Xu Hướng 8/2022 # Macro Trong Excel Là Gì? Cách Sử Dụng, Có Ví Dụ Minh Họa # Top View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 8/2022 # Macro Trong Excel Là Gì? Cách Sử Dụng, Có Ví Dụ Minh Họa # Top View

Xem 7,524

Bạn đang xem bài viết Macro Trong Excel Là Gì? Cách Sử Dụng, Có Ví Dụ Minh Họa được cập nhật mới nhất ngày 10/08/2022 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, bài viết này đã đạt được 7,524 lượt xem.

--- Bài mới hơn ---

  • Hàm Average, Averagea,averageif, Averageifs Trong Excel
  • Ref Là Gì? Ref Là Viết Tắt Của Từ Gì? Ý Nghĩa Của Ref Là Như Thế Nào?
  • P Value Là Gì? Cách Tích P Value Và Ý Nghĩa Của P Value
  • Hàm Right Trong Excel Là Gì?
  • File Excel Bị Lỗi.. Và Cách Phục Hồi Hiệu Quả Nhất !
  • Việc lặp đi lặp lại các thao tác trong lúc sử dụng Excel có thể khiến bạn nhàm chán, cho nên bạn rất muốn làm cho mọi thứ trở nên tự động để có thể thao tác 1 cách nhanh nhẹn và chuyên nghiệp. Vậy thì bạn đừng lo, Thế Giới Di Động sẽ hướng dẫn bạn làm việc đó bằng Macro.

    Bài hướng dẫn được thực hiện trên máy tính với phiên bản Excel 2013, ngoài ra cũng có thể thực hiện trên các phiên bản Excel 2003, 2007, 2010, 2022 và trên MacOS với thao tác tương tự.

    I. Macro là gì và lợi ích của Macro trong Excel

    Macro hay còn gọi là VBA Macro là những chương trình nhỏ giúp cho bạn tự động hóa các thao tác lặp đi lặp lại ở 1 vùng dữ liệu, thay vì bạn sẽ là người thực hiện chúng mọi lúc thì Macro sẽ thay bạn làm điều đó. Ví dụ như n hập chữ hoặc số, chọn ô, chọn lệnh trong thanh ribbon hay trong menu, định dạng ô, định dạng cột hoặc hàng, import dữ liệu từ nguồn ngoài như Access, ngoài ra việc sử dụng Macro cũng đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn:

    • Luôn luôn định dạng mặc định cho một vùng dữ liệu.
    • Phục vụ tự động cho công việc nhờ các tính năng đã thiết lập sẵn.
    • Có thể chỉnh sửa cho phù hợp bất cứ lúc nào.

    II. Cách sử dụng Macro trong Excel

    1. Cách để tạo Macro trong Excel

    Mẹo:

    • Khi bạn tạo một Macro để làm một số thao tác, Excel sẽ chỉ chạy thao tác đó trong vùng được xác định sẵn. Điều này có nghĩa là nếu bạn thêm bất kỳ hàng hay cột mới nào vào trong vùng đã tạo, Macro sẽ không chạy thao tác cho vùng mới thêm vào.
    • Nếu bạn muốn xử lý một thao tác dài, hãy chia những thao tác đó thành những thao tác nhỏ hơn để đưa vào từng lệnh Macro nhỏ, chứ đừng nên đưa tất cả vào 1 Macro.
    • Macro không chỉ áp dụng trong phạm vi Excel. Bạn có thể tạo một bản ghi liên kết tới các ứng dụng Office khác có hỗ trợ VBA. Chẳng hạn như ghi một macro để tạo bảng trong Excel, sau đó đưa vào Outlook để gửi tới địa chỉ trong bảng.

    Để tạo 1 Macro ta làm như sau:

    Bước 1: Trong thẻ Developer, nhóm Code, chọn Record Macro

    Trong thẻ Developer, nhóm Code, chọn Record Macro

    Bước 2: Trong mục Macro name, điền tên theo ý muốn.

    Trong mục Macro name, điền tên theo ý muốn

    Bước 3: Để liên kết với một tổ hợp phím tắt, trong mục Shortcut key, dùng bất cứ phím nào theo ý muốn. Và khi phím tắt này trùng với các phím tắt mặc định, chẳng hạn như Ctrl + Z, bạn sẽ mất đi tính năng Ctrl + Z có sẵn trong Excel (Undo).

    Liên kết với một tổ hợp phím tắt

    Bước 4: Tại Store macro in, chọn vị trí bạn muốn đặt bản ghi.

    Tại Store macro in, chọn vị trí bạn muốn đặt bản ghi

    Trong mục Description, ghi những ghi chú về bản ghi

    2. Cách dừng Macro trong Excel

    Lưu ý: Việc nhấn dừng sẽ không ảnh hưởng hay xóa bất kỳ tác vụ nào của Macro mà bạn đã cài sẵn

    Để ngừng việc ghi, vào lại thẻ Developer, nhóm Code và chọn Stop Recording.

    Để ngừng việc ghi, vào lại thẻ Developer, nhóm Code và chọn Stop Recording.

    3.Cách chạy Macro trong Excel

    Trong đó:

    • Run: Là chạy lệnh Macro đã thiết lập
    • Step Into: giúp bạn đi vào từng bước để chỉnh sửa hoặc xem từng bước (Khi hoàn thành ấn F5 để chạy toàn bộ hoặc ấn F8 để chạy từng dòng lệnh).
    • Edit: Mở Macro để chỉnh sửa và sẽ không khởi chạy Macro.
    • Create: Tạo 1 Macro mới
    • Options: Đưa ra những lựa chọn về thuộc tính như phím tắt hoặc lời dẫn.

    4. Cách lưu Macro trong Excel

    Bước 1: Nhấn vào Visual Basic

    Lưu ý:

    • Ngoài ra trong lúc lưu bạn tuyệt đối không được tắt trang tính Excel vì điều đó sẽ gây ra mất hoàn toàn dữ liệu bạn đã ghi vào Macro từ trước

    Nhấn vào Visual Basic

    Bước 3: Nhấp chuột phải vào phần Module và chọn Export File

    Nhấp chuột phải vào phần Module và chọn Export File

    Bước 5: File Macro sẽ được lưu dưới đuôi .bas

    File Macro của bạn sẽ được lưu dưới đuôi .bas

    5. Cách xóa Macro trong Excel

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Ví Dụ Công Thử Mảng Cho Excel Dành Cho Người Mới Bắt Đầu Và Người Dùng Muốn Tìm Hiểu Sâu
  • File Excel Bị Lỗi, Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục
  • Sửa Lỗi File Excel, Khắc Phục Tập Tin Excel Bị Lỗi Trên Pc Nhanh Chóng
  • Hàm Đếm Ngày Tháng Trong Excel
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Về Cách Kéo Công Thức Trong Excel
  • Cập nhật thông tin chi tiết về Macro Trong Excel Là Gì? Cách Sử Dụng, Có Ví Dụ Minh Họa trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100