Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Làm Header And Footer Trong Word được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Trên các phiên bản của Office, giao diện luôn được thay đổi đáp ứng được yêu cầu của người sử dụng. Ở phiên bản được đa số người dùng hiện nay MS office 2007, giao diện được tối ưu để cho người sử dụng dễ dàng hơn với thao tác so với office 2003. – Trong bài viết này tôi hướng dẫn các bạn cách tùy chỉnh header và footer trong word 2007. Các phiên bản word 2003, word 2010, word 2013 các bạn có thể làm tương tự.1. Căn bản về Header và Footera. Thêm vào số trang – Đánh dấu số trang
Số trang (Page numbers) là sử dụng thông thường nhất của Header hoặc Footer, vì nó thật sự cần thiết cho tài liệu. Để đánh dấu số trang vào tài liệu ta làm như sau: 1. Trên Tab Insert, trong nhóm Header & Footer, chọn Page Number. 2. Chọn nơi mà số trang xuất hiện, ví dụ như trên, dưới, ở giữa… 3. Sau đó chọn kiểu con số trong thư viện. Số trang được áp dụng trong suốt tài liệu và chúng cũng được thay đổi nếu bạn xóa hay thêm vào số trang trong tài liệu.b. Thêm vào ngày tháng hiện tại trong Word
Word sẽ tự động tạo ra header/footer như nhau trên tất cả các trang văn bản khi bạn tạo header/footer ở một trang bất kỳ nào đó. Đa số những người gặp tình huống phải tạo header/footer khác nhau trong văn bản sẽ soạn thảo thành nhiều file khác nhau và mỗi file sẽ có một header/footer. Thực ra việc đó có thể thực hiện ngay trên một file với chức năng ” Section break “.
Giả sử bạn đang soạn thảo một văn bản có nội dung được chia làm hai chương, yêu cầu là header/footer của các chương là phải khác nhau. Bạn hãy tạo header/footer cho chương một, tất nhiên mặc định header/footer này sẽ xuất hiện trên toàn bộ văn bản. Tiếp theo đưa con trỏ đến vị trí để tách hai chương. Thực hiện như sau:
– Bạn để ý cửa sổ điều khiển, có một nút công cụ là ” Link to Previous” đang sáng, hãy nhấp chuột vào để tắt nó đi, lúc này dòng chữ ” Same as Previous” phía trên hộp header/footer cũng biến mất. Bây giờ bạn đã có thể gõ header/footer riêng cho trang mới, như ví dụ trong hình là “Chương Hai”.
Chèn Header, Footer cho toàn bộ tài liệu
Một menu xổ xuống với các Header, Footer mẫu cho bạn chọn. Kế đến bạn nhập nội dung cho Header hay Footer đó. Nhập xong nhấn đúp chuột vào vùng nội dung của trang, lập tức Header / Footer sẽ được áp dụng cho toàn bộ trang của tài liệu.
Thay đổi Header / Footer cũ bằng Header / Footer mới
Tại thẻ Insert, nhóm Header & Footer Tools, bạn nhấn chuột vào nút Header hay Footer. Sau đó chọn lại một Header / Footer mới để thay cho Header / Footer hiện tại.
Áp dụng Header / Footer khác nhau cho trang chẵn và trang lẻ
Bây giờ bạn có thể chèn Header / Footer cho các trang chẵn trên một trang chẵn bất kỳ, chèn Header / Footer cho các trang lẻ trên một trang lẻ bất kỳ.
Thay đổi nội dung của Header / Footer
Chỉnh sửa xong bạn nhấn đúp chuột ra ngoài vùng nội dung của trang tài liệu.
Tại thẻ Insert, nhóm Header & Footer Tools, bạn nhấn chuột vào nút Header hay Footer. Kế đến chọn Remove Header / Remove Footer trong danh sách xổ xuống.
Tạo Header / Footer khác nhau cho các vùng khác nhau của tài liệu
– Trên thẻ Header & Footer, nhóm Navigation, nếu thấy nút Link to Previous đang sáng thì nhấn vào nút này một lần nữa để ngắt kết nối giữa Header / Footer trong vùng mới này với vùng trước đó. Bạn sẽ thấy mục Same as Previous ở góc trên bên phải của Header / Footer biến mất.
– Sau đó bạn chỉnh sửa Header / Footer cho vùng mới này và yên tâm rằng những Header / Footer của các vùng trước đó không bị thay đổi theo.
Hướng Dẫn Tạo Header Và Footer Đẹp Trong Word 2010, Chèn Header Và Foo
Trong hầu hết các bài báo cáo môn học hay trong khi thực hiện làm nội dung cho các cuốn sách đều có yêu cầu cơ bản chèn Header và Footer trong Word, điều đó thuận tiện cho việc xem trang tài liệu bạn đang đọc thuộc vào phần nội dung nào. Và bạn có thể tạo những ghi chú đó một cách dễ dàng với những tính năng được hỗ trợ trong trình soạn thảo word 2010 thuộc bộ Office 2010 này.
Cách tạo Header và Footer trong Word 2010
1. Cách tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010 (Mới)Bước 1: Để tạo Header và Footer trong Word 2010 bạn chỉ cần vào một file bất kỳ, trong này chúng ta sang phần Insert sẽ dễ dàng nhìn thấy mục Header và Footer.Bước 2: Khi nhấn vào sẽ cho bạn lựa chọn rất nhiều kiểu khác nhau với Header là phần đầu còn Footer là phần cuối, trước tiên hãy lựa chọn Header.Bước 3: Sau khi lựa chọn được 1 kiểu ưng ý hoặc do bạn tự làm bạn sẽ thấy ở đầu văn bản xuất hiện các dòng chữ tùy chỉnh được đánh theo số đếm.Khi kéo sang trang khác cũng được tự động đánh theo số thứ tự mà bạn đã lựa chọn sẵn.Bước 4: Sau đó bạn chỉ việc thoát ra, quay lại giao diện Word lúc đầu sẽ thấy kết quả mà mình vừa tạo xong. Tuy nhiên việc tạo Header và Footer trong Word 2010 mới chỉ hoàn thành một nửa, vừa rồi là Header vậy bây giờ là Footer.Bước 5: Với Footer chúng ta cũng làm tương tự, lựa chọn kiểu hiển thị sao cho đồng nhất với Header để văn bản đẹp và chuyên nghiệp hơn.Bước 6: Tương tự ở dưới sẽ hiển thị 1 dòng Footer cho phép người dùng thay đổi nội dung cũng như đánh số theo từng Page riêng biệt theo template mà bạn đã chọn.Tất nhiên việc đánh số này sẽ áp dụng cho tất cả các trang trong văn bản và không riêng gì ai cả.Bước 7: Ngoài việc tạo Header và Footer trong Word chúng ta có thêm công cụ Page Number, cho phép tinh chỉnh các loại kiểu khác nhau cho số thứ tự đánh theo trang.Trong Page Number cho phép bạn thiết lập số ở đầu trang, cuối trang hay vị trí cụ thể mà bạn đặt được tinh chỉnh giống như Header và Footer, nhưng phải nhớ rõ Page Number phải tập trung vào thay đổi số ở mỗi trang.
2. Cách tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010Sau đó bạn tiến hành gõ vào nội dung Header của bạn:
Sau đó bạn tiến hành gõ vào nội dung Footer của bạn:
Bước 7 : Bạn có thể chia văn bản Word của bạn thành 2 hoặc nhiều phần và mỗi phần sẽ chèn vào một kiểu Header và Footer khác nhau và có thể chỉnh sửa độc lập các phần này với nhau.
Lúc này văn bản của bạn sẽ được chia thành 2 sesion khác nhau.
Bước 10 : Bây giờ bạn tiến hành chèn Header và Footer vào phần 1 tương tự như trên:
Lúc này thì bạn mới bắt đầu nhập vào Header mới cho phần 2, bạn đã có thể nhập vào nội dung Header khác hoàn toàn so với phần 1:
Và bạn nhập tiếp Footer cho phần 2:
Tại bảng hiện ra bạn tích vào mục Start at và chọn số là 1 như hình:
Lúc này phần 2 sẽ được đánh số trang xuất phát từ 1.
Header và Footer là 2 thành phần không thể thiếu trong mỗi văn bản chuyên nghiệp hiện nay. Và với người dùng mới việc tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010 hay bất cứ phiên bản nào cũng phải là thứ cần phải nắm bắt đầu tiên và với hướng dẫn trên của chúng tôi sẽ giúp bạn tạo Header và Footer trong Word 2010, cũng như một số phiên bản Word khác.
https://thuthuat.taimienphi.vn/lam-header-va-footer-trong-word-2010-2397n.aspx Trên PowerPoint, các bạn cũng có thể chèn Header và Footer trong PowerPoint để ghi thông tin, chú thích giống với trên Word
Hướng Dẫn Tạo Header Và Footer Trong Word (Phiên Bản 2010
Khi đọc một giáo trình bạn thường thấy dòng chữ được biên soạn bởi ai đó trên mỗi đầu trang hoặc cuối trang và hiển thị xuyên suốt toàn bộ file văn bản, đó chính là Header và Footer.
Đây là các thành phần quan trọng trong một bài văn bản, giúp cho người đọc dễ theo dõi, đồng thời thể hiện nét riêng của người soạn văn bản. Việc tạo Header and Footer vào file văn bản Word là thủ thuật rất hữu ích và cần thiết. Ngự Kiếm Phi Thiên sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện thủ thuật này trong các phiên bản word hiện hành.
Đối với Word 2023, 2023Bước 1: Các ban chỉ cần nhấn vào tab insert rồi lựa chọn mục Header & Footer. Sau đó chọn tiếp Header trước.
Bước 2: Tại đây, bạn có quyền lựa chọn kiểu hiển thị cho Header, ở đây chúng tôi chọn Austin cho Header văn bản của mình.
Bước 3: Ngay lập tức bạn sẽ được vào giao diện để tạo Header trong Word 2023. Bạn có thể nhập nội dung tùy ý mình nha.
Bước 4: Sau đó, các bạn sẽ tiếp tục vào phần Footer. Cũng thực hiện tương tự như thế
Bước 5: Sau khi vào footer, bạn sẽ thấy có nội dung ở cuối trang cần nhập, hãy thay đổi nội dung đó thành bất cứ thứ gì mà bạn muốn.
Và sau khi thực hiện việc tạo Header và Footer trong Word 2023, hãy thoát khỏi phần chỉnh sửa đó để xem tổng quan tác phẩm bạn vừa làm.
Tạo Header và Footer trong Word 2023 không chỉ cho 1 trang. Nếu văn bản của bạn có 2 đến 3 trang, hệ thống sẽ tự động điền vào cho bạn.
Đối với Word 2013, 2010Bước 1: Mở hộp Design Header & Footer Tools.
Sau khi thực hiện 1 trong 2 cách, hộp Design Header & Footer hiện lên như hình:
Bước 2: Nhập nội dung cần chèn trong Header (hoặc Footer)
Các nội dung bạn muốn chèn hiển thị trong phần Design Header&Footer như sau:
Mục Header & Footer:– Header: Chỉnh định dạng và nội dung cần ghi ở lề trên của trang word. Bạn có thể chỉnh font, màu, cỡ chữ như chỉnh nội dung word bình thường.
* Gợi ý: bạn có thể chèn các thông tin như tên công ty, tên tác giả…
Footer: Chỉnh định dạng và nội dung cần ghi ở lề dưới của trang word (tương tự tab Header).
* Gợi ý: bạn có thể chèn các nội dung như địa chỉ email, số điện thoại…
Page Number: đánh số trang trong Word
Mục Insert: chèn các nội dung:
Date & Time: Thời gian, ngày tháng năm.
Document Info: Thông tin về tác giả, tên file…
Pictures: Chèn ảnh (gợi ý: bạn có thể chèn logo)
Mục Navigation: Nhảy giữa Header và Footer.
Go to Header: Di chuyển đến Header
Go to Footer: Di chuyển đến Footer
Mục Options: Chỉnh sửa đặc biệt với các tùy chọn sau:
Show Document Text: ẩn/hiện nội dung bản word.
Mục Position: Chỉnh khoảng cách của Header và Footer
Header from Top: khoảng cách của Header
Fotter from Bottom: khoảng cách của Footer
Insert Alighment Tab: Căn vị trí lề Header (hoặc Footer)
* Lưu ý: Để xóa Header (hay Footer), bạn vào Insert → Header (Footer) → Remove Header (Footer)
Gợi ý: Các thông tin bạn có thể thêm vào trong Header và Footer:
Header: tên công ty, tên tác giả, slogan, logo…
Footer: địa chỉ công ty/ địa chỉ nhà riêng, địa chỉ email, số điện thoại, đánh số trang…
Đối Với Word 2007Bước 1: Mở file word lên. (1) Vào tab Insert → (2) Header.
Bước 2: Chọn kiểu header có sẵn
Bước 3: Thêm nội dung bạn muốn hiển thị trên header của tài liệu.
Đối Với Word 2003Bước 1: Mở file word lên. (1) Vào View → (2) Header and Footer.
Bước 2: Xuất hiện vùng chỉnh sửa header trang và thanh công cụ Header and Footer.
Thêm nội dung bạn muốn hiển thị trong phần header → Nhấn close trên thanh công cụ Header and Footer để hoàn tất.
Cách tạo header, footer khác nhau trên WordNgoài cách tạo header, footer trên Word giống nhau như trên thì chúng ta có thể tạo header hoặc footer ở các trang hoặc các chương khác nhau. Điều này có thể giúp tài liệu của bạn thêm phần sinh động hơn.
Bước 1: Đặt con trỏ chuột vào cuối phần nội dung mà bạn muốn tạo header, footer khác nhau.
Bước 2: Chọn tab Page Layout → Breaks để tiến hành chia section. Tại đây bạn sẽ có 4 lựa chọn chia section gồm:
Next Page: ngắt sang trang mới.
Continuous: ngắt ngay vị trí con trỏ chuột.
Even Page: ngắt trang chẵn.
Odd Page: ngắt trang lẻ.
Bước 3: Tiếp đến là cách tạo header, footer trên word cho từng section.
Design của Header & Footer Tools: đánh dấu tích vào mục Different First Page trong mục Options
hập nội dung cho Header của section 1 theo ý muốn.
Bước 4: Nhấn Next để chuyển sang Header của section 2.
Việc tạo footer cũng thực hiện tương tự như khi làm trên Header bằng các thao tác bên trên.
Lưu ý khi tạo header, footerCách tạo header, footer trên Word giúp bạn có thể thêm các nội dung phụ như: Tác giả, ngày tháng, tên văn bản, địa danh, … xuyên suốt toàn bộ file văn bản. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lợi dụng việc tạo header và footer bởi nếu như tạo nhiều sẽ gây rối mắt người dùng.
Hướng Dẫn Chèn Gạch Chân Ở Header Và Footer Trong Excel
Header và Footer là 2 thành phần không thể thiếu đề hoàn thiện một file Excel và trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách để chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel. Thủ thuật chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel sẽ cho bạn biết một cách trang trí đơn giản mà hiệu quả với Header và Footer.
Header và Footer là 2 tính năng giúp cho văn bản Word, Excel của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn khi sử dụng nó để gửi đối tác. Ngoài ra nó cũng cho người dùng biết được rất nhiều các thông số khác nhau như tên tiêu đề, số trang hoặc bản quyền của bạn và ngoài ra nó cũng phục vụ mục đích trang trí nữa. Với cách chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel tại bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo Header và Footer đơn giản và đẹp mắt sử dụng các công cụ có sẵn trong Excel. Và cách tạo Header và Footer này áp dụng cho tất cả các phiên bản phổ biến hiện nay.
Người dùng không cần phải tìm kiếm xa xôi khi ngay trong Excel cũng có những công cụ cần thiết để chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel. Giúp cho văn bản của bạn trở nên hoàn thiện hơn, chuyên nghiệp hơn. Cụ thể ra sao mời bạn đọc xem hướng dẫn cách chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel ngay sau đây.
Hướng dẫn chèn gạch chân ở Header và Footer trong ExcelBước 1: Trước khi tiến hành chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel chúng ta cần phải tìm nguồn cất các ảnh phục vụ cho công việc trên, đầu tiên hãy vào My Computer/ This PC trên máy tính cúa bạn.
Bước 2: Tại đây bạn vào theo địa chỉ sau: C gt; Program Files (x86) gt; Microsoft Office gt; MEDIA, truy cập vào folder Media có trên máy của bạn.
Bước 3: Tiếp theo sau đó chúng ta vào Folder Office11 của Microsoft Office.
Lưu ý: Tùy vào từng phiên bản Office mà bạn đang sử dụng mà tên thư mục là Office 11 hay Office 14.
Bước 4: Tiếp tục truy cập vào phần Lines, nơi chứa các bức ảnh giúp chúng ta chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel.
Trong này có đến hàng trăm bức ảnh mẫu bạn có thể sử dụng cho rất nhiều mục đich khác nhau bao gồm chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel.
Bước 5: Bây giờ hãy mở file Excel mà bạn muốn chèn gạch chân rồi chọn Insert gt; Text gt; Header amp; Footer để kích hoạt tính năng này.
Kết quả phần Header và Footer đã được xuất hiện, hãy bỏ mặc chúng và làm bước tiếp theo.
Bước 6: Tại đây bạn chọn Page Layout rồi vào Settings của Page Setup.
Bước 7: Trong Page Setup bạn lần lượt thiết lập cho phần Header và Footer, đầu tiên hãy nhấn vào Custom Header.
Bước 9: Chọn From a file để lựa chọn ảnh từ máy tính.
Bước 10: Tại đây bạn lựa chọn ảnh mà chúng ta đã tìm thấy ở đấu bài sử dụng nó chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel.
Bước 11: Áp dụng tương tự như phần Header cho Custom Footer, tuy nhiên lúc này phần chèn ảnh phải là dòng đầu tiên.
Bước 12: Kết quả sẽ được như trong hình, bây giờ hãy nhấn vào OK để xác thực việc chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel.
Bước 13: Và như vậy bạn đã hoàn tất công việc chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel rồi đó,bạn có thể kiểm tra toàn bộ văn bản để xem nó đã áp dụng cho tất cả hay chưa.
Bao gồm cả Header và Footer cho toàn bộ đoạn trong Excel.
Như vậy chúng ta vừa hoàn tất cách chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel, với cách chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel bạn có thể tùy chỉnh theo ý thích để có được viền ưng ý nhất và cách trên không chỉ cho Excel, hãy áp dụng nó cả cho Word với các bước thực hiện tương tự.
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Làm Header And Footer Trong Word trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!