Xu Hướng 3/2023 # Tắt Tính Năng Tự Động Đánh Số Đầu Dòng # Top 5 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Tắt Tính Năng Tự Động Đánh Số Đầu Dòng # Top 5 View

Bạn đang xem bài viết Tắt Tính Năng Tự Động Đánh Số Đầu Dòng được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Microsoft Word có một chức năng mặc định là nếu bạn đánh số đầu dòng và bắt đầu viết, khi nhấn Enter xuống hàng thì Word sẽ đánh số tiếp theo, đồng thời dịch chuyển con trỏ vào một chút so với dòng trên, việc này diễn ra tương tự như khi bạn gõ dấu trừ “-” hay dấu * đầu dòng.

Nếu thường nhập liệu nội dung trong chương trình Microsoft Word, bạn sẽ thường gặp phải tình huống: Khi bạn gõ một con số theo sau dấu chấm và sau đó nhấn phím cách hoặc Tab, Word sẽ tự động định dạng đoạn văn dưới dạng danh sách được đánh số. Khi bạn nhập dấu hoa thị (*) rồi nhấn Space Bar hoặc Tab, Word sẽ tự động thay thế dấu sao bằng dấu đầu dòng và định dạng đoạn văn dưới dạng danh sách có dấu đầu dòng. Bạn có thể hủy định dạng tự động cho đoạn văn hiện tại bằng cách nhấn ngay “Ctrl + Z” ngay sau khi áp dụng định dạng tự động.

Tính năng này vốn giúp người chuyên soạn thảo văn bản có thể tự động lập chỉ mục, thế nhưng nếu nhu cầu bạn không cần như vậy thì chúng trở thành một vấn đề hơi phiền phức. Để tắt nó đi bạn có thể thực hiện như sau:

– Tại thẻ AutoFormat As You Type, bạn bỏ chọn 2 ô là Automatic bulleted lists và Automatisc numbered lists trong mục Apply as you type, xong nhấp nút OK.

Như vậy là xong, bạn sẽ thoát khỏi tình trạng Microsoft Word tự tỏ ra hiểu chuyện khi cứ chèn Bullet hay Number mỗi khi nhấn Enter.

Đối với các phiên bản Microsoft Word 2010 / 2013 / 2016 / 2019 / Microsoft 365 bạn thực hiện như sau:

Bấm vào AutoCorrect Options rồi chọn thẻ AutoFormat As You Type.

Bỏ chọn các mục Automatic bulleted lists hoặc Automatic numbered lists. Xong nhấp nút OK

Mời bạn chấm sao cho bài này

Số lượt: [38]. Điểm trung bình: [4/5]

Chưa có đánh giá

Tự Động Đánh Số Các Hàng

Không như các chương trình Microsoft Office khác, Excel không cung cấp nút đánh số dữ liệu tự động. Nhưng bạn có thể dễ dàng thêm số thứ tự vào các hàng dữ liệu bằng cách kéo núm điều khiển điền để điền một chuỗi số vào một cột hoặc sử dụng hàm ROW.

Mẹo: Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống tự động đánh số nâng cao hơn cho dữ liệu của mình và máy tính của bạn đã cài đặt Access, thì bạn có thể nhập dữ liệu Excel vào cơ sở dữ liệu Access. Trong cơ sở dữ liệu Access, bạn có thể tạo trường tự động sinh ra số duy nhất khi bạn nhập một bản ghi mới vào bảng.

Bạn muốn làm gì?

Điền một chuỗi các số vào một cột

Sử dụng hàm ROW để đánh số các hàng

Hiển thị hoặc ẩn điều khiển điền

Điền một chuỗi các số vào một cột

Chọn ô đầu tiên trong phạm vi mà bạn muốn điền.

Nhập giá trị bắt đầu cho chuỗi.

Nhập giá trị trong ô tiếp theo để thiết lập mẫu.

Mẹo: Ví dụ, nếu bạn muốn chuỗi 1, 2, 3, 4, 5…, hãy nhập 1 và 2 trong hai ô đầu tiên. Nếu bạn muốn chuỗi 2, 4, 6, 8…, hãy nhập 2 và 4.

Chọn các ô chứa các giá trị bắt đầu.

Lưu ý: Trong Excel 2013 và phiên bản mới hơn, nút phân tích nhanh sẽ được hiển thị theo mặc định khi bạn chọn nhiều ô có chứa dữ liệu. Bạn có thể bỏ qua nút này để hoàn tất quy trình này.

Kéo núm điều khiển điền qua phạm vi mà bạn muốn điền.

Lưu ý: Khi bạn kéo điều khiển điền qua mỗi ô, Excel sẽ hiển thị giá trị xem trước. Nếu bạn muốn một mẫu khác, hãy kéo điều khiển điền bằng cách nhấn và giữ chuột phải, rồi chọn một mẫu.

Để điền vào một thứ tự gia tăng, hãy kéo xuống phía dưới hoặc kéo sang phải. Để điền vào một thứ tự giảm xuống, hãy kéo lên phía trên hoặc kéo sang trái.

Lưu ý: Những số này không được cập nhật tự động khi bạn thêm, di chuyển hoặc xóa các hàng. Bạn có thể cập nhật thủ công cách đánh số thứ tự, bằng cách chọn hai số có thứ tự tích hợp và kéo điều khiển điền đến cuối phạm vi đánh số.

Sử dụng hàm ROW để đánh số các hàng

Trong ô thứ nhất của phạm vi bạn muốn đánh số, hãy nhập =ROW(A1).

Hàm ROW trả về số của hàng mà bạn tham chiếu. Ví dụ, =ROW(A1) trả về số 1.

Kéo núm điều khiển điền qua phạm vi bạn muốn điền.

Những số này được cập nhật khi bạn sắp xếp chúng với dữ liệu của bạn. Chuỗi thứ tự có thể bị ngắt quãng nếu bạn thêm, di chuyển hoặc xóa các hàng. Bạn có thể cập nhật thủ công cách đánh số, bằng cách chọn hai số có thứ tự thích hợp và kéo điều khiển điền đến cuối phạm vi đánh số.

Nếu bạn đang sử dụng hàm ROW và bạn muốn các số được tự động chèn vào khi thêm các hàng dữ liệu mới, hãy chuyển phạm vi dữ liệu này thành bảng Excel. Tất cả các hàng được thêm vào cuối bảng sẽ được đánh số theo đúng thứ tự. Để biết thêm thông tin, hãy xem tạo hoặc xóa bảng Excel trong trang tính.

Để nhập các mã số thứ tự theo cách riêng, chẳng hạn như số của đơn đặt hàng, bạn có thể sử dụng hàm ROW cùng với hàm TEXT. Ví dụ, để bắt đầu một danh sách đánh số với số 000-001, bạn hãy nhập công thức =TEXT(ROW(A1),”000-000″) trong ô thứ nhất của phạm vi bạn muốn đánh số, rồi kéo điều khiển điền đến cuối phạm vi.

Hiển thị hoặc ẩn điều khiển điền

Theo mặc định, núm điều khiển điền được hiển thị, nhưng bạn có thể bật hoặc tắt nó.

Trong Excel 2010 và phiên bản mới hơn, hãy bấm vào tab tệp , rồi bấm vào tùy chọn.

Trong Excel 2007, bấm vào nút Microsoft Office_ z0z_,rồi bấm tùy chọn Excel.

Trong thể loại Nâng cao, trong mục Tùy chọn Sửa, hãy chọn hoặc xóa hộp kiểm Bật điều tác điền và kéo thả ô để hiển thị hoặc ẩn điều khiển điền.

Lưu ý: Để giúp tránh thay thế dữ liệu hiện có khi bạn kéo điều khiển điền, hãy đảm bảo đã chọn hộp kiểm Cảnh báo trước khi ghi đè ô. Nếu bạn không muốn Excel hiển thị thông báo về việc ghi đè ô, bạn có thể xóa chọn hộp kiểm đó.

Xem Thêm

Tổng quan về các công thức trong Excel

Cách tránh công thức bị

Tìm và sửa lỗi trong công thức

Lối tắt bàn phím trong Excel và phím chức năng

Hàm tra cứu và tham chiếu (tham khảo)

hàm Excel (bảng chữ cái)

hàm Excel (theo thể loại)

Cách Đánh Số Thứ Tự Tự Động Trong Excel

Có lẽ bạn đã không xa lạ gì với cột STT viết tắt của “số thứ tự” ở đầu mỗi bảng biểu. Cách đánh số thứ tự thủ công gõ bàn phím sẽ rất tốn thời gian và công sức nếu như STT lên tới con số hàng trăm hàng nghìn. chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách đánh số tự động trong Excel.

Cách 1: Đánh số thứ tự tự động bằng cách kéo chuột

Cách làm này khá là nhanh chóng với việc đánh số từ 100 trở xuống nhưng nếu dài hơn bạn sẽ phải kéo chuột đi rất lâu, từ trang này sang trang khác.

Bước 1: Đánh số đầu tiên trong loạt số bạn muốn đánh thứ tự, ví dụ muốn đánh số từ 1-10 bạn cần điền số 1.

Bước 2: Di chuột đến góc của ô dữ liệu vừa đánh số, bấm giữ nút Ctrl trên bàn phím, con trỏ chuột của bạn sẽ hiện hình chữ thập và dấu cộng giống như bên dưới.

Bước 3: Giữ nguyên nút Ctrl và kéo chuột xuống bên dưới, bên cạnh con trỏ chuột sẽ hiện một con số nhỏ cho biết bạn đã đánh số đến số mấy.

Cách 2: Đánh số thứ tự tự động bằng cách kích đúp chuột

Cách này phù hợp với việc đánh số cho một bảng tài liệu đã có sẵn. Nó sẽ giúp bạn đánh số từ điểm bạn chọn đến cuối bảng dữ liệu nhưng cần lưu ý là bảng dữ liệu của bạn cần phải nối liền liên tiếp không được bị trống ở giữa.

Bước 1: Đánh số đầu danh sách giống với bước 1 cách 1.

Bước 2: Bấm giữ Ctrl rồi kéo chuột xuống ô dưới để tạo một số liền sau số đầu tiên (cách làm hoàn toàn giống cách 1).

Lưu ý: Nếu như bảng danh sách của bạn bị ngắt đoạn trống ô ở giữa thì việc đánh số sẽ ngừng ở ngay đoạn bị ngắt.

Cách 3: Sử dụng lệnh đếm số tự động trong Excel

Cách này giúp bạn có thể đếm số một cách linh hoạt với số lượng chỉ định bao nhiêu tùy ý và khác với hai cách trên, cách này có thể giúp bạn đánh số theo cột dọc giống hai cách trên và còn có thể đếm số theo hàng ngang.

Bước 1: Đánh số đầu danh sách giống với bước 1 cách 1.

Bước 3: Trong hộp thoại Series mới mở lên, Series in là lựa chọn đếm số theo hàng dọc ( Columns) hoặc hàng ngang ( Rows), Type là kiểu đánh số. Step value là con số bắt đầu cho dãy đếm số còn Stop value là con số cuối cùng.

Đánh Số Thứ Tự Trong Excel 2007 2003 2010 Tự Động

Đánh số thứ tự trong excel 2007 2003 2010 tự động

Đánh số thứ tự trong excel 2007 hoàn toàn giống với excel 2003 2010. Có đánh số thứ tự tự động được không? Có bao nhiêu cách để đánh số thứ tự trong excel… Với những người mới học hoặc tiếp xúc với excel thì đây là câu hỏi cũng không dễ trả lời.

1. Có 3 cách để đánh số thứ tự trong excel 2007 2010 2003

– Đánh trực tiếp số thứ tự vào trong cột số thứ tự của bảng dữ liệu trong excel.

– Dùng chuột để điền số thứ tự một cách siêu nhanh – Hàng nghìn số trong vài giây

– Dùng công thức để điền số thứ tự tự động trong excel – Cách này là Ad thích nhất nè

2. Có 2 kiểu đánh số thứ tự trong excel

– Đánh số thứ tự liền kề trong excel: 1, 2, 3, …

– Đánh số thứ ngắt quãng trong excel: 1, 3, 5, …. hoặc một quy luật khác

3. Hướng dẫn cách đánh số thứ tự trong excel 2007 2010 2003

3.1. Đánh số thứ tự trực tiếp trong bảng dữ liệu excel

Đây có lẽ là cách thủ công nhất mọi thời đại. Nếu bạn vẫn dùng cách này để đánh số thứ tự trong excel thì bạn đang kéo lùi sự phát triển của dân tộc đó :).

Bởi lẽ, khi bạn cập nhật một danh sách có 5 mục thì đơn giản chỉ đánh có 5 lần từ 1 tới 5. Nhưng bạn thử nghĩ xem nếu đó là một danh sách 100 người. Haizzzzz, bạn sẽ thế nào.

Bạn sẽ rất ngạc nhiên cho mà xem.

3.2. Đánh số thứ tự trong excel bằng chuột.

Với việc dùng chuột để đánh số thứ tự trong excel, bạn đã tăng tốc công việc của mình lên hàng trăm, thậm chí hàng nghìn lần. Bạn có thể đánh số thứ tự cho hàng trăm mục chỉ trong vài giây. Thật tuyệt vời đúng không nào. Vậy cách đánh số thứ tự trong excel dùng chuột như thế nào:

Bạn điền số thứ tự cho 2 dòng đầu tiên như sau:

Câu hỏi đặt ra ở đây là:

– Sao lại phải điền 1 và 2 trước, sau đó mới được kéo chuột?

– Chỉ điền mỗi số 1 rồi kéo có được không?

Đơn giản lắm, bạn thử là biết ngay mà.

– Việc bôi đen toàn bộ vùng dữ liệu cơ sở để excel hiểu được quy luật đánh số thứ tự mà người dùng muốn

3.3. Đánh số thứ tự trong excel 2007 2010 2003 tự động bằng công thức, bằng hàm excel.

3.3.1. Đánh số thứ tự bằng hàm đơn giản nhất mọi thời đại.

Đánh số đầu tiên của cột số thứ tự

Nhập công thức ở dòng tiếp theo

Và tương tự bước 1, giá trị tiếp theo không nhất thiết phải lớn hơn giá trị đầu tiên 1 đơn vị, có thể 2 hoặc 3 hoặc nhiều hơn thế.

Giá trị ta có sau khi nhập giá trị ô thứ 2 như sau:

Bằng cách này, Excel sẽ tự động copy công thức xuống dưới. Cứ giá trị dưới = giá trị trên + 1.

3.3.2. Các hàm đánh số thứ tự trong excel khác có thể sử dụng:

– Hàm count

– Hàm counta

– Hàm if

– Hàm sum

– Hàm max

….

Cập nhật thông tin chi tiết về Tắt Tính Năng Tự Động Đánh Số Đầu Dòng trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!