Bạn đang xem bài viết Placeholder Trong Powerpoint Là Gì, Cơ Bản Về Slide Trong Powerpoint 2023 được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
1 Trong quá trình tạo bài thuyết trình Powerpoint thì việc định dạng slide là vô cùng quan trọng. Nhằm tiết kiệm thời gian và linh động hơn trong định dạng, PowerPoint hỗ trợ một tính năng giúp bạn dễ dàng tạo và điều chỉnh giao diện và bố cục chung cho toàn bộ slide trong bài. Đó chính là công cụ Slide Master.
Đang xem: Placeholder trong powerpoint là gì
Trong quá trình tạo bài thuyết trình Powerpoint thì việc định dạng slide là vô cùng quan trọng. Nhằm tiết kiệm thời gian và linh động hơn trong định dạng, PowerPoint hỗ trợ một tính năng giúp bạn dễ dàng tạo và điều chỉnh giao diện và bố cục chung cho toàn bộ slide trong bài. Đó chính là công cụ Slide Master. Slide master là gì?Slide Master chính là slide đầu tiên trong một nhánh slide cơ bản, dùng để chứa dữ liệu bao gồm theme (giao diện) và layout (bố cục) trong từng slide như nền, màu sắc, font chữ, hiệu ứng, kích thước và vị trí các placeholder. Placeholder hiểu đơn giản là những thành phần trong slide chứa các nội dung như chữ, hình ảnh, biểu đồ, bảng, nhạc hoặc đoạn phim.
Mỗi bài thuyết trình đều có sẵn ít nhất một Slide Master. Mỗi Slide Master thể hiện giao diện chung cho toàn bộ slide nhánh, từng slide nhánh được sắp xếp bố cục khác nhau dựa trên định dạng chung của Slide Master. Sử dụng Slide Master, bạn có thể định dạng chung cho toàn bộ slide trong bài, kể cả những slide tạo thêm sau đó. Nhờ vậy, bạn tiết kiệm được thời gian định dạng và thao tác nhanh hơn trong một tập tin PowerPoint nhiều slide.
Tạo và định dạng trên Slide Master Để bắt đầu tùy chỉnh trên Slide Master, bạn có thể vào thẻ View trên thanh công cụ Ribbon, chọn Slide Master trong mục Master Views. Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh định dạng trên Slide Master và những slide nhánh một cách dễ dàng.Những định dạng bạn thiết lập cho Slide Master sẽ tự động cập nhật cho các slide nhánh. Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh riêng cho từng bố cục slide nhánh để tiện sử dụng trong bài thuyết trình.
Các tùy chỉnh trên thanh công cụ Slide Master bao gồm:
Insert Slide Master: Tạo thêm một Slide Master khácInsert Layout: Bổ sung một bố cục slide nhánh khác trên Slide Master hiện tại.
Delete, Rename, Preserve: tương ứng với các lệnh xóa, đổi tên và duy trì Slide Master đang chọn.Master Layout: chọn lựa các thành phần placeholder trong Slide MasterInsert placeholder: bổ sung placeholder trong slide nhánh để định hình bố cụcClose Master View: rời bỏ phần chỉnh sửa Slide Master và quay về trang chỉnh sửa slide trực tiếp trong bài thuyết trình.
Khi tạo mới bài thuyết trình, power point chèn sẵn slide tựa đề với hai hộp văn bản trống gọi là các placeholder. Đây là các placeholder dùng để nhập văn bản. Ngoài ra power point còn nhiều placeholder khác dùng để chèn hình ảnh, SmartArt, bảng biểu, đồ thị…
Vào ngăn FileChọn lệnh New, hộp Available Templates and Themes xuất hiện bên phảiChọn Blank presentation và nhấn nút Create tạo mới.
Bạn cũng có thể chọn lại Layout khác sau khi đã nhập nội dung để điều chỉnh nhanh định dạng của slide hiện hành.
Khi một bài thuyết trình mới được tạo thì mặc nhiên có sẵn một slide tựa đề. Slide tựa đề thông thường là slide đầu tiên của bài thuyết trình, slide tựa đề thông thường chứa các thông tin về tựa đề của bài thuyết trình, thông tin tác giả, ngày tháng, …
Các slide tiếp theo chúng ta sẽ nhập nội dung cho bài thuyết trình
Vào ngăn Home, tại nhóm Slides chọn New Slide
2. Chọn kiểu layout là Title and Content
Post navigationPrevious PostThủ thuật mở lại file Word, Excel, PowerPoint trong Office 2010 khi đóng mà chưa kịp lưu.
In Slide Trong Powerpoint, In 2 Mặt Nhiều Slide Trong Powerpoint
Phần này tập trung vào bước chuẩn bị các bản in của các slide Powerpoint phát cho khán giả cũng như bản in dành riêng cho người thuyết trình có kèm ghi chú trong buổi trình diễn.
Bước này rất đơn giản, bạn chỉ cần xác định bố cục cho các tài liệu phát cho khán giả muốn in (gọi là handout). Nếu muốn hiệu chỉnh layout thì vào Handout Master để hiệu chỉnh trước khi in.
Handout có các lựa chọn như: 2, 3, 4, 6 hoặc 9 slide in trên một trang. Chiều của trang giấy bạn có thể chọn là nằm ngang hoặc dọc. Thông thường, người ta in handout là 2 slide trên một trang giấy khổ A4 với chiều dọc.
Chọn máy in, tại Print Range có các tùy chọn sau:
ƒ All: in toàn bộ bài trình diễn.
ƒ Current Slide: chỉ in slide hiện hành (slide dang chọn trước khi vào lệnh in).
ƒ Selection: chỉ in các slide đang chọn trước khi vào lệnh.
ƒ Custom Show: chỉ in các slide trong custom show mà bạn đã thiết lập
ƒ Slides: in các slide mà bạn nhập vào hộp bên cạnh. Ví dụ để in từ slide 1 đến 6 thì nhập vào 1-5, để in các slide 2, 4, 5, 6, 7, 8 thì nhập vào 2, 4-8.
Nhập số lượng bản in cần thiết vào hộp Number of Copies (mặc định là 1). chọn tùy chọn Collate nếu muốn các bộ in ra lần lượt trọn bộ này rồi đến bộ khác.
Tại hộp Print What, …Nội dung chỉ dành cho thành viên…
ƒColor: In đầy đủ màu sắc, màu sắc các slide in ra (trên máy in màu) sẽ giống với các slide mà bạn chiếu trên máy tính.
ƒGrayscale: In với tông màu xám, các màu nền sẽ không được in ra, các màu sắc sẽ được PowerPoint điều chỉnh sao cho bản in ra đҽp và rõ ràng nhất.
ƒPure Black and White: Tùy chọn này thích hợp cho việc gửi fax hoặc in lên phim máy chiếu overhead.
Các tùy chọn hữu ích khác:
ƒ Scale to Fit Paper: Phóng to kích thước các slide (nên dùng)
ƒ Frame Slides: Có thêm khung cho các slide trên handout (nên dùng khi nền slide là màu trắng)
ƒ Print Comments: In các chú thích trên slide
ƒ Print Hidden Slides: In cả các slide đang ẩn
ƒ High Quality: Tối ưu hóa chất lượng bản in
Nếu muốn, bạn có thể nhấn nút Preview để xem trước hình dáng của bản in, sau đó nhấn nútPrint để trở về hộp thoại Print.
Nhấn OK để in handout ra giấy.
Sử dụng Handout MasterGiống như Slide Master, Handout Master giúp bạn điều chỉnh bố cục, định dạng dùng chung của handout. Để vào Handout Master, bạn chọn ngăn View và nhấp Handout Master, cửa sổ Handout Master như hình sau:
Chọn số slide trên mỗi trang in, bạn vào Slides Per Page và chọn số slide trên mỗi trang in
Handout Master có bốn placeholders theo mặc định là: Header, Footer, Date, và Page Number được bố trí ở bốn góc của handout.
ƒ Header: ở góc trên bên trái, bạn có thể nhập đoạn văn bản vào đây.
ƒ Footer: ở góc dưới bên trái handout, bạn có thể nhập đoạn văn bản vào đây.
ƒ Date: ở góc trên bên phải, nó sẽ hiện ngày tháng hiện hành nếu được chọn.
Bạn có thể dùng chuột di chuyển và sắp xếp lại các placeholder hoặc xóa chúng đi bằng phím Delete hoặc bỏ chọn các placeholder này trên thanh Ribbon.
Để điều chỉnh hướng trang in cho handout, bạn vào …Nội dung chỉ dành cho thành viên…
Bạn có thể định dạng kiểu nền, các bộ màu, font chữ và các mẫu (theme) và các hiệu ứng cho handout từ nhóm Edit Theme trên thanh Ribbon. (Các Theme cho handlout ít khi được sử dụng vì trên handout thường không có các đối tượng để áp dụng).
Thêm header và footer vào handoutThêm tiêu đề đầu và chân slide vào bản in handout, bạn vào …Nội dung chỉ dành cho thành viên… hộp thoại Header and Footer xuất hiện như hình sau:
Chọn Tab Note and Handout (Quan trọng)để thiết lập các header, footer cho Note và bản in Handout. Các header & footer này sẽ xuất hiện trong bản in chứ không phải xuất hiện trong silde.
Date and time: thiết lập thời gian sẽ hiện trên slide hay trên notes and handouts. Nếu chọn Update automatically thì thời gian sẽ là ngày hiện hành cửa máy tính đang dùng và sẽ tự động thay đổi thời gian trong những lần mở sau. Bạn có thể chọn thêm kiểu định dạng theo ngôn ngữ tại hộp Language. Nếu chọn Fixed thì bạn phía tự nhập thời gian vào
Slide number (ngăn Slide) hoặc Page number (ngăn Notes and Handouts): Nếu chọn sẽ hiện số trang trên slide hoặc trên Notes and Handouts.
Footer/ Header: nhập vào đoạn văn bản mà bạn muốn xuất hiện trên các Slide hoặc Notes and Handouts.
Apply: nếu chọn thì chỉ áp dụng các thuộc tính header and footer cho các slide hiện hành (đang chọn).
Apply to All: áp dụng các thuộc tính header and footer cho toàn bộ bài báo cáo.
In các slide Powerpoint có kèm ghi chú dành cho diễn giảƒ Di chuyển các placeholder cho slide, cho vùng ghi chú hoặc các header và footer.
ƒ Thay đổi font chữ cho các văn bản.
ƒ Thay đổi kích thước của placeholder.
ƒ Thêm ClipArt hoặc hình ảnh vào.
ƒ Thêm màu, nền dạng kết cấu (textured) hoặc hoa văn (patterned) vào các trang ghi chú.
Sau khi hiệu chỉnh xong thì nhấn nút Close Master View để trở về chế độ soạn thảo Normal.
Thêm và hiệu chỉnh chú thích cho slide
In ấn dàn bài
Khi bài trình diễn có chứa nhiều đoạn văn (nằm trong các placehoder), bạn có thể sẽ in nó dưới dạng dàn bài (outline) cho dễ theo dõi. Các bước in dạng outline như sau:
Chuyển handout / notes pages từ Powerpoint sang WordViệc chuyển các Handout hoặc Notes Pages sang Word sẽ giúp bạn có thể thêm các định dạng mong muốn khác mà PowerPoint không hỗ trợ trước khi in. Các bước thực hiện việc chuyển
Handout hoặc Notes Pages sang MS Word như sau:
Chọn …Nội dung chỉ dành cho thành viên… hộp thoại sẽ xuất hiện như hình sau:
ƒNếu Paste được chọn, thì các handout hoặc notes pages sẽ độc lập trong tài liệu Word, ngược lại thì bạn chọn Paste link để mỗi khi có sự hiệu chỉnh trên slide thì các hiệu chỉnh này sẽ tự động cập nhật sang tài liệu Word.
ƒNhấp OK, Word sẽ mở lên và các slide sẽ được lần lượt chuyển sang Word.
In slide Powerpoint 2 mặtDù là Word, Excel hay Power Point thì bạn cũng chỉ có thể tùy chọn in trên 1 mặt giấy đối với máy in thông thường, do vậy chúng ta sẽ phải lựa chọn in trang theo kiểu chẵn – lẻ, tức là in một mặt gồm tất cả các trang chẵn sau đó lật lại in một mặt gồm tất cả các trang lẻ.
Ví dụ:
Bạn in Handout cho 12 slide Powerpoint, in thành 6 trang, mỗi trang 2 slide trên 1 mặt như vậy ta sẽ có tổng cộng 3 tờ A4:
Trang 1: Slide 1, 2
Trang 2: Slide 3, 4
Trang 3: Slide 5, 6
Trang 4: Slide 7, 8
Trang 5: Slide 9, 10
Trang 6: Slide 11,12
Như vậy bạn in đợt 1 gồm các trang lẻ, bạn in các slide sau: 1,2,5,6,9,10
Sau đó, quan trọng nhất, bỏ lại các tờ giấy này vào…Nội dung chỉ dành cho thành viên… rồi in đợt 2:
Đợt in 2 gồm các trang chẵn, bạn in các slide sau: 3,4,7,8,11,12
Nếu bạn muốn cảm ơn, vui lòng sử dụng các icon Facebook phía dưới cùng để chia sẻ cho bạn bè mình. Đó là cách để giới thiệu cũng như giúp chúng tôi phát triển.
Powerpoint Là Gì? Cách Thiết Kế Mẫu Powerpoint Đẹp
Powerpoint là gì? Cách thiết kế mẫu PowerPoint đẹp
Microsoft PowerPoint là một công cụ chính để tạo các bản thuyết trình trong nhiều năm qua. PowerPoint cũng giống như bất kỳ các công cụ nào khác, không phải ai cũng là một chuyên gia ngay lập tức. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ tới bạn đọc những thông tin xoay quanh vấn đề PowerPoint là gì? công dụng và những thuật ngữ trong Microsoft PowerPoint.
Tìm hiểu powerpoint là gì?PowerPoint là một phần mềm trình chiếu trong bộ công cụ Microsoft Office, được đông đảo học sinh, giáo viên hay giới văn phòng sử dụng cho những bài thuyết trình của mình. Cùng với Microsoft Word và Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint đã trở thành một thiết bị văn phòng không thể thiếu.
Phần mềm Microsoft PowerPoint ra đời với mục đích chính là phục vụ các buổi thuyết trình, thay thế cho bảng và phấn. Nó cho phép người dùng tạo ra những Slide để thể hiện những thông điệp với các hiệu ứng xuyên suốt.
Đối thủ chính của PowerPoint là phần mềm Adobe Flash. Nhưng theo nhiều chuyên gia, để đánh giá về độ chuyên nghiệp thì không thể xác định được PowerPoint hay Flash chuyên nghiệp hơn. Nhưng về những tính năng và cách sử dụng thì PowerPoint được cho là dễ dàng sử dụng hơn Flash rất nhiều.
Tại Việt Nam, khoảng 98% người được hỏi cũng sẽ lựa chọn PowerPoint, 2% còn lại cũng chỉ cho rằng, họ sử dụng Flash vì muốn thử sức và khám phá những phần mềm mới.
Công dụng chung của powerpoint là gì?PowerPoint là công cụ vô cùng hữu ích khi được sử dụng rộng rãi và có nhiều công dụng tuyệt vời.
Giúp các doanh nghiệp tạo các bài thuyết trình cho sản phẩm và dịch vụ của mình.
Giúp các tổ chức giáo dục tạo bài giảng trực quan cho lớp học.
Sử dụng với mục đích cá nhân như lập bản đồ tư duy hay trình chiếu ảnh gia đình.
Tạo tài liệu bán hàng, tiếp thị.
Tạo bài trình bày trong những sự kiện như đám cưới, lễ kỷ niệm hay cuộc họp mặt gia đình.
Tạo bài thuyết trình cho các dự án, ngân sách và tài chính.
Tạo chứng chỉ, lịch, báo cáo, sơ đồ, biểu đồ cho bất kỳ ngành nào.
Bạn có thể tạo hầu hết mọi loại hình ảnh trong PowerPoint.
Các thuật ngữ cơ bản được sử dụng trong PowerPointKhi nắm rõ khái niệm của những thuật ngữ trong PowerPoint sẽ giúp bạn thực hiện theo quy trình dễ dàng hơn nhiều.
Slideshow và Presentation (Trình chiếu và Trình bày): Khi nói về PowerPoint, bạn có thể nhận thấy hai thuật ngữ này có khả năng hoán đổi cho nhau. Chúng đại diện cho tài liệu tổng thể mà bạn tạo trong ứng dụng.
Slide: Mỗi slideshow trong PowerPoint chứa nhiều slide. Bạn có thể nghĩ đơn giản các slide này giống như các trang mà bạn có thể thêm vào bản trình bày của mình và sau đó chuyển qua từng trang một.
Animation (Hoạt ảnh): Các animation là hiệu ứng hình ảnh cung cấp cho slide của bạn một diện mạo độc đáo. Chúng cho phép bạn thêm các chuyển động và sự lôi cuốn vào các phần tử trên slide.
Transition (Hiệu ứng chuyển tiếp): Transition cũng là công cụ trực quan, nhưng bạn chỉ nhìn thấy khi di chuyển sang slide kế tiếp. Bằng cách sử dụng một transition, bạn có thể làm cho bài thuyết trình của mình thêm nổi bật trong mắt người xem hoặc sử dụng nó để tạo các hiệu ứng ấn tượng.
Thế nào là một mẫu PowerPoint đẹp?Mẫu PowerPoint (Template PowerPoint) là một mẫu hình cho sẵn dành cho một nhóm cố định được lưu dưới dạng tệp .pptx. Nó bao gồm hình nền, cách bố trí (sắp xếp slide), màu sắc, font chữ, hiệu ứng (animation), kiểu nền và đôi khi là cả nội dung.
Thật ra, không có một mẫu PowerPoint nào đủ đẹp và phù hợp cho mọi hoàn cảnh. Qua nhiều năm nghiên cứu, nhiều chuyên gia đã khẳng định rằng: “Với mỗi đối tượng và mục đích riêng biệt, chúng ta nên dùng một mẫu khác nhau để tối ưu hiệu quả của việc thuyết trình”.
Vậy làm sao để có thể chọn được mẫu PowerPoint hiệu quả nhất với mục đích của người thuyết trình?
Xác định đối tượng nghe trong buổi thuyết trìnhXác định đối tượng chính là việc đầu tiên khi thực hiện một bản thuyết trình PowerPoint là gì. Việc xác định đối tượng được dựa vào lứa tuổi, công việc và hành vi của chính những người tham dự buổi thuyết trình đó. Ví dụ như bạn làm giáo viên mầm non, PowerPoint của bạn có đối tượng là các trẻ em dưới 5 tuổi.
Vậy thì để có sự thu hút dành cho trẻ, bản PowerPoint của bạn phải thật sự sặc sỡ với hình nền nhiều màu sắc đi kèm với nhiều hình ảnh hoạt hình 3D. Sử dụng hình ảnh các nhân vật hoạt hình cũng làm cho học trò của bạn cảm thấy quen thuộc và chăm chú lắng nghe hơn.
Xác định mục đích của buổi thuyết trìnhSau khi xác định đối tượng nghe thuyết trình, bước tiếp theo là xác định mục đích của buổi thuyết trình cần powerpoint là gì. Không có buổi thuyết trình nào là vô mục đích. Việc xác định mục đích rõ ràng cũng giúp bạn làm tăng khả năng thành công của buổi thuyết trình. Chẳng hạn như bạn cần thuyết trình về bản thân để đi xin việc hoặc giới thiệu mình trước một cộng đồng nào đó.
Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Vi tính Thịnh Tâm
Website: https://vitinhttc.com/
Hotline: 028.6254.9844 / 0919.694.699
Địa chỉ: 19/1 Nguyễn Ảnh Thủ – Hưng Lân – Bà Điểm – Hóc Môn – Hồ Chí Minh.
Thông tin liên hệ:
Những Thông Tin Cơ Bản Cần Nắm Về Hàm Product Trong Excel
1. Hàm PRODUCT trong Excel là gì?
Hàm PRODUCT trong Excel là hàm được dùng để tính tích của các đối số đã cho. Bên cạnh đó hàm này còn được gọi là hàm nhân của các đối số với nhau và trả về kết quả là tích của các giá trị.
➤ Tham khảo ngay: Tìm hiểu ngay thông tin và cách sử dụng của hàm INT trong Excel phổ biến trong hiện nay.
2. Cú pháp hàm nhân (hàm PRODUCT)Cú pháp hàm PRODUCT trên Excel là = PRODUCT(number1, [number2]…).
Trong đó: number1, number2 là những số đang muốn nhân mà người thực hiện có thể dùng số hay các ô trong Excel.
Tuy nhiên, hiện nay phần mềm Excel đã giới hạn chỉ được thao tác với tối đa 255 đối số. Trong trường hợp đối tượng của hàm tính nhân là những mảng hay tham chiếu, ô trống, giá trị logic hoặc văn bản thì bạn hoàn toàn không thể thực hiện được.
3. Cách sử dụng hàm PRODUCT trong ExcelNgười dùng hoàn toàn có thể sử dụng hàm PRODUCT để tính tích của các dữ liệu, mảng và phạm vi giá trị đối với phần mềm Excel. Chúng ta có thể lấy ví dụ các số được hiển thị ở ô A1 tới A3 và B1 tới B3. Lúc này bạn áp dụng công thức sau để tính tích của các giá trị =PRODUCT(A1:A3,B1:B3)
Nó sẽ tương đương với công thức: =A1*A2*A3*B1*B2*B3.
Chỉ cần áp dụng ngay cách sử dụng sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng thao tác và tính toán những kết quả như mong muốn một cách chính xác nhất. Cách thực hiện vô cùng đơn giản không quá phức tạp nhưng trả về kết quả rất nhanh chóng.
4. Ví dụ về hàm PRODUCT trong ExcelHàm PRODUCT được nhập vào bảng tính của Excel thông qua cách nhập hàm hoàn chỉnh ở Thanh công thức Formula Bar hay ứng dụng hộp thoại Function Arguments.
Để có thể tính tích của các ô A1, A2 và A3, bạn hãy lựa chọn một ô trống mới và tiến hành nhập hàm sau: =PRODUCT(A1:A3)
Lúc này sau khi nhấn Enter, kết quả cuối cùng sẽ được hiển thị. Một số người dùng Excel đã có đánh giá họ cảm thấy cách sử dụng hộp thoại Function Arguments đơn giản hơn nhưng vẫn đảm bảo đúng cấu trúc hàm mà không gặp sai sót về dấu ngoặc đơn, dấu phẩy,…
Cách nhập hàm PRODUCT thông qua hộp thoại Function Arguments được thực hiện như sau:
Bước 1: Lựa chọn một ô bất kỳ trên màn hình Excel để thực hiện nhập công thức;
Bước 2: Tại thành Menu chính bạn chọn tiếp mục Formulas;
Bước 3: Bạn tiếp tục chọn tiếp Math & Trig;
Bước 4: Bạn lựa chọn hàm PRODUCT;
Bước 5: Tại hộp thoại Function Arguments bạn đặt con trỏ chuột ở ô Number 1;
Bước 6: Tại trang tính của hàm Excel, bạn bôi đem các ô A1 tới A3 và thêm phạm vi đã chọn vào ô Number 1;
Bước 7: Tại hộp thoại Function Arguments, bạn tiếp tục nhấn OK để hoàn thành yêu cầu và đóng hộp thoại này;
Bước 8: Lúc này kết quả sẽ được hiển thị chính xác giúp bạn thao tác công việc văn phòng đơn giản, nhanh chóng hơn.
Cập nhật thông tin chi tiết về Placeholder Trong Powerpoint Là Gì, Cơ Bản Về Slide Trong Powerpoint 2023 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!