Bạn đang xem bài viết Powerpoint Trong 60 Giây: Cách Crop (Cắt) Ảnh được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Chúng tôi cũng cung cấp nguồn hữu ích cho bài hướng dẫn này. Tải về eBook MIỄN PHÍ của chúng tôi: Hướng dẫn tạo bài thuyết trình ấn tượng. Hãy tìm hiểu ngay bây giờ.
Hướng dẫn Crop ảnh nhanh trong PowerPoint
Lưu ý: Xem hướng dẫn ngắn này thông qua ảnh chụp màn hình hoặc làm nhanh theo các hướng dẫn bên dưới kèm theo video này.
1. Đặt ảnh vào trong PowerPoint
2. Chọn công cụ Crop Tool trên PowerPoint
3. Crop ảnh trong PowerPoint với Handles
Khi bạn chọn công cụ này để cắt ảnh, bạn có thể thêm black bars xuất hiện bên cạnh và góc của ảnh. Cắt ảnh bằng cách kéo một trong các handles và kéo nó với pixel mà chúng ta muốn.
4. Khóa công cụ crop ảnh trong PowerPoint
Bạn sẽ thấy PowerPoint làm mờ các điểm ảnh không được sử dụng. Để khóa công cụ crop, tôi chỉ cần nhấp vào Crop trên ribbon một lần nữa. Bây giờ các điểm ảnh không sử dụng được loại bỏ. Chúng ta cũng vào lại tùy chọn crop bằng cách nhấn nó một lần nữa và định dạng lại kích thước vùng ảnh crop để loại bỏ điểm ảnh chúng ta đã loại bỏ.
Hoàn thành!
Crop ảnh khá dễ dàng trong PowerPoint, do vậy, lần tiếp theo, bạn không cần mở Photoshop hoặc một ứng dụng khác.
Tìm hiểu thêm những bài hướng dẫn tuyệt vời về PowerPoint trên Envato Tuts+
Tìm hiểu thêm trong các bài hướng dẫn của chúng tôi về PowerPoint và video hướng dẫn nhanh trên EnvatoTuts+. Chúng tôi đã bổ sung những nguồn tài nguyên giúp bạn tạo ra bài thuyết trình tuyệt vời:
Bạn có thể tìm những mẫu thuyết trình PowerPoint hay tính phí trên GraphicRiver hoặc Envato Elements.Hoặc tìm đến các thiết kế đẹp nhất trên Microsoft PowerPoint:
Chúng tôi cũng bổ sung những nguồn tài liệu bổ ích cho bài hướng dẫn này để bạn có thể hoàn thành bài thuyết trình. Hãy tìm hiểu về bài thuyết trình của bạn, cách thiết kế giống như một chuyên gia và chuẩn bị thuyết trình một cách tự tin.
Tải về eBook mới của chúng tôi: Hướng dẫn tạo bài thuyết trình ấn tượng. Nó có sẵn để đăng ký miễn phí từ Tuts+Business Newsletter.
Muốn Cắt Ảnh / Crop Ảnh Trong Word? Dùng 3 Cách Này Nhé!
Nếu bạn hay dùng Paint, Photoshop để cắt ảnh trước khi chèn vào văn bản Word thì sau bài viết này bạn không cần phải mất công như vậy nữa vì trong Word đã trang bị sẵn cung cụ cắt ảnh rất hữu ích.
Thêm vào đó bạn có đến 3 cách cắt khác nhau, tất nhiên mỗi cách sẽ có đặc điểm riêng mà mình nghĩ bạn sẽ cần dùng trong các trường hợp khác nhau. Trong hướng dẫn mình dùng bảng Word 2010, dùng Word 2007, 2013 hay 2016 thì làm tương tự.
Cắt ảnh quen thuộc như bao phần mềm khác
Bấm phím tắt Ctrl + Z để quay về bước trước đó nếu thấy chưa ổn, giờ thì làm lại đi nào.
Với cách này ta sẽ biến bức ảnh vừa cắt trở nên vui nhộn và thú vị hơn hẳn. Không còn hình chữ nhật, hình vuông nhàm chán, giờ bạn có thể cắt bức ảnh với hình trái tim, hình tam giác, hình tròn…
Vẫn như thao tác trên nhưng thay vì chọn Crop, ta sẽ chọn tùy chọn Crop to Shape sau đó chọn hình nào bạn thích.
Khi muốn bức ảnh chỉnh chu hơn với tỉ lệ nhất định nào đó, bạn hãy dùng tùy chọn Aspect Ratio rồi chọn tỉ lệ mình muốn như 3:4, 3:2, 16:9…
Dùng phím tắt Ctrl + Z để quay về bước trước đó.
Không muốn chèn ảnh này trong văn bản, ta có thể lấy những tấm hình vừa làm xong ra bên ngoài để chèn vào Facebook chẳng hạn. bạn làm như sau:
Chọn File, chọn tiếp Save (Bấm Ctrl + S cho nhanh). Trong hộp thoại Save As bạn chọn nơi lưu file Word và tại dòng Save as type ta chọn Web Page (*.htm;*.html). Chọn Save để lưu.
Vì việc này khá đơn giản nên bạn không cần dùng các phần mềm chỉnh sửa nặng làm gì cho mất công. Ta có thể dùng Paint có sẵn trên máy tính hoặc dùng cung cụ Photoshop online cũng là một cách hay, chỉ cần mở trình duyệt rồi truy cập vào trang đó là được.
Powerpoint Trong 60 Giây: Cách Tạo Chỉ Số Trên Trong Văn Bản
Chỉ số trên là một hiệu ứng văn bản mà bạn luôn nhìn thấy với một số nhỏ bên dưới chữ. Bạn có thể sử dụng hiệu ứng này để triển khai một phép tính trong PowerPoint hoặc tạo một chú dẫn cho một ghi chú ở dưới slide.
Bạn có thể chỉ sử dụng tính năng chỉ số dưới trong một tình huống đặc biệt nhưng nó lại rất quan trọng khi bạn cần.
Chúng ta cũng có một vài bổ sung hữu ích vào hướng dẫn này. Tải về eBook MIỄN PHÍ của chúng tôi: Hướng dẫn tạo trình diễn hay. Hãy tải ngay trước khi đọc.
Lưu ý: Trong hướng dẫn này, chúng tôi sử dụng Glasses PowerPoint Template. Bạn có thể sử dụng những mẫu thuyết trình PPT từEnvato Elements hoặc GraphicRiver.
Cách tạo nhanh chỉ số trên trong PowerPoint
Lưu ý: Xem video hướng dẫn này hoặc làm nhanh theo những bước bên dưới bổ sung kèm theo video này.
1. Chọn văn bản để tạo chỉ số trên trong PowerPoint.
Giả sử rằng bạn muốn áp dụng hiệu ứng chỉ số trên. Trên PowerPoint, bắt đầu bằng cách gõ một vài ký tự và sau đó đặt số hoặc chữ mà bạn muốn dùng làm chỉ số trên ở cuối cùng.
Gõ ký tự bình thường để bắt đầu. Bây giờ, tiếp tục thực hiện và tô sáng phần văn bản mà chúng ta muốn áp dụng hiệu ứng.
2. Áp dụng hiệu ứng chỉ số trên
3. Thay đổi kích thước chỉ số trên
Hãy quay lại trình đơn hơn một lần. Bây giờ, hãy tăng thêm phần trăm và nhấn OK.
Khi tôi nhấn OK, bạn sẽ thấy số phần trăm Offset được tin chỉnh chỉ số trên hiển thị. Vì vậy, đừng quên tùy chọn này.
Hoàn thành!
Bạn muốn hiển thị phép tính toán học hoặc dẫn chiếu ghi chú, hãy tìm hiểu cách hiển thị chỉ số trên trong PowerPoint có thể rất hữu ích.
Thêm nhiều Video hướng dẫn về PowerPoint trong 60 giây
Tìm hiểu nhiều hơn các bài hướng dẫn về PowerPoint trong hướng dẫn của chúng tôi và những video hướng dẫn nhanh về PPT trên Envato Tuts+. Chúng ta có một nguyên liệu tiện dung của PowerPoint, bao gồm những video hướng dẫn ngắn này:
Chúng tôi cũng đã cung cấp những bổ sung hoàn chỉnh vào bài hướng dẫn này, giúp bạn hoàn thành bài trình diễn. Tìm hiểu cách viết bài trình diễn, thiết kế như một chuyên gia và chuẩn bị thuyết trình một cách tuyệt vời.
Tải về eBook mới của chúng tôi: Hướng dẫn hoàn chỉnh tạo trình diễn hay. Nó có sẵn đăng ký miễn phí trên Tuts+ Business Newsletter.
Cách Sắp Xếp Thứ Tự Xuất Hiện Trong Powerpoint Chỉ Trong 60 Giây
Thay đổi thứ tự xuất hiện trong PowerPoint bằng các tùy chỉnh
Chọn những đối tượng trên trang slide cần thay đổi vị trí khi xuất hiện và nhấn chuột phải vào đối tượng đó. Khi đó, sẽ hiển thị một bảng các tùy chọn, mà bạn cần thao tác, bao gồm:
Thay đổi thứ tự xuất hiện của đối tượng trên PowerPoint
+ Bring to Front: Nếu bạn muốn đối tượng xuất hiện theo kiểu đưa ra phía trước thì bạn có thể chọn Bring to Font là di chuyển đối tượng lên tầng trên cùng của ngăn xếp.
+ Bring Forward: Di chuyển đối tượng lên một tầng trên ngăn xếp.
Sử dụng ngăn lựa chọn
– Bước 2: Trong phần Selection, các bạn chọn tên đối tượng và sử dụng 2 dấu tam giác xuôi và ngược để di chuyển đối tượng theo ý của mình.
Hướng dẫn sắp xếp thứ tự trình diễn slide trong PowerPoint
Sau khi hướng dẫn các bạn 2 cách sắp xếp thứ tự xuất hiện trong PowerPoint, chúng tôi sẽ chia sẻ thêm về cách trình diễn slide thông qua tính năng Custom Slide Show. Tính năng này sẽ giúp bạn dễ dàng xử lý và sắp xếp thứ tự slide sẽ trình chiếu theo ý thích.
Thứ tự trình diễn của các trang slide sao cho ấn tượng là điều quan trọng
Tạo Custom Slide Show theo thứ tự tùy chỉnh
Trình tự Slide mới bao gồm các bước sau:
– Bạn cần đặt tên cho cài đặt tại Slide Show Name.
– Bạn sẽ lựa chọn những slide cần dùng tại cột “Start Slide Show” để chuyển sang cột “Slides in custom show”.
– Tại cột “Slides in custom show”, bạn có thể chọn slide và di chuyển lên xuống bằng các tùy chọn ở cột bên phải và ấn Ok để hoàn thành.
Custom Slide Show có cách thực hiện khá đơn giản nên bạn có thể tham khảo
Chèn Hyperlink đến một Custom Slide Show
Bên cạnh việc bạn phải tạo thứ tự trình riêng cho slide, PowerPoint còn hỗ trợ bạn việc chèn liên kết đến Custom Slide Show. Tại slide cần gắn liên kết, bạn chỉ cần chọn đối tượng và chọn Hyperlink để mở hộp thoại Insert Hyperlink. Trong mục Link to, bạn cần chọn Place in this document và chọn tùy chỉnh cho slide.
Gợi ý mẹo nhỏ trong cách trình chiếu PowerPoint bạn nên biết
Sau những hướng dẫn chi tiết về cách sắp xếp thứ tự xuất hiện trong PowerPoint, Unica sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo trong cách trình chiếu PowerPoitn để bài thuyết trình trở nên ấn tượng hơn.
Sử dụng phím tắt trong trình chiếu PowerPoint
– Khi màn hình chiếu của bạn tối đen do gặp sự cố hãy ấn phím B hoặc dấu (.) để nhấn lại màn hình trở về màn hình đang chiếu.
– Còn nếu màn hình của bạn bị trắng, mất hết nội dung thì ấn phím W hoặc dấu (,) để trở lại bình thường.
– Ấn phím F5 để trình chiếu từ slide đầu tiên.
– Ấn tổ hợp phím Shift + F5 để trình chiếu slide bạn muốn phát.
Sử dụng phím tắt giúp bạn tiết kiệm thời gian trong khi thuyết trình
– Chiếu sáng slide kế tiếp thì chọn phím Space hay gọi là phím cách, hoặc ấn phím N, mũi tên phải, trái hoặc lên xuống.
– Trở về trang trước: Dùng phím P.
– Để xóa khi dùng bút vẽ ấn phím E.
– Tắt chế độ tự động chiếu: Dùng phím S hoặc dấu +.
– Dừng chiếu slide: Phím tổ hợp Ctrl + Break hoặc phím ESC.
– Đổi con trỏ chuột thành bút đen: Dùng tổ hợp phím Ctrl + P.
– Nếu con trỏ chuột không có dạng mũi tên: Ctrl + A.
Tạo hiệu ứng động giúp bài trình chiếu PowerPoint thêm hấp dẫn
Có loại hiệu ứng động dùng trong PowerPoint:
– Hiệu ứng chuyển slide: Bạn có thể sử dụng chức năng này nếu bạn muốn tạo ra sự chú ý giữa 2 trang slide.
– Hiệu ứng động: Là hiệu ứng trên trang chiếu của bạn, được điều chỉnh bằng cách sử dụng thanh điều khiển hiệu ứng.
Sử dụng hiệu ứng động để kiểm soát tốc đô trong bài thuyết trình
Sử dụng hiệu ứng đông trong cách trình chiếu Power Point sẽ giúp bạn kiểm soát được tốc độ trong bài thuyết trình của mình. Ngoài ra, nó sẽ giúp bài thuyết trình tăng thêm sự thu hút và thích thú.
Ngoài kiến thức đã được chia sẻ ở trong bài viết, bạn cũng cần bổ sung thêm kỹ năng thuyết trình PowerPoint chuyên nghiệp.
Chi tiết khóa học “Trình chiếu chuyên nghiệp với PowerPoint”
Khóa học bao gồm 43 bài giảng, với nội dung giảng dạy đi từ cơ bản đến nội dung. Nội dung khóa học giúp bạn có các học viên nắm được kiến thức cơ bản và nâng cao về cách sử dụng phần mềm PowerPoint, hoàn thiện kỹ năng làm bài thuyết trình và học thuyết trình online ở mức độ cơ bản tới nâng cao.
Khóa học “Trình chiếu chuyên nghiệp với PowerPoint”
Kết thúc khóa học, bạn còn học được thêm rất nhiều các kỹ năng về thuyết trình và làm slide thuyết trình.
Cập nhật thông tin chi tiết về Powerpoint Trong 60 Giây: Cách Crop (Cắt) Ảnh trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!