Xu Hướng 6/2023 # Hướng Dẫn Thêm, Xoá, Ẩn, Hiện Cột Trong Excel 2022 # Top 10 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Hướng Dẫn Thêm, Xoá, Ẩn, Hiện Cột Trong Excel 2022 # Top 10 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Thêm, Xoá, Ẩn, Hiện Cột Trong Excel 2022 được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Thêm cột trong Excel 2016

Khi các bạn thêm 1 cột trong Excel, cột mới sẽ chèn về phía bên trái cột hiện tại. Vì vậy bạn cần xác định vị trí cột bạn muốn thêm. Các bạn thực hiện theo các cách sau:

Cách 1:

Đặt con trỏ chuột tại vị trí cần thêm cột

Cách 2:

Đặt con trỏ chuột tại vị trí cần thêm cột

Cách 3:

Đặt chọn trỏ chuột tại vị trí ô bất kỳ ở cột bạn cần chèn

Cách 4:Sử dụng tổ hợp phím

Đặt chọn trỏ chuột tại vị trí ô bất kỳ ở cột bạn cần chèn

2. Xoá cột trong Excel 2016

Để xoá 1 cột trong Excel, các bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

Cách 1:

Đặt con trỏ tại cột cần xoá

Cách 2:

Chọn cột cần xoá bằng cách nhấp chuột trái vào tiêu đề cột (bôi đen để chọn cột)

Cách 3:

Đặt chọn trỏ chuột tại vị trí ô bất kỳ ở cột bạn cần xoá

Cách 4:Sử dụng tổ hợp phím

Đặt chọn trỏ chuột tại vị trí ô bất kỳ ở cột bạn cần xoá

3. Ẩn/hiện cột trong Excel 2016

Khi bảng tính Excel quá dài, bạn muốn ẩn bớt cột (một số cột) đi cho dễ xem, bạn thực hiện các cách như sau:

Cách 1:

Chọn cột cần ẩn (hoặc bôi đen các cột cần ẩn)

Để hiển thị lại cột vừa ẩn bạn bôi đen hai cột gần nhất với cột (các cột) vừa ẩn và thực hiện như trên và bấm chọn Unhide Columns

Cách 2:

Chọn cột (các cột) cần ẩn bằng cách nhập chuột trái vào tiêu đề cột bôi đen cột (các cột)

Để hiển thị lại cột vừa ẩn bạn bôi đen hai cột gần nhất với cột (các cột) vừa ẩn

Cách 3:

Chọn cột (các cột) cần ẩn bằng cách nhập chuột trái vào tiêu đề cột bôi đen cột (các cột)

Để hiển thị các cột vừa ẩn bạn bôi đen hai cột gần nhất với cột (các cột) vừa ẩn và bấm đồng thời các phím Ctr + Shift + ) (số 0 trên bàn phím chính)

Trung tâm đào tạo NewTrain

Fanpage: Kế Toán Newtrain – Địa Chỉ Số 1 Về Đào Tạo Kế Toán Thực Tế

Hướng Dẫn Ẩn Và Bỏ Ẩn Cột Trong Excel

Lượt Xem:1084

Hướng dẫn ẩn và bỏ ẩn cột trong Excel

Đôi khi bạn có thể muốn ẩn một số cột trong trang tính Excel của mình. Điều này có thể là:

Để ẩn dữ liệu được sử dụng trong tính toán hoặc trong danh sách xác thực, nhưng không cần hiển thị cho người dùng,hoặc là

Để tạm thời ẩn một số cột dữ liệu, để dễ dàng xem hoặc làm việc trên các cột còn lại.

Trong cả hai trường hợp, bạn cũng sẽ cần biết cách ẩn các cột ẩn, khi bạn cần xem hoặc làm việc trên chúng.

Trang này cung cấp hướng dẫn từng Excel online trong thông tin excel lớn nhất sẽ hướng dẫn các bạn cách làm thế nào để làm ẩn, bỏ ẩn một hoặc một vài cột, hàng trong file excel bạn muốn không ai biết, làm bí mật riêng cho mình.bước về cách ẩn các cột trong Excel và cách hiện các cột trong Excel .

Làm thế nào để ẩn các cột trong Excel

Excel online trong thông tin excel lớn nhất sẽ hướng dẫn các bạn cách làm thế nào để làm ẩn, bỏ ẩn một hoặc một vài cột, hàng trong file excel bạn muốn không ai biết, làm bí mật riêng cho mình.

Nếu bạn muốn ẩn một hoặc nhiều cột trong Excel:

Chọn cột trong một bảng tính

Để chọn cột B & C, nhấp vào tiêu đề “B” và kéo đến tiêu đề “C”

Chọn (các) cột bị ẩn.

(Lưu ý, bạn có thể chọn một hoặc nhiều cột bằng cách chọn tiêu đề cột ở đầu trang tính – Ví dụ để chọn cột B và C, nhấp vào tiêu đề “B” và kéo đến tiêu đề “C”).

Ẩn các cột đã chọn bằng cách:

Sử dụng chuột để nhấp chuột phải vào (các) cột đã chọn và sau đó chọn H ide từ trình đơn nhấp chuột phải. hoặc là

Cách Bỏ ẩn Cột trong Excel

Chọn các cột mà bạn muốn bỏ ẩn. Bạn có thể làm điều này bằng cách:

Chọn cột ẩn bằng cách kéo qua các tiêu đề

Để chọn cột AD (bao gồm cả cột ẩn B & C, hãy nhấp vào tiêu đề “A” và kéo đến tiêu đề “D”

Kéo qua các tiêu đề của các cột ở hai bên của cột ẩn – (Ví dụ: Nếu cột B và C bị ẩn, hãy nhấp vào tiêu đề “A” và kéo đến tiêu đề “D” để chọn cột AD).

Góc trên cùng bên trái của bảng tính

Chọn góc trên cùng bên trái của trang tính, để chọn toàn bộ trang tính.

Sử dụng chuột để nhấp chuột phải vào (các) cột đã chọn và sau đó chọn U nhide từ menu chuột phải.

Ẩn đường kẻ trong Excel

Các đường kẻ trong bảng tính Excel chỉ hiển thị khi xem trang tính điện tử và không được hiển thị khi bạn gửi trang tính đến máy in.

Ẩn các đường lưới bằng cách bỏ chọn tùy chọn đường lưới

Khả năng hiển thị của các đường kẻ trong một trang tính Excel được điều khiển bởi tùy chọn Gridlines, được bật theo mặc định.

Do đó, nếu bạn muốn ẩn các đường kẻ trong Excel, bạn chỉ cần bỏ chọn tùy chọn, có thể được tìm thấy như sau:

Trong các phiên bản Excel hiện tại (2007 trở lên):Tùy chọn Gridlines trong Excel 2010

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Hướng Dẫn Bảo Vệ/Khóa Cột Ẩn Trong Excel

Khi sử dụng Excel, việc ẩn và bỏ ấn các cột là tính năng phổ biến mà bạn có thể dễ dàng thực hiện chỉ với vài nhập chuột. Tuy nhiên trong trường hợp bạn cần ẩn và khóa một số cột có dữ liệu quan trọng mà bạn không muốn người khác xem được, thì bài viết này sẽ hướng dẫn bạn thực hiện điều đó trên Excel.

Để bảo vệ cột dữ liệu đã ấn bạn làm theo các bước như sau:

Bước 1. Chọn nút Select All Như hình để chọn tất cả:

Bước 3. Chọn cột bạn muốn bảo vệ, nhấp phải, chọn Format Cells.

Bước 4. Trong hộp thoại Format Cells, chọn tab Protection, và chọn tùy chọn Locked. Nhấp bút OK để đóng hộp thoại. Như hình sau:

Bước 6. Trong hộp thoại Protect Sheet nhập password và xác nhận nó. Như hình sau:

Và khi bạn bỏ ẩn các cột này bằng chức năng Unhide, dòng Unhide sẽ thành màu xám nên không thể bỏ ẩn, như hình sau:

Chú ý: Vì bạn đã bỏ trạng thái khóa cho tất cả các ô, bạn có thể thêm dữ liệu vào trang tính như bình thường.

Để có thể ứng dụng tốt Excel vào trong công việc, chúng ta không chỉ nắm vững được các hàm mà còn phải sử dụng tốt cả các công cụ của Excel. Những hàm nâng cao giúp áp dụng tốt vào công việc như SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH … Những công cụ thường sử dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…

Toàn bộ những kiến thức này các bạn đều có thể học được trong khóa học Tuyệt đỉnh Excel

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Hướng Dẫn Thêm Cột Phụ Trong Biểu Đồ Trục Của Excel

Biểu đồ trục có thể giúp phân tích dữ liệu cơ bản một cách nhanh chóng, nhưng đôi khi, nếu có sự khác biệt lớn giữa các giá trị, biểu đồ sẽ không hiển thị đẹp và chính xác như hình bên dưới. Ta có thể thêm một cột phụ vào biểu đồ để giải quyết vấn đề này.

Ví dụ, tôi muốn thêm một cột phụ để thể hiện Sum of Profit

1. Nhấp phải vào cột Sum of Profit, chọn Format Data Series.

2. Trong hộp thoại Format Data Series, chọn Secondary Axis trong phần Series Options

Ở Excel 2013, chọn Secondary Axis dưới Series Options trong bảng Format Data Series

3. Đóng cửa sổ thoại, bạn có thể thấy trục phụ đã được thêm vào

4. Nhấp phải vào cột Sum of Profit, chọn Change Series Chart Type

5. Trong hộp thoại Change Chart Type, chọn Line và nhấp OK để đóng cửa sổ thoại.

Trong Excel 2013, trong hộp thoại Change Chart Type, chọn phần Combo sẽ có hàng loạt các các biểu đồ có trục phụ trong phần Choose the chart type and axis for your data series, chọn loại như hình và chọn Line trong danh sách tùy chọn

Wow, rất nhiều điều mới phải không nào? Excel còn vô vàn kiến thức khác mà chúng ta cần biết để nâng cao hiệu quả làm việc. Bạn đã biết đến những kiến thức này? Một gợi ý cần thiết cho bạn, đó là tham khảo các bài viết tại Blog chúng tôi hoặc khóa học

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Thêm, Xoá, Ẩn, Hiện Cột Trong Excel 2022 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!