Xu Hướng 2/2023 # Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Ghi Âm, Ghi Hình Bài Thuyết Trình Trong Powerpoint # Top 3 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Ghi Âm, Ghi Hình Bài Thuyết Trình Trong Powerpoint # Top 3 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Ghi Âm, Ghi Hình Bài Thuyết Trình Trong Powerpoint được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

PowerPoint cho phép ghi âm, quay video màn hình máy tính dễ dàng mà không phải cài thêm bất kỳ cộng cụ hỗ trợ bên ngoài nào. Hãy tham khảo bài viết sau đây để biết Cách ghi âm, ghi hình slide PowerPoint.   Bước 1: Hiển thị menu Recording trên thanh Ribbon. Chú ý: Đối với office 16 thì menu này có sẵn trong thẻ Slide show  

  Bước 2: Ngay lập tức, sẽ xuất hiện tab Recording trên thanh Ribbon.  

 

+ Record Slide Show: Dùng để thực hiện ghi âm hoặc ghi hình. + Screenshot: Dùng để chụp ảnh màn hình máy tính. + Screen Recording: Dùng để quay màn hình. +Video: Dùng để chèn video vào PowerPoint. +Audio: Dùng để chèn âm thanh từ máy tính và ghi âm trực tiếp vào các slide. + Save as Show: Dùng để lưu bài trình chiếu sang định dạng *.ppsx + Export to Video: Dùng để xuất sang định dạng video.   Bước 3: Thực hiện ghi âm/ghi hình bài thuyết trình – Chọn Record Slide Show sẽ thấy hiển thị 2 tùy chọn khác nhau là:

  + Record from Current Slide… dùng để ghi từ slide hiện tại + Record from Beginning… dùng để ghi từ slide đầu tiên.   Bước 4: Sau khi chọn Start Recording giao diện sẽ hiển thị như hình dưới.

 

Xuất hiện các biểu tượng khi ghi âm/ghi hình với các chức năng khác nhau: + Record: Dùng để tiến hành ghi với phím tắt là R. Nếu dừng ghi thì nhấn phím I. + Stop: Dùng để dừng ghi hình, phím tắt là S. + Replay: Dùng để xem trước slide hiện tại, phím tắt là V. + Notes: Dùng để hiển thị ghi chú trên slide. + Clear: Dùng để xóa dữ liệu vừa ghi với 2 tùy chọn là Clear Recordings để xóa dữ liệu với slide hiện tại và Clear Recordings on All Slides để xóa toàn bộ. + Settings: Dùng để thiết lập Microphone và webcam nếu PC của bạn đang kết nối nhiều Microphone và webcam. + Biểu tượng Eraser dùng để xóa, tổ hợp phím tắt là Ctrl + E. + Biểu tượng Pen để dùng bút vẽ để vẽ, tổ hợp phím tắt là Ctrl + P. +Biểu tượng Highlighten để dùng bút vẽ dạ quang, tổ hợp phím tắt là Ctrl + I. Thanh màu sắc cho bút vẽ. + Biểu tượng micro dùng để bật hoặc tắt Microphone, phím tắt sử dụng là Ctrl + M. + Biểu tượng camera dùng để bật hoặc tắt camera, với phím tắt sử dụng là Ctrl + K. + Biểu tượng hình người để bật hoặc tắt webcam với phím tắt Ctrl + J.   Bước 5: Bắt đầu quá trình ghi âm/hình – Nếu muốn tạm dừng ghi nhấn phím I và khi đã hoàn thành thì nhấn chuột vào Stop để kết thúc quá trình ghi. – Trường hợp khi ghi, nếu slide của có tạo hiệu ứng xuất hiện cho các đối tượng thì có thể nói đồng thời kết hợp nháy chuột để quá trình ghi được đồng bộ. – Có thể sử dụng thêm các công cụ như Pen hoặc Highlighten để ghi chú, đánh dấu những chỗ quan trọng, những chỗ cần nhấn mạnh trong slide.   Bước 6:  Xem lại quá trình ghi – Chọn nút Replay. – Có thể nhấn chuột vào biểu tượng tam giác hoặc nhấn phím mũi tên → để chuyển sang các slide tiếp theo đồng thời vẫn ghi bình thường. – Nếu muốn ghi lại trang trình chiếu nào thì chỉ cần chọn vào slide đó rồi nhấn Record để ghi lại. Bản ghi cũ sẽ tự động bị thay thế bởi bản ghi mới. Chú ý: Sau khi ghi hoàn thành è Phải thoát khỏi chương trình ghi và trở lại với giao diện chính của PowerPoint.   Bước 7: Lưu lại file vừa ghi  

Sau đó chọn nơi để lưu video vừa ghi là xong.

  Chú ý: Thời gian thực hiện kết xuất file diễn ra hơi lâu, chú ý quan sát trên thanh trạng thái (cuối màn hình) để biết tiến trình lưu file đã hoàn tất chưa. Đối với các phiên bản powerpoint từ 2010 trở về trước ta có thể sử dụng Record Slide Show để tiến hành ghi âm Đỗ Thị Thanh Mai

Diễn Tập Và Ghi Lại Bài Thuyết Trình Trong Powerpoint 2022

Có rất nhiều điều cần lưu ý khi chuẩn bị thuyết trình: Bài thuyết trình sẽ kéo dài trong bao lâu? Bạn sẽ nói những gì? May mắn thay, PowerPoint 2016 cung cấp một số công cụ có thể giúp bạn diễn tập bài thuyết trình của mình. Bạn thậm chí có thể ghi lại một bản sao với lời thuyết minh, cho phép người nghe tự mình xem lại bài thuyết trình sau đó.

Diễn tập thời gian thuyết trình

Tính năng Rehearse Timings (diễn tập thời gian thuyết trình) có thể hữu ích nếu bạn muốn thiết lập phát bài thuyết trình ở một tốc độ nhất định, để không phải tự mình nhấp qua các slide. Sử dụng tính năng này, bạn có thể lưu thời gian dành cho mỗi slide và hiệu ứng. PowerPoint sau đó sẽ phát bài thuyết trình tự động bằng cách sử dụng những khoảng thời gian này.

Diễn tập thường là một trong những bước cuối cùng khi thực hiện một bài thuyết trình. Nếu chưa bao giờ thuyết trình, bạn nên xem lại bài học về cách trình bày slideshow trong PowerPoint 2016 để làm quen với những điều cơ bản.

Cách diễn tập thời gian thuyết trình

1. Chuyển đến tab Slide Show, sau đó nhấp vào lệnh Rehearse Timings.

2. Bạn sẽ được đưa đến chế độ xem toàn màn hình của bài thuyết trình. Hãy luyện tập thuyết trình cùng với slideshow. Khi đã sẵn sàng chuyển sang slide tiếp theo, hãy nhấp vào nút Next trên thanh công cụ Recording ở góc trên bên trái. Bạn cũng có thể sử dụng phím mũi tên phải trên bàn phím.

3. Khi đi đến cuối bài thuyết trình, một hộp thoại sẽ xuất hiện ghi tổng thời gian thuyết trình. Nếu hài lòng với các khoảng thời gian cho mỗi slide, hãy bấm Yes.

4. Thời gian sẽ được lưu. Lần sau khi bạn thuyết trình, PowerPoint sẽ sử dụng các thời gian này để tự động chuyển slide.

Nếu cần thử lại một lần nữa để điều chỉnh lại thời gian cho phù hợp hơn, thanh công cụ Recording có thể tạm dừng hoặc bắt đầu lại trên một slide. Để tạm dừng tính năng bấm giờ, nhấp vào nút Pause. Khi tính năng bấm giờ được tạm dừng, sẽ không có hành động nào bị tính vào khoảng thời gian đã lưu cả. Để ghi lại thời gian trên slide hiện tại một lần nữa, hãy nhấp vào nút Repeat.

Ghi lại bài thuyết trình

Tính năng Record Slide Show (ghi lại bài thuyết trình) cũng tương tự như tính năng Rehearse Timings, nhưng toàn diện hơn một chút. Nếu có micro cho máy tính, bạn có thể ghi lại lời thuyết minh cho toàn bộ bài thuyết trình. Điều này rất hữu ích nếu bạn có kế hoạch sử dụng slideshow của mình dưới dạng bài thuyết trình hoặc video tự chạy.

Cách ghi lại slideshow

1. Từ tab Slide Show, chọn mũi tên drop-down Record Slide Show, sau đó chọn Start Recording from Beginning hoặc Start Recording from Current Slide.

2. Một hộp thoại sẽ xuất hiện. Chọn các tùy chọn mong muốn, sau đó nhấp vào Start Recording. Hãy nhớ rằng, bạn chỉ có thể ghi lại lời thuyết minh nếu có micro gắn vào máy tính.

3. Bài thuyết trình sẽ xuất hiện trong chế độ xem toàn màn hình. Hãy thực hiện slideshow. Đảm bảo nói rõ vào micro nếu đang ghi lại lời thuyết minh.

4. Khi đã sẵn sàng chuyển sang slide tiếp theo, hãy nhấp vào nút Next trên thanh công cụ Recording hoặc sử dụng phím mũi tên phải.

5. Khi đến cuối slideshow, PowerPoint sẽ đóng chế độ xem toàn màn hình.

6. Thời gian được đặt cho slide và lời thuyết minh bây giờ là một phần của bài thuyết trình. Các slide kèm theo lời thuyết minh sẽ được đánh dấu bằng biểu tượng loa ở góc dưới bên phải.

Trong slideshow được ghi lại, con trỏ chuột sẽ không hiển thị trong sản phẩm hoàn chỉnh. Do đó, nếu muốn chỉ ra điều gì đó, bạn sẽ cần sử dụng tính năng con trỏ laser. Chỉ cần giữ phím Ctrl trên bàn phím trong khi nhấp và giữ chuột. Con trỏ sẽ xuất hiện dưới dạng một chấm đỏ nhỏ.

Cách loại bỏ thời gian được đặt cho slide và lời thuyết minh

Nếu thay đổi suy nghĩ về việc bao gồm thời gian đặt trước cho mỗi slide hoặc lời thuyết minh, bạn có thể dễ dàng loại bỏ một trong 2 cài đặt này hoặc đồng thời cả hai. Bạn có thể xóa chúng khỏi toàn bộ bài thuyết trình hoặc chỉ slide hiện tại.

Để thực hiện việc này, chỉ cần chuyển đến tab Slide Show, bấm vào mũi tên drop-down Record Slide Show, di chuột đến phần Clear, sau đó chọn tùy chọn mong muốn từ menu.

Tạo Bài Thuyết Trình Cơ Bản Với Powerpoint

Để có một bài thuyết trình tốt thì việc soạn Slide rất quan trọng. Hôm nay oktot sẽ hướng dẫn bạn tạo Slide trình chiếu với Powerpoint.

Các thao tác với slide

Thêm slide mới Khi tạo một file thuyết trình mới, PowerPoint sẽ chèn sẵn một slide tựa đề với hai hộp văn bản trống gọi là các placeholder. Đây là các placeholder dùng để nhập văn bản.Ngoài ra, PowerPoint còn có nhiều loại placeholder khác để chèn hình ảnh, âm thanh, đoạn phim, bảng biểu, biểu đồ,… PowerPoint xây dựng sẵn một số kiểu bố trí các placeholder trên slide gọi là Layout (bố cục) của slide. Tùy thuộc vào nội dung cần trình bày mà người dùng sẽ chọn Layout phù hợp hoặc cũng có thể tùy chỉnh.Để thêm slide mới vào bài thuyết trình, thực hiện như sau:

Thay đổi Layout cho slide

Để thay đổi Layout cho slide, thực hiện như sau:

– Hiển thị bài thuyết trình ở chế độ Normal View.

– Chọn các slide cần thay đổi Layout.

Xóa slide

Người dùng có thể xóa tùy ý các slide không cần sử dụng trong bài thuyết trình. Để xóa các slide này, thực hiện một trong các cách sau:

– Chọn slide cần xóa rồi nhấn phím Delete.

Sao chép, di chuyển slide

Để sao chép và di chuyển các slide, thực hiện như sau:

– Chọn các slide cần sao chép hoặc di chuyển.

– Chọn slide đứng trước vị trí cần chèn thêm slide vào.

Làm việc với văn bản trong slide

Nhập văn bản vào placeholder

Khi thêm một slide vào bài thuyết trình, tùy thuộc vào bố cục được chọn mà PowerPoint sẽ cung cấp các khung ( placeholder) để người dùng có thể nhập và điều chỉnh nội dung văn bản.

3ƒ, 4„: Các placeholder trong slide có bố cục là Title And Content.

Thêm các ô văn bản (Text Box)

Kích thước và vị trí của placeholder tùy thuộc vào bố cục của slide mà người dùng lựa chọn. Nếu muốn thêm văn bản vào slide mà không phụ thuộc vào các placeholder, người dùng có thể tạo ra các ô văn bản (Text Box), sau đó có thể nhập, chỉnh sửa nội dung văn bản đặt ở vị trí phù hợp.

Để tạo Text Box, thực hiện như sau:

– Drag chuột để vẽ ra một khung ở vị trí sẽ chứa văn bản, và nhập nội dung văn bản vào.

2. Lần lượt tạo ra các slide có bố cục (Layout) và nội dung như sau:

Slide 1 – Title SlideSlide 2 – Title and Content Slide 3 – Two ContentSlide 4 – Title and Content Slide 5 – Comparison

1. Lưu tập tin thuyết trình.

2. Thực hiện trình chiếu, sau đó lưu và đóng tập tin.

Hướng Dẫn Power Point_Bài 3: Tạo Bài Thuyết Trình Mới

1. Vào ngăn File

2. Chọn lệnh New, hộp Available Templates and Themes xuất hiện bên phải

3. Chọn Blank presentation và nhấn nút Create để tạo mới. 4. Vào File chọn Save, hộp thoại Save As xuất hiện 5. Tại hộp File name đặt tên tập tin là ThuchanhPowerPoint2010.pptx và chọn thư mục lưu trữ tại Save in. 6. Nhấn Save để lưu bài thuyết trình lại.

Các bước thực hành như sau:

c ác bư ớc thực hành như sau:

Các bước thực hành như sau:

2. Chọn kiểu layout là Title and Content, nhập tựa đề cho slide là “chụp hình màn hình đưa vào slide” .

* Bạn hãy mở ứng dụng Excel và mở tập tin cần chụp hình nội dung để đua vào PowerPoint. * Trở về slide “Chụp hình màn hình đua vào slide” và vào ngăn Insert, nhóm Images, chọn Screenshot, chọn Screen Clipping. * Dùng chuột quét chọn vùng màn hình Excel cần chụp rồi nhả chuột, kết quả như hình sau

Các bước thực hành như sau:

Các bước thực hành như sau:

2. Chọn kiểu layout là Title and Content

* Cách 1: Tại hộp Type your text here, di chuyển xuống dòng cuối cùng và nhấn phím Enter.

Các bước thực hành như sau:

1. Từ slide “Chèn Smart Art vào slide” ở phần trên

3. Chọn Audio from File..., hộp thoại Insert Audio xuất hiện

Các bước thực hành như sau:

Các bư ớc thực hành như sau:

2. Chọn kiểu layout là Title and Contentvà Nhập tựa đề cho slide là “5 phần mềm tạo bài thuyết trình tốt nhất”

6. Chọn dòng thứ hai trong cột thứ hai trong bảng cho trỏ nhấp nháy và nhập vào tên của 5 phần mềm theo thứ tự sau: PowerPoint, Flash, Impress, Keynote và Presentations.

* PowerPoint do Microsoft phát triển, là một thành phần trong bộ Microsoft Office. PowerPoint hiện là phần mềm tạo bài thuyết trình tốt nhất trên thị trường. * Flash do Adobe phát triể n. Tạo bài thuyết trình trên Flash rất thuận tiện cho việc chia sẽ và phát hành trên internet do Flash chạy trên nền trình duyệt web.

* Impress là phần mềm miễn phí do Sun Microsystems phát triển. Imress là một thành phần trong bộ OpenOffice. * Keynote do Apple Inc. phát triển, là một thành phần trong bộ iWork. * Presentations do SoftMaker phát triển, là một thành phần trong bộ SoftMaker Office.

Phần này chúng ta sẽ thực hành tạo một biểu đồ trong PowerPoint. Biểu đồ này trình bày về các số liệu thống kê về thị phần của các trình duyệt web trên thế giới tính đến hết năm 2009. Số liệu thống kê lấy từ trang http://marketshare.hitslink.com/browser-market-share.aspx?qprid=0 và tổng hợp lại như bảng sau:

4. Chọn nhóm đồ thị là Pie từ danh sách bên trái hộp thoại Insert Chart và chọn kiểu đồ thị là Exploded pie in 3-D.

Lợi ích của việc chèn một bảng Excel dưới dạng liên kết (link) vào slide PowerPoint là mỗi khi có sự cập nhật dữ liệu bên bảng tính Excel thì dữ liệu trên PowerPoint cũng được cập nhật theo. Do vậy, chúng ta đỡ tốn thời gian cập nhật lại dữ liệu trên slide.

Các bước thực hành như sau:

1. Chọn slide PowerPoint cần chèn bảng dạng liên kết (link) từ Excel. 2. Mở tập tin dữ liệu Excel. Ví dụ, bạn mở tập tin chúng tôi chứa thông tin thống kê về thị phần trình duyệt web năm 2009.

Các bước thực hành như sau:

Thiết lập thuộc tính mặc định cho hộp văn bản

Câu 4. Tạo các công thức trong PowerPoint như thế nào?

Chúng ta có sử dụng tính năng Equation tích hợp sẵn trong PowerPoint để nhập các loại công thức với các thao tác rất đơn giản. Ví dụ, chúng ta sẽ nhập công thức sau vào slide PowerPoint:

1. Chọn slide trong PowerPoint cần nhập công thức

2. Vào ngăn Insert, nhóm Symbols, chọn lệnh

3. Nhập trực tiếp từ bàn phím các ký tự trong công thức nếu có. Nếu bàn phím không có các ký tự đặc biệt thì bạn vào

* Equation Tools, ngăn Design, nhóm Symbols để chọn * Đối với các ký tự có cấu trúc đặc biệt hơn thì chọn từ nhóm Structures. Bạn chọn kiểu phân số và nhập vào tử số con số 1 , sau đó chọn ô ở mẫu số.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Ghi Âm, Ghi Hình Bài Thuyết Trình Trong Powerpoint trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!