Xu Hướng 3/2023 # Sử Dụng Vba Macro Trong Excel Để Xóa Hàng Hoặc Loại Bỏ Mọi Hàng Khác # Top 7 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Sử Dụng Vba Macro Trong Excel Để Xóa Hàng Hoặc Loại Bỏ Mọi Hàng Khác # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết Sử Dụng Vba Macro Trong Excel Để Xóa Hàng Hoặc Loại Bỏ Mọi Hàng Khác được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Trong bài viết này, Blog Học Excel Online sẽ liệt kê một số cách để xoá các hàng trong Excel 2010-2016 dựa trên giá trị ô. Bài này cũng giới thiệu các phím tắt và VBA trong Excel. Xóa hàng một cách tự động hoặc sử dụng tùy chọn Find kết hợp với các phím tắt hữu ích.

Phím tắt nhanh nhất để xóa các hàng trong bảng của bạn:

Nếu bạn muốn sử dụng phương pháp nhanh nhất để xóa nhiều hàng theo giá trị ô, trước tiên bạn cần chọn các hàng này.

Để chọn các hàng, bạn có thể đánh dấu các ô trên hàng cần đánh dấu và nhấn Shift + Space hoặc chọn các ô không liền kề bằng cách giữ phím Ctrl.

Bạn cũng có thể chọn toàn bộ hàng bằng cách sử dụng các nút số hàng. Bạn sẽ thấy hàng được đánh dấu bên cạnh nút số hàng.

Xóa hàng khỏi toàn bộ bảng

Nếu bạn có một danh sách Excel đơn giản mà không có thông tin bổ sung ở bên phải, bạn có thể sử dụng phím tắt xóa hàng để loại bỏ các hàng trong 2 bước dễ dàng:

1. Chọn hàng bạn muốn xóa.

2. Nhấn phím tắt Ctrl + – (trừ trên bàn phím chính).

Bạn sẽ thấy các hàng không sử dụng biến mất trong nháy mắt.

Mẹo. Bạn có thể làm đánh dấu màu vùng chứa các giá trị bạn muốn loại bỏ. Sau đó sử dụng phím tắt Ctrl + – (trừ trên bàn phím chính) để hiện ra hộp thoại Delete cho phép bạn chọn nút Entire row (toàn bộ hàng) hoặc bất kỳ tùy chọn xóa nào khác bạn muốn.

Ctrl + – (trừ trên bàn phím chính) Phím tắt Excel là cách nhanh nhất để xóa hàng. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ dữ liệu nào ở bên phải bảng chính của bạn như trên hình bên dưới, nó có thể xóa luôn các dữ liệu có thể bạn muốn giữ lại.

3. Nhấn Ctrl + – (trừ trên bàn phím chính) để xóa dữ liệu khỏi bảng của bạn. Các thông tin bổ sung ở bên phải sẽ được giữ nguyên.

Hy vọng bạn thấy cách xóa hàng này hữu ích. Hãy tiếp tục đọc để biết cách dùng Excel VBA để xóa các hàng và tìm hiểu làm thế nào để bỏ dữ liệu dựa trên văn bản nhất định.

Xóa các hàng có chứa dữ liệu định trong một cột

Nếu các mục trong hàng bạn muốn xóa xuất hiện chỉ trong một cột, các bước sau sẽ hướng dẫn bạn quá trình xoá các hàng chúng.

1. Đầu tiên bạn cần dùng Filter để lọc dữ liệu bảng của mình. Để thực hiện việc này, đến tab Data, chọn biểu tượng Filter.

4. Nhấp chuột phải vào vùng được đánh dấu và và chọn tùy chọn Delete Row từ danh sách trình đơn.

Excel VBA Macro để xóa hàng hoặc loại bỏ mọi hàng khác

Nếu bạn luôn tìm kiếm một giải pháp để tự động thực hiện việc này hoặc thực hiện các thủ tục Excel, hãy chọn các macro bên dưới để xóa hàng. Trong phần này, bạn sẽ tìm thấy 2 VBA Macro giúp bạn loại bỏ các hàng với các ô đã chọn hoặc xóa những hàng khác trong Excel.

Macro RemoveRowsWithSelectedCells sẽ loại bỏ tất cả các dòng chứa ít nhất một ô được đánh dấu.

Macro RemoveEveryOtherRow sẽ giúp bạn xóa hàng thứ hai / thứ ba, vv, theo các thiết lập của bạn. Nó sẽ loại bỏ các hàng bắt đầu với vị trí con trỏ chuột hiện tại và cho đến cuối bảng của bạn.

Thêm Hoặc Xóa Bỏ Các Hàng Và Cột Trong Bảng

Bạn có thể sử dụng công cụ bảng để dễ dàng thêm và xóa bỏ hàng và cột trong PowerPoint.

Bấm vào một ô bảng trong hàng ở trên hoặc dưới vị trí bạn muốn hàng mới xuất hiện.

Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm hàng & cột , hãy thực hiện một trong các thao tác sau:

Để thêm một hàng ở phía trên ô được chọn, hãy bấm chèn ở trên.

Để thêm một hàng bên dưới ô được chọn, hãy bấm chèn bên dưới.

Lưu ý:

Để thêm nhiều hàng cùng một lúc, hãy dùng chuột, kéo để chọn số hàng bằng nhau với số tiền bạn muốn thêm, rồi bấm chèn ở trên hoặc chèn bên dưới. Ví dụ, chọn ba hàng hiện có, bấm chèn ở trên hoặc chèn bên dưới và thêm ba hàng khác.

Để thêm một hàng vào cuối bảng, bấm vào ô ngoài cùng của hàng cuối cùng, rồi nhấn TAB.

Bấm vào một ô bảng ở bên phải hoặc bên trái cột mà bạn muốn xuất hiện cột mới.

Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm hàng & cột , hãy thực hiện một trong các thao tác sau:

Để thêm một cột vào bên trái của ô đã chọn, hãy bấm chèn bên trái.

Để thêm một cột vào bên phải ô được chọn, hãy bấm chèn sang phải.

Lưu ý: Để thêm nhiều cột cùng một lúc, hãy dùng chuột, kéo để chọn số cột bằng nhau cho số tiền mà bạn muốn thêm, rồi bấm chèn trái hoặc chèn phải. Ví dụ, chọn ba cột hiện có, bấm chèn trái hoặc chèn sang phải và thêm ba cột khác.

Bấm vào một ô bảng trong cột hoặc hàng mà bạn muốn xóa bỏ.

Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm cột & cột , bấm xóa, rồi bấm xóa bỏ cột hoặc xóa hàng.

Bấm vào bảng để chọn nó.

Thêm bảng vào bản chiếu

Bấm vào một ô bảng trong hàng ở trên hoặc dưới vị trí bạn muốn hàng mới xuất hiện.

Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm hàng và cột , hãy thực hiện một trong các thao tác sau:

Để thêm một hàng ở trên hàng đã chọn, hãy bấm chèn ở trên.

Để thêm một hàng bên dưới hàng đã chọn, hãy bấm chèn bên dưới.

Để thêm nhiều hàng cùng một lúc, hãy chọn số hàng mà bạn muốn thêm, rồi bấm chèn ở trên hoặc chèn bên dưới.

Bấm vào một ô bảng trong cột ở bên trái hoặc bên phải vị trí bạn muốn cột mới xuất hiện.

Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm hàng và cột , hãy thực hiện một trong các thao tác sau:

Để thêm một cột vào bên trái của cột đã chọn, hãy bấm chèn bên trái.

Để thêm một cột vào bên phải của cột đã chọn, hãy bấm chèn phải.

Để thêm nhiều cột cùng một lúc, hãy chọn số cột bạn muốn thêm, rồi bấm chèn bên trái hoặc chèn bên phải.

Bấm vào một ô bảng trong cột hoặc hàng mà bạn muốn xóa bỏ.

Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm bảng , hãy bấm chọn, rồi bấm chọn cột hoặc chọn hàng.

Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm cột & hàng , bấm vào mũi tên bên dưới xóa.

Thực hiện một trong những thao tác sau đây:

Để xóa một cột, hãy bấm xóa bỏ cột hoặc nhấn backspace.

Để xóa một hàng, hãy bấm xóa hàng hoặc nhấn backspace.

Bấm vào một ô bảng trong cột hoặc hàng mà bạn muốn xóa bỏ.

Bấm vào bảng để chọn nó.

Trên tab bố trí , trong nhóm cột & cột , bấm xóa, rồi bấm xóa bỏ bảng hoặc nhấn phím Delete trên bàn phím của bạn.

Bấm vào một ô bảng trong cột hoặc hàng mà bạn muốn xóa bỏ.

Bấm vào bảng để chọn nó.

Trên tab bố trí bảng , trong nhóm cột & cột , bấm vào xóa, rồi bấm xóa bỏ bảng hoặc nhấn phím Delete trên bàn phím của bạn.

Bấm vào một ô bảng trong hàng ở trên hoặc dưới vị trí bạn muốn hàng mới xuất hiện.

Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm hàng & cột , hãy thực hiện một trong các thao tác sau:

Để thêm một hàng ở phía trên ô được chọn, hãy bấm chèn ở trên.

Để thêm một hàng bên dưới ô được chọn, hãy bấm chèn bên dưới.

Lưu ý:

Để thêm một hàng vào cuối bảng, bạn có thể bấm vào ô ngoài cùng của hàng cuối cùng, rồi nhấn TAB.

PowerPoint cho web không thể thêm nhiều hàng hoặc cột cùng một lúc.

Bấm vào một ô bảng ở bên phải hoặc bên trái cột mà bạn muốn xuất hiện cột mới.

Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm hàng & cột , hãy thực hiện một trong các thao tác sau:

Để thêm một cột vào bên trái của ô đã chọn, hãy bấm chèn bên trái.

Để thêm một cột vào bên phải ô được chọn, hãy bấm chèn sang phải.

Lưu ý: PowerPoint cho web không thể thêm nhiều hàng hoặc cột cùng một lúc.

Bấm vào một ô bảng trong cột hoặc hàng mà bạn muốn xóa bỏ.

Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm cột & cột , bấm xóa, rồi bấm xóa bỏ cột hoặc xóa hàng.

Bấm vào vị trí nào đó trong bảng.

Bên dưới công cụ bảng, trên tab bố trí , trong nhóm cột & cột , bấm xóa, rồi bấm xóa bảng.

Thêm bảng vào bản chiếu

Làm Cách Nào Để Xóa Tất Cả Các Hàng Hoặc Cột Ẩn Trong Excel?

Làm cách nào để xóa tất cả các hàng hoặc cột ẩn trong Excel?

Nếu bạn có một sổ làm việc lớn với nhiều hàng và cột bị ẩn và bây giờ dữ liệu ẩn không có sẵn, bạn muốn xóa tất cả chúng. Làm thế nào bạn có thể nhanh chóng xóa chúng?

Xóa tất cả các hàng và cột ẩn trong sổ làm việc với chức năng Kiểm tra Tài liệu Xóa tất cả các hàng và cột ẩn trong trang tính đang hoạt động bằng mã VBA Xóa tất cả các hàng hoặc cột ẩn trong một lựa chọn / trang tính / toàn bộ sổ làm việc với Kutools cho Excel

Xóa tất cả các hàng và cột ẩn trong sổ làm việc với chức năng Kiểm tra Tài liệu

Nếu bạn sử dụng Excel 2007, 2010 hoặc Excel 2013, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ các hàng hoặc cột ẩn không mong muốn. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

2. Sau đó a Kiểm tra tài liệu hộp thoại sẽ xuất hiện, nhấp vào Thanh tra và các hàng và cột ẩn trong toàn bộ sổ làm việc đã được kiểm tra, hãy nhấp vào Hủy bỏ tất cả nút, xem ảnh chụp màn hình:

3. Và sau đó nhấp vào Đóng để đóng hộp thoại. Và tất cả các hàng và cột ẩn trong sổ làm việc sẽ bị xóa.

Chú ý: 1. Nếu có công thức để thao tác dữ liệu trong sổ làm việc của bạn và công thức gọi dữ liệu từ các hàng và cột ẩn, thì việc xóa thông tin đó sẽ gây ra kết quả không chính xác.

2. Với chức năng này, bạn có thể xóa tất cả các hàng và cột ẩn trong toàn bộ sổ làm việc.

Xóa tất cả các hàng và cột ẩn trong trang tính đang hoạt động bằng mã VBA

Nếu bạn chỉ muốn xóa các hàng hoặc cột ẩn trong một trang tính, mã VBA sau có thể giúp bạn. Vui lòng làm như sau:

1. Giữ phím tắt ALT + F11 phím để mở Microsoft Visual Basic cho các ứng dụng cửa sổ.

Mã VBA: Xóa tất cả các hàng và cột ẩn của trang tính đang hoạt động:

Sub deletehidden() For lp = 256 To 1 Step -1 If Columns(lp).EntireColumn.Hidden = True Then Columns(lp).EntireColumn.Delete Else Next For lp = 65536 To 1 Step -1 If Rows(lp).EntireRow.Hidden = True Then Rows(lp).EntireRow.Delete Else Next End Sub

2. Sau đó nhấn F5 phím để thực thi mã. Và tất cả các hàng và cột ẩn đã bị xóa trong trang tính đang hoạt động.

Chú thích: Nếu có công thức để thao tác dữ liệu trong sổ làm việc của bạn và công thức gọi dữ liệu từ các hàng và cột ẩn, thì việc xóa thông tin đó sẽ gây ra kết quả không chính xác.

Xóa tất cả các hàng hoặc cột ẩn trong một lựa chọn / trang tính / toàn bộ sổ làm việc với Kutools cho Excel

Với Xóa hàng & cột ẩn (hiển thị) tiện ích của Kutools cho Excel, bạn có thể nhanh chóng xóa các hàng hoặc cột ẩn trong phạm vi đã chọn, trong trang tính đang hoạt động, trong các trang tính đã chọn và trong tất cả các trang tính.

Nếu bạn đã cài đặt Kutools cho Excel, hãy làm như sau:

2. Trong Xóa hàng & cột ẩn (hiển thị) hộp thoại, chỉ định phạm vi mà bạn muốn áp dụng thao tác từ Nhìn vào danh sách thả xuống. (Nếu bạn chọn Trong phạm vi đã chọn, bạn phải chọn một dải ô mà bạn muốn sử dụng trước.) Và sau đó kiểm tra Hàng or Cột Dưới Xóa loại. Và chọn Hàng ẩn từ Loại chi tiết. Sau đó nhấn vào Ok, các hàng ẩn đã bị xóa khỏi phạm vi đã chọn, xem ảnh chụp màn hình:

Để biết thêm về tính năng này, vui lòng truy cập Xóa hàng & cột chức năng.

Demo: Xóa tất cả các hàng hoặc cột ẩn trong một lựa chọn / trang tính / toàn bộ sổ làm việc với Kutools cho Excel

Làm cách nào để xóa trang tính ẩn trong Excel?

Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …

Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.

Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.

Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.

Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!

⚙Cách Xóa Hàng Hoặc Cột Trống Excel 2022

Mặc dù thực tế là các lựa chọn thay thế văn phòng ngày càng rộng, bộ ứng dụng văn phòng này vẫn là lựa chọn chính cho hầu hết người dùng khi tạo tài liệu. Các tài liệu Office phục vụ chúng tôi trong một số trường hợp để có thể tạo các tệp khác nhau theo nhu cầu của chúng tôi. Với các bản cập nhật mới, chúng tôi đã có thể quan sát cách, ví dụ, các chức năng mới được kết hợp trong Word, giống như các công cụ mới xuất hiện trong Excel. Ngoài việc sử dụng các phím tắt khi tạo tài liệu, nó làm cho nó trở thành một công cụ làm việc thực sự hữu ích.

Ví dụ: Google Docs có chức năng cho phép chúng tôi chuyển đổi tài liệu ứng dụng sang định dạng Office. Nói chung các loại tài liệu này tương thích với bất kỳ ứng dụng nào cần mở chúng và điều này rất có lợi cho người dùng.

Excel là một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất, nhưng cũng phức tạp nhất trong gói. Nó cho phép chúng ta tạo các bảng với dữ liệu một cách đơn giản, nhưng điều phức tạp khi ý định của chúng tôi là làm một cái gì đó phức tạp hơn và chúng tôi dự định ví dụ để tạo đồ họa khác nhau hoặc tạo các bảng động.

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà người dùng đã từng tự hỏi trong quá trình sử dụng là làm thế nào chúng ta có thể xóa tất cả các hàng trống không quan tâm đến chúng ta trong một tài liệu nhất định. Nói chung, điều đầu tiên chúng ta thường làm trong những trường hợp này là chọn toàn bộ cột và với nút bên phải mở menu thả xuống và sau đó chọn xóa xóa xóa.

Không phải lúc nào tất cả dữ liệu chúng tôi đặt trong các bảng Excel của chúng tôi đều hữu ích vì nhiều thay đổi được thực hiện trong quá trình. Chúng tôi biết rằng chúng tôi có thể thực hiện các nhiệm vụ khác nhau với dữ liệu của mình theo thứ tự chúng tôi muốn. Chúng ta có thể sử dụng tài nguyên ô trắng trong các hàng hoặc cột để có thể tách các phần khác nhau, nhưng có lẽ cuối cùng chúng ta cần đặt chúng lại với nhau. Để làm điều này, loại bỏ nó mà không bỏ qua mọi thứ là cần thiết và đây là quy trình cho Excel 2016.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giải thích một cách nhanh hơn để làm điều này trong khi đơn giản. Theo cách này, bạn sẽ không phải chọn các cột hoặc hàng bạn muốn xóa từng cái một và thời gian của bạn sẽ hiệu quả hơn. Chúng tôi cũng để lại cho bạn hướng dẫn bằng video với các bước cần thiết để xóa các hàng và cột trống trong Excel 2016 và cũng hợp lệ cho Excel 2019.

Bước 1 Điều đầu tiên chúng ta phải làm là chọn toàn bộ khu vực mà các cột chúng ta muốn xóa được đặt. Chúng tôi phải đảm bảo rằng chúng tôi bao gồm tất cả mọi thứ.

Bước 2 Bây giờ chúng ta đã chọn xong, chúng ta phải nhấn phím F5 trên bàn phím của chúng ta, để mở cửa sổ bật lên đến cửa sổ bật lên. Chúng tôi phải chọn ra những người đặc biệt

Bước 3 Điều tiếp theo chúng ta phải làm là chọn trong cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện trên màn hình của chúng ta, tùy chọn của Trống Trống.

Bước 4 Theo cách này, tất cả các cột trống của trang tính của chúng tôi sẽ được đánh dấu như chúng ta có thể thấy trong hình ảnh sau đây.

Bước 5 Tiếp theo, chúng ta phải vào menu trên cùng trong tab “Chung” đến phần có nội dung “xóa” và hiển thị nó. Khi đã ở đây, chúng ta phải bấm vào tùy chọn Xóa các hàng trong bảng xếp hạng hoặc xóa các cột trong bảng tính theo sở thích.

Bước 6 Khi chúng tôi chọn nó, các cột trống của chúng tôi sẽ biến mất và chúng tôi sẽ chỉ ở lại với những cột thực sự quan tâm đến chúng tôi.

Bằng cách này, chúng tôi có thể loại bỏ các ô hoặc cột không chứa dữ liệu tự động và do đó ngăn chúng tôi bỏ qua mọi thứ chúng tôi đã làm trong bảng tính của mình. Một nhiệm vụ đơn giản nhưng điều đó cải thiện kết quả khi chúng ta làm việc với dữ liệu. Hãy nhớ rằng việc duy trì bảo mật tài liệu của chúng tôi là rất quan trọng để bảo vệ quyền riêng tư của chúng tôi. Do đó, điều thú vị là bạn biết cách đặt mật khẩu cho các tài liệu Word và Excel.

Cập nhật thông tin chi tiết về Sử Dụng Vba Macro Trong Excel Để Xóa Hàng Hoặc Loại Bỏ Mọi Hàng Khác trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!