Xu Hướng 2/2023 # Khám Phá Các Thanh Công Cụ Trong Cửa Sổ Làm Việc Của Word 2010 # Top 8 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Khám Phá Các Thanh Công Cụ Trong Cửa Sổ Làm Việc Của Word 2010 # Top 8 View

Bạn đang xem bài viết Khám Phá Các Thanh Công Cụ Trong Cửa Sổ Làm Việc Của Word 2010 được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Tab Tệp – File

Thanh công cụ truy cập nhanh – Quick Access Toolbar Điều này bạn sẽ tìm thấy ngay phía trên tab File. Đây là nơi chứa thuận tiện cho các lệnh được sử dụng thường xuyên nhất trong Word. Bạn có thể tùy chỉnh thanh công cụ này dựa trên nhu cầu và sở thích của bạn.

Ruy băng – Ribbon

Ribbon chứa các lệnh được tổ chức theo ba thành phần:

Các lệnh (Commands) – Các lệnh xuất hiện trong mỗi nhóm như đã đề cập ở trên.

Thanh tiêu đề – Title bar

Cái này nằm ở giữa và trên cùng của cửa sổ. Thanh tiêu đề hiển thị tiêu đề chương trình và tài liệu.

Thước kẻ – Rulers

Word có hai thước kẻ – thước kẻ ngang và thước dọc. Thước ngang xuất hiện ngay bên dưới Ribbon và được sử dụng để đặt lề và điểm dừng tab. Thước dọc xuất hiện ở cạnh trái của cửa sổ Word và được sử dụng để xác định vị trí dọc của các thành phần trên trang.

Trợ giúp – Help

Điều khiển thu phóng – Zoom

Điều khiển thu phóng cho phép bạn phóng to để xem kỹ hơn văn bản của mình. Điều khiển thu phóng bao gồm một thanh trượt mà bạn có thể trượt sang trái hoặc phải để phóng to hoặc thu nhỏ; bạn có thể nhấp vào nút + để tăng hoặc giảm hệ số thu phóng.

Xem các nút bấm – Buttons

Nhóm năm nút nằm ở bên trái của điều khiển Thu phóng, gần phía dưới màn hình, cho phép bạn chuyển qua các chế độ xem tài liệu khác nhau của Word.

Chế độ xem Bố cục In (Print Layout) – Điều này sẽ hiển thị các trang chính xác như chúng sẽ xuất hiện khi được in.

Chế độ xem toàn màn hình để đọc (Full Screen Reading) – Điều này cung cấp chế độ xem toàn màn hình của tài liệu.

Chế độ xem Bố cục Web (Web Layout) – Phần này hiển thị cách tài liệu xuất hiện khi được xem bởi trình duyệt Web, chẳng hạn như Internet Explorer.

Chế độ xem phác thảo (Outline) – Điều này cho phép bạn làm việc với các phác thảo được thiết lập bằng các kiểu tiêu đề tiêu chuẩn của Word.

Chế độ xem nháp (Draft) – Định dạng này văn bản như xuất hiện trên trang in với một vài ngoại lệ. Ví dụ: tiêu đề và chân trang không được hiển thị. Hầu hết mọi người thích chế độ này.

Khu vực gõ tài liệu

Đây là khu vực mà bạn gõ. Thanh dọc nhấp nháy được gọi là điểm chèn và nó đại diện cho vị trí nơi văn bản sẽ xuất hiện khi bạn nhập.

Thanh trạng thái – Status Bar

Điều này sẽ hiển thị thông tin tài liệu cũng như vị trí điểm chèn. Từ trái sang phải, thanh này chứa tổng số trang và từ trong tài liệu, ngôn ngữ, v.v.

Bạn có thể định cấu hình thanh trạng thái bằng cách nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên đó và bằng cách chọn hoặc bỏ chọn tùy chọn từ danh sách được cung cấp.

Hộp thoại khởi chạy – Dialog Box Launcher

Sắp Xếp Nhiều Cửa Sổ Làm Việc Trên Excel Cùng Lúc

Excel cho phép hiển thị cùng lúc nhiều bảng tính excel và cho phép bạn tùy biến, sắp xếp cửa sổ làm việc trên excel. Sau khi thiết lập các tùy biến, chúng ta có thể lưu thành một tập tin workspace (không gian làm việc) .xlw để sử dụng lại sau này.

Đôi lúc khi làm việc với Excel, bạn có thể cần phải có nhiều hơn một workbook mở trên màn hình để làm cho nó dễ dàng sử dụng hơn hay xem dữ liệu từ nhiều bảng tính. Trong bài này sẽ hướng cách sắp xếp cửa sổ làm việc trên excel một cách gọn gàn và có tổ chức.

Đầu tiên, bạn hãy mở tất cả các bảng tính mà bạn cần làm việc:

Nếu chọn kiểu sắp xếp Tiled (lát gạch) thì các cửa sổ làm việc của bảng tính như hình sau:

Nếu chọn kiểu Vertical (thẳng đứng) thì các bảng tính được sắp xếp nằm cạnh nhau như sau:

Khi các cửa sổ bảng tính đã được sắp xếp gọn gàng, bạn sẽ rất dễ dàng thao tác và di chuyển dữ liệu giữa các cửa sổ.

Để sử dụng lại các thiết lập này sau này, bạn có thể lưu thành một tập tin workspace. Các bước thực hiện như sau:

Muốn chuyển đổi một bảng tính nào đó về chế độ toàn màn hình thì bạn chỉ cần kích chuột hai lần lên thanh Title (tiêu đề) của cửa sổ bảng tính đó. Bạn cũng có thể nhấn nút Maximize trên cửa sổ bảng tính hiện hành để phóng to cửa sổ hoặc nhấn nút Close để đóng bảng tính sau khi đã hoàn tất công việc với cửa sổ đó.

Để sử dụng lại không gian làm việc đã thiết lập trước đó, bạn chỉ cần mở tập tin .xlw vừa tạo thì giao diện làm việc được bạn thiết lập trước kia sẽ được khôi phục. Tất cả các hiệu chỉnh hay cập nhật thông tin trong các bảng tính của workspace sẽ được Excel nhắc nhở bạn lưu lại khi bạn ra lệnh đóng workspace.

Nếu mỗi ngày, bạn đều phải thực hiện các công việc lặp đi lặp lại trên nhiều bảng tính. Tôi khuyên bạn nên dành một ít thời gian để thiết lập các kiểu không gian làm việc cho các bảng tính đó tùy thuộc vào yêu cầu tao tác và xử lý số liệu của chúng. Sau đó, bạn chỉ việc mở tập tin .xlw cho kiểu không gian làm việc phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn mà không cần phải tốn thời gian sắp xếp, tổ chức các bảng tính ở các lần sử dụng sau.

Nguồn: chúng tôi – Sưu tầm

Ẩn, Hiện Thanh Công Cụ Ribbon Trong Word, Excel 2022, 2013, 2010, 2007

Trong bài viết lần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ẩn, hiện thanh công cụ Ribbon trong Word, Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 qua các phiên bản. Đây là tính năng cơ bản mà người sử dụng Word hay Excel cần phải biết.

Thanh công cụ Ribbon chính là thanh chứa nhứng chức năng trong Word, Excel mà được hiển thị phí trên đoạn gõ văn bản. Với cách ẩn, hiện thanh công cụ Ribbon trong Word, Excel 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 sẽ giúp cho bạn biết được cách để ẩn, hiện thanh công cụ Ribbon trong Word, Excel. Giúp bạn có thể ẩn nó đi trong trường hợp nó gây tốn diện tích cho bạn hoặc mở nó lại khi bạn vô tình làm mất nó.

Và như tiêu đề đã nói trong bài viết này chúng tôi không chỉ giúp bạn hiện thanh công cụ trong Word qua các phiên bản 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 mà ngoài hiện thanh công cụ trong Word còn có cả Excel với đầy đủ các phiên bản Word, Excel phổ biến nhất hiện nay.

Ngay lập tức công cụ Ribbon đã bị tắt đi về bạn sẽ thấy giao diện của bạn trở nên thoáng hẳn.

Bước 2: Và để hiện thị lại bạn chỉ cần nhấn vào một phần nhất định rồi nhấn vào biểu tượng hình cái ghim ở vị trí tương đồng vừa nãy.

Bước 2: Ngay lập tức bạn sẽ thấy thanh công cụ Ribbon sẽ biến mất, và để hiển thị lại chúng ta chỉ cần nhấn vào vị trí đó một lần nữa.

Khi kích hoạt Standard giao diện của Word sẽ được như thế này.

Và sau đây chính là giao diện đầy đủ nhất của Word 2003, chúng ta có thể ẩn thanh công cụ Ribbon trong Word 2003 với thao tác ngược lại.

Ngay lập tức công cụ Ribbon đã bị tắt đi về bạn sẽ thấy giao diện của bạn trở nên thoáng hẳn.

Bước 2: Và để hiện thị lại bạn chỉ cần nhấn vào một phần nhất định rồi nhấn vào biểu tượng hình cái ghim ở vị trí tương đồng vừa nãy.

Bước 2: Ngay lập tức bạn sẽ thấy thanh công cụ Ribbon sẽ biến mất, và để hiển thị lại chúng ta chỉ cần nhấn vào vị trí đó một lần nữa.

3. Ẩn thanh công cụ Ribbon trong Excel 2003

Bước 1: Để ẩn thanh công cụ Ribbon trong Excel 2003 chúng ta chỉ cần nhấn vào mục View.

Bước 2: Tại View bạn tắt bỏ 3 tính năng là Standard, Formatting và Drawing.

Kết quả sẽ được như hình dưới đấy và để thực hiện mở lại chúng ta chỉ cần kích hoạt Standard, Formatting và Drawing lại.

Làm Thế Nào Để Đếm Số Trang Tính Của Một Sổ Làm Việc?

Làm thế nào để đếm số trang tính của một sổ làm việc?

Bạn đã bao giờ xem xét cách đếm số trang tính trong sổ làm việc chưa? Đếm từng cái một là một công việc nhàm chán, nếu có rất nhiều trang tính. Trên thực tế, không có công thức thẳng nào để tính số lượng trang tính. Tuy nhiên, ở đây, tôi có thể giới thiệu cho bạn một số thủ thuật hữu ích và tiện dụng để đối phó với vấn đề này.

Đếm số trang tính trong sổ làm việc bằng lệnh Xác định Tên Đếm số trang tính trong sổ làm việc với mã VBA Hiển thị số trang tính trong sổ làm việc theo ngăn Dẫn hướng Đếm số trang tính trong sổ làm việc bằng cách tạo danh sách trang tính

Đếm số trang tính trong sổ làm việc bằng lệnh Xác định Tên

Trong Excel, bạn có thể áp dụng một công thức vào tính năng Xác định Tên trước, sau đó đếm số trang tính.

1. Khởi chạy sổ làm việc mà bạn muốn đếm số trang tính.

3. Và trong Tên mới hộp thoại, chỉ định tên trong Họ tên hộp văn bản, sau đó nhập công thức này = GET.WORKBOOK (1) & T (NOW ()) đến Đề cập đến hộp văn bản, xem ảnh chụp màn hình:

4. Sau đó nhấn vào OK để đóng hộp thoại này và quay lại trang tính, sau đó nhập công thức này = COUNTA (INDEX (CountSheets, 0))( CountSheets trong công thức này là tên bạn đã xác định ở bước 3, bạn có thể thay đổi nó khi cần.) vào một ô trống, xem ảnh chụp màn hình:

5. Và hãy nhấn Đi vào chìa khóa, bạn sẽ nhận được số trang tính của mình trong sổ làm việc hiện tại.

Đếm số trang tính trong sổ làm việc với mã VBA

Nếu bạn cho rằng các công thức trên hơi khó nhớ, thì đây là một đoạn mã VBA đơn giản cũng có thể giúp bạn.

1. Giữ ALT + F11 chìa khóa và nó mở Cửa sổ Microsoft Visual Basic for Applications.

Mã VBA: Đếm số trang tính trong sổ làm việc

Public Sub CountWorkSheets() 'Update 20140326 MsgBox "The total number sheets of this workbook: " & Application.Sheets.Count End Sub

Hiển thị số trang trong sổ làm việc với ngăn Dẫn hướng

Nếu bạn có Kutools cho Excel được cài đặt, bạn rõ ràng có thể xem số trang tính trong sổ làm việc với dẫn đường cửa sổ.

Sau cài đặt miễn phí Kutools cho Excel, vui lòng làm như sau:

2. Sau đó nhấn vào Workbook & Sheets và sau đó bạn có thể xem tổng số trang tính trong sổ làm việc hiện hoạt được hiển thị ở cuối ngăn, bạn cũng có thể xem số trang tính hiển thị và ẩn của sổ làm việc. Xem ảnh chụp màn hình:

Với dẫn đường , bạn có thể chuyển đổi giữa các trang tính, hiển thị tất cả các tiêu đề cột, tên dải ô và thêm văn bản tự động, v.v. Nhấn vào đây để biết thêm chi tiết.

Ngăn điều hướng – Liệt kê và Đếm tất cả Trang tính

Đếm số trang tính trong sổ làm việc bằng cách tạo danh sách trang tính

Nếu bạn nghĩ các phương pháp trên không thuận tiện, tôi có thể giới thiệu một cách vòng vo cho bạn.

Nếu bạn đã cài đặt Kutools cho Excel, bạn có thể tạo danh sách tên của tất cả các trang tính, sau đó chọn chúng để đếm trong thanh Trạng thái.

2. Sau đó, trong hộp thoại bật lên, hãy kiểm tra Chứa danh sách các siêu liên kết và để chọn tên trang tính một cách thuận tiện, bạn có thể hiển thị chỉ mục trang tính trong 3 hoặc 4 cột. Xem ảnh chụp màn hình:

3. nhấp chuột Ok, sau đó một trang tính được tạo với tên của tất cả các trang tính trước tất cả các trang tính và bạn chỉ cần chọn các tên trang tính này và xem kết quả đếm tại Trạng thái bar.

Trên thực tế, các tên trang tính này có thể liên kết được, bạn có thể nhấp vào một tên trang tính, sau đó nhanh chóng liên kết đến trang tính tương đối. Và với Tạo danh sách tên trang tính, bạn có thể tạo các nút có thể liên kết của tên trang tính bằng cách Chứa các nút và macro Tùy chọn . Bấm vào đây để biết thêm về Tạo Danh sách Tên Trang tính.

Tạo danh sách tên trang tính

Tái sử dụng: Chèn nhanh công thức phức tạp, biểu đồ và bất cứ thứ gì bạn đã sử dụng trước đây; Mã hóa ô với mật khẩu; Tạo danh sách gửi thư và gửi email …

Hơn 300 tính năng mạnh mẽ. Hỗ trợ Office / Excel 2007-2019 và 365. Hỗ trợ tất cả các ngôn ngữ. Dễ dàng triển khai trong doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Đầy đủ các tính năng dùng thử miễn phí 30 ngày. Đảm bảo hoàn tiền trong 60 ngày.

Cho phép chỉnh sửa và đọc theo thẻ trong Word, Excel, PowerPoint, Publisher, Access, Visio và Project.

Mở và tạo nhiều tài liệu trong các tab mới của cùng một cửa sổ, thay vì trong các cửa sổ mới.

Tăng 50% năng suất của bạn và giảm hàng trăm cú nhấp chuột cho bạn mỗi ngày!

Cập nhật thông tin chi tiết về Khám Phá Các Thanh Công Cụ Trong Cửa Sổ Làm Việc Của Word 2010 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!