Xu Hướng 12/2022 # Sử Dụng Multilevel List Để Đánh Số Thứ Tự Và Tạo Mục Lục Trong Word 2010 / 2023 # Top 20 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Sử Dụng Multilevel List Để Đánh Số Thứ Tự Và Tạo Mục Lục Trong Word 2010 / 2023 # Top 20 View

Bạn đang xem bài viết Sử Dụng Multilevel List Để Đánh Số Thứ Tự Và Tạo Mục Lục Trong Word 2010 / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Thực tế, Multilevel List là cách dùng nâng cao của việc đánh chỉ mục sử dụng Bullets hay Numbering, chúng ta cùng tìm hiểu về multilevel list.

Cách tạo Multilevel List trong Word 2010

Để tìm hiểu cách đánh số thứ tự sử dụng multilevel list chúng ta cùng bắt đầu bằng một ví dụ cụ thể như sau:

sử dụng multilevel list để đánh số thứ tự

Như hình trên các bạn thấy bên trái là dữ liệu ban đầu chưa được định dạng, bên phải là dữ liệu đã được định dạng bằng cách đánh số thứ tự sử dụng Multilevel List, và trong ví dụ này chúng ta sẽ thiết lập multilevel list có 3 cấp, nếu văn bản của bạn có nhiều cấp hơn (cấp 4, cấp 5, . . .) các thao tác thiết lập multilevel list cũng tương tự.

Bước 1: Mở file mẫu, thẻ Home trong vùng Paragraph chọn Multilevel List → Define new Multilevel List, hộp thoại Define Multilevel List hiển thị, chọn More như hình sau:

 Hộp thoại định nghĩa mới một multilevel list

Bạn cần lưu ý Trước khi thực hiện thao tác 6 bạn xóa trắng ô Enter formatting for number, chọn Number style for this level như hình dưới.

Ở thao tác 7 bạn chọn: Number alignment là Left: Đánh số căn lề trái; Aligned at là 0: Không thụt (lùi) đầu dòng, khi thao tác phần này bạn có thể thử thay đổi thông số và xem ở khung preview trên hộp thoại.

Ở thao tác 8 bạn để Text indent at là 0: Để phần chữ không thụt (lùi) vào trong.

Ở thao tác 9 bạn nhấn Set All levels: Hộp thoại hiển thị bạn chỉnh như hình để rồi nhấn OK, để thiết lập tất cả các cấp con của multilevel list đều có thông số mặc định như thao tác 7 và 8.

Hoàn thành multilevel list cấp 1 trong word

Ở thao tác 12 trong Listbox chọn Heading 1, thao tác 13 chọn Follow number with là Space tức là để phần chữ cách phần số đánh số thứ tự là 1 khoảng trắng.

Bước 3: Thiết lập Multilevel List cấp 2, chúng ta thực hiện như sau: Chọn mức 2 và ở thao tác 15 các bạn xóa trắng nội dung trong Enter formatting for number, phần Include level number from ở thao tác 16 các bạn chọn Level 1 như hướng dẫn hình sau:

Sau khi chọn level 1 ở thao tác 16, nhập dấu chấm “.” trong thao tác 17 và listbox Number style for this level chọn như thao tác 18 rồi thực hiện tiếp theo hướng dẫn hình sau

Bước 4: Thiết lập Multilevel List cấp 3 tương tự như thiết lập multilevel list cấp 2

Ở thao tác 22 xóa trắng nội dung, thao tác 23 chọn level 1, sau đó nhập dấu chấm “.” sau số 1 ở listbox Enter formatting for number, tiếp tục chọn level 2 ở listbox Include level number from, sau đó nhập dấu chấm “.” ở listbox Enter formatting for number, các bạn được như hình sau

Chọn number style for this level như thao tác 25 và các bước tiếp theo như hình trên. Sau khi nhấn OK chúng ta đã hoàn thành thiết lập multilevel list có 3 cấp.

Bước 5: Sau bước 4 giờ các bạn có thể chọn các mức của multilevel list như hình sau

Chọn cấp để đánh số (đánh chỉ mục) trong multilevel list đã được thiết lập

Khi bạn thực hiện các thay đổi này và nhấn OK, ngay lập tức toàn bộ định dạng sẽ được áp dụng cho các heading của toàn bộ văn bản, rất tuyệt vời phải không nào!?

có thể bạn muốn xem:

Cách gửi thư cho hàng ngàn khách hàng sử dụng Mail Merge

Cách Đánh Chỉ Mục Tự Động Trong Word Với Multilevel List / 2023

Multilevel List là gì?

Còn được gọi là danh sách đa cấp độ. Thật ra multilevel list là một dạng Bullets and Numbering nhưng có nhiều cấp độ hơn dùng tạo chỉ mục khi bạn có nhiều mục mà mỗi mục đó lại có các mục con khác nhau.

Lên đầu trang ↑

Tạo một Multilevel List như thế nào?

Để bắt đầu, trên màn hình làm viêc của Word các bạn chuyển sang tab Home và chọn vào dấu tam giác ngược ở phần mình đã đánh dấu:

Tiếp theo chọn vào phần Define New Multilevel List …

Lên đầu trang ↑

Thiết lập level 1

Sau khi thay tác xong thì mọi thứ sẽ như thế này:

Vậy là ta đã thiết lập xong level 1.Lên đầu trang ↑

Thiết lập level 2

Tại mục (2) – Link level to style chúng ta chọn Heading 2.

Đến mục số (3) – Enter formatting for number chúng ta cũng tiến hành xóa tất cả những gì trong ô này đi. Và ô (4)- Number style for this level chúng ta sẽ để (none).

Sau bước này thì mọi thứ sẽ như sau:

Chúng ta đã thiết lập xong level 2 bây giờ chúng ta chuyển sang thiết lập level 3.

Lên đầu trang ↑

Thiết lập level 3

Ở mục Link level to style các bạn chọn Heading 3. Chúng ta cũng xóa hết các phần trong ô Enter formatting for number đi và để Number style for this level là (none).

Sau khi đã hoàn thành các thao tác trên mọi thứ sẽ như sau:

Ta đã định nghĩa xong một Multilevel List có 3 cấp độ, các bạn nhấn Save để lưu các thiết lập lại.

Sau khi lưu các thiết lập ở trên lại thì các bạn sẽ thấy ở phần Style trong thẻ home sẽ xuất hiện các style mới như sau:

Lên đầu trang ↑

Lời kết

Như vậy là mình vừa hướng dẫn các bạn cách đánh chỉ mục tự động với tính năng Multilevel List trong Microsoft Word. Word cung cấp rất nhiều tính năng để người dùng có thể tự động hóa công việc của mình, đây chỉ là một trong nhiều tính năng tự động khác mà mình muốn giới thiệu đến các bạn.

Cách Đánh Số Thứ Tự Trong Word 2010 Hướng Dẫn Đánh Số Thứ Tự Tự Động / 2023

Bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đánh số thứ tự trong Word 10. Microsoft Word là phần mềm soạn thảo văn bản với nhiều tính năng hữu ích rất quen thuộc đối với chúng ta, đánh số thứ tự trong word là phần quan trọng bạn cần nắm được.

Nội dung bài viết:

1. Hướng dẫn cách đánh số thứ tự cho Word 2010.

1.1. Đánh số thứ tự trong word cho đoạn văn bản/danh sách.

1.2 Cách đánh số thứ tự các mục trong word 201

2. Cách đánh số trang văn bản

2.1 Đánh số trang trong word

2.2 Cách đánh số trang bất kỳ trong word 2010

2.3 Cách đánh số trang bỏ trang đầu trong word 2010

2.4 Bỏ đánh số trang bất kỳ trong word

Hướng dẫn cách đánh số thứ tự cho Word 2010.

1. Đánh số thứ tự trong word cho đoạn văn bản/danh sách.

Bước 1: Chọn văn bản cần đánh số thứ tự.

Number style: Kiểu số thứ tự.

Number format: Chỉnh sửa, thêm bớt các kí tự vào mục số thứ tự.

Alignment: Căn lề trái, phải, giữa.

Ngoài ra bạn cũng có thể trang trí, nhấn mạnh thêm cho kiểu đánh số thứ tự của bạn bằng các chức năng như tô đậm, chỉnh màu, in nghiêng, phóng to, đổi phông chữ,… trong mục Font.

2. Cách đánh số trang văn bản.

Trong trình soạn thảo văn bản, cách đánh số thứ tự trang trong word 10 là một trong nội dung cơ bản bạn cần nắm được:

2.1 Đánh số trang trong word

2.2 Cách đánh số trang bất kỳ trong word 2010

2.3 Cách đánh số trang bỏ trang đầu trong word 2010

2.4 Bỏ đánh số trang bất kỳ trong word

Chọn vị trí đánh số trang cho văn bản

Top of Page: chèn số trang ở trên đầu trang giấy.

Bottom of Page: chèn số trang ở chân trang giấy.

Bạn có thể tùy chọn cài đặt cho số thứ tự trang theo số, chữ,… với chức năng Format Page Numbers.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đánh số trang theo yêu cầu của văn bản, đánh số trang bắt đầu từ trang bất kì với mục Page Numbering.

Cách chỉnh số trang trong word 2010

cách đánh số trang theo thứ tự trong word 2010

đánh số thứ tự trang trong word 2010

cách đánh số thứ tự trang trong word

Cách Tạo, Cập Nhật Mục Lục Trong Word 2010, 2013, 2007 / 2023

Bước chuẩn bị: làm cho tài liệu của bạn trông đẹp:

Định dạng Heading Styles:

Chìa khóa để tạo trang nội dung nhanh chóng và dễ dàng là sử dụng các tiêu đề được xây dựng trong Word ( Heading 1, Heading 2, v.v …) cho các tiêu đề (chương) và tiểu mục (subchapters) trong tài liệu của bạn. Đừng lo lắng nếu bạn chưa sử dụng chúng, tôi sẽ cho bạn thấy nó hoạt động như thế nào với văn bản thông thường.

Đánh dấu tiêu đề hoặc văn bản bạn muốn trở thành tiêu đề của phần chính đầu tiên của bạn

Đi tới tab HOME trong Ribbon

Tìm kiếm nhóm Styles

Chọn Heading 1từ nhóm

Tiếp theo, xác định phần phụ trong mỗi chương chính và áp dụng kiểu ” Heading 2 ” cho tiểu mục của các phần này.

Đánh dấu tiêu đề đầu tiên.

Tìm Paragraph trên tab HOME trong Ribbon

Nhấn vào nút Multilevel List trong nhóm

Chọn kiểu từ các tùy chọn List Library

Bây giờ tài liệu của tôi đã được chuẩn bị tốt với các tiêu đề như Heading 1 và tiểu mục với Heading 2. Đây là lúc để cho Microsoft Word làm việc!

Đến tab REFERENCES trong Ribbon

Nhấp vào nút Table of Contents trong nhóm Table of Contents

Chọn lệnh ” Custom Table of Contents … ” từ danh sách tùy chọn.

Đảm bảo rằng bạn đã chọn ” From Template ” trong hộp Formats

Nhấp vào nút Modify ở góc dưới bên phải để mở cửa sổ sau

Hộp thoại Modify Style xuất hiện:

Thực hiện thay đổi cho định dạng và nhấp vào OK

Chọn một phong cách khác để sửa đổi và lặp lại

Khi bạn đã hoàn tất chỉnh sửa, nhấp vào OK để thoát

Khi bạn thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với cấu trúc tài liệu của mình, bạn phải tự cập nhật nội dung bản thảo. Để thực hiện cập nhật:

Nhấn F9 hoặc nút Update Table trong content control (hoặc trên tab REFERENCES).

Sử dụng hộp thoại Update Table of Contents để chọn những cập nhật

Hiện nay hệ thống Học Excel Online đang có ưu đãi rất hấp dẫn dành cho bạn, đó là Combo 2 khóa học về Word và Excel. Đây là 2 khóa học rất hữu ích cho bạn trong công việc tin học văn phòng. Hãy tham gia ngay tại địa chỉ: Học Excel Online

Cập nhật thông tin chi tiết về Sử Dụng Multilevel List Để Đánh Số Thứ Tự Và Tạo Mục Lục Trong Word 2010 / 2023 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!