Bạn đang xem bài viết Tạo Header And Footer Trong Word 2022 được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
I. Giới thiệu về Header và Footer
Header có nghĩa là tiêu đề, đây là phần thường được hiển thị ở lề trên của văn bản. Còn Footer có nghĩa là chân trang thường được hiển thị ở lề dưới của văn bản.
Hai tính năng này thường được dùng để bạn đánh dầu bản quyền cũng như giới thiệu các thông tin về văn bản như số trang, ngày tháng, tên tác giả, chú thích,… Bất kỳ trang nào trong Word cũng có thể hiển thị Header và Footer nếu bạn tạo nó.
II. Cách tạo Header và Footer
Để tạo Header và Footer trong Word 2016, các bạn làm theo các bước sau:
Bước 1: Bạn nhấn đúp chuột vào lề trên hoặc lề dưới của văn bản để tạo Header và Footer
Bước 3: Bạn tiến hành nhập thông tin mà bạn muốn vào Header và Footer.
Bước 4: Sau khi bạn nhập xong thông tin mà mình muốn thì tắt Header and Footer bằng cách chọn dấu Close (X) Header and Footer như hình dưới hoặc nhấn phím Esc trên bàn phím.
Lúc này, Header hoặc Footer sẽ xuất hiện trên trang văn bản như sau:
Các bạn tạo Footer cũng tương tự như các bước đã tạo Header như trên.
III. Cách chèn tiêu đề hoặc chân trang có sẵn
Trong Word 2016, có rất nhiều mẫu Header và Footer có sẵn để giúp văn bản trở nên đẹp mắt hơn. Để thêm những mẫu đó vào văn bản của mình, bạn thực hiện lần lượt theo từng bước sau:
Bước 1: Mở văn bản mà bạn muốn chèn Header và Footer có sẵn ra.
Bước 2: Nhấp vào tab Insert và chọn Header hoặc Footer để chèn.
Trong ví dụ này, mình sẽ chọn Header.
Bước 3: Lúc này, màn hình sẽ hiện ra một danh sách với rất nhiều mẫu Header và Footer khác nhau. Bạn hãy chọn Header và Footer mà bạn muốn dùng bằng cách nhấp vào mẫu đó.
Bước 4: Header và Footer sau khi được chọn sẽ hiện ra. Có rất nhiều lựa chọn cho các trường gõ văn bản gọi là Content Control. Những trường này rất hữu ích để thêm thông tin như tiêu đề văn bản, tên tác giả, ngày tháng, số trang,…
Bước 6: Sau khi hoàn thành, bạn chọn Close Header and Footer hoặc nhấn phím Esc.
Ngoài ra, nếu muốn xóa Content Control thì bạn nhấp chuột phải và chọn Remove Content Control trong menu thả xuống hiện ra.
IV. Cách chỉnh sửa Header và Footer
Sau khi bạn tắt tính năng Header and Footer thì nó sẽ hiển thị thông tin trên văn bản nhưng thực chất chúng đã bị khóa, bạn không thể chỉnh sửa được. Nếu muốn chỉnh sửa thì bạn phải mở khóa bằng cách đúp chuột 2 lần vào vi trí của Header hoặc Footer.
1. Ẩn Header and Footer của trang đầu tiên
Với một số loại văn bản như sách, đề án tốt nghiệp,… bạn không muốn sử dụng tính năng Header và Footer từ trang đầu tiên vì bạn muốn dùng nó để làm trang bìa, lời giới thiệu, … Vậy thì điều cần thiết trong trường hợp này đó là ẩn Header and Footer của trang đầu tiên.
Cách ẩn Header and Footer của trang đầu tiên rất đơn giản, bạn đúp chuột vào vị trí của Header hoặc Footer cho tab Design hiện ra và tích vào mục Different First Page ( Trang đầu tiên khác) ngay bên dưới tab là xong.
2. Xóa Header and Footer
3. Đánh số trang
Word 2016 cho phép tự động đánh số trang bằng lựa chọn Page Number. Để xem cách đánh số trang chi tiết mời bạn xem bài Cách đánh số trang trong Word 2016.
4. Các lựa chọn khác
V. Cách chèn ngày tháng hoặc thời gian vào Header and Footer
Khi tạo Header hoặc Footer, bạn cũng nên chèn ngày tháng hoặc thời gian để dễ dàng cập nhật và biết được văn bản nào mới nhất. Cách chèn ngày tháng hoặc thời gian vào Header and Footer như sau:
Bước 1: Bạn nhấp đúp chuột vào vị trí của Header hoặc Footer để mở khóa chỉnh sửa rồi đặt điểm chèn vào vị trí mà bạn muốn để ngày tháng, thời gian.
Bước 2: Bạn chọn mục Date & Time ( Ngày và giờ) trên tab Design.
Bước 3: Lúc này hộp thoại Date and Time xuất hiện, bạn hãy chọn định dạng ngày tháng và thời gian mà bạn muốn sử dụng. Nếu bạn muốn ngày tháng thay đổi theo mỗi lần bạn mở văn bản thì bạn chọn Update Automatically ( Tự động cập nhật). Nếu không, hãy bỏ qua lựa chọn này.
VI. Tạo nhiều Header và Footer khác nhau trong cùng 1 tài liệu
Thường thì chúng ta sẽ dùng Header và Footer giống nhau ở tất cả các trang trong cùng một tài liệu. Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp bạn sẽ cần tạo ra nhiều Header và Footer khác nhau trong một tài liệu. Để làm được điều này thì bạn cần sử dụng tính năng Breaks để chia trang, chia đoạn thành nhiều đoạn khác nhau.
Cách tạo nhiều Header và Footer khác nhau trong cùng 1 tài liệu được thực hiện như sau:
Bước 1: Bạn di chuyển chuột và đặt điểm chèn vào đầu phần nội dung mà bạn muốn tạo kiểuHeader và Footer khác với những trang còn lại.
Bước 2: Tiếp đến, bạn nhấp vào tab Layout và nhấn vào Breaks, lúc này menu thả xuống sẽ có 4 lựa chọn cho các bạn trong phần Section Breaks, đó là: Next Page – ngắt sang trang mới, Continuous – ngắt ngay vị trí con trỏ chuột, Even Page – ngắt trang chẵn, Odd Page – ngắt trang lẻ.
Tùy vào mong muốn mà bạn chọn những tùy chọn khác nhau trong phần Section Breaks
Trong ví dụ này, mình muốn ngắt phần ở trang mới ngay phía sau vị trí điểm chèn nên mình sẽ chọn Next Page.
Bước 3: Sau khi lựa chọn Next Page thì tài liệu bây giờ được tách thành 2 phần, phần 1 là phần nội dung trước đó các bạn đã nhập, phần 2 là nội dung mà chúng ta muốn sử dụng Header và Footer khác. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tách thành nhiều phần khác nếu muốn.
Bây giờ để tạo Header và Footer cho từng phần, các bạn nhấp đúp chuột vào phần Header của trang bất kỳ trong phần phần 1. Trong phần Design của Header & Footer Tools các bạn đánh dấu chọn vào mục Different First Page và nhập nội dung cho phần 1 theo ý muốn.
Bước 4: Sau khi viết xong nội dung cho Header của phần 1 thì nhấn Next để chuyển sang Header của phần 2.
Tiếp đến, bạn nhấp đúp chuột vào vị trí bất kỳ ngoài Header để hoàn thành.
Cách Tạo Header And Footer Trong Word
Khi soạn tài liệu như: Sách hướng dẫn, tài liệu tham khảo, luận văn, đồ án… Bạn muốn những tài liệu này, mang dấu ấn cá nhân của mình. Hoặc muốn cho người khác biết, đây chính là tài liệu bạn soạn ra.
Thì bạn hoàn toàn bạn có thể làm được, bằng cách tạo Header and Footer trong word. Vậy cách Tạo Header và Footer trong word như thế nào?
Thì trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn 2 cách để tạo Header và Footer. Đó là tạo bằng chữ viết và hình ảnh.
Đầu tiên bạn sẽ phải tìm hiểu qua Header và Footer coi nó là gì ?
I. Header and Footer là gì ?
Header and footer thường dùng để chứa các thông tin như số trang, ngày, tên tác giả, chú thích hoặc logo. Việc chèn Header and footer vào tài liệu sẽ giúp người đọc biết nhiều thông tin và cấu trúc của tài liệu hơn.
Bây giờ bạn hãy mở tài liệu bạn muốn tạo Header và Footer lên.
II. Cách tạo Header and Footer trong word
2. Cách tạo Header and Footer bằng chữ viết
Bạn có thể chèn nội dung bằng chữ viết vào header hoặc Footer. Những nội dung này, thường là tên tài liệu, tổ chức, cơ quan hoặc là tên tác giả.
Cách thực hiện như sau:
Bước 1: Vào Tab Insert, bấm vào mũi tên xổ xuống ở mục Header.
Ở đây mình sẽ chọn kiểu đầu tiên là Blank, do mình muốn tự tay thiết kế mẫu Header. Nếu thích bạn có thể chọn và các kiểu mẫu mà word đã thiết kế sẵn rồi nằm ở dưới.
Bước 3: Quét chọn dòng chữ Type Here và xóa đi.
Bước 4: Nhập vào nội dung mà bạn muốn chèn vào phần Header. Giả sử như ở đây mình sẽ nhập những bài văn nghị luận hay.
2. Cách tạo Header and Footer bằng hình ảnh
Trong word bạn cũng có thể chèn hình ảnh vào phần Header and Footer. Thông thường chèn hình như Logo, tên thương hiêu….
Thực hiện như sau:
Bước 2: Lúc này sẽ xuất hiện 1 số kiểu Header. Ở đây mình sẽ chọn kiểu đầu tiên.
Bước 4: Chọn vào logo hoặc ảnh mà bạn muốn chèn, sau đó bấm Insert để chèn vào tài liệu.
Như vậy là hình ảnh đã được chèn vào phần Header của tài liệu.
Bước 6: Để chỉnh sửa ảnh cho đẹp, thì bạn vào Corrections và chọn mẫu cho phù hợp.
III. Cách xóa Header and Footer
Nếu bạn không muốn sử dụng header and Footer nữa, thì bạn có thể xóa nó đi. Mình sẽ hướng dẫn cho bạn 2 cách để xóa header and Footer trong word.
1. Xóa Header and Footer trực tiếp
Để xóa Header and Footer bạn có thể xóa trực tiếp, bằng cách nhấp đúp chuột vào Header hoặc Footer muốn xóa.
Quét chọn vào tất cả nội dung trong Header hoặc Footer, sau đó bấm phím Delete hoặc Backspace để xóa đi.
2. Sử dụng tính năng Remove để xóa Header and Footer
Bạn cũng có thể sử dụng tính năng Remove trong Tab Insert để xóa Header and Footer.
Giả sử như ở đây, mình muốn xóa tất cả Header trong tài liệu. Thì mình sẽ vào Tab Insert, bấm vào Header và chọn Remove Header.
Kết quả Header and Footer trong tài liệu sẽ được xóa đi.
Kết luận
Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn cho bạn cách tạo header and footer trong word. bằng nội dung chữ viết và hình ảnh, tùy thuộc vào mục đích mà bạn có thể sử dụng nào cho hợp lý.
Cách Tạo Header And Footer Trong Word 2010 Đơn Giản
Header and footer đẹp sẽ tạo tính chuyên nghiệp cho văn bản. Hiện nay, đa phần header and footer sẽ giống nhau trong word. Tuy nhiên, bạn có thể tạo header and footer khác nhau ở từng trang văn bản. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách tạo header and footer trong word 2010 đơn giản và nhanh nhất.
Cách xoay 1 trang giấy trong word 2010 ĐƠN GIẢN nhất
3 Cách bỏ header and footer trong word 2010 dễ dàng
B2: nhập thêm nội dung cho header theo ý muốn của bạn.
B4: nhập nội dung footer theo ý muốn
Như vậy là bạn đã tạo được header & footer cho văn bản cực đơn giản.
Cách thực hiện như sau:
B3: nhập tiêu đề trang 1 và trang 2 khác nhau theo yêu cầu của bạn.
B1: kích đúp chuột vào trang cuối để mở header & footer.
B2: tại thẻ header & footer, chọn Differrent Odd & Even Pages.
B3: tại trang lẻ, tạo header riêng bằng cách chọn đối tượng, ví dụ page number.
Có thể thấy cách tạo header and footer trong word 2010 không hề khó. Hy vọng thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn.
Cách Xóa Header Và Footer Trong Word
Với thủ thuật xóa Header và Footer trong Word sẽ giúp xóa hoàn Header và Footer cũ của file và cũng có thể loại bỏ hoàn toàn nó nếu bạn cảm thấy rối mắt. Trong bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp lại và hướng dẫn xóa Header và Footer trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 để bất cứ phiên bản nào bạn đọc cũng có thể áp dụng được.
Cũng giống như cách xóa khung viền Word thì đã có tạo thì phải có xóa. Việc xóa khung viền Word hay xóa Header và Footer trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 hoàn toàn đơn giản nếu như bạn đọc chú ý theo hướng dẫn sau đây.
2016, 2013, 2010, 2007
Cả 4 phiên bản Word 2016, 2013, 2010, 2007 đều có giao diện giống nhau ít nhất là trong cách xóa Header và Footer trong Word. Chính vì thế chúng tôi sẽ thực hành lên phiên bản Word 2016 và bạn có thể áp dụng được nó cho các phiên bản còn lại.
Bước 1: Để xóa Header và Footer trong Word bạn chỉ cần vào mục Insert sau đó vào mục Header & Footer và lựa chọn tiếp Header.
Bước 1: Thêm một cách nữa để bạn xóa Header và Footer trong Word một cách đơn giản nhất. Đầu tiên hãy nhấn vào phần File.
Lưu ý: Trên bản Word 2007 là biểu tượng windows thay vì file.
Bước 2: Tại đây bạn chọn Info sau đó nhấn tiếp vào check for Issues.
Ngay lúc này một menu hiện ra chúng ta chọn tiếp Inspect Document.
Bước 3: Trong giao diện Document Inspector bạn nhớ tích vào phần Headers, Footers, and Watermarks sau đó nhấn tiếp vào Inspect.
Bước 4: Đợi một lát giao diện sẽ refresh lại, lúc này biểu tượng Remove All sẽ hiện ra và bạn chỉ cần nhấn vào rồi đóng lại.
Và sau đó bạn sẽ xóa Header và Footer trong Word 2016, 2013, 2010, 2007.
Riêng phiên bản 2003 là phiên bản cũ nên có rất nhiều thứ không đồng nhất với các phiên bản trên. Để xóa Header và Footer trong Word bạn hãy làm theo các cách sau:
Bước 2: Tại đây bạn chỉ cần xóa toàn bộ dữ liệu có trong này đi và sau đó đóng lại.
Như vậy là chúng ta sẽ hoàn tất xóa Header và Footer trong Word 2003.
Như vậy chúng tôi vừa hướng dẫn xong cách xóa Header và Footer trong Word trên 2016, 2013, 2010, 2007, 2003. Với cách xóa Header và Footer trong Word cũng có các thao tác như cách tạo Header và Footer trong Word và nhưng không chỉ có thể chúng tôi còn hướng dẫn thêm cho bạn những cách cực kỳ đặc biệt và nhanh chóng giúp bạn xóa Header và Footer trong Word.
Word 2013: Headers, Footers, And Page Numbers
/en/word2013/columns/content/
Introduction
The header is a section of the document that appears in the top margin, while the footer is a section of the document that appears in the bottom margin. Headers and footers generally contain additional information such as page numbers, dates, an author’s name, and footnotes, which can help keep longer documents organized and make them easier to read. Text entered in the header or footer will appear on each page of the document.
Optional: Download our practice document.
To create a header or footer:
In our example, we want to display the author’s name at the top of each page, so we’ll place it in the header.
To insert a preset header or footer:
Word has a variety of preset headers and footers you can use to enhance your document’s design and layout. In our example, we’ll add a preset header to our document.
Editing headers and footers
Design tab options
When your document’s header and footer are unlocked, the Design tab will appear on the right side of the Ribbon, giving you various editing options:
To insert the date or time into a header or footer:
Sometimes it’s helpful to include the date or time in the header or footer. For example, you may want your document to show the date when it was created.
On the other hand, you may want to show the date when it was printed, which you can do by setting it to update automatically. This is useful if you frequently update and print a document because you’ll always be able to tell which version is the most recent.
The Date and Time dialog box will appear. Select the desired date or time format.
Check the box next to Update Automatically if you want the date to change every time you open the document. If you don’t want the date to change, leave this option unchecked.
Adding page numbers
Word can automatically label each page with a page number and place it in a header, footer, or side margin. When you need to number some pages differently, Word allows you to restart page numbering.
To add page numbers to a document:
In our example, we’ll add page numbering to our document’s footer.
To restart page numbering:
Word allows you to restart page numbering on any page of your document. You can do this by inserting a section break and then selecting the number you want to restart the numbering with. In our example, we’ll restart the page numbering for our document’s Works Cited section.
Place the insertion point at the top of the page you want to restart page numbering for. If there is text on the page, place the insertion point at the beginning of the text.
A section break will be added to the document.
To learn more about adding section breaks to your document, visit our lesson on Breaks.
Challenge!
Create a new Word document. If you want, you can use our practice document.
Create a blank header. If you’re using the example, unlock the header.
Add a name to the header. If you’re using the example, type the name Tom Shelby after Professor.
Try inserting a preset header or footer.
Add today’s date to the header. If you’re using the example, add today’s date below Professor Tom Shelby.
Try adding a page number to the footer. If you’re using the example, add a page number to the bottom of the page.
Try restarting the page numbering.
/en/word2013/pictures-and-text-wrapping/content/
Cập nhật thông tin chi tiết về Tạo Header And Footer Trong Word 2022 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!