Xu Hướng 2/2024 # Tạo, Xóa Section Trong Powerpoint 2010 # Top 9 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Tạo, Xóa Section Trong Powerpoint 2010 được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Tạo các Section trong Powerpoint 2010

Bước 1: Trong chế độ Normal hoặc Slide Sorter view, bạn nhấn chuột phải tại vị trí mà bạn muốn tạo khu vực nhóm và chọn Add Section.

Bước 2: Khu vực nhóm mới này gồm các slide theo sau sẽ được thêm vào bài thuyết trình.

Bước 3: Theo mặc định thì khu vực mới này được đặt tên là “Untitle Section”, nhưng bạn có thể thay đổi tên của nó. Nhấn chuột phải vào nhóm và chọn Rename Section.

Bước 4: Trong hộp thoại Rename Section, bạn nhập tên mới. Hộp thoại này chấp nhận tất cả các ký tự có trong bảng chữ cái, ký tự số, ký tự đặc biệt, các loại dấu….

Bước 5: Sau khi nhập tên, bạn chọn Rename trong hộp thoại để thay tên cho khu vực nhóm.

Sắp xếp lại các Section trong Powerpoint 2010

Một trong những lợi thế của khu vực nhóm là bạn không chỉ hợp các slide lại thành một nhóm mà có thể sắp xếp chúng theo một trình tự. Thay vì phải di chuyển từng slide đơn trong nhóm, bạn có thể di chuyển cả nhóm sang một khu vực khác. Đó là chế độ di chuyển nhóm, bạn kéo nhóm và di chuyển tới vị trí mới. Như hình dưới, bạn nhấn chuột phải vào khu vực nhóm và di chuyển nó lên hay xuống.

Nếu có nhiều slide để di chuyển, bạn chọn tùy chọn Collapse, nó sẽ thu gọn các nhóm lại(như hình dưới). Điều này làm cho công việc sắp xếp đỡ phiền phức hơn.

Xóa Section trong Powerpoint 2010

Powerpoint cung cấp cho bạn 3 tùy chọn để xóa khu vực nhóm. Bảng dưới giải thích chức năng của mỗi tùy chọn.

Remove Section

Xóa Section đã chọn và hợp nhất các slide với section trước.

Remove Section & Slide

Xóa Section đã chọn và tất cả slide trong khu vực này.

Remove All Sections

Xóa tất cả các Section và hợp nhất tất cả slide vào một bài thuyết trình mà không tạo một Section nào.

Cách Tạo Và Xóa Section Trong Word Đơn Giản Nhất !

data-full-width-responsive=”true”

Trong quá trình soạn thảo văn bản như làm luận văn, làm đồ án, hay là các bài tiểu luận… thì chúng ta thường có nhu cầu trình bày văn bản sao cho nó phong phú, đẹp mắt và đa dạng hơn.

Ví dụ như bạn muốn văn bản của mình ở 5 trang đầu đánh số la mã, 5 trang tiếp theo đánh số tự nhiên, trang thứ 2 xoay ngang, còn các trang còn lại xoay dọc , tạo nhiều hệ thống Header, Footer khác nhau, chế độ bảo vệ khác nhau cho mỗi đoạn…… trong cùng một văn bản. Đấy, rất nhiều yêu cầu !

Để làm được nhiều yêu cầu như vậy trên cùng một văn bản thì bắt buộc các bạn phải sử dụng đến tính năng Section trong Word.

#1. Tạo Section trong Word

Giả sử như văn bản của mình có 28 trang, mình muốn đánh số trang từ trang 2 đến trang 28, thì mình sẽ tạo ra 1 Section từ trang 2 đến 28. Tách riêng ra khỏi Section của Trang 1.

Để tạo Section trên trang 2, mình thực hiện như sau:

+ Bước 1: Đặt con trỏ chuột tại Trang 2 để tạo Section mới cho Trang 2..

data-full-width-responsive=”true”

Next page: Section mới bắt đầu từ đầu trang tiếp theo.

Continuous: Section mới bắt đầu ngay tại vị trí con trỏ.

Even page: Section mới bắt đầu từ trang chẵn tiếp theo.

Odd page: Section mới bắt đầu từ trang lẻ tiếp theo.

Tương tự như vậy, nếu các bạn muốn xoay ngang trang 3 thì bạn hãy tách Trang 3 đó ra riêng ra thành 1 Section khác, và nhớ kiểm tra xem nó đã thành 1 Section riêng chưa, khi đã trở thành 1 Section riêng thì bạn mới thực hiện được.

Tóm lại muốn thực hiện nhu cầu gì trên trang hoặc đoạn văn bản nào đó, thì bạn phải tách nó ra thành 1 Section riêng biệt. Sau đó chọn vào Section đó và thực hiện như bình thường, thao tác chỉ ảnh hướng trong Section đó thôi, còm các Section khác sẽ không bị ảnh hưởng.

#2. Cách xóa Section trong Word

Khi văn bản của bạn có nhiều Section, hoặc các bạn sao chép văn bản trên Internet về với nhiều nguồn khác nhau thì văn bản Word của bạn lúc này sẽ hiện ra rất nhiều Session khác nhau.

Giả sử ở đây văn bản của mình có 3 Section, để sẽ xóa Section thì mình làm thế nào ?

CTV: Ngọc Cường – Blogchiasekienthuc.com

Section Là Gì? Cách Tạo Section Trong Word

Section Breaks là chức năng rất hữu ích trong word. Nếu muốn thực hiện các thao tác như: Đánh số trang ở trang bất kỳ, lật trang giấy dọc thành ngang, thiết lập nhiều Header và Footer khác nhau cho tài liệu….

Thì bắt buộc bạn phải sử dụng Selection Breaks, để tạo ra từng Selection riêng cho từng trang hoặc đoạn trong văn bản. Khi đó chúng ta sẽ thao tác trực tiếp trên Section đó. Mà không ảnh hưởng đến các Section khác trong văn bản.

Nếu chưa biết cách tạo section trong word như thế nào? Thì mời bạn theo dõi bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về chức năng của Selection.

I. Section là gì?

Selection Breaks, có thể hiểu là dùng để ngắt vùng chọn trong word và chia văn bản thành nhiều Selection (vùng chọn) khác nhau.

Qua đó giúp bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa và định dạng cho từng trang hoặc đoạn, mà không ảnh hưởng đến các trang hoặc đoạn khác trong văn bản.

Ví dụ tài liệu của mình có 6 trang và mình muốn đánh số trang bắt đầu từ trang số 3 trở đi, thì mình sẽ phải tạo ra 1 Section riêng cho các trang 3,4,5,6 khác so với Section của trang 1 và 2. Thì lúc này, mình có thể đánh số trang cho trang 3,4,5,6 mà không ảnh hưởng đến trang 1,2.

Hoặc bạn muốn xoay ngang cho trang số 3 và các trang còn lại vẫn giữ nguyên không xoay. Thì bạn chỉ việc tạo ra 1 Section riêng cho trang số 3, khác so với những trang còn lại văn bản, thì khi bạn xoay sẽ không ảnh hưởng đến các trang còn lại trong văn bản.

Như vậy là một phần nào đó, bạn cũng đã hiểu chức năng của Section Breaks rồi có phải không nào ? Tiếp theo chúng ta sẽ đi tìm hiểu từng mục trong Section Breaks.

II. Cách tạo section trong word

Để tạo Section trong word, thì bạn làm như sau:

Vào Tab Layout, bấm vào Breaks và rê chuột xuống mục Section Breaks. Ở đây bạn sẽ thấy có 4 lựa chọn khác nhau để tạo ra Section.

: Tạo Section mới bắt đầu từ trang lẻ tiếp theo.

1. Tạo Section kiểu Next Page

Khi bạn chọn vào kiểu Next Page để tạo Section, thì word sẽ ngắt trang đó và tạo ra 1 Section mới cho những trang kế tiếp.

Đối với kiểu này, thường được sử dụng để đánh số trang từ trang bất kỳ. Để hiểu hơn về cách sử dụng kiểu Next Page, để đánh số trang từ trang bất kỳ trong văn bản.

Thì mời bạn tham khảo mục số 3. Đánh số trang từ trang bất kỳ trong word, trong bài Toàn bộ cách đánh số trang trong word

2. Tạo Section kiểu Continuous

Khi bạn chọn vào kiểu Continuous, thì word sẽ tạo ra Section trong cùng 1 trang.

Giả sử như ở đây, mình canh lề cho văn bản theo thông số như sau:

Thì nó sẽ hiển thi như hình ở dưới. Giả sử như mình muốn canh lề lại cho mục số II Làm có, xới xáo, trồng xen che phủ đất

Cách làm như sau:

Bước 1: Đặt con trỏ chuột trước II Làm có, xới xáo, trồng xen che phủ đất, sau đó vào Tab Layout, bấm vào Breaks chọn vào Continuous.

Bước 2: Tiếp theo đặt con trỏ chuột tại mục số III. Bồi mô, bồi liếp, vun gốc, rồi tiếp tục ngắt đoạn tiếp, để cho đoạn đó thành 1 Selection riêng.

Bước 3: Đặt con trỏ chuột trước mục số II Làm có, xới xáo, trồng xen che phủ đất, sau đó vào Tab Layout, bạn bấm vào mũi tên chéo trong nhóm Page Setup.

Bước 4: Thiết lập thông số như trong hình và bấm OK.

Kết quả: Chỉ mục số II có lề thụt vô so với những đoạn còn lại trong trang.

Ngoài ra kiểu ngắt đoạn Continuous, còn áp dụng để xoay ngang 1 trang giấy bất kỳ trong văn bản.

Bạn có thể tham khảo ở mục 2. Cách xoay ngang 1 trang giấy bất kỳ trong word trong bài, Cách xoay ngang 1 trang giấy trong word.

3. Tạo Section kiểu Even Page và Odd Page

Even Page là tạo Section ở trang chẵn tiếp theo. Ví dụ như bạn đang ở trang 2 khi bạn chọn vào Even Page, thì nó sẽ ngắt và di chuyển đến trang chẵn tiếp theo là trang 4.

còn Odd Page là tạo Section ở trang lẻ. chức năng của Odd Page là ngắt sang trang lẻ tiếp theo.

Về cơ bản Even Page và Odd Page cách sử dụng cũng tương tự như Next Page. Với 2 kiểu ngắt này, bạn có thể tạo ra cho trang chẵn và lẻ theo bố cục khác nhau.

III. Cách xóa section break trong word

Nếu bạn không muốn sử dụng Section breaks nữa thì bạn xóa đi. Để xóa Section thì bạn có 2 cách để xóa, 1 là xóa từng Section, 2 là xóa tất cả Section.

1. Xóa từng Section

Để xóa từng Section trong văn bản, bạn làm như sau:

Bước 1: Bấm tổ hợp phím Ctrl + Shirt + 8, thì lúc này toàn bộ các ký tự không in ra được sẽ hiện lên, kể cả Section.

Bước 2: Đặt con trỏ trước Section muốn xóa, bấm phím Delete để xóa.

Bước 3: Sau khi xóa xong Section, thì bạn bấm tổ hợp phím Ctrl + Shirt + 8, 1 lần nữa để làm ẩn các ký tự không in ra được đi.

2. Xóa tất cả Section trong văn bản

Nếu không muốn xóa từng Section, thì bạn có thể xóa tất cả chỉ bằng 1 thao tác sau đây:

Bước 1: Bấm tổ hợp phím Ctrl + H, để bật hộp thoại Find and Replace lên.

Bước 3: Bấm vào Special, chọn vào Section Break.

Bước 4: Nhấn chọn vào Replace All.

Lúc này nó sẽ hiện số chỗ Section cần thay thế với khoảng trắng, bạn bấm vào OK.

Như vậy là tất cả các Section trong văn bản sẽ được xóa đi.

KẾT LUẬN

Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn bạn cách tạo section trong word. Đây là tính năng rất hữu ích và thường xuyên sử dụng mà bạn nên biết khi soạn thảo văn bản.

Cách Xóa Section Trong Word

Section Break là một công cụ đắc lực cho người dùng Word khi muốn phân tách từng đoạn văn bản để tiện cho việc định dạng từng phần. Nhưng nó có thể gây lỗi và gây khó khăn bạn khi bạn muốn định dạng toàn văn bản, thế nên trong bài viết lần này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa Section trong Word.

1. Nói thêm về Section Break 1.1. Section Break là gì, có mấy loại?

Section Break là tách văn bản ra thành các Section (vùng) khác nhau và bạn có thể làm việc với từng vùng đó.

Word có nhiều chức năng tác động với toàn bộ văn bản, nhưng đôi khi tùy mục đích sử dụng mà bạn chỉ muốn chức năng đó của Word tác động tới một phần văn bản mà thôi.

Ví dụ như chức năng Header & Footer, khi bạn chèn tiêu đề hoặc chân trang vào trong văn bản thì nó thường tác động tới toàn bộ văn bản với cùng một Header hoặc Footer. Nhưng nếu bạn tách văn bản thành nhiều Section, bạn có thể chỉnh sửa các Header hoặc Footer khác nhau cho mỗi Section, thậm chí xóa nó đi mà không ảnh hưởng tới Section khác.

Tương tự như vậy với chức năng đếm số trang, bạn có thể chia văn bản thành nhiều Section để thực hiện việc đếm trang riêng biệt với từng đoạn.

Section Breaks có 4 loại, trong đó được sử dụng nhiều nhất có lẽ là hai loại ở trên (Next Page, Continuous). Mỗi loại Section Break đều có các kiểu tách vùng khác nhau:

– Next Page: Tách vùng thành hai trang khác nhau, nghĩa là điểm ngắt của Section trước sẽ nằm ở cuối trang.

– Continuous: Tách vùng thành hai đoạn mà không ngắt sang trang mới. Khác với cách trên, khi bạn sử dụng cách ngắt vùng này văn bản của bạn sẽ không bị tách sang một trang mới và điểm ngắt của bạn không nhất thiết phải ở cuối trang, nó có thể nằm giữa một đoạn văn, và chỉ bị đẩy xuống một dòng mới.

– Even Page: Tách vùng Section mới bắt đầu tại trang chẵn kế tiếp.

– Odd Page: Tách vùng Section mới bắt đầu tại trang lẻ kế tiếp.

1.2. Làm thế nào để biết văn bản có mấy Section và mỗi Section bắt đầu từ đâu?

Section không phải là một định dạng hiển thị vì vậy bình thường bạn sẽ không thể nhìn thấy điểm ngắt Section Break trên trang văn bản của mình.

Để có thể thấy chúng, bạn cần phải hiển thị dấu ¶ Pilcrow (paragraph mark) lên.

Pilcrow giúp bạn biết ở đâu có dấu cách, dấu tab, dấu ngắt vùng, dấu xuống dòng… tóm lại là những thứ không hiển thị rõ ràng hoặc không thể trông thấy bằng mắt thường.

Ngoại trừ cách này bạn cũng có thể sử dụng một phương pháp khác để biết dấu ngắt Section Break nằm ở đâu trong đoạn văn bản của mình.

Đó là vào View, chuyển chế độ xem trang văn bản thành Draft thay vì mặc định là Print Layout.

Với cách này, bạn cũng có thể thấy dấu ngắt vùng Section Break được hiển thị là hai đường kẻ chấm bi song song cùng với chữ Section Break và tên loại ngắt vùng đi kèm.

Hoặc đổi thành chế độ xem Outline, bạn cũng có thể nhìn thấy dấu ngắt vùng Section Break giống hai cách trên.

2. Cách xóa Section trong Word 2.1. Xóa Section bằng Replace

Replace là chức năng thay thế của Word, “thuật toán” của phương pháp xóa Section bằng Replace chính là thay thế Section bằng khoảng trắng hoặc thay nó bằng “không gì cả”.

Bước 1: Mở hộp thoại chức năng Find and Replace.

Hoặc có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl H.

Bước 2: Điền ^b vào Find what.

^b là ký hiệu đại diện cho một dấu ngắt vùng Section Break. Nếu bạn không nhớ ký hiệu của Section Break là ^b, bạn có thể vào More.

Sau đó vào tiếp Special và bấm vào Section Break. Khi đó ô Find what sẽ tự động điền ^b vào thay cho bạn.

Với ô Replace with, bạn có thể điền một dấu cách hoặc để trống nguyên như cũ cũng được (đây chính là “không gì cả” mà chúng tôi đã nói ở trên). Bước 3: Nếu bạn cần xóa từng Section Break một hãy bấm vài Find Next.

Hãy dừng lại ở cái Section Break mà bạn muốn xóa rồi bấm Repace. Section Break mà bạn vừa chọn sẽ được xóa khỏi văn bản Word.

Ngoài ra, nếu bạn muốn xóa toàn bộ dấu Section Break có trong văn bản mà không phải dò từng Section Break một thì có thể sử dụng Replace All để xóa toàn bộ.

2.2. Xóa Section trong chế độ xem Draft

Phương pháp này bạn cần phải mở chế độ xem văn bản là Draft, cách mở chế độ này đã được chúng tôi nói ở trên phần 1.2 ở trên. Vào View rồi chọn Draft.

Sau đó bạn có thể dùng nút Backspace hoặc Delete trên bàn phím để xóa dấu Section Break đi.

2.3. Xóa Section trong chế độ xem Outline

Cách xóa Section trong chế độ xem Outline cũng có phương thức gần giống như cách xóa Section trong chế độ xem Draft.

Sau đó sử dụng Backspace và Delete để xóa dấu ngắt vùng Section Break đó đi.

Lưu ý: Bản chất của việc tách vùng Section là để có thể sử dụng các định dạng khác nhau cho mỗi vùng nên việc bạn xóa dấu Section Break đồng nghĩa với việc gộp các vùng Section lại với nhau. Và nhiều loại định dạng có thể sẽ không thể cùng tồn tại nên một Section nên Section sau sẽ bị đồng hóa bởi định dạng của Section trước.

Vì thế khi xóa Section hãy chắc rằng các đoạn văn bản của bạn sẽ không bị rối định dạng và bạn sẽ không phải mất công chỉnh sửa lại định dạng cho chúng một lần nữa.

Cách Xóa, Chỉnh Sửa Hình Nền Trong Powerpoint 2010

Cách xóa, chỉnh sửa hình nền trong POWERPOINT 2010

Trong Powerpoint có các chức năng thay đổi, chỉnh sửa hình nền làm cho slide của chúng ta đẹp mắt và sinh động hơn, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách chọn thay đổi hình nền, chỉnh sửa hình nền thêm sinh động hơn.

Chọn hình nền, thay đổi hình nền

Ví dụ: ta chọn được hình nền sau:

 

Chỉnh sửa hình nền

Bước 2: Sau khi thêm hình, hãy mở tab Format Picture và chọn Remove Background.

 

 

toàn bộ phần lựa chọn khi nãy đã bị xóa bỏ, sau khi chỉnh sửa ta có một hình nền mới 

 

Vậy là chúng tôi đã giới thiệu xong tới các bạn cách thay đổi hình nền, chỉnh sửa hình nền trong POWERPOINT 2010, chúng ta có thể tùy biến giúp cho hình nền của chúng ta đẹp mắt hơn, 

Ngoc Hien

Cách Tạo Hiệu Ứng Trong Powerpoint 2010

Ở bài học ngày hôm nay, Đỗ Bảo Nam Blog sẽ giới thiệu với các bạn về cách tạo hiệu ứng trong PowerPoint 2010, bao gồm các hiệu ứng chữ, hiệu ứng hình ảnh… trong PowerPoint. Microsoft PowerPoint cung cấp sẵn các hiệu ứng cùng với các thiết lập. Vì thế, công việc của người làm slide thuyết trình bằng PowerPoint là phải biết kết hợp giữa các hiệu ứng đơn lẻ cùng với các thuộc tính để làm cho bài PowerPoint thêm sinh động, tạo được hoạt cảnh mình mong muốn trong bài trình chiếu, trong bài báo cáo, giới thiệu sản phẩm hoặc dự án, bài giảng hoặc trong các bài báo cáo của học sinh sinh viên,…

Trong bài này tôi không đi chi tiết về cách sử dụng PowerPoint 2010 mà tôi chỉ hướng về cách tạo hiệu ứng trong PowerPoint, làm thế nào để chèn hiệu ứng vào PowerPoint… Trước hết, các bạn hãy chuẩn bị một slide PowerPoint 2010 với đầy đủ thông tin về văn bản, về hình ảnh. Các công việc tiếp theo để tạo hiệu ứng trong PowerPoint 2010 các bạn thực hiện như sau:

Tạo hiệu ứng giữa các slide trong PowerPoint 2010: Tạo hiệu ứng chạy chữ trong PowerPoint 2010 Tạo hiệu ứng cho hình ảnh trong PowerPoint 2010

Công việc này hoàn toàn tương tự giống như các bạn tạo hiệu ứng chữ. Sau khi chèn hình ảnh vào Powerpoint, các bạn vẫn vào tab Animations trên thanh Ribbon, sau đó các bạn tùy chọn một hiệu ứng mà các bạn thích. Trong trường hợp các bạn muốn xóa bỏ hiệu ứng cho ảnh đã tạo, các thao tác các bạn cũng làm giống như đối với văn bản, các bạn chọn hình ảnh cần xóa hiệu ứng rồi vào None bên trong hộp Animation.

Những lưu ý khi tạo các hiệu ứng trong PowerPoint

Không nên tạo quá nhiều kiểu hiệu ứng trong một slide thuyết trình.

Không nên chọn những hiệu ứng khó nhìn, những hiệu ứng chuyển động quá nhanh hoặc quá chậm.

Chia sẻ bài viết trên MXH:

Đỗ Bảo Nam

Cập nhật thông tin chi tiết về Tạo, Xóa Section Trong Powerpoint 2010 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!