Xu Hướng 3/2023 # Hướng Dẫn Tự Học Tin Học Văn Phòng # Top 10 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Hướng Dẫn Tự Học Tin Học Văn Phòng # Top 10 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Tự Học Tin Học Văn Phòng được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

– Có hai cách để mở cửa sổ in như sau:

+ Bấm vào “File” và chọn “Print”

+ Sử dụng tổ hợp phím “Ctrl +P”

– Sau khi mở cửa sổ in các bạn cài đặt ở các phần như sau:

+ Name: chọn tên máy in sử dụng

+ Print Range: chọn số slide cần in

+ Number of Copies: số bản cần in

+ Color/Grayscale: chọn kiểu in màu hay in trắng đen

In handout

Để in handout, bạn làm theo các bước sau:

Chọn máy in, tại Print Range có các tùy chọn sau:

ƒ All: in toàn bộ bài trình diễn.

ƒ Current Slide: chỉ in slide hiện hành (slide dang chọn trước khi vào lệnh in).

ƒ Selection: chỉ in các slide đang chọn trước khi vào lệnh.

ƒ Custom Show: chỉ in các slide trong custom show mà bạn đã thiết lập

ƒ Slides: in các slide mà bạn nhập vào hộp bên cạnh. Ví dụ để in từ slide 1 đến 6 thì nhập vào 1-5, để in các slide 2, 4, 5, 6, 7, 8 thì nhập vào 2, 4-8.

Nhập số lượng bản in cần thiết vào hộp Number of Copies (mặc định là 1). chọn tùy chọn Collate nếu muốn các bộ in ra lần lượt trọn bộ này rồi đến bộ khác.Tại hộp Color/Grayscale, bạn chọn kiểu in màu sắc khi in:

ƒColor: In đầy đủ màu sắc, màu sắc các slide in ra (trên máy in màu) sẽ giống với các slide mà bạn chiếu trên máy tính.

ƒGrayscale: In với tông màu xám, các màu nền sẽ không được in ra, các màu sắc sẽ được PowerPoint điều chỉnh sao cho bản in ra đҽp và rõ ràng nhất.

ƒPure Black and White: Tùy chọn này thích hợp cho việc gửi fax hoặc in lên phim máy chiếu overhead.

Các tùy chọn hữu ích khác:

ƒ Scale to Fit Paper: Phóng to kích thước các slide (nên dùng)

ƒ Frame Slides: Có thêm khung cho các slide trên handout (nên dùng khi nền slide là màu trắng)

ƒ Print Comments: In các chú thích trên slide

ƒ Print Hidden Slides: In cả các slide đang ẩn

ƒ High Quality: Tối ưu hóa chất lượng bản in

Nếu muốn, bạn có thể nhấn nút Preview để xem trước hình dáng của bản in, sau đó nhấn nútPrint để trở về hộp thoại Print.

Nhấn OK để in handout ra giấy.

Bài

Share this:

Twitter

Facebook

Like this:

Like

Loading…

Related

Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Trong Word Sử Dụng Tin Học Văn Phòng

Khi trình bày văn bản trong Microsoft Word, đôi khi chúng ta cần phải thể hiện theo dạng bảng. Trong bài viết này, Học Excel Online sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo bảng trong Word ở phiên bản 2007, 2010, 2013, 2016, 2017, 2018, 2019. 2020

Chọn thẻ Insert trên thanh công cụ

Trong thẻ Insert chọn mục Table

Xác định kích thước của bảng dựa theo số dòng và số cột trong phần các ô vuông, ví dụ:

4×3 Table = bảng có kích thước 4 cột và 3 hàng

Hoặc chúng ta có thể sử dụng chức năng Insert Table…

Number of columns: Số lượng cột trong bảng

Number of rows: Số lượng dòng trong bảng

Fixed column width: thiết lập độ rộng của cột theo tiêu chí nào

TẠO BẢNG THEO Ý MUỐN BẰNG CHỨC NĂNG VẼ BẢNG TRONG WORD

Nếu không muốn sử dụng gợi ý tạo bảng nhanh trong Word, chúng ta hoàn toàn có thể tự vẽ ra bảng theo ý muốn bằng cách sử dụng chức năng Draw Table:

Đây là chức năng có từ phiên bản Word 2010, 2013, 2016. Với chức năng này bạn có thể tạo ra những mẫu bảng được thiết kế sẵn 1 cách nhanh chóng, đẹp mắt:

Các lý do cần đọc trước khi quyết định liên hệ tôi

Tham gia group Mua bán Google Ads và Google Shopping :

Tham gia group mua bán cho thuê tài khoản BM Agency :

AGOLA chỉ cung cấp dịch vụ không có dịch vụ tư vấn hiểu tới đâu bán tới đó !

Các sản phẩm dịch vụ không có thương thảo giá và cũng không có hỏi thêm

Không bán vĩnh viễn mọi dịch vụ mua nhầm đòi đổi sang gói dịch vụ khác

Thông tin bảo hành gần như không có nhưng cũng có một số dịch vụ có bảo hành đề nghị đọc kỹ trước khi quyết định mua

Quyết định mua hàng là đồng ý các điều khoản mua bán và điều khoản không được lấy lại tiền và không bồi hoàn

Mua hàng thì xin đọc kỹ điều khoản ở từng mô tả trước khi quyết định nhấc máy liên hệ ở thông tin của từng gói dịch vụ

Mọi giao dịch đều được phải bắt buộc chụp màn hình chuyển khoản gửi vào Zalo

Các đối tượng cố ý chuyển tiền gói này để trục lợi sử dụng gói khác đều được coi là hình vi lừa đảo ! Cố ý ghi nội dung hiểu lầm về chuyển tiền để đôi co đòi sử dụng gói dịch vụ khác cũng vậy !

Tôi là dân khối A nên việc viết sai lỗi chính tả thì kệ mẹ tôi thích thì mua không thích thì đừng soi đi ra chỗ khác do tôi không có soát lại chính tả nên các bạn đọc thay vì thắc mắc thì thông cảm giùm tôi ! miễn sao tôi truyền tải thông tin bạn đọc bạn thấy hiểu được bạn sử dụng không được bạn tìm bên khác

Tôi không làm việc với bọn cử nhân viên là các công ty Agency , truyền thông gọi hỏi dò hỏi luyên thuyên ! Nếu cố tình tôi sẽ dùng CRM Agency cấm lock chạy Ads vĩnh viễn khi nhìn thấy đuôi theo rõi của doanh nghiệp đó mà tôi đã gán.

Tôi không làm việc với bọn nào thì tôi chạy tiền tỷ tôi tiêu tiền tỷ nhưng chạy demo trước nếu ngon thì vít lớn nhưng sau 3 ngày thuê thấy đéo thấy như cam kết về ngân sách

Tôi không hợp tác ăn chia hay kiểu Win Win đôi bên có lợi

Tất cả những câu hỏi khi gọi điện khiến tôi nghĩ rằng bạn chưa đọc kỹ thông tin trên website sẽ được tôi từ chối vô điều kiện

Các đối tượng cố tình lên mạng tìm kiểm thông tin tôi và không có trao đổi được tôi dùng Zalo : O9O9.456.866 gửi STK thông tin thanh toán của tôi qua zalo đó mà vẫn chuyển tiền vào tài khoản của tôi được coi là hình vi lừa đảo cố tình trọc phá và lợi dụng sử dụng lừa đảo để mong muốn sử dụng dịch vụ của tôi nhưng vì cấm nên phải làm vậy

Kiến thức của đại đa số dân trên mạng không sai mà chỉ đúng với bọn gà mờ mà thôi kiểu như bạn học lớp 1 cô giáo nói 1 không trừ được cho 2 lên cấp 2 cô giáo nói 1 trừ được cho 2 ! Lúc đó cô giáo cấp 1 hay thầy giáo cấp 2 không nói ai đúng ai sai được mà tại thời điểm đó bạn thấy nó đúng còn khi đi sâu vào nó đéo đúng 😀 ! Cũng như việc tôi bán dịch vụ cho dân trong nghề việc tôi có bắt mấy thằng cấp 1 nuốt kiến thức chuyên sâu của cấp 2 là không được bởi vậy dân nào hiểu sẽ liên hệ mua chứ đừng kiểu lơ mở hỏi cho vui cửa vui nhà

Phòng Công Nghệ Thông Tin Đại Học Kinh Tế Tp. Hồ Chí Minh

Ở bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn định dạng văn bản trong Word. Cách định dạng trên Word 2013 cũng tương tự như trên Word 2003, 2007 và 2010. Chúng ta sẽ lần lượt thực hành từng định dạng như sau:

ĐỊNH DẠNG FONT CHỮ: In đậm

1. Chọn đoạn text mà bạn muốn in đậm, đưa con trỏ chuột vào vùng chọn cho đến khi xuất hiện thanh công cụ Mini.

In nghiêng:

Gạch dưới đoạn text Nhấn Ctrl+U để gạch dưới đoạn text đang chọn. Nhấn Ctrl+U lần nữa để bỏ gạch dưới.

Ngoài ra còn có nhiều kiểu gạch dưới khác:

* Gạch dưới các từ, trừ khoảng trắng:

– Chọn đoạn text bạn muốn gạch dưới.

– Tại thẻ Home, nhóm Font, bạn nhấn nút mũi tên ở góc dưới bên phải.

* Gạch đôi ở dưới từ: Thực hiện bước 1, 2 tương tự trên. Trong hộp Underline style, bạn chọn biểu tượng dòng đôi. Nhấn OK.

* Đường gạch dưới trang trí: Thực hiện bước 1, 2 tương tự trên.

– Trong hộp Underline style, bạn chọn kiểu mình thích.

– Để đổi màu của đường gạch dưới, nhấn chuột vào hộp Underline color và chọn màu mình thích. Nhấn OK.

Đổi màu chữ:

1. Chọn đoạn text bạn muốn đổi màu, di chuyển con trỏ chuột vào vùng chọn để xuất hiện thanh công cụ Mini.

2. Nhấn nút Font Color và chọn màu mình thích.

Đổi kích cỡ chữ:

1. Chọn đoạn text, di chuyển con trỏ chuột vào để xuất hiện thanh công cụ Mini.

Đánh dấu (Highlight) đoạn text:

Đánh dấu đoạn text để làm nó trông nổi bật hơn. Cách thực hiện:

2. Chọn một màu dùng để tô sáng mà bạn thích (thường là màu vàng).

3. Dùng chuột tô chọn đoạn text muốn đánh dấu.

Gỡ bỏ chế độ đánh dấu text:

1. Chọn đoạn text muốn gỡ bỏ chế độ đánh dấu.

2. Trong thẻ Home, nhóm Font, bạn nhấn chuột vào mũi tên cạnh nút Text Highlight Color.

3. Chọn No Color.

Định dạng chỉ số trên (Superscript), chỉ số dưới (Subscript):

1. Chỉ số trên (Superscript);

2. Chỉ số dưới (Subscript).

Chọn đoạn text cần định dạng. Trong thẻ Home, nhóm Font, bạn nhấn nút Superscript (phím tắt Ctrl+Shift+=) để định dạng chỉ số trên, hoặc nhấn nút Subscript (phím tắt Ctrl+=) để định dạng chỉ số dưới.

CANH CHỈNH VĂN BẢN Canh trái, phải, giữa, hoặc canh đều hai bên:

1. Chọn đoạn văn bản bạn muốn canh chỉnh.

Canh chỉnh nhiều chế độ trên cùng 1 dòng:

2. Nhấn chuột vào dòng mới và thực hiện như sau:

– Chèn đoạn text canh trái: Di chuyển con trỏ chuột chữ I sang trái cho đến vị trí cần gõ text, nhấn đúp chuột và gõ vào đoạn text.

– Chèn đoạn text canh giữa: Di chuyển con trỏ chuột chữ I vào khoảng giữa dòng cho đến vị trí cần gõ text. Nhấn đúp chuột và gõ vào đoạn text.

– Chèn đoạn text canh phải: Di chuyển con trỏ chuột chữ I sang phải cho đến vị trí cần gõ text, nhấn đúp chuột và gõ vào đoạn text.

Canh chỉnh vị trí một văn bản:

1. Trong thẻ Page Layout, nhóm Page Setup, nhấn chuột vào nút mũi tên ở góc dưới bên phải.

Canh giữa lề trên và lề dưới:

1. Chọn đoạn văn bản bạn muốn canh giữa so với lề trên và lề dưới.

2. Trong thẻ Page Layout, nhóm Page Setup, nhấn chuột vào nút mũi tên ở góc dưới bên phải.

4. Tại mục Apply to, chọn Selected text. Nhấn OK.

Thụt lề dòng đầu tiên của đoạn:

1. Nhấn chuột vào đoạn mà bạn muốn thụt lề dòng đầu tiên.

2. Trong thẻ Page Layout, nhấn vào nút mũi tên góc dưới bên phải của nhóm Paragraph.

3. Ở hộp thoại Paragraph, chọn thẻ Indents and Spacing. Tại mục Special, bạn chọn First line. Tại mục By, chọn khoảng cách thụt vào. Nhấn OK.

Điều chỉnh khoảng cách thụt lề của toàn bộ đoạn:

1. Chọn đoạn văn bản muốn điều chỉnh.

Thụt dòng tất cả, trừ dòng đầu tiên của đoạn:

1. Chọn đoạn văn bản mà bạn muốn điều chỉnh.

2. Trên thanh thước ngang, hãy nhấn chuột vào dấu Hanging Indent và rê đến vị trí bạn muốn bắt đầu thụt dòng. Nếu bạn không thấy thanh thước ngang đâu cả, hãy nhấn nút View Ruler ở phía trên của thanh cuộn dọc để hiển thị nó.

Tạo một thụt âm: Thay vì thụt dòng vào trong, bạn có thể điều chỉnh thụt ra ngoài so với lề trái bằng cách:

1. Chọn đoạn văn bản mà bạn muốn mở rộng sang trái.

THAY ĐỔI KHOẢNG CÁCH TRONG VĂN BẢN Tạo khoảng cách đôi giữa các dòng cho toàn bộ tài liệu:

Khoảng cách mặc định giữa các dòng cho bất kỳ tài liệu trống nào là 1.15. Bạn có thể tạo khoảng cách đôi (2) nếu muốn bằng cách sau:

Thay đổi khoảng cách dòng cho đoạn văn bản đang chọn:

1. Chọn đoạn văn bản muốn thay đổi.

3. Chọn khoảng cách bạn muốn, chẳng hạn 2.0

Các kiểu khoảng cách dòng mà Word hỗ trợ:

– Single (dòng đơn). Tùy chọn này hỗ trợ font lớn nhất trong dòng đó, thêm vào một lượng khoảng trống nhỏ bổ sung. Lượng khoảng trống bổ sung tùy thuộc vào font chữ mà bạn đang sử dụng.

– 1.5 lines: Gấp 1,5 lần khoảng cách dòng đơn. – Double: Gấp 2 lần khoảng cách dòng đơn. – At least: Lựa chọn này xác lập khoảng cách dòng tối thiểu cần thiết để phù hợp với font hoặc đồ họa lớn nhất trên dòng.

– Exactly: Cố định khoảng cách dòng và Word sẽ không điều chỉnh nếu sau đó bạn tăng hoặc giảm cỡ chữ.

– Multiple: Xác lập khoảng cách dòng tăng hoặc giảm theo tỉ lệ % so với dòng đơn mà bạn chỉ định. Ví dụ, nhập vào 1.2 có nghĩa là khoảng cách dòng sẽ tăng lên 20% so với dòng đơn.

Thay đổi khoảng cách trước hoặc sau các đoạn:

1. Chọn đoạn văn bản bạn muốn thay đổi khoảng cách trước hoặc sau nó.

Thay đổi khoảng cách giữa các ký tự:

1. Chọn đoạn văn bản mà bạn muốn thay đổi.

Co dãn văn bản theo chiều ngang:

1. Chọn đoạn văn bản bạn muốn căng ra hoặc thu lại.

3. Nhấn chọn thẻ Character Spacing ở hộp thoại này. Tại mục Scale, nhập vào tỉ lệ % mà bạn muốn. Nếu tỉ lệ này lớn hơn 100% thì đoạn văn bản sẽ được kéo ra, ngược lại, nó sẽ được thu lại.

Đánh dấu sự thay đổi và ghi chú trong tài liệu Theo dõi sự thay đổi trong khi chỉnh sửa:

1. Mở tài liệu mà bạn muốn theo dõi.

2. Trong thẻ Review, nhóm Tracking, nhấn nút Track Changes.

3. Thay đổi tài liệu theo ý bạn (chèn, xóa, di chuyển hay định dạng văn bản…). Lập tức ở bên hông trang tài liệu sẽ xuất hiện những bong bóng hiển thị sự thay đổi này.

Tắt chế độ theo dõi sự thay đổi

Trong thẻ Review, nhóm Tracking, nhấn vào nút Track Changes một lần nữa để tắt chế độ theo dõi trong khi chỉnh sửa.

Thay đổi cách Word đánh dấu:

– Bạn có thể đổi màu và những định dạng mà Word dùng để đánh dấu sự đổi trong tài liệu bằng cách nhấn vào mũi tên bên cạnh nút Track Changes, và nhấn chọn mục Change Tracking Options

– Để làm nổi bật vùng hiển thị những bong bóng (bên lề tài liệu), hãy nhấn nút Show Markup và chọn Markup Area Highlight.

Mở chế độ thiết lập định dạng mặc định.

Sử dụng định dạng cho mọi văn bản sẽ tạo sau này.

Trích từ nguồn: http://www.thuthuat-it.com/2013/02/thiet-lap-inh-dang-mac-inh-cho-ms-word.html#.UdtpYzunqcU HỦY ĐỊNH DẠNG VĂN BẢN:

Có lẽ đây là trường hợp khá nhiều bạn gặp phải khi bạn Coppy một đoạn văn bản nào ở đâu đấy như ở trên mạng chẳng hạn và dán vào trình soạn thảo văn bản Word 2013 và nó không được định dạng theo cách bạn muốn, như là có đường gạch dưới chân hay các ký tự lạ lạ…Thủ thuật dưới sẽ giúp bạn có thể dễ dàng loại bỏ tất cả các định dạng từ văn bản và trả lại văn bản về mặc định một cách nhanh chóng.

Để hủy bỏ định dạng không đồng nhất như đã nói ở trên bạn hãy chọn văn bản mà bạn muốn loại bỏ định dạng và nhấp vào Clear All Formatting trong phần Font của tab Home. Văn bản trở lại với định dạng mặc định bình thường.

Một cách khác nhanh và khá đơn giản nữa để loại bỏ nhanh các định dạng trong Word và PowerPoint 2013 là để chọn văn bản cần xóa bỏ định dạng và nhấn Ctrl + Spacebar để loại bỏ tất cả các định dạng ký tự hoặc tổ hợp phím Ctrl + Q để loại bỏ chỉ định dạng đoạn.

Hướng Dẫn Xây Trường, Lớp Học Trong Game Minecraft Cho Học Sinh, Sinh

Bước 1: Trước tiên bạn cần tạo nền móng cho ngôi trường. Đây là bước quan trọng nhất nên bạn cần tính toán sao cho xây dựng cân đối nhất.

Bước 2: Xây dựng đường cầu thang, các cánh cửa phòng để tạo hướng xây dựng tiếp tầng 2.

Bước 3: Trang trí từng phòng cụ thể, các bạn cần tạo cửa sổ, lát nền gạch ….

Bước 4: Tiếp tục xây dựng tầng 2 tương tự để tạo được bộ khung nhà theo dạng này.

Nên để cánh cửa chính rộng, thường là 3 hoặc 4 cánh cửa ghép với nhau. Các cửa sổ hàng lang bạn cũng nên làm rộng để tạo cảm giác thoáng đãng cho trường học.

Bước 5: Tiếp tục hoàn thiện phần khung mái nhà bằng cách xếp gạch thành hình tam giác với nhau.

Tạo tiếp cả phần phía sau để hoàn thiện mái trường học.

Nếu thích bạn có thể tạo 1 chiếc tháp chuông theo phong cách của các trường học Châu Âu. Đây cũng chính là đỉnh cao nhất của trường học.

Bước 6: Ở phía sau trường học, hãy tạo một khuôn viên để trồng hoa, cây cảnh. Hoặc bạn cũng có thể tạo trò chơi cho học sinh.

Xây dựng phần cây cỏ xung quanh ngôi trường. Bạn cũng cần tạo hàng rào ở khu vườn, xây một số loại hoa, cây cỏ tùy ý thích.

Bước 7: Tiếp theo bạn hãy quay lại từng phòng và xây dựng nội thất theo đúng mục đích mình muốn.

Bước 8: Cũng có thể tạo một phòng tắm tuyệt vời như này để thư giãn.

Bước 9: Xây dựng thêm một vài trò chơi như cầu trượt, nhảy xa … để làm nơi vui chơi cho học sinh.

Vậy là xong, bạn có thể xây dựng nhiều tòa nhà như vậy để tạo thành một ngôi trường rộng lớn.

Để chơi Minecraft thêm phần thú vị, các bạn hãy cài map Minecraft đã tải về để chơi với các bản đồ đa dạng. Khi mở game, bạn sẽ có danh sách các map Minecraft đã tải để lựa chọn và cài đặt khi chơi. Tạo một ngôi trường, lớp học trong game Minecraft hoặc xây một biệt thự trong các map này cũng thật tuyệt đúng không nào.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Tự Học Tin Học Văn Phòng trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!