Bạn đang xem bài viết Hyperlink Là Gì? Cách Tạo Liên Kết Trong Powerpoint, Word, Excel được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Khái niệm siêu liên kết là gì còn được hiểu là một đường dẫn để chuyển từ một văn bản hoặc từ một này sang một trang khác hoặc vị trí nào đó trên trang khác. Hyperlink giúp kết nối người đọc một cách hiệu quả, bạn dễ dàng chuyển sang một trang khác một cách dễ dàng chỉ với một cú nhấp chuột. Trong văn bản, hyperlink giúp bạn di chuyển đến một địa chỉ trực tiếp từ trong file của bạn.
Các hyperlink có 2 phần cơ bản đó là địa chỉ của trang web, địa chỉ email hoặc vị trí mà bạn đang liên kết và văn bản hiển thị có thể là hình ảnh hoặc hình dạng. Trong một số trường hợp, văn bản hiển thị có thể sẽ giống với địa chỉ.
Cách tạo liên kết trong Powerpoint, Word, Excel Cách tạo hyperlink trong powerpointPowerpoint là một phần mềm trình chiếu trong bộ công cụ Microsoft Office, được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất là các học sinh, sinh viên, giáo viên và giới văn phòng. Đây là thiết bị văn phòng không thể thiếu hiện nay.
Trong powerpoint, siêu liên kết giúp cho việc kết nối giữa các slide với nhau và kết nối với các website khác, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc di chuyển đến các địa chỉ được liên kết trong quá trình trình chiếu.
Bước 2: Trong Insert hyperlink, bạn chọn mục Existing File or Web Page
Text to display: Đoạn văn bản cần liên kết
Address: Địa chỉ cần liên kết
Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã tạo được hyperlink trong powerpoint. Bạn hãy thực hiện thao tác này thường xuyên để bài thuyết trình của bạn được đầy đủ và hấp dẫn hơn.
Việc tạo hyperlink trong excel sẽ đem tới nhiều lợi ích cho bạn, giúp bạn dễ dàng di chuyển tới các sheet hoặc các trang website một cách nhanh chóng nhất. Cách tạo liên kết trong excel cùng vô cùng đơn giản với các bước sau:
Bước 1: Bạn cho ô mà bạn muốn liên kết, nhấp chọn chuột phải và chọn mục hyperlink.
Bước 2: Trong Insert Hyperlink, bạn chọn mục Existing File or Web Page
Text to display: Nội dung hiển thị hyperlink
Address: Địa chỉ cần liên kết
Khi đã hoàn tất 2 bước trên, đoạn văn bản được tạo hyperlink sẽ được gạch dưới và tô xanh.
Cách tạo liên kết hyperlink trong wordBước 1: Bạn bôi đen đoạn văn bản mà bạn muốn tạo liên kết.
Bước 3: Bạn gắn địa chỉ cần liên kết.
Text to display: Đoạn văn bản cần liên kết
Address: Địa chỉ cần liên kết
Tương tự như cách sử dụng hyperlink trong excel, sau khi tạo tạo link trong word đoạn văn bản được gạch dưới và tô xanh.
Trong trường hợp bạn muốn sửa liên kết đã tạo thì hãy chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần chỉnh sửa rồi bấm chuột phải vào đoạn văn bản đó, ấn chọn Edit hyperlink và thực hiện các bước như khi tạo mới liên kết. Nếu như bạn muốn xóa bỏ 1 liên kết đã tạo trước đó thì thực hiện theo chỉ đó là
Chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần xóa
Bấm chuột phải và chọn mục Remove Hyperlink
Hyperlink Là Gì? Cách Sử Dụng Hyperlink Để Liên Kết Dữ Liệu Trong Excel
Hyperlink là một thuật ngữ tiếng Anh được hiểu là ” Siêu liên kết”. Đó là một đường liên kết của một trang web hay văn bản nào đó được gắn trong một trang web hoặc một văn bản khác, giúp 2 trang web này liên kết với nhau tại một vị trí nào đó trên nội dung được gắn link.
Việc tạo Hyperlink cũng sẽ giúp bạn giữ người xem ở lại trang web của mình lâu hơn với việc người xem mở thêm các liên kết khác tới trang của bạn từ Hyperlink của trang ban đầu.
Để có thể tạo liên kết Hyperlink tới một trang web bất kỳ, đầu tiên, bạn hãy mở trang web mà bạn cần liên kết lên, sao chép link của trang web đó tại thanh địa chỉ.
Giờ bạn chỉ cần nhấn OK, bạn sẽ thấy dòng nội dung bạn vừa nhập vào được tô màu xanh, đây là màu thể hiện đoạn text đã được gắn Hyperlink. Khi bạn đưa chuột đến đoạn text đó, chuột sẽ đổi thành hình bàn tay và bạn chỉ cần bấm vào, một của sổ mới chính là trang web mà bạn cần gắn sẽ mở ra.
Bên cạnh việc tạo Hyperlink để liên kết các trang web bên ngoài, bạn cũng có thể tạo Hyperlink để liên kết đến một file có sẵn trong máy tính của bạn. Ví dụ mình sẽ tạo Hyperlink để liên kết một file Word vào trang Excel, khi đó bạn có thể dễ dàng truy cập và mở file Word này chỉ bằng cách nhấn vào link trong Excel.
Lúc này ở ô Look in, bạn sẽ thấy các file trong máy tính của bạn được hiển thị. Bạn hãy chọn vào file mà mình cần, hoặc bấm vào biểu tượng file để truy cập vào dữ liệu máy tính và đi tới đúng file mà bạn muốn.
Nếu bạn chưa có sẵn file trong máy tính để có thể gắn Hyperlink, bạn hoàn toàn có thể tạo ngay một workbook mới và gắn link luôn tới workbook mới tạo này. Để làm được điều này, bạn hãy thao tác theo các bước sau:
Vậy là bạn đã liên kết thành công một file mới tạo vào bản Excel hiện có, khi bạn chỉnh sửa file này, đường link này cũng sẽ tự động cập nhật bản mới nhất và bạn sẽ luôn mở được bản mới nhất của file.
Ngoài việc liên kết tới các trang web và file tài liệu, Hyperlink cũng giúp bạn liên kết tới một địa chỉ thư điện tử (email) cụ thể. Vì vậy khi bạn chọn vào đường link này, đường liên kết sẽ mở trang email của bạn ra và mở sẵn mục tạo thư mới với phần người nhận và phần tiêu đề thư đã được điền sẵn.
Sau khi đã tạo liên kết Hyperlink thành công, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa Hyperlink này hoặc xóa đi mà không ảnh hưởng gì đến nội dung trang web cũng như nội dung của tài liệu mà bạn gắn link.
Để chỉnh sửa Hyperlink, bạn bấm chuột phải vào đoạn text được gắn link đó. Chọn Edit Hyperlink và chỉnh sửa lại các thông tin mà bạn muốn.
Để xóa Hyperlink mà bạn đã tạo, bạn cũng chọn chuột phải vào đường link đó, chọn mục Remove Hyperlink là liên kết của bạn sẽ được xóa ngay.
Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word
– Chọn Link (Đối với Word 2013, 2023, 2023).
– Chọn Hyperlink (Đối với Word 2007, 2010).
1. Tạo liên kết đến một file khác hoặc 1 trang web (Existing File or Web Page)Tại cửa sổ Insert Hyperlink, bạn chọn mục Existing File or Web Page. Tại đây có các công cụ như:
– Browsed Pages: Các trang file mở gần đây.
– Recent Files: Các file hiện tại.
– Address: Điền địa chỉ đường dẫn. (Dành cho tạo liên kết đến website).
– ScreenTip: Nội dung hiển thị đại diện khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.
– Text to display: Đây là mục bạn có thể rút ngắn đoạn liên kết. Thay vì một link liên kết dài, bạn có thể thay thế bằng 1 đoạn text ngắn gọn.
Sau khi hoàn tất bạn chọn OK và kiểm tra thành quả:
Cách này thường được xuất hiện ở những bản Word dài dạng Mục Lục, Chủ đề…Và tất nhiên nếu muốn sử dụng cách này thì trước hết bản Word của bạn cần phải đánh dấu các Bookmark, Headings hoặc các khác.
Tại cửa sổ Insert Hyperlink bạn chọn mục Place in This Document. Có các lựa chọn cho bạn như:
– Headings: Di chuyển đến Headings nào đó có trong file.
– Bookmarks: Di chuyển đến dòng văn bản nào đó đã được đánh dấu trong file.
Sau khi hoàn tất bạn chọn OK.
3. Tạo liên kết đến một file mới sẽ được tạo (Create New Document)Tại cửa sổ Insert Hyperlink bạn chọn công cụ Create New Document. Sau đó điền các thông tin như:
– Change: Thay đổi lại liên kết đã có.
– ScreenTip: Nội dung hiển thị đại diện khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.
– Text to display: Đây là mục bạn có thể rút ngắn đoạn liên kết. Thay vì một link liên kết dài, bạn có thể thay thế bằng 1 đoạn text ngắn gọn.
4. Tạo liên kết đến địa chỉ Email (E-mail Addres)Tại cửa sổ Insert Hyperlink bạn chọn công cụ E-mail Address. Sau đó điền các thông tin như:
– Subject: Tiêu đề Email.
– Recently used e-mail addresses: Những Email sử dụng gần đây.
– ScreenTip: Nội dung hiển thị đại diện khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.
– Text to display: Đây là mục bạn có thể rút ngắn đoạn liên kết. Thay vì một link liên kết dài, bạn có thể thay thế bằng 1 đoạn text ngắn gọn.
Sau khi hoàn tất bạn bấm OK.
Để có thể kiểm tra xem bạn đã chèn link thành công chưa, bạn có thể di chuột đến từ khóa, sau đó nhấn Ctrl + chuột trái để mở liên kết.
Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word
Trong quá trình làm việc với Word, chắc hẳn không nhiều thì ít các bạn cũng sẽ cần chèn các link website, e-mail hay các link tới file trong máy tính của bạn giúp văn bản đầy đủ và hoàn chỉnh hơn.
Bước 1: Đầu tiên các bạn chọn (bôi đen) đoạn văn bản mà các bạn muốn tạo liên kết cho nó.
1. Existing File or Web Page (Tạo liên kết đến 1 file khác hoặc 1 trang web).
Trong hộp thoại Insert Hyperlink các bạn chọn Existing File or Web Page.
Browsed Pages: Các trang file đã mở thời gian gần nhất.
Recent Files: Các file hiện tại.
Address: Tên địa chỉ đường dẫn.
Text to display: Nội dung hiển thị đoạn liên kết.
Screen Tip: Nhấn để nhập nội dung hiển thị khi bạn di chuyển chuột vào nội dung hiển thị đoạn liên kết.
– Muốn chèn địa chỉ trang web các bạn nhập địa chỉ website trực tiếp tại Address, nội dung hiển thị cho đoạn liên kết trong Text to display, nhập nội dung khi di chuyển chuột vào nội dung liên kết vào ScreenTip và nhấn OK.
– Nếu muốn tạo liên kết đến 1 file, các bạn chọn địa chỉ file trong Look in và nhập Text to display và ScreenTip và nhấn OK.
2. Place in This Document (Tạo liên kết đến vị trí bất kỳ ở cùng file).
– Với cách tạo liên kết này trước khi thực hiện Bước 1 các bạn cần đánh dấu ( Bookmark, Heading hoặc các Style khác).
– Tại Insert Hyperlink các bạn chọn Place in This Document.
Top of the Document: đặt liên kết đến vị trí đầu của file.
Headings: đặt liên kết đến heading có trong file.
Bookmarks: đặt liên kết đến dòng văn bản đã được đánh dấu.
– Sau khi chọn xong các bạn chọn OK.
Change: thay đổi lại file liên kết đã có.
Text to display và ScreenTip là nội dung hiển thị liên kết và nội dung khi con trỏ chuột di chuyển vào nội dung hiển thị liên kết.
– Sau đó nhấn OK.
Subject: tiêu đề email.
Recently used e-mail address: hiển thị những email đã được sử dụng gần nhất.
– Sau đó chọn OK.
Sau khi tạo xong liên kết, để truy cập liên kết đã tạo các bạn nhấn Ctrl + chuột trái để mở liên kết vừa tạo.
Hyperlink Là Gì? Cách Chèn Và Xoá Link Trong Word, Excel, Powerpoint
Hyperlink là gì? Cách chèn Hyperlink trong Word, Excel và Powerpoint Tạo Hyperlink trong Word
Làm việc với Word, nhiều lúc bạn sẽ cần dùng đến Hyperlink để tạo liên kết đến các Website, Email hoặc bất kỳ những vị trí nào ở cùng file.
Bước 1: Bôi đen từ, cụm từ hay đoạn văn bản mà bạn muốn tạo liên kết.
Bước 3: Paste địa chỉ bạn muốn liên kết vào.
Trong đó:
Text to display: Chính là nội dung hiển thị Hyperlink.
Address: Địa chỉ cần liên kết.
Sau khi hoàn thành, đoạn văn bạn bạn muốn tạo hyperlink sẽ được gạch dưới và tô xanh.
Tạo siêu liên kết trong ExcelVới Excel, Đối với Excel, việc chèn Hyperlink vô cùng thuận tiện để giúp bạn dễ dàng di chuyển đến các sheet hoặc các Website khác.
Bước 2: Trong phần Insert Hyperlink, chọn mục Existing File or Web Page.
Sau khi hoàn thành, đoạn văn bản đã được tạo hyperlink sẽ được thể hiện bằng cách gạch dưới và tô xanh.
Tạo liên kết Hyperlink trong PowerpointTrong Powerpoint, hyperlink sẽ tạo kết nối giữa các slide với nhau hoặc kết nối với các Website khác. Người dùng sẽ thuận tiện hơn khi muốn di chuyển đến địa chỉ được liên kết trong lúc trình chiếu.
Bước 2: Trong Insert Hyperlink, bạn chọn mục Existing File or Web Page.
Cách xóa Hyperlink Cách xóa Hyperlink trong WordCó rất nhiều cách xóa Hyperlink trong Word, ví dụ:
Xóa thủ công bằng tính năng Remove HyperlinkCách này rất đơn giản nhưng chỉ áp dụng với những văn bản có ít Hyperlink. Với những văn bản nhiều Hyperlink thì cần thực hiện theo những cách khác được giới thiệu tiếp sau đây.
Xóa bằng phím tắtĐây là cách xóa Hyperlink rất nhanh và tiện dụng chỉ với 2 bước đơn giản:
Bước 1: Nhấn Ctrl + A để chọn toàn bộ văn bản.
Bước 2: Nhấn tổ hợp Ctrl + Shift + F9 để xóa toàn bộ Hyperlink trong văn bản.
Xóa các Hyperlink bằng cách định dạng lại
Bước 1: Nhấn tổ hợp Ctrl + A để chọn toàn bộ văn bản.
Bước 2: Nhấn Ctrl + C để copy văn bản
Bước 3: Paste lại sau đó bằng tổ hợp Ctrl + V
Làm như vậy, văn bản chỉ còn giữ lại Text, toàn bộ định dạng và Hyperlink…sẽ hoàn toàn bị loại bỏ.
Cách xóa Hyperlink trong Excel Tìm và xóa bỏ toàn bộ các hyperlink trong file ExcelBước 3: Chọn các cell có hyperlink. Lúc này, toàn bộ các cell bạn chọn sẽ hiển thị ngay cạnh khung Format.
Bước 4: Nhấn vào Find All, tất cả hyperlink trên Excel sẽ hiển thị ở preview trên màn hình. Bạn nhấn phím Ctrl hoặc phím Shift để lựa chọn một hoặc nhiều hyperlink từ danh sách kết quả.
Bước 5: Nhấn chuột phải vào hyperlink trên cell và chọn Remove Hyperlink là được.
Gỡ bỏ toàn bộ hyperlink trong file excel
Bước 2 : Nhấn chuột phải và chọn Remove Hyperlinks để loại loại bỏ hoàn toàn Hyperlinks trên file Excel.
Cách thiết kế Thumbnail thu hút
Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word 2023
Hyperlink là một trong những tính năng rất hữu ích khi bạn muốn chèn các link website, địa chỉ email, … Chỉ cần một cú nhấp chuột bạn là đã có thể mở ngay lập tức website hay file dữ liệu của bạn.
Hyperlinks thường có 2 phần với phần trước là địa chỉ trang web (URL) và phần sau là phần chữ được hiển thị dưới dạng văn bản. Khi tạo hyperlink trong Word, bạn có thể quyết định phần địa chỉ và phần chữ theo ý mà bạn mong muốn.
Ví dụ, địa chỉ có thể là https://freetuts.net/ và phần chữ hiển thị dưới dạng văn bản là freetuts.
Word thường nhận ra email và địa chỉ web khi bạn nhập và nó sẽ tự động định dạng chúng dưới dạng Hyperlink sau khi bạn nhấn Enter hoặc phím cách (Space) .
Để theo dõi đường liện kết đó trong Word, bạn giữ phím Ctrl và nhấp vào Hyperlink.
Trong Word, tùy thuộc vào cách bạn lựa chọn hiển thị link như định dạng link tự động của Word hoặc ẩn link dưới văn bản mà cách chèn hyperlink sẽ khác nhau.
2. Cách tạo liên kết với HyperlinkKhi bạn sử dụng Hyperlink, đoạn văn bản chứa liên kết sẽ tự động được định dạng theo mặc định trong Word để dễ dàng phân biệt với các đoạn văn bản khác.
Cách tạo liên kết với Hyperlink được thực hiện theo các bước như sau:
Bước 1: Bạn chọn đoạn văn bản mà bạn muốn tạo liên kết bằng cách bôi đen nó.
Bước 2: Nhấp vào tab Insert trên Toolbar Quick Ascess rồi chọn vào lệnh Hyperlink.
Ngoài ra bạn cũng có thể mở của sổ Insert Hyperlink bằng cách kích chuột phải vào văn bản đã được bôi đen và chọn Hyperlink từ menu mới hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl + K.
Bước 3: Cửa sổ Insert Hyperlink xuất hiện. Ở đây bạn có thể thấy 4 kiểu tạo liên kết đó là:
Existing File or Web Page ( Tạo liên kết đến 1 file khác hoặc 1 trang web hiện có): Đây là tùy chọn mà bạn có thể liên kết văn bản của mình với các file bạn có trên máy tính hoặc những trang web đã được mở một lần trong máy tính của bạn.
Place in This Document ( Tạo liên kết với file trên máy tính): Nếu bạn muốn tạo liên kết với một file đã có sẵn trên máy tính thì bạn có thể sử dụng tùy chọn này bằng cách gõ địa chỉ file cần dùng và chọn OK là được.
Create New Document ( Tạo liên kết đến 1 file mới tạo): Thông qua tùy chọn này, bạn có thể tạo liên kết đến một tài liệu mới. Tại đây bạn có thể cung cấp thêm thông tin về một phần văn bản của bạn trong tài liệu của bạn trong một tài liệu mới sau đó bạn có thể chia sẻ nó với những người khác.
E-mail Address ( Tạo liên kết đến địa chỉ e-mail): Tùy chọn này giúp bạn gửi một phần tài liệu của mình và chia sẻ với người khác qua Địa chỉ Email.
Tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn chọn kiểu liên kết sao cho phù hợp.
Trong ví dụ của mình, mình sẽ chọn kiểu Existing File or Web Page.
Bước 4: Lúc này, đoạn văn bản được chọn ở bước 1 sẽ xuất hiện trong hộp Text to display.
Bạn có thể chỉnh sửa đoạn văn bản nếu cần bằng việc đổi font chữ, cỡ chữ, tô màu… để văn bản được trình bày đẹp mắt hơn.
Bước 5: Trong ô Address, bạn gõ địa chỉ link bạn muốn liên kết hoăc copy sẵn URL của trang web cần liên kết rồi dán vào. Cuối cùng ấn OK.
Văn bản sau khi đã được chèn link như sau:
Lưu ý: Sau khi tạo một yperlink, bạn nên kiểm tra lại link bằng cách nhấp vào để xem link có đưa đến trang mà bạn cần liên kết hay không. Nếu không thì có thể bạn đã ghi sai gì đó trong phần Address, hãy kiểm tra lại và chỉnh sửa cho chính xác.
3. Chỉnh sửa và xóa HyperlinkSau khi bạn đã hoàn thành xong việc tạo một Hyperlink, bạn có thể mở, chỉnh sửa, sao chép hoặc xóa link tùy ý.
Cách chỉnh sửa Hyperlink
Chỉnh sửa Hyperlink rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 2 bước như sau:
Bước 1: Chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần sửa.
Bước 2: Bạn bấm chuột phải vào đoạn văn bản đó, một menu thả xuống sẽ mở ra với rất nhiều tùy chọn.
Bạn chọn Edit Hyperlink để chỉnh sửa liên kết của mình và thay đổi địa chỉ hoặc trang web mà bạn đã liên kết văn bản trong tài liệu của mình.
Bạn chọn Open Hyperlink để trực tiếp mở địa chỉ hoặc nguồn đã liên kết các tài liệu của bạn.
Hoặc bấm chọn Copy Hyperlink để sao chép liên kết của mình và kết nối một địa chỉ với một số văn bản khác trong tài liệu của bạn.
Cách xóa HypelinkNếu bạn không cần sử dụng Hyperlink nữa và muốn nó vô hiệu hóa trong tài liệu của bạn, thì bạn có thể xóa liên kết đó.
Để xóa bỏ 1 liên kết đã tạo thì chúng ta làm như sau:
Bước 1: Chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần xóa
Bước 2: Bạn bấm chuột phải và chọn mục Remove Hyperlink từ menu xuất hiện là xong.
4. Cách vô hiệu hóa và xóa toàn bộ Hyperlink trong Word 2023Nếu bạn muốn xóa toàn bộ Hyperlink trong một văn bản chứa rất nhiều link liên kết. Thay vì mất thời gian để xóa từng liên kết, bạn có thể thực hiện xóa toàn bộ Hyperlink bằng 3 cách sau:
Cách 1: Xóa tất cả các Hyperlink bằng các phím tắtĐể xóa tất cả Hyperlink bằng các phìm tắt trong cùng một lúc bạn có thể thực hiện như sau:
Bước 1: Mở văn bản mà bạn muốn xóa toàn bộ Hyperlink.
Bước 2: Chọn tất cả văn bản bằng cách nhấn Ctrl + A trên bàn phím của bạn.
Bước 3: Bạn nhấn tiếp tổ hợp phím Ctrl + Shift + F9, lúc này tất cả các Hyperlink đã được xóa bỏ.
Cách 2: Vô hiệu hóa Hyperlink khi bạn nhập văn bản với chế độ AutoCorrectVới chế độ AutoCorrect ( Tự động sửa lỗi), các bạn có thể xóa bỏ liên kết bằng các bước sau:
Bước 1: Mở văn bản mà bạn muốn xóa Hyperlink
Bước 2: Chọn tab File trên thanh Ribbon rồi bấm Options trên giao diện backstage view.
Bước 3: Lúc nàyhộp thoại Options ( Tùy chọn) sẽ mở ra, bạn bấm mục Proofing nằm phía bên trái hộp thoại, rồi bấm tiếp AutoCorrect Options ( Tùy chọn tự động sửa lỗi) ở bên phải.
Bước 4: Sau khi hộp thoại AutoCorrect mở ra, bạn hãy chọn tab AutoFormat As You Type ( Tự động định dạng khi bạn nhập), rồi loại bỏ dấu tích nằm bên cạnh mục Internet and network paths with hyperlinks (đường dẫn Internet và mạng bằng hyperlink), sau đó bấm OK và bấm OK lần nữa để xác nhận.
Việc làm này sẽ ngăn Word tạo siêu liên kết khi bạn nhập địa chỉ internet trong tài liệu Word, tuy nhiên điều này sẽ không xóa bỏ được các Hyperlink đã tồn tại trước đó.
Cách 3: Xóa siêu liên kết trong tài liệu Word bằng Tùy chọn dánSau khi bạn sao chép văn bản có các Hyperlink, hãy nhấp vào nút Paste ( Dán) nằm phía góc bên trái thanh Toolbar Quick Acess của giao diện Word, lúc này 3 Paste Options ( Tùy chọn dán) sẽ hiện ra, bạn chọn option thứ 3 đó là Keep Text Only ( chỉ giữ văn bản) . Lúc này, văn bản đã được sao chép mà không còn các Hyperlink nữa.
Nếu bạn sao chép một địa chỉ web, nhấp vào nút Paste và sau đó chọn Paste Special ( Dán đặc biệt) . Trong hộp thoại Paste Special , bạn chọn tùy chọn Paste link, chọn Unformatted Text ( Văn bản chưa được định dạng) từ hộp và bấm OK thì bạn sẽ dán địa chỉ web mà không cần Hyperlink của nó nữa.
Cập nhật thông tin chi tiết về Hyperlink Là Gì? Cách Tạo Liên Kết Trong Powerpoint, Word, Excel trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!