Bạn đang xem bài viết Tính Tổng Sum Hàng Ngang Trong Excel, Cách Tính Tổng Theo Hàng Ngang T được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Hàm Sum trong Excel chắc hẳn bạn không còn lạ gì nhưng nếu tính tổng sum hàng ngang trong Excel thì sao,bạn đã biết cách tính tổng kiểu hàng ngang trong Exel chưa và có những cách nào để tính tổng trong Excel áp dụng cho hàng ngang. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về những cách tính tổng sum hàng ngang trong Excel.
Hàm Sum trong excel được sử dụng để tính tổng, việc áp dụng hàm Sum vào tính toán là rất cần thiết và đây cũng là một trong những hàm cơ bản trong Excel. Hàm Sum thông thường chúng ta chỉ tính toán theo từng cột dữ liệu, việc sử dụng hàm Sum tính tổng theo hàng ngang tron Excel cũng không có gì lạ nhưng bạn có biết được có bao nhiều cách để giúp bạn thực hiện những thao tác này không.
Ngoài ra hàm Sum cũng là một trong những hàm tính toán thông dụng trong Excel, nên việc bạn hiểu càng nhiều về hàm này trong Excel thì càng giúp bạn sử dụng Excel thành thạo hơn. Ngay bây giờ chúng tôi sẽ đi vào chi tiết bài viết tính tổng trong Excel sử dụng hàm Sum, là hàm tính toán trong Excel bạn cần phải biết.
Cách tính tổng hàm Sum theo hàng ngang trong Excel.
Cách 1: Bạn có thể áp dụng tính tổng sum hàng ngang trong Excel bằng cách giữ Alt vào ô cần nhập công thức sau đó nhấn phím “=”, ngay lập tức công thức sẽ hiện ra là khoanh toàn bộ các giá trị theo hàng ngang.
Kết quả sẽ hiện ra bằng 27, bạn có thể tính nhẩm để tra kết quả xem có khớp không.
Ngay lập tức tháo tác trên sẽ giúp bạn tính tổng toàn bộ hàng ngang trên Excel và bạn chỉ cần nhấn Enter để kết quả hiện ra mà thôi.
Có một cách để bạn kiểm tra xem tổng của một hàng chính xác là bao nhiêu bằng cách bôi đen vào tất cả các hàng, ở dưới bạn sẽ nhìn thấy có chữ Sum và kết quả hiện ra, đây là hệ thống trong Excel giúp bạn tính tổng sum hàng ngang trong Excel.
Với những cách mà chúng tôi vừa giới thiệu trên giúp bạn hiểu biết thêm về hàm Sum, cách tính tổng hàng sum theo hàng ngang trong Excel mà bạn nên biết cũng như nên tìm hiểu để sử dụng thành thạo hơn.
Ngoài ra có hàm Vlookup giúp bạn dò tìm giá trị theo cột, hàng cũng rất hữu hiệu và hàm Vlookup cũng là một trong những hàm rất quan trọng trong Excel, được sử dụng nhiều trong Excel nên bạn cần phải biết. Cũng với hàm Sum thì hàm Vlookup là một trong những hàm cơ bản trong Excel cần phải biết, cần phải thành thục nó đầu tiên.
https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tinh-tong-sum-theo-hang-ngang-trong-excel-22840n.aspx Tính phần trăm là dạng toán mà chúng ta đã được học từ thời cấp 2. Đây là một trong những dạng toán dễ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết mẹo cách tính phần trăm nhanh và hiệu quả nhất như tính tỷ số phần trăm, tính phần trăm tăng trưởng để so sánh sự chênh lệch …
Hàm Sum Trong Excel, Ví Dụ Và Cách Dùng Hàm Tính Tổng Theo Hàng Dọc
Nội dung hữu ích * Sửa lỗi hàm sum bằng 0 trong Excel* Sửa lỗi hàm Sum không cộng được trong Excel* Bài mẫu hàm SUM (Kết hợp các hàm khác, có lời giải) * Làm quen hàm SUMIF, hàm tính tổng có điều kiện trong Excel
Hướng dẫn dùng hàm SUM trong Excel – Ví dụ minh họa
1. Cú pháp hàm SUM trong EXCEL
– Cú pháp: =SUM (number 1, number 2, …) – Chức năng: Tính tổng number 1, number 2, …– Trong đó: number 1, number 2, … là các đối số mà bạn muốn tính tổng.
Chú ý:– Ô tính có giá trị logic TRUE được xem là 1, FALSE được xem là 0.– Nếu đối số là mảng hay tham chiếu thì chỉ các giá trị số trong mảng hay tham chiếu đó mới được tính. Các giá trị khác trong mảng hoặc tham chiếu bị bỏ qua.
2. Ví dụ cụ thể dùng hàm SUM trong EXCE
Ví dụ 1:=SUM (1, 2, 3) có giá trị bằng 6.=SUM (2, 3, TRUE) có giá trị bằng 6.=SUM (“2″,”3”,1) có giá trị bằng 6.
Ví dụ 2: Ta có bảng tính lương của nhân viên như sau
– Áp dụng hàm SUM để tính tổng tiền của nhân viên trong tháng ở cột thực lĩnh– Công thức sử dụng: F10=SUM (F5:F9) để chọn tất cả các giá trị từ ô F5 tới F9. Ta có kết quả như hình dưới
Vậy là các bạn đã có kết quả tổng tiền lương phải chi trả cho nhân viên
3. Các lỗi khi sử dụng hàm SUM trong EXCEL
Nếu gặp phải lỗi hàm Excel Sum, có thể là lỗi #VALUE!:
Lỗi phổ biến:#VALUE!: Lỗi này xảy ra nếu bất kỳ đối số nào được cung cấp trực tiếp cho hàm SUM không thể diễn giải là các giá trị số.Lưu ý: nếu một vùng dữ liệu ô được cung cấp chứa các giá trị không thể diễn giải thành các giá trị số, hàm SUM sẽ bỏ qua nó.
Các giá trị nào được đưa vào hàm SUM để tính toán?
Các giá trị số và ngày tháng được coi là giá trị số trong hàm Excel SUM. Tuy nhiên các giá trị văn bản và giá trị logic được xử lý khác nhau, tùy thuộc vào giá trị đó là giá trị được lưu trữ trong các ô của bảng tính hoặc được cung cấp trực tiếp cho hàm SUM.
4. Khắc phục lỗi khi sử dụng hàm SUM
Nếu hàm SUM tham chiếu ô có chứa lỗi #VALUE!, công thức sẽ trả về lỗi #VALUE!.
Để khắc phục lỗi #VALUE!, cách đơn giản là xây dựng một công thức bỏ qua vùng tham chiếu chứa lỗi để tính trung bình các giá trị “bình thường” còn lại.
Để thực hiện theo kịch bản này, bạn sử dụng kết hợp hàm SUM với hàm IF và hàm ISERROR để xác định xem có lỗi trong vùng tham chiếu cụ thể hay không. Kịch bản này yêu cầu công thức mảng:
=SUM(IF(ISERROR(B2:D2),””,B2:D2))
Lưu ý: vì đây là công thức mảng (array) nên bạn sẽ phải nhập bằng cách nhấn các phím CTRL + SHIFT + ENTER. Excel sẽ tự động bọc công thức trong dấu ngoặc {}. Nếu thử nhập các công thức này tự động, Excel sẽ hiển thị công thức dưới dạng văn bản.
Ngoài ra có thể sử dụng hàm trên để khắc phục lỗi #VALUE!, lỗi #N/A, #NULL, #p/0!, và một số lỗi hàm SUM khác.
Các bạn vừa tìm hiểu hàm SUM trong excel, thao tác của nó cực kỳ đơn giản. Ngoài ra bạn hãy tìm hiểu thêm một số hàm tính tổng với điều kiện cho trước như hàm SUMIF trong Exel để thực hiện tính toán trên bảng tính với các bài toán kết hợp nhiều điều kiện mới có kết quả mong muốn.
https://thuthuat.taimienphi.vn/ham-sum-trong-excel-1295n.aspx
Cách Sắp Xếp Dữ Liệu Theo Hàng Ngang Trong Google Sheets
Mặc dù theo mặc định, Google Sheets không có tính năng để sắp xếp dữ liệu theo chiều ngang (nghĩa là sắp xếp theo cột thay vì hàng). Nhưng có những cách bạn vẫn có thể làm điều này.
Trong hướng dẫn này, Gitiho sẽ chỉ cho bạn cách sắp xếp dữ liệu theo chiều ngang trong Google Sheets.
Cách sắp xếp dữ liệu theo chiều ngang sử dụng hàm Sort
Bạn có thể sử dụng một chút mẹo với hàm công thức để sắp xếp dữ liệu theo chiều ngang trong Google Sheets. Mặc dù hàm SORT tự động chỉ có thể sắp xếp dữ liệu theo chiều ngang nhưng khi kết hợp với hàm TRANSPOSE thì có thể chuyển đổi dữ liệu theo chiều ngang thành dữ liệu dọc.
Giả sử bạn có một bảng dữ liệu như hình bên dưới và muốn sắp xếp dữ liệu này dựa trên điểm của các sinh viên.
=TRANSPOSE(SORT(TRANSPOSE(B1:K2),2,))
Công thức trên sử dụng hàm TRANSPOSE trước tiên để chuyển đổi dữ liệu từ ngang sang dọc. Sau đó, sử dụng hàm SORT để sắp xếp dữ liệu này dựa trên hàng thứ hai (trở thành cột thứ hai trong dữ liệu được chuyển).
Kết quả của hàm SORT một lần nữa được đưa vào hàm TRANSPOSE để lấy lại dữ liệu theo chiều ngang đã được sắp xếp. Ưu điểm của việc sử dụng công thức là nó làm cho kết quả là dữ liệu động.
Điều này có nghĩa là trong trường hợp bạn thay đổi bất kỳ giá trị nào trong dữ liệu gốc, nó sẽ tự động điều chỉnh kết quả để hiển thị dữ liệu mới được sắp xếp.
Kết quả sau khi sắp xếp là một mảng nên bạn không thể xóa bất kỳ ô riêng lẻ hoặc một phạm vi ô nào trong dữ liệu kết quả. Nếu muốn bạn phải xóa toàn bộ phạm vi kết quả cùng một lúc.
Khi nhập công thức và nhấn Enter, nó sẽ ngay lập tức lấp đầy phạm vi ô (có cùng kích thước với dữ liệu gốc). Để công thức này hoạt động, các ô nơi dự kiến kết quả sẽ trống. Nếu bất kỳ ô nào trong phạm vi này đã được điền, công thức sẽ báo lỗi.
Một số điều quan trọng cần lưu ý khi sử dụng công thức để sắp xếp theo chiều ngang trong Google Sheets:
Cách sắp xếp dữ liệu theo chiều ngang bằng cách chuyển dữ liệu thủ công
Nếu không cần dữ liệu gốc, bạn cũng có thể chuyển đổi dữ liệu theo cách thủ công, sắp xếp dữ liệu và sau đó chuyển đổi lại để lấy dữ liệu theo chiều ngang đã được sắp xếp.
Bước 1: Chọn toàn bộ dữ liệu ngang mà bạn muốn sắp xếp
Bước 3: Chuyển đến một ô trống (trong cùng một bảng tính hoặc thậm chí trên một bảng tính khác)
Các bước trên sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu được chuyển đổi (như được hiển thị bên dưới) mà bạn có thể dễ dàng sắp xếp bằng cách sử dụng hàm SORT trong Google Sheets.
Bước 1: Chọn bảng dữ liệu
50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…
Bước 3: Trong hộp thoại Sort Range hiển thị, chọn tùy chọn Data has header row
Bước 4: Chọn Score là tùy chọn tại mục Sort by
Bước 5: Kích tùy chọn Z đến A (vì tôi muốn sắp xếp dữ liệu này theo thứ tự giảm dần)
Bây giờ bạn đã có dữ liệu được sắp xếp, tiếp theo có thể sao chép và dán dữ liệu đó dưới dạng dữ liệu được chuyển đổi và nó sẽ giống như sắp xếp dữ liệu theo chiều ngang trong Google Sheets.
Không chỉ dừng lại ở những bài viết chia sẻ kiến thức, Gitiho còn tích cực phát triển vô số các khóa học trực tuyến dành cho mọi đối tượng có nhu cầu học tập và làm việc với các ứng dụng tin học văn phòng. Đặc biệt với những ai yêu thích và muốn tìm hiểu sâu hơn về Google Sheets, hãy tham khảo ngay khóa học Google Sheets – làm chủ kiến thức từ cơ bản đến nâng cao cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.
Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…
Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:
Tính Tổng Cột Hoặc Hàng Gồm Các Số Trong Bảng
Để cộng một cột hoặc hàng gồm các số trong bảng, hãy dùng lệnh Công thức.
Bấm vào ô của bảng tại vị trí bạn muốn cho ra kết quả.
Bấm tab Bố trí Công cụ Bảng và bấm Công thức.
Kiểm tra trong dấu ngoặc đơn để đảm bảo Word chứa các ô mà bạn muốn nằm trong phép tính tổng.
=SUM(ABOVE) cộng các số trong cột ở phía trên ô bạn đang chọn.
=SUM(LEFT) cộng các số trong hàng vào phía bên trái của ô bạn đang chọn.
=SUM(BELOW) cộng các số trong cột ở phía dưới ô bạn đang chọn.
=SUM(RIGHT) cộng các số trong hàng vào phía bên phải của ô bạn đang chọn.
Nếu bạn thực hiện thay đổi đối với các số mà bạn đang thêm vào, chọn tổng và nhấn F9 để hiện kết quả mới.
Bạn cũng có thể sử dụng nhiều công thức trong một bảng. Ví dụ, bạn có thể cộng từng dòng gồm các số vào trong cột phía tay phải, sau đó bạn cộng các kết quả này ở phía dưới cùng của cột.
Các công thức khác cho bảng
Word có các công thức khác cho bảng-ví dụ, AVERAGE và PRODUCT.
Bấm vào ô của bảng tại vị trí bạn muốn cho ra kết quả.
Bấm tab Bố trí Công cụ Bảng và bấm Công thức.
Trong hộp Công thức, hãy xóa bỏ công thức SUM, nhưng vẫn giữ dấu bằng (=). Sau đó bấm hộp Dán hàm và bấm hàm bạn muốn.
Trong dấu ngoặc đơn, hãy chọn các ô của bảng bạn muốn đưa vào công thức:
Nhập ABOVE để đưa vào các số trong cột ở phía trên ô bạn chọn và bấm OK.
Nhập LEFT để đưa vào các số trong hàng ở phía bên trái của ô bạn chọn và bấm OK.
Nhập BELOW để đưa vào các số trong cột ở phía bên dưới ô bạn chọn và bấm OK.
Nhập RIGHT để đưa vào các số trong hàng ở phía bên phải của ô bạn chọn và bấm OK.
Ví dụ, để tính trung bình các số trong hàng ở phía bên trái của ô, bấm AVERAGE và nhập LEFT:
=AVERAGE(LEFT)
Để nhân hai số, bấm PRODUCT và nhập vị trí các ô trong bảng:
=PRODUCT(ABOVE)
Mẹo: Để đưa một phạm vi cụ thể hơn cho các ô vào một công thức, bạn có thể tham chiếu đến các ô cụ thể. Hãy tưởng tượng mỗi cột trong bảng của bạn có một mẫu tự và mỗi hàng có một số, giống như trong bảng tính Microsoft Excel. Ví dụ, để nhân các số từ cột thứ hai và thứ ba vào trong hàng thứ hai, nhập =PRODUCT(B2:C2).
Để thêm các số vào một cột hoặc hàng, hãy dùng lệnh công thức .
Bấm vào ô của bảng tại vị trí bạn muốn cho ra kết quả.
Trên tab bố trí bên cạnh tab thiết kế bảng , hãy chọn công thức.
Kiểm tra trong dấu ngoặc đơn để đảm bảo Word chứa các ô mà bạn muốn nằm trong phép tính tổng.
=SUM(ABOVE) cộng các số trong cột ở phía trên ô bạn đang chọn.
=SUM(LEFT) cộng các số trong hàng vào phía bên trái của ô bạn đang chọn.
=SUM(BELOW) cộng các số trong cột ở phía dưới ô bạn đang chọn.
=SUM(RIGHT) cộng các số trong hàng vào phía bên phải của ô bạn đang chọn.
Mẹo:
Nếu bạn thực hiện thay đổi đối với các số mà bạn đang thêm, hãy chọn tổng và nhấn Fn + F9 để hiển thị kết quả mới.
Bạn có thể sử dụng nhiều công thức trong một bảng. Chẳng hạn, bạn có thể cộng từng hàng số trong cột phía tay phải, sau đó bạn có thể cộng các kết quả này ở phía dưới cùng của cột.
Các công thức khác cho bảng
Word có các công thức khác cho bảng-ví dụ, AVERAGE và PRODUCT.
Bấm vào ô của bảng tại vị trí bạn muốn cho ra kết quả.
Trên tab bố trí bên cạnh tab thiết kế bảng , bấm công thức.
Trong hộp Công thức, hãy xóa bỏ công thức SUM, nhưng vẫn giữ dấu bằng (=). Sau đó bấm hộp Dán hàm và bấm hàm bạn muốn.
Trong dấu ngoặc đơn, hãy chọn các ô của bảng bạn muốn đưa vào công thức:
Nhập ở trên để đưa vào các số trong cột ở phía trên ô bạn đang tham dự.
Nhập LEFT để đưa vào các số trong hàng ở bên trái ô hiện tại.
Nhập BELOW để đưa vào các số trong cột ở bên dưới ô hiện tại.
Nhập RIGHT để đưa vào các số trong hàng ở bên phải ô hiện tại.
Ví dụ, để tính trung bình các số trong hàng ở phía bên trái của ô, bấm AVERAGE và nhập LEFT:
=AVERAGE(LEFT)
Để nhân hai số, bấm PRODUCT và nhập vị trí các ô trong bảng:
=PRODUCT(ABOVE)
Mẹo: Để đưa một phạm vi cụ thể hơn cho các ô vào một công thức, bạn có thể tham chiếu đến các ô cụ thể. Hãy tưởng tượng mỗi cột trong bảng của bạn có một mẫu tự và mỗi hàng có một số, giống như trong bảng tính Microsoft Excel. Ví dụ, để nhân các số từ cột thứ hai và thứ ba vào trong hàng thứ hai, nhập =PRODUCT(B2:C2).
Cập nhật thông tin chi tiết về Tính Tổng Sum Hàng Ngang Trong Excel, Cách Tính Tổng Theo Hàng Ngang T trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!