Xu Hướng 3/2023 # Hướng Dẫn Đếm Ngược Số Ngày Đến Deadline Trên Excel # Top 8 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Hướng Dẫn Đếm Ngược Số Ngày Đến Deadline Trên Excel # Top 8 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Đếm Ngược Số Ngày Đến Deadline Trên Excel được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Nếu ta có một danh sách nhiều việc cần làm kèm theo thời hạn phải hoàn thành của các đầu việc này. Để kiểm soát và sắp xếp tiến hành công việc đúng thời hạn, ta cần đếm ngược tự động số ngày cần xong của mỗi đầu việc.

Tương tự vậy, khi ta cần một bảng danh sách đầu công việc giao cho nhân viên kèm thời gian hoàn thành. Ta hoàn toàn có thể sử dụng bảng thời hạn đếm ngược Deadline này để kiểm soát số lượng đầu việc hoàn thành của nhân viên. Từ đó thực hiện tiếp các công tác quản lý khác.

Trong bài này, Gitiho sẽ hướng dẫn bạn cách đếm ngược số ngày đến deadline trên Excel một cách đơn giản và nhanh chóng.

Phương pháp tính

Bước 1. Nhập công thức sau vào trong ô trống, nơi cần lấy kết quả.

Sau đó nhấn chuột vào chốt của ô (phía dưới bên phải của ô) đồng thời giữ và kéo chuột xuống ô C10.

Bước 2. Lúc này ta thấy kết quả được Excel trả về có dạng ngày tháng năm. Do đó cần định dạng lại cho kết quả này. Nhấn chuột vào mũi tên hình tam giác có chữ Date trên tab Home và chọn General từ danh sách tùy chọn Number Format. Như hình bên dưới.

Phần mở rộng

Nếu như trong số đầu việc của ta có đầu việc mà thời hạn của nó đã trôi qua, thì Excel sẽ trả về cho ta kết quả là giá trị âm. Do đó để loại trừ giá trị âm này và hiển thị kết quả là 0, ta cần áp dụng công thức sau:

Bước 1. Nhập công thức sau vào ô cần lấy kết quả:

=MAX(0,B2-TODAY())

Nhấn phím Enter.

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

Hướng Dẫn Xóa Số 0, Ẩn Số 0 Trên Excel

Có rất nhiều trường hợp khi làm việc với bảng thông kê số liệu trên Excel, người dùng buộc phải ẩn hoặc xóa đi số 0, để có thể nhìn và xem dữ liệu toàn bảng chính xác hơn. Nếu thực hiện xóa theo cách thủ công sẽ cần nhiều thời gian, đặc biệt với những bảng thống kê nhiều ô có giá trị số 0 thì cách xóa thủ công sẽ không khả thi. Một số ô kèm theo công thức thì xóa số 0 theo kiểu thủ công, người dùng buộc phải tạo lại sau này khi thay đổi tính toán.

Các cách ẩn số 0 trên Excel

Cách 1:

Cách này sẽ áp dụng cho các phiên bản Excel 2007 trở lên.

Bước 1:

Tại giao diện bảng tính, chúng ta sẽ nhấn vào biểu tượng Office bên trên rồi chọn tiếp đến Excel Options.

Bước 2:

Trong giao diện mới, người dùng nhấp vào mục Advanced ở danh sách tùy chọn bên trái giao diện. Nhìn sang nội dung bên phải mục Display options for this worksheet, bỏ tích chọn tại Show a zero in cells that have zero value.

Cách 2:

Chúng ta sẽ điều chỉnh trực tiếp trong bảng dữ liệu trên Excel thông qua Format Cells.

Bước 2:

Trong giao diện hộp thoại Format Cells phần Category chọn mục Customs. Tiếp đến mục Type gõ vào khung bên dưới dãy số 0;-0;;@. Sau đó nhấn OK để lưu lại.

Khi quay trở lại bảng dữ liệu, toàn bộ các giá trị 0 đều bị ẩn đi.

Nếu muốn hiện lại số 0, bạn chỉ cần nhấn Delete để xóa đi dãy 0;-0;;@ trong phần Type tại bảng Format Cells là được.

Cách 3:

Với cách 3 này, chúng ta sẽ sử dụng tính năng Format để tiến hành ẩn đi các ô trong bảng thống kê có giá trị bằng 0.

Bước 2:

Trong hộp thoại New Formating Rule, tìm tới dòng Format only cells that contain. Sau đó chọn tiếp vào Equal to, rồi điền số 0 vào ô bên cạnh rồi chọn Format để định dạng lại ô.

Bước 3:

Chuyển sang bảng Format Cells. Tại tab Font xuống phần Color hãy chuyển sang màu trắng, hoặc có thể chọn bất cứ màu nào đó trùng với màu nền Excel. Cuối cùng nhấn OK để lưu lại.

Bước 4:

Như vậy, bảng số thống kê cũng đã bị ẩn đi số 0. Cách này sẽ chuyển giá trị số 0 có màu trùng với màu nền giao diện Excel.

Để hiện lại số 0, bạn thực hiện tương tự các bước trên cũng bôi đen toàn bộ bảng nhưng chuyển giá trị tại ô số 0 sang màu đen, hoặc màu đã tạo cho giá trị số 0 trước đó.

Video hướng dẫn ẩn số 0 trên Excel

Hướng Dẫn Cách Tính Số Ngày Trong Excel Bằng Hàm Datedif

Hàm DATEDIF trong Excel thường được dùng để tính toán một khoảng thời gian hoặc chênh lệch giữa hai thời điểm tính theo ngày, tháng và năm. Bạn có thể sử dụng hàm DATEDIF để xác định khoảng thời gian cho dự án sắp tới hoặc cũng có thể dùng nó để cộng trừ và tính số làm việc của các nhân viên trong công ty.

Ghi chú: Những hướng dẫn trong bài viết này áp dụng cho Excel 2019, 2016, 2013, 2010, and Excel của Microsoft Office 365.

Công thức hàm DATEDIF

Cú pháp của hàm đề cập đến cách bố trí của hàm và bao gồm tên, dấu ngoặc và các đối số bên trong. Công thức của hàm DATEDIF là:

=DATEDIF(start_date,end_date,"unit")

Start_date (bắt buộc): Bạn có thể nhập ngày bắt đầu của khoảng thời gian đã chọn hoặc tham chiếu ô đến vị trí của dữ liệu này trong bảng tính.

End_date (bắt buộc): Cũng như ngày bắt đầu, bạn có thể nhập ngày kết thúc của khoảng thời gian đã chọn hoặc sử dụng tham chiếu ô tương ứng.

Unit (bắt buộc): Đơn vị này cho biết chức năng tìm số ngày (“D”), số tháng (“M”), hoặc số năm (“Y”) giữa hai khoảng thời gian xác định. Bạn phải sử dụng dấu ngoặc kép để bao quanh số liệu này, ví dụ như “D” hay “M”.

Ngoài ra, D, M và Y còn có ba tùy chọn khác mà bạn có thể nhìn thấy như bên dưới:

“YD” dùng để tính toán số ngày giữa hai thời điểm, nhưng bỏ qua đối số Năm (hàng 5).

“YM” dùng để tính toán số tháng giữa hai thời điểm, nhưng bỏ qua đối số Ngày và Năm (hàng 6).

“MD” dùng để tính toán số ngày giữa hai thời điểm, nhưng bỏ qua đối số Tháng và Năm (hàng 7).

Hướng dẫn cách tính số ngày trong Excel với hàm DATEDIF

Công thức bạn cần nhập vào ô B2 là =DATEDIF(A2,A3,”D”).

Bước 1: Bạn nhấn chuột trái vào ô B2, đây là nơi hiển thị số ngày giữa hai khoảng thời gian bạn cần tính toán.

Bước 4: Nhập dấu ( , ) vào trong ô B2 để phân cách hai đối số của hàm.

Bước 5: Nhấp tiếp vào ô A3 để nhập dữ liệu này làm đối số end_date của hàm.

Bước 7: Đối với đối số Unit, bạn nhập chữ D trong dấu ngoặc kép ( “D” ) để tính toán số ngày giữa hai thời điểm.

Bước 8: Nhập dấu Ngoặc đơn để đóng công thức lại.

Bước 9: Nhấn Enter trên bàn phím để hiển thị kết quả.

Bước 10: Số ngày 829 sẽ xuất hiện trong ô B2 của bảng tính.

Bước 11: Khi bạn nhấp chuột vào ô B2, công thức của hàm DATEDIF sẽ được hiển thị trong Thanh công thức nằm ở phía trên của bảng tính. Hoặc bạn có thể nhìn sang cột Công thức ở trên hình để biết cách tính số ngày trong Excel.

Các lỗi thường gặp khi dùng hàm DATEDIF

Nếu bạn không nhập chính xác các đối số của hàm DATEDIF, thì các lỗi sau sẽ xuất hiện:

#VALUE!: Bạn sẽ gặp lỗi này nếu Start_date hoặc End_date không phải là ngày thực tế (trong hình ảnh ví dụ bên dưới, ô A8 chứa dữ liệu văn bản chứ không phải là ngày tháng cụ thể).

#NUM!: Bạn sẽ thấy lỗi này khi biến End_date sớm hơn so với biến Start_date (Dòng 9 bên dưới).

Hàm Trong Excel Tính Số Ngày Hướng Dẫn Cách Làm 2022

Việc tính ngày tháng trong năm sẽ không còn quá khó khăn nữa khi bạn biết sử dụng hàm trong excel tính số ngày.

Nếu như ngày trước để có thể tính toán ngày tháng trong năm để phục vụ cho công việc thì chúng ta cần sử dụng lịch và các công cụ hỗ trợ khác. Nhưng với sự tiến bộ của công nghệ thông tin thì vấn đề này hiện nay đã không còn khó khăn nữa nếu bạn biết cách sử dụng hàm trong excel tính số ngày. Trong nội dung của bài viết sau hóa đơn điện tử VNPT sẽ chia sẻ với bạn về cách tính này trong excel.

Tính số lượng ngày tháng năm giữa khoảng thời gian bất kỳ

Trên bảng tính excel hãy đặt 2 ngày bất kỳ mà bạn muốn tính toán ở 2 ô riêng biệt. Sau đó đánh dấu ô mà bạn muốn hiển thị đáp án và nhập vào một trong những lệnh sau

Tính số ngày: =DATEDIF(D2,E2,”d”)

Tính số tuần: =DATEDIF(D2,E2,”d”)/7

Tính số tháng: =DATEDIF(D2,E2,”m”)

Tính số năm: =DATEDIF(D2,E2,”y”)

Bạn nên lưu ý là nhớ thay thế các địa chỉ ô phù hợp với bảng excel của mình

Nếu bạn có nhu cầu muốn tính tổng thời gian tích lũy dưới dạng “ngày, tháng, năm” thì chúng ta cần kết hợp các phương trình tính toán và đặt hàm tính như sau vào ô đáp án

=DATEIF(D2,E2,”y”)&”years,”&DATEIF(D2,E2,”ym”)&”months, “&DATEIF(D2,E2,”md”)&”days” rồi sau đó ấn Enter.

Cách sử dụng DATEIF – hàm đếm số ngày tháng năm trong Excel

Hàm DATEIF chủ yếu được dùng để tính ngày tháng năm trong Excel nhất là việc tính thâm niên công tác trong các công ty thuộc Nhà nước luôn cần có sự chính xác đối với các nhà quản lý.

Câu lệnh sử dụng thường là =DATEIF(ngày bắt đầu, ngày kết thúc, chức năng)

Chức năng: trả về khoảng thời gian là số ngày, số tháng, số năm giữa 2 mốc thời gian.

Trong đó phần chức năng hay còn gọi là option ta có các số liệu để lựa chọn như:

+ “d”: đếm số ngày giữa 2 khoảng thời gian

+ “m”: đếm số tháng giữa 2 khoảng thời gian tuy nhiên chỉ lấy phần nguyên

+ “y”: đếm số năm giữa 2 khoảng thời gian cũng chỉ lấy phần nguyên

+ “yd”: đếm số ngày lẻ của năm giữa 2 khoảng thời gian

+ “ym”: đếm số tháng lẻ của năm giữa 2 khoảng thời gian

+ “md”: đếm số ngày lẻ của tháng

Thường thì 3 lựa chọn “yd”, “ym”, “md” ít khi được sử dụng, chúng ta chỉ thường sử dụng “m”, “d”, “y”.

Ví dụ để tính khoảng thời gian giữa ngày 01/01/2013 tới ngày 01/01/2014 để kiểm tra xem năm nay có bao nhiêu ngày thì bạn sẽ có cú pháp như sau:

=DATEIF(A5,B5,”d”)

Trong đó A5 là ngày bắt đầu và B5 là ngày kết thúc

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Đếm Ngược Số Ngày Đến Deadline Trên Excel trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!