Bạn đang xem bài viết Khắc Phục: Không Thể Xem Trước Tệp Excel Trong Outlook 2023 được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Nhưng trong một số trường hợp, người dùng đã báo cáo rằng họ không thể xem trước các tệp Microsoft Excel trên tài khoản của họ trong Microsoft Outlook 2023. Khi họ cố gắng làm như vậy, một lỗi được ném theo cách của họ, trạng thái này không thể xem trước vì không có bản xem trước Đã cài đặt cho nó . Lỗi tương tự cũng có thể xuất hiện nếu bạn cố gắng xem trước tệp Microsoft PowerPoint trong Microsoft Excel và trong các trường hợp tương tự nơi bạn xem trước tệp Microsoft office trong một sản phẩm Microsoft Office.
Giải pháp 1: Nhập đúng Windows RegistryNhập regedit và nhấn Enter . Nhấp vào Có nếu thông báo xác nhận Kiểm soát tài khoản người dùng xuất hiện.
Trong ngăn bên trái, bấm đúp vào HKEY_LOCAL_MACHINE để mở rộng nó. Theo đó, nhấp đúp vào phần mềm tương tự để mở rộng nó.
Bây giờ, đường dẫn điều hướng từ đây sẽ khác nhau tùy theo loại Microsoft Office bạn đã cài đặt và độ bit của Microsoft Office và Windows của bạn. Nếu bạn không chắc chắn về bitness hoặc loại sản phẩm, bạn có thể thử tất cả các đường dẫn bên dưới và nếu bạn không thể tìm thấy thư mục tiếp theo trong khi theo một đường dẫn nhất định, chỉ cần chuyển sang đường dẫn tiếp theo.
Nếu bạn đã cài đặt phiên bản 32 bit của Microsoft Office và bạn đã cài đặt Windows 64 bit, hãy làm theo đường dẫn sau:
HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Wow6432Node Microsoft Windows CurrentVersion PreviewHandlers
Nếu bạn có phiên bản 32 bit của Microsoft Office được cài đặt trên Windows 64 bit hoặc phiên bản 64 bit của Microsoft Office được cài đặt trên Windows 64 bit, hãy làm theo đường dẫn sau:
HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Microsoft Windows CurrentVersion PreviewHandlers
Một khi bạn đã chọn (đánh dấu) PreviewHandlers trong ngăn bên trái, sẽ có số lượng các chuỗi đăng ký trong ngăn bên trái. Nhưng chỉ có 4 người quan tâm đến chúng tôi.
Ở bên phải bạn sẽ có thể thấy ba cột; Tên, Loại và Dữ liệu . Trong cột Tên, hãy tìm kiếm bốn chuỗi theo các tên sau đây và đảm bảo giá trị tương ứng trong Dữ liệu giống hệt như được viết bên dưới.
{21E17C2F-AD3A-4b89-841F-09CFE02D16B7} Trình xem trước Microsoft Visio {65235197-874B-4A07-BDC5-E65EA825B718} Trình xem trước Microsoft PowerPoint Trình xem trước Microsoft Word (84F66100-FF7C-4fb4-B0C0-02CD7FB668FE} {00020827-0000-0000-C000-000000000046} Trình xem trước Microsoft Excel
Nếu giá trị khác với bất kỳ một trong các chuỗi, sau đó nhấp đúp vào chuỗi không chính xác để sửa đổi nó.
Trong văn bản bên dưới Dữ liệu giá trị, Xóa giá trị cũ và Nhập giá trị theo bảng ở trên. Sau đó bấm OK .
Nếu có nhiều hơn một chuỗi có giá trị không chính xác thì bạn sẽ phải sửa tất cả.
Nếu chuỗi đăng ký bị thiếu hoàn toàn, thì Nhấp chuột phải trong ngăn bên trái và nhấp vào Mới và sau đó nhấp vào Giá trị chuỗi . Sau đó đặt tên cho chuỗi đăng ký theo bảng ở trên.
Sau đó, bấm đúp vào chuỗi đăng ký để sửa đổi nó và nhập vào dữ liệu giá trị theo bảng bên dưới. Lặp lại quá trình cho 3 chuỗi khác quá.
Mẹo CHUYÊN NGHIỆP: Nếu vấn đề xảy ra với máy tính của bạn hoặc máy tính xách tay / máy tính xách tay, bạn nên thử sử dụng phần mềm Reimage Plus có thể quét các kho lưu trữ và thay thế các tệp bị hỏng và bị thiếu. Điều này làm việc trong hầu hết các trường hợp, nơi vấn đề được bắt nguồn do một tham nhũng hệ thống. Bạn có thể tải xuống Reimage Plus bằng cách nhấp vào đây
Xem Nhanh Tệp Tin Đính Kèm Trong Outlook
Quản Trị Mạng – Thư điện tử (email) thường gắn liền với tệp đính kèm và đôi khi, việc tải về một tệp đính kèm có thể tốn nhiều thời gian. Nếu bạn đang sử dụng một ứng dụng mail như MS Outlook thì bạn có thể tránh được công việc này. Nhưng dù thế nào, bạn vẫn sẽ cần mở tệp đính kèm và mất thời gian khởi chạy ứng dụng hay công cụ hỗ trợ.
Outlook còn có một tính năng phụ cho phép người dùng “xem trước” tệp tin đính kèm. Bài viết sẽ hướng dẫn người dùng cách kích hoạt và sử dụng tính năng phụ này.
Bước đầu tiên và rất quan trọng là hãy bật khung Reading nếu chưa xuất hiện trên Outlook. Khung này sẽ chứa đường dẫn xem trước tệp tin đính kèm về sau.
Bỏ đánh dấu Turn off Attachment Preview. Nếu không muốn xem trước một loại tệp chỉ định nào đó, kích vào Attachment and Document Previewers và bỏ đánh dấu những loại tệp không cần đến.
Khi kích vào một thư điện tử có tệp đính kèm, người dùng sẽ thấy tệp đó ở đầu email, trong khung Reading. Kích vào tên tệp xem trước. Kích vào Message để quay lại tin nhắn mail.
Đây là ví dụ về một tệp tin excel được xem trước.
Lưu ý: Để xem file Office, người dùng phải có các công cụ Office được cài trên máy. Ví dụ như, nếu tệp tin đính kèm là một file Word thì người dùng sẽ phải cài MS Word. Điều này đồng nghĩa với việc phải có một tiện ích bổ sung (add-in) xem trước được tích hợp vào Outlook để xem loại tệp đó. Nếu không có công cụ hỗ trợ, một thông báo lỗi sẽ xuất hiện.
Ở hình trên, người dùng chỉ cần cài Adobe Reader làm phần mềm đọc PDF mặc định để Outlook tự cấu hình cho phép xem trước các file PDF đính kèm.
Nếu không có công cụ hay phần mềm hỗ trợ đọc tệp tin đính kèm, hãy tìm kiếm trên Internet công cụ tương thích với tệp tin vài cài đặt vào máy tính. Chương trình Outlook sẽ tự động bổ sung tiện ích để đọc được tệp đó.
Cách Khắc Phục In Không Hết Trang Trong Excel
Đôi khi bảng dữ liệu của bạn quá dài và lúc xử lý bạn không để ý, đến khi in ra thì bản excel của bạn bị tách cột thành 2 trang riêng rẽ khiến bạn gặp khó khăn khi theo dõi. Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục điều đó.
1. THIẾT LẬP THÔNG SỐ CHO TRANG IN
Trước tiên, để bản excel của bạn in ra một cách khoa học, bạn cần thiết lập 1 số thông số cơ bản cho trang in. Các thông số để thiết lập cho trang in nằm ở thẻ Page Layout → Page Setup bao gồm:
– Margins: căn chỉnh lề
– Orientation: chiều của trang in (xoay ngang hoặc xoay dọc)
– Size: chỉnh kích cỡ trang giấy
– Print Area: chọn vùng cần in
– Print Titles: thiết lập tiêu đề trang in
Tương ứng với 5 nội dung trên là 5 phần như sau:
Hoặc bạn có thể tự căn chỉnh lề bằng cách vào Custom Margins.
Điền vào thẻ Margins trong hộp thoại Page Setup về các thông số: lề trên (Top), lề dưới (Bottom), lề trái (Left), lề phải (Right), Header, Footer mà bạn muốn đặt rồi chọn OK. ( Lưu ý: Đơn vị mặc định của Excel là inch)
1.2. Xoay chiều của trang in
Vào Page Layout → Orientation → chọn chiều của trang giấy:
– Portrait: chiều dọc
– Landscape: chiều ngang
Một bảng tính Excel thường có nhiều cột nên mình khuyên bạn nên đặt giấy xoay ngang và chọn Landscape:
1.3. Chỉnh kích cỡ trang giấy (khổ giấy)
Vào Page Layout → Size → chọn khổ giấy.
Bạn có thể lựa chọn khổ giấy A5, B5, A4, B4, A3 tùy mục đích… Ở đây mình chọn khổ giấy A4 – kiểu in phổ biến nhất.
1.4. Chọn vùng cần in
Trong nhiều trường hợp bạn không muốn in toàn bộ bảng Excel mà chỉ muốn in một vài nội dung nhất định thì bạn chỉ cần thực hiện như sau:
Bôi đen vùng dữ liệu cần in. Sau đó vào Page Layout → Print Area → chọn Set Print Area
Vùng này sẽ được in ra, để hủy lệnh hoặc chọn vùng khác, bạn chọn Clear Print Area.
1.5. Thiết lập tiêu đề trang in
Bạn muốn 1 hàng hoặc 1 cột nào đó cố định ở mọi trang in thì cần sử dụng chức năng này:
Bước 1: Vào Page Layout → Print Titles.
Bước 2: Thẻ Sheet của hộp thoại Page Setup xuất hiện, ở mục Print Titles có nội dung sau để bạn lựa chọn:
– Row to repeat at top: chọn hàng bạn muốn lặp lại phía trên cùng ở trang. Với cách này thì hàng đó sẽ xuất hiện ở mọi trang in.
– Columns to repeat at left: chọn cột bạn muốn lặp lại phía bên trái của trang. Như vậy thì cột đó sẽ xuất hiện ở mọi trang in.
2. CHỈNH CHO BẢNG TÍNH EXCEL IN VỪA VỚI KHỔ GIẤY A4
Ở mục 1 mình đã hướng dẫn cho bạn các thông số cơ bản để thiết lập cho trang in một cách khoa học nhất. Tuy nhiên vẫn chưa xong, nếu bảng Excel của bạn có quá nhiều cột và dài thì có thể khi in ra, bảng Excel của bạn sẽ bị tách cột như thế này:
Trang 1:
Và trang 2:
Bước 1: Mở file Excel của bạn sau khi đã chỉnh thông số trang in ra, vào View → Page Break Preview
Giao diện Page Break Preview xuất hiện như sau:
Bước 2: Như bạn thấy đó, bảng Excel của mình bị tách thành 2 trang: Page 1 + Page 2 và giữa các page ngăn cách với nhau bằng đường viền màu xanh. Nhiệm vụ của bạn là căn chỉnh lại độ rộng của các cột sao cho nội dung của Page 2 được đưa vào Page 1. (Cách thực hiện: đặt con trỏ chuột vào ranh giới giữa các cột và kéo chuột).
Bạn có thể Zoom to hơn để căn chỉnh dễ hơn:
Đây là bảng Excel của mình sau khi chỉnh, nội dung đã được thu gọn vào Page 1.
Bước 3: Sau khi chỉnh xong, bạn vào View → Normal để trở lại chế độ chỉnh sửa trang tính bình thường.
Bước 4: Tuy nhiên do vừa rồi mình co lại các cột nên một số nội dung bị mất chữ nên cần chỉnh lại bằng cách chọn toàn bộ trang tính (phím tắt: Ctrl + A) rồi vào Home → chọn Wrap Text để ngắt dòng.
Nội dung sẽ được hiển thị đầy đủ:
– Print One Sided: in 1 mặt
Bài viết hơi dài nên mình sẽ chốt lại 3 việc chính bạn cần làm để in 1 trang Excel:
Khắc Phục Lỗi Không Mở Được File Excel
Trải qua nhiều năm với nhiều bản nâng cấp khác nhau, Excel dường như đã trở thành một trợ thủ không thể thiếu đối với các văn phòng, tổ chức, doanh nghiệp. Trong quá trình sử dụng phần mềm Excel, người dùng không tránh khỏi những lỗi thông dụng. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi không mở được file Excel trên các phiên bản Excel 2003, 2007 và 2010.
Một số nguyên nhân dẫn đến của tình trạng không mở được file Excel:
Trong quá trình tải file .xls từ Internet về máy tính, tập tin đã bị lỗi
Chưa tắt chế độ tính toán tự động của Excel
Máy tính bị nhiễm virus
Lỗi trong quá trình sao chép, sao lưu
Cách 1: Khôi phục file bằng phương pháp thủ công: Dùng tính năng Open and Repair
Bước 1: Các bạn chọn File, sau đó chọn Open
Dùng Open and Repair (Nguồn: chúng tôi Bước 3:
Hộp thoại mới sẽ xuất hiện, các bạn thực hiện tiếp các thao tác sau:
Chọn Repair để sửa chữa (Nguồn: Taimienphi.vn)
Chọn Extract Data để khôi phục dữ liệu (Nguồn: chúng tôi
Cách 2: Tắt chế độ tính toán tự động
Đối với Excel 2003
Bước 1: Mở một bảng tính trống mới
Bước 2: Vào bảng chọn Tools, sau đó chọn Options
Tắt chế độ tính toán tự động (Nguồn: Taimienphi.vn)
Đối với Excel 2007
Bước 1: Mở một bảng tính mới với nội dung rỗng.
Bước 2: Chọn Office ở góc trên cùng bên trái màn hình, nhấn chọn tiếp Excel Options.
Tắt chế độ tính toán trên Excel 2007 (Nguồn: chúng tôi Đối với Excel 2010
Bước 1: Mở 1 bảng tính mới với nội dung rỗng.
Bước 2: Vào File sau đó chọn Options
Sau đó, các bạn mở lại tập tin bị lỗi trong Excel.
Cách 3: Mở tập tin Excel bằng một định dạng khác:
Trong trường hợp bất khả kháng, các bạn muốn lấy lại dữ liệu trong file Excel một cách nhanh nhất thì đây là một lựa chọn. Tuy nhiên với phương pháp này, bạn sẽ không thể giữ lại các định dạng trước đó của file.
Nhấn chuột phải vào file Excel đang bị lỗi và chọn Open With…
Mở file trên Wordpad hoặc Word (Nguồn: Internet)
Cách 4: Sử dụng phần mềm Easy office recovery
Đây là một phần mềm hỗ trợ người dùng sửa chữa lại file Excel bị lỗi một cách hữu hiệu. Không chỉ giúp sửa các file Excel đang bị lỗi mà nó còn có thể sửa chữa lại định dạng Excel, các công thức Excel đang bị lỗi.
Phần mềm Easy Office Recovery còn làm việc hiệu quả trên cả Microsoft Word và Microsoft PowerPoint.
Bước 1: Sau khi tải phần mềm về và cài đặt vào máy, bạn khởi động phần mềm lên. Trên cửa sổ làm việc chính của phần mềm, bạn chọn File, nhấn tiếp Open data file…. Một cửa sổ mới sẽ hiện ra, tiếp đến bạn chọn Open File và chọn đường dẫn đến file Excel cần sửa lỗi.
Nhấn tiếp open file (Nguồn: ThuThuatPhanMem.vn)
Bước 2: Nội dung file Excel được chọn sẽ hiển thị trong giao diện phần mềm và cửa sổ Preview ở bên phải của giao diện.
Nội dung file nằm phía bên phải (Nguồn: Internet)
Bước 3: Bây giờ để phục hồi lại file thì bạn hãy nhấn vào File và chọn Recovery data…
Bước 4: Các bạn chọn địa chỉ lưu file sau khi phục hồi. Bạn nên chọn những địa chỉ khác với các ổ chứa hệ điều hành ví dụ như ổ D, E.. Sau đó nhấn Next để tiếp tục.
Chọn địa chỉ lưu file (Nguồn: ThuThuatPhanMem.vn)
File sẽ bắt đầu được phục hồi, quá trình diễn ra mất khoảng 5-10 giây tùy vào dung lượng file. Xuất hiện cửa sổ thông báo như hình bên dưới tức là bạn đã phục hồi thành công. Chọn Close để đóng giao diện chương trình.
File đã được phục hồi thành công (Nguồn: Internet)
Bước 5: Bạn vào địa chỉ vừa lưu file và mở lại file mới phục hồi.
Cách sử dụng hàm Subtotal trong Excel : Ngày nay Excel được sử dụng rất phổ biến trong công việc cũng như trong học tập. Bài viết này chúng ta sẽ phân tích một hàm rất thông dụng là hàm Subtotal.
Cập nhật thông tin chi tiết về Khắc Phục: Không Thể Xem Trước Tệp Excel Trong Outlook 2023 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!