Bạn đang xem bài viết Làm Thế Nào Đểt Ạo Một Hình Ảnh Trong Suốt Trong Powerpoint Một Cách Nhanh Chóng được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Bạn có thể làm mờ dần một bức ảnh trong PowerPoint để trở thành trong suốt một phần nào đó với một chút thủ thuật. Hãy tìm hiểu cách thực hiện trong video ngắn này.
Làm thế nào để tạo một bức ảnh trong suốt trong PowerPoint1. Vẽ một hình dạng
Thay vì chỉ cần chèn vào một bức ảnh, hãy bắt đầu bằng cách vẽ một hình dạng trong tab Insert. Tôi sẽ chọn hình chữ nhật, và sau đó nhấp chuột vào và kéo vào slide để vẽ một hình hộp để đưa một hình ảnh bên trong.
2. Chọn một chế độ Fill cho hình ảnh của bạnBây giờ tôi sẽ nhấp chuột phải vào hình dạng mong muốn và chọn định Format Shape để mở ra một số tùy chọn bổ sung. Ở phía bên phải, mở tùy chọn Fill.
Bây giờ chúng ta sẽ tiếp tục và chọn Picture Fill ở đây. Chế độ này sẽ làm đầy hình hộp với một bức ảnh lựa chọn của chúng tôi.
3. Chèn hình ảnhTôi sẽ bấm vào File và sau đó tìm hình mà tôi muốn sử dụng làm hình nền.
Tôi sẽ bấm chuột để chèn vào hình ảnh đó. Bây giờ, hình dạng của chúng ta đã được thay thế bằng hình ảnh đó. Nếu bức ảnh của bạn bị kéo dãn hoặc không vừa với hình vuông, bạn có thể đánh dấu vào ô Tile picture as texture.
4. Tạo một bức ảnh mờ trong PowerPointCuối cùng, hãy thêm hiệu ứng làm mờ. Chỉ cần kéo con trượt của hiệu ứng trong suốt cho đến khi hình ảnh mờ dần vào hình nền.
Bạn có thể đẩy bức ảnh đó qua bên phải để tạo làm hình ảnh trong suốt hơn nếu cần. Nó sẽ hơi mất công một chút, tuy nhiên bạn có thể thêm vào hiệu ứng hình ảnh trong suốt ngay bên trong PowerPoint.
Kết thúc!Tạo một hình ảnh trong suốt trong PowerPoint là một cách hay thể hiện một chút sự khéo léo về thiết kế vào bản thuyết trình của bạn.
Tìm hiểu thêm những bài hướng dẫn PowerPoint và các hướng dẫn video ngắn trên Envato Tuts + của chúng tôi. Chúng tôi có một loạt các tài liệu PowerPoint để giúp bạn làm việc hiệu quả hơn với các hình ảnh trong bài thuyết trình của bạn
Bạn cũng có thể tìm thấy các mẫu thuyết trình PowerPoint tuyệt vời với các bản thiết kế cao cấp trên GraphicRiver hoặc Envato Elements. Hoặc, tìm kiếm qua bộ tuyển chọn của chúng tôi về các thiết kế Microsoft PowerPoint tốt nhất :
Chúng tôi cũng có những người bạn đồng hành hoàn hảo cho hướng dẫn này, sẽ hướng dẫn bạn trong suốt quá trình hoàn thành bản thuyết trình này. Tìm hiểu về làm thế nào để viết bản thuyết trình của bạn, thiết kế nó như một người chuyên nghiệp, và chuẩn bị nó để trình bày một cách thuyết phục.
Ebook này đang có sẵn miễn phí khi đăng ký dài hạn Tuts+ Business Newsletter.
Sử Dụng Một Hình Ảnh Làm Nền Trong Excel
Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ cách bạn có thể sử dụng sự sáng tạo của mình để tạo ra các bảng tính tuyệt vời và hấp dẫn?
Trong bài này, tôi sẽ chia sẻ một kỹ thuật như vậy, ở đây chúng ta sẽ tìm hiểu cách thêm hình nền trong các bảng tính Excel của bạn.
Tùy chọn 1: Thêm Hình nền vào trang tính của bạn:Đối với Excel 2003:
Thao tác này sẽ thêm ảnh bạn vừa chọn làm nền trang tính.
Đối với Excel 2007, 2010 và 2013:
Đầu tiên mở trang tính nơi bạn phải thêm nền.
Tiếp theo, điều hướng đến tab ‘Page Layout’ trong ruy-băng và nhấp vào tùy chọn ‘Background’.
Kết quả sẽ trông giống như hình trên.
Vài lời khuyên quan trọng về nền bảng tính:
Hãy thử sử dụng các màu tương phản để làm cho bảng tính của bạn dễ đọc hơn. Ví dụ: nếu bạn sử dụng phông chữ màu tối trên hình nền màu nhạt, nó sẽ dễ đọc hơn.
Bạn cũng có thể sử dụng phím tắt Alt + PG để thêm hình nền vào trang tính của mình.
Hình ảnh trong nền bảng tính của bạn có thể tăng kích thước tổng thể của bảng tính. Vì vậy, chỉ chọn những hình ảnh có kích thước nhỏ.
Bạn không thể thêm hình nền vào nhiều trang tính cùng một lúc. Bạn chỉ có thể thêm nền vào một trang tính tại một thời điểm.
Xóa đường lưới trên bảng tính của bạn khi bạn đang sử dụng hình nền, điều này làm cho chúng trơn tru.
Cần lưu ý rằng khi bạn thêm hình nền vào bảng tính của mình bằng phương pháp trên thì nó sẽ không hiển thị khi bạn in trang tính. Để thêm hình nền có thể in vào bảng tính của bạn, hãy sử dụng tùy chọn thứ hai.
Cách xóa hình nền trong Excel:Đối với Excel 2003:
Trước tiên, mở bảng tính, nơi bạn đã thêm hình ảnh làm nền.
Thao tác này sẽ xóa hình ảnh khỏi nền.
Đối với Excel 2007, 2010 và 2013:
Trước hết mở bảng tính, nơi bạn đã thêm hình ảnh làm nền.
Bây giờ, hình ảnh trong nền của bảng tính của bạn sẽ bị xóa.
Tùy chọn 2: Thêm ảnh có thể in vào trang tính của bạn:Bây giờ điều chỉnh hình ảnh sao cho nó hiển thị trong vùng có thể in và sau đó in trang tính.
Vì vậy, đây là tất cả từ phía tôi. Hy vọng bạn sẽ thích bài đăng này.
Làm Thế Nào Để Đặt Một Dấu Gạch Ngang Trong Từ
Nếu một người dùng mới làm quen với cách đặt dấu gạch ngang trong Word, anh ta sẽ ngay lập tức thể hiện kiến thức về bàn phím xuất sắc của mình và đặt một biểu tượng vào câu bằng cách nhấn nút đặt một từ Backspace. Thật không may, một “dấu gạch ngang” như vậy chỉ phù hợp cho sự tương ứng không chính thức.
Nếu đây là một tài liệu chính thức, nó có thể bị từ chối. Vấn đề là “dấu trừ”, “dấu gạch ngang”, “dấu gạch nối” trông rất giống nhau, nhưng mặc dù điều này chúng mang một ý nghĩa ngữ nghĩa hoàn toàn khác. Sử dụng sai chính tả của các ký tự, toàn bộ ý nghĩa của văn bản có thể bị bóp méo. Chính vì lý do này mà nhiều người đang cố gắng tìm ra cách đặt dấu gạch ngang dài trong Word.
Chèn ký tựWord là một ứng dụng văn phòng với khả năng không giới hạn, mà chính người dùng thậm chí có thể không nghi ngờ cho đến khi có nhu cầu khẩn cấp như vậy xuất hiện trong kiến thức này.
Trong Word, có thể đặt cả dấu gạch ngang và ba loại dấu gạch ngang: dài, trung bình và điện tử. Để làm điều này, bạn chỉ nên làm quen với những khả năng này, tìm hiểu cách tạo ra một dấu gạch ngang dài trong Word.
Sử dụng các ký tự đặc biệtKhi nhập thông tin cần phải hiển thị một ký tự không có trên bàn phím, người dùng sẽ sử dụng chức năng đặc biệt của Word.
Để thực hiện việc này, trong menu chính “Chèn”, đi đến dòng “Biểu tượng”, sau đó một hộp thoại có cùng tên, chứa hai tab, mở ra. Tab đầu tiên được tự động mở và để hiểu cách đặt dấu gạch ngang trong Word, bạn nên chuyển đến tab thứ hai.
Trong số các ký tự đặc biệt được liệt kê, chỉ cần tìm một dấu gạch ngang dài và ngắn là đủ. Khi đã chọn cái mà người dùng cần ngay bây giờ, họ di chuột qua nó bằng cách nhấp vào nó, tô sáng nó bằng màu xanh và sau đó nhấp vào Dán ở dưới cùng của hộp thoại.
Tùy chọn này là tốt nếu người dùng chỉ thỉnh thoảng cần đặt dấu gạch ngang trong tài liệu Word. Những người in tài liệu chính thức nên khám phá các lựa chọn thay thế về cách tạo dấu gạch ngang trong Word để tăng tốc quá trình.
Quá trình tự động hóaVì vậy, quá trình in ký tự mong muốn không mất nhiều thời gian, trong Word có các tùy chọn để tự động hóa quy trình, do đó việc thực hiện một tác vụ như vậy sẽ dễ dàng và tức thời.
Sử dụng mãVề nguyên tắc, các nhà phát triển ứng dụng Word office lo lắng về việc tự động thay thế ký tự đã được cài đặt thay vì dấu chấm câu khi tạo tài liệu. Nếu Word phát hiện hai từ có khoảng trắng giữa chúng và dấu trừ được đặt, nó sẽ tự động thay thế nó bằng ký tự chính xác.
Nếu vì bất kỳ lý do nào, việc thay thế tự động như vậy chưa được thực hiện, người dùng có thể tự thay thế biểu tượng bằng một mã đặc biệt. Đặc biệt, đủ để quay số 2014, và sau đó nhấn giữ đồng thời hai nút “Alt” và “X”, vì ứng dụng sẽ sửa ngay lập tức mọi thứ, một dấu gạch ngang dài xuất hiện trong tài liệu.
Phương pháp này chỉ hoạt động trong Word, nhưng có một cách khác để nhập mã, hiệu quả của nó không chỉ mở rộng cho ứng dụng văn phòng, mà nhờ nó quản lý để đặt một dấu gạch ngang dài trong bất kỳ trình soạn thảo văn bản nào khác, bao gồm Notepad và trình soạn thảo html.
Chỉ cần nhấn giữ nút Alt Alt, sau đó nhập 0151, sau đó nhả nút Alt Alt, vì dấu chấm câu mong muốn được hiển thị trong trình chỉnh sửa. Mọi thứ đều cực kỳ đơn giản, để đặt dấu chấm câu như vậy khá đơn giản và các hành động không mất nhiều thời gian.
Bạn cũng có thể đặt dấu gạch ngang bằng cách chỉ giữ ba nút trên bàn phím, nhưng điều này sẽ yêu cầu bàn phím phải đầy và có một thành phần kỹ thuật số kỹ thuật số ở bên phải. Trong trường hợp này, đồng thời được kẹp để đặt:
dấu gạch ngang giữa – “Ctrl” và dấu trừ;
lớn – Сtrl, Alt và trừ.
Nếu người dùng khó nhớ tất cả các mã được liệt kê, anh ta thích rằng phím tắt sẽ khác, ứng dụng văn phòng cung cấp cho anh ta một cơ hội duy nhất. Bạn chỉ cần sử dụng gợi ý sau.
Để làm điều này, bạn phải mở lại hộp thoại biểu tượng chèn. Sau khi chọn biểu tượng mong muốn có màu xanh lam, bạn nên nhấn nút “Phím tắt” nằm ở dưới cùng của cửa sổ. Tiếp theo, một biểu mẫu sẽ xuất hiện trong đó bạn sẽ được yêu cầu thiết lập một sự kết hợp mà chính người dùng mong muốn. Bây giờ, nếu cần phải đặt dấu gạch ngang trong văn bản, nó sẽ đủ để áp dụng kết hợp mà người dùng đã nhập.
Vì vậy, đặt một dấu gạch ngang không khó, đã hoàn toàn làm chủ một trong những phương pháp được liệt kê. Đã học cách đặt đúng dấu chấm câu theo các chỉ tiêu chấm câu, tất cả các tài liệu đều có thể được kiểm tra thành công, chúng sẽ được chấp nhận và người tạo ra một tài liệu có thẩm quyền đó sẽ mong đợi sự gia tăng thành công và sự tôn trọng đáng kể từ người khác.
Hướng Dẫn Cách Xóa Các Endnote Trong Word Một Cách Nhanh Chóng
Endnotes thường được sử dụng để trích dẫn các nguồn trong một văn bản. Ứng dụng này bao gồm các điểm đánh dấu các ghi chú tham chiếu cũng như việc ghi chú các văn bản tương ứng, tương tự như Footnotes trong Word. Tuy nhiên khác với Footnotes nằm ở cuối trang, Endnotes thường nằm cuối tài liệu. Trong bài viết này, Gitiho sẽ hướng dẫn cho bạn này một số cách để loại bỏ Endnote khỏi các tài liệu Word một cách dễ dàng.
Xóa Endnote theo cách thủ công trong Word.Bạn có thể xóa chú thích thông qua các điểm đánh dấu ghi chú tham chiếu. Theo mặc định, các Endnote thường được đánh dấu bằng các ký tự số La Mã. Bạn có thể dễ dàng loại bỏ bất kỳ ký tự số La Mã nào trong Word để loại bỏ dấu tham chiếu tương ứng.
Chọn các điểm đánh dấu ghi chú tham chiếu của Endnote mà bạn muốn xóa và nhấn nút Delete.
Xóa tất cả các Endnote bằng tính năng Replace trong WordChức năng Find và Replace (Tìm và Thay thế) rất hữu dụng trong việc tìm và xóa tất cả các Endnote khỏi văn bản. So với phương pháp xóa thủ công ở trên, tính năng này giúp bạn nhanh chóng loại bỏ các Endnote mà bạn thấy không cần thiết. Để xóa tất cả các Endnote khỏi tài liệu chúng ta làm như sau:
Bước 2: Trong hộp thoại Find and Replace, bạn hãy thực hiện như sau:
Word sẽ tìm và loại bỏ tất cả các Endnote trong tài liệu thông qua chức năng Tìm và Thay thế.
Hướng dẫn cách tìm và thay thế định dạng trong Word Hướng dẫn cách tạo chữ nghệ thuật WordArt trong PowerPoint
CHỈ 7 GIỜ HỌC BÀI BẢN, TIẾP KIỆM HÀNG CHỤC NGHÌN GIỜ TRA CỨUThời đại công nghệ 4.0 đang dần đi vào cuộc sống đòi hỏi mọi người phải tự trang bị kiến thức tin học cho phù hợp để có thể bắt kịp nhưng thay đổi nhanh chóng này. Chẳng ai khác ngoài bạn hiểu mình cần trang bị thêm kiến thức gì. Hãy tìm hiểu ngay TẠI ĐÂY những khóa học hấp dẫn, có tính thực tế cao của Gitiho và đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay.
Cập nhật thông tin chi tiết về Làm Thế Nào Đểt Ạo Một Hình Ảnh Trong Suốt Trong Powerpoint Một Cách Nhanh Chóng trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!