Xu Hướng 12/2022 # Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Bảng Trong Word 2022 / 2023 # Top 21 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Bảng Trong Word 2022 / 2023 # Top 21 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Bảng Trong Word 2022 / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Giới thiệu

Hướng dẫn chi tiết cách tạo bảng trong word 2016

1. Hướng dẫn cách tạo bảng trong word 2016

Hiện nay, bộ công cụ Office mới nhất của Microsoft tích hợp hàng loạt các công cụ như Word 2016, Excel 2016, Power Point 2016 … Kết hợp với những tính năng mới, tiên tiến, chính điều này khiến người dùng không ngần ngại mà gỡ ngay các phiên bản Office cũ để cài Office 2016 trên máy tính. Như vậy, các công cụ của Office 2016 luôn có một số khác biệt so với phiên bản trước.

Bước 2: Chọn Bảng.

Bước 3: Hãy dùng chuột kéo số hàng và số cột mà bạn muốn tạo.

Bước 4: Thả chuột và bạn đã có bảng trên Word 2016.

– Hoặc cũng có thể tô màu cho bảng bằng tính năng Tạo bóng.

2. Hướng dẫn chèn thêm hàng và cột trong bảng trên Word 2016

Trong MS Word 2016 giúp bạn thao tác trên bảng nhanh chóng và dễ dàng. Nếu muốn chèn thêm hàng bạn hãy di chuyển đường kẻ giữa 2 đường thẳng khi con trỏ chuột chuyển dấu cộng và thực hiện nhấn chuột trái vào biểu tượng đó là bạn đã có thể chèn thêm 1 cột ngay sau hàng vừa chọn. Đối với thao tác chèn thêm cột bạn thực hiện tương tự. Bên cạnh đó để chèn thêm hàng và cột, bạn có thể lựa chọn thẻ Layout với các lựa chọn sau:

Insert Below: Chèn thêm hàng ở phía dưới hàng đã chọn.

Insert Above: Chèn thêm hàng ở phía trên hàng đã chọn.

Insert Left: Chèn thêm 1 cột vào bên trái cột đã chọn.

Insert Right: Chèn thêm 1 cột vào bên phải cột đã chọn.

Lưu ý: trong thao tác này, bạn cần lựa chọn cột hoặc hàng trước khi sử dụng tính năng trong thẻ Layout.

3. Hướng dẫn cách thay đổi độ rộng của hàng và cột trong bảng trên Word 2016

Distribute Rows: điều chỉnh tất cả các hàng đều bằng nhau.

Distribute Column: điều chỉnh tất cả các cột đều bằng nhau.

4. Hướng dẫn xóa hàng và cột trong bảng trên Word 2016

Delete Cells: Xóa ô trong bảng

Delete Columns: Xóa cột trong bảng.

Delete Rows: Xóa hàng trong bảng

Delete Table: Xóa bảng đã chọn

Hướng Dẫn Cách Tạo Footnote Trong Word 2010 Chi Tiết Nhất / 2023

Footnote (tạo chú thích) trong văn bản Word là một tính năng khá quen thuộc đối với mọi người, tính năng này giúp người đọc hiểu rõ hơn về các từ viết tắt hoặc các cụm từ cần được chú thích trong văn bản. Vậy làm thế nào để tạo footnote trong Word 2010? Tạo footnote trong Word 2010 có khó không? Cách tạo footnote trong Word 2010 có những bước nào? Chi tiết cách tạo ra sao? Chúng tôi sẽ bật mí tất cả trong bài viết này.

Cách thứ nhất

Có 2 cách tạo footnote trong Word 2010 mà chúng tôi muốn hướng dẫn bạn trong bài viết này.

Đầu tiên, bạn cần phải có một văn bản hoặc ít nhất là một đoạn văn ngắn có các từ, cụm từ cần footnote (chú thích). Sau đó, bạn thực hiện lần lượt và đúng theo những thao tác mà chúng tôi hướng dẫn bên dưới để tạo được footnote trong Word 2010. Ở đây, chúng tôi sẽ lấy một đoạn văn tiếng Anh trong một bài báo khoa học để làm ví dụ minh họa để bạn dễ hình dung.

Tiếp đến, bạn nhấn chọn Insert Footnote để tạo footnote cho văn bản trong Word 2010.

Lúc này, hệ thống sẽ kéo bạn xuống cuối trang và để con trỏ chuột ở sau số “1” – Số thứ tự của footnote. Nếu bạn tạo thêm footnote thứ 2, thứ 3, thứ 4,… thì số tiếp theo xuất hiện ở cuối trang sẽ là “2”, “3”, “4”,… Giờ thì bạn chỉ cần nhập thêm những gì bạn muốn chú thích cho cụm từ bạn vừa chọn. Ví dụ, chúng tôi sẽ chú thích cho cụm từ ở vị trí số “1” là “Much progress has been made in the recent past in our knowledge of the distribution of changes in employment across firms over time, thanks in large part to the work of Davis, Haltiwanger and Schuh (1996)” thì đây là kết quả.

Ở vị trí bên trên phía sau chữ cuối cùng của cụm từ được footnote sẽ xuất hiện một số “1”. Đây là đánh dấu chú thích mà bạn muốn tạo.

Nếu bạn muốn chú thích thêm một từ hoặc một cụm từ trong cùng một trang với chú thích “1” thì có thể quay lại phía trên, chọn từ/cụm từ muốn footnote và làm lần lượt lại các bước như chúng tôi đã hướng dẫn cách tạo footnote trong Word 2010 ở trên. Cứ tiếp tục tạo footnote (chú thích) như vậy cho những từ hoặc cụm từ bạn muốn đến hết văn bản.

Bạn cần lưu ý là theo mặc định thông thường của Word, mỗi một số tự nhiên chỉ được footnote một lần trong một file Word. Có nghĩa là trong một file Word, mỗi số tự nhiên sẽ chỉ xuất hiện một lần trong list footnote của bạn. Ví dụ, khi bạn đã có 1 footnote là số “1” thì những footnote sau sẽ là những số tự nhiên kế tiếp như “2”, “3”, “4”,… và không thể có hai footnote đều có ký hiệu là số “1” trong cùng một văn bản của một file Word, trừ trường hợp bạn biết cách tùy chỉnh. Cách tùy chỉnh này sẽ được chúng tôi đề cập ở cách tạo footnote trong Word 2010 ngay phía dưới.

Cách thứ hai

Cách tạo footnote trong Word 2010 theo cách thứ hai cũng khá giống như cách một ở những yêu cầu và một vài bước đầu. Đầu tiên, bạn vẫn cần một văn bản có chứa nội dung muốn footnote. Sau đó chọn References và bôi đậm nội dung mà bạn footnote. Vẫn là đoạn văn lúc trước nhưng lần này, chúng tôi muốn đặt footnote đầu tiên cho cụm từ “out of the labor force” với chú thích là “Most of our knowledge of flows of workers between labor market states in the United States comes from the Current Population Survey (CPS). The numbers given in the text are the CPS numbers adjusted for measurement error, which otherwise generates spuriously high estimated flows (Blanchard and Diamond, 1990).”.

Tiếp đến, bạn cần check vào ô Footnote ở phần Location phía trên cùng của hộp thoại. Bạn có thể chọn “Bottom of page” – chú thích ở phía dưới trang hoặc “Below text” – bên dưới từ/cụm từ cần footnote. Tuy nhiên, thông thường thì bạn nên để mặc định là “Bottom of page” ở tùy chọn Footnote của tab Location.

Đối với tab Format, bạn có thể thiết lập một số thông số như:

Number format: Tùy chọn kiểu chú thích mà bạn muốn, gồm tùy chọn số 1, 2, 3,… hoặc tùy chọn chữ a, b, c,…

Customer mask: Nếu bạn muốn chú thích là số thì để trống và bỏ qua phần này, nếu bạn muốn chọn chú thích là ký tự thì nhấn chọn Symbol.

Start at: Đây là phần để bạn chọn số bắt đầu chú thích mà bạn muốn. Bình thưởng sẽ bắt đầu bằng số một nhưng nếu bạn không thích có thể chỉnh thành bất kỳ số nào bạn muốn.

Numbering: Tùy chọn này gồm có Continuous (chú thích liên tục từ đầu đến cuối), Restart at each page (dấu chú thích sang mỗi trang mới sẽ bắt đầu lại từ đầu – cách tùy chỉnh mà chúng tôi đã đề cập đến ở phần chú ý của cách tạo footnote trong Word 2010 cách thứ nhất) và Restart at each selection (chú thích của bạn sẽ liên tục từ đầu đến cuối phần văn bản bạn chọn và sẽ bắt đầu lại từ đầu khi bạn chọn một phần văn bản khác).

Lúc này, con trỏ chuột sẽ đưa bạn đến cuối trang như kết quả của cách 1. Cuối cùng, bạn viết văn bản chú thích mà bạn muốn vào là hoàn thành!

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Chế Tạo Đồ Trong Minecraft / 2023

1. Hướng dẫn cách chế tạo đồ trong Minecraft

Có hai nơi mà người chơi có thể thực hiện chế tạo đồ trong Minecraft đó là khu khực 2×2 và khu vực 3×3. Cụ thể như sau:

Khi bạn mới bắt đầu chơi trò Minecraft thì bạn sẽ có một khu chế tạo 2×2, dùng để chế tạo các đồ vật đơn giản. Bạn hãy mở khu vực này bằng cách nhấn phím E (trên bản PC) hoặc nhấn phím ba chấm phía bên phải của Hotbar ở bản Mobile.

Khu vực 2×2 này rất tiện lợi khi mới bắt đầu, nhưng dần dần bạn sẽ thấy nó không đủ lớn để có thể chứa được các chế tạo các vật phẩm phức tạp hơn như dụng cụ, vũ khí và áo giáp. Do đó, bạn cần phải thực hiện nâng cấp lên bàn chế tạo đồ 3×3.

Để mở được khu vực này, bạn cần phải có một bàn chế tạo đồ. Bạn hãy kích vào chuột phải vào Bàn chế tạo đồ để thực hiện mở khu vực 3×3 này. Vì vậy, thông thường bạn hãy đưa nó ra Hotbar để có thể có thể kích vào nó bất cứ lúc nào.

Sau khi mở Bàn chế tạo, dựa vào các công thức chế tạo, bạn hãy di chuyển các thành phần từ Túi đồ bằng cách kéo thả vào khung lưới.

Lưu ý: Nguyên tắc quan trọng khi tạo các vật phẩm, đó là bạn phải sắp xếp các thành phần vào đúng vị trí trên lưới. Nếu đúng công thức thì vật phẩm bạn muốn tạo sẽ hiển thị ở ô bên phải. Bạn hãy tham khảo các công thức tạo đồ trong trò chơi này trong phần tiếp theo.

2. Công thức chế tạo các đồ cơ bản trong Minecraft

Đây là vật liệu xây dựng cơ bản nhất trong game và được chế tạo thành các đồ vật khác nhau. Mỗi 1 khối gỗ có thể chế tạo thành 4 khối gỗ ván. Các đồ vật được làm từ gỗ khác có thể được chế tạo từ bất kì loại gỗ không kể màu sắc và trừ khi là cầu thang, gỗ tấm.

Thành phần chính của mỗi que gỗ đó là ván gỗ, 2 khối ván gỗ sẽ cho ra 4 que gỗ. Nếu bạn muốn tạo đuốc, tên, tấm biển cùng với các công cụ và vũ khí thì sẽ cần đến những chiếc que gỗ này.

Bàn chế tạo được tạo từ các ván gỗ. Và từ 4 khối ván gỗ bạn lại có thể tạo ra 1 bàn chế tạo. Công cụ này sẽ dùng để chế tạo đa số các vật phẩm trong game.

Thành phần chính của rương chính là ván gỗ, với số lượng lớn 8 khối ván gỗ sẽ tạo thành 1 chiếc rương. Bạn có thể dùng rương để chứa các khối, các vật phẩm hay nguyên liệu với 27 ô trống. Nếu đặt hai rương cạnh nhau thì sẽ tạo được một chiếc rương mới gấp đôi rương ban đầu.

Đá cuội để làm lò nung và 8 khối đá cuội sẽ cho ra 1 lò nung, dùng để đun nấu hay nung.

Được tạo từ hai thành phần 1 khối than và 1 chiếc gậy, bạn sẽ tạo ra được 4 đuốc. Với nhiệm vụ trong bóng đêm thì đuốc là vật dụng cần thiết hay có thể làm tan băng tuyết.

Bạn cần 7 que gỗ để tạo được 3 chiếc thang hoàn chỉnh và sẽ dùng để leo trèo lên cao.

Hàng rào được tạo thành từ que gỗ. 6 que gỗ cho ra 2 hàng rào, 6 khối than địa ngục tạo được 6 hàng rào, 4 khối gỗ kết hợp với 2 que gỗ cho ra được 3 hàng rào, 2 que gỗ với 4 khối gạch cho ra 3 hàng rào. Khi sử dụng hàng rào, quái vật và thú dữ sẽ không thể nhảy qua và bảo đảm an toàn cho bạn.

Được tạo bởi 5 khối ván gỗ ghép lại với nhau, thuyền có tác dụng giúp bạn có thể đi lại trên nước.

Cần 3 khối ván gỗ để cho ra 6 phiến gỗ, đây là vật liệu cơ bản trong xây dựng. Ván gỗ dùng để làm bậc thang dài. 2 gỗ tấm chồng lên nhau sẽ tạo ra 1 khối gần giống như khối ván gỗ.

6 phiến đá được tạo ra từ 3 khối: Đá cứng, Sa thạch, Đá cuội, Gạch khối, Gạch đá, Gạch Địa ngục, Thạch anh. Đây cũng là vật liệu cơ bản dùng trong xây dựng.

Chúng ta sẽ cần đến 6 khối ván gỗ và 1 que gỗ để tạo thành 3 biển hiệu. Đồ vật này dùng để ghi tên và hay ghi chữ lên bên trên.

6 ván gỗ hoặc 6 khối sắt thỏi sẽ được làm được 3 cánh cửa sắt hoặc gỗ. Cửa gỗ có thể mở được bằng cách nhấn vào hay dùng công tắc. Cửa sắt chỉ có thể mở được bằng công tắc.

Từ 8 que gỗ và 1 len sẽ cho ra 1 bức tranh có thể dùng để trang trí.

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Sử Dụng Section Break Trong Word / 2023

Chức năng Section Break trong Word là gì?

Section Break trong Word ( Ngắt đoạn)là tính năng giúp chia bố cục tài liệu thành nhiều đoạn độc lập. Bạn có thể định dạng cho một đoạn bất kỳ của tài liệu mà không ảnh hưởng đến các đoạn còn lại. Một đoạn độc lập nằm giữa hai dấu ngắt đoạn.

Ví dụ: Với tính năng Section Break, bạn có thể chia một báo cáo thành chương giới thiệu và nhiều chương nội dung khác nhau. Sau đó, bạn có thể định dạng phần giới thiệu dưới dạng một cột và phần nội dung các chương thành hai cột.

Đây là một chức năng cực kỳ cần thiết dành cho những người làm việc với nội dung dài, làm báo cáo, luận văn khoa học.

Một số kiểu ngắt đoạn trong Word

Chức năng Section Break cung cấp cho người sử dụng 4 lựa chọn:

Next Page: Ngắt đoạn và di chuyển văn bản sau dấu ngắt sang trang tiếp theo của tài liệu.

Continuous: Ngắt đoạn và đoạn mới nằm ngay sau dấu ngắt đoạn trên cùng một trang.

Even Page hoặc Odd Page: Ngắt đoạn và di chuyển văn bản sau dấu ngắt sang trang chẵn hoặc trang lẻ tiếp theo.

Hướng dẫn sử dụng Section Break trong MS WORD 2013

Chọn vị trí bạn muốn chèn dấu ngắt đoạn.

Trên tab Page Layout, chọn Breaks, chọn kiểu ngắt đoạn mong muốn.

Dấu ngắt đoạn sẽ xuất hiện tại vị trí đã chọn.

Định dạng các phần của văn bản theo mong muốn

Cuộn văn bản đến vị trí dấu ngắt đoạn muốn xóa, nhấn phím DELETE.

Hướng dẫn sử dụng Section Break trong MS WORD 2016

Chọn tab Layout trên Ribbons

Trong phần Page Layout, chọn Breaks: Khi đó, một menu xuất hiện, bạn lựa chọn một kiểu ngắt đoạn phù hợp.

Sau khi ngắt đoạn, bạn có thể định dạng các đoạn theo ý muốn.

Mẹo: Khi làm việc với các đoạn, hãy chọn mục Section trên thanh trạng thái: Khi đó, các đoạn được ngắt được liệt kê theo số. Bạn có thể lựa chọn phần cần định dạng một cách dễ dàng.

Đặt con trỏ của bạn ngay trước dấu ngắt phần và nhấn Delete.

Mọi thông tin thắc mắc cần được giải đáp xin vui lòng liên hệ tới:

Trung tâm tin học văn phòng MOS – Viện Kinh tế và Thương Mại Quốc tế – ĐH Ngoại Thương

Email: tinhocmos.edu.vn@gmail.com

Hotline: 0914 444 343

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Bảng Trong Word 2022 / 2023 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!