Xu Hướng 2/2023 # Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word 2022 Và Cách Cập Nhật Mục Lục # Top 9 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word 2022 Và Cách Cập Nhật Mục Lục # Top 9 View

Bạn đang xem bài viết Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word 2022 Và Cách Cập Nhật Mục Lục được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Chương 1 – tương đương Level 1

Phần I – tương đương Level 2

Phần 1 – tương đương Level 3

Phần 1.1 – tương đương Level 4

2. Tiến hành tùy chỉnh cấp độ tương ứng cho từng mục

Cách 1: Sử dụng các mức Heading có sẵn trong mục Home

Bạn bôi đen phần mục cần tùy chỉnh, sau đó lựa chọn các mức Heading có sẵn trong mục Home. Làm lần lượt từ các mục lớn cho đến hết các mục nhỏ.

Bạn cũng có thể định dạng cho mỗi đề mục Heading này bằng cách kích chuột phải vào biểu tượng Heading đó, sau đó chọn Modify… Tại cửa sổ này, bạn lựa chọn font chữ, cỡ chữ, in đậm, màu sắc … theo nguyện vọng của mình.

Cách 2: Sử dụng các mức độ Level cho các đề mục

Theo cách này, bạn cũng sẽ lựa chọn các đề mục tương đương với từng Level 1, Level 2, Level 3, …Thực hiện theo hướng dẫn như sau

Bôi đen phần đề mục cần phân cấp độ, ấn mở Tab References, ấn chọn Add Text trong nhóm Table of Contents. Bạn lần lượt bôi đen và lựa chọn các cấp độ tương ứng.

Level 1 là cấp độ cao nhất, tiếp đó đến Level 2, Level 3 …

NOTE: Thông thường trong phần Add Text chỉ mặc định Level 1, Level 2, Level 3. Trong trường hợp các đề mục của bạn nhiều hơn Level 3, có thể là đến Level 4, Level 5. Bạn có thể thực hiện tăng số Level như sau.

Show page numbers: Hiển thị số trang ứng với tên đề mục.

Right align page numbers: Hiển thị số trang nằm ở sát lề bên phải (nếu bỏ chọn, số trang sẽ nằm ở ngay liền sau tên đề mục).

Tab leader: Hình thức dóng hàng, đối chiếu giữa tên đề mục và số trang (dùng chuỗi các dấu chấm, dấu gạch ngang, hoặc bỏ trắng).

Cách 3: Trong tab References, bạn ấn chọn Update Table trong nhóm nhóm Table of Contents

Bạn sẽ có 2 lựa chọn:

Update page numbers only (chỉ cập nhật số trang)

Lựa chọn phù hợp với mục đích sau đó chọn OK để hoàn thành.

Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word Với Heading 2022

Không cập nhật lại số trang và đề mục khi bạn có thay đổi nội dung.

Sơ sơ những khó khăn của các bạn là như vậy, bây giờ bắt tay vào làm nha.

Để sử dụng heading trong word cho có hiệu quả cũng như đỡ tốn công ngồi sửa format thì ngay từ đầu bạn cần tạo heading với nhiều cấp (thông thường từ 1 đến 6). Nói là tạo nhưng thực ra nó có sẵn rồi chỉ là nó không hiện cho bạn thấy thôi.

Tạo heading trong word

Tại giao diện Word ở tab home bạn nhấn vào nút gọi Style hay bấm tổ hợp phím Alt Ctrl Shift S như hình để hiện bảng Style.

Ok rồi, chắc chắn bây giờ bạn đã thấy dễ chịu hơn khi nhìn thanh Style của mình phải không? ^_^ Nhưng có vẽ nó hơi xấu, không được đẹp như hình của Hiếu đâu. Bạn phải làm bước tiếp theo là format cho chúng.

Định dạng heading trong word

Nhấp vào nút bên cạnh heading và chọn Modify để hiện ra bảng định dạng cho heading.

Bạn cần biết những cái heading này nó không tuân theo định dạng về font, cỡ chữ, màu chữ và Paragraph (trang) như bạn định dạng sẵn cho phần nội dung đoạn đâu.

Tốt nhất bạn hãy định dạng lại cho chúng y hệt stye của một đoạn văn bình thường, đừng in nghiêng gì cả. Màu sắc bạn đặt tùy thích để dễ quản lý khi bạn đang dùng, còn sau khi làm xong bạn chỉ việc Ctrl A (chọn hết) và chọn màu đen thôi mà.

Bảng Paragraph hiện ra bạn sẽ thấy là nó chỉ khác với định dạng đoạn ở phần Spacing. Bạn nên đưa Line spacing về như định dạng đoạn văn của bạn. Còn Before và After thì bạn cân nhắc 0 đến 2 thôi.

Để cho đẹp, mình khuyên các Paragraph của các heading bạn nên định dạng y hệt nhau. Simple is the best mà :))

Một việc như thế lập lại cho hết các heading và làm gì cũng phải nhớ tích vào New docmuents based on this template nha. Không nghe là công cóc đó.

Để kiểm tra là nó đã lưu mãi mãi chưa bạn bấm Ctrl N (mở file mới) để xem nó lưu như vậy chưa, cái nào chưa bạn tắt cái file mới mở đi và vào lại chổ chưa được lưu tích vào New docmuents based on this template.

Thêm heading vào các đề mục

Để dễ quản lý heading bạn nên bật Navigation bằng cách Ctrl F (find) như hình.

Ở thanh Navigation bạn chọn tab Heading để xem các chúng biểu diễn các đề mục được sắp xếp như thế nào.

Để xóa heading thì bạn bấm vào Normal. Xong hết rồi thì nhớ Ctrl A và chỉnh màu chữ thành đen cho mấy cái heading bớt lòe loẹt đi nha!!

Ngắt trang trắng trong Word

Chọn Page: ngắt các trang trong 1 Section (phần), số trang trong 1 phần là liên tiếp với nhau.

Chọn Next Page: ngắt trang ra một Section mới, có thể sửa lại số trang của 2 phần khác nhau. Mục đích là để phần nội dung có trang bắt đầu từ 1. Còn phần mở đầu bài tiểu luận sẽ không có số trang hoặc số trang kiểu khác.

Bây giờ bạn thêm trang vào Footer bằng cách đơn giản chắc ai cũng biết rồi :v qua tab Insert và chọn Footer như hình dưới.

Sau đó bạn thấy là số trang ở phần nội dung và phần bạn ngắt nó vẫn liên kết với nhau đúng không? Hãy làm bước phía dưới để chúng buôn đôi tay nhau ra :))

Đến giữa 2 trang của 2 Section, bạn nhấp đúp vào Footer của trang để hiện ra chỉnh sửa, lúc này bạn thấy Footer Section 1 và Header Section 2 hiện ra.

Bạn di chuột nhấp một cái vào Header của trang dưới rồi di chuột lên nhấp vào Footer của trang trên một cái, Sau đó nhấp vào nút Link to Previos (buông tay nhau ra).

Khi nó còn liên kết nền nút đó sẽ màu tối, nó trở lại màu sáng là ok rồi đó.

Bây giờ bạn cần làm cho trang đầu tiên của nội dung bắt đầu từ số 1. Nhấp đúp vào Footer của Section nội dung bài luận. Ở tab Insert nhấp vào Page Number (Số trang) chọn Format Page Numbers (Định dạng số trang).

Chọn Sart at 1 như hình dưới rồi Ok. Còn số trang của Section còn lại bạn chỉ việt nhấp đúp vào Footer của nó rồi xóa cái số đó đi.

Như vậy là xong bước ngắt trang rồi đấy, hơi rối nhưng làm riết quen thôi mà ^_^

Bảng Table of Contents hiện ra, ở đây bạn chỉ quan tâm cấp heading nhỏ nhất trong bài luận của bạn thôi. Ví dụ như cấp nhỏ nhất Hiếu dùng là 6, Hiếu điền 6 ở Show levels và nhấp Ok.

Và đây là thành quả. Các cấp bằng nhau sẽ đứng vị trị ngang nhau. Cấp càng thấp càng thục vào trong để dễ quan sát.

Chọn Update page numbers only nếu bạn chỉ cập nhật số trang.

Chọn Uptate entire table nếu bạn muốn cập nhật cả số trang và tên đề mục.

Cũng mạo mụi làm 1 cái clip ngắn cho bài hướng dẫn thêm sinh động đây, hihi. Chỉ là xem hướng dẫn quá trình làm thực tế chứ nội dung nó vẫn nằm trong bài viết này hết rồi.

Lời kết

Có thể con đường đi đến nó hơi khác nhưng miễn sao chúng ta đến được đúng không bạn ^_^.

Hướng Dẫn Cách Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word 2007 Cực Hay

I. Bước 1: Tạo ra các kiểu chữ tương ứng với từng đề mục

3. Hộp thoại Styles hiện lên, bạn kích vào Biểu tượng Create a New Style (theo hình), Bảng Create New Style from Fomarting hiện lên. Tại bảng này, bạn có thể thiết lập các kiểu chữ, font chữ cho các đề mục theo ý của riêng mình.

+ Fomatting: Tại đây bạn có thể thiết lập định dạng font chữ, cỡ chữ, màu chữ… theo ý bạn.

+Add to Quick Style list: bạn nên tích vào đây để kiểu chữ mình tạo hiện lên tại mục Styles trong thẻ Home

+ Automatically update: Khi bạn chỉnh sửa định dạng 1 mục thuộc kiểu chữ bạn vừa tạo thì, Word sẽ tự động chỉnh sửa định dạng của tất cả các mục thuộc kiểu chữ đó.

+Only in this document: Nếu bạn tích vào đây thì kiểu chữ mà bạn chọn chỉ hiển thị trong văn bản này thôi.

Sau khi hoàn thành, các bạn nhìn lên thanh công cụ tại thẻ Home sẽ thấy kiểu chữ mà bạn vừa tạo.

Sau khi tạo xong nếu bạn cần chỉnh sửa lại style thì chỉ cần kích phải chuột vào kiểu chữ đó trên thanh công cụ chọn Modify, hoặc vào hộp thoại Styles chọn kiểu chữ cần sửa kích chuột phải chọn Modify.

II. Bước 2: Gán các Style với các đề mục tương ứng.

Công đoạn này khá đơn giản vì trước đó mình đã tạo phím tắt cho các Style. Bạn chỉ cần đặt chuột tại vị trí của từng tiêu đề rồi ấn phím tắt là được.

– Tại thẻ References, bạn chon Table of Contents à Insert Table of Contents. Hộp thoại hiện ra, bạn chọn như sau: Tại phần Show level, bạn điền số Styles mình đã tạo ở trên. Rồi kích chuột vào Options.

– Tại hộp thoại này, các bạn xóa các số 1,2,3… ở các mục Heading đi, kéo chuột xuống tìm đến các kiểu chữ bạn vừa tìm rồi điền lại số 1,2,3… và OK

+Update page numbers only:(Chỉ cập nhật số trang) Nếu bạn chỉ chỉnh sửa nội dung của văn bản mà không thay đổi các đề mục thì tích vào ô này.

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN – TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở Đống Đa: Phòng 815, tòa 15 tầng – B14 đường Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hn. (tầng 1 là Techcombank và KFC- gửi xe đi vào ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch) – 0339.418.980Cơ Sở Cầu Giấy: Tầng 2 – Tòa nhà B6A Nam Trung Yên – đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN – 0339.156.806Cơ Sở Linh Đàm: Phòng 404 – Chung cư CT4A1 – Đường nguyễn Hữu Thọ – Linh Đàm – Hoàng Mai Hà Nội. (Ngay đèn xanh đỏ cổng chào Linh Đàm, Tầng 1 siêu thị Bài Thơ, Highlands Cofee) – 0342.254.883Cơ Sở Hà Đông: Phòng 1001 tầng 10, CT2 tòa nhà Fodacon (tầng 1 là siêu thị Coopmart, đối diện Học Viện An Ninh) – Trần Phú – Hà Đông – 0339.421.606

Cách Tạo Mục Lục Trong Microsoft Word

Bạn có thể làm theo bằng cách sử dụng tài liệu của riêng bạn, hoặc nếu bạn thích, tải file zip cho hướng dẫn này. Nó chứa một tài liệu được gọi là The Age of Einstein.docx, là sách giáo khoa vật lý công cộng (bản quyền tác giả, giáo sư Frank W.K. Firk).

Tạo chúng tự động từ các style có sẵn

Tạo chúng từ style tùy chỉnh của bạn

Những phương pháp này hầu như tương tự nhau trong các phiên bản Window và Mac đối với Microsoft Word.

Các sách giáo khoa được sắp xếp

Sách giáo khoa có các heading gồm ba cấp độ: 1, 2 và 3.

Cách tốt nhất để xem cấu trúc của tài liệu là Thanh Navigation. (Trong một số phiên bản Word của máy Mac, nó có thể được gọi là Document Map Pane)

Trong Windows, hãy chuyển đến tab View, sau đó nhấp vào hộp kiểm để bật Thanh Navigation.

Thanh Navigation trên Word là cách tuyệt vời để xem sơ lược một tài liệu.

Trên máy Mac, nhấp vào tùy chọn Sidebar để hiển thị trình đơn thả xuống. Nhấp vào mũi tên bên cạnh các tùy chọn và nhấp vào Navigation. (Trên phiên bản cũ của phần mềm Mac, tùy chọn được gọi là Document Map Pane.)

Trên máy Mac hoặc PC của bạn, quay lại tab Home nếu chưa. Chú ý vào hộp Styles trên ribbon và bấm vào các mục trong thanh điều hướng xem sơ lược cuốn sách.

Chú ý rằng các mục với toàn bộ các số-như số 2. Understanding the Physical Universe – được định dạng là Heading 1, và các mục số thập phân-như 2.1 Reality and Pure Thought – được định dạng là Heading 2. Có một vài mục thập phân mục-giống như 4.5 Space Travel – được định dạng là Heading 3.

Trong Windows, hãy chuyển đến tab References trên ribbon, nhấn vào nút Table of Contents bên trái, sau đó lựa chọn một trong hai có sẵn từ danh sách. Lưu ý rằng các thumbnails hiển thị Headings 1, 2 và 3 sẽ được tính tới.

Hầu như là tương tự nhau trên máy Mac. Đi vào trình đơn Insert, chọn Index and Tables, sau đó chọn một trong các định dạng bên trái và nhấp vào OK. Hộp thoại này cũng hiển thị Heading từ 1-3.

Trong Windows, trở về tab References, nhấp vào nút bảng Table of Contents, sau đó gần dưới cùng của trình đơn, chọn Custom Table of Contents. Nhấp vào nút Options gần dưới cùng của hộp thoại để hiển thị hộp thoại Table of Contents Options.

Trên máy Mac hoặc PC, hộp thoại Table of Contents Options hiển thị Heading 1 là TOC level 1, Heading 2 là TOC level 2, và Heading 3 là TOC level 3.

Sau khi thêm kiểu tuỳ chỉnh vào danh sách TOC, văn bản được định dạng với những kiểu này sẽ xuất hiện trong bảng.

Cuộn xuống trang lời nói đầu. Ở đầu trang thay thế PREFACE bằng FORWARD. Đảm bảo rằng nó vẫn sử dụng kiểu Large heading.

Nhấp vào nút Update Table hoặc trên TOC (nút đó không phải lúc nào cũng xuất hiện) hoặc trên tab References và điều đầu tiên thay đổi thành FORWARD. (Trên máy Mac, nhấp chuột phải vào bảng và chọn Update Field từ trình đơn pop-up . Chọn tùy chọn Update entire table và bấm OK.)

Trong Windows, trong tab References của ribbon, nhấp lại vào nút Table of Contents và chọn Custom Table of Contents, gần phía dưới. Trong hộp thoại Table of Contents, bấm Modify.

Trong hộp thoại Table of Contents, nhấp vào Modify và một hộp thoại hộp khác xuất hiện, hiển thị theo tên style và định dạng cấp độ tiêu đề TOC. Chọn TOC 1.

Nhấp vào nút Modify ngay bên dưới nó, và hộp thoại Style xuất hiện. (Trên máy Mac, nó gọi là hộp thoại Properties.)

Sử dụng hộp thoại Style trong Word để chọn cấp độ tiêu đề bạn muốn định dạng.

Định dạng kiểu với font Arial hoặc Helvetica, 12 pt, đậm. Sau đó bấm OK.

Chỉnh sửa style của một TOC là giống như thay đổi style của bất kỳ văn bản nào khác trong Word.

Lặp lại cho style TOC 2, và thiết lập font Arial hoặc Helvetica, 12 pt, normal.

Lặp lại cho style TOC 3, và thiết lập font Arial hoặc Helvetica, 11 pt, normal.

Kết luận

Để tìm hiểu hơn về cách làm việc với Microsoft Word, hãy nghiên cứu những bài hướng dẫn sau:

Lời Ban biên tập: Bài hướng dẫn này được xuất bản vào năm 2014. Nó đã được chỉnh sửa gần đây, chính xác và cập nhật từ nhân viên của chúng tôi-với sự trợ giúp từ Laura Spencer.

Cập nhật thông tin chi tiết về Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word 2022 Và Cách Cập Nhật Mục Lục trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!