Xu Hướng 12/2022 # Lập Trình Vẽ Hình Xoắn Ốc Tuyệt Đẹp Bằng Scratch / 2023 # Top 13 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Lập Trình Vẽ Hình Xoắn Ốc Tuyệt Đẹp Bằng Scratch / 2023 # Top 13 View

Bạn đang xem bài viết Lập Trình Vẽ Hình Xoắn Ốc Tuyệt Đẹp Bằng Scratch / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Chào các bạn mình tiếp tục tìm hiểu lệnh quay đối tượng thông qua bài toán lập trình vẽ hình xoắn ốc tuyệt đẹp bằng Scratch nào, trong lập trình Scratch bạn thường xuyên phải làm việc với những phép quay, vì vậy bạn cần nắm vững kĩ thuật quay để làm chủ được nó trong quá trình lập trình.

Với bài tập này bạn chỉ cần tạo một đối tượng duy nhất, đối tượng nào cũng được, ở trong minh họa này mình dùng một chiếc bút chì, đặt tâm quay tại đầu bút.

Và đây là đoạn mã lập trình để vẽ hình xoắc ốc như hình trên:

Ở đây mình đã lập trình để:

Khi nhấn vào lá cờ thì hiện cây bút chì, kết thúc ẩn cây bút

Màu vẽ ban đầu là màu vàng và màu này được thay đổi liên tục bằng dòng lệnh “thay đổi màu vẽ một lượng 3” trong vòng lặp

Biến i là biến quan trọng nó giúp bút chì di chuyển ngày càng xa vị trí tâm (0,0) ban đầu, ta thấy lệnh “thay đổi i một lượng 0,1” trong vòng lặp, nhờ điều này mà bút chì mới vẽ được hình xoắn ốc.

Các bạn có thể thay thế một số tham số để tìm hiểu thêm về chương trình.

Chương trình Scratch vẽ hình xoắn ốc trên mình lập trình bằng kĩ thuật quay, nó có thể lập trình theo cách khác mang tính toán học hơn đó là sử dụng cách tính tọa độ cực, tuy nhiên với mức độ chương trình phổ thông, học sinh chưa học đến vì vậy trong bài viết này chỉ dừng lại ở đây, mình sẽ giới thiệu tiếp cách vẽ thứ hai vào một thời điểm khác.

Hãy xem thử cách mà bút chì vẽ thành hình xoắn ốc

Nếu muốn tìm hiểu kĩ hơn về Scratch thì đừng quên tham khảo 50 bài tập lập trình Scratch có hướng dẫn chi tiết.

Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong bài viết sắp tới!

File word hướng dẫn vẽ hình xoắn ốc bằng Scratch hay mBlock

Vẽ Hình Vật Lý Trên Word Bằng Physic Draw / 2023

Physic Draw là công cụ hỗ trợ học Vật lý, được tích hợp vào văn bản Word giúp bạn vẽ hình Vật lý dễ dàng và đơn giản trên đó. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể sử dụng Physic Draw để vẽ các hình từ đơn giản đến phức tạp.

Để vẽ hình trong word, chúng ta có nhiều cách khác nhau, có thể dùng công cụ có sẵn để vẽ hình trong word hoặc dùng các ứng dụng, công cụ được phát triển hỗ trợ.

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng, phần mềm đươc phát triển nhằm hỗ trợ kết quả học tập các bạn sinh viên, các em học sinh. Nếu như trong môn Toán thì có Cabri 3D – Cabri 3D giúp các em học tập tốt môn hình học không gian bằng việc biểu diễn các hình học một cách sinh động

Còn trong môn vật lý là Physic Draw, Physic Draw cung cấp cho người dùng các công cụ để vẽ hình Vật lý lớp 10, lớp 11 trên văn bản Word dễ dàng phục vụ học môn Vật lý trung học phổ thông. Với các công cụ tích hợp vào trình soạn thảo Word bạn có thể kết hợp để vẽ các hình Vật lý từ đơn giản đến phức tạp như: mạch điện, các sơ đồ mạch điện, …

Hướng dẫn Vẽ hình Vật lý trên word bằng Physic Draw

Bước 1: Tải và cài đặt phiên bản mới nhất của Physic Draw

Bước 2: Sau khi cài đặt tiện ích tích hợp vào trình soạn thảo Word của bộ Office, tùy vào phiên bản Office 2013, Office 2010, Office 2007 và Office 2003 mà máy tính của bạn đang sử dụng để mở Word lên.

Giao diện chương trình gồm 2 phần lớp 10 và lớp 11. Mỗi lớp gồm 2 phần: Hình cơ bản và hình tổng hợp

Thanh chức năng cung cấp các tính năng cho phép: lật hình, phóng to, thu nhỏ, thay đổi kích thước chiều dài và rộng

+ Xoay hình theo góc: Xoay hình 1 góc chỉ định (giá trị góc âm quay trái)+ Phai1: Xoay phải từ từ mỗi lần nhấn 1 độ+ Trai1: Xoay trái từ từ mỗi lần nhấn 1 độ+ Lat OY, Lat OX: Lật hình đối xứng qua trục ngang và đứng+ Phóng to, thu nhỏ+ Cao, dài, dài, cao: Tăng giảm chiều dài và chiều cao

https://thuthuat.taimienphi.vn/ve-hinh-vat-ly-tren-word-voi-physic-draw-3089n.aspx Ngoài ra, nếu yêu thích môn hình học không gian, các bạn có thể tham khảo bài viết học hình không gian với Cabri 3D mà chúng tôi đã giới thiệu trong các bài viết trước đây.

Lập Trình C: Bài 4 / 2023

Bài học hôm nay sẽ giới thiệu tới các bạn cách thực hiện các phép toán trong C, các toán tử để xử lý dữ liệu nữa.

1. Toán tử toán học

Ngôn ngữ C cung cấp 5 toán tử toán học cơ bản

Ok. Giờ thử làm ví dụ:

int main() { int a = 5, b = 7; double c = 4.5, d = 6; printf("%d + %f = %f n", a, c, a + c); printf("%d - %d = %d n", a, b, a - b); printf("%d * %f = %f n", b, d, b * d); /* Luu y phep chia nhe*/ printf("%d / %d = %d n", b, a, b / a); printf("%f / %d = %f n", c, a, c / a); printf("%f / %f = %f n", c, d, c / d); printf("%d %% %d = %d n", b, a, b % a); return 0; }

Kết quả:

5 + 4.500000 = 9.500000 5 – 7 = -2 7 * 6.000000 = 42.000000 7 / 5 = 1 4.500000 / 5 = 0.900000 4.500000 / 6.000000 = 0.750000 7 % 5 = 2

Toán tử lấy phần dư (%) yêu cầu cả hai toán hạng là số nguyên. Nó trả về phần dư còn lại của phép chia. Ví dụ 7 % 5 được tính toán bằng cách chia số nguyên 7 cho 5 để được 1 và phần dư là 2; vì thế kết quả là 2.

Thông thường, nếu cả hai toán hạng là số nguyên sau đó kết quả sẽ là một số nguyên. Tuy nhiên, một hoặc cả hai toán hạng là số thực thì sau đó kết quả sẽ là một số thực.

Khi cả hai toán hạng của toán tử chia là số nguyên thì sau đó phép chia được thực hiện như là một phép chia số nguyên và không phải là phép chia thông thường mà chúng ta sử dụng. Phép chia số nguyên luôn cho kết quả là phần nguyên của thương. Ví dụ: 7 / 5 = 1 chứ không phải 7 / 5 = 1.4. Để khắc phục lỗi này thì ta có thể chuyển một số hoặc cả 2 số sang kiểu thực rồi thực hiện phép chia. Cách chuyển kiểu (hay ép kiểu) ta như sau:

(kiểu cần chuyển) biến. VD: (float) a;

Lưu ý khi ép kiểu thế này thì kiểu của các biến ban đầu không thay đổi mà chỉ là giá trị tức thời (tại thời điểm đó thay đổi sang kiểu mới). Để lưu lại giá trị tức thời này bạn cần khai báo thêm một biến mới có kiểu cần chuyển và gán giá trị đó lại. Ví dụ cho dễ.

int main() { int a = 5, b = 7; double c; printf("%d / %d = %d n", b, a, b / a); /* Chuyen gia tri tuc thoi cua b sang kieu so thuc*/ printf("%d / %d = %f n", b, a, (double)b / a); /* Chuyen gia tri tuc thoi cua a sang kieu so thuc*/ printf("%d / %d = %f n", b, a, b / (double)a); /* Neu lam the nay thi van khong dung, vi b/a duoc so nguyen * sau do chung ta moi ep kieu so nguyen do sang so thuc */ printf("%d / %d = %f n", b, a, (double)(b / a)); return 0; }

Kết quả:

2. Toán tử quan hệ

Ngôn ngữ C cung cấp 6 toán tử quan hệ để so sánh các số. Các toán tử quan hệ có giá trị 1 (khi kết quả đúng) hoặc 0 (khi kết quả sai).

3. Toán tử luận lý

C cung cấp 3 toán tử luận lý cho việc kết nối các biểu thức luận lý. Giống như các toán tử quan hệ, các toán tử luận lý có giá trị là 1 hoặc 0.

4. Toán tử tăng giảm

Các toán tử tăng một (++) và giảm một (- -) cung cấp các tiện lợi tương ứng cho việc cộng thêm 1 vào một biến số hay trừ đi 1 từ một biến số.

int main() { int i, k; i = 5; k = i++; printf("i = %d, k = %dn", i, k); i = 5; k = ++i; printf("i = %d, k = %dn", i, k); i = 5; k = i--; printf("i = %d, k = %dn", i, k); i = 5; k = --i; printf("i = %d, k = %dn", i, k); return 0; }

Kết quả:

Tức là ta có:

++i và -i thì i được tính trước sau đó sẽ lấy kết quả để thực hiện biểu thức i++ và i- thì i được đưa vào thực hiện biểu thức trước sau đó mới tính i

5. Toán tử gán

Toán tử gán được sử dụng để lưu trữ giá trị cho 1 biến nào đó.

int main() { int x; x = 5; x += 5; x -= 5; x *= 5; x /= 5; return 0; }

Kết quả:

6. Một số toán tử khác

6.1 Toán tử phẩy

Nhiều biểu thức có thể được kết nối vào cùng một biểu thức sử dụng toán tử phẩy. Toán tử phẩy yêu cầu 2 toán hạng. Đầu tiên nó ước lượng toán hạng trái sau đó là toán hạng phải, và trả về giá trị của toán hạng phải như là kết quả sau cùng. Ví dụ:

int main() { int m, t; m = (t =2, t*5 + 10); printf("t = %d, m = %dn", t, m); return 0; }

Kết quả:

6.2 Toán tử lấy kích thước

C cung cấp toán tử hữu dụng, sizeof, để tính toán kích thước của bất kỳ hạng mục dữ liệu hay kiểu dữ liệu nào. Nó yêu cầu một toán hạng duy nhất có thể là tên kiểu (ví dụ, int) hay một biểu thức (ví dụ, 100) và trả về kích thước của những thực thể đã chỉ định theo byte. Chạy thử ví dụ nhá. Toán tử này chúng ta đã làm quen ở phần Kiểu dữ liệu rồi.

Chạy ví dụ test thử:

int main() { printf("char size = %d byten", sizeof(char)); printf("short size = %d byten", sizeof(short)); printf("int size = %d byten", sizeof(int)); printf("long size = %d byten", sizeof(long)); printf("float size = %d byten", sizeof(float)); printf("double size = %d byten", sizeof(double)); printf("1.55 size = %d byten", sizeof(1.55)); printf(""Hello" size = %d byten", sizeof("Hello")); return 0; }

Kết quả:

char size = 1 byte short size = 2 byte int size = 4 byte long size = 8 byte float size = 4 byte double size = 8 byte 1.55 size = 8 byte “Hello” size = 6 byte

7. Độ ưu tiên của các toán tử

Độ ưu tiên các toán tử được thực hiện từ trên xuống dưới theo bảng sau. Trong mỗi hàng lại có độ ưu tiên như ở cột thứ 3.

Bài tập

Viết chương trình nhập vào số giây, đổi số giây nhập vào thành dạng “gio:phut:giay”, mỗi thành phần là một số nguyên có 2 chữ số. VD nhập vào 7826 thì in ra 02:10:26

Cho biến x = 3; Không chạy chương trình, đoán xem giá trị của x sau khi thực hiện lệnh:x = ++x – 3 + x; Sau khi đoán xong thì thử viết chương trình để kiểm tra kết quả.

Ebook Lập Trình Vba Trong Excel / 2023

Vậy đừng ngại download tài liệu Ebook Lập trình VBA trong Excel – Phan Tự Hướng tại chúng tôi .

Thông tin chung về ebook “Lập trình VBA trong Excel”

Tên tài liệu : Lập trình VBA trong Excel Tác giả : Phan Tự Hướng Số trang: 492 Ngôn ngữ : Tiếng Việt Format : PDF (bản scan) Thể loại : Excel/Lập trình Đăng tại: https://cuongquach.com/

+ Table of content

Chương 1: Giới thiệu về Visual Basic for Applications Chương 2: Ghi và thực hiện Macro Chương 3: Cách thực hiện một Macro đơn giản Chương 4: Cửa sổ Visual Basic Editor Chương 5: Làm việc với File Excel có chứa Macro Chương 6: Ưu nhược điểm của chức năng tự ghi Macro Chương 7: Ngôn ngữ Visual Basic for Applications Chương 8: Một số đối tượng cơ bản trong Excel Chương 9: Khai báo và sử dụng biến trong VBA Chương 10: Sử dụng trợ giúp trong VBA Chương 11: Thiết lập môi trường làm việc Chương 12: Phương pháp tự xây dựng Macro Chương 13: Sử dụng và xây dựng hàm trong VBA Chương 14: Cấu trúc điều khiển Chương 15: Hộp thoại trong VBA Chương 16: Kỹ thuật xử lý lỗi Chương 17: Lập trình sự kiện Chương 18: Những ví dụ về lập trình VBA Chương 19: Sử dụng và xây dựng bảng điều khiển trong EXCEL Chương 20: Tạo thanh công cụ và thực đơn bằng VBA Chương 21: Làm việc với file và thư mục với VBA Chương 22: Những câu hỏi hay gặp trong VBA Chương 23: Điều khiển các chương trình khác bằng VBA Chương 24: Liên kết giữa Excel với Visual Basic 6.0

Link download ebook “Lập trình VBA trong Excel”

(Google Drive, Mediafire và MegaNZ. Bấm vào button link để tải.)

Nguồn: https://cuongquach.com/

Cập nhật thông tin chi tiết về Lập Trình Vẽ Hình Xoắn Ốc Tuyệt Đẹp Bằng Scratch / 2023 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!