Bạn đang xem bài viết Làm Cách Nào Để Nối Phạm Vi / Ô Với Dấu Phẩy, Dấu Cách, Ngắt Dòng Trong Excel? được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Làm cách nào để nối phạm vi / ô với dấu phẩy, dấu cách, ngắt dòng trong Excel?Bài viết này nói về cách nối một hàng / cột vào một ô bằng cách phân tách bằng dấu phẩy hoặc dấu cách, cũng như nối một dải ô thành một hàng / cột / ô với việc tách nội dung từng ô bằng bất kỳ loại dấu phân tách nào, chẳng hạn như dấu phẩy, dấu cách, ngắt dòng, v.v. trong Excel.
Nối một hàng bằng dấu phẩy / dấu cách theo công thứcVí dụ: bạn có một hàng tên như ảnh chụp màn hình bên dưới và bạn cần nối hàng này thành một ô và phân tách nội dung ô bằng dấu phẩy hoặc dấu cách. Bạn có thể áp dụng hàm CONCATENATE như sau:
1. Chọn một ô trống mà bạn sẽ đặt kết quả nối và nhập công thức = CONCATENATE (B1: J1 & “,”) vào đó.
2. Đánh dấu B1: J1 & “,” trong công thức và nhấn F9 phím để thay thế các tham chiếu ô bằng nội dung ô.
3. Bỏ dấu ngoặc nhọn { và } từ công thức và nhấn Đi vào Chìa khóa. Xem ảnh chụp màn hình:
Chú thích: Trong công thức trên, B1: J1 là hàng bạn sẽ nối và “,” có nghĩa là bạn sẽ phân tách từng nội dung ô bằng dấu phẩy. Để phân tách bằng dấu cách, vui lòng thay thế “,” bằng “” trong công thức.
Kết hợp hàng loạt nhiều ô / hàng / cột mà không làm mất dữ liệu và định dạng ngày / số trong ExcelThông thường khi hợp nhất các ô bằng tính năng Merge trong Excel, nó sẽ loại bỏ tất cả nội dung ô ngoại trừ nội dung ô đầu tiên. Tuy nhiên, với Kutools cho Excel’s Kết hợp (Hàng & Cột)tiện ích, bạn có thể dễ dàng kết hợp hàng loạt nhiều ô / hàng / cột mà không làm mất dữ liệu. Hơn nữa, tiện ích này cũng hỗ trợ định dạng ngày và số nguyên gốc còn lại trong kết quả kết hợp.Bản dùng thử miễn phí đầy đủ tính năng trong 30 ngày!
Nối một cột bằng dấu phẩy / dấu cách theo công thức1. Chọn một ô trống mà bạn sẽ đặt kết quả nối và nhập công thức = CONCATENATE (TRANSPOSE (A2: A16) & “,”) vào đó.
2. Đánh dấu TRANSPOSE (A2: A16) & “,” trong công thức và nhấn F9 để thay thế tham chiếu ô bằng nội dung ô.
3. Bỏ dấu ngoặc nhọn { và } từ công thức và nhấn Đi vào Chìa khóa. Xem ảnh chụp màn hình ở trên:
Chú thích: Trong công thức trên, A2: A16 là cột / danh sách bạn sẽ nối và ‘ ” nghĩa là bạn sẽ phân tách từng nội dung ô bằng dấu phẩy. Để phân tách theo khoảng trắng, vui lòng thay thế ‘ ” với “” trong công thức.
Nối một phạm vi / hàng / cột với dấu phẩy / khoảng trắng / ngắt dòng bởi Kutools cho ExcelKutools cho Excel – Bao gồm hơn 300 công cụ tiện dụng cho Excel. Bản dùng thử miễn phí đầy đủ tính năng trong 30 ngày, không cần thẻ tín dụng!
2. Trong hộp thoại mở, vui lòng thực hiện như sau: (1) Trong Để kết hợp các ô đã chọn theo các tùy chọn sau , chỉ định một tùy chọn kết hợp dựa trên nhu cầu của bạn. Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi kiểm tra Kết hợp các cột Tùy chọn; (2) Trong Chỉ định dấu phân tách , hãy chọn dấu phân cách khi bạn cần. Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi kiểm tra Dòng mới Tùy chọn; (3) Chỉ định một tùy chọn từ Đặt kết quả cho danh sách thả xuống. Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi chọn Ô bên trái. (4) Trong Các lựa chọn phần vui lòng kiểm tra Xóa nội dung của các ô kết hợp Lựa chọn. Xem ảnh chụp màn hình:
Kutools cho Excel – Bao gồm hơn 300 công cụ tiện dụng cho Excel. Bản dùng thử miễn phí đầy đủ tính năng trong 30 ngày, không cần thẻ tín dụng!
3. Nhấp vào Ok .
Và sau đó, bạn sẽ thấy các cột đã chọn được hợp nhất thành một cột và các ô trong mỗi hàng được ghép vào ô đầu tiên của hàng này. Xem ảnh chụp màn hình:
Chọn Kết hợp các hàng tùy chọn trong Để kết hợp các ô đã chọn theo tùy chọn sau phần:
Chọn Kết hợp thành một ô trong tùy chọn Để kết hợp các ô đã chọn theo tùy chọn sau phần:
Demo: nối phạm vi / ô với dấu phẩy, dấu cách, ngắt dòng trong Excel
Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …
Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.
Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.
Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.
Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!
Làm Cách Nào Để Thêm Dấu Chấm Phẩy Vào Mỗi Ô Trong Excel?
Làm cách nào để thêm dấu chấm phẩy vào mỗi ô trong Excel?
Thật dễ dàng để thêm dấu chấm phẩy vào cuối một ô, nhưng phải tốn thời gian và tẻ nhạt để thêm dấu chấm phẩy cho hàng trăm ô trong Excel. Bây giờ tôi giới thiệu cho bạn một số thủ thuật để thêm dấu chấm phẩy vào cuối mỗi ô trong Excel để giải phóng bạn khỏi việc gõ từng dấu chấm phẩy.
Thêm dấu chấm phẩy vào ô theo công thức Thêm dấu chấm phẩy vào đầu, cuối hoặc bất kỳ vị trí nào của ô bằng Thêm văn bản
Thêm dấu chấm phẩy vào ô theo công thứcĐây là một công thức rất đơn giản có thể thêm dấu chấm phẩy vào cuối mỗi ô trong danh sách.
Chọn một ô bên cạnh dữ liệu đầu tiên của bạn và nhập công thức này = A2 & “;” vào nó, nhấn Đi vào , sau đó kéo tay cầm tự động điền xuống các ô bạn cần.
Thêm dấu chấm phẩy vào đầu, cuối hoặc bất kỳ vị trí nào của ô bằng Thêm văn bảnNếu bạn có Kutools cho Excel, bạn có thể sử dụng chức năng Thêm văn bản để nhanh chóng thêm dấu chấm phẩy vào bất kỳ vị trí nào của mỗi ô.
Sau cài đặt miễn phí Kutools cho Excel, vui lòng làm như sau:
2. Sau đó trong thêm văn bản hộp thoại, nhập dấu chấm phẩy ; trong bản văn hộp, và kiểm tra Sau ký tự cuối cùng , bạn có thể xem kết quả trong ngăn xem trước bên phải.
3. nhấp chuột Ok or Đăng Nhập, mỗi email đã được thêm một dấu chấm phẩy.
Bấm vào đây để biết thêm về công cụ Thêm văn bản.
Thêm dấu chấm phẩy vào mỗi ô
Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …
Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.
Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.
Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.
Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!
Cách Chuyển Dấu Phẩy Thành Dấu Chấm Trong Excel, Đổi Dấu Chấm Phẩy
Theo đơn vị quy ước của Mỹ và Anh cùng một số nước Châu Âu, dấu chấm để phân cách các số thập phân, ví dụ như 0.01 . Còn dấu phẩy để phân chia đơn vị hàng nghìn, triệu ví dụ như 1,500,000 là 1 triệu 500 nghìn. Còn đối với Việt Nam và một số nước Châu Á thì đơn vị quy ước ngược lại. Chính vì thế bạn cần chuyển dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel để dễ nhìn các thông số, nhất là khi phải đọc các bảng kê, bảng lương với các số liệu, số tiền thì việc nhầm lẫn là không nên xảy ra. Trong bài viết trước, Taimienphi đã hướng dẫn chuyển dấu chấm sang dấu phẩy trong Excel và nhận được khá nhiều phản hồi tích cực, còn trong bài viết này thì ngược lại, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển dấu phẩy thành dấu chấm.
Hướng dẫn chuyển dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel
Bước 2: Giao diện Excel Options mở ra, các bạn nhấn tiếp vào mục Advanced.
Bước 3: Chú ý phần User system seprators. Hãy bỏ dấu tích này để có thể thao tác chuyển dấu phẩy thành dấu chấm trong Excel.
Bước 4: Tại đây các bạn chú ý Thousand seprator chính là dấu (,) Phẩy đang được sử dụng để phân chia các đơn vị hàng nghìn, hàng triệu. Hãy chuyển nó thành dấu (.) Chấm.
Phần Decimal Seprator có thể đổi từ dấu (.) sang dấu (,) phẩy hoặc để nguyên. Nhấn OK để lưu lại thao tác.
Bạn sẽ có giao diện số mới dễ phân biệt hơn. Nhưng vẫn nên đổi Decimal Seprator sang dấu phẩy để phân biệt số thập phân và hàng nghìn dễ nhất.
Sử dụng Excel, chắc hẳn bạn đã một lần tự in Excel bằng máy in rồi đúng không, việc in excel khó khăn hơn việc in văn bản word khá nhiều, vì thế, bạn hãy tham khảo cách in Excel trên chúng tôi để có cách thực hiện tốt nhất.
https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-chuyen-dau-phay-thanh-dau-cham-trong-excel-24773n.aspx Sử dụng phiên bản Excel 2023 người dùng nên tìm hiểu tính năng trên Office 2023 người dùng ít biết. Thông thạo những tính năng trên Office 2023 người dùng ít biết này, bạn sẽ thao tác tốt nhất với Excel. Nhất là khi công cụ Office 2023 có rất nhiều tính năng mới, hấp dẫn đáng để sử dụng. Tải Office 2023 bạn cũng có các công cụ Word 2023, Power Point 2023 giao diện tùy biến, dễ sử dụng hơn rất nhiều.
Cách Đổi Dấu Phẩy Thành Dấu Chấm Trong Excel
Microsoft Excel là một phần mềm hỗ trợ bảng tính vô cùng nổi tiếng tới từ hãng phần mềm Microsoft. Với những tính năng hữu ích của mình, Microsoft Excel đã thu hút được lượng người dùng khổng lồ trên toàn cầu. Tuy nhiên cũng chính vì sự phổ biến đó mà một số đối tượng người dùng lại gặp khó khăn khi sử dụng Microsoft Excel trong tính toán do quy định của mỗi nước lại khác nhau về cái đại lượng tính toán. Chẳng hạn theo quy ước đơn vị của hệ đo lường Mỹ – Anh cùng với 1 số nước Châu Âu khác thì dấu chấm được sử dụng để phân cách giữa các số thập phân với nhau, chẳng hạn như 1.5 còn dấu phẩy được sử dụng để phân cách giữa các hàng đơn vị với nhau như hàng triệu, hàng nghìn. Chẳng hạn như 2,500,000 là hai triệu năm trăm nghìn.
Ngược lại với quy ước hệ đo lường ở trên thì tại Việt Nam nói riêng và một số nước tại Châu Á nói chung lại sử dụng hệ đo lường có những quy ước đơn vị khác như dấu phẩy được sử dụng để phân cách giữa các các số thập phân với nhau còn dấu chấm lại được sử dụng để phân cách giữa các số thuộc hàng đơn vị với nhau. Một điểm cần lưu ý nữa đó là phần mềm Microsoft Excel được tạo ra bởi một hãng phần mềm tới từ Mỹ, được xây dựng nên bởi những nhà lập trình viên người Mỹ. Chính vì vậy mặc định phần mềm Microsoft Excel sẽ sử dụng quy ước đơn vị theo hệ đo lường Mỹ – Anh nên các số thập phân sẽ sử dụng dấu chấm để phân cách còn các số hàng đơn vị sẽ sử dụng dấu phẩy. Quy ước hiển thị này hoàn toàn trái ngược với quy ước tại Việt Nam nên khiến cho người dùng trong nước đôi khi cảm thấy khá bất tiện và khó khăn trong quá trình sử dụng.
Chính vì lý do đó nên việc chuyển đổi dấu phẩy thành dấu chấm trong phần mềm Microsoft Excel là một việc làm cần thiết để giúp cho người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy và định hình được các chữ số, nhất là khi phải đọc dữ liệu trong các bảng thống kê, bảng tính lương với các chữ số và số liệu dày đặc mà việc nhầm lẫn ở đây là không được phép xảy ra. Thật may mắn là trong Microsoft Excel thì người sử dụng có thể dễ dàng tùy chỉnh thay đổi định dạng các chữ số để đổi dấu phẩy thành dấu chấm phù hợp với từng vùng miền và quốc gia của người sử dụng. Cách làm này có thể áp dụng cho tất cả các phiên bản Microsoft Excel khác nhau. Trong bài viết ngày hôm nay Gunbound M sẽ gửi tới các bạn hướng dẫn cách đổi dấu phẩy thành dấu chấm trong Exc el đơn giản, nhanh chóng và dễ thao tác nhất. Xin mời các bạn cùng theo dõi!
Hướng dẫn Cách đổi dấu phẩy thành dấu chấm trong ExcelLúc này xuất hiện 1 hộp thoại Region and Language, các bạn hãy nhấp chuột vào tab Formats và chọn Additional setting.
Cập nhật thông tin chi tiết về Làm Cách Nào Để Nối Phạm Vi / Ô Với Dấu Phẩy, Dấu Cách, Ngắt Dòng Trong Excel? trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!