Xu Hướng 2/2024 # Powerpoint Trong 60 Giây: Cách Thêm Dấu Đầu Dòng Vào # Top 8 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Powerpoint Trong 60 Giây: Cách Thêm Dấu Đầu Dòng Vào được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Dấu đầu dòng là một trong những kiểu tính năng của Microsoft PowerPoint, cho phép bạn tìm thấy trong hầu hết bài thuyết trình. Và trong bài học này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng dấu đầu dòng trong PowerPoint.

Lưu ý: Trong hướng dẫn này, chúng tôi sử dụngIconic Template. Bạn cũng có thể tìm thấy những mẫu thuyết trình PPT tuyệt vời từ GraphicRiver hoặc Envato Elements. Bạn có thể tìm thấy một vài ví dụ trong bài viết của chúng tôi:Hướng dẫn cơ bản về những mẫu Microsoft PowerPoint tốt nhất.

Cách thêm nhanh dấu đầu dòng trên PowerPoint

Lưu ý: Hãy xem video hướng dẫn ngắn này hoặc làm nhanh theo các bước kèm theo video này.

Bước 1. Hướng dẫn sử dụng Dấu đầu dòng trong PowerPoint

Bạn có thể sử dụng các dấu đầu dòng để cách dòng và giữ cho nội dung được đẹp và rõ ràng. Tôi sẽ gõ một vài từ và nhấn Enter. Bạn sẽ thấy dấu đầu dòng mới đã được thêm. Tôi có thể gõ và nhấn Enter để thêm nhiều dấu đầu dòng trên PowerPoint như tôi muốn.

Bước 2. Hướng dẫn thêm dấu đầu dòng phụ vào MS PowerPoint

Nếu tôi muốn thêm dấu đầu dòng phụ, tôi có thể nhấn Tab trên bàn phím. Bạn sẽ thấy PowerPoint thêm một dấu thụt đầu dòng chỗ bạn thêm vào.

Sử dụng tính năng này để tạo các cấp độ thụt đầu dòng.

Bước 3. Hướng dẫn thay đổi kiểu dấu đầu dòng trên PowerPoint

Tôi có thể thay đổi kiểu dấu đầu dòng trên PowerPoint để sáng tạo hơn, đơn giản bằng cách xổ trình đơn menu và chọn kiểu dấu dòng khác.

Bước 4. Hướng dẫn thay đổi dấu đầu dòng thành số trên PowerPoint

Bất kể bạn sử dụng kiểu dấu dòng nào, một danh sách thật sự giúp cho nội dung có trật tự và dễ đọc.

Hoàn thành!

Danh sách dấu dòng thật sự là một công cụ tuyệt vời để sắp xếp nội dung của bạn. Hãy thêm dấu dòng trên PowerPoint khi bạn có một danh sách trên slide của bạn

Tìm hiểu thêm nhiều bài hướng dẫn về PowerPoint trên Envato Tuts+

Tìm hiểu thêm trong các bài hướng dẫn của chúng tôi về PowerPoint và video hướng dẫn nhanh trên Envato Tuts+. Chúng tôi đã bổ sung những nguồn tài nguyên giúp bạn tạo ra bài thuyết trình tuyệt vời:

Chúng tôi cũng bổ sung những nguồn tài liệu bổ ích cho bài hướng dẫn này để bạn có thể hoàn thành bài thuyết trình. Hãy tìm hiểu về bài thuyết trình của bạn, cách thiết kế giống như một chuyên gia và chuẩn bị thuyết trình một cách tự tin.

Tải về eBook mới của chúng tôi: Hướng dẫn tạo bài thuyết trình ấn tượng. Nó có sẵn để đăng ký miễn phí từ Tuts+ Business Newsletter.

Cách Thêm Ghi Chú Vào Powerpoint Trong 60 Giây

Ghi chú là một cách tuyệt vời để thêm nhắc nhở về những gì bạn nên nói khi bạn thuyết trình. Chúng ta có thể nhanh chóng thêm ghi chú vào các slide PowerPoint của chúng ta.

Lưu ý: Trong hướng dẫn của ngày hôm, chúng tôi tận dụng mẫu PowerPoint Simplicity rất nổi tiếng. Bạn cũng có thể tìm thấy thêm các mẫu PowerPoint chuyên nghiệp trên GraphicRiver.

Thêm Ghi chú vào của bản thuyết trình PowerPoint của bạn (Video ngắn) 1. Mở bảng Notes trong PowerPoint

Trong PowerPoint, hãy nhấp vào Notes ở dưới cùng của ứng dụng để mở ra bảng Notes. Những ghi chú sẽ chỉ hiển thị trên màn hình của bạn khi thuyết trình, hoặc bạn có thể có chúng trong slide của bạn khi bạn in chúng ra.

Bảng Notes trong PowerPoint

2. Thêm ghi chú vào từng slide

Về cơ bản các ghi chú được thêm vào từng slide một. Tôi có thể gõ các ghi chú vào đây như là một lời nhắc nhở về những gì cần phải nói khôi tôi đang thuyết trình. Các ghi chú sẽ được thêm vào slide khi tôi hoàn tất. Thêm ghi chú khi bạn cần những dấu hiệu quan trọng về những gì cần nói. Tôi muốn thêm những điểm chính ở đây để trợ giúp tôi khi thuyết trình.

Ghi chú trong PowerPoint.

3. Chuyển sang chế độ thuyết trình để sử dụng các ghi chú của bạn

Bằng cách làm như vậy, sẽ luôn luôn giúp tôi có một bài thuyết trình mượt mà. Khi tôi chuyển sang chế độ trình bày như tôi minh hoạ ở đây. Nếu tôi chiếu lên một màn hình giống như một cái máy chiếu, tôi sẽ có một chút khác biệt khi xem trên màn hình của tôi so với màn hình của khán giả. Tôi sẽ thấy ghi chú của tôi ở đây ở bên phải khi tôi lướt qua qua các slide của tôi.

Ghi chú PowerPoint trong chế độ trình bày

Kết thúc!

Bạn có thể thêm các ghi chú vào tất cả các slide trong bản thuyết trình PowerPoint của bạn. Bằng cách đó, khi bạn thực hiện một buổi thuyết trình, bạn sẽ có các ghi chú thuận tiện để tham khảo nếu bạn bí. Khán giả sẽ không thấy chúng, chúng chỉ hiện hữu đối với bạn như là một tham chiếu và để giúp bạn đi đúng hướng trong suốt buổi thuyết trình của bạn.

Bạn cũng có thể in các slide của bạn cùng với các ghi chú, nếu bạn muốn có một bản sao tài liệu tham khảo. Hãy tìm hiểu cách làm điều đó trong video hướng dẫn nhanh này:

Các video ngắn về PowerPoint (60 Giây)

Khám phá thêm các tuỳ chọn thiết kế PPT trong Hướng dẫn đầy đủ về template PowerPoint của chúng tôi.

Cách Đặt Một Logo Vào Slide Trên Powerpoint Trong 60 Giây

Logo của công ty của bạn là cách tuyệt vời để khắc sâu vào các slide trên PowerPoint của bạn. Khi bạn muốn thêm logo vào bài thuyết trình, có một cách tốt hơn cách làm thủ công là thêm nó vào mỗi slide.

Lưu ý: Xem hướng dẫn ngắn này thông qua ảnh chụp màn hình hoặc làm nhanh theo các hướng dẫn bên dưới kèm theo video này.

1. Truy cập vào Slide Master

Để thêm logo vào bài trình diễn, cách tốt nhất là đi tới tab View và chọn Slide Master.

2. Chỉnh sửa Slide Master

Khi chúng ta chỉnh sửa Slide Master, chúng ta chỉnh sửa các cài đặt quản lý toàn bộ layout và style của slide mà chúng ta đang thực hiện. Việc này sẽ giúp kiểm soát các thiết kế của các slide cùng lúc.

Dán logo vào Slide Master. Bạn có thể định dạng lại kích thước và đặt nó, chúng ta thực hiện với chế độ normal slide nhưng với Slide Master thì chúng ta đang cập nhật nhiều slide cùng thời điểm.

3. Check các Slide trong Normal View

Bất kỳ slide sử dụng cách này sẽ có logo đã thêm vào. Hãy đi tới và quay lại chế độ Normal View.

Bạn sẽ thấy rằng, nhiều slide bây giờ có logo đã được thêm vào. Ưu điểm của cách này là dễ hiểu, không chỉ chúng ta có thể điều chỉnh nhiều slide nhanh chóng mà logo còn được đặt chính xác vào từng chỗ tương tự.

Hoàn thành!

Bây giờ bạn đã tìm hiểu cách thêm một logo vào từng slide bằng cách sử dụng Slide Master, bạn đã sẵn sàng tùy chỉnh bài trình diễn của bạn một cách nhanh chóng.

Tìm hiểu thêm những bài hướng dẫn tuyệt vời về PowerPoint trên Envato Tuts+

Tìm hiểu thêm trong các bài hướng dẫn của chúng tôi về PowerPoint và video hướng dẫn nhanh trên EnvatoTuts+. Chúng tôi đã bổ sung những nguồn tài nguyên giúp bạn tạo ra bài thuyết trình tuyệt vời:

Bạn cũng có thể tìm các mẫu thuyết trình PowerPoint hay có tính phí trên Envato Elements hoặc GraphicRiver.

Chúng tôi cũng bổ sung những nguồn tài liệu bổ ích cho bài hướng dẫn này để bạn có thể hoàn thành bài thuyết trình. Hãy tìm hiểu về bài thuyết trình của bạn, cách thiết kế giống như một chuyên gia và chuẩn bị thuyết trình một cách tự tin.

Tải về eBook mới của chúng tôi: Hướng dẫn tạo bài thuyết trình ấn tượng. Nó có sẵn để đăng ký miễn phí từ Tuts+Business Newsletter.

Cách Thêm Các Liên Kết Vào Excel Trong 60 Giây

Một bảng tính là một bảng tương tác để ghi lại dữ liệu và sử dụng các công thức. Các ô của một bảng tính có thể chứa nhiều thứ trong đó bao gồm các siêu liên kết. Hãy tìm hiểu hai loại liên kết trong Excel mà chúng ta có thể thêm vào một bảng tính.

Cách Thêm các Liên kết trong Excel vào các Bảng tính Một cách Nhanh chóng

Lưu ý: Hãy xem đoạn video hướng dẫn ngắn này hoặc làm theo các bước nhanh sau đây được tổng hợp từ video này:

1. Nhấp chuột vào một Ô trong Excel để Thêm một Liên kết vào Nó

Trước hết, hãy đảm bảo rằng chúng ta đã nhấp chọn một ô để chúng ta có thể thêm một thứ gì đó vào nó.

2. Vào Insert và Áp dụng Tuỳ chọn HyperLink

Bây giờ, hãy vào tab Insert trên thanh ribbon và nhấp vào nó. Tiếp theo, tôi sẽ tìm tùy chọn Hyperlink và nhấp vào nó. Menu bật lên cho phép chúng ta thêm liên kết. Ở phía bên trái, tôi sẽ đảm bảo rằng tôi đã chọn tùy chọn Existing File or Web Page.

3. Chèn một Liên kết đến URL của một Trang web vào Excel

Trong hộp Address, tôi sẽ nhập một URL đến một trang web để liên kết đến nó trong bảng tính của tôi. Tôi cũng sẽ thêm một số chữ nếu tôi muốn một tiêu đề đại diện cho URL.

Sau đó tôi sẽ nhấp OK, bây giờ chúng ta đã có siêu liên kết trong bảng tính. Tôi sẽ nhấp vào nó và liên kết sẽ mở ra trong một trình duyệt.

4. Thêm Liên kết Đến một Sheet trong Excel

Tôi sẽ tiếp tục và chuyển sang bảng tính của tôi và tiếp theo chúng ta sẽ thêm một siêu liên kết vào một tab khác trong bảng tính. Bạn có thể sử dụng cùng một tuỳ chọn, nhưng lần này chúng ta sẽ chọn tùy chọn Place in This Document và chọn một tên sheet khác. Nhấp vào siêu liên kết mới đó bây giờ sẽ đưa tôi đến một sheet khác.

Hoàn tất!

Bạn có thể nhanh chóng thêm các liên kết đến các trang web bên ngoài, đến các sheet nội tại trong bảng tính hoặc đến các tài liệu hoặc tài nguyên ở nơi khác trong Excel của bạn.

Các Hướng dẫn khác về Excel trên Envato Tuts+

Hãy tìm hiểu sâu hơn trong loạt bài của chúng tôi: Cách Tạo và Sử dụng Công thức Excel (Khoá Huấn luyện cho Người mới bắt đầu). Đồng thời, tìm thêm các hướng dẫn về Excel trên Envato Tuts+ để giúp bạn học cách làm việc với các công thức và dữ liệu tốt hơn trong các bảng tính của bạn. Ở đây là một số hướng dẫn bằng video ngắn để bạn tìm hiểu thêm:

Ghi nhớ: Với mỗi công cụ Microsoft Excel mà bạn học được, và quy trình làm việc mà bạn thành thạo, thì bạn càng có thể tạo ra các bảng tính tốt hơn.

Thêm Dấu Đầu Dòng Hoặc Số Thứ Tự Vào Văn Bản

Ở tab Dạng xem, trong nhóm Dạng xem Bản trình bày, bấm Thông thường.

Ở phía bên trái cửa sổ PowerPoint, bấm vào hình thu nhỏ của trang chiếu bạn muốn thêm văn bản dấu đầu dòng hoặc đánh số.

Trên trang chiếu, chọn các dòng văn bản trong chỗ dành sẵn cho văn bản hoặc bảng mà bạn muốn thêm dấu đầu dòng hoặc đánh số.

Ở tab Trang đầu, trong nhóm Đoạn văn, bấm Dấu đầu dòng hoặc Đánh số .

Để thay đổi một dấu đầu dòng hoặc số, hãy đặt con trỏ ở đầu dòng mà bạn muốn thay đổi. Để thay đổi nhiều dấu đầu dòng hoặc nhiều số, hãy chọn văn bản có tất cả các dấu đầu dòng hoặc số mà bạn muốn thay đổi.

Bấm vào Trang đầu, bấm vào mũi tên bên cạnh nút Dấu đầu dòng hoặc Đánh số, rồi bấm vào Dấu đầu dòng và Đánh số.

Mẹo: Để nhanh chóng thay đổi kiểu danh sách đánh số hoặc dấu đầu dòng, chỉ cần bấm vào kiểu mà bạn muốn sử dụng trong danh sách xuất hiện khi bạn bấm vào mũi tên cạnh Dấu đầu dòng hoặc Đánh số.

Trong hộp Dấu đầu dòng và Đánh số, trên tab Dấu đầu dòng hoặc tab Đánh số (tùy theo loại danh sách bạn đang thao tác), chọn những thay đổi về kiểu mà bạn muốn, như:

Kiểu dấu đầu dòng hoặc số

Màu

Kích cỡ (để chỉnh cỡ dấu đầu dòng hoặc số thành một kích cỡ cụ thể tương ứng với văn bản của bạn, hãy bấm vào Kích cỡ, rồi nhập tỷ lệ phần trăm).

Số bắt đầu (trên tab Đánh số, nhập số bạn muốn vào hộp Bắt đầu)

Ảnh (để sử dụng ảnh làm dấu đầu dòng, trên tab Dấu đầu dòng, bấm vào Hình ảnh, rồi cuộn để tìm ảnh).

Ký hiệu (để tạm thời thêm một ký tự từ danh sách ký hiệu vào tab Dấu đầu dòng, trên tab Dấu đầu dòng, bấm vào Tùy chỉnh, bấm vào một ký hiệu, rồi bấm vào OK. Bạn có thể áp dụng ký hiệu đó cho trang chiếu của mình từ danh sách kiểu)

Áp dụng kiểu tùy chỉnh cho nhiều trang chiếu

Cách tốt nhất để áp dụng kiểu danh sách tùy chỉnh cho tất cả trang chiếu trong bản trình bày của bạn là sửa đổi trang chiếu cái. Bất kỳ tùy chỉnh danh sách nào bạn thực hiện đối với trang chiếu cái sẽ được lưu và áp dụng cho tất cả các trang chiếu của bạn. Bạn cũng có thể chỉnh sửa hoặc tạo một hay nhiều bố trí trang chiếu nằm trong các kiểu danh sách tùy chỉnh và thêm những bố trí này vào bản trình bày, ở bất cứ nơi nào bạn muốn sử dụng kiểu danh sách của mình.

Giới hạn liệt kê trong PowerPoint

Có một vài điều bạn không thể làm với các danh sách trong PowerPoint mà bạn có thể ở các chương trình Office khác, chẳng hạn như Word. Ví dụ, PowerPoint không hỗ trợ:

Danh sách đánh số thập phân (1.1, 1.2, v.v.).

Xác định các định dạng số mới (bạn phải chọn từ bộ kiểu mặc định được cung cấp trên tab đánh số trong hộp dấu đầu dòng và đánh số).

Áp dụng định dạng đậm, nghiêng hoặc gạch dưới cho dấu đầu dòng hay số (mọi định dạng sẽ được áp dụng cho toàn bộ dòng hoặc danh sách được chọn).

Danh sách lồng nhau (bạn có thể nhấn tab hoặc bấm tăng mức danh sách để tạo hiệu ứng tương tự nhưng một kiểu dấu đầu dòng hoặc kiểu số mới không được đặt tự động theo PowerPoint ).

Kiểm tra để đảm bảo rằng bạn sẽ đặt dấu đầu dòng hoặc số trong hộp Văn bản, chứ không phải hộp Tiêu đề. Trong hộp Văn bản, bạn sẽ nhận được một số hoặc dấu đầu dòng mỗi lần bạn nhấn Enter. Nếu bạn nhấn Ctrl + Phím Enter , bạn sẽ nhận được thêm các dòng không có dấu đầu dòng (phù hợp cho các chi tiết hoặc ghi chú ở dòng có dấu đầu dòng hoặc đánh số).

Trong hộp Tiêu đề, văn bản dự kiến sẽ là một dòng đầu đề hoặc tiêu đề duy nhất. Bạn có thể sử dụng nhiều số hoặc dấu đầu dòng nhưng tất cả các dòng được xem như là một dòng đơn, kết quả sẽ là một dấu đầu dòng hoặc số.

Để dừng tạo các dấu đầu dòng hoặc số và trở về văn bản, bấm Dấu đầu dòng hoặc Đánh số lần nữa để tắt.

Bạn cũng có thể nhấn Phím Enter rồi nhấn Backspace để xóa dấu đầu dòng hoặc số. Sau đó, bạn có thể bắt đầu thêm văn bản hoặc nhấn Enter để thêm các dòng trống.

Để tạo một danh sách thụt lề (cấp dưới) bên trong một danh sách, hãy đặt con trỏ vào đầu dòng bạn muốn thụt lề, rồi trên tab Trang đầu, trong nhóm Đoạn văn, bấm vào Tăng Mức Danh sách.

1. Giảm Mức Danh sách (thụt lề)

2. Tăng Mức Danh sách (thụt lề)

Để chuyển văn bản về mức thụt lề thấp hơn trong danh sách, hãy đặt con trỏ vào đầu dòng, rồi trên tab Trang đầu, trong nhóm Đoạn văn, bấm vào Giảm Mức Danh sách.

Để tăng hoặc giảm khoảng cách giữa dấu đầu dòng hoặc số với văn bản trong một dòng, hãy đặt con trỏ vào đầu dòng văn bản đó. Để xem thước, trên tab Xem, trong nhóm Hiển thị, bấm vào hộp kiểm Thước. Trên thước, bấm vào thụt đầu dòng treo (như minh họa trong sơ đồ bên dưới), rồi kéo để thay đổi khoảng cách giữa dấu đầu dòng hoặc số với văn bản tương ứng.

Có ba vạch dấu khác nhau hiển thị trên thước để biểu thị thụt lề được xác định cho một hộp văn bản.

1. thụt lề dòng đầu tiên – Biểu thị vị trí của dấu đầu dòng hoặc ký tự số thực tế. Nếu đoạn văn không được đánh dấu đầu dòng thì vạch dấu này sẽ biểu thị vị trí của dòng văn bản đầu tiên.

2. thụt lề trái – Điều chỉnh cả vạch dấu Dòng Đầu tiên lẫn vạch dấu Thụt đầu dòng treo và duy trì giãn cách tương đối của chúng.

3. thụt đầu dòng treo – Cho biết vị trí dòng văn bản thực tế. Nếu đoạn văn không được đánh dấu đầu dòng thì vạch dấu này cho biết vị trí của dòng văn bản thứ hai (và các dòng tiếp sau).

Để thay đổi các dấu đầu dòng mặc định trong PowerPoint trên PC chạy Windows, hãy làm theo các bước này.

Ở tab Dạng xem, bấm Trang chiếu Cái.

Chọn Trang chiếu cái (trang chiếu đầu tiên, lớn hơn trong pa nen hình thu nhỏ).

Bấm tab Trang đầu.

Chọn một hoặc nhiều dòng có dấu đầu dòng trong các mẫu.

Bấm mũi tên xuống ở nút Dấu đầu dòng và chọn kiểu mà bạn muốn dùng làm mặc định.

Lặp lại nếu bạn đặt các dấu đầu dòng khác nhau cho các dòng khác nhau.

Khi bạn đã hoàn tất cập nhật các kiểu dấu đầu dòng, bấm tab Trang chiếu Cái, rồi bấm Đóng Dạng xem Bản cái.

Khi bạn chèn dấu đầu dòng cho một trang chiếu hoặc hộp văn bản, trang chiếu hoặc hộp văn bản sẽ phản ánh các mặc định dấu đầu dòng mới của bạn.

Để biết thêm thông tin làm việc với Thạc sĩ, hãy xem thay đổi trang chiếu cái.

Trên tab dạng xem , trong nhóm dạng xem bản trình bày . bấm thông thường.

Ở phía bên trái của cửa sổ PowerPoint, trong ngăn chứa các tab Viền ngoài và Trang chiếu, bấm vào tab Trang chiếu, rồi bấm vào hình thu nhỏ của trang chiếu bạn muốn thêm văn bản dấu đầu dòng hoặc đánh số.

Trên trang chiếu, chọn các dòng văn bản trong chỗ dành sẵn cho văn bản hoặc bảng mà bạn muốn thêm dấu đầu dòng hoặc đánh số.

Ở tab Trang đầu, trong nhóm Đoạn văn, bấm Dấu đầu dòng hoặc Đánh số .

Trên tab Xem, bấm vào Thông thường.

Bấm vào hộp văn bản hoặc chỗ dành sẵn nơi bạn muốn thêm văn bản dấu đầu dòng hoặc đánh số.

Trên tab trang đầu, trong nhóm đoạn văn, bấm dấu đầu dòng hoặc đánh số , rồi bắt đầu nhập danh sách của bạn. Nhấn quay lại để tạo một mục danh sách mới.

Hoặc chọn dòng văn bản đã nằm trên trang chiếu của bạn, rồi bấm dấu đầu dòng hoặc đánh số để định dạng văn bản đó dưới dạng danh sách.

Để thay đổi một dấu đầu dòng hoặc số, hãy đặt con trỏ ở đầu dòng mà bạn muốn thay đổi. Để thay đổi nhiều dấu đầu dòng hoặc nhiều số, hãy chọn văn bản có tất cả các dấu đầu dòng hoặc số mà bạn muốn thay đổi.

Trên tab trang đầu, bấm vào mũi tên bên cạnh nút dấu đầu dòng hoặc đánh số , rồi bấm vào dấu đầu dòng và đánh số.

Trong hộp thoại dấu đầu dòng và đánh số, hãy thực hiện một hoặc nhiều thao tác sau đây:

Để sử dụng ảnh làm dấu đầu dòng, trên tab dấu đầu dòng, hãy bấm ảnh, rồi cuộn để tìm biểu tượng ảnh mà bạn muốn sử dụng.

Để thêm một ký tự từ danh sách ký hiệu vào các tab dấu đầu dòng hoặc đánh số, trên tab dấu đầu dòng , hãy bấm vào biểu tượng bánh răng bên dưới tùy chỉnh, bấm vào biểu tượng, rồi bấm OK. Bạn có thể áp dụng biểu tượng cho các trang chiếu của mình từ các danh sách kiểu.

Để thay đổi một danh sách đánh số để bắt đầu với một số nào đó, trên tab đánh số, hãy nhập số vào hộp bắt đầu tại đó.

Để thay đổi màu hoặc kích cỡ của dấu đầu dòng hoặc số, hãy chọn một tùy chọn bên dưới màu hoặc kích cỡ.

Để tạo danh sách thụt lề (phụ) trong một danh sách, hãy đặt con trỏ vào đầu dòng mà bạn muốn thụt lề, sau đó trên tab trang đầu, bấm thụt lề nhiều hơn . Bạn cũng có thể nhấn TAB để tăng thụt lề.

Để di chuyển văn bản trở lại mức giảm thụt lề trong danh sách, hãy đặt con trỏ vào đầu dòng và bấm thụt lề .

Để tạo dãn cách giữa các điểm danh sách, trên tab trang đầu, hãy bấm dãn cách dòng .

Đi đến trang chiếu mà bạn muốn thêm định dạng danh sách.

Trên trang chiếu, chọn các dòng văn bản trong chỗ dành sẵn cho văn bản hoặc bảng mà bạn muốn thêm dấu đầu dòng hoặc đánh số.

Ở tab Trang đầu, trong nhóm Đoạn văn, bấm Dấu đầu dòng hoặc Đánh số .

Lưu ý: Để thay đổi tất cả các dòng văn bản, bạn có thể chọn viền ngoài của hộp hoặc văn bản chỗ dành sẵn có chứa văn bản đó, rồi áp dụng dấu đầu dòng hoặc đánh số.

Văn bản đã chọn sẽ ngay lập tức được áp dụng kiểu dấu đầu dòng hoặc kiểu đánh số mặc định. Để xem bộ sưu tập các tùy chọn định dạng cho danh sách, hãy bấm vào mũi tên trỏ xuống nhỏ trên nút Dấu đầu dòng hoặc Đánh số:

Hình 1: danh sách dấu đầu dòng: bộ sưu tập kiểu

Hình 2: danh sách đánh số: bộ sưu tập kiểu

Để thay đổi mức thụt lề của danh sách, hãy chọn danh sách đó, rồi trên tab Trang đầu của dải băng thanh công cụ, bấm vào Tăng Thụt lề hoặc Giảm Thụt lề .

Cách Thêm Hiệu Ứng Chuyển Tiếp Slide Trên Powerpoint Trong 60 Giây

Hiệu ứng chuyển tiếp slide là những hiệu ứng động hiển thị giữa các slide trong Microsoft PowerPoint. Trong bài học này, bạn sẽ tìm hiểu cách để thêm chúng.

Lưu ý: Trong hướng dẫn hôm nay, chúng ta sử dụng những mẫu PowerPoint đơn giản phổ biến. Bạn có thể tìm thêm các mẫu PowerPoint tuyệt vời trên GraphicRiver.

Cách thêm hiệu ứng chuyển tiếp slide nhanh chóng trên PowerPoint

Lưu ý: Xem video hướng dẫn ngắn này hoặc làm nhanh theo từng bước kèm theo video này.

1. Mở tab PowerPoint Transitions

Để thêm một số hiệu ứng chuyển vào PowerPoint slide show tìm tab Transitions trên ribbon và nhấp vào nó. Hãy chắc chắn rằng, chúng ta có một slide được chọn bằng cách nhấp vào nó từ sidebar.

2. Mở ra nhiều tùy chọn chuyển tiếp Slide trên PowerPoint

Và bây giờ là lúc thực hiện chuyển tiếp. Tất cả những gì chúng ta cần làm là nhấp vào thumbnail chuyển tiếp và PowerPoint sẽ cho chúng ta xem trước. Để có thể xem nhiều quá trình chuyển tiếp, hãy nhấp vào more arrow. Tùy chọn này mở ra tất cả các hiệu ứng chuyển tiếp có trong PowerPoint từ subtle (nhẹ nhàng), exciting (thú vị) và dynamic (năng động).

3. Áp dụng một hiệu ứng ảnh động nhẹ để chuyển tiếp cho tất cả các slide của bạn

Tôi thích chọn một hiệu ứng nhẹ nhàng cho toàn bộ bài thuyết trình chuyên nghiệp của tôi và đảm bảo liền mạch. Nếu bạn muốn thêm chuyển tiếp tương tự cho tất cả các slide, bạn có thể nhấp vào trong thanh bên, bấm Ctrl + A trên bàn phím để chọn tất cả các slide và sau đó chọn một hiệu ứng động từ trình đơn.

Hoàn thành!

Khi bạn muốn xem trước các hiệu ứng chuyển tiếp một lần nữa, chỉ cần nhấp vào Preview trên menu ở phía bên trái.

Tìm hiểu thêm các hướng dẫn nhanh về PowerPoint (Video trong 60 giây)

Tìm hiểu thêm các công cụ PowerPoint một cách nhanh chóng và bắt đầu bổ sung kiến thức về trình diễn của bạn. Chúng tôi đã bổ sung những hướng dẫn về PowerPoint ở đây trên Envato Tuts+ hoặc nhanh chóng tìm đến một trong các hướng dẫn nhanh sử dụng PowerPoint trên video của chúng tôi:

Cập nhật thông tin chi tiết về Powerpoint Trong 60 Giây: Cách Thêm Dấu Đầu Dòng Vào trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!