Xu Hướng 12/2022 # Những Điều Cần Biết Về Đăng Ký Nhãn Hiệu Dịch Vụ Mua Bán Hàng Hóa / 2023 # Top 16 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Những Điều Cần Biết Về Đăng Ký Nhãn Hiệu Dịch Vụ Mua Bán Hàng Hóa / 2023 # Top 16 View

Bạn đang xem bài viết Những Điều Cần Biết Về Đăng Ký Nhãn Hiệu Dịch Vụ Mua Bán Hàng Hóa / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Hiện tại các loại hình kinh doanh đang phát triển khá đa dạng với nhiều loại hình khác nhau. Tất nhiên các doanh nghiệp cũng sẽ tìm cách khẳng định và quảng bá cho loại hình dịch vụ mà mình cung cấp.

Trong số những công cụ, phương tiện mà họ lựa chọn sử dụng thì nhãn hiệu có tầm ảnh hưởng quan trọng nhất. Vì vậy mà mỗi chủ sở hữu sẽ luôn tìm cách bảo vệ cho chính đối tượng có tác dụng ghi dấu ấn đó. Và cách thức đó không gì khác hơn là đăng ký nhãn hiệu dịch vụ mua bán hàng hóa.

Đăng ký nhãn hiệu dịch vụ hàng hóa có bắt buộc không ?

Như đã nói, nhãn hiệu của dịch vụ là một loại phương tiện giúp ghi dấu ấn đối với người tiêu dùng và việc đăng ký nhãn hiệu dịch vụ xem như một cách thức để bảo vệ cho loại công cụ đó.

Hiện tại thì chưa có bất kỳ quy định nào bắt buộc chủ sở hữu phải thực hiện công tác này. Mà có chăng là sự khuyến khích các doanh nghiệp tự nguyện thực hiện như cách thức để bảo vệ các quyền lợi liên quan.

Hồ sơ trong đăng ký nhãn hiệu

Nhãn hiệu dịch vụ cũng là một loại hình của nhãn hiệu nên thủ tục đăng  ký cũng sẽ được thực hiện theo đúng quy trình của nó. Một đơn đăng ký nhãn hiệu thông thường sẽ xuất hiện các loại giấy tờ sau:

– Tờ khai đăng ký nhãn hiệu

– Mẫu nhãn hiệu

– Danh mục phân loại hàng hóa, dịch vụ

– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

– Giấy ủy quyền nếu đăng  ký thông qua đại diện

– Chứng từ nộp phí, lệ phí

– Một số tài liệu khác có liên quan

Những thông tin liên quan đăng ký nhãn hiệu dịch vụ

Thời gian xử lý đơn đăng ký nhãn hiệu

Quy trình xử lý sẽ bao gồm nhiều giai đoạn và mỗi giai đoạn sẽ diễn ra trong một khoảng thời gian tương ứng và có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên bạn có thể ước lượng được tổng thời gian đó như sau:

– Thẩm định hình thức: 01 tháng kể từ ngày nộp đơn.

– Công bố đơn đăng ký nhãn hiệu: 02 tháng kể từ ngày có Thông báo chấp nhận đơn hợp lệ.

– Thẩm định nội dung: 09 tháng – 12 tháng kể từ ngày công bố đơn.

– Cấp văn bằng: 02 – 03 tháng kể từ ngày nộp lệ phí cấp văn bằng.

Việc một doanh nghiệp thực hiện đăng ký nhãn hiệu dịch vụ mua bán sản phẩm, hàng hóa của mình chính là cách mà một doanh nghiệp chân chính có thể tự bảo vệ mình. Vừa có thể được pháp luật bảo vệ cho nhãn hiệu mà lại vừa không mất nhiều công sức.

Từ đó có thể giúp nhãn hiệu dịch vụ của bạn tồn tại và phát triển một cách hiệu quả đúng như ý muốn. Nếu bạn thực sự nhận thấy được tầm quan trọng của công tác này và có nhu cầu sử dụng dịch vụ như một cách để quy trình đăng ký đơn giản hơn.

Chi Tiết Về Luật Đăng Ký Nhãn Hiệu Hàng Hóa Nước Ngoài / 2023

Vốn dĩ nhu cầu đăng ký nhãn hiệu đã không còn quá xa lạ trong những năm gần đây đối với những doanh nghiệp có định hướng phát triển lâu dài. Tuy nhiên nhu cầu đó không chỉ đơn giản là muốn nhãn hiệu hàng hóa của mình được bảo đảm chỉ trong phạm vi một đất nước.

Điều họ muốn chính là mở rộng hơn nữa thị trường phát triển và phạm vi kinh doanh. Và cách thức doanh nghiệp lựa chọn để thực hiện được định hướng đó chính là đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại nước ngoài, tại những thị trường có nhu cầu phát triển.

Cũng như tại Việt Nam, quy trình đó cũng phải tuân thủ các quy định của luật đăng ký nhãn hiệu hàng hóa quốc tế hoặc của chính quốc gia đó.

Văn bản pháp luật đăng ký nhãn hiệu hàng hóa quốc tế

Tính đến thời điểm hiện tại thì 2 văn bản pháp lý có hiệu lực trong việc nhãn hiệu đăng ký tại một quốc gia khác là:

– Thỏa ước Madrid

– Nghị định thư Madrid

Đây là những văn bản theo quy ước quốc tế có hiệu lực và phạm vi ảnh hưởng sâu rộng nhất. Các quốc gia là thành viên của Nghị định thư và Thỏa ước Madrid này nếu thực hiện quy trình đăng ký nhãn hiệu với một trong các nước thành viên khác sẽ có quyền áp dụng một trong hai văn bản này vào trường hợp của mình sao cho phù hợp.

Chính những ưu điểm mà hai văn bản này mang lại nên số lượng đơn đăng ký áp dụng có phần nhiều hơn so với việc đăng ký trực tiếp tại quốc gia.

Sự khác biệt giữa các văn bản luật đăng ký nhãn hiệu hàng hóa quốc tế

* Nghị định thư Madrid

– Chỉ cần đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam

– Ngôn ngữ thể hiện thông tin trong đơn đăng ký: Anh, Pháp, Tây Ban Nha

– Thời hạn xem xét đơn: 18 tháng

– Thời hạn bảo hộ: 10 năm (có thể gia hạn)

– Không phụ thuộc vào giấy chứng nhận đăng ký tại Việt Nam

– Số lượng thành viên: 81 quốc gia

* Thỏa ước Madrid

– Nhất định phải có giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam

– Ngôn ngữ thể hiện thông tin trong đơn đăng ký: Pháp

– Thời hạn xem xét đơn: 12 tháng

– Thời hạn bảo hộ: 20 năm (có thể gia hạn)

– Phụ thuộc vào giấy chứng nhận đăng ký tại Việt Nam

– Số lượng thành viên: 56 quốc gia

Có thể thấy mỗi quy trình đăng ký nhãn hiệu hàng hóa ra thị trường quốc tế là mỗi trường hợp khác nhau. Cũng vì đó mà các văn bản pháp luật đăng ký nhãn hiệu hàng hóa nước ngoài cũng có quy định chi tiết về từng trường hợp và cách thức thực hiện.

Nếu đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại Việt Nam có phần đơn giản hơn những người thực hiện chưa chắc đã thực hiện chính xác nhất thì chắc chắn sẽ không thể thực hiện quy trình đặc biệt này.

Vì vậy để đảm bảo nhất cho nhu cầu đăng ký thì bạn hãy sử dụng những giải pháp tối ưu được đề ra bởi Phan Law Vietnam. Hãy liên hệ ngay với Phan Law Vietnam để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ tận tâm từ các luật sư, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này.

Những Điều Cần Biết Trước Khi Đăng Ký Bộ Nhận Diện Thương Hiệu / 2023

Nếu là một người kinh doanh thực thụ chắc hẳn đã từng nghe nhắc đến thuật ngữ bộ nhận diện thương hiệu. Dưới góc độ của một người không có chuyên môn thì bộ nhận diện thương hiệu chỉ đơn giản là một dấu hiệu để nhận biết, để phân biệt.

Nhưng với tầm nhìn của những người lành nghề thì đây là một loại tài sản vô cùng giá trị. Nó không chỉ đơn giản là một dấu hiệu mà còn mang cả sứ mệnh của cả một doanh nghiệp.

Chính vì vậy mà chủ sở hữu luôn muốn tìm cách để bảo vệ cho loại tài sản trí tuệ này. Một trong những cách thức được họ lựa chọn và ưu tiên chính là đăng ký bộ nhận diện thương hiệu.

Thế nào được hiểu là bộ nhận diện thương hiệu ?

Như đã nói bộ nhận diện thương hiệu không phải là một thuật ngữ đơn giản như tên gọi của nó. Đây là một tập hợp của tất cả các yếu tố góp phần làm nên một thương hiệu. Các yếu tố này bao gồm những dấu hiệu nhận biết, mong muốn và sự khác biệt của doanh nghiệp.

Thông qua bộ nhận diện thương hiệu khách hàng và đối tác sẽ có thể phần nào hiểu được thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền bá. Hình ảnh của doanh nghiệp sẽ được xây dựng trên nền tảng cơ sở của bộ nhận diện.

Để có cầu nói đưa những giá trị mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến người tiêu dùng buộc phải thông qua loại hình này. Một bộ nhận diện thương hiệu tốt, chất lượng sẽ thể hiện được những đặc trưng của chính doanh nghiệp sở hữu.

Doanh nghiệp sẽ thế nào khi không đăng ký bộ nhận diện thương hiệu ?

Một loại tài sản quan trọng có vai trò quyết định vận mệnh của cả một sự nghiệp. Nếu không có những cơ sở cốt lõi để bảo đảm thì xem như tạo điều kiện cho những hành vi gây thiệt hại. Người tiêu dùng hay kể cả đối tác sẽ chẳng thể nào cảm thấy được yên tâm khi doanh nghiệp không có sự bảo vệ đến từ pháp luật.

Đồng thời những hành vi vi phạm cũng sẽ xuất phát từ việc không có căn cứ pháp lý để chứng minh cho quyền sở hữu. Với những tác động này cũng đủ để cho một doanh nghiệp khó có thể tồn tại trước thị trường cạnh tranh đầy biến động.

Một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh sẽ đưa doanh nghiệp đến một tầm cao mới. Đây chính là bước đầu trong việc quyết định sự thành công của chính đơn vị sở hữu nó. Cũng chính vì tầm quan trọng đó mà cần có những cách thức để bảo vệ cho loại tài sản quý giá này.

Và để bảo vệ tốt nhất cho loại hình này thì chỉ có nhờ đến sự hỗ trợ của pháp lý thông qua việc đăng ký bộ nhận diện thương hiệu. Vậy nên quy trình này cần được sự đảm bảo chính xác đến từ người thực hiện.

Nếu vậy thì chỉ có thể là những người có chuyên môn và kinh nghiệm đích thân tiến hành. Và Phan Law Vietnam chính là một trong những đơn vị sở hữu được đội ngũ có đầy đủ những yếu tố này.

Sơ Lược Về Đăng Ký Nhãn Hiệu Cục Sở Hữu Trí Tuệ / 2023

Cục Sở hữu trí tuệ là cơ quan chức năng có nhiệm vụ và quyền hạn quan trọng trong một quy trình đăng ký nhãn hiệu. Chính vì vậy mà nhiều chủ sở hữu đã chọn cách đăng ký nhãn hiệu Cục Sở hữu trí tuệ thay vì sử dụng các dịch vụ pháp lý hỗ trợ. Tuy nhiên một vấn đề xảy ra ở đây chính là người thực hiện chưa thực sự am hiểu nhiều về cơ chế hoạt động cũng như cách thức diễn ra một quy trình đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.

Chính vì vậy mà dễ dẫn đến trường hợp đơn đăng ký bị từ chối sau một thời gian dài xét duyệt, kiểm tra. Từ  đó nhu cầu của chủ sở hữu không được thực hiện và các quyền lợi liên quan cũng bị ảnh hưởng.

Cục Sở hữu trí tuệ trong đăng ký nhãn hiệu

Cục Sở hữu trí tuệ là cơ quan có thẩm quyền trong công tác sở hữu trí tuệ trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ. Cục được hình thành nhằm mục đích bảo đảm cho các hoạt động liên quan đến sở hữu trí tuệ trên phạm vi cả nước. Bảo đảm cho mọi hoạt động đều diễn ra đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Với việc đăng ký nhãn hiệu, Cục Sở hữu trí tuệ là cơ quan duy nhất có thẩm quyền tiếp nhận, xử lý đơn đăng ký và ra quyết định giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Tất cả các đơn đăng ký nhãn hiệu đều do trực tiếp trụ sở chính xử lý dù địa  điểm tiếp nhận có thể là các văn phòng đại diện.

Hiện trụ sở chính của Cục đang trực thuộc địa chỉ: 386 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Ngoài ra Cục còn có 2 văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Đà Nẵng với chức năng là tiếp nhận đơn của người đăng ký.

Quy trình đăng ký nhãn hiệu Cục Sở hữu trí tuệ

Cục sẽ chính thức góp mặt trong quá trình bạn bảo hộ nhãn hiệu ngay từ lúc bạn nộp đơn đăng ký tại trụ sở chính hoặc các văn phòng đại diện. Sau đó quy trình xử lý đơn đăng ký sẽ diễn ra theo trình tự:

– Thẩm định hình thức

– Công bố đơn đăng ký hợp lệ

– Thẩm định nội dung

– Thông báo dự định cấp hoặc từ chối giấy chứng nhận

– Cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Ngoài ra quy trình đôi khi còn bổ sung thêm một vài giai đoạn tùy theo trường hợp đơn đăng ký. Nhưng nhìn chung vẫn phải đảm bảo có đầy đủ các bước trên đối với một đơn đăng ký hoàn chỉnh.

Cho dù là chủ sở hữu muốn áp dụng hình thức đăng ký nhãn hiệu Cục Sở hữu trí tuệ thì  cũng nên tìm cho mình một nguồn tư vấn về các thông tin có liên quan mà bạn chưa hiểu rõ. Phan Law Vietnam chính là tổ chức đại diện cho đơn vị khi muốn áp dụng cách làm này nhưng nhận thấy chưa đủ khả năng.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm đối với lĩnh vực sở hữu trí tuệ, Phan Law Vietnam tự tin có thể hỗ trợ bạn có một quy trình đăng ký nhãn hiệu thành công. Dù bạn muốn nhãn hiệu của mình được pháp luật sở hữu trí tuệ bảo hộ như thế nào thì Phan Law vietnam cũng có cách để giúp bạn đạt được ý muốn của mình. Ngoài ra tại đây còn cung cấp những dịch vụ pháp lý để bảo đảm bạn nhãn hiệu của bạn sẽ được bảo hộ trong thời gian sớm nhất.

Cập nhật thông tin chi tiết về Những Điều Cần Biết Về Đăng Ký Nhãn Hiệu Dịch Vụ Mua Bán Hàng Hóa / 2023 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!