Xu Hướng 6/2023 # Hướng Dẫn Chơi Minecraft: Công Nghệ Bay # Top 11 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Hướng Dẫn Chơi Minecraft: Công Nghệ Bay # Top 11 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Chơi Minecraft: Công Nghệ Bay được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Máy bay pít-tông

Các công nghệ bay dựa trên khối slime sử dụng vị trí đặt hợp lí của pít-tông, khối đá đỏ và khối slime để chế tạo động cơ, các cấu trúc sẽ chuyển động. Đây là một cách bay khá phổ biến trong chế độ Survival, ngoài elytra. Hai thành phần chính của máy bay khối slime là động cơ và splitter

Thực tế là các công nghệ này sử dụng là các khối slime sẽ di chuyển các khối di động liền kề, bao gồm các khối slime khác, khi được đẩy hoặc kéo.

Động cơ

Động cơ chia thành bán tự động và hoàn toàn tự động. Các động cơ bán tự động cần sự can thiệp của người chơi để di chuyển nó, thường là pít-tông (như sử dụng đá lửa và thép trên nó hoặc đặt tripwire chặn nó).

Về động cơ tự động thì có thể khắc phục điều trên, bởi có 1 pít-tông bên cạnh để mở rộng và làm cho nó di chuyển. Tuy nhiên, khi bạn muốn dừng nó thì cần cái gì đó chặn nó mới dừng được, đây có thể coi là một điểm không hay của nó.

Tùy thuộc vào động cơ mà có sự khác biệt về hướng và tốc độ. Một số chỉ có thể đi 1 hướng – là loại động cơ cơ bản và phổ biến nhất. Số ít còn lại là động cơ có thể di chuyển theo nhiều hướng. Chúng có nhiều cơ cấu pít-tông, mỗi cái sẽ là một hướng riêng biệt.Người chơi chỉ cần sắp xếp lại một số khối (thường là đá đỏ) để có thể tự động hóa động cơ dễ dàng hơn. Cũng có một số động cơ không cần thêm hoặc đập vỡ các khối, mà bạn chỉ cần đặt nhiều pít-tông cho nó là được, như ví dụ sau đây

Cũng có những động cơ di chuyển theo hai hướng cùng một lúc, như cái này. (Không hoạt động trong 1.13)

Động cơ chéo (bạn bấm vào đây để xem video hướng dẫn)

Trong sơ đồ, các khối được đánh dấu X phải được đặt sau bất kỳ khối nào khác và các pít-tông được đánh dấu E phải được thêm vào sau đó.

Động cơ rideable

Thường do lag mà động cơ khối slime có thể làm người chơi rơi vào flyer. Khắc phục điều này bằng cách cho người chơi ngồi vào một chiếc xe như minecraft.

Động cơ A là động cơ một chiều tốc độ cao. Nó phù hợp với kích thước 2 × 2 × 6 và sử dụng 14 khối.

Lưu ý 1: Có thể không hoạt động trong Phiên bản Java 1.13.

Lưu ý 3: Không hoạt động trên phiên bản bedrock

Splitter là các bộ phận cơ học của máy bay được sử dụng để đẩy một phần riêng của những bộ phận lớn. Một piston chỉ có thể đẩy hoặc kéo tối đa 12 khối. Splitter tách một cấu trúc ra thành nhiều phần để có thể hoạt động một cách độc lập. Một bộ splitter có 2 phần (1 pít-tông thường ở phía sau và một (hoặc nhiều hơn) khối slime với một nguồn năng lượng ở phía trước) với một khoảng cách giữa chúng.

Khi phần phía sau và pít-tông được đẩy, pít-tông sẽ được kích hoạt bằng nguồn điện từ phần trước. Nó sẽ đẩy khối slime (và sau đó là phần tiếp theo của thiết bị bay và splitter), kéo theo nguồn năng lượng với nó. Pít-tông sau đó sẽ ngừng hoạt động và chuẩn bị cho một cú đẩy khác.

Một số động cơ cơ bả chỉ được tạo ra từ các looped splitter, như vậy, tại bất kỳ thời điểm nào, một pít-tông luôn được cung cấp năng lượng (trong các máy này, điều quan trọng là phải đặt các khối đá đỏ cuối cùng).

Người dùng Bedrock Edition có thể tạo lại splitter chỉ bằng một observer làm nguồn năng lượng.

Máy bay bị hạn chế hơn nhiều trong phiên bản Bedrock do thiếu kết nối quasi và các cơ năng khác của piston. Trong phiên bản Java, một pít-tông dính được cung cấp với xung điện 1 tick sẽ làm rơi khối mà nó đang mang. Khi không có những cơ năng này khiến việc tạo ra những cỗ máy bay trở nên phức tạp và khó khăn hơn

Động cơ cơ bản

Đây là một thiết kế máy bay cơ bản. Không có khối đá đỏ sẽ khiến máy dừng lại.

Trạm khứ hồi

Động cơ đa chiều (v2)

Các phương pháp dựa trên lệnh

Lệnh cũng có thể được sử dụng cho các thực thể hoặc cấu trúc bay. Hầu hết các máy bay dựa trên lệnh, sử dụng các khối lệnh để khi người chơi bật input, nó sẽ kích hoạt một số khối lệnh nhất định. Tuy nhiên, không giống như công nghệ dựa trên pít-tông, chúng không thể được tạo ra một cách chính thức vì các khối lệnh yêu cầu thiết lập bởi chế độ sáng tạo của operatorin creative mode.

Lệnh /tp

Sử dụng lệnh / tp, các thực thể có thể được dịch chuyển theo một hướng cụ thể theo từng đoạn nhỏ lặp đi lặp lại. Sử dụng lệnh một cách thông minh, chuyển động có thể được kiểm soát bằng nhiều cách khác nhau như giữ một vật phẩm cụ thể.

Lệnh /clone

Lệnh /summon

Sử dụng lệnh / summon, có thể nâng một thực thể bằng các vụ nổ, hơi giống với tên lửa ngoài đời thực. Điều này có thể được thực hiện bằng cách đặt thuốc nổ TNT ngay bên dưới một thực thể. Tuy nhiên, có vô số nhược điểm, bao gồm:

Nó phiền phức và dễ bị lag so với hầu hết các loại bay khác.

Nó sẽ phá hủy địa hình. Sử dụng dây leo mà không kích hoạt mobgriefing có thể giải quyết điều này.

Thiệt hại cho thực thể đang bay. Điều này có thể được giải quyết một phần với Blast Protection hoặc status effect.

Lệnh /entitydata

Cách dễ nhất để bay là chỉ cần chuyển sang chế độ creative với / gamemode c

Sử dụng Elytra

Cách tốt và đơn giản nhất để bay trong chế độ sinh tồn mà không bị lừa là sử dụng Elytra. Sử dụng Elytra, người chơi có thể bay đến đích dễ dàng. Tên lửa pháo hoa hoặc đinh ba riptide có thể được sử dụng để mở rộng và tăng tốc độ bay.

Lịch sử

Thư viện

Máy pít-tông

(Visited 33 times, 1 visits today)

Hướng Dẫn Chơi Minecraft: Thêm Tính Thẫm Mỹ Cho Các Công Trình

Hướng dẫn này sẽ đưa ra các lời khuyên về tính thẩm mỹ cho nhà hoặc các công trình của bạn. Tish thẩm mỹ trong thiết kế ngoại thất có thể đến từ nhiều yếu tố khác nhau nhưng tương tác với nhau. Cho dù bạn chọn phong cách kiến trúc hay cách phối màu nào, khía cạnh quan trọng nhất của thiết kế ngoại thất là thêm chi tiết, có nghĩa là nếu bạn đang xây dựng một ngôi nhà theo phong cách thuộc địa màu xanh, bạn nên sử dụng các sắc thái khác nhau của màu xanh, và hòa trộn chúng với nhau, có thể thêm một màu khác làm điểm nhấn. Bạn có thể tạo điểm nhấn với cây cột ở hiên nhà, và những bụi cây phía trước. Người ta có thể không phải lúc nào cũng tán thành với phong cách của bạn, nhưng họ sẽ chắc chắn sẽ chú ý đến các chi tiết.

Căn bản

Lưu ý: Người chơi có thể cài đặt mod đồ nội thất để có thêm đồ nội thất trông thực tế hơn. Carpenter’s Blocks là mod khá tốt cho phép bạn định hình bất kỳ khối nào theo cách bạn muốn.

Sàn nhà

Trong một số trường hợp nhất định, sàn nhà bằng thủy tinh sẽ trông rất tuyệt vời (ví dụ, như một cây cầu có thể nhìn xuyên qua khe núi hoặc sông), nhưng trong hầu hết các công trình, thủy tinh lại không phải là vật liệu tối ưu để sử dụng. Bạn cũng không nên làm sàn nhà bằng các khối cỏ hoặc bụi bẩn (dirt), vì chúng thích hợp làm cảnh quan ngoài trời hơn. Nên sử dụng sàn nhà làm bằng ván gỗ (wood planks) hoặc đá () (bao gồm các biến thể của nó như đá sa thạch – ). Các phiến đá nhắn (Smooth stone slabs) đẹp mắt như gạch, cũng như đá granit (granite), diorite và andesite được đánh bóng. Len () là vật trang trí, nhưng bạn sẽ cần phải phòng tránh các sự cố hỏa hoạn khi sử dụng. Bê tông () sẽ giải pháp thay thế len rất tốt, vì nó chống cháy. Thảm () cũng là một giải pháp thay thế tốt cho len, do nó rẻ hơn. Ngoài ra, bạn có thể đặt mycelium dưới thảm để làm cho tấm thảm trông huyền bí hoặc lấp lánh. Để thêm nét cổ điển cho sàn nhà của bạn, hãy sử dụng gạch đá (stone bricks), dùng gạch đá thông thường (số lượng càng nhiều sẽ càng không giống nhà hoang), một số viên gạch đá bị nứt và một số đá cuội/sỏi như gạch đá nứt. Bạn cũng có thể sử dụng rêu thay cho gạch đá/đá cuội. Để làm cho sàn nhà trông mòn / bị chà đạp nặng nề, hãy sử dụng đá và / hoặc len màu xám nhạt. Sàn đá sa thạch có thể có vết nứt nếu cầu thang làm bằng sa thạch được đặt ở vị trí lộn ngược. Để có hiệu ứng như lát gạch, hãy thử dùng khối prismarine tối (dark prismarine), trông sẽ đẹp ở những nơi như nhà bếp, phòng tắm và bể bơi. Các khối đất nung (Terracotta) và đất nung tráng men (glazed terracotta) có thể tạo thành một tầng không gian thỏa mãn

Cửa sổ

Nếu bạn đang ở giai đoạn đầu trong Survival, vấn đề là bạn phải chọn giữa tập trung vào tính thẩm mỹ hay bảo tồn vật liệu. Nếu bạn chọn cái sau, thì không nên sử dụng khối thủy tinh ( block), vì bạn có thể sử dụng tấm kính (glass panes) để thay thế và bảo tồn vật liệu. Nếu bạn chọn cái trước, bạn nên sử dụng các khối thủy tinh vì nó sẽ trông đẹp hơn.

Nên đặt các cửa sổ ở vị trí một – hai khối trên bề mặt đất, để bạn có thể dễ dàng nhìn thấy chúng. Tạo các cửa sổ lớn chiếm một phần của bức tường sẽ tạo cảm giác rộng rãi hơn. Nếu bạn làm cửa sổ kích thước 1×2, bạn có thể thêm các khối gỗ hoặc bẫy ở cuối cho cửa chớp.

Nếu bạn muốn các khối thủy tinh của mình trông có vẻ mờ hơn, hãy lấy tám khối thủy tinh và một khối bột xương () và chế tạo kính màu trắng. Nếu được sử dụng đúng cách, những khối thủy tinh nhuộm màu này sẽ trông rất tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng các màu khác, ví dụ như hiệu ứng bùn có thể được tạo ra với kính màu nâu và hiệu ứng như nước với kính màu xanh.

Trần nhà

Nếu trần nhà của bạn cao 2 khối, người khác sẽ không thể nhảy lên được. Điều chỉnh nó sao cho nó cao từ 3 đến 4 khối, để ngôi nhà của bạn tạo cảm giác rộng rãi hơn. Hãy nhớ rằng cao ba khối, vì vậy hãy giữ cho ngôi nhà của bạn luôn sáng để ngăn chúng spawn; nhưng lưu ý việc thắp sáng sẽ không ngăn chặn được việc endermen spawn từ nơi khác dịch chuyển tức thời vào nhà bạn. Bạn nên làm một căn phòng cao 2,5 bằng cách làm thêm một tấm trần, sẽ giúp ngăn bất kỳ mob nào sinh sản, miễn là đủ ánh sáng.

Cầu thang

Nếu bạn có thể dựng cầu thang bằng các khối thay vì dùng các khối cầu thang ( blocks), thì tiến hành nó, vì sẽ dễ đi bộ hơn. Nếu bạn muốn làm cầu thang dài, sử dụng các tấm (slab). Để di chuyển theo chiều dọc, sử dụng cầu thang xoắn ốc hoặc thang máy minecart. Nếu bạn muốn sử dụng hết không gian ngang, sử dụng tấm và khối. Bạn cũng có thể sử dụng các tấm (slab)/ cầu thang (stair)/ khối (block) để cho cầu thang dài hơn một chút (chính xác là cách nhau 1,5 khối), để có thể di chuyển theo phương ngang nhiều hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công thức slab/slab/khối/khối, slab/ slab/ cầu thang/khối/khối và v..v để làm cầu thang sáng bóng.

Đại sảnh

Làm hành lang nếu bạn có nhiều phòng. Đối với ngôi nhà rộng, phòng nên rộng ba hoặc bốn khối, và rộng hai khối cho những ngôi nhà nhỏ hơn. Sử dụng thảm để tạo thêm một số màu sắc, mặc dù len cũng mang lại hiệu quả tương tự. Bạn cũng nên để lại một khoảng trống để làm cửa sổ, nếu bạn có không gian, vì vậy nó sẽ giúp phòng trông sáng hơn.

Ngoại thất

Bao gồm một khu vườn có các bụi cây (shrub), hoa (flower), một vài cây lớn (tree) và một số chậu cây (potted plant). Đặt một hoặc hai khối lá lên trên các mảnh gỗ để làm hàng rào. Nếu khu vườn của bạn đủ rộng, hãy cân nhắc việc làm thêm một ngôi nhà trên cây, hồ bơi hoặc thậm chí là một đài phun nước (xem bên dưới) để thu hút sự chú ý. Nên đặt cầu thang và các khối gạch khác (như cầu thang và tấm) để làm cho nó đẹp hơn nữa.

Các quy tắc an toàn

Cẩn thận với gỗ và len. Chúng dễ bắt lửa và cháy lan. Nếu nhà của bạn được xây bằng hai loại vật liệu này và bị bắt lửa, dù đám cháy không kéo dài mãi mãi, nhưng bạn sẽ phải chịu lượng thiệt hại đáng kể.

Không sử dụng các nguồn lửa, đá lửa (flint) và thép (steel) hoặc xô dung nham (lava bucket). Bởi vì có thể một phút đầu tiên sẽ không có chuyện gì xảy ra, nhưng sau đó ngôi nhà của bạn sẽ thành một ngọn đuốc

Không bao giờ xây nhà hay kiến trúc nào với bụi bẩn (dirt), cỏ (grass), cát (sand) hoặc cát đỏ (red sand), vì có thể nhặt nó lên và để vào nhà bạn.

Những lưu ý khác

Giữ nhiều không gian mở và không sử dụng quá nhiều cửa, để nhà của bạn trông như “được thiết kế riêng”. Thắp sáng phòng bằng đèn đá đỏ (redstone lamp) hoặc đèn lồng biển (sea lanterns) thay vì đuốc (torch) để cải thiện ánh sáng, hoặc thêm đèn chùm (chandelier) để trông đẳng cấp hơn. Ngoài ra, bạn có thể đặt tranh () trên các bức tường cho bớt trống trải. Bạn có thể “treo” một ngọn đuốc bằng cách đặt một ngọn đuốc trên một khối, sau đó đặt item frame lên trên khối đó, trước khi hoàn thành nó bằng cách đặt một nút đá (stone button), nửa phiến đá (stone half slab) hoặc một cái đe bên trong item frame. Bạn cũng có thể nuôi mèo () và chó () trong tòa nhà.

Các loại phòng

Nhà bếp

Bao gồm các bàn. Bạn có thể thực hiện nó bằng cách làm một piston mở rộng ở phía trên, hoặc bằng cách đặt một tấm thảm / áp lực lên hàng rào / tường.

Đừng quên bếp cũng cần một bồn rửa. Bạn có thể chế tạo nó bằng cách sử dụng một cái vạc đầy (filled cauldron) hoặc phễu (hopper) hướng vào tường, với một cần gạt xuống hoặc móc tripwire ở phía trên để mô phỏng chiếc vòi. Bạn cũng có thể đặt một dropper chứa đầy chai nước phía sau khối mang đòn bẩy (vòi), khi được “bật” sẽ đổ nước ra.

Đối với khu vực nấu ăn, bạn có thể sử dụng một lò nung có đặt các tấm áp lực sắt hoặc detector rail phía trên, và đặt một số cầu thang làm bằng một vài khối ở trên để mô phỏng một máy hút mùi.

Thêm crafting table như bàn làm việc, và dropper với item frame chứa các lớp tuyết xoay như tủ chứa bát và chai lọ.

Bạn cũng có thể thêm một hòn đảo ở giữa phòng, các thanh sắt để mô phỏng một khu vực để treo chảo và một chiếc bàn chứa bánh thường (normal ) và bánh sô cô la (chocolate cake) được mô phỏng bằng daylight detectors.

Mặc dù đắt tiền, nhưng bạn cũng có thể treo một khối đèn hiệu ( block) từ trần nhà để tạo nên ánh sáng trang nhã.

Phòng khách

Bao gồm ghế và sofa, và vật trang trí hoặc vật tiêu khiển. Bạn cũng có thể thêm một lò sưởi, nhưng hãy cẩn thận với lửa! Bạn có thể làm lò sưởi bằng bất kỳ vật liệu nào, nhưng nên sử dụng đá hoặc gạch. Thêm một vài cái rương và vài cái bẫy trên mặt chúng và bùm, bạn đã có một cái tủ. Bạn cũng có thể giấu rương dưới cái rương ở đây.

Phòng ngủ

Bao gồm một chiếc giường, tranh vẽ, máy hát tự động (jukebox) và tủ quần áo được làm bằng cách xếp các rương sau cánh cửa. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng rương ender (enderchest) để giữ các vật phẩm giá trị an toàn và dễ dàng vận chuyển vật liệu với số lượng lớn. Tuy nhiên, nó không phải là lựa chọn tối ưu vì chi phí tạo thành khá đắt. Một chiếc bàn cạnh giường ngủ cũng là vật trang trí tuyệt vời (xem phần “nội thất” để biết cách tạo bàn).

Phòng tắm

Sử dụng prismarine tối màu cho phần sàn nhà, vì nó giống như gạch phòng tắm nhỏ. Đối với gạch lớn hơn, bạn có thể dùng thạch anh (quartz). Các khối đất nung tráng men (Glazed terracotta) cũng có thể giúp ốp lát.

Thêm hàng rào/thang để làm giá treo khăn. Thanh sắt cũng mô phỏng một bộ tản nhiệt nhỏ.

Để xây dựng một chỗ ngồi nhà vệ sinh, đặt hai cầu thang thạch anh lộn ngược đối mặt với nhau. Một bên đặt một khối thạch anh bình thường với một đòn bẩy trên đầu, và đặt một cái bẫy trên đó để nó nằm trên đỉnh của cầu thang lộn ngược khác.

Một số thiết kế khác

Nội thất

Ghế

Bàn

Các thiết bị

Bồn rửa tay

Tủ lạnh

Trang trí tòa nhà lớn

Đài phun nước

Một cách khác, dễ dàng để khiến cho một tòa nhà hoặc một nhóm các tòa nhà trở nên đẹp đẽ hơn, là xây dựng chúng theo phong cách trong thế giới thực. Phong cách sẽ xác định hình dạng của tòa nhà, vật liệu và có thể là cả vị trí.

Thời trung cổ

Một trong những phong cách kiến trúc được sử dụng nhiều nhất trong Minecraft, xuất phát từ khoảng thời gian từ 476 đến 1500. Các vật liệu được sử dụng thường là gỗ và đá, nhưng kính màu và mái nhà với màu sắc khác nhau cũng mang đến một khung cảnh huyền thoại và ảo diệu. Gạch Prismarine do màu xanh của nó và kết cấu sáng bóng của nó, thường phù hợp để làm mái nhà.

Thời thuộc địa

Những loại nhà này được xây dựng lần đầu tiên trong thời thuộc địa ( trong khoảng 1600-1700) bằng cách sử dụng gạch hoặc gỗ, tùy thuộc vào những gì sản vật trong khu vực. Vùng Massachusetts có rất nhiều đất sét tốt, vì vậy gạch khá là phổ biến. Xa hơn về phía bắc bạn có thể thấy nhiều công trình bằng gỗ hơn. Những ngôi nhà bằng gỗ có thể được sơn bất kì màu nào, cho dù là đỏ, trắng, vàng và xanh lam. Kiểu nhà khá đơn giản, vì nó là một lăng kính hình chữ nhật với một vài cửa sổ và các tiện ích cơ bản. Chúng rất hợp với một thị trấn do người chơi tạo ra trong một quần xã rừng.

Thời Victoria

Phong cách này xuất phát từ nước Anh với dòng người định cư châu Âu được sử dụng từ năm 1840 đến khoảng năm 1900. Hầu hết các tòa nhà được làm từ gạch được sản xuất hàng loạt và trông rất giống nhau. Một ví dụ điển hình của Kiến trúc Victoria là những ngôi nhà bên ngoài nhiều thành phố của nước Anh trong cuộc cách mạng công nghiệp. Kiểu kiến trúc này trông rất nhạt nhẽo với thiết kế rất đối xứng. Phong cách này có vẻ thích hợp trên địa hình bằng phẳng và được xây dựng xung quanh các nhà máy gạch lớn.

Thời hiện đại

Loại thuộc phong cách hiện đại này có thể là các tòa nhà có nhiều màu sắc, bố cục và vật liệu xây dựng khác nhau. Thông thường, các ngôi nhà được tạo thành từ các hình chữ nhật, tất cả được trang bị cùng với nhiều cửa sổ.

Xem bài viết gốc tại ĐÂY

(Visited 146 times, 1 visits today)

Hướng Dẫn Chơi Riven Cực Bá Đạo Chém Bay Mọi Đối Thủ

Tổng hợp các hệ bảng ngọc Riven

Bảng ngọc hỗ trợ Riven Top/Mid

Ashe là một trong những tướng ra mắt sớm nhất LMHT và được nhiều người yêu thích. Biết cách lên đồ Ashe sẽ giúp anh em sớm hạ gục đối thủ một cách dễ dàng.

Bảng ngọc bổ trợ cho Riven của Faker

Bảng ngọc Riven rừng

Chia sẻ hướng dẫn cách lên đồ Riven đơn giản

Riven sẽ khởi đầu trận đấu của mình với Khiên Doran hoặc Kiếm Doran tùy theo chất tướng mà bạn phải đối đầu. Bên cạnh đó, cánh lên đồ của Riven với bình máu sẽ giúp bạn trụ đường giai đoạn đầu tốt hơn.

Khi đã có cho mình một lượng tiền đủ ổn, bạn hãy về nhà và mua cho mình Gậy Hung Ác, Búa chiến để tăng lượng sát thương. Ngoài ra, trang bị thêm cho mình 1 Mắt kiểm soát để tránh bị rừng gank.

Tiếp theo đó, Riven cần lên đồ trấn phái bao gồm: Kiếm Ma Youmuu + Rìu Đen. Điều này sẽ giúp Riven có thêm thời gian hồi chiêu, máu và sát thương để đẩy đường, kết liễu đối phương.

– Cách lên đồ cho Riven Top: Vũ điệu tử thần + Kiếm Ma Yomuu + Rìu mãng xà + Rìu đen + giáp thiên thần.

– Cách lên đồ tướng Riven Rừng: Móng vuốt + Phù phép chiến binh + giáp thiên thần + Vũ điệu tử thần + Rìu đen.

Hướng dẫn chơi Riven siêu đơn giản

Riven là một vị tướng có lối chơi hết sức đa dạng và biến ảo, vì vậy người chơi cần nắm được những giai đoạn mạnh yếu trong game để phát huy vai trò của vị tướng.

Chiến đấu ở giai đoạn đầu game

Khi bạn còn đang ở cấp độ đầu, nên tập trung vào farm lính để lên cấp và tích cho mình lượng vàng. Cố gắng bồi những đòn đánh xen kẽ để sử dụng kỹ năng được tốt hơn.

Ngoài ra, Riven có khả năng solo rất tốt trong giai đoạn đầu, vì vậy bạn có thể chơi hổ báo để đối phương phải dè chừng.

Tăng tốc ở giai đoạn giữa game

Lúc này, hãy đảm bảo bạn đã có cho mình những trang bị trấn phải. Sau đó, tiếp tục đẩy đường và hỗ trợ đồng đội của bạn bằng dịch chuyển.

Ngoài ra, với chiêu thức Q bạn có thể sử dụng để vượt địa hình nhỏ. Vì vậy, hãy tận dụng tốt để đi gank hoặc chạy trốn.

Tấn công ở giai đoạn cuối game

Riven sẽ cần phải gây được lượng sát thương lớn lên kẻ địch trong giao tranh. Cô nàng có thể làm choáng toàn bộ team địch để chủ lực bên bạn có thể dồn sát thương.

Khi đã bật chiêu cuối, hãy sử dụng sao cho trúng càng nhiều mục tiêu càng tốt. Bởi vì, chiêu thức này có sát thương trên diện rộng rất lớn.

Mẹo chơi Riven

Bên cạnh cách lên đồ Riven, mẹo chơi vị tướng này sẽ giúp bạn phát huy được sức mạnh đáng gờm trong đi đường và giao tranh. Sau đâu là một số Combo Riven bạn cần phải học tập:

Hướng Dẫn Chơi Minecraft: Far Lands

Phiên bản Badlands của Far Lands Cảnh quan ở rìa trong Far Lands.

Far Lands trong phiên bản Bedrock.

là một nơi cực kì nguy hiểm, kể cả đối với người chơi (do nhiều bóng tối, mob thù địch và sát thương rơi) và cả thiết bị Minecraft đang chạy. Nhưng, nếu bạn muốn tới nơi này, đây là cách để tới đó và giảm bớt độ lag.

Cách để đi tới đó

Cách trực tiếp với Overworld

Chỉ cần đi vào và tới bất kì hướng nào (trục dương hoặc âm X và/hoặc Z) là được, nhưng cách này tốn nhiều thời gian nhất; đến Far Lands từ trung tấm thế giới sẽ mất hơn một tháng trong Minecraft. Tuy nhiên, cách an toàn hơn là đi vào và không yêu cầu bất kì vật phẩm khó lấy nào. Bạn nên tạo một chiếc giường trước khi bắt đầu cuộc hành trình dài ; ngủ ở đó trước khi đêm đến sẽ giúp bạn hoàn toàn tránh được sự phá nhiễu của mob thù địch trên đường đi. Tạo ra một số thuyền ( cũng sẽ giúp bạn vượt qua các vùng nước lớn. Chú ý về độ cao và tránh bị rơi. Vì cơn đói ( chưa đươc ra mắt trước Beta 1.8, bạn không cần nhiều thức ăn nhưng chỉ đủ để phụ hồi sức khoẻ khi bạn bị ngã hoặc bị đánh.

Cách với Nether

Đi một khối trong bằng đi 8 khối trong. Do đó, đi qua Nether, bạn có thể tới Overworld Far Lands trong vòng một tuần. Tuy nhiên, vì Nether khá nguy hiểm và cần vật phẩm để xây dựng cổng Nether (nether portal), bạn sẽ mất một khoảng thời gian đáng kể trong Minecraft để có đủ vật liệu và dụng cụ cần thiết.

Khi bạn đã ở trong Nether và đươc bảo vệ đầy đủ, bạn phải đi vài triệu khối ở trục X và/hoặc Y. Nó sẽ không xa như Overworld nhưng vẫn là một chuyến đi dài. Bạn sẽ cần một cổng khác để có thể thoát khỏi Nether vì vậy trước khi tiếp tục, bạn nên khai thác tất cả khối khối của cổng và mang nó theo để có thể xây dựng thêm cổng khác sau này. Rõ ràng, bạn cũng phải mang theo đá lửa và thép (flint and steel) .

Nether là một nơi khá nguy hiểm, nên hãy luôn cẩn thận với mob, dung nham, lửa và độ cao xung quanh mang nhiều thức ăn nhất có thể để có thể phục hồi sức khoẻ của bạn sau những sự cố đáng tiếc. Khi đạt được khoảng cách vừa đủ (xem bên dưới), bạn sẽ xây dựng lại cổng để lại gần hoặc ở trong Far Lands.

Cổng Nether trong Nether không được đặt xa hơn X/Z of ±4,000,000 vì nếu ngoài giới hạn đó,cổng có thể dịch chuyển ở toạ độ nằm ngoài X/Z of ±32,000,000-cũng lag toạ độ giới hạn của thế giới. Tương tự, cổng Overworld gần X/Z of ±32,000,000, sẽ đưa người chơi tới toạ độ X/Z ±4,000,000 (chưa bằng một phần đoạn đường tới Far Lands), nên không thể tới Nether Far Lands bằng cách này. Đặt cổng gần X/Z ±1,568,852 sẽ cho phép người chơi tới mép trong của Far Lands. Nếu bạn tới X/Z ±12,550,820 ở trong Nether, “Nether Far Lands” sẽ đươc tạo thêm. Thông tin Nether Far Lands có thể được tìm thấy ở đây.

Nếu bạn cố gắng tạo cổng nether ở Nether Far Lands, theo cơ chế, bạn sau đó sẽ ở ±100,406,560 X/Z, nhưng điều này là không thể vì nó sẽ vượt 32,000,000 khối ở Overworld, Minecraft sẽ ngưng tạo ra các khối và sẽ tạo ra “khối giả”. Bạn không thể edit địa hình vượt quá ±32,000,000 X/Z, vì cổng Nether sẽ không xuất hiện ở thời điểm này

Các lệnh

Các lệnh không khả dụng trong phần singleplayer của Minecraft đến khi Far Lands bị gỡ bỏ nhưng nếu mod được cài đặt (để thêm lệnh hoặc trở về Far Lands) hoặc phần Edition được đề cập là Pocket Edition (miễn là dưới phiên bản 1.1.4.51) có thể dịch chuyển người chơi tới Far Lands bằng cách sử dụng / hoặc một lệnh có tên tương tự.

Trong cả hai trường hợp trên, 12550800 có thể âm.

Trong Nether, những lệnh này sẽ dịch chuyển bạn trên lớp nên đảm bảo dịch chuyển xuống thấp hơn, bật “no-clip” , sử dụng chế độ nếu có thể hoặc kết hợp chúng.

Để không bị hit lập thời bởi vô số lag, nên dịch chuyển cách Far Lands vài trăm m hoặc sử dụng mod, sử dụng mod giảm lag như là Optifine hoặc Fastcraft.

(Ghi chú: trong các version tương đối gần đây của phiên bản pocket, vận chuyển tới các toạ độ trên là vẫn có thể vẫn có thể, địa hình được tạo ra vẫn bình thường nhưng người chơi không thể di chuyển tự do)

Những chương trình khác

External editors như editor hoặc MCEdit có thể sử dụng để edit toạ độ của người chơi.

MCEdit

Ngoài ra bạn có thể sử dụng MCEdit để tới Far lands, tuy nhiên, bạn có thể chết một vài lần trước khi làm được. Khởi động Launcher của Minecraft và tạo một profile mới trong Beta 1.7.3 (chọn “Allow use of old Beta versions”). Tạo một bản đồ mới, đi xung quanh trong vài giây rồi save và quit. Mở bản đồ trong MCEdit và di chuyển vị trí của người chơi cách Far Lands vài trăm m (để không bị lag). Khi tiến hành, bạn nên set chế độ spawn của người chơi ở đây để khi bạn chết bạn vẫn có thể respawn gần Far Lands và không cần thực hiện lại toàn bộ quá trình (phương pháp tương tự có thể sử dụng trong trường hợp có thể xảy ra nơi bạn spawn trên hoặc dưới mặt đất.). Sự biến dạng đất của Far Lands bắt đầu ở toạ độ 12,550,821 (x hoặc z, mặc dù nếu bạn tới nơi mà họ đoán trước gấp đôi độ lag, do mobs) nên tốt nhất là đi tới phạm vi X/Z 12,550,400-12,550,600 . Save và quit, tải lại thế giới (trong Beta 1.7.3) và vì đây sẽ là một khu vực mới nên nó sẽ trống trong một khoảng thời gian khi nó tải lên. Khi đó, nên giảm khoảng cách render của bạn xuống nếu bạn chưa thực hiện, vì điều này sẽ giúp bạn với lag. Một khi đã nhấn F3 và kiểm tra xem hướng nào sẽ tăng số (sẽ hiển thị thứ gì đó ở khoảng 1.2550E7 vì 12,550,000 đươc là quá dài để trò chơi có thể hiển thị.). Bạn có thể nhận thấy ngay hiện tượng vật lí lạ là bức tường của địa hình bị biến đổi vẫn là cách đó 200-400 m (nếu bạn đã sử dụng phạm vi số được cung cấp.). Một khi rìa của phạm vi chế độ view của bạn chạm vào điểm bắt đầu của địa hình bị biến dạng bạn sẽ bắt đầu có lượng lớn lag. Bây giờ bạn nên khám phá Far Lands càng nhiều càng tốt trước khi lag khiến cho trờ chơi dần trở nên quá chậm khi bạn chuyển bản đồ thành 1.8 hoặc cao hơn, địa hình Far Lands duy nhất mà bạn khám phá là địa hình bạn tạo trong 1.7.3. Load bản đồ của bạn trong phiên bản mới nhất và bây giờ bạn có địa hình của Far Lands để có thể làm một vài thứ. Chỉ nhớ rằng bất kì địa hình mà bạn không khám phá trong Beta 1.7.3 sẽ tạo địa hình bình thường. Nếu bạn muốn có nhiều đất beta 1.7.3 để tạo một khi mọi thứ trở nên quá lag, bạn có thể tiếp tục sử dụng MCEdit để dịch chuyển bản thêm bạn xa hơn 100 khối. Sau khi đổi vị trí với MCEdit và đóng bản đồ (quan trọng! Bạn có thể làm hỏng bản đồ khi mở 2 chương trình cùng một lúc!) khởi động Minecraft, load level, dừng trong lúc nhìn lên bầu trời (điều này giảm tải CPU) và cho một thời ngắn để xử lí các thay đổi (đợi đến khi không còn bản update chunk này có thể tốn thời gian). Khoảng cách xem dường như không ảnh hưởng đến khoảng cách địa hình mới đươc tạo ra (chú ý khu vực vòng tròn đươc khám phá xung quanh bạn khi sử dụng bản đồ không hề thay đổi khi khoảng cách xem thay đổi) vì vậy hãy giữ nó quay xuống mặc dù điều đó có vẻ phản trực giác. Sau đó save và quit ,sử dụng MCEdit để di chuyển thêm 100 khối. Giữ X hoặc Z ở mức 12,550,820 và hạ thấp cái kia xuống 100 lần cho mỗi lần sẽ cho phép bạn thăm quan mép tường tour. Tăng qua 12,550,820 cho phép bạn khám phá phần trong của Far Lands, tuy nhiên, cơ hội xuất hiện embedded trong khối rắn thì cao hơn. Bạn sẽ muốn xem xét thăm hết cả 4 góc và lập một bản đồ 1km vuông gần đó. Một cảnh cáo cuối cùng: đừng thay đổi worldspawn (vị trí spawn mặc định nơi bạn xuất hiện ở điểm bắt đầu và sẽ xuất hiện lại nếu bạn chết và giường của bạn bị tắc) tới khu vực Far Lands, hoặc với bản đồ editor hoặc trên các version mới hơn, gian lận. Khu vực với bán kính 10 chunk xung quanh worldspawn luôn được tải và do đó bất kì lag nào trong khu vực đó cũng luôn được load

Sử dụng các thế giới tuỳ chỉnh (customized worlds) (trước Java Edition 1.13) để điều chỉnh lựa chọn Coordinate Scale đủ cao để khu vực gần Far Lands có thể đi được. Far Lands sau đó có thể được kích hoạt bằng cách sử dụng mods.Điều này có lẽ không gây ra lag như các cách thông thường khi lỗi rơi sỏi bug chỉ do tác động quá mức chứ không phải do địa hình.

Thay đổi độ cao tới những lựa chọn cao tương tự (như 134000000) sẽ tạo Sky Far Lands, không có mod.

Đổi từ hiện đại thành cổ điển

Bạn có thêt tạo một thế giới hiện đại trong phiên bản Java edition và chạy lệnh sau / @p 12550810 128 12550810 bỏ phiên bản Java hiện đại và đi tới Beta 1.7.3 hoặc cũ hơn. Nếu bạn nghẹt thở, lặp lại quá trình một lần nữa. Nếu bạn làm điều này ở vị trí Y chính xác, bạn sẽ thấy Far Lands.

Nên làm gì ở Far Lands

Những điều có thể hoặc nên đươc thực hiện khi ở Far Lands.

Tránh bị lag

Far Lands là một nơi rất dễ lag, do các vật thể và toạ độ vượt mức; tuy nhiên có thể giảm độ lag bằng những cách sau.

Nếu Far Lands được chuyển địa hình (xem bên dưới) và người chơi có quyền truy cập lệnh (), lệnh /gamerule doMobSpawning false sẽ ngăn mobs spawn và lệnh / @e[type=!player,r=300] có thể sử dụng để loại các enity dư trong vùng lân cận (dùng 3 lần mỗi phút sẽ cho hiệu quả cao hơn; nhưng nó có thể tiêu hủy bất kì vật thể nào ngoài người chơi, bao gồm xe đẩy (), tranh vẽ (), mob hữu ích vv.; có thể thay số 300 thành bất kì khoảng cách nào), và / doEntityDrops false có thể không cho phép cát và sỏi rơi xuống thành vật phẩm (nhưng mobs cũng sẽ không làm rớt bất kì thứ gì) (cát và sỏi sẽ không được tính là vật phẩm thêm ở Far Lands). Nếu nó không đươc chuyển, sử dụng mods và/hoặc chế độ multiplayer để có lệnh thích hợp. Ngoài ra, nếu địa hình bị chuyển , có thể thực hiện lệnh đầu tiên với các khối lệnh (command blocks), cùng với redstone clock. Và , nếu bạn đang dùng Minecraft 1.9 trở lên, bạn có thể sử dụng khối lệnh trên chế độ “repeat”, cùng với việc toggling “luôn hoạt động”. Một sự lựa chọn khác là thêm mob giảm độ lag như Optifine hoặc Fastcraft.

Ngoài ra, khoảng cách render có thể được đưa xuống để render ít vùng hơn, giúp bạn giảm lag. Nhìn lên bầu trời để loại các vật thể sẽ gây lag khỏi tầm quan sát cũng giảm lag.

Chuyển địa hình

Một ví dụ về địa hình của Far Lands.

Có thể chuyển địa hình Far Lands từ pre-Beta 1.8 sang các version hiện đại hơn. Để làm việc này, sau khi khởi động thế giới pre-Beta 1.8 và sau đó tới Far Lands, bạn hãy bắt đầu đi (hoặc dịch chuyển) xung quanh để tạo the Far Lands, nó sẽ loại bỏ một số nguy cơ lag do những phương pháp trên. Sau khi tạo đủ số địa hình mà bạn mong muốn, chuyển world về version hiện đại và bạn sẽ sở hữu địa hình Far Lands.

Nếu bạn sử dụng mod, tải địa hình càng nhiều càng tốt rồi chuyển tới vanilla Minecraft cùng một version.

Xây dựng Far Lands

Việc xây dựng có thể mất một vài tháng, nhưng điểm cuối cùng nó dẫn đến . Với chiều rộng 1336 khối, cần tới 19 tháng để tới điểm cuối! Tuy nhiên, bạn cần những vật liệu sau:

Và phải mất 25 tháng để xây dựng!

Series Youtube với FarLands Inc

Stacyplays Farland Series with Graser10

Xem bài gốc tại ĐÂY

(Visited 85 times, 1 visits today)

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Chơi Minecraft: Công Nghệ Bay trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!