Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Xóa Footnote Trong Word 2007, 2013, 2022, 2003, 2010 được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Word, Excel, PowerPoint ” Word
Footnote là một tính năng khá hay để người soạn thảo văn bản ghi chú một đoạn văn bản, giải thích ý nghĩa của đoạn văn bản đó mà không cần phải thể hiện trực tiếp vào bài. Tuy nhiên đôi khi người đọc không muốn hiển thị footnote hay người soạn thảo lỡ chèn footnote vào bài thì làm thế nào để xóa footnote? Trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xóa footnote trong Word.
Trước đây chúng tôi đã hướng dẫn bạn đọc cách tạo footnote, chú thích cuối trang trong Word thì bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm ngược lại để xóa footnote trong Word. Mặc dù đây là một tính năng khá tiện lợi tuy nhiên sẽ có nhiều người không muốn nó bỗng dưng hiển thị khi rê chuột trên văn bản.
Cách xóa footnote trong Word, xóa chú thích trong Word
Bước 1: Trước tiên, bạn cần xác định đoạn footnote, ghi chú cần xóa. Ghi bạn rê chuột vào số mũ 1,2,3,4,… phía trên văn bản. Bạn sẽ thấy một hộp thoại nho nhỏ được hiện ra.
Bước 2: Để xóa footnote trong Word cần xóa, bạn chỉ cần đặt trỏ chuột tại vị trí footnote đó và nhấn nút Backspace trên bàn phím máy tính để xóa đi ghi chú đó.
Trường hợp trong văn bản của bạn có quá nhiều footnote, ghi chú cần được xóa, bạn có thể áp dụng mẹo sau đây để xóa ghi chú trong Word nhanh hơn. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để mở cửa sổ Find and Replace. Sau đó trong khung Find what nhập ^f và nhấn Replace All. Tất cả ghi chú trong văn bản của bạn đã được xóa.
Cách tạo khung chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 Cách xoay ngang chữ trong Word Cách chỉnh độ rộng của dòng trong Word Cách ngắt đoạn trong Word Chuyển tài liệu iWord sang Word, PDF, ePubxoa footnote trong word
, xoa ghi chu trong word, xoa chu thich trong word,
Chèn công thức toán học vào Word EquPixy là công cụ hỗ trợ chèn công thức trong Word cho phép bạn chèn các biểu tượng, công thức toán học vào file văn bản. Đặc biệt EquPixy còn hỗ trợ gõ công thức và phương trình phản ứng hóa học.
Tin Mới
Cách gõ văn bản nhanh hơn, tăng tốc độ gõ bàn phím máy tính
Đánh máy nhanh là điều mà ai cũng mong muốn trong thời 4.0 bởi vì nó cải thiện đáng kể hiệu suất công việc. Không phải ai cũng đạt được cảnh giới “gõ như máy” nhưng để nâng cao tốc độ thì hoàn toàn khả thi. Hiểu được
Hướng dẫn gõ m2 m3 trong Word, Excel, Powerpoint
Biết cách gõ m2, m3 trong Word, Excel và PowerPoint sẽ giúp việc trình bày văn bản trở nên chuyên nghiệp hơn, với mỗi công cụ, chúng ta sẽ có những cách viết mét vuông, mét khối khác nhau.
Cách sử dụng Picsart
PicsArt là trình chỉnh sửa ảnh và video tất cả trong một cho phép người dùng thỏa sức thể hiện sự sáng tạo nghệ thuật của mình. Với cách sử dụng đơn giản, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa ảnh và video, giải trí với với các tính năng tạo nhãn dán, trình tạo ảnh ghép, vẽ nguệch ngoạc trên ảnh và làm nhiều việc khác.
Hướng Dẫn Cách Kẻ Bảng Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013
Đối với những người chuyên làm về văn phòng hoặc những ai học công nghệ thông tin thì việc kẻ bảng trong Word không có gì là khó khăn. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người mới làm quen với Word hoặc vốn tiếng Anh còn hạn chế nên chưa biết cách tạo bảng biểu trong Word và các thao tác với bảng như thế nào. Vì vậy ở bài viết này, Đỗ Bảo Nam Blog xin hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word với tất cả các phiên bản Word thông dụng nhất hiện nay như Word 2003, Word 2007, Word 2010, Word 2013.
Video hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word từ 2003 đến 2013
Hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word 2007, 2010, 2013
Với các phiên bản Word ở trên, do giao diện của các phiên bản này gần giống nhau nên các thao tác thực hiện trên Word 2007 cũng tương tự với Word 2010 và Word 2013. Vì vậy mình sẽ hướng dẫn chung trên một phiên bản, giả sử như mình thực hiện trên Word 2013. Và với các phiên bản Word này, mình sẽ hướng dẫn cách bạn 02 cách để có thể tạo bảng biểu một cách dễ dàng và nhanh nhất.
Cách kẻ bảng trong Word thứ nhất:
Với cách này bạn chỉ cần nhập số dòng và số cột theo ý muốn, khi đó Word sẽ tự động kẻ ra một bảng có các ô đều nhau. Các bước để vẽ khung trong Word các bạn làm như sau:
Đặt con trỏ chuột vào vị trí mà bạn muốn kẻ bảng, sau đó bạn nhấn chuột trái vào Insert và chọn Table rồi di chuyển con chuột để tạo ra số dòng và số cột như ý muốn.
Cách kẻ ô trong Word thứ hai:
Hướng dẫn cách kẻ bảng trong Word 2003
Sau khi các bạn chọn Table, một cửa số mới hiện ra bạn hãy nhập số dòng và số cột mà mình muốn kẻ bảng vào rồi nhấn OK.
Như vậy bạn đã kẻ một bảng trong Word 2003 với 3 dòng và 4 cột có kích thước bằng nhau.
Một số thao tác với bảng biểu cơ bản nhất
Thêm dòng mới trong Word Cách thêm một dòng mới trong Word cũng tương tự như khi bạn thêm cột, nhưng thay vì bạn chọn Insert Columns thì bạn chọn Insert Rows Ablve để thêm dòng vào phía trên dòng hiện tại và Insert Rows Below để thêm dòng xuống dưới dòng hiện tại. Các bạn lưu ý các bạn có thể thêm một lúc được nhiều dòng hoặc nhiều cột bên cạnh một vị trí nào đó.
Cách gộp 2 ô thành một Đây cũng là công việc rất hay gặp khi làm việc với bảng biểu trong Word. Sau khi bạn đã kẻ bảng xong, có những chỗ bạn cần gộp 2 hoặc nhiêu ô lại thành một để nhập dữ liệu theo mong muốn thì bạn thực hiện như sau:
Chia sẻ bài viết trên MXH:
Hướng Dẫn Cách Group Trong Word 2003 2007 2010 2013 2022
Nhiều bạn thắc mắc với mình rằng: khi chèn các hình khối trong văn bản Word sau đó sao chép hoặc mở Word ở các máy có phiên bản Word khác nhau thì sắp xếp của các khối bị xô lệch không như ban đầu khiến việc chỉnh sửa rất mất thời gian. Hôm nay mình sẽ bật mí với bạn một tính năng cực kỳ cần thiết trong sử dụng Word là Tính năng group (nhóm) cách group trong word 2003 2007 2010 2013 2016 giúp các bạn nhóm các hình thành một khối thống nhất và hình của bạn không bao giờ bị thay đổi kể cả chuyển sang các định dạng khác nhau.
Chủ đề tóm tắt trong bài viết
Những lưu ý trước khi Group trong Word
Trước khi vào bài viết chia sẻ thì mọi người cần chú để một một số cách group trong word 2003 2007 2010 2013 2016 như sau:
Cách group trong word 2003
Bước 1: Chọn file Word 2003 có chứa các ảnh và shape mà bạn muốn Group. Để quá trình Group được dễ dàng hơn, bạn nên lựa chọn những hình ảnh mẫu có sẵn được cung cấp trong Word.
Nếu thanh Draw bị ẩn. Để bật này công cụ này, bạn nhấn chuột phải lên khung hình, nhấn Drawing trong danh sách tab hiển thị.
Sau khi đã kéo thả thanh công cụ Group trong word thì đây chính là hình ảnh các phím tắt có trên thanh công cụ
Phần đánh dấu màu đỏ là phím tắt vừa được cài trong Word 2003
Bước 3: Kết quả sau khi group word. Bạn có thể căn chỉnh tùy chọn bằng việc kéo chuột vào các điểm trắng để chọn lựa tùy chỉnh kích thước phù hợp.
Cách group trong word 2007 2010 2013
Bước 1: Đầu tiên, bạn chọn Mở file Word có chứa các đối tượng cần Group trong Word.
Bước 2: Để Group: Bạn cần nhấn giữ Ctrl + dùng chuột chọn các đối tượng cần Group.
Hình ảnh các đối tượng chưa Group sau khi nhấn giữ Ctrl
Sau khi Group hình khối được thống nhất, bạn có thể di chuyển cả khối mà không lo bị xê dịch
Bước 5: Khi không muốn Group, bạn có thể bỏ chế độ Group bằng cách nhấn chuột phải vào hình khối và nhấn UnGroup. Các khối sẽ trở về định dạng ban đầu.
Cách group trong word 2007 2010 2013 2016
Ở thao tác này mọi người có thể áp dụng được tính năng Group các đối tượng tại bản Word 2007 2010 2013 2016 bởi ở phần thao tác các phiên bản này được thực hiện khá tương đồng với nhau, để thực hiện mọi người làm theo hướng dẫn sau đây
Bước 1: Bạn nhấn giữ phím Shift (hoặc Ctrl) và dùng con trỏ chuột nhấp vào đối tượng cần thực hiện nhóm
Bước 2: Trên thanh công cụ, tại tab Format và lựa chọn lệnh Group.
Hướng Dẫn Các Thao Tác In Văn Bản Trong Word 2010, 2003, 2007, 2013
1. Cách in Word 2003
Bước 1:
Đầu tiên, muốn in được văn bản, chúng ta cần cho máy tính của bạn kết nối cũng máy in. Sau đó chọn File văn bản bạn muốn in, từ cửa sổ word 2003, bạn chọn File và kéo xuống tiếp tục chọn Print.
Bước 2:
Sau khi thực hiện xong thao tác trên, cửa sổ Print sẽ hiển thị, lúc này bạn chỉ cần điền những thông tin về máy in và số trang bạn muốn in,…
Lưu ý: Bảng thông tin của giao diện máy in gồm có những thông tin sau:
Name: Đây là tên máy in mà bạn sẽ sử dụng để in tài liệu.
Page range: Tùy chọn này đánh dấu các trang mà bạn sẽ in. Chẳng hạn như All – tất cả, Current page – chỉ in trang hiện tại, hoặc Pages – in theo đánh số trang. Nhưng hầu hết
Copies: Số lượng bạn muốn in. Chẳng hạn nhập 1 để in ra 1 bản.
Print what: Đây là nội dung cần in. Bạn không cần quan tâm lắm tới tùy chọn này.
Print: Cách in chọn trang chẵn lẻ (cách nhau 2 mặt giấy)
Pages persheet: Với tùy chọn này bạn có thể in nhiều trang trên cùng một khổ giấy
Scale to paper size: Nếu muốn thu phóng tỷ lệ bạn có thể chọn ở đây.
Bước 3:
Bạn chỉ cần nhấn phím OK là có thể tiến hành quá trình in.
2. Cách in Word 2007, 2010, 2013
Bước 1:
Cũng từ cửa sổ Word 2007, 2010, 2013, các bạn chọn File, tiếp đến kéo chuột tùy chọn tới Print. Hoặc bạn cũng có thể nhấn Ctrl + P.
Bước 2:
Sau khi hoàn thành thao tác này, giao diện máy in sẽ hiển thị trực tiếp trên màn hình, lúc này bạn cũng chỉ cần chọn các thông tin để điền vào giao diện này.
Copies: số lượng bản in (tùy chọn).
Printer Properties: Tùy chọn máy in cho việc in ấn.
Print All Pages: Trong mục này có thể chọn bao gồm Print All Pages (in tất cả các trang của văn bản) hoặc Print Curent Page (chọn in chỉ vài trang tùy chọn) và khi đó dòng Pages ở dưới sẽ dùng đánh số trang để in như 3-5,…
Print One Sided (in 1 mặt) hoặc Print on Both Sides (in 2 mặt giấy) tích hợp tùy máy in có tính năng in 2 mặt hay không.
Collated (in theo tập): Chức năng này dùng để đóng sổ luôn 1 tập văn bản khi muốn in với số lượng lớn hoặc in theo từng trang.
Portrait/ Lanscape Orientation: Bạn có thể lựa chọn bản in dọc hay in ngang
A4/ Letter: Chọn loại kích thước phù hợp cho giấy in A4 hoặc A3,…
Magins: Lựa chọn căn lề cho bản in có nhiều định dạng như kiểu Normal với căn lề 4 bên 1″ hoặc Narrow căn lề 4 bên 0,5″,…
Page per sheet: Lựa chọn in gộp các trang in của văn bản lại trong 1 page. Có thể lựa chọn in 2/4/6 hoặc 8 trang gộp 1
Bước 3:
Sau khi chọn đầy đủ thông tin trên đó, bạn chỉ việc kéo chuột và nhấn Print để tiến hành quá trình in.
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Xóa Footnote Trong Word 2007, 2013, 2022, 2003, 2010 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!