Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Thêm Clip Art Vào File Của Bạn được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thêm clip art vào file của bạn. Tùy chọn này có thể thay đổi theo từng phiên bản Office bạn sở hữu.
Thêm clip art trong Office 2007
Trong Office 2007 ta thêm clip art như sau:
Tại thẻ Insert, mục Pictures chọn Clip Art (tại Outlook, menu Insert sẽ không xuất hiện nếu bạn không chọn Show).
Trong mục Search in… chọn 1 trong 3 thuộc tính để tìm kiếm.
Trong hộp Search, nhập từ khóa cần tìm
Tại phần Results should be, chọn loại kết quả cần hiển thị.
Chọn Go để bắt đầu tìm kiếm.
Thêm clip art trong Office 2010
Đối với phiên bản 2010, ta thao tác gần tương tự:
Trong thẻ Insert, tại mục Picture chọn Clip Art (tại Outlook, menu Insert sẽ không xuất hiện nếu bạn không chọn Show).
Tại hộp thoại Search, nhập từ khóa mô tả.
Trong Result should be, chọn thể loại bạn muốn tìm kiếm
Nếu máy tính của bạn được kết nối Internet, hãy chọn Include Bing Content nếu muốn tìm kiếm cả ảnh trên mạng.
Chọn Go để bắt đầu tìm kiếm.
Office 2013 và 2016
Trong Office 2013 và 2016, thư viện Clip Art đã được lược bỏ, tuy nhiên ta vẫn có thể chèn như sau:
Nhập mô tả trong thanh tìm kiếm rồi ấn Enter.
Lọc kết quả theo Type cho Clip Art.
Chọn ảnh rồi ấn Insert
Lưu ý: Hình ảnh trên mạng đi kèm bản quyền. Sử dụng bộ lọc cấp phép (Creative Commons) sẽ giúp bạn chọn hình ảnh phù hợp với mục đích sử dụng.
Office 365 và Office 2019
Đối với Office 365 và 2019, các bước thực hiện tương tự Office 2013 và 2016
Nhập mô tả trong thanh tìm kiếm rồi ấn Enter.
Lọc kết quả theo Type cho Clip Art.
Chọn ảnh rồi ấn Insert
Hướng dẫn thao tác với các đối tượng đồ họa Thêm Watermark vào trang tính Excel
Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…
Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:
50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…
Cách Chèn Hình Ảnh Clip Art Vào Văn Bản Trong Ms Word 2003
Trong khi xử lý văn bản, đôi lúc bạn cũng cần phải chèn hình ảnh vào nội dung văn bản để minh họa hoặc trang trí giúp cho văn bản của bạn được sinh động và đẹp hơn. Chương trình soạn thảo văn bản MS Word cho phép người sử dụng chèn hình ảnh từ thư viện Clip Art có sẵn vào trong nội dung văn bản của mình, bạn có thể dùng chức năng này bất cứ lúc nào tùy ý.
Chèn Clip Art vào nội dung văn bản
Khi muốn chèn hình ảnh từ Clip Art vào nội dung văn bản, bạn hãy truy cập vào trình đơn Insert và chọn Pictures, tại trình đơn tiếp theo bạn hãy chọn Clip Art để mở thư viện này ra.
Thư viện Clip Art sẽ xuất hiện bên phải của cửa sổ soạn thảo. Tuy nhiên có thể bạn sẽ không thấy hình ảnh gì trong này.
Hình ảnh sau khi được chèn vào văn bản có thể được di chuyển đến vị trí khác bằng cách nhấn và giữ nút trái chuột vào hình ảnh và di chuyển đến vị trí khác. Bạn cũng có thể sử dụng các nút canh lề trái (Align Left), canh giữa (Center) và canh phải (Align Right) để định vị trí cho hình ảnh.
Khi muốn phóng to hoặc thu nhỏ hình ảnh, bạn hãy chọn hình ảnh và nhấn và giữ nút trái chuột vào một trong các nút vuông nằm ở bốn góc của hình ảnh sau đó kéo vào trong để thu nhỏ hoặc kéo ra ngoài để phóng to hình ảnh.
Thanh công cụ Picture
Insert Picture: Chèn hình ảnh từ bên ngoài vào văn bản.
Color: Thay đổi màu sắc của hình ảnh
More Contrast: Tăng độ tương phản của hình ảnh
Less Contrast: Giảm độ tương phản của hình ảnh
More Brightness: Tăng độ sáng của hình ảnh
Less Brightness: Giảm độ sáng của hình ảnh
Crop: Cắt xén hình ảnh
Rotate Left 90: Xoay hình ảnh ngược chiều kim đồng hồ một góc 90 độ
Line Style: Chọn kiểu đường viền cho hình ảnh
Compress Pictures: Nén ảnh, chức năng này giúp giảm dung lượng của ảnh sau khi đã thu nhỏ lại.
Text Wrapping: Chọn kiểu trình bày văn bản xung quanh hình ảnh.
Format Picture: Mở cửa sổ định dạng hình ảnh.
Set Transparent Color: Làm trong suốt màu nền của hình ảnh
Reset Picture: Hủy bỏ các thay đổi và trở lại hình ảnh như nguyên gốc.
Nếu thanh công cụ này không xuất hiện thì bạn có thể cho nó hiển thị bằng cách vào trình đơn View và chọn Toolbars, tại trình đơn tiếp theo bạn hãy đánh dấu chọn Picture.
Tùy theo hình ảnh mà các nút công cụ mới cho phép sử dụng.
Thông thường khi cài đặt chương trình MS Office 2003 theo chế độ mặc định thì thư viện hình ảnh Clip Art cũng sẽ được cài đặt. Nếu vì lý do nào đó mà thư viện Clip Art không có ảnh thì bạn có thể cho dĩa CD chuương MS Office 2003 vào ổ dĩa CD-ROM và chọn cài đặt thêm Clip Art.
Ngoài ra, khi nhấn chuột chọn hình ảnh sẽ xuất hiện một thanh công cụ Picture.
Các nút lệnh trên thanh công cụ này cho phép bạn thự hiện một số thao tác cơ bản như sau:
Lưu ý bạn phải sử dụng từ khóa tiếng Anh vì các thông tin của hình ảnh đều là tiếng Anh.
Nếu bạn không biết phải nhập từ gì thì hãy để trống mục Search for và nhấn nút Go để hiển thị tất cả hình ảnh trong thư viên Clip Art.
Khi bạn thự hiện việc tìm kiếm, sẽ có hai trường hợp xảy ra:
Trong cửa sổ của thư viện Clip Art không có bất cứ hình ảnh nào. Đây là do trong thư viên Clip Art không có hình ảnh nào đáp ứng được với từ khóa của bạn, hãy thử tìm lại với từ khóa khác.
Trong cửa sổ của thư viện Clip Art sẽ có nhiều hình ảnh, lúc này bạn có thể chọn hình ảnh nào mình thích và nhấn nút trái chuột vào nó để chèn vào nội dung trong văn bản. Hình ảnh sẽ được chèn vào ngay vị trí dấu nháy của con trỏ chuột, bạn có thể tiếp tục chèn hình ảnh khác nếu muốn.
Định dạng cho Clip Art
Hướng Dẫn Cách Chèn Thêm Ký Tự Vào Đầu Hoặc Cuối Của Chuỗi Ký Tự Trong Excel
Chèn thêm ký tự vào đầu của chuỗi ký tự
Cách 1: sử dụng dấu & để nối ký tự
Căn cứ vào thứ tự các ký tự, chúng ta sẽ đặt phần ký tự nào cần viết trước, tiếp theo là đến phần ký tự viết sau. Trong trường hợp này ta có:
C5=B5&A5
Kết quả là:
C5=B5&” “&A5
Cách 2: Sử dụng hàm CONCATENATE
Hàm Concatenate (có thể viết gọn là hàm Concat trong một số phiên bản mới của Excel) là hàm giúp nối ký tự trong Excel. Đặt các từ khóa cần nối theo thứ tự vào trong hàm:
C5=CONCATENATE(B5,” “,A5)
Kết quả là:
Tương tự như việc nối ký tự ở đầu, khi nối ký tự vào cuối của chuỗi ký tự gốc thì chúng ta lưu ý đặt thứ tự các ký tự cho đúng.
Ví dụ:
Cách 1: Sử dụng dấu & ta có:
E3=A3&D3
Cách 2: Sử dụng hàm Concatenate ta có:
E3=Concatenate(A3,D3)
Chèn thêm ký tự vào giữa của chuỗi ký tự
Xác định vị trí bắt đầu chèn ký tự mới
Chúng ta cần có 1 căn cứ để xác định ký tự mới sẽ được đặt vào đâu trong chuỗi ký tự gốc. Ví dụ như sau dấu chấm, hoặc sau ký tự thứ 5.
Trong trường hợp này, chúng ta lấy dấu chấm làm căn cứ. Vì vậy cần xác định xem dấu chấm nằm ở vị trí thứ mấy trong đoạn ký tự gốc. Để làm việc này chúng ta dùng hàm Search như sau:
=SEARCH(“.”,A4)
Kết quả =5. Điều này có nghĩa là dấu chấm nằm ở vị trí ký tự thứ 5 trong chuỗi ký tự ở ô A4
Như vậy chúng ta có thể hình dung: Đoạn ký tự gốc sẽ bị cắt làm 2 phần. Vị trí cắt là vị trí ký tự thứ 5. Đoạn ký tự cần chèn thêm vào sẽ được đặt vào giữa, sau đó nối lại toàn bộ các phần để ra chuỗi ký tự mới.
Kỹ thuật chèn và nối chuỗi
Phần bên trái của ký tự gốc được lấy bởi hàm LEFT như sau:
=LEFT(A4,SEARCH(“.”,A4))
Ý nghĩa: lấy phần bên trái của A4, theo số ký tự cần lấy là đến ký tự dấu chấm trong đoạn text ở ô A4
Phần còn lại của đoạn ký tự gốc được lấy bởi hàm RIGHT như sau:
=RIGHT(A4,LEN(A4)-SEARCH(“.”,A4))
Ý nghĩa: Lấy phần bên phải của A4, theo số ký tự cần lấy là Tổng toàn bộ số ký tự trừ đi phần ký tự bên trái đã lấy ở trên.
Tổng hợp toàn bộ các nội dung trên ta có công thức sau:
Cần nắm vững kỹ thuật tách các phần ký tự trong 1 đoạn text để có thể chèn được đụng đoạn text mới vào vị trí mong muốn.
Làm thế nào để tách chuỗi văn bản trong Excel theo dấu phẩy, khoảng trắng, ký tự xác định Hướng dẫn cách lọc bỏ ký tự ở đầu, ở giữa, ở cuối trong đoạn văn bản Hàm LEFT, RIGHT và cách sử dụng hàm LEFT, RIGHT trong Excel Cách dùng hàm ghép chuỗi, nối chữ theo ô, vùng hoặc theo nhiều điều kiện trong Excel
Hướng Dẫn Thêm Table Vào Post Và Page Trong WordPress
Bạn đang muốn chèn table và trong bài viết hoặc trang trên WordPress?
Table là một cách tuyệt vời để hiện thị số liệu một cách trực quan.
Bình thường thì bạn sẽ cần sử dụng plugin hoặc HTLM để tạo bảng.
Còn trong bài viết này, Diều Hâu sẽ hướng dẫn bạn không cần dùng HTML hay plugin nào.
Ngoài ra mình sẽ hướng dẫn thêm cả filter, và một số tính năng cao cấp cho table.
Tạo Table trong WordPress bằng Block Editor
Với trình soạn thảo Block Editor mới, việc thêm các table là rất đơn giản.
Chỉ cần bạn chọn tích vào dấu + và thêm block Table.
gõ luôn ở ô tìm kiếm cho dễ.
Tiếp theo bạn sẽ lựa chọn số cột và số dòng bạn muốn hiển thị.
mặc định là 2 cột và 2 dòng.
Bạn có thể thay đổi số lượng cột vào dòng sau khi nếu bạn chưa vừa ý.
Ở đây ví dụ mình sẽ chọn 3 cột và 4 dòng.
Bạn có thể gõ text trực tiếp vào các ô này, nó tự resize kích cỡ cho phù hợp.
Nếu bạn muốn cố định kích thước các ô, bạn có thể lựa chọn ở bên tay phải.
Nhưng theo mình thì không nên fix cứng kích thước các ô vào cột lại.
Vì nó có thể bị bể trên các thiết bị khác nhau ( ví dụ trên mobile sẽ bị lệch khung).
Ở bên phải bạn có thể tùy chọn thêm như:
Header section: thêm khu vực header cho table
Footer section: thêm khu vực footer
Background color: chọn màu nền
Còn nếu bạn muốn thêm ô hoặc cột trên bảng sẵn có, cũng rất dễ.
Một thành công cụ hiện lên cho phép: Add Column After/Before.
Xóa cột hay dòng cũng tương tự với: Delete Row/Column.
Ví dụ ở đây, mình sẽ căn hết các đoạn text ra giữa.
mặc định sẽ luôn căn lề ở bên trái.
Hoặc bạn có thể định dạng luôn cả table bằng cách chọn ô ở dưới.
Như ở ảnh dưới này, mình chọn full width thì table sẽ tràn ra ngoài cả khung văn bản.
Với công cụ có sẵn trong Gutenberg khiến việc thêm table không còn phức tạp như trước.
Nó cũng đầy đủ các tính năng cơ bản, đủ để bạn thể hiện các số liệu thống kê.
Mặc dù vậy, nó vẫn thiếu các tính năng như: bộ lọc, sắp xếp theo thứ tự…
Việc sử dụng lại các table này cũng không hỗ trợ ( phải copy paste).
Nếu bạn muốn tạo một table chuyên nghiệp với nhiều tính năng hơn.
Hãy sử dụng plugin TablePress.
Tạo Table với plugin TablePress
TablePress là một plugin giúp tạo bảng trên WordPress rất nổi tiếng.
Nó miễn phí 100% trên chúng tôi với 800.000 lượt cài đặt, 3770 lượt vote 5*.
Bạn có thể edit table hoặc thêm hàng loạt các dòng mà không cần truy cập vào bài viết.
Hoặc có thể chèn vào bất kỳ đâu trên website với shortcode.
Tính năng này rất tiện cho các bạn phải update số liệu thường xuyên.
Nó lại càng thích hợp cho mấy anh em thích dùng trình soạn thảo cũ Classic Editor.
Đầu tiền là bạn cài đặt TablePress và activate plugin này lên.
Nếu chưa biế cách cài đặt, hãy xem hướng dẫn cài đặt plugin WordPress.
Ngay menu ben trái trong dashboard bạn sẽ thấy chữ TablePress.
Chọn TablePress ” AddNew để tiến hành tạo bảng mới.
Bạn sẽ cần điền tên cho table, chọn số column và row.
Mình sẽ ví dụ một table 3 cột và 4 hàng.
Sau khi điền đủ các thông tin table name, description ( nên đặt chính xác để dễ quản lý)
Bấm Add Table để tiếp tục.
Một bảng thông tin bao gồm: table ID, shortcode, descriptions
Phía dưới sẽ là Table Content, đây là phần bạn nhập dữ liệu bạn muốn.
Để sắp xếp theo thứ tự bạn chỉ cần bấm vào các mũi tên ở mỗi cột.
Phía dưới có các tính năng nâng cao trong tab Table Manipulation gồm:
Thêm, xóa, gộp, insert link/ảnh…
Trong Table Options bạn có thể thêm header/footer, một số hiệu ứng như hover.
Và tùy chọn vị trí hiển thị tên, mô tả của table.
Cuối cùng là các tùy biến khác với “Features of the DataTables Javascript library”.
Gồm các tính năng nâng cao như: bô lọc, tìm kiếm, sắp xếp…
Sau khi lựa chọn nhớ bấm Save Changes.
Bạn có thể dễ dàng chèn table vào bất kỳ post và page nào với shortcode.
Hoặc sử dụng shortcode block trên Gutenberg.
Còn nếu dùng trình soạn thảo cũ thì chỉ cần chèn shortcode như dưới là được.
Sau này nếu bạn muốn thay đổi thông tin trên table, bạn chỉ cần vào TablePress để thay đổi.
Nó sẽ tự động cập nhậ trên post và page, mà bạn không cần vào từng post để edit.
Đơn giản bạn có thể xuất dữ liệu từ TablePress thành đinh dạng CSV, và mở nó trên Excel hoặc Google Sheet.
Vậy là Diều Hâu đã hướng dẫn xong cách chèn table vào trong WordPress, mà không cần sử dụng HTML.
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Thêm Clip Art Vào File Của Bạn trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!