Bạn đang xem bài viết Sắp Xếp Ngẫu Nhiên Các Ô, Hàng Và Cột được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Hướng dẫn sẽ dạy cho bạn q cách nhanh chóng để ngẫu nhiên hóa trong Excel: thực hiện sắp xếp ngẫu nhiên với các công thức và trộn dữ liệu bằng cách sử dụng một công cụ đặc biệt.Microsoft Excel cung cấp một số tùy chọn sắp xếp khác nhau bao gồm thứ tự tăng dần hoặc giảm dần, theo màu sắc hoặc biểu tượng, cũng như sắp xếp tùy chỉnh. Tuy nhiên, nó thiếu một tính năng quan trọng – sắp xếp ngẫu nhiên. Chức năng này sẽ có ích trong các tình huống khi bạn cần ngẫu nhiên hóa dữ liệu, cho việc phân công nhiệm vụ không thiên vị, phân bổ ca hoặc chọn người trúng xổ số. Hướng dẫn này sẽ dạy cho bạn một vài cách dễ dàng để thực hiện sắp xếp ngẫu nhiên trong Excel.
Cách chọn sắp xếp ngẫu nhiên danh sách trong Excel bằng công thức
Mặc dù không có hàm riêng để thực hiện sắp xếp ngẫu nhiên trong Excel, nhưng có một hàm để tạo số ngẫu nhiên ( Hàm RAND Excel) và chúng tôi sẽ sử dụng nó.
Giả sử bạn có một danh sách các tên trong cột A, vui lòng làm theo các bước sau để chọn ngẫu nhiên danh sách của bạn:
Chèn một cột mới bên cạnh danh sách tên bạn muốn chọn ngẫu nhiên. Nếu tập dữ liệu của bạn bao gồm một cột duy nhất, bỏ qua bước này.
Trong ô đầu tiên của cột được chèn, hãy nhập công thức RAND: = RAND ()
Sao chép công thức xuống cột. Cách nhanh nhất để làm điều này là bằng cách bấm đúp vào tay cầm điền:
Dù bằng cách nào, Excel cũng tự động mở rộng vùng chọn và sắp xếp tên trong cột A:
Mẹo & ghi chú:
Excel RAND là một hàm dễ biến mất, có nghĩa là các số ngẫu nhiên mới được tạo ra mỗi khi tính toán lại. Vì vậy, nếu bạn không hài lòng với cách danh sách của bạn được chọn ngẫu nhiên, hãy tiếp tục nhấn nút sắp xếp cho đến khi bạn nhận được kết quả mong muốn.
Đến ngăn các số ngẫu nhiên tính toán lại với mỗi thay đổi bạn thực hiện cho bảng tính, sao chép các số ngẫu nhiên và sau đó dán chúng làm giá trị bằng cách sử dụng Dán tính năng đặc biệt. Hoặc, chỉ cần xóa cột bằng công thức RAND nếu bạn không cần nó nữa.
Cách tiếp cận tương tự có thể được sử dụng để chọn ngẫu nhiên nhiều cột. Để hoàn thành, đặt hai hoặc nhiều cột cạnh nhau sao cho các cột liền kề nhau, sau đó thực hiện các bước trên.
Cách xáo trộn dữ liệu trong Excel với Ultimate Suite
Nếu bạn không có thời gian để sử dụng các công thức, hãy sử dụng Tế bào xáo trộn công cụ bao gồm trong của chúng tôi Ultimate Suite cho Excel để làm một loại ngẫu nhiên nhanh hơn.
Các Xáo trộn khung sẽ xuất hiện ở bên trái của sổ làm việc của bạn. Bạn chọn phạm vi mà bạn muốn xáo trộn dữ liệu và sau đó chọn một trong các tùy chọn sau:
Các ô trong mỗi hàng – xáo trộn các ô trong mỗi hàng riêng lẻ.
Các ô trong mỗi cột – sắp xếp ngẫu nhiên các ô trong mỗi cột.
Toàn bộ hàng – xáo trộn các hàng trong phạm vi đã chọn.
Toàn bộ cột – chọn ngẫu nhiên thứ tự các cột trong phạm vi.
Tất cả các ô trong phạm vi – chọn ngẫu nhiên tất cả các ô trong phạm vi đã chọn.
Nhấn vào Xáo trộn cái nút.
Trong ví dụ này, chúng ta cần xáo trộn các ô trong cột A, vì vậy chúng ta đi với tùy chọn thứ ba:
Và voilà, danh sách tên của chúng tôi được chọn ngẫu nhiên trong thời gian ngắn:
Nếu bạn tò mò muốn thử điều này và khám phá nhiều tính năng hấp dẫn hơn bao gồm Ultimate Suite cho Excel, bạn đều được chào đón tải về phiên bản dùng thử 14 ngày. Nếu các công cụ của chúng tôi tỏ ra hữu ích trong công việc của bạn và bạn quyết định lấy giấy phép, hãy chắc chắn lấy mã phiếu giảm giá 15% mà chúng tôi cung cấp riêng cho độc giả blog của chúng tôi: AB14-BlogSpo
Di Chuyển Hoặc Sao Chép Các Ô, Hàng Và Cột
Bạn có thể sử dụng lệnh cắt hoặc lệnh sao chép để di chuyển hoặc sao chép các ô, hàng và cột đã chọn, nhưng bạn cũng có thể di chuyển hoặc sao chép chúng bằng cách sử dụng chuột.
Hãy làm theo các bước sau để di chuyển hoặc sao chép ô:
Chọn ô, hàng hoặc cột mà bạn muốn di chuyển hoặc sao chép.
Thực hiện một trong những thao tác sau:
Để di chuyển hàng hoặc cột, trên tab Trang đầu, trong nhóm Bảng tạm, hãy bấm vào Cắt .
Phím tắt Nhấn CTRL+X.
Để sao chép hàng hoặc cột, trên tab Trang đầu, trong nhóm Bảng tạm, bấm vào Sao chép .
Phím tắt: Nhấn CTRL+C.
Bấm chuột phải vào hàng hay cột bên dưới hoặc bên phải vị trí bạn muốn di chuyển hoặc sao chép vùng chọn, rồi thực hiện một trong các thao tác sau:
Khi bạn đang di chuyển hàng hoặc cột, bấm vào Chèn Các ô Đã cắt.
Khi bạn đang sao chép hàng hoặc cột, bấm vào Chèn Các ô Đã sao chép.
Lưu ý: Nếu bạn bấm vào Dán trên tab Trang đầu, trong nhóm Bảng tạm (hoặc nhấn CTRL+V) thay vì bấm vào lệnh trên menu lối tắt, bạn sẽ thay thế nội dung hiện có của các ô đích.
Di chuyển hoặc sao chép các hàng và cột bằng cách sử dụng chuột
Chọn hàng hoặc cột mà bạn muốn di chuyển hoặc sao chép.
Hãy thực hiện một trong những thao tác sau:
Để di chuyển hàng hoặc cột, hãy trỏ vào viền của vùng chọn. Khi con trỏ trở thành con trỏ di chuyển , hãy kéo hàng hoặc cột đến một vị trí khác.
Để sao chép hàng hoặc cột, hãy nhấn giữ phím CTRL, đồng thời trỏ vào viền của vùng chọn. Khi con trỏ chuột trở thành con trỏ sao chép , hãy kéo hàng hoặc cột đến một vị trí khác.
Quan trọng: Hãy đảm bảo rằng bạn nhấn giữ phím CTRL trong khi thực hiện thao tác kéo và thả. Nếu bạn nhả phím CTRL trước khi nhả nút chuột, bạn sẽ di chuyển hàng hoặc cột thay vì sao chép chúng.
Khi bạn sử dụng chuột để chèn hàng hoặc cột đã sao chép hoặc cắt, nội dung hiện có của các ô đích sẽ được thay thế. Để chèn hàng và cột đã sao chép hoặc cắt mà không thay thế nội dung hiện có, bạn cần bấm chuột phải vào hàng hoặc cột bên dưới hay bên phải vị trí bạn muốn di chuyển hoặc sao chép vùng chọn, rồi bấm vào Chèn Các Ô Đã cắt hoặc Chèn Các ô Đã sao chép.
Lưu ý: Bạn không thể di chuyển hay sao chép các hàng và cột không liền kề bằng chuột.
Di chuyển hoặc sao chép ô
Chọn các ô hoặc _ z0z_các ô bạn muốn di chuyển hoặc sao chép.
Trỏ tới viền của ô hoặc phạm vi mà bạn đã chọn.
Khi con trỏ trở thành _ z0z_,hãy thực hiện một trong các thao tác sau:
Để
Thực hiện như sau
Di chuyển ô
Kéo các ô đến một vị trí khác.
Sao chép ô
Nhấn giữ tùy chọn và kéo các ô đến một vị trí khác.
Di chuyển hoặc sao chép hàng hoặc cột
Chọn các hàng hoặc cột mà bạn muốn di chuyển hoặc sao chép.
Trỏ tới viền của ô hoặc phạm vi mà bạn đã chọn.
Khi con trỏ trở thành _ z0z_,hãy thực hiện một trong các thao tác sau:
Để
Thực hiện như sau
Di chuyển hàng hoặc cột
Kéo hàng hoặc cột vào một vị trí khác.
Sao chép hàng hoặc cột
Nhấn giữ tùy chọn và kéo các hàng hoặc cột vào một vị trí khác.
Di chuyển hoặc sao chép dữ liệu giữa các hàng hoặc cột hiện có
Nhấn giữ SHIFT và kéo hàng hoặc cột của bạn giữa các hàng hoặc cột hiện có. Excel làm cho không gian cho hàng hoặc cột mới.
Chuyển đổi các cột thành hàng hoặc hàng thành cột
Sao chép hàng hoặc cột mà bạn muốn hoán đổi.
Chọn ô đích (ô đầu tiên của hàng hoặc cột mà bạn muốn dán dữ liệu của bạn) cho các hàng hoặc cột mà bạn đang hoán đổi.
Trên tab trang đầu, bên dưới chỉnh sửa, bấm vào mũi tên bên cạnh dán, rồi bấm vào hoán đổi.
Lưu ý: Cột và hàng không thể chồng lên nhau. Ví dụ, nếu bạn chọn các giá trị trong cột C, và cố gắng dán chúng vào một hàng trùng lặp PS cột C, Excel sẽ hiển thị thông báo lỗi. Vùng đích của cột hoặc hàng được dán phải nằm ngoài các giá trị ban đầu.
Chèn hoặc xóa ô, hàng, cột
Thêm Ô, Hàng Hoặc Cột Vào Bảng
Trong bài viết này
Thêm ô
Thêm một hàng vào bên trên hoặc bên dưới
Thêm một cột vào bên trái hoặc bên phải
Giới thiệu thẻ ngữ cảnh của Công cụ Bảng
Thêm ô
Bấm vào ô nằm bên phải hoặc bên trên vị trí bạn muốn chèn ô.
Bên dưới Công cụ Bảng, bấm vào tab Bố trí.
Bấm vào mũi tên ở góc cuối, bên phải mục Hàng & Cột.
Bấm vào một trong các tùy chọn sau đây.
Bấm
Tới
Dịch các ô sang phải
Chèn một ô, đồng thời, di chuyển tất cả các ô trong hàng đó sang bên phải.
Lưu ý: Word không chèn cột mới. Điều này có thể dẫn đến việc một hàng có nhiều ô hơn các hàng khác.
Chuyển ô xuống
Chèn ô và di chuyển các ô hiện tại xuống một hàng. Hàng mới sẽ được thêm vào cuối bảng.
Chèn toàn bộ hàng
Chèn hàng bên trên ô bạn bấm vào.
Chèn toàn bộ cột
Chèn cột vào bên trái ô bạn bấm vào.
Đầu Trang
Thêm một hàng vào bên trên hoặc bên dưới
Bấm vào ô nằm trên hoặc dưới vị trí bạn muốn thêm một hàng.
Bên dưới Công cụ Bảng, trên tab Bố trí, hãy thực hiện một trong những thao tác sau:
Để thêm hàng bên trên ô, hãy bấm vào Chèn Lên trên trong nhóm Hàng và Cột.
Để thêm hàng bên dưới ô, hãy bấm vào Chèn Xuống dưới trong nhóm Hàng và Cột.
Mẹo: Để chèn nhiều hàng (hoặc cột) cùng một lúc, hãy chọn như nhiều hàng hoặc cột khi bạn muốn thêm trước khi bạn bấm vào điều khiển chèn. Ví dụ, để chèn hai hàng trên một hàng, trước tiên, hãy chọn hai hàng trong bảng của bạn, rồi bấm chèn ở trên.
Đầu trang
Thêm một cột vào bên trái hoặc bên phải
Bấm vào ô nằm bên trái hoặc bên phải vị trí bạn muốn thêm một cột.
Bên dưới Công cụ Bảng, trên tab Bố trí, hãy thực hiện một trong những thao tác sau:
Để thêm cột vào bên trái ô, bấm vào Chèn Sang trái trong nhóm Hàng và Cột.
Để thêm cột vào bên phải ô, bấm vào Chèn Sang phải trong nhóm Hàng và Cột.
Đầu Trang
Giới thiệu thẻ ngữ cảnh của Công cụ Bảng
Bạn sẽ cần biết vị trí của các thẻ ngữ cảnh Thiết kế và Bố trí trong Công cụ Bảng khi làm việc trên bố trí thiết kế và cấu trúc của bảng. Các tab Thiết kế và Bố trí chỉ hiển thị sau khi bạn bấm vào bảng và xuất hiện ở đầu màn hình trên dải băng.
Đầu Trang
Xem Thêm
Xóa hàng, cột hoặc ô khỏi bảng
Thêm cột và hàng vào một
lối tắt bàn phím của bảng cho Microsoft Word trên Windows
Làm Cách Nào Để Đếm Các Ô / Hàng / Cột Ẩn Trong Excel?
Làm cách nào để đếm các ô / hàng / cột ẩn trong Excel?
Thông thường, chúng ta có thể áp dụng hàm SUBTOTAL để dễ dàng đếm số ô trong danh sách đã lọc. Nhưng đôi khi, chúng ta có thể cần đếm số ô bỏ qua các ô / hàng / cột được ẩn theo cách thủ công. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn một số cách để đếm loại trừ ô / hàng / cột ẩn một cách dễ dàng trong Excel.
Đếm bỏ qua các ô và hàng ẩn bằng các hàm excel
Phương pháp này sẽ giới thiệu hàm SUBTOTAL và hàm AGGREGATE để đếm bỏ qua các ô hoặc hàng ẩn theo cách thủ công trong Excel.
Chọn một ô trống bạn sẽ đặt kết quả đếm, nhập công thức = SUBTOTAL (102, C2: C22) (C2: C22 là phạm vi mà bạn muốn đếm bỏ qua các ô và hàng được ẩn theo cách thủ công) vào phạm vi đó và nhấn Đi vào Chìa khóa.
Và bây giờ bạn sẽ nhận được số lượng ô trong phạm vi được chỉ định bỏ qua tất cả các ô hoặc hàng được ẩn theo cách thủ công.
Ghi chú: (1) Để đếm số lượng tất cả các loại ô không bao gồm các ô và hàng ẩn theo cách thủ công, vui lòng áp dụng công thức này = SUBTOTAL (103, A2: A22). (2) Trong phiên bản Excel 2010 trở lên, bạn cũng có thể áp dụng công thức = AGGREGATE (2,3, C2: C22) để đếm số lượng ô bằng cách bỏ qua các ô và hàng ẩn theo cách thủ công. Xem ảnh chụp màn hình bên dưới; và áp dụng công thức = AGGREGATE (3,3, A2: A22) để đếm số lượng tất cả các loại ô mà bỏ qua các ô và hàng ẩn theo cách thủ công.
(3) Tất cả các công thức trên sẽ không bỏ qua các ô của cột ẩn.
Đếm bỏ qua các hàng và cột ẩn với Kutools cho Excel
Ví dụ: tôi đã ẩn 3 cột và 4 hàng theo cách thủ công trong một bảng như ảnh chụp màn hình bên dưới và tôi sẽ chỉ cho bạn chi tiết để đếm số lượng tất cả các loại ô với việc bỏ qua tất cả các hàng và cột bị ẩn bởi HỢP TÁC chức năng của Kutools cho Excel.
Kutools cho Excel – Bao gồm hơn 300 công cụ tiện dụng cho Excel. Bản dùng thử miễn phí đầy đủ tính năng trong 30 ngày, không cần thẻ tín dụng!
Chọn một ô trống bạn sẽ đặt kết quả đếm và nhập công thức = COUNTVISIBLE (B2: H11) (B2: H11 là phạm vi mà bạn sẽ đếm các ô bỏ qua các ô / hàng / cột bị ẩn) vào đó và nhấn Đi vào Chìa khóa.
Và bây giờ bạn sẽ nhận được tổng số tất cả các loại ô trong phạm vi được chỉ định với việc loại trừ tất cả các hàng và cột ẩn. Xem ảnh chụp màn hình:
2. Trong hộp thoại Mở Đối số Hàm, vui lòng chỉ định phạm vi bạn sẽ đếm ô bỏ qua tất cả các hàng và cột ẩn theo cách thủ công vào Tài liệu tham khảo và nhấp vào OK cái nút. Xem ảnh chụp màn hình ở trên:
Kutools cho Excel – Bao gồm hơn 300 công cụ tiện dụng cho Excel. Bản dùng thử miễn phí đầy đủ tính năng trong 30 ngày, không cần thẻ tín dụng!
Demo: đếm bỏ qua các ô / hàng / cột ẩn trong Excel
Tổng / Đếm / Trung bình các ô hiển thị chỉ trong một phạm vi cụ thể với việc bỏ qua các ô / hàng / cột ẩn hoặc được lọc
Hàm SUM / Đếm / Trung bình thông thường sẽ đếm tất cả các ô trong phạm vi được chỉ định trên các ô vật chất có bị ẩn / lọc hay không. Trong khi hàm Subtotal chỉ có thể tính tổng / đếm / trung bình với việc bỏ qua các hàng ẩn. Tuy nhiên, Kutools cho Excel TÓM TẮT/ HỢP TÁC/ TRUNG THỰC các hàm sẽ dễ dàng tính toán phạm vi được chỉ định mà bỏ qua bất kỳ ô, hàng hoặc cột nào bị ẩn.Bản dùng thử miễn phí đầy đủ tính năng trong 30 ngày!
Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …
Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.
Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.
Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.
Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!
Cập nhật thông tin chi tiết về Sắp Xếp Ngẫu Nhiên Các Ô, Hàng Và Cột trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!