Xu Hướng 4/2023 # Phần 4: Ẩn Sheet, Sheet Tab, Scroll Bar, Workbook # Top 4 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 4/2023 # Phần 4: Ẩn Sheet, Sheet Tab, Scroll Bar, Workbook # Top 4 View

Bạn đang xem bài viết Phần 4: Ẩn Sheet, Sheet Tab, Scroll Bar, Workbook được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Viện đào tạo kế toán và tin học Đức Minh sẽ hướng dẫn cho các bạn làm thế nào để ẩn Sheet, Sheet tab, Scroll bar, Workbook Excel trong phần 4 này.

Các bạn làm theo các bước sau:

– Bước 1: Vào mục Format trong nhóm Cells của thẻ Home. – Bước 2: Chọn Hide Sheet trong “Hide & Unhide”.

Và đây là kết quả, như các bạn thấy, Sheet “Bảng lương T1” đã biến mất, chỉ còn lại Sheet “Bảng lương T2” và “Bảng lương T3”.

Để hiện thị lại những Sheets các bạn đã ẩn, các bạn chỉ việc lặp lại các bước ẩn Sheet, sau đó chọn “Unhide Sheet”.

2. Ẩn Sheet tab, Scroll bar (thanh cuộn) ngang, dọc trong Excel

Để ẩn Sheet Tab và Scroll bar theo ví dụ trên, các bạn làm theo các bước sau:

– Bước 1: Vào Microsoft Office Button ở phiên bản Office 2007 hoặc vào mục File ở các phiên bản Office khác, sau đó chọn “Excel Options”

– Bước 2: Tìm đến địa chỉ sau: Advanced – Display Options for This Workbook (nhớ chọn tên Workbook) sau đó bỏ chọn dấu tích ở các mục sau:

+ Show horizontal scroll bar: hiển thị thanh cuộn ngang

+ Show vertical scroll bar: hiển thị thanh cuộn dọc.

+ Show sheet tabs: ẩn thẻ chứa các bảng tính.

Và đây là kết quả, như các bạn thấy, ko còn tab để chọn sheet nữa, thậm chí cả thanh cuộn dọc và ngang cũng biến mất.

Để ẩn Workbook trong Excel, các bạn vào thẻ View trên thanh Ribbon, sau đó chọn Hide như hình dưới:

Và đây là kết quả, để hiện thị lại các bạn chọn Unhide trong thẻ View

Tác giả bài viết: Khoa PTT Youtube Channel: https://www.youtube.com/channel/UC8dZoB0lsYIefHR7VXSZCuQ (Subscribe để nhận được những video mới và hữu ích nhất)

ất cả các kiểu ẩn dữ liệu trong Ex​cel- Phần cuối: Ẩn File Excel

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN – TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở Đống Đa: Phòng 815, tòa 15 tầng – B14 đường Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hn. (tầng 1 là Techcombank và KFC- gửi xe đi vào ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch) – 0339.418.980Cơ Sở Cầu Giấy: Tầng 2 – Tòa nhà B6A Nam Trung Yên – đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN – 0339.156.806Cơ Sở Linh Đàm: Phòng 404 – Chung cư CT4A1 – Đường nguyễn Hữu Thọ – Linh Đàm – Hoàng Mai Hà Nội. (Ngay đèn xanh đỏ cổng chào Linh Đàm, Tầng 1 siêu thị Bài Thơ, Highlands Cofee) – 0342.254.883Cơ Sở Hà Đông: Phòng 1001 tầng 10, CT2 tòa nhà Fodacon (tầng 1 là siêu thị Coopmart, đối diện Học Viện An Ninh) – Trần Phú – Hà Đông – 0339.421.606

Hướng Dẫn Cách Ẩn Sheet Excel

Khi làm việc cùng trên 1 file excel với nhiều sheet khác nhau rất có thể bạn sẽ nhầm lẫn hoặc khó thao tác chuyển giữa các sheet trong excel. Và thông thường khi làm việc 1 số sheet của excel khá ít dùng tới hoặc nó chỉ là sheet chứa dữ liệu không cần chỉnh sửa thao tác nhiều. Khi đó bạn có thể ẩn những sheet này đi mà không hề ảnh hưởng tới dữ liệu của file cũng như các sheet khác.

Việc ẩn sheet của excel cũng khá đơn giản và cũng dễ dàng hiển thị trở lại nên nó không giúp nhiều trong việc bảo mật. Trong trường hợp bạn muốn bảo mật thì cần dùng tính năng khóa sheet với mật khẩu để bảo vệ dữ liệu của mình.

1. Ẩn sheet excel

Sheet sẽ bị ẩn ngay lập tức, các sheet bên cạnh vẫn được giữ nguyên thứ tự trong file

2. Hiển thị sheet bi ẩn

Trong trường hợp sheet excel bị ẩn cần phải sử dụng trở lại, hoặc dễ gặp nhất là các file excel được chia sẻ trên mạng cũng như chia sẻ từ bạn bè đồng nghiệp có thể có các sheet ẩn thì bạn cũng có thể dễ dàng cho nó hiển tất cả trở lại được.

Khi đó danh sách các sheet đã bị ẩn sẽ hiển thị lên, bạn chọn bất kỳ sheet nào cần hiện và chọn OK để khôi phục nó xuất hiện trở lại

Bây giờ bạn có thể thao tác bình thường trên các sheet vừa cho hiển thị trở lại. Nếu bạn muốn copy sheet sang file khác có thể tham khảo bài viết

Thao Tác Với Workbook Và Worksheet Trong Excel

Các tùy chọn của nút Open trong hộp thoại Open: Open (mở bình thường), Open Read-Only (Không lưu đè được những thay đổi), Open as Copy (Tạo bản sao của tập tin và mở ra), Open in Browser (Mở tập tin bằng trình duyệt web mặc định), Open and Repair (Rất hữu dụng trong trường hợp tập tin bị lỗi).

Để bảo mật tập tin, chúng ta có thể gán mật mã bảo vệ, khi đó cần phải biết mật mã mới được phép mở tập tin

B3. Nhập mật mã mở và hiệu chỉnh workbook (hai mật mã này nên khác nhau để tăng bảo mật). Sau đó nhấn nút OK

B4. Xác nhận lại mật mã mở workbook. Sau đó nhấn nút OK

B5. Xác nhận lại mật mã hiệu chỉnh workbook. Sau đó nhấn nút OK

B6. Nhấn nút Save để hoàn tất.

Các tùy chọn trong hộp General Options: Always create backup (tạo bản sao có đuôi *.xlk trước khi gán mật mã), Password to Open (mật mã để mở workbook), Password to modify (mật mã để cập nhật nội dung workbook), Read-only recommended (mở dưới dạng chỉ đọc).

II. Thao tác với WorkSheet

1. Chèn thêm worksheet mới vào workbook

Có nhiểu cách thực hiện:

Cách 1: Nhấn vào nút

trên thanh sheet tab

Cách 2: Nhấp phải chuột lên thanh sheet tab và chọn Insert…, hộp thoại Insert hiện ra, chọn Worksheet và nhấn nút OK. Sheet mới sẽ chèn vào trước sheet hiện hành.

Nhấp phải chuột lên tên sheet cần đổi tên ở thanh sheet tab, chọn Rename, gõ tên mới vào, xong nhấn phím Enter. Tên sheet có thể dài tới 31 ký tự và có thể dùng khoảng trắng, tuy nhiên không được dùng các ký hiệu để đặt tên như: : / ? *

Nhấp phải chuột lên tên sheet muốn xóa sau đó chọn Delete, xác nhận xóa OK.

4. Sắp xếp thứ tự các worksheet

Có nhiều cách thực hiện sắp xếp worksheet như:

1. Nhấp trái chuột lên tên sheet cần sắp xếp và giữ chuột kéo đến vị trí mới và thả chuột.

2. Khi có quá nhiều sheet thì dùng cách này, nhấp phải chuột lên tên sheet cần sắp xếp, chọn Move or Copy…. hộp thoại Move or Copy hiện ra. Hãy nhấp chọn lên tên sheet trong danh sách mà bạn muốn di chuyển sheet đến trước nó, sau đó nhấn OK.

– Để chép một hay nhiều sheet sang một workbook khác, bạn hãy mỡ workbook đó lên sau đó thực hiện lệnh Move or Copy… và nhớ chọn tên workbook đích tại To book (nếu chọn workbook đích (new book) thì sẽ sao chép các sheet đến một workbook mới).

Việc tô màu giúp quản lý thanh sheet tab được tốt hơn. Để tô màu cho các sheet tab bạn chỉ cần nhấp phải chuột lên tên sheet cần tô màu, tiếp theo hãy chọn Tab Color và chọn màu thích hợp.

Khi bạn không muốn ngưới khác thấy một hay nhiều sheet nào đó thì bạn có thể ẩn nó đi. Không thể ẩn hết các sheet trong workbook mà phải còn lại ít nhất một sheet không bị ẩn. Muốn ẩn sheet bạn chỉ cần nhấp phải chuột lên tên sheet muốn ần và chọn Hide thế là sheet đã được ẩn. Khi muốn cho hiện trở lại một sheet, bạn nhấp phải chuột lên thanh Sheet tab và chọn Unhide … sau đó chọn tên sheet cần cho hiện và nhấn nút OK.

III. Sử dụng các chế độ hiển thị trong quá trình thao tác

1. Xem và so sánh worksheet trong nhiều cửa sổ

2. Chia khung bảng tính làm nhiều phần và cố định vùng tiêu đề

Tính năng rất hay được dùng khi thao tác trên các danh sách dài hoặc trong tính toán cần phải thực hiện nhiều việc tham chiếu.

+ Freeze Panes: Sẽ cố định dòng phía trên và cột bên trái ô hiện hành

+ Freeze Top Row: Cố định dòng đầu tiên đang nhìn thấy của danh sách

+ Freeze First Column: Cố định cột đầu tiên đang nhìn thấy của danh sách

Hướng Dẫn Tạo Phím Tắt Để Ẩn, Xoá Sheet Trong Excel

Trong bài viết này, Học Excel Online sẽ hướng dẫn cách tạo phím tắt trong để ẩn Sheet, xoá Sheet trong Excel một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Trong bài viết trước về hướng dẫn tạo phím tắt để chọn Sheet đầu tiền, Sheet cuối cùng trong Excel, nếu như bạn theo dõi Học Excel Online thì chắc hẳn cũng nắm được rồi.

Thì trong bài viết này, chúng ta vẫn tiếp tục vận dụng tính năm Record Macros trong Excel, với mục đích để tạo được phím tắt và sau đó sẽ viết Code để ẩn cũng như xoá Sheet trong Excel một cách nhanh chóng. Cụ thể như sau:

Ta thực hiện Record Macros, trong phần Shortcut key bạn giữ phím Shift và gõ 1 chữ cái nào để tạo phím tắt, sao cho phím Ctrl + Shift + phím bạn gõ không trùng với bất kỳ 1 phím tắt nào hiện có.

Tạo phím tắt để ẩn Sheet

Mình Record Macros này để ẩn Sheet với

Tên Macro là HideWs

Phím tắt mình chọn để ẩn Sheet là Ctrl + Shift + H

Vì mục đích của việc Record này là để tạo phím tắt nên tới đây bạn có thể dùng việc Record lại.

Cách hiện thẻ Developer để ghi Macro hoặc viết code VBA trong Excel

Mở trình soạn thảo VBA lên và ta gõ vào dòng Code sau để ẩn Sheet

ActiveSheet.Visible = False

Chỉ đơn giản như vậy là bạn đã tạo được phím tắt để ẩn Sheet trong Excel rồi.

Tạo phím tắt để xoá Sheet

Ta sẽ Record một Macro nữa để tạo phím tắt xoá Sheet, cụ thể mình đã Record như sau:

Tên Macro là DeleteWs

Phím tắt mình chọn để xoá Sheet là Ctrl + Shift + E

Mở cửa sổ VBA lên, tìm tới Sub có tên là DeleteWs và gõ vào dòng Code như sau:

Quá đơn giản phải không nào. Bạn lại có 1 phím tắt để xoá Sheet nữa rồi, mỗi lần bạn cần xoá 1 Sheet nào đó bạn chỉ cần chọn Sheet đó là ấn Ctrl + Shift + E

Tuy nhiên, nếu bạn là một người quyết đoán, không bao giờ sai , bạn không muốn hiện lên thông báo xác nhận đó thì bạn cho thêm dòng Code này vào trước để tăng tính năng thông báo đó của Excel

Application.DisplayAlerts = False

Và một điều, cũng có thể xem như một nguyên tắc đó là: Khi đã tắt cái gì thuộc về hệ thống rồi thì khi chạy xong bạn nên bật nó lại (đưa trở về mặc định của hệ thống) với dòng Code sau:

Application.DisplayAlerts = True

Với việc thêm 2 dòng Code này trước và sau dòng Code xoá Sheet trên, sẽ không thông báo nào có thể ngăn cản bạn trong việc ấn Ctrl + Shift + E và Sheet đó sẽ đi xa về miền cực lại luôn.

Chỉ với các thao tác khá đơn giản trên, bạn đã có thể tự tạo thêm cho mình được những phím tắt hữu ích, giúp cho việc thao với trang tính một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn khi làm việc với Excel.

VBA101 – Tự động hoá Excel với lập trình VBA cho người mới bắt đầu VBA201 – Lập trình VBA nâng cao trong Excel Hướng dẫn tạo phím tắt để chọn Sheet đầu tiên, Sheet cuối cùng trong excel Bắt đầu với Excel Macros và lập trình VBA Hướng dẫn cách đưa Macros lên thanh Ribbon trong Excel

Cập nhật thông tin chi tiết về Phần 4: Ẩn Sheet, Sheet Tab, Scroll Bar, Workbook trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!