Xu Hướng 3/2024 # Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Tính Toán Số Học Formula Trong Bảng Biểu Table Của Word Hoặc Outlook # Top 6 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Tính Toán Số Học Formula Trong Bảng Biểu Table Của Word Hoặc Outlook được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Ngay trong bảng biểu Table của Word, bạn cũng chèn được các hàm tính toán tương tự như Excel, thật tiện lợi phải không nào. Để nắm được cách sử dụng tính năng này, hãy đọc bài viết sau.

Áp dụng cho các phiên bản Word như: Office 365, Word 2024, Word 2024, Outlook 2024, Word 2013, Outlook 2013, Word 2010, Outlook 2010, Word 2007, Word Starter 2010.

Kết quả của công thức sẽ được tự động cập nhật giá trị mỗi khi bạn mở file tài liệu Word. Bên cạnh đó bạn cũng có thể cập nhật 1 cách thủ công kết quả này.

Cách chèn thêm công thức vào 1 ô trong bảng biểu

-Bước 1: Chọn 1 ô muốn chèn kết quả vào. Nếu ô đó đã có dữ liệu, hãy xóa trắng trước khi tiến hành

-Bước 3: Sử dụng hộp hội thoại Formula để tạo 1 phép tính. Bạn có thể nhập công thức trực tiếp vào ô Formula

Lựa chọn định dạng số của kết quả trong Number Format

và dán các Hàm và Dấu trang bằng chức năng Dán hàm (Paste Function) và Dán các danh sách dấu trang (Paste Bookmark list)

Cập nhật kết quả của hàm tính toán

Trong Word, giá trị của các hàm được tính toán lúc chèn công thức hoặc mới mở file Word chứa công thức đó. Trong Outlook thì kết quả được tính lúc chèn vào, và không sẵn sàng cho người nhận mail đó chỉnh sửa được.

Bạn cũng có thể cập nhật (update) giá trị 1 cách thủ công:

Một hoặc nhiều hàm xác định

Tất cả các hàm trong 1 bảng xác định

Tất cả các trường giá trị (field) trong 1 tài liệu, bao gồm cả công thức Formula

Cập nhật giá trị cho 1 công thức xác định

1.Lựa chọn công thức mà bạn cần cập nhật. Nếu muốn chọn nhiều công thức 1 lúc thì nhấn giữ phím Ctrl và chọn liên tiếp các công thức 2.Thực hiện 1 trong 2 thao tác sau: -Chuột phải vào công thức, chọn Update field -Nhấn phím F9 trên bàn phím

Cập nhật tất cả kết quả các công thức trong 1 bảng

Bôi đen bảng muốn cập nhật các công thức bên trong nó, nhấn F9

Cập nhật giá trị cho toàn bộ các công thức trong 1 tài liệu

Chú ý: Cách này cập nhật mọi trường giá trị (field) trong tài liệu, chứ không riêng gì Formula

Insert Table Formulas In Word

Insert Table Formulas in Word: Overview

You can insert table formulas in Word tables to perform simple mathematical functions on data. To insert table formulas in Word that add, subtract, multiply, and divide numbers in the table cells, you insert formulas into cells where you want to show the answers to the mathematical operations performed by the formulas.

The Parts of Table Formulas in Word

When you insert table formulas in Word, you insert a field that performs calculations on values in other table cells. Formulas always start with an equal sign (=). They often refer to the cell addresses from which they gather the data for their calculations. These cell addresses can be linked together with standard mathematical operators. These include the plus sign (+), minus sign (-), multiplication sign (*), and division sign (/), among others. You can also perform functions, like SUM, on a cell range in a table. So, a formula might be expressed “=SUM(Above),” which adds the values of the cells above the cell into which you inserted this formula.

A cell address is a way of referring to a cell. A cell address is the relative location of a cell in a table. Imagine there are letters at the top of each column, starting with “A” at the far left and then continuing to increase one letter at a time to the right. In addition, imagine each row has a number assigned to it. The topmost row is row “1.” The row numbering then continues downward, increasing by one for each row. The cell address is the column letter, followed by the row number. For example, the top left cell is always cell A1. B1 is always to the right of A1. Here is a table with the cell addresses entered into the corresponding cells to help you see the cell address naming convention.

Instead of showing the formula itself in the cell, the cell shows the to the formula. Why? Because when you insert table formulas in Word in a cell, Word knows it should show the answer to the formula, not the formula itself. Formulas display their results by default, not their actual contents.

How to Insert Table Formulas in Word

When the “Formula” dialog box first opens, Word tries to guess the formula you want. For example, if you insert table formulas in Word in a cell at the end of a column of continuous numbers, Word assumes you want to add the cell values in the column above the cell. Therefore, Word enters the formula =SUM(Above) as the default formula in the “Formula” dialog box.

After entering the formula into the “Formula:” field, you can then use the “Number format:” drop-down to select a numeric pattern. This helps show the result in a specific numeric format.

In Word, you can use the terms “LEFT,” “RIGHT,” “ABOVE,” and “BELOW” to refer to adjacent cells in the row or column to the left of, to the right of, above, or below the cell within which you insert table formulas in Word. This is a convenient way of selecting the cell range for the function. You can also enter a cell range by typing the cell address of the upper-left cell in the cell range, followed by a colon symbol (:), then followed by the cell address of the lower-right cell in the range. For example, you could also type =SUM(A1:A4) into the “Formula:” field to add the contents of cells A1 through A4.

The word SUM is a formula function. If want to perform one mathematical operation on a range of cells, you can use functions like SUM, AVERAGE, MAX, and MIN when you insert table formulas in Word, instead of individually writing the cell addresses and mathematical operators. Word provides many standard functions in the “Paste function:” drop-down. Selecting any function from the list of functions in the drop-down menu adds it to the formula in the “Formula:” field.

Insert Table Formulas in Word: Instructions Instructions on How to Insert Table Formulas in Word

Optionally, to select a function to add to the formula shown in the “Formula:” field, use the “Paste function:” drop-down.

Optionally, to format the display of the numeric formula’s result, use the “Number format:” drop-down.

Insert Table Formulas in Word: Video Lesson

The following video lesson, titled ” Inserting Table Formulas,” shows how to insert table formulas in Word. It is from our complete Word tutorial, titled ” Mastering Word Made Easy v.2024 and 365.”

Hướng Dẫn Kế Toán Sử Dụng Hàm Subtotal Trong Kế Toán Excel

Hướng dẫn kế toán sử dụng hàm Subtotal trong kế toán Excel

Hướng dẫn kế toán sử dụng Hàm SUBTOTAL trong quá trình hoạch toán kế toán trên EXCEL

Hàm SUBTOTAL là một hàm rất linh hoạt nhưng cũng là một trong các hàm hơi khó sử dụng của Excel. Điều khó hiểu thứ nhất chính là cái tên của nó vì nó thực sự làm được nhiề thứ hơn ý nghĩa của tên hàm. Đối số thứ nhất của hàm bắt buộc bạn phải nhớ con số đại diện cho phép tính cần thực hiện trên tập số liệu. (Trong Excel 2007 có tính năng AutoComplete giúp chúng ta khỏi nhớ các con số này). Hàm SUBTOTAL được Microsoft nâng cấp kể từ phiên bản Excel 2003 với sự gia tăng các tuỳ chọn cho đối số thứ nhất của hàm, tuy nhiên điều này dẫn đến sự không tương thích với các phiên bản cũ nếu chúng ta sử dụng các tính năng mới bổ sung này.

Đối số đầu tiên của của hàm SUBTOTAL xác định hàm thực sự nào sẽ được sử dụng khi tính toán trong danh sách bên dưới. Ví dụ nếu đối số là 1 thì hàm SUBTOTAL hoạt động giống nhưng hàm AVERAGE, nếu đối số thứ nhất là 9 thì hàm hàm SUBTOTAL hoạt động giống nhưng hàm SUM.

Subtotal là hàm tính toán cho một nhóm con trong một danh sách hoặc bảng dữ liệu tuỳ theo phép tính mà bạn chọn lựa trong đối số thứ nhất.

SUBTOTAL(function_num,ref1,ref2,…)

· Function_num là các con số từ 1 đến 11 (hay có thêm 101 đến 111 trong phiên bản Excel 2003, 2007) qui định hàm nào sẽ được dùng để tính toán trong subtotal

· Ref1, ref2,… là các vùng địa chỉ tham chiếu mà bạn muốn thực hiện phép tính trên đó.

· Nếu có hàm subtotal khác lồng đặt tại các đối số ref1, ref2,… thì các hàm lồng này sẽ bị bỏ qua không được tính nhằm tránh trường hợp tính toán 2 lần.

· Đối số function_num nếu từ 1 đến 11 thì hàm SUBTOTAL tính toán bao gồm cả các giá trị ẩn trong tập số liệu (hàng ẩn). Đối số function_num nếu từ 101 đến 111 thì hàm SUBTOTAL chỉ tính toán cho các giá trị không ẩn trong tập số liệu (bỏ qua các giá trị ẩn).

· Hàm SUBTOTAL sẽ bỏ qua không tính toán tất cả các hàng bị ẩn bởi lệnh Filter (Auto Filter) không phụ thuộc vào đối số function_num được dùng.

· Hàm SUBTOTAL được thiết kế để tính toán cho các cột số liệu theo chiều dọc, nó không được thiết kế để tính theo chiều ngang.

· Hàm này chỉ tính toán cho dữ liệu 2-D do vậy nếu dữ liệu tham chiếu dạng 3-D (Ví dụ về tham chiếu 3-D: =SUM(Sheet2:Sheet13!B5) thì hàm SUBTOTAL báo lỗi #VALUE!. (Các loại tham chiếu xem bài sẽ đăng tiếp sau)

CÔNG TY KẾ TOÁN THIÊN ƯNG

Chuyên dạy thực hành kế toán tổng hợp, dạy kế toán Excel

Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Trong Word Sử Dụng Tin Học Văn Phòng

Khi trình bày văn bản trong Microsoft Word, đôi khi chúng ta cần phải thể hiện theo dạng bảng. Trong bài viết này, Học Excel Online sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo bảng trong Word ở phiên bản 2007, 2010, 2013, 2024, 2024, 2024, 2024. 2024

Chọn thẻ Insert trên thanh công cụ

Trong thẻ Insert chọn mục Table

Xác định kích thước của bảng dựa theo số dòng và số cột trong phần các ô vuông, ví dụ:

4×3 Table = bảng có kích thước 4 cột và 3 hàng

Hoặc chúng ta có thể sử dụng chức năng Insert Table…

Number of columns: Số lượng cột trong bảng

Number of rows: Số lượng dòng trong bảng

Fixed column width: thiết lập độ rộng của cột theo tiêu chí nào

TẠO BẢNG THEO Ý MUỐN BẰNG CHỨC NĂNG VẼ BẢNG TRONG WORD

Nếu không muốn sử dụng gợi ý tạo bảng nhanh trong Word, chúng ta hoàn toàn có thể tự vẽ ra bảng theo ý muốn bằng cách sử dụng chức năng Draw Table:

Đây là chức năng có từ phiên bản Word 2010, 2013, 2024. Với chức năng này bạn có thể tạo ra những mẫu bảng được thiết kế sẵn 1 cách nhanh chóng, đẹp mắt:

Các lý do cần đọc trước khi quyết định liên hệ tôi

Tham gia group Mua bán Google Ads và Google Shopping :

Tham gia group mua bán cho thuê tài khoản BM Agency :

AGOLA chỉ cung cấp dịch vụ không có dịch vụ tư vấn hiểu tới đâu bán tới đó !

Các sản phẩm dịch vụ không có thương thảo giá và cũng không có hỏi thêm

Không bán vĩnh viễn mọi dịch vụ mua nhầm đòi đổi sang gói dịch vụ khác

Thông tin bảo hành gần như không có nhưng cũng có một số dịch vụ có bảo hành đề nghị đọc kỹ trước khi quyết định mua

Quyết định mua hàng là đồng ý các điều khoản mua bán và điều khoản không được lấy lại tiền và không bồi hoàn

Mua hàng thì xin đọc kỹ điều khoản ở từng mô tả trước khi quyết định nhấc máy liên hệ ở thông tin của từng gói dịch vụ

Mọi giao dịch đều được phải bắt buộc chụp màn hình chuyển khoản gửi vào Zalo

Các đối tượng cố ý chuyển tiền gói này để trục lợi sử dụng gói khác đều được coi là hình vi lừa đảo ! Cố ý ghi nội dung hiểu lầm về chuyển tiền để đôi co đòi sử dụng gói dịch vụ khác cũng vậy !

Tôi là dân khối A nên việc viết sai lỗi chính tả thì kệ mẹ tôi thích thì mua không thích thì đừng soi đi ra chỗ khác do tôi không có soát lại chính tả nên các bạn đọc thay vì thắc mắc thì thông cảm giùm tôi ! miễn sao tôi truyền tải thông tin bạn đọc bạn thấy hiểu được bạn sử dụng không được bạn tìm bên khác

Tôi không làm việc với bọn cử nhân viên là các công ty Agency , truyền thông gọi hỏi dò hỏi luyên thuyên ! Nếu cố tình tôi sẽ dùng CRM Agency cấm lock chạy Ads vĩnh viễn khi nhìn thấy đuôi theo rõi của doanh nghiệp đó mà tôi đã gán.

Tôi không làm việc với bọn nào thì tôi chạy tiền tỷ tôi tiêu tiền tỷ nhưng chạy demo trước nếu ngon thì vít lớn nhưng sau 3 ngày thuê thấy đéo thấy như cam kết về ngân sách

Tôi không hợp tác ăn chia hay kiểu Win Win đôi bên có lợi

Tất cả những câu hỏi khi gọi điện khiến tôi nghĩ rằng bạn chưa đọc kỹ thông tin trên website sẽ được tôi từ chối vô điều kiện

Các đối tượng cố tình lên mạng tìm kiểm thông tin tôi và không có trao đổi được tôi dùng Zalo : O9O9.456.866 gửi STK thông tin thanh toán của tôi qua zalo đó mà vẫn chuyển tiền vào tài khoản của tôi được coi là hình vi lừa đảo cố tình trọc phá và lợi dụng sử dụng lừa đảo để mong muốn sử dụng dịch vụ của tôi nhưng vì cấm nên phải làm vậy

Kiến thức của đại đa số dân trên mạng không sai mà chỉ đúng với bọn gà mờ mà thôi kiểu như bạn học lớp 1 cô giáo nói 1 không trừ được cho 2 lên cấp 2 cô giáo nói 1 trừ được cho 2 ! Lúc đó cô giáo cấp 1 hay thầy giáo cấp 2 không nói ai đúng ai sai được mà tại thời điểm đó bạn thấy nó đúng còn khi đi sâu vào nó đéo đúng 😀 ! Cũng như việc tôi bán dịch vụ cho dân trong nghề việc tôi có bắt mấy thằng cấp 1 nuốt kiến thức chuyên sâu của cấp 2 là không được bởi vậy dân nào hiểu sẽ liên hệ mua chứ đừng kiểu lơ mở hỏi cho vui cửa vui nhà

Tính Toán Trong Bảng Dữ Liệu Của Word 2007

Cũng có thể người dùng cho rằng tính toán trong Word còn chậm hơn là tính bằng tay rồi điền kết quả vào. Tuy nhiên, điểm lợi thế hơn hẳn khi tính toán luôn trong Table của Word là việc khi chỉnh sửa dữ liệu thì máy có khả năng cập nhật kết quả, còn nếu tính bằng tay thì lại phải tính lại và điền lại. Lúc đó thì tính toán bằng tay lại chậm hơn.

Bảng 1. Bảng dữ liệu cần tính toán

Lấy ví dụ cụ thể như ở bảng 1. Để thực hiện bảng dữ liệu trên, người dùng thực hiện qua ba bước: nhập dữ liệu, tính toán và định dạng.

Bước 1. Nhập dữ liệu tất cả các cột, trừ cột Thành tiền

Bước 2. Tính Thành tiền = Số lượng * Đơn giá:

Hộp thoại Formula

– Kích chuột vào ô đầu tiên của cột Thành tiền, chọn lệnh Layout/Formula (fx)

– Nhập công thức tính theo hai cách tại ô Formula:

+ Tính trực tiếp theo cách dùng địa chỉ theo dòng và cột của Excel. Trong trường hợp cụ thể này, Số lượng là cột D, Đơn giá là cột C, dòng cần tính là dòng 2, nên công thức tính sẽ là = c2*d2

+ Hoặc có thể sử dụng các hàm có trong ô Paste Function ở bên dưới hoặc gõ tên hàm vào. Trong Word có thể sử dụng các hàm cơ bản như: Sum (tính tổng), Count (đếm), Average (tính trung bình cộng), Max (giá trị lớn nhất), Min (giá trị nhỏ nhất), Product (nhân) … và có thể sử dụng địa chỉ ô và vùng như Excel. Để tính Thành tiền có thể viết như sau: = Product(left) hoặc = Product(c2:d2)

– Chọn chế độ định dạng tại ô Number Format (ví dụ: #,##0)

Bước 3. Sao chép xuống các ô bên dưới: Bôi đen kết quả vừa tính, chọn copy và paste xuống các ô bên dưới của cột thành tiền rồi bấm F9 để cập nhật theo dòng.

Bước 4. Tính tổng: kích chuột vào ô cuối cùng của dòng Thành tiền và chọn Layout/Formula, nhập công thức =sum(above) và chọn chế độ định dạng tại ô Number Format rồi OK.

Trong quá trình làm việc, nếu dữ liệu tại các cột Số lượng và Đơn giá có điều chỉnh thì chỉ cần bôi đen cột Thành tiền và bấm F9 thì máy sẽ tự động cập nhập kết quả theo số liệu mới.

Chú ý: nếu người dùng nhập sai kiểu số liệu hoặc trong bảng có các ô dạng Merge Cells thì có thể kết quả tính toán sẽ không chính xác.

Quốc Long

Sử Dụng Hiệu Quả Tính Năng Bảng (Table) Trong Excel

Đối với những dữ liệu lặp lại hay tương tự nhau trong Microsoft Excel, ta có thể sử dụng tính năng bảng (table) để làm việc một cách hiệu quả nhất. Phiên bản Microsoft Office 2010 có những cải tiến mới về mặt đồ hoạ nên cách sử dụng bảng cũng trở nên đơn giản hơn.

Ta bắt đầu với một file Excel như sau:

Để chuyển đổi nó sang dạng bảng, bạn chọn vùng dữ liệu, nhấn thẻ Insert và nhấn biểu tượng Table. Một cửa sổ hiện ra để yêu cầu bạn định nghĩa vùng dữ liệu cho bảng:

Bạn chỉ cần nhấn OK vì bạn đã chọn dữ liệu trước đó. Kết quả nhận được như sau:

Đây là định dạng chuẩn mặc định của bảng. Bây giờ khi bạn đã chuyển đổi dữ liệu sang dạng bảng, một thẻ mới Table Tools sẽ xuất hiện ở thanh ribbon:

Một trong những việc đầu tiên bạn có thể làm là thay đổi tự động định dạng của bảng bằng cách nhấn vào một trong những mẫu cho sẵn:

Việc này sẽ giúp bảng tính của bạn trông chuyên nghiệp hơn trong khi bạn chẳng hề tốn công sức. Tiếp theo bạn chú ý đến mũi tên vừa được thêm vào ở hàng đầu tiên của mỗi cột:

Khi nhấn vào một trong số các mũi tên bạn sẽ nhận được một menu xổ xuống tương tự như sau:

Sử dụng những tuỳ chọn này bạn có thể sắp xếp hoặc lọc dữ liệu. Để sắp xếp, chọn một trong số những chức năng sắp xếp sẵn có. Để lọc dữ liệu, bạn gõ dữ liệu cần mong muốn và nhấn phím Enter:

Bạn sẽ nhận được một bảng thu gọn chỉ gồm những dữ liệu bạn cần. Nếu muốn xoá bộ lọc, bạn bấm vào mũi tên lần nữa và chọn Clear Filter from “…”:

Bạn có thể dễ dạng thêm một một mới cho bảng bằng cách gõ tên đề mục ngay ô kế bên của đề mục đã có như sau:

Hoặc cũng có thể thêm vào một hàng ở giữa bảng. Những định đạng trước đó sẽ được áp dụng tự động cho hàng và cột mới. Nếu bạn kéo thanh cuộn xuống phía dưới thì tên hàng đề mục đầu tiên vẫn luôn luôn nổi giúp bạn dễ dàng kiểm soát các dữ liệu được thêm vào sau.

Excel còn cung cấp một phương tiện để dễ dàng loại bỏ những dữ liệu trùng lặp trong bảng. Ở thẻ Table Tools bạn chọn biểu tượng Remove Duplicates:

Một cửa sổ popup hiện ra cho bạn lựa chọn cách sắp xếp các dữ liệu trùng lặp để loại bỏ chúng Khi bạn nhấn nút OK, nó sẽ xoá những ô trùng lặp cho bạn.

Một tính năng hữu ích khác là Total Row. Để sử dụng bạn đánh dấu tick vào hộp Total Row trong vùng Table Style Options:

Excel sẽ tự động thêm một hàng vào vị trí dưới cùng của bảng:

Tất cả các cột có định dạng tiền sẽ được cộng dồn vào. Nhấn vào mỗi ô ở hàng Total bạn sẽ thấy được một số đáng kể những phép tính mà Excel cung cấp sẵn như sau:

Cuối cùng chúng ta sẽ khảo sát một tính năng hay khác của Excel là tự động sinh dữ liệu. Khi bạn thêm một cột mới cho bảng, ví dụ Commission, rồi bạn gõ một công thức vào ô đầu tiên để tính toán:

Ngay lập tức sau khi nhấn phím Enter, công thức này sẽ tự động được áp dụng cho tất cả các ô còn lại trong cột:

XHTT

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Tính Toán Số Học Formula Trong Bảng Biểu Table Của Word Hoặc Outlook trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!