hàm tương đương: SUMPRODUCT. Nhưng so về tốc độ và cách sử dụng thì SUMIFS có nhiều lợi thế hơn.
Để có thể biết thêm nhiều hàm nâng cao trong Excel cũng như sử dụng tốt hơn các công cụ của Excel, các bạn hãy tham gia ngay khóa học EX101 – Excel từ cơ bản tới nâng cao của Học Excel Online. Đây là khóa học chi tiết và đầy đủ nhất, giúp bạn phát triển kiến thức một cách đầy đủ, có hệ thống. Đặc biệt khóa học này không giới hạn thời gian học tập, nên bạn có thể học thoải mái và xem lại bất cứ khi nào.
Tổng Hợp Công Thức Tính Tháng Trong Excel Mới Nhất 2023
sử dụng THẾ NÀO ĐỂ TRỪ NGÀY TRONG EXCEL: Giả sử bạn có hai ngày trong ô A2 và B2, và hiện tại bạn mong muốn trừ chúng để biết số ngày nằm giữa hai ngày này. hiệu quả đủ nội lực đạt được bằng nhiều mẹo.
ví dụ 3. Trừ một ngày từ ngày hiện tại
= TODAY () – A2
hoặc là
= DATEDIF (A2, TODAY (), “d”)
hiện giờ ta đã biết phương pháp trừ hai ngày, ta hãy xem làm sao để đủ nội lực thêm hoặc trừ ngày, tháng, hoặc năm cho một ngày nhất định. Có một số hàm Excel phù hợp cho mục tiêu này, việc sử dụng cái nào phụ thuộc vào đơn vị bạn mong muốn cộng hoặc trừ.
làm thế nào ĐỂ TRỪ HOẶC CỘNG THÊM NGÀY TRONG EXCEL:ví dụ 1. cách cộng thêm ngày vào một ngày trong Excel
cách thức chung để thêm một số ngày cụ thể cho một ngày giống như sau:
Ngày đủ nội lực được nhập bằng nhiều cách:
Là một ô tham chiếu, ví dụ: = A2 + 10
sử dụng hàm DATE (năm, tháng, ngày), ví dụ: = DATE (2015, 5, 6) + 10
Là hiệu quả của một hàm không giống. Ví dụ: để thêm số ngày cho ngày hiện giờ, hãy sử dụng hàm TODAY (): = TODAY () + 10
ví dụ 2. Trừ ngày từ ngày trong Excel
Để trừ một số ngày từ một ngày nhất định, bạn thực hiện lại một phép tính số học thông thường. Sự khác biệt duy nhất từ ví dụ trước đây là bạn gõ dấu trừ cho dấu cộng ?
= A2 + N tuần * 7
Trừ tuần diễn ra từ ngày trong Excel:
= A2 – N tuần * 7
Để trừ 2 tuần kể từ ngày hôm nay, bạn viết = TODAY () – 2 * 7.
làm sao để để cộng, trừ tháng từ ngày trong Excel: ví dụ 1. Cộng tháng cho một ngày với hàm DATE
Nhập phương thức sau vào ô B2 và dẫn góc của ô xuống để sao chép bí quyết vào các ô khác:
Năm của ngày trong ô A2;
Tháng của ngày trong A2 + số tháng mà bạn chỉ định trong ô C2 và
Ngày của ngày trong A2.
ví dụ 2. Cộng hoặc trừ tháng cho một ngày với Excel EDATE
Microsoft Excel phân phối một hàm trả về một ngày là một số nhất định trước hoặc sau ngày khởi đầu n tháng – hàm EDATE. Nó có sẵn trong các phiên bản hiện đại của Excel 2007, 2010, 2013 và 2023.
Trong hàm EDATE (start_date, months), bạn cung cấp hai đối số sau:
Start_date – ngày bắt đầu đếm số tháng.
Months – số tháng để cộng (một giá trị dương) hoặc trừ (một giá trị âm).
công thức thêm 10 tháng từ 7 tháng 5 năm 2023.
cách thức trừ 10 tháng từ khi ngày hôm nay.
. Hàm EDATE trả về một số đại diện cho ngày. Để buộc Excel hiển thị nó như một ngày, bạn nên ứng dụng định hướng Ngày cho các ô chứa cách thức.
Excel dành cho chuyên gia: gia tăng kết quả làm việc thêm 50% với VBA trong Excel
làm sao để ĐỂ TRỪ HOẶC THÊM NẲM VÀO NGÀY TRONG EXCEL:= DATE (YEAR (ngày) + N năm, MONTH (ngày), DAY (ngày))
Để thêm năm vào một ngày trong Excel:
= DATE (YEAR (A2) + 5, MONTH (A2), DAY (A2))
phương thức thêm 5 năm cho ngày trong ô A2.
Để trừ năm kể từ ngày trong Excel:
= DATE (YEAR (A2) – 5, MONTH (A2), DAY (A2))
bí quyết trừ 5 năm bắt đầu từ ngày trong ô A2.
Nếu bạn gõ số năm để thêm (số dương) hoặc trừ (số âm) trong một số ô và sau đó tham chiếu ô đó trong hàm DATE, bạn sẽ nhận được một mẹo tổng quát:
= DATE (YEAR (ngày) + X năm, MONTH (ngày) + Y tháng, DAY (ngày) + Z ngày)
Để trừ năm, tháng, ngày:
= A2 + TIME (giờ, phút, giây)
Để trừ thời gian trong Excel:
= A2 – TIME (giờ, phút, giây)
ví dụ, để thêm 2 giờ, 30 phút và 15 giây vào thời gian trong ô A2, bạn đủ nội lực dùng bí quyết sau:
= A2 + TIME (2, 30, 15) = A2 + TIME (2, 30, -15)
phương pháp trên thêm 2 giờ 30 phút vào ô A2 và trừ 15 giây.
Cách Tính Tổng Trong Excel: Dùng Hàm Sum Kết Hợp Filter Và Subtotal
Hướng dẫn tính tổng Excel bằng hàm SUM kết hợp với các công cụ như AutoSum, Filter và SUBTOTAL.
Trong bài viết này freetuts sẽ chia sẻ tới bạn đọc những cách tính tổng trong Excel có thể áp dụng trên nhiều phiên bản khác nhau như Excel 2010, 2013, 2023 và cả Excel 2023 mới nhất.
1. Sử dụng hàm SUM để tính tổng trong ExcelĐây là cách thủ công và đơn giản nhất để tính tổng trong Excel, bạn chỉ cần nhập công thức của hàm SUM vào ô muốn tính tổng rồi ngay lập tức sẽ nhận được kết quả.
=SUM(B4:B10) 2. Tính tổng trong excel bằng công cụ AutoSumBước 1: Bấm chuột trái vào ô dưới cùng của cột muốn tính tổng trong bảng / danh sách.
Bước 3: Công cụ AutoSum sẽ tự động nhập hàm SUM và chọn sẵn vùng cần tính tổng, nếu không cần chỉnh sửa gì thêm thì bạn chỉ việc bấm Enter để nhận kết quả.
3. Tính tổng trong Excel bằng cách sử dụng công cụ FilterĐây là cách kết hợp tính năng chọn lọc (Filter) để tìm giá trị nhất định rồi sau đó tính tổng của chúng. Bạn hãy thực hiện theo các thao tác sau đây để tính tổng trong Excel với công cụ Filter.
Bước 1: Bấm chuột trái vào dòng đầu tiên trong bảng / danh sách cần tính tổng.
Bước 2: Bấm vào tab Data trên thanh công cụ sau đó chọn Filter.
Bước 3: Bấm vào nút xổ xuống ở đầu danh sách.
Bước 4: Bỏ chọn mục (Select All) sau đó chọn những mục bạn muốn tính tổng.
Bước 6: Cuối cùng sẽ có kết quả như hình dưới, bạn chỉ việc bấm Enter trên bàn phím để hoàn thành việc tính tổng.
Phương pháp tính tổng kết hợp với công cụ Filter (lọc) giúp nhanh chóng tìm ra kết quả tổng của những mục xác định có trong bảng.
Nhược điểm là nó chỉ có thể tính tổng trong một cột, kết quả trả về không thể copy hay di chuyển mà chỉ hiển thị cho bạn xem trước. Bây giờ hãy làm theo bước sau để xem tổng của một cột trong Excel.
Bạn chỉ cần bấm chuột trái vào ô ABCD…trên cùng của trang tính, ví dụ mình muốn xem tổng cột ô B thì bấm chuột trái vào đầu dòng cột B.
Để thuận tiện trong quá trình tính toán thì tốt nhất bạn nên chuyển bảng tính thông thường sang bảng Excel bằng các thao tác sau, từ đó giúp tính tổng một cách cực kỳ nhanh chóng.
Bước 1: Bôi đen toàn bộ bảng tính (Chọn vùng) sau đó bấm tổ hợp phím Ctrl + T trên bàn phím.
Bước 2: Khi cửa sổ Create Table hiện ra, bạn kiểm tra vùng chọn đã chuẩn xác chưa sau đó bấm OK.
Bước 3: Sau khi chuyển thành công sang bảng Excel thì việc đơn giản cần làm tiếp theo là bấm vào tab Design rồi tích chọn Total Row.
Tính tổng trong Excel bằng SUBTOTAL
6. Kết luậnCập nhật thông tin chi tiết về Tổng Hợp 10 File Excel Tính Toán Kết Cấu Công Trình Xây Dựng trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!