Bạn đang xem bài viết Tạo Footnote Trong Word 2013, Tạo Endnote, Tạo Chú Thích Ở Cuối Trang được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Khi thực hiện soạn thảo các file văn bản Word, báo cáo, luận án, … hẳn các bạn đã từng thấy có những tài liệu có những chú thích ở cuối trang hoặc cuối bài viết. Với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết cách để tạo Footnote, Endnote, Chú thích ở cuối trang hoặc cuối tài liệu trong Word 2013.
Phiên bản Office Word 2013 là phiên bản mới nhất của ứng dụng văn phòng nổi tiếng Microsoft Office. Với những tính năng mà phiên bản này hỗ trợ bạn có thể làm nhiều điều thú vị cho file văn bản của mình trong đó có chức năng chèn chú thích cho các file word rất hiệu quả.
Hướng dẫn Tạo Footnote, Endnote, chú thích ở cuối trang hoặc cuối tài liệu trong Word 2013
Bước 1 : Bạn để con trỏ chuột ở ngay sau từ muốn chèn chú thích rồi vào tab REFERENCES và chọn Insert Footnote:
Bước 2 : Bạn thực hiện gõ vào chú thích:
Bạn có thể chèn thêm nhiều chú thích khác cho các từ khác:
Bước 3 : Để xóa đi 1 chú thích nào đó thì bạn chỉ việc xóa đi chữ số nhỏ ở cạnh chữ bạn chèn chú thích là chú thích sẽ tự động mất đi:
Tiếp theo bạn chọn Convert all footnotes to endnotes:
Lúc này tất cả các chú thích sẽ chuyển hết xuống cuối file word của bạn:
Bước 5 : Để chèn chú thích vào cuối bài viết ngay từ đầu thì bạn để con trỏ chuột ở ngay sau từ muốn chèn chú thích rồi vào tab REFERENCES và chọn Insert Endnote:
Lúc này con trỏ chuột sẽ chuyển xuống cuối file văn bản để bạn gõ chú thích vào:
Tiếp theo bạn chọn Convert all endnotes to footnotes:
Lúc này tất cả các chú thích sẽ chuyển trở lại các trang mà có từ được bạn ghi chú thích:
Vậy là bạn đã biết cách để tạo Footnote, Endnote, Chú thích ở cuối trang hoặc cuối tài liệu trong Word 2013 rồi đó. Thủ thuật này sẽ giúp bạn tạo ra được một file văn bản đầy đủ hơn và còn có thể tạo nên những cuốn sách ebook đảm bảo nội dung và chất lượng hơn rất nhiều.
Cách Sử Dụng Footnote Và Endnote Để Tạo Chú Thích Trong Văn Bản
[Word] Cách sử dụng Footnote và Endnote để tạo chú thích trong văn bản. Footnote và Endnote là công cụ của Microsoft Word để tạo chú thích trong văn bản, giúp tiết kiệm thời gian và công sức của người sử dụng trong việc quản lý và tùy chỉnh các chú thích, đặc biệt là khi nội dung văn bản dài và chú thích nhiều. Tìm hiểu thao tác thực hiện Footnote và Endnote sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc định dạng văn bản.
1. Giới thiệu Footnote và Endnote
Sử dụng Footnote hay Endnote sẽ tùy thuộc vào cách trình bày của bạn vì điểm khác biệt giữa hai loại chú thích này là vị trí hiện chú thích. Footnote hiện chú thích ở cuối mỗi trang hoặc ngay bên dưới phần chữ còn Endnote đặt chú thích ở cuối văn bản hoặc mỗi đoạn (section).
Ngoài ra, cả hai kiểu chú thích này đều đặt ký hiệu chú thích (dạng số hoặc ký tự) ở dạng cỡ chữ nhỏ và nằm phía trên bên phải nội dung cần chú thích. Phần giải thích sẽ cách biệt với văn bản bằng dấu gạch ngang dài và ở vị trí tùy chọn. Tuy nhiên, thông thường bạn sẽ chú thích dạng Footnote hơn Endnote nên bài viết chỉ tập trung vào hướng dẫn sử dụng Footnote. Cách sử dụng Endnote hoàn toàn tương tự.
2. Định dạng qua hộp thoại Footnote and Endnote
Tại thẻ References trên thanh công cụ Ribbon, nhấn vào biểu tượng mũi tên nhỏ ở góc phải của mục Footnotes để mở hộp thoại Footnote and Endnote
Location: chọn vị trí chú thích khi chèn Footnote, Endnote.
Convert: chuyển đổi chú thích dạng Footnote sang Endnote hoặc ngược lại.
Number format: chọn ký hiệu số hoặc chữ dùng trong chú thích
Custom mark: sử dụng khi cần chú thích bằng ký hiệu đặc biệt ngoài chữ và số.
Start at: chọn số thứ tự khởi đầu cho các chú thích
Numbering: chọn cách đếm số thứ tự chú thích: liên tục, bắt đầu lại ở mỗi đoạn hay mỗi trang
Apply changes to: thay đổi định dạng này với đoạn đang chọn hay toàn bộ văn bản
3. Thêm Footnote vào văn bản
Thao tác này khá đơn giản, bạn chỉ việc chọn Insert Footnote trong thẻ References, mục Footnotes để chèn chú thích vào vị trí con nháy trong văn bản. Sau đó, nhấn Show Notes để đến vị trí cập nhật chú thích. Thao tác với Endnote cũng tương tự như vậy
Cách Tạo Chú Thích Cuối Trang Word 2010, 2013, 2023, 2007, 2003
Cách tạo chú thích trong Word 2010, 2013, 2023, 2007, 2003 nhanh chóng, đơn giản
Bài viết được thực hiện trên máy tính hệ điều hành Windows với phiên bản Word 2023, ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện trên laptop, MacBook hệ điều hành MacOS với các phiên bản Word 2010, 2013, 2023 với thao tác tương tự. Đối với phiên bản Word 2003 bạn cũng có thể tham khảo cách làm trong bài viết này.
I. Tại sao phải tạo chú thích? Lợi ích của việc tạo chú thích trong WordViệc tạo chú thích ( Footnote) cho các từ ngữ khó hiểu, gây thắc mắc cho người đọc là 1 việc không thể thiếu nếu đó là 1 văn bản hành chính, 1 công văn hay 1 đồ án tốt nghiệp, 1 bài giảng,…
Việc tra Wiki cũng là một giải pháp nhưng sẽ làm cho người đọc cảm thấy không thoải mái và dễ mất thiện cảm với văn bản đang đọc.
Những lợi ích đem lại từ việc tạo chú thích:
Giúp người dùng dễ tiếp cận được nội dung văn bản.
Giúp người dùng hiểu sâu hơn về nội dung văn bản hoặc các cụm từ được chú thích.
Tạo sự chuyên nghiệp cho văn bản được soạn thảo.
II. Cách tạo chú thích (Footnote) trong Word 2013, 2023, 2023
3 phiên bản này có giao diện khá giống nhau nên việc tạo chú thích sẽ giống nhau, mình sẽ sử dụng phiên bản Word 2023 để hướng dẫn các bạn.
Việc tạo chú thích (Footnote) này chỉ cần tạo 1 lần và mỗi khi bạn mở văn bản lên đều sẽ xuất hiện, nhưng bạn nhớ là phải lưu trước khi tắt đó nha!!
1. Hướng dẫn nhanh 2. Hướng dẫn chi tiếtBước 1: Bôi đen từ hoặc cụm từ cần chú thích.
Bôi đen từ hoặc cụm từ cần chú thích
Bước 3: Word sẽ đưa con trỏ chuột đến cuối trang nơi bạn sẽ chú thích cho cụm từ được bôi đen.
Word sẽ đưa con trỏ chuột đến cuối trang nơi bạn sẽ chú thích cho cụm từ được bôi đen
Bước 4: Ghi chú thích cho từ hoặc cụm từ được bôi đen.
Ghi chú thích cho từ hoặc cụm từ được bôi đen
Bước 5: Sau khi thấy trên đầu cụm từ bôi đen có số là hoàn thành.
Sau khi thấy trên đầu cụm từ bôi đen có số là hoàn thành
3. Cách xem chú thích đã tạo trên Word.Cách xem này bạn có thể áp dụng cho tất cả các phiên bản Word.
Để xem được chú thích đã tạo bạn có thể thực hiện theo 3 cách như sau:
Cách 1: Nhấn 2 lần chuột liên tiếp vào số trên đầu của từ được chú thích.
4. Cài đặt thêm các tính năng cho phần chú thích (Footnote)Lưu ý:
Việc cài đặt thêm các tính năng này sẽ làm cho chú thích của bạn thêm nổi bật hơn hoặc phù hợp hơn với bố cục của văn bản.
Để mở bảng cài đặt bạn thực hiện như sau:
Trong đó:
Location: Vị trí đặt Footnote là cuối mỗi trang hay cuối văn bản.
Footnote Layout: Vị trí hiển thị của Footnote trong văn bản.
Format: Định dạng cho Footnote bao gồm kiểu hiển thị (số thứ tự 1, 2, 3 / I, II, III / a, b, c). Có bắt đầu từ đầu (từ 1) hay tiếp tục ở trang cũ (tiếp tục với các chú thích đã tạo từ trang cũ).
Apply changes: Thay đổi cho toàn văn bản (Whole document) hay một đoạn (Selected text).
III. Cách tạo chú thích trong Word 2010, 2007
Đối với các phiên bản Word 2007, 2010 thì chỉ khác cách tạo chú thích của các phiên bản về sau 1 vài bước.
Ngoài ra, cách cài đặt ở 2 phiên bản này vẫn giống với các phiên bản Word 2013, 2023, 2023.
1. Hướng dẫn nhanh 2. Hướng dẫn chi tiếtBôi đen từ hoặc cụm từ cần chú thích
Bước 3: Word sẽ tự động chuyển con trỏ chuột xuống cuối trang.
Word sẽ tự động chuyển con trỏ chuột xuống cuối trang
Bạn thực hiện thêm chú thích cho từ hoặc cụm từ vừa bôi đen
Bước 5: Sau khi thấy trên đầu từ, cụm từ bôi đen có số là hoàn thành.
Sau khi thấy trên đầu từ, cụm từ bôi đen có số là hoàn thành
IV. Cách tạo chú thích trong Word 2003
Vì hiện tại mình không có file, dữ liệu và cả hình ảnh của Word 2003 nên không thể đem đến cho bạn các hướng dẫn chi tiết được. Mong bạn thông cảm!!!
V. Cách xóa chú thích đã tạo khỏi trang WordCách Tạo Ghi Chú, Chú Thích Footnote Cuối Trang Cho Văn Bản (13/08/2023)
Bài viết hướng dẫn để tạo được ghi chú, chú thích footnote cuối trang cho văn bản sách, báo cáo, luận văn bằng phần mềm microsoft word 2007, 2010, 2013 1.Cách tạo footnote
Trong các luận văn, luận án hay những cuốn sách bạn thường thấy một số nội dung được trình bày một số chú thích, trích dẫn các tài liệu tham khảo. Việc Chú thích trong các văn bản giúp cho người đọc biết nguồn tư liệu, trích dẫn hay các ghi chú bạn muốn đề cập đến trong bài viết. Chức năng Footnote trong Microsoft Word 2007, 2010, 2013 sẽ giúp bạn tạo ra những chú thích, ghi chú ở cuối trang một cách dễ dàng và trình bày văn bản một cách chuyên nghiệp.
2.Tùy chỉnh footnote
Sau khi thực hiện xong tất cả việc tạo footnote chèn trong văn bản, bạn có thể tùy chỉnh font chữ, cũng như điều chỉnh cách hiện thị của footnote.
Để sử dụng các tùy chọn nâng cao trong footnote ta thực hiện như sau:
Nhấn con trỏ chuột vào một footnote ở cuối mỗi trang bất kỳ có trong văn bản, nhấn CTRL + A để chọn toàn bộ Footnote, tiếp theo chọn tab Home và chọn font chữ và kích thước chữ cho footnote ở tùy chọn format font.
Các thông số tùy chọn Footnote và endnote như sau:
– Location: chọn nơi hiển thị là Footnote hay Endnote
– Number format: Tùy chọn Loại biểu tượng hiển thị ghi chú (ví dụ: 1,2,3….hoặc a,b,c….)
– Numbering: có 3 tùy chọn
+ Continuous: số thứ tự của footnote sẽ được đánh số tự động liên tiếp theo thứ tự trong cả văn bản
+ Restart each session: Số thứ tự của footnote sẽ tự động nhảy lại từ số 1 khi qua session mới.
+ Restart each page: số thứ tự của footnote sẽ được đánh lại từ nhảy lại từ số 1 khi qua trang mới.
Vậy là đã hoàn thành các thức chèn ghi chú footnote vào văn b
Cách Chèn Ghi Chú Ở Chân Trang Trong Word, Tạo Footnotes Word
Chèn ghi chú ở chân trang trong Word là tính năng cho phép bạn đánh dấu một vị trí trong văn ban Word và giải nghĩa nó ở phía dưới. Cách tạo Footnote Word, chèn ghi chú ở chân trang trong Word này sẽ giúp cho những ai đọc văn bản mà gặp các từ chuyên ngành không hiểu và người dùng thì lại không thích mất thời gian giải thích trong đoạn văn.
Tính năng chèn ghi chú ở chân trang trong Word chắc chắn bạn đã từng ít nhất tháy nó xuất hiện 1 lần trong sách, báo mà mình đọc. Giả sử như các câu truyện cổ tích thường có những từ ngữ khó hiểu, các câu thần chú hay các tiếng động khiến người dùng không biết đó là từ ngữ nào. Người biên soạn thường đánh dấu đoạn văn đó lại và ghi giải thích ở dưới cùng mỗi trang giải thích cho người đọc biết ý nghĩa của nó mà không làm hỏng đoạn văn mình viết ra.
Cách chèn ghi chú ở chân trang trong Word 2023, 2013, 2010, 2007, 2003 1. Chèn ghi chú ở chân trang trong Word 2023, 2013
Trong ví dụ này chúng tôi muốn chèn ghi chú ở chân trang trong Word ở từ AOE, vậy để thực hiện thì trước tiên cần bôi đen từ AOE sau đó vào phần References và chọn Footnotes.
– Footnote: Vị trí giải thích chú thích ở cuối mỗi trang.– Endnotes: Vị trí giải thích chú thích ở cuối văn bản.– Columns: Số cột chú thích ở dưới mỗi trang ,văn bản.– Number format: Định dạng chèn ghi chú ở chân trang trong Word, như 1, 2,3 hay a, b,c hay i, ii, iii.– Custom mark: Thự chọn ký tự thay thế để chèn ghi chú ở chân trang trong Word.– Start at: Bắt đầu đánh số thứ tự cho chú thích từ số mấy.– Numbering: Giá trị đếm số ở mỗi tang là tiếp tục hay lại từ đầu.– Nút Symbol…:Chèn ký tự đặc biệt làm ký tự đánh ghi chú.– Apply changes: chú thích toàn bộ trong nội dung văn bản hay một trang nhất định.
Sau khi Insert chèn ghi chú ở chân trang trong Word bạn sẽ được chuyển đến phần ghi giải thích ở dưới, ở đây bạn có thê thay đổi font chữ hay cỡ chứ tùy thích.
Và khi kéo lên trên bạn sẽ thấy tại chữ AOE có dấu mũ trên đầu, đó chính là vị trí chú thích tương ứng với lời giải thích ở dưới.
2. Chèn ghi chú ở chân trang trong Word 2010, 2007
Bước 1: Để chèn ghi chú ở chân trang trong Word 2010, 2007 chúng ta chỉ cần bôi đen từ muốn tạo chú thích sau đó vào phần References và chọn Footnotes.
Bước 2: Sau đó tùy chỉnh các thiết lập mà chúng tôi có giải thích ở trên ,nếu ưng thế nào thì nhấn Insert dể chèn ghi chú ở chân trang trong Word.
Sau đó bạn sẽ được chuyển đến phần ghi giải thích ở dưới, ở đây bạn có thê thay đổi font chữ hay cỡ chứ tùy thích.
Khi kéo lên trên bạn sẽ thấy tại chữ AOE có dấu mũ trên đầu, đó chính là vị trí chú thích tương ứng với lời giải thích ở dưới.
Bước 2: Sau đó lựa chọn các thông số theo giải thích ở phần đầu bài rồi nhấn Insert.
Sau đó bạn sẽ được chuyển đến phần ghi giải thích ở dưới, ở đây bạn có thê thay đổi font chữ hay cỡ chứ tùy thích.
Bước 4: Khi kéo lên trên bạn sẽ thấy tại chữ AOE có ký tự trên đầu, đó chính là vị trí chú thích tương ứng với lời giải thích ở dưới.
Và như vậy là bạn đã hoàn tất việc chèn ghi chú ở chân trang trong Word 2003 rồi đấy.
https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-chen-ghi-chu-o-chan-trang-trong-word-32595n.aspx Ngoài ra còn rất nhiều kiểu chú thích trong Word mà người sử dụng có thể áp dụng cho đoạn văn bản Word của mình chẳng hạn như cách viết ghi chú mũi tên trong Word cũng là một cách. Mặc dù không được sử dụng nhiều như chèn ghi chú ở chân trang trong Word nhưng cách ghi chú mũi tên trong Word cũng khá đơn giản, dễ dàng khi áp dụng vào các đoạn văn bản Word.
Cách Sử Dụng Footnote Và Endnote Tạo Chú Thích Trong Văn Bản Wor
Footnote và Endnote là công cụ của Microsoft Word để tạo chú thích trong văn bản, giúp tiết kiệm thời gian và công sức của người sử dụng trong việc quản lý và tùy chỉnh các chú thích, đặc biệt là khi nội dung văn bản dài và chú thích nhiều.
Tìm hiểu thao tác thực hiện Footnote và Endnote sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc định dạng văn bản.
1. Giới thiệu Footnote và Endnote
Sử dụng Footnote hay Endnote sẽ tùy thuộc vào cách trình bày của bạn vì điểm khác biệt giữa hai loại chú thích này là vị trí hiện chú thích. Footnote hiện chú thích ở cuối mỗi trang hoặc ngay bên dưới phần chữ còn Endnote đặt chú thích ở cuối văn bản hoặc mỗi đoạn (section).
Ngoài ra, cả hai kiểu chú thích này đều đặt ký hiệu chú thích (dạng số hoặc ký tự) ở dạng cỡ chữ nhỏ và nằm phía trên bên phải nội dung cần chú thích. Phần giải thích sẽ cách biệt với văn bản bằng dấu gạch ngang dài và ở vị trí tùy chọn.
Tuy nhiên, thông thường bạn sẽ chú thích dạng Footnote hơn Endnote nên bài viết chỉ tập trung vào hướng dẫn sử dụng Footnote. Cách sử dụng Endnote hoàn toàn tương tự.
2. Định dạng qua hộp thoại Footnote and Endnote
Tại thẻ References trên thanh công cụ Ribbon, nhấn vào biểu tượng mũi tên nhỏ ở góc phải của mục Footnotes để mở hộp thoại Footnote and Endnote:
Location: chọn vị trí chú thích khi chèn Footnote, Endnote.
Convert: chuyển đổi chú thích dạng Footnote sang Endnote hoặc ngược lại.
Number format: chọn ký hiệu số hoặc chữ dùng trong chú thích
Custom mark: sử dụng khi cần chú thích bằng ký hiệu đặc biệt ngoài chữ và số.
Start at: chọn số thứ tự khởi đầu cho các chú thích
Numbering: chọn cách đếm số thứ tự chú thích: liên tục, bắt đầu lại ở mỗi đoạn hay mỗi trang
Apply changes to: thay đổi định dạng này với đoạn đang chọn hay toàn bộ văn bản
3. Thêm Footnote vào văn bản
Thao tác này khá đơn giản, bạn chỉ việc chọn Insert Footnote trong thẻ References, mục Footnotes để chèn chú thích vào vị trí con nháy trong văn bản. Sau đó, nhấn Show Notes để đến vị trí cập nhật chú thích. Thao tác với Endnote cũng tương tự như vậy.
Nguồn: Tổng hợp từ Internet
Cập nhật thông tin chi tiết về Tạo Footnote Trong Word 2013, Tạo Endnote, Tạo Chú Thích Ở Cuối Trang trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!