Xu Hướng 6/2023 # Làm Thế Nào Để Đếm Dữ Liệu / Danh Sách Được Lọc Với Tiêu Chí Trong Excel? # Top 9 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Làm Thế Nào Để Đếm Dữ Liệu / Danh Sách Được Lọc Với Tiêu Chí Trong Excel? # Top 9 View

Bạn đang xem bài viết Làm Thế Nào Để Đếm Dữ Liệu / Danh Sách Được Lọc Với Tiêu Chí Trong Excel? được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Làm thế nào để đếm dữ liệu / danh sách được lọc với tiêu chí trong Excel?

Bạn có thể nhận thấy rằng bất kể bạn đã lọc bảng của mình hay chưa, hàm COUNTIF sẽ bỏ qua việc lọc và trả về một giá trị cố định. Trong một số trường hợp, bạn được yêu cầu đếm dữ liệu đã lọc với một tiêu chí cụ thể, vậy làm thế nào để hoàn thành việc này? Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu một số cách để đếm dữ liệu / danh sách đã lọc trong Excel một cách nhanh chóng.

Countif đã lọc dữ liệu với tiêu chí bằng cách thêm cột trợ giúp trong Excel

Trong bài viết này, tôi sẽ lấy bảng sau làm ví dụ. Ở đây, tôi đã lọc ra Julie và Nicole trong cột Người bán hàng.

Dữ liệu gốc:

Dữ liệu đã lọc:

Phương pháp này sẽ hướng dẫn bạn thêm một cột trợ giúp bổ sung và sau đó bạn có thể áp dụng hàm COUNTIFS để đếm dữ liệu đã lọc trong Excel. ( Chú thích: Phương pháp này yêu cầu bạn phải lọc bảng gốc của mình trước khi làm theo các bước.)

1. Tìm một ô trống bên cạnh bảng đã lọc ban đầu, cho biết Ô G2, nhập = IF (B2 = “Quả lê”, 1, “”), sau đó kéo Fill Handle đến phạm vi bạn cần. ( Lưu ý: Trong công thức của = IF (B2 = “Quả lê”, 1, “”), B2 là ô bạn sẽ đếm và “Quả lê” là tiêu chí bạn sẽ đếm.) Bây giờ một cột trợ giúp được thêm vào bên cạnh bảng đã lọc ban đầu. “1” cho biết đó là quả lê trong Cột B, trong khi dấu hiệu trống cho biết nó không phải quả lê trong Cột B.

2. Tìm một ô trống và nhập công thức =COUNTIFS(B2:B18,”Pear”,G2:G18,”1″)và nhấn Đi vào Chìa khóa. ( Lưu ý: Trong công thức của =COUNTIFS(B2:B18,”Pear”,G2:G18,”1″), B2: B18 và G2: G18 là các phạm vi bạn sẽ đếm, và “Quả lê” và “1” là tiêu chí bạn sẽ tính theo.)

Bây giờ bạn sẽ nhận được số đếm cùng một lúc. Xin lưu ý rằng số đếm sẽ không thay đổi nếu bạn tắt tính năng lọc hoặc thay đổi tính năng lọc.

Tổng / Đếm / Trung bình các ô hiển thị chỉ trong một phạm vi cụ thể với việc bỏ qua các ô / hàng / cột ẩn hoặc được lọc

Hàm SUM / Đếm / Trung bình thông thường sẽ đếm tất cả các ô trong phạm vi được chỉ định trên các ô vật chất có bị ẩn / lọc hay không. Trong khi hàm Subtotal chỉ có thể tính tổng / đếm / trung bình với việc bỏ qua các hàng ẩn. Tuy nhiên, Kutools cho Excel TÓM TẮT/ HỢP TÁC/ TRUNG THỰC các hàm sẽ dễ dàng tính toán phạm vi được chỉ định mà bỏ qua bất kỳ ô, hàng hoặc cột nào bị ẩn.Bản dùng thử miễn phí đầy đủ tính năng trong 30 ngày!

Countif đã lọc dữ liệu với tiêu chí bằng các hàm Excel

Nếu bạn muốn số đếm thay đổi khi bộ lọc thay đổi, bạn có thể áp dụng các hàm SUMPRODUCT trong Excel như sau: Trong một ô trống, hãy nhập công thức =SUMPRODUCT(SUBTOTAL(3,OFFSET(B2:B18,ROW(B2:B18)-MIN(ROW(B2:B18)),,1)),ISNUMBER(SEARCH(“Pear”,B2:B18))+0)và nhấn Đi vào Chìa khóa.

Ghi chú: (1) Trong công thức trên, B2: B18 là phạm vi bạn sẽ đếm và “Quả lê” là tiêu chí bạn sẽ tính theo. (2) Giá trị trả về sẽ thay đổi khi bạn tắt tính năng lọc hoặc thay đổi lọc.

Dễ dàng chia phạm vi thành nhiều trang tính dựa trên tiêu chí trong một cột trong Excel

So với các công thức mảng phức tạp, việc lưu tất cả các bản ghi đã lọc vào một trang tính mới có thể dễ dàng hơn nhiều, sau đó áp dụng hàm Đếm để đếm phạm vi hoặc danh sách dữ liệu đã lọc.

Kutools cho Excel’s Dữ liệu phân tách tiện ích có thể giúp người dùng Excel dễ dàng chia một phạm vi thành nhiều trang tính dựa trên tiêu chí trong một cột của phạm vi ban đầu.Bản dùng thử miễn phí đầy đủ tính năng trong 30 ngày!

Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …

Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.

Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.

Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.

Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!

Làm Cách Nào Để Lọc Danh Sách Và Xóa Các Hàng Ẩn Hoặc Hiện Còn Lại Trong Excel?

Làm cách nào để lọc danh sách và xóa các hàng ẩn hoặc hiện còn lại trong Excel?

Đối với danh sách đã lọc, bạn có thể cần xóa các hàng ẩn hoặc hiện để chỉ giữ lại dữ liệu hữu ích. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn các phương pháp xóa các hàng ẩn hoặc hiện còn lại của danh sách đã lọc trong Excel.

Xóa các hàng ẩn trong trang tính đang hoạt động với mã VBA Xóa các hàng hiển thị của danh sách đã lọc bằng cách chọn tất cả các ô hiển thịDễ dàng xóa các hàng ẩn hoặc hiện của danh sách đã lọc với Kutools cho Excel

Xóa các hàng ẩn trong trang tính đang hoạt động với mã VBA

Phần này sẽ hiển thị cho bạn mã VBA để xóa các hàng ẩn trong trang tính đang hoạt động. Hãy làm như sau.

1. Kích hoạt trang tính bạn cần để xóa các hàng ẩn, nhấn Khác + F11 các phím đồng thời để mở Microsoft Visual Basic cho các ứng dụng cửa sổ.

Mã VBA: Xóa các hàng ẩn

Sub RemoveHiddenRows() Dim xRow As Range Dim xRg As Range Dim xRows As Range On Error Resume Next Set xRows = Intersect(ActiveSheet.Range("A:A").EntireRow, ActiveSheet.UsedRange) If xRows Is Nothing Then Exit Sub For Each xRow In xRows.Columns(1).Cells If xRow.EntireRow.Hidden Then If xRg Is Nothing Then Set xRg = xRow Else Set xRg = Union(xRg, xRow) End If End If Next If Not xRg Is Nothing Then MsgBox xRg.Count & " hidden rows have been deleted", , "Kutools for Excel" xRg.EntireRow.Delete Else MsgBox "No hidden rows found", , "Kutools for Excel" End If End Sub

3. Nhấn nút F5 phím để chạy mã. Nếu có các hàng ẩn trong trang tính hiện hoạt, sau khi chạy mã, một hộp thoại sẽ bật lên để cho bạn biết có bao nhiêu hàng ẩn đã bị xóa. Nhấn vào OK để xóa các hàng ẩn. Xem ảnh chụp màn hình:

Nếu không, bạn sẽ nhận được hộp thoại sau sau khi chạy mã.

Chú thích: mã VBA trên không chỉ có thể xóa các hàng ẩn của danh sách đã lọc mà còn xóa các hàng ẩn mà bạn đã ẩn theo cách thủ công trước đó.

Xóa các hàng hiển thị của danh sách đã lọc với tính năng chọn tất cả các ô hiển thị

Để xóa các hàng hiển thị của danh sách đã lọc, vui lòng thực hiện như sau.

1. Chọn tất cả các hàng đã lọc ra và nhấn F5 chìa khóa để mở Go To hộp thoại, sau đó nhấp vào Đặc biệt cái nút. Xem ảnh chụp màn hình:

2. bên trong Đi đặc biệt hộp thoại, kiểm tra Chỉ các ô hiển thị rồi bấm vào OK .

3. Bây giờ tất cả các hàng hiển thị đã được chọn, nhấp chuột phải vào lựa chọn, sau đó nhấp vào Xóa Hàng.

Cho đến bây giờ, tất cả các hàng hiển thị đều bị xóa khỏi danh sách đã lọc.

Dễ dàng xóa các hàng ẩn hoặc hiện của danh sách đã lọc với Kutools cho Excel

Hai phương pháp trên có thể không phải là giải pháp mong muốn của nhiều người dùng Excel, ở đây chúng tôi xin giới thiệu với bạn một công cụ tiện dụng. Với Xóa hàng & cột ẩn (hiển thị) tiện ích của Kutools cho Excel, bạn có thể dễ dàng xóa các hàng ẩn trong phạm vi / trang tính đã chọn, trang tính hiện hoạt hoặc tất cả các trang tính trong Excel.

Trước khi áp dụng Kutools cho Excel, Xin vui lòng tải xuống và cài đặt nó trước tiên.

2. bên trong Xóa hàng & cột ẩn (hiển thị) hộp thoại, giữ Trong phạm vi đã chọn được lựa chọn trong Nhìn vào danh sách thả xuống (bạn có thể chọn các tùy chọn khác khi cần), hãy kiểm tra Hàng tùy chọn trong Xóa loại và trong Loại chi tiết phần, kiểm tra Hàng có thể nhìn thấy or Hàng ẩn tùy chọn như bạn cần. Và cuối cùng nhấp vào OK .

3. Sau đó, một hộp thoại bật lên cho bạn biết có bao nhiêu hàng đã bị xóa, vui lòng nhấp vào OK .

Nếu bạn muốn dùng thử miễn phí (30 ngày) tiện ích này, vui lòng nhấp để tải xuống, và sau đó đi đến áp dụng hoạt động theo các bước trên.

Xóa các hàng ẩn hoặc hiển thị của danh sách đã lọc bằng Kutools cho Excel

Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …

Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.

Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.

Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.

Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!

Làm Thế Nào Để Xóa Kiểu Định Dạng Bảng Mà Không Làm Mất Dữ Liệu Bảng Trong Excel?

Làm thế nào để xóa kiểu định dạng bảng mà không làm mất dữ liệu bảng trong Excel?

Đôi khi bạn có thể cần phải xóa kiểu định dạng bảng khỏi bảng nhưng giữ lại dữ liệu bảng trong Excel. Ngoài việc sao chép bảng và dán dưới dạng giá trị, bài viết này sẽ giới thiệu một số cách để xóa / xóa kiểu định dạng bảng mà không làm mất dữ liệu bảng trong Excel.

Xóa kiểu định dạng bảng mà không làm mất dữ liệu bảng bằng tính năng Chuyển đổi thành Phạm vi

Trên thực tế, chúng ta có thể áp dụng tính năng Convert to Range để loại bỏ kiểu định dạng bảng khỏi bảng một cách dễ dàng. Vui lòng làm như sau:

2. Trong hộp thoại Microsoft Excel bật lên, vui lòng nhấp vào Có .

Và bây giờ bạn sẽ thấy kiểu định dạng bảng đã bị xóa / xóa khỏi bảng gốc. Tuy nhiên, màu tô, màu phông chữ và các kiểu định dạng khác của bảng gốc được bảo lưu. Xem ảnh chụp màn hình:

Xóa kiểu định dạng bảng mà không làm mất dữ liệu bảng bởi Kutools cho Excel

Nếu bạn cần xóa tất cả các kiểu định dạng bảng, bao gồm màu tô, màu phông chữ, v.v. khỏi bảng, bạn có thể thử Kutools cho Excel’s Xóa tất cả định dạng ô tiện ích.

Kutools cho Excel – Bao gồm hơn 300 công cụ tiện dụng cho Excel. Bản dùng thử miễn phí đầy đủ tính năng trong 30 ngày, không cần thẻ tín dụng!

Kutools cho Excel – Bao gồm hơn 300 công cụ tiện dụng cho Excel. Bản dùng thử miễn phí đầy đủ tính năng trong 30 ngày, không cần thẻ tín dụng!

Demo: Xóa kiểu định dạng bảng mà không làm mất dữ liệu bảng

Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …

Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.

Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.

Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.

Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!

Làm Cách Nào Để Chọn Tên Ngẫu Nhiên Từ Danh Sách Trong Excel?

Làm cách nào để chọn tên ngẫu nhiên từ danh sách trong Excel?

Giả sử bạn có một danh sách tên nằm trong cột A trong Excel, để nhanh chóng chọn tên ngẫu nhiên từ danh sách này, bạn sẽ làm gì? Trên thực tế, bạn có thể chọn tên ngẫu nhiên từ danh sách có công thức. Bên cạnh phương pháp công thức, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một bổ trợ tiện dụng để dễ dàng giải quyết vấn đề này.

Chọn tên ngẫu nhiên từ danh sách có công thức Dễ dàng chọn tên ngẫu nhiên từ danh sách với Kutools cho Excel

Chọn tên ngẫu nhiên từ danh sách có công thức

Vui lòng làm như sau để chọn tên ngẫu nhiên từ danh sách trong Excel.

1. Chọn một ô trống bên cạnh danh sách, sao chép và dán công thức = INDEX ($ A: $ A, RANDBETWEEN (1, COUNTA ($ A: $ A)), 1) vào Thanh công thức, và sau đó nhấn Đi vào Chìa khóa. Bạn có thể thấy một tên ngẫu nhiên được hiển thị trong ô đã chọn.

Chú ý:

1. Chọn ô này và nhấn F9 chính, bạn sẽ nhận được các tên khác nhau một cách ngẫu nhiên.

2. Bạn cũng có thể chọn ô và kéo chốt điền xuống để liệt kê các tên ngẫu nhiên mà bạn cần.

3. Tên ngẫu nhiên sẽ được thay đổi tự động mỗi khi bạn làm mới trang tính.

Chọn tên ngẫu nhiên từ danh sách với Kutools cho Excel

Với Sắp xếp phạm vi một cách ngẫu nhiên tiện ích của Kutools cho Excel, bạn có thể nhanh chóng chọn các tên ngẫu nhiên từ danh sách trong Excel.

Trước khi áp dụng Kutools cho Excel, Xin vui lòng tải xuống và cài đặt nó trước tiên.

2. bên trong Sắp xếp / Chọn phạm vi một cách ngẫu nhiên và trong tab Chọn, vui lòng cấu hình như sau.

Chỉ định số ô bạn muốn chọn trong Số ô để chọn cái hộp;

Chọn Chọn các ô ngẫu nhiên tùy chọn trong Chọn loại phần;

Nhấn vào OK or Đăng Nhập cái nút. Xem ảnh chụp màn hình:

Bây giờ số ô được chỉ định trong danh sách tên được chọn ngẫu nhiên.

Chú thích: Nếu bạn muốn liệt kê các tên được chọn ngẫu nhiên cùng nhau, vui lòng sao chép và dán chúng vào các ô khác.

Nếu bạn muốn dùng thử miễn phí (30 ngày) tiện ích này, vui lòng nhấp để tải xuống, và sau đó đi đến áp dụng hoạt động theo các bước trên.

Dễ dàng chọn tên ngẫu nhiên từ danh sách với Kutools cho Excel

Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …

Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.

Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.

Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.

Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!

Cập nhật thông tin chi tiết về Làm Thế Nào Để Đếm Dữ Liệu / Danh Sách Được Lọc Với Tiêu Chí Trong Excel? trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!