Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Tìm Nhanh Các Ô, Hàng, Giá Trị Giống Nhau Trên Excel được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Trong bài này Gitiho sẽ hướng dẫn bạn cách tìm nhanh các giá trị trùng lặp hoặc các hàng trùng lặp trên Excel.
Tìm nhanh giá trị trùng lặpBước 1. Nhấn chuột và kéo giữ để bôi đen phạm vi dải ô A1:C10.
Bước 2. Trên tab Home, chọn nhóm Styles, sau đó nhấn chuột chọn Conditional Formatting.
Bước 3. Nhấn chọn Highlight Cells Rules, chọn tiếp Duplicate Values.
Bước 4. Chọn một kiểu định dạng. Sau đó nhấn chọn OK.
Lúc này ta thu được kết quả là bảng Excel với các ô có màu khác biệt chứa các tên bị trùng lặp.
Chú ý: Chọn Unique trong danh sách tùy chọn thả xuống để đánh dấu màu khác cho tên riêng.
Tìm nhanh giá trị trùng lặp 3 lầnTheo thiết lập mặc định thì Excel đánh dấu các giá trị trùng lặp 2 lần (Juliet, Delta) và trùng lặp 3 lần (Sierra), bằng màu sắc khác nhau. Để tìm nhanh những giá trị chỉ trùng lập 3 lần ta làm theo các bước sau.
Bước 1. Đầu tiên ta cần xóa toàn bộ các định dạng có điều kiện đã thiết lập trước đó.
Bước 2. Nhấn chuột chọn dải ô A1:C10.
Bước 3. Trên tab Home, chọn nhóm Styles, nhấn chuột chọn Conditional Formatting.
Bước 4. Nhấn chọn New Rule.
Bước 5. Chọn tiếp Use a formula to determine which cells to format.
Bước 6. Nhập công thức sau vào =COUNTIF($A$1:$C$10,A1)=3
Bước 7. Chọn một kiểu định dạng và nhấn chọn OK.
Kết quả lúc này ta thu được một bảng Excel có đánh dấu màu riêng các ô có chứa tên trùng lặp 3 lần.
Giải thích:
=COUNTIF($A$1:$C$10,A1) đếm số ô có chứa các tên trong phạm vi dải ô A1:C10 giống với tên trong ô A1. Nếu COUNTIF($A$1:$C$10,A1) = 3, Excel sẽ định dạng ô A1.
Ta luôn luôn viết công thức cho ô phía trên bên trái trong dải ô đã chọn (A1:C10). Như vậy Excel sẽ tự động sao chép công thức sang các ô khác. Do đó, ô A2 chứa công thức = COUNTIF ($ A $ 1: $ C $ 10, A2) = 3, ô A3 chứa công thức = COUNTIF ($ A $ 1: $ C $ 10, A3) = 3, …
Tìm nhanh các hàng trùng lặpĐể tìm nhanh và đánh dấu các hàng trùng lặp trên Excel, ta sử dụng hàm COUNTIFS thay cho hàm COUNTIF.
Bước 1. Chọn dải ô A1:C10.
Bước 2. Trên tab Home, ta chọn nhóm Styles, nhấn chọn Conditional Formatting.
Bước 3. Nhấn chọn New Rule.
Bước 4. Chọn Use a formula to determine which cells to format.
Bước 5. Nhập công thức sau vào ô trong hộp thoại New Formatting Rule.
Bước 6. Chọn một kiểu định dạng sau đó nhấn chọn OK.
Chú ý:
Dải ô được đặt tên Animals xác định phạm vi A1:A10.
Dải ô được đặt tên là Continents xác định phạm vi B1:B10.
Dải ô được đặt tên là Countries xác định phạm vi C1:C10.
=COUNTIFS(Animals,$A1,Continents,$B1,Countries,$C1) đếm số lượng các hàng dựa trên nhiều tiêu chí cơ bản (Leopard, Africa, Zambia).
Kết quả lúc này ta thu được các hàng trùng lặp được Excel đánh dấu bằng màu sắc khác biệt như hình dưới.
Giải thích:
Ta luôn luôn phải viết công thức cho ô phía trên bên trái trong phạm vi được chọn (A1:C10). Excel sẽ tự động sao chép công thức sang các ô khác.
Cuối cùng chúng ta sẽ sử dụng công cụ Remove Duplicates trong Excel để loại bỏ các hàng trùng lặp. Trên tab Data, chọn nhóm Data Tools, nhấn chọn Remove Duplicates.
Như vậy chúng ta đã biết cách tìm nhanh các ô, hàng, giá trị giống nhau trên Excel và loại bỏ các giá trị trùng lặp không cần thiết trong bảng một cách nhanh chóng rồi.
Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…
Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:
50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…
Hướng Dẫn 6 Cách Tìm Và Loại Bỏ Các Giá Trị Trùng Lặp Trong Excel
Các giá trị trùng lặp xảy ra khi cùng một giá trị hoặc bộ giá trị xuất hiện trong bảng dữ liệu Excel của bạn.
Đối với một bảng dữ liệu Excel nhất định, bạn có thể xác định các giá trị trùng lặp nhiều cách khác nhau.
Trong ví dụ trên với một bảng dữ liệu đơn giản với 3 cột gồm nhãn hiệu xe ô tô, kiểu dáng (Model) và năm sản xuất (Year).
– Trong đó hình ảnh đầu tiên làm nổi bật tất cả các giá trị trùng lặp chỉ dựa trên kiểu dáng của chiếc xe.
– Hình ảnh thứ hai làm nổi bật tất cả các giá trị trùng lặp dựa trên nhãn hiệu và kiểu dáng của chiếc xe. Điều này dẫn đến một ít trùng lặp hơn.
– Hình ảnh thứ ba làm nổi bật tất cả các giá trị trùng lặp dựa trên tất cả các cột trong bảng. Điều này dẫn đến thậm chí ít giá trị được coi là trùng lặp.
Kết quả từ các giá trị trùng lặp dựa trên một cột duy nhất so với toàn bộ bảng có thể rất khác nhau. Do đó bạn phải luôn biết mình muốn giữ lại phiên bản nào.
Tìm và loại bỏ các giá trị trùng lặp với tính năng Remove DuplicatesLoại bỏ các giá trị trùng lặp trong bảng dữ liệu Excel là một nhiệm vụ rất phổ biến. Chính vì vậy trong Excel cũng đã được tích hợp sẵn một tính năng chuyên dụng để thực hiện điều này trực tiếp từ thanh công cụ ribbon.
Bước 1: Mở bảng dữ liệu cần tìm và xóa các giá trị trùng lặp.
Bước 2: Chọn một ô bên trong bảng dữ liệu mà bạn muốn xóa các giá trị trùng lặp và chuyển đến thẻ Data.
Bước 3: Bấm vào nút Remove Duplicates thuộc nhóm tính năng Data Tools.
Bước 4: Ngay lập tức Excel sẽ chọn toàn bộ bảng dữ liệu và mở cửa sổ Remove Duplicates.
Bước 5: Bây giờ bạn cần cho Excel biết liệu dữ liệu có chứa tiêu đề cột trong hàng đầu tiên hay không. Nếu kích vào tùy chọn My data has headers, thì dòng dữ liệu đầu tiên sẽ bị loại trừ khi tìm và xóa các giá trị trùng lặp.
Bước 6: Sau đó, bạn có thể chọn các cột sẽ sử dụng để xác định các giá trị trùng lặp. Ngoài ra còn có các nút Select All và Unselect All tiện dụng ở trên mà bạn có thể sử dụng nếu có một danh sách dài các cột trong dữ liệu của mình.
Bước 7: Sau khi thay đổi các tùy chọn xong, bạn bấm nút OK và Excel sau đó sẽ xóa tất cả các giá trị trùng lặp mà nó tìm thấy và cung cấp cho bạn bản tóm tắt về số giá trị đã bị xóa và số giá trị còn lại.
Khi bạn sử dụng tính năng Remove Duplicates để tìm và loại bỏ các giá trị trùng lặp nó sẽ làm thay đổi bảng dữ liệu Excel gốc. Do đó tốt nhất nên sao chép bảng dữ liệu Excel gốc sang nơi khác rồi thực hiện trên bản sao.
Tìm và loại bỏ các giá trị trùng lặp với Advanced FiltersNgoài sử dụng tính năng Remove Duplicates ở trên, Excel còn có một cách khác để loại bỏ mọi giá trị trùng lặp trong bảng dữ liệu đó chính là sử dụng tùy chọn bộ lọc nâng cao (Advanced Filters). Cách thực hiện như sau:
Bước 1: Mở bảng dữ liệu cần tìm và xóa các giá trị trùng lặp.
Bước 2: Chọn một ô bên trong bảng dữ liệu và chuyển đến thẻ Data rồi bấm vào nút Advanced thuộc nhóm tính năng Sort & Filter.
Bước 3: Thao tác này sẽ mở ra cửa sổ Advanced Filter.
Bước 4: Kích vào tùy chọn Filter the list in place để lọc danh sách tại chỗ hoặc Copy to another location để sao chép sang vị trí khác, tùy theo nhu cầu. Nếu chọn tùy chọn Filter the list in place nó sẽ ẩn các hàng chứa bất kỳ giá trị trùng lặp nào, trong khi Copy to another location sẽ tạo ra một bản sao dữ liệu.
Excel sẽ đoán phạm vi dữ liệu, nhưng bạn có thể điều chỉnh nó trong phạm vi List range bằng cách bấm nút có biểu tượng mũi tên hướng lên để chọn. Phạm vi tiêu chuẩn Criteria range có thể để trống bên trái và mục Copy to cần phải được điền nếu tùy chọn Copy to another location được chọn.
Bước 5: Cuối cùng kích vào tùy chọn Unique records only rồi bấm nút OK để Excel tìm và loại bỏ các giá trị trùng lặp.
Bộ lọc nâng cao Advanced Filter có thể là một tùy chọn hữu ích để loại bỏ các giá trị trùng lặp và tạo bản sao dữ liệu của bạn cùng một lúc. Nhưng bộ lọc nâng cao chỉ có thể thực hiện điều này trên toàn bộ bảng.
Tìm và loại bỏ các giá trị trùng lặp với Pivot TableMặc dù Pivot Table trong Excel chỉ để phân tích dữ liệu của bạn, tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng để xóa dữ liệu trùng lặp.
Trên thực tế bạn sẽ không thực sự xóa các giá trị trùng lặp khỏi bảng dữ liệu của mình bằng phương pháp này, bạn sẽ sử dụng Pivot Table để chỉ hiển thị các giá trị duy nhất từ tập dữ liệu. Cách thực hiện như sau:
Bước 1: Đầu tiên, hãy tạo một bảng Pivot Table dựa trên dữ liệu của bạn.
Bước 2: Chọn một ô bên trong dữ liệu của bạn hoặc toàn bộ phạm vi dữ liệu.
Bước 4: Với bảng Pivot Table mới, hãy thêm tất cả các trường vào vùng Rows của bảng Pivot Table, giống như hình trên.
Bước 5: Sau đó, bạn sẽ cần thay đổi bố cục của bảng Pivot Table kết quả để nó có định dạng bảng. Với bảng Pivot Table được chọn, hãy chuyển đến thẻ Design và chọn Report Layout, bây giờ có hai tùy chọn bạn cần thay đổi ở đây gồm.
– Chọn tùy chọn Repeat All Item Labels.
Bước 6: Bây giờ bạn có một bảng Pivot Table mô phỏng một tập dữ liệu dạng bảng. Trong đó bảng Pivot Table cuối cùng chỉ liệt kê các giá trị duy nhất cho các mục trong vùng Rows, do đó bảng Pivot Table này sẽ tự động loại bỏ mọi giá trị trùng lặp trong bảng dữ liệu Excel của bạn.
Tìm và loại bỏ các giá trị trùng lặp với Power QueryPower Query là công cụ chuyển đổi dữ liệu, vì vậy bạn có thể chắc chắn rằng nó có khả năng tìm và loại bỏ các giá trị trùng lặp. Cách thực hiện khá đơn giản.
Bằng cách chọn bảng dữ liệu Excel có giá trị trùng lặp mà bạn muốn loại bỏ, sau đó truy cập đến thẻ Data và bấm nút From Table/Range query thuộc nhóm tính năng Get & Transform Data.
Tìm và loại bỏ các giá trị trùng lặp trên một hoặc nhiều cột
Với Power Query, bạn có thể xóa các giá trị trùng lặp trong bảng dữ liệu Excel dựa trên một hoặc nhiều cột trong bảng.
Bạn chỉ cần chọn các cột muốn loại bỏ các giá trị trùng lặp bằng cách giữ phím Ctrl để chọn nhiều cột.
Sau đó kích chuột phải vào tiêu đề cột đã chọn và chọn tùy chọn Remove Duplicates trong menu xổ xuống.
Để loại bỏ các giá trị trùng lặp trên toàn bộ bảng dữ liệu Excel, bạn có thể chọn tất cả các cột trong bảng, sau đó loại bỏ các bản sao. Nhưng có một phương pháp nhanh hơn mà không yêu cầu chọn tất cả các cột.
Như hình ảnh trên bạn có thể thấy, có một nút nhỏ ở góc trên cùng bên trái của bản xem trước dữ liệu, khi bấm vào nút này thì các lệnh có thể được áp dụng cho toàn bộ bảng.
Bằng cách kích vào nút nhỏ ở góc trên cùng bên trái, trong menu xổ xuống chọn tùy chọn Remove Duplicates.
Trong Power Query, cũng có các lệnh cho phép bạn giữ lại các giá trị trùng lặp của các cột đã chọn hoặc cho toàn bộ bảng.
Tìm và loại bỏ các giá trị trùng lặp bằng công thứcBạn có thể sử dụng công thức để tìm các giá trị trùng lặp trong bảng dữ liệu của mình. Cách thực hiện như sau:
CHỈ 7 GIỜ HỌC BÀI BẢN, TIẾP KIỆM HÀNG CHỤC NGHÌN GIỜ TRA CỨUBước 1: Mở bảng dữ liệu cần tìm và xóa các giá trị trùng lặp.
Bước 2: Chèn thêm một cột trợ giúp kết hợp dữ liệu từ bất kỳ cột nào mà bạn muốn làm cơ sở cho định nghĩa trùng lặp của mình.
= [@Make] & [@Model] & [@Year]Công thức trên sẽ nối tất cả ba cột thành một cột duy nhất. Nó sử dụng toán tử ký hiệu và để nối mỗi cột.
= TEXTJOIN("", FALSE , CarList[@[Make]:[Year]])Nếu có một danh sách dài các cột để kết hợp, bạn có thể sử dụng công thức trên để thay thế. Bằng cách này, bạn chỉ có thể tham chiếu tất cả các cột dưới dạng một phạm vi duy nhất.
Bước 3: Sau đó, cần thêm một cột khác để đếm các giá trị trùng lặp. Điều này sẽ được sử dụng sau này để lọc ra các hàng dữ liệu xuất hiện nhiều lần.
Hướng dẫn cách sử dụng định dạng có điều kiện để tạo biểu đồ thanh trong Excel Cách định dạng có điều kiện ngày tháng và thời gian trong Excel, nhiều ví dụ hay.
= COUNTIFS($E$3:E3, E3)Bước 4: Sao chép công thức trên xuống các cột và nó sẽ đếm số lần giá trị hiện tại xuất hiện trong danh sách các giá trị ở trên.
Nếu số đếm là 1 thì đây là lần đầu tiên giá trị xuất hiện trong bảng dữ liệu Excel và bạn có thể giữ lại giá trị này. Nếu số lượng là 2 trở lên thì giá trị đã xuất hiện trong bảng dữ liệu và đó là giá trị trùng lặp có thể bị xóa.
Bước 5: Thêm bộ lọc vào danh sách dữ liệu cần xóa bằng cách: Chuyển đến thẻ Data và bấm nút Filter (hoặc cũng có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + L).
Bước 6: Bây giờ bạn có thể lọc trên cột Count với giá trị được chọn là 1. Kết quả bảng dữ liệu sẽ hiển thị tất cả các giá trị duy nhất và loại bỏ mọi trùng lặp.
Bước 7: Sau đó, bạn có thể chọn các ô hiển thị từ bộ lọc kết quả để sao chép và dán ở nơi khác. Sử dụng phím tắt Alt + ; để chỉ chọn các ô hiển thị.
Tìm và loại bỏ các giá trị trùng lặp bằng định dạng có điều kiệnVới định dạng có điều kiện, có một cách để đánh dấu các giá trị trùng lặp trong bảng dữ liệu Excel của bạn.
Cũng giống như phương pháp công thức ở trên, bạn cần thêm một cột trợ giúp kết hợp dữ liệu từ các cột. Định dạng có điều kiện không hoạt động với dữ liệu trên các hàng, vì vậy bạn sẽ cần cột kết hợp này nếu muốn phát hiện các giá trị trùng lặp trên nhiều cột.
Sau đó, bạn cần chọn cột dữ liệu kết hợp.
Thao tác này sẽ mở ra cửa sổ Duplicate Values, từ đây bạn có thể:
1. Chọn để đánh dấu các giá trị Duplicate (trùng lặp) hoặc Unique (duy nhất).
2. Chọn trong số các định dạng ô được xác định trước để đánh dấu các giá trị trùng lặp hoặc tạo định dạng tùy chỉnh của riêng bạn.
Lưu ý: Các phương pháp ở trên có thể dùng để tìm và xóa các giá trị trùng lặp. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ đánh dấu và làm nổi bật sự xuất của các giá trị trùng lặp mà không tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào.
Với các giá trị được đánh dấu, bây giờ bạn có thể lọc các giá trị trùng lặp hoặc duy nhất với tùy chọn bộ lọc theo màu sắc. Đảm bảo thêm bộ lọc vào bảng dữ liệu của bạn, truy cập vào thẻ Data và bấm nút Filter hoặc sử dụng phím tắt Ctrl + Shift + L .
1. Kích vào biểu tượng bộ lọc vừa được chèn vào trong bảng dữ liệu.
2. Chọn Filter by Color trong menu xổ xuống.
3. Lọc theo màu được sử dụng trong định dạng có điều kiện để chọn các giá trị trùng lặp hoặc chọn không tô (No Fill) để chọn các giá trị duy nhất. Sau đó, bạn chỉ có thể chọn các ô hiển thị bằng phím tắt Alt + ; và xóa chúng.
Cách Đếm Các Giá Trị Duy Nhất Trong Một Dải Ô Excel
Chúng ta muốn biết có bao nhiêu người đã nhận được tin nhắn. Như bạn thấy trong danh sách này, có tổng cộng tổng cộng 14 tin nhắn SMS, nhưng Rachel đã gửi 2 tin nhắn cho Ingrid, James và Arthur. Như vậy thật sự chỉ có 11 người dùng được nhận tin nhắn mà thôi. Chúng ta sẽ sử dụng một công thức bao gồm hàm SUMPRODUCT và COUNTIF .
= SUMPRODUCT (1 / COUNTIF (A1: A14, A1: A14 ))
Để bắt đầu, chúng ta sẽ xem COUNTIF làm gì.
= COUNTIF (A1: A14, A1: A14 )
Phần này đếm xem mỗi người dùng có bao nhiêu trong danh sách. Nó là một công thức mảng. Nó phải được hiểu như sau:
= COUNTIF (A1, A1: A14 ) = 2= COUNTIF (A2, A1: A14 ) = 1….= COUNTIF (A14, A1: A14 ) = 2
Đưa kết quả của công thức này dưới dạng một mảng.
= COUNTIF (A1: A14, A1: A14 ) = {2, 1, 2; 1; 1; 1; 2; 2; 1; 2; 1; 1; 1; 2}
Để xem mảng, chọn một ô, nhấn F2 + F9.
1 / COUNTIF (A1: A14, A1: A14 ) = {0,5; 1; 0,5; 1; 1; 1; 0,5; 0,5; 1; 0,5; 1; 1; 1; 0,5}
= SUMPRODUCT ( 1 / COUNTIF (A1: A14, A1: A14 ) ) = {0,5 + 1 + 0,5 + 1 + 1 + 1 + 0,5 + 0,5 + 0,5 + 1 + 1 + 1 + 1 + 0,5} = 11
Ở phần trên, chúng ta đã tìm hiểu cách đếm số lượng giá trị duy nhất trong một phạm vi. Thủ thuật đó về cơ bản là sử dụng hàm SUMPRODUCT và COUNTIF .
Bây giở, chúng ta sẽ tìm hiểu một cách thú vị khác, sử dụng công thức bao gồm hàm FREQUENCY và MATCH.
Để bạn dễ dàng đối chiếu so sánh, và chọn công thức phù hợp nhất với mình, chúng ta sẽ sử dụng lại ví dụ bên trên.
Công thức này là một công thức mảng hoặc ma trận. Hãy xem cách nó hoạt động từng bước.
Để xem toàn bộ kết quả của từng công thức, bạn cần nhấn F2 + F9, một lần trong ô.
1. =MATCH(Name_list,Name_list,0)
Để hiểu một công thức tương đối dài này, điều chính là bắt đầu với cạnh nhỏ hơn, thường ở giữa nhiều hơn. Trong trường hợp này, điều đầu tiên cần hiểu là điều gì tạo nên MATCH (Name_list, Name_list, 0) . Đầu tiên hãy kiểm tra MATCH nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào về cách hoạt động của hàm.
Công thức mảng này sẽ cho chúng ta biết đối với từng tên, chúng xuất hiện ở vị trí nào trên danh sách.
=MATCH(Name_list,Name_list,0) = {1; 2; 3; 4; 5; 6; 1; 3; 9; 10; 11; 12; 13; 10}
Như được hiển thị trong kết quả, chỉ có các bản sao có số lượng khác với vị trí của nó. Có thể thấy rằng Arthur, một trong những cái tên được lặp lại như trong A1 và A7, nhận được giá trị 1 trong cả hai trường hợp, cho chúng ta biết rằng giá trị đầu tiên trong danh sách mà Arthur xuất hiện nằm ở vị trí đầu tiên.
Hàm ROW là hàm tạo ra một ma trận với tất cả các số từ 1 đến 14, có 14 giá trị trong phạm vi của chúng ta.
=ROW(Name_list) = {1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9; 10; 11; 12; 13; 14}
3. =FREQUENCY(MATCH(Name_list,Name_list,0),ROW(Name_list))
Hàm tần số tính toán tần suất mà một giá trị xuất hiện trong một phạm vi giá trị và trả về một dãy số dọc.
Trong trường hợp của chúng tôi, về cơ bản nó đếm số lần mỗi giá trị xuất hiện trong danh sách.
= FREQUENCY (MATCH (Name_list, Name_list, 0), ROW (Name_list)) ={2, 1, 2; 1; 1; 1; 0; 0; 1; 2; 1; 1; 1; 0; 0}
Như có thể thấy trong ma trận thu được ở bước 1, có 2 giá trị bằng 1, 2 bằng 3 và 2 bằng 10, điều này rõ ràng chỉ ra rằng cả Arthur, Ingrid và James đều nhận hơn 1 tin nhắn.
Bên cạnh đó, để không bỏ lỡ những mẹo và thủ thuật tin học văn phòng hữu ích khác, hãy tham gia Gitiho ngay hôm nay.
Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…
Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:
Cách Tìm Giá Trị Thứ N Trong Excel
Để sắp xếp thứ tự tăng dần hay nhỏ dần trên Excel, chúng ta có thể sử dụng công cụ Sort có sẵn. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng với tài liệu có nội dung ngắn, đơn giản mà thôi. Trong trường hợp người dùng phải làm việc với bảng số liệu cần so sánh phức tạp, tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất, hoặc dùng kết quả để tính toán vào công thức khác thì cần tới cách làm khác.
1. Hướng dẫn tìm mức lương cao thứ NBước 1:
Để tìm người có mức lương cao thứ 2 trong bảng trên, trước tiên nhấn vào ô hiện kết quả là ô D9 trong bảng rồi nhấn vào Formulas.
Tiếp đó nhấn vào mục Insert Function, hoặc ấn vào fx như hình bên dưới.
Bước 2:
Xuất hiện giao diện Insert Function để người dùng thiết lập các mục.
Or select a category: Chọn Statistical.
Select a function: Chọn LARGE.
Cuối cùng nhấn Ok để đồng ý.
Array nhập vùng dữ liệu muốn xếp hạng. Ở ví dụ trên là D2:D7.
K để nhập thứ muốn tìm là số 2 với người có mức lương cao thứ 2.
Trong bảng cũng sẽ xuất hiện kết quả xem trước để bạn được biết. Nhấn OK để nhập kết quả vào bảng dữ liệu.
Lưu ý với bạn đọc:
K sẽ là thứ hạng muốn tìm trong danh sách, mặc định thứ hạng lớn nhất sẽ là 1, lớn thứ 2 sẽ là số 2,…
Công thức cho việc tìm kếm giá trị lớn thứ k này là =LARGE(Array,k), với Array là vùng dữ liệu muốn tìm giá trị và k là thứ hạng.
2. Cách tính tổng lương 3 người cao nhấtChúng ta sẽ sử dụng hàm LARGE 3 lần trong công thức rồi cộng lại. Công thức sẽ là =LARGE(D2:D7,1)+LARGE(D2:D7,2)+LARGE(D2:D7,3) và nhấn Enter.
Kết quả sẽ được tổng lương 3 người cao nhất như hình.
3. Cách tìm lương thấp nhấp trong bảngBước 1:
Tại ô nhập kết quả cho lương người thấp nhấn cũng nhấn vào Formulas, chọn Insert Function rồi thực hiện các thiết lập sau đâu.
Or select a category: Chọn Statistical.
Select a function: Chọn SMALL.
Nhấn Ok để thực hiện.
Array chọn vùng dữ liệu là D2:D7.
K nhập thứ hạng muốn tìm kiếm là thấp nhất với số 1.
Ngay lập tức bạn cũng sẽ nhìn thấy kết quả với số tiền lương thấp nhất trong bảng. Nhấn OK để thực hiện.
Như vậy bạn có thể dễ dàng tìm kiếm người có thứ hạng k trong bảng số liệu. Thực chất chúng ta sẽ sử dụng 2 hàm là hàm LARGE để tìm thứ hạng giá trị cao và hàm SMALL để tìm số liệu có thứ hạng thấp. Thứ tự số hạng sẽ dùng chung là 1, 2, 3,… trở đi.
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Tìm Nhanh Các Ô, Hàng, Giá Trị Giống Nhau Trên Excel trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!