Bạn đang xem bài viết Làm Cách Nào Để Đếm / Chỉ Tính Tổng Các Số Dương Hoặc Số Âm Trong Excel? được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Làm cách nào để đếm / chỉ tính tổng các số dương hoặc số âm trong Excel?Thông thường, chúng ta có thể dễ dàng tính tổng hoặc đếm một dải dữ liệu trong một trang tính, nhưng ở đây, tôi chỉ muốn đếm hoặc tính tổng các số dương hoặc số âm. Có bất kỳ cách hiệu quả để giải quyết vấn đề này?
Chỉ đếm số dương hoặc số âm trong một phạm vi có công thức Chỉ tính tổng các số dương hoặc số âm trong một phạm vi có công thức
Chỉ đếm số dương hoặc số âm trong một phạm vi có công thứcTại đây, hàm COUNTIF có thể giúp bạn nhanh chóng đếm xem có bao nhiêu số dương hoặc số âm trong một phạm vi.
2. Sau đó nhấn Đi vào và tất cả các số dương đã được đếm và kết quả được hiển thị trong ô. Xem ảnh chụp màn hình:
Ghi chú:
1. Nếu bạn chỉ muốn đếm số giá trị âm, vui lòng áp dụng công thức này = COUNTIF ($ A $ 1: $ D $ 7, “<0”).
2. Và trong công thức trên, A1: D7 là phạm vi dữ liệu mà bạn muốn sử dụng.
Chỉ tính tổng các số dương hoặc số âm trong một phạm vi có công thứcTrong Excel, hàm SUMIF có thể giúp bạn chỉ cộng các giá trị dương hoặc giá trị âm. Bạn có thể áp dụng công thức này như sau:
2. Sau đó nhấn Đi vào và chỉ tất cả các số dương đã được cộng lại.
Ghi chú:
1. Chỉ tính tổng tất cả các số âm trong một phạm vi, vui lòng sử dụng công thức này = SUMIF ($ A $ 1: $ D $ 7, “<0”).
2. Trong công thức trên, A1: D7 là phạm vi dữ liệu mà bạn muốn sử dụng.
Làm cách nào để tính tổng / đếm các số in đậm trong một dải ô trong Excel? Làm cách nào để đếm số ô lỗi / ô không lỗi trong Excel?
Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …
Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.
Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.
Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.
Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!
Làm Thế Nào Để Đếm Số Trang Tính Của Một Sổ Làm Việc?
Làm thế nào để đếm số trang tính của một sổ làm việc?
Bạn đã bao giờ xem xét cách đếm số trang tính trong sổ làm việc chưa? Đếm từng cái một là một công việc nhàm chán, nếu có rất nhiều trang tính. Trên thực tế, không có công thức thẳng nào để tính số lượng trang tính. Tuy nhiên, ở đây, tôi có thể giới thiệu cho bạn một số thủ thuật hữu ích và tiện dụng để đối phó với vấn đề này.
Đếm số trang tính trong sổ làm việc bằng lệnh Xác định Tên Đếm số trang tính trong sổ làm việc với mã VBA Hiển thị số trang tính trong sổ làm việc theo ngăn Dẫn hướng Đếm số trang tính trong sổ làm việc bằng cách tạo danh sách trang tính
Đếm số trang tính trong sổ làm việc bằng lệnh Xác định TênTrong Excel, bạn có thể áp dụng một công thức vào tính năng Xác định Tên trước, sau đó đếm số trang tính.
1. Khởi chạy sổ làm việc mà bạn muốn đếm số trang tính.
3. Và trong Tên mới hộp thoại, chỉ định tên trong Họ tên hộp văn bản, sau đó nhập công thức này = GET.WORKBOOK (1) & T (NOW ()) đến Đề cập đến hộp văn bản, xem ảnh chụp màn hình:
4. Sau đó nhấn vào OK để đóng hộp thoại này và quay lại trang tính, sau đó nhập công thức này = COUNTA (INDEX (CountSheets, 0))( CountSheets trong công thức này là tên bạn đã xác định ở bước 3, bạn có thể thay đổi nó khi cần.) vào một ô trống, xem ảnh chụp màn hình:
5. Và hãy nhấn Đi vào chìa khóa, bạn sẽ nhận được số trang tính của mình trong sổ làm việc hiện tại.
Đếm số trang tính trong sổ làm việc với mã VBANếu bạn cho rằng các công thức trên hơi khó nhớ, thì đây là một đoạn mã VBA đơn giản cũng có thể giúp bạn.
1. Giữ ALT + F11 chìa khóa và nó mở Cửa sổ Microsoft Visual Basic for Applications.
Mã VBA: Đếm số trang tính trong sổ làm việc
Public Sub CountWorkSheets() 'Update 20140326 MsgBox "The total number sheets of this workbook: " & Application.Sheets.Count End Sub Hiển thị số trang trong sổ làm việc với ngăn Dẫn hướngNếu bạn có Kutools cho Excel được cài đặt, bạn rõ ràng có thể xem số trang tính trong sổ làm việc với dẫn đường cửa sổ.
Sau cài đặt miễn phí Kutools cho Excel, vui lòng làm như sau:
2. Sau đó nhấn vào Workbook & Sheets và sau đó bạn có thể xem tổng số trang tính trong sổ làm việc hiện hoạt được hiển thị ở cuối ngăn, bạn cũng có thể xem số trang tính hiển thị và ẩn của sổ làm việc. Xem ảnh chụp màn hình:
Với dẫn đường , bạn có thể chuyển đổi giữa các trang tính, hiển thị tất cả các tiêu đề cột, tên dải ô và thêm văn bản tự động, v.v. Nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.
Ngăn điều hướng – Liệt kê và Đếm tất cả Trang tính Đếm số trang tính trong sổ làm việc bằng cách tạo danh sách trang tínhNếu bạn nghĩ các phương pháp trên không thuận tiện, tôi có thể giới thiệu một cách vòng vo cho bạn.
Nếu bạn đã cài đặt Kutools cho Excel, bạn có thể tạo danh sách tên của tất cả các trang tính, sau đó chọn chúng để đếm trong thanh Trạng thái.
2. Sau đó, trong hộp thoại bật lên, hãy kiểm tra Chứa danh sách các siêu liên kết và để chọn tên trang tính một cách thuận tiện, bạn có thể hiển thị chỉ mục trang tính trong 3 hoặc 4 cột. Xem ảnh chụp màn hình:
3. nhấp chuột Ok, sau đó một trang tính được tạo với tên của tất cả các trang tính trước tất cả các trang tính và bạn chỉ cần chọn các tên trang tính này và xem kết quả đếm tại Trạng thái bar.
Trên thực tế, các tên trang tính này có thể liên kết được, bạn có thể nhấp vào một tên trang tính, sau đó nhanh chóng liên kết đến trang tính tương đối. Và với Tạo danh sách tên trang tính, bạn có thể tạo các nút có thể liên kết của tên trang tính bằng cách Chứa các nút và macro Tùy chọn . Bấm vào đây để biết thêm về Tạo Danh sách Tên Trang tính.
Tạo danh sách tên trang tính
Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …
Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.
Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.
Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.
Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!
Làm Thế Nào Để Nhanh Chóng Lọc Hoặc Ẩn Các Số Chẵn Hoặc Lẻ Trong Excel?
Làm thế nào để nhanh chóng lọc hoặc ẩn các số chẵn hoặc lẻ trong Excel?
Đôi khi bạn có thể cần phải lọc tất cả các số chẵn khỏi một cột và ẩn tất cả các số lẻ, và ngược lại. Đây là một cách đơn giản để lọc các số chẵn hoặc lẻ từ một cột đã chọn một cách dễ dàng.
Số bình thường
Những số lẻ
Ngay cả con số
Lọc các số chẵn hoặc lẻ với công thức và chức năng Lọc Sắp xếp hoặc lọc các số chẵn hoặc lẻ với Kutools cho Excel
Lọc các số chẵn hoặc lẻ với công thức và chức năng LọcBạn có thể làm theo các bước sau để lọc tất cả các số chẵn và ẩn tất cả các số lẻ trong Cột A.
Bước 1: Trong một cột trống, ví dụ như Cột C, hãy nhập công thức của = ISEVEN (A1) trong Ô C2 và nhấn phím Enter.
Công thức này sẽ xác định số trong Ô A1 là số chẵn hay không. Nếu số trong Ô A1 là số chẵn, nó trả về , Nếu không .
Bây giờ, nó điền vào Cột C với công thức và hiển thị Sai và Đúng, như ảnh chụp màn hình sau cho thấy:
Bước 4: Nhấp vào Mũi tên trong Cột C, bỏ chọn (Chọn tất cả) và chọn TURE trong hộp bộ lọc. Xem ảnh chụp màn hình sau:
Bước 5: Nhấp OK.
Bây giờ nó lọc tất cả các số chẵn trong Cột A càng sớm càng tốt.
Lưu ý:
Nếu bạn muốn lọc các số lẻ, bạn có thể kiểm tra mục FALSE ở Bước 4.
Bạn cũng có thể áp dụng công thức của = ISODD (A1) để xác định số trong Cột A có lẻ hay không và sau đó lọc chúng.
Công thức của = MOD (A1,2) cũng có sẵn để xác định số trong Ô A1 là số chẵn hay không. Nếu số trong Ô A1 là số chẵn, nó trả về 0, ngược lại là 1 đối với các số lẻ.
Sắp xếp hoặc lọc các số chẵn hoặc lẻ với Kutools cho ExcelNếu bạn muốn sắp xếp hoặc ẩn số theo số chẵn hoặc số lẻ, bạn có thể áp dụng Kutools cho Excel‘s Sắp xếp nâng cao tiện ích, với nó, bạn có thể nhanh chóng thực hiện sắp xếp nâng cao trên dữ liệu, chẳng hạn như sắp xếp theo chẵn hoặc lẻ, sắp xếp theo tháng, sắp xếp theo độ dài văn bản, v.v.
2. bên trong Sắp xếp nâng cao hộp thoại, nếu có tiêu đề trong cột, hãy kiểm tra Dữ liệu của tôi có tiêu đề. Và chọn cột bạn muốn sắp xếp và chọn Odd và thậm chí là nunber từ Sắp xếp danh sách và A đến Z cho biết sắp xếp nắm đấm số chẵn, ngược lại, Z đến A nghĩa là đặt số lẻ phía trước. Xem ảnh chụp màn hình:
3. nhấp chuột Ok, và các số chẵn sắp xếp đầu tiên, sau đó là tỷ lệ cược.
4. Nếu bạn muốn ẩn số lẻ, bạn có thể chọn hàng số lẻ và nhấp chuột phải để chọn Ẩn giấu từ trình đơn ngữ cảnh.
Bây giờ, các số lẻ bị ẩn.
Tiền boa. Nếu bạn muốn dùng thử miễn phí Sắp xếp nâng cao chức năng, vui lòng chuyển đến dùng thử miễn phí Kutools cho Excel đầu tiên, và sau đó đi đến áp dụng hoạt động theo các bước trên.
Sắp xếp nâng cao Số lẻ hoặc số chẵnLàm cách nào để lọc mọi hàng khác (hàng chẵn / lẻ) trong Excel?
Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …
Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.
Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.
Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.
Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!
Làm Cách Nào Để Dừng Làm Tròn Số Trong Excel?
Làm cách nào để dừng làm tròn số trong Excel?
Khi bạn nhập một số có giá trị thập phân như 433255.424256 hoặc một số như 1.0 vào một ô trong Excel, theo mặc định, số đó sẽ được tự động làm tròn thành 433255.4243 hoặc 1. Nhưng nói chung, bạn cần dữ liệu chính xác, vì vậy bây giờ tôi cho biết cách để dừng làm tròn số trong Excel.
Dừng làm tròn số bằng cách định dạng dưới dạng văn bản trong Excel
Tái sử dụng mọi thứ: Thêm các công thức, biểu đồ và bất kỳ thứ gì khác được sử dụng nhiều nhất hoặc phức tạp vào mục yêu thích của bạn và nhanh chóng sử dụng lại chúng trong tương lai.
Hơn 20 tính năng văn bản: Trích xuất số từ chuỗi văn bản; Trích xuất hoặc loại bỏ một phần nội dung; Chuyển đổi số và tiền tệ sang từ tiếng Anh.
Công cụ hợp nhất: Nhiều Workbook và Sheets thành một; Hợp nhất nhiều ô / hàng / cột mà không làm mất dữ liệu; Hợp nhất các hàng và tổng trùng lặp.
Công cụ tách: Chia Dữ liệu thành Nhiều Trang tính Dựa trên Giá trị; Một sổ làm việc cho nhiều tệp Excel, PDF hoặc CSV; Một cột đến nhiều cột.
Dán bỏ qua Hàng ẩn / được lọc; Đếm và tổng theo Màu nền; Gửi hàng loạt email được cá nhân hóa cho nhiều người nhận.
Hơn 300 tính năng mạnh mẽ; Hoạt động với Office 2007-2019 và 365; Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ; Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn.
Dừng làm tròn số bằng cách định dạng dưới dạng văn bản trong ExcelNếu bạn muốn giữ lại dữ liệu chính xác mà bạn nhập vào ô, bạn có thể định dạng dải dữ liệu dưới dạng văn bản trước khi nhập dữ liệu.
1. Chọn phạm vi bạn sẽ nhập dữ liệu số và nhấp chuột phải để chọn Format Cells từ menu ngữ cảnh. Xem ảnh chụp màn hình:
2. Sau đó trong Format Cells thoại, bấm Con số Tab, và chọn bản văn từ Phân loại danh sách. Xem ảnh chụp màn hình:
3. nhấp chuột OK. Sau đó, khi bạn nhập dữ liệu số vào phạm vi, dữ liệu sẽ giữ chính xác.
Các bài báo tương đối:
Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …
Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.
Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.
Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.
Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!
Cập nhật thông tin chi tiết về Làm Cách Nào Để Đếm / Chỉ Tính Tổng Các Số Dương Hoặc Số Âm Trong Excel? trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!