Xu Hướng 12/2023 # Hướng Dẫn Chèn Gạch Chân Ở Header Và Footer Trong Excel # Top 12 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Chèn Gạch Chân Ở Header Và Footer Trong Excel được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Header và Footer là 2 thành phần không thể thiếu đề hoàn thiện một file Excel và trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách để chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel. Thủ thuật chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel sẽ cho bạn biết một cách trang trí đơn giản mà hiệu quả với Header và Footer.

Header và Footer là 2 tính năng giúp cho văn bản Word, Excel của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn khi sử dụng nó để gửi đối tác. Ngoài ra nó cũng cho người dùng biết được rất nhiều các thông số khác nhau như tên tiêu đề, số trang hoặc bản quyền của bạn và ngoài ra nó cũng phục vụ mục đích trang trí nữa. Với cách chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel tại bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo Header và Footer đơn giản và đẹp mắt sử dụng các công cụ có sẵn trong Excel. Và cách tạo Header và Footer này áp dụng cho tất cả các phiên bản phổ biến hiện nay.

Người dùng không cần phải tìm kiếm xa xôi khi ngay trong Excel cũng có những công cụ cần thiết để chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel. Giúp cho văn bản của bạn trở nên hoàn thiện hơn, chuyên nghiệp hơn. Cụ thể ra sao mời bạn đọc xem hướng dẫn cách chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel ngay sau đây.

Hướng dẫn chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel

Bước 1: Trước khi tiến hành chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel chúng ta cần phải tìm nguồn cất các ảnh phục vụ cho công việc trên, đầu tiên hãy vào My Computer/ This PC trên máy tính cúa bạn.

Bước 2: Tại đây bạn vào theo địa chỉ sau: C gt; Program Files (x86) gt; Microsoft Office gt; MEDIA, truy cập vào folder Media có trên máy của bạn.

Bước 3: Tiếp theo sau đó chúng ta vào Folder Office11 của Microsoft Office.

Lưu ý: Tùy vào từng phiên bản Office mà bạn đang sử dụng mà tên thư mục là Office 11 hay Office 14.

Bước 4: Tiếp tục truy cập vào phần Lines, nơi chứa các bức ảnh giúp chúng ta chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel.

Trong này có đến hàng trăm bức ảnh mẫu bạn có thể sử dụng cho rất nhiều mục đich khác nhau bao gồm chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel.

Bước 5: Bây giờ hãy mở file Excel mà bạn muốn chèn gạch chân rồi chọn Insert gt; Text gt; Header amp; Footer để kích hoạt tính năng này.

Kết quả phần Header và Footer đã được xuất hiện, hãy bỏ mặc chúng và làm bước tiếp theo.

Bước 6: Tại đây bạn chọn Page Layout rồi vào Settings của Page Setup.

Bước 7: Trong Page Setup bạn lần lượt thiết lập cho phần Header và Footer, đầu tiên hãy nhấn vào Custom Header.

Bước 9: Chọn From a file để lựa chọn ảnh từ máy tính.

Bước 10: Tại đây bạn lựa chọn ảnh mà chúng ta đã tìm thấy ở đấu bài sử dụng nó chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel.

Bước 11: Áp dụng tương tự như phần Header cho Custom Footer, tuy nhiên lúc này phần chèn ảnh phải là dòng đầu tiên.

Bước 12: Kết quả sẽ được như trong hình, bây giờ hãy nhấn vào OK để xác thực việc chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel.

Bước 13: Và như vậy bạn đã hoàn tất công việc chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel rồi đó,bạn có thể kiểm tra toàn bộ văn bản để xem nó đã áp dụng cho tất cả hay chưa.

Bao gồm cả Header và Footer cho toàn bộ đoạn trong Excel.

Như vậy chúng ta vừa hoàn tất cách chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel, với cách chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel bạn có thể tùy chỉnh theo ý thích để có được viền ưng ý nhất và cách trên không chỉ cho Excel, hãy áp dụng nó cả cho Word với các bước thực hiện tương tự.

Cách Chèn Gạch Chân Header Và Footer Excel

Header và Footer là nội dung cơ bản để áp dụng trên các công cụ soạn thảo. Không chỉ riêng Word mà chúng ta hoàn toàn có thể tạo Header và Footer trên Excel. Khi chèn Header và Footer, người dùng có thể thêm nhiều thông tin về tài liệu như số trang, nhà xuất bản, bản quyền,… Và sau khi tạo xong bạn hoàn toàn có thể chèn thêm gạch chân vào Header và Footer trên Excel.

Các gạch chân này sẽ tăng tính thẩm mỹ nội dung file, cũng như tăng tính chuyên nghiệp của tài liệu. Vậy làm sao để chèn thêm gạch chân vào Header và Footer trên Excel?

Video hướng dẫn tạo Header và Footer Excel Hướng dẫn tạo gạch chân Header và Footer Excel

C:/Program Files/Microsoft Office/MEDIA

Hoặc chúng ta cũng có thể sao chép đường dẫn trên vào đường dẫn thư mục trên Windows Expolorer.

Bước 2:

Trong giao diện thư mục nhấn vào thư mục Folder Office12 của Microsoft Office. Một số bản Office khác sẽ là Folder Office11.

Nhấn tiếp vào thư mục LINES để xem các kiểu gạch chân.

Tại đây người dùng sẽ thấy có rất nhiều mẫu gạch chân khác nhau để sử dụng cho Header và Footer trên Excel. Hãy tìm kiểu gạch chân muốn sử dụng và lưu tên vào Notepad để tìm lại.

Bước 3:

Mở file Excel rồi nhấn vào tab Insert rồi nhìn xuống mục Text chọn Header & Footer để sử dụng.

Ngay lập tức chúng ta sẽ nhìn thấy phần Header và Footer xuất hiện trên file Excel.

Bước 4:

Nhấn tiếp vào tab Page Layout, tại phần Page Setup nhấn chọn vào biểu tượng mũi tên.

Bước 5:

Xuất hiện giao diện mới nhấn vào phần Header/Footer để tạo Header và Footer trên Excel. Trước hết nhấn chọn vào Custom Header.

Tại Left section bạn nhập nội dung cho Header rồi nhấn vào biểu tượng hình ảnh bên trên.

Bước 6:

Tiếp đó cũng nhấn Custom Footer nhưng sẽ nhấn biểu tượng hình ảnh để chèn gạch chân lên trước, rồi mới chèn nội dung chân trang.

Dưới chân trang Footer cũng sẽ có gạch chân như hình.

Như vậy, ngoài việc chèn thêm Header và Footer trên Excel, bạn có thể chèn thêm gạch chân ở Header hoặc Footer, tùy theo nhu cầu sử dụng. Các kiểu gạch chân trên Header và Footer khá nhiều để chúng ta chọn lựa.

Cách Chèn Gạch Chân Ở Header Và Footer Trong Excel 2023, 2013, 2010, 2

Header và Footer là 2 thành phần không thể thiếu đề hoàn thiện một file Excel và trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách để chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel. Thủ thuật chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel sẽ cho bạn biết một cách trang trí đơn giản mà hiệu quả với Header và Footer.

Header và Footer là 2 tính năng giúp cho văn bản Word, Excel của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn khi sử dụng nó để gửi đối tác. Ngoài ra nó cũng cho người dùng biết được rất nhiều các thông số khác nhau như tên tiêu đề, số trang hoặc bản quyền của bạn và ngoài ra nó cũng phục vụ mục đích trang trí nữa. Với cách chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel tại bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo Header và Footer đơn giản và đẹp mắt sử dụng các công cụ có sẵn trong Excel. Và cách tạo Header và Footer này áp dụng cho tất cả các phiên bản phổ biến hiện nay.

Người dùng không cần phải tìm kiếm xa xôi khi ngay trong Excel cũng có những công cụ cần thiết để chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel. Giúp cho văn bản của bạn trở nên hoàn thiện hơn, chuyên nghiệp hơn. Cụ thể ra sao mời bạn đọc xem hướng dẫn cách chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel ngay sau đây.

Hướng dẫn chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel

Bước 1: Trước khi tiến hành chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel chúng ta cần phải tìm nguồn cất các ảnh phục vụ cho công việc trên, đầu tiên hãy vào My Computer/ This PC trên máy tính cúa bạn.

Bước 3: Tiếp theo sau đó chúng ta vào Folder Office11 của Microsoft Office.

Lưu ý: Tùy vào từng phiên bản Office mà bạn đang sử dụng mà tên thư mục là Office 11 hay Office 14.

Bước 4: Tiếp tục truy cập vào phần Lines, nơi chứa các bức ảnh giúp chúng ta chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel.

Trong này có đến hàng trăm bức ảnh mẫu bạn có thể sử dụng cho rất nhiều mục đich khác nhau bao gồm chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel.

Kết quả phần Header và Footer đã được xuất hiện, hãy bỏ mặc chúng và làm bước tiếp theo.

Bước 6: Tại đây bạn chọn Page Layout rồi vào Settings của Page Setup.

Bước 7: Trong Page Setup bạn lần lượt thiết lập cho phần Header và Footer, đầu tiên hãy nhấn vào Custom Header.

Bước 9: Chọn From a file để lựa chọn ảnh từ máy tính.

Bước 10: Tại đây bạn lựa chọn ảnh mà chúng ta đã tìm thấy ở đấu bài sử dụng nó chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel.

Bước 11: Áp dụng tương tự như phần Header cho Custom Footer, tuy nhiên lúc này phần chèn ảnh phải là dòng đầu tiên.

Bước 12: Kết quả sẽ được như trong hình, bây giờ hãy nhấn vào OK để xác thực việc chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel.

Bước 13: Và như vậy bạn đã hoàn tất công việc chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel rồi đó,bạn có thể kiểm tra toàn bộ văn bản để xem nó đã áp dụng cho tất cả hay chưa.

Bao gồm cả Header và Footer cho toàn bộ đoạn trong Excel.

Như vậy chúng ta vừa hoàn tất cách chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel, với cách chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel bạn có thể tùy chỉnh theo ý thích để có được viền ưng ý nhất và cách trên không chỉ cho Excel, hãy áp dụng nó cả cho Word với các bước thực hiện tương tự.

Chèn Header And Footer Trong Powerpoint 2010, Hướng Dẫn Chỉnh Sửa Header And Footer

Trong PowerPoint có cho phép bạn thêm Header và Footer vào trong Slide, phần Footer được hiển thị khá rõ ràng nhưng ngược lại phần Header lại không được rõ rệt cho lắm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chèn Header and Footer trong PowerPoint 2010.

Chèn Header and Footer trong PowerPoint 2010, hướng dẫn chỉnh sửa Header and Footer

1. Cách chèn Header and Footer trong PowerPoint 2010.

Chèn Header and Footer trong PowerPoint

Bước 2: Hộp thoại Header & Footer xuất hiện, gồm 2 tab Slide và Notes and Handouts.

Hộp thoại Header and Footer

Bước 3: Thêm nội dung chi tiết vào Footer tại Slide tab.

Thêm nội dung chi tiết

Tùy chọn Footer

Miêu tả

Date and time Thêm ngày tháng và thời gian vào Footer.Xác định định dạng của ngày tháng và thời gian đã thêm.Thiết lập Footer cập nhật tự động hoặc sử dụng số liệu mà bạn sửa.

Slide Number Chèn số trang vào Footer

Footer Thêm tên chỉ định vào Footer, chẳng hạn như bản quyền…

Don’t show on title slide Thêm tên chỉ định vào Footer, chẳng hạn như bản quyền…

Bước 4: Thêm các chi tiết từ Notes and Handouts tab.

Thêm các chi tiết

Tùy chọn Notes and Handouts

Miêu tả

Date and time Thêm ngày tháng và thời gian vào FooterXác định định dạng của ngày tháng và thời gian đã nhậpThiết lập Footer cập nhật tự động hoặc sử dụng số liệu mà bạn sửa

Header Thêm thông tin Header cho mọi trang

Page Number Chèn số trang vào Footer

Footer Thêm tên chỉ định vào Footer, chẳng hạn như bản quyền…

Khi bạn kiểm tra bất kỳ Header và Footer nào trong tab trên, bạn có thể quan sát thấy vị trí của những gì mà bạn đã chèn ở trong khu vực Preview.

Cách chèn Header and Footer trong PowerPoint 2010

Hướng dẫn chèn Header and Footer trong PowerPoint 2010

2. Cách chỉnh sửa Header and Footer trong Powerpoint 2010.

Sau khi đã chèn được Header & Footer vào PowerPoint sẽ được kết quả như sau:

Chỉnh sửa Header and Footer

Cách sửa Header and Footer trong PowerPoint 2010

Thật đơn giản để chèn Header and Footer vào trong PowerPoint 2010 và cách chỉnh sửa chúng. Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn. Cảm ơn đã theo dõi.

Hướng Dẫn Tạo Header Và Footer Đẹp Trong Word 2010, Chèn Header Và Foo

Trong hầu hết các bài báo cáo môn học hay trong khi thực hiện làm nội dung cho các cuốn sách đều có yêu cầu cơ bản chèn Header và Footer trong Word, điều đó thuận tiện cho việc xem trang tài liệu bạn đang đọc thuộc vào phần nội dung nào. Và bạn có thể tạo những ghi chú đó một cách dễ dàng với những tính năng được hỗ trợ trong trình soạn thảo word 2010 thuộc bộ Office 2010 này.

Cách tạo Header và Footer trong Word 2010

1. Cách tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010 (Mới)

Bước 1: Để tạo Header và Footer trong Word 2010 bạn chỉ cần vào một file bất kỳ, trong này chúng ta sang phần Insert sẽ dễ dàng nhìn thấy mục Header và Footer.Bước 2: Khi nhấn vào sẽ cho bạn lựa chọn rất nhiều kiểu khác nhau với Header là phần đầu còn Footer là phần cuối, trước tiên hãy lựa chọn Header.Bước 3: Sau khi lựa chọn được 1 kiểu ưng ý hoặc do bạn tự làm bạn sẽ thấy ở đầu văn bản xuất hiện các dòng chữ tùy chỉnh được đánh theo số đếm.Khi kéo sang trang khác cũng được tự động đánh theo số thứ tự mà bạn đã lựa chọn sẵn.Bước 4: Sau đó bạn chỉ việc thoát ra, quay lại giao diện Word lúc đầu sẽ thấy kết quả mà mình vừa tạo xong. Tuy nhiên việc tạo Header và Footer trong Word 2010 mới chỉ hoàn thành một nửa, vừa rồi là Header vậy bây giờ là Footer.Bước 5: Với Footer chúng ta cũng làm tương tự, lựa chọn kiểu hiển thị sao cho đồng nhất với Header để văn bản đẹp và chuyên nghiệp hơn.Bước 6: Tương tự ở dưới sẽ hiển thị 1 dòng Footer cho phép người dùng thay đổi nội dung cũng như đánh số theo từng Page riêng biệt theo template mà bạn đã chọn.Tất nhiên việc đánh số này sẽ áp dụng cho tất cả các trang trong văn bản và không riêng gì ai cả.Bước 7: Ngoài việc tạo Header và Footer trong Word chúng ta có thêm công cụ Page Number, cho phép tinh chỉnh các loại kiểu khác nhau cho số thứ tự đánh theo trang.Trong Page Number cho phép bạn thiết lập số ở đầu trang, cuối trang hay vị trí cụ thể mà bạn đặt được tinh chỉnh giống như Header và Footer, nhưng phải nhớ rõ Page Number phải tập trung vào thay đổi số ở mỗi trang.

2. Cách tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010

Sau đó bạn tiến hành gõ vào nội dung Header của bạn:

Sau đó bạn tiến hành gõ vào nội dung Footer của bạn:

Bước 7 : Bạn có thể chia văn bản Word của bạn thành 2 hoặc nhiều phần và mỗi phần sẽ chèn vào một kiểu Header và Footer khác nhau và có thể chỉnh sửa độc lập các phần này với nhau.

Lúc này văn bản của bạn sẽ được chia thành 2 sesion khác nhau.

Bước 10 : Bây giờ bạn tiến hành chèn Header và Footer vào phần 1 tương tự như trên:

Lúc này thì bạn mới bắt đầu nhập vào Header mới cho phần 2, bạn đã có thể nhập vào nội dung Header khác hoàn toàn so với phần 1:

Và bạn nhập tiếp Footer cho phần 2:

Tại bảng hiện ra bạn tích vào mục Start at và chọn số là 1 như hình:

Lúc này phần 2 sẽ được đánh số trang xuất phát từ 1.

Header và Footer là 2 thành phần không thể thiếu trong mỗi văn bản chuyên nghiệp hiện nay. Và với người dùng mới việc tạo Header và Footer đẹp trong Word 2010 hay bất cứ phiên bản nào cũng phải là thứ cần phải nắm bắt đầu tiên và với hướng dẫn trên của chúng tôi sẽ giúp bạn tạo Header và Footer trong Word 2010, cũng như một số phiên bản Word khác.

https://thuthuat.taimienphi.vn/lam-header-va-footer-trong-word-2010-2397n.aspx Trên PowerPoint, các bạn cũng có thể chèn Header và Footer trong PowerPoint để ghi thông tin, chú thích giống với trên Word

Cách Xóa Gạch Chân Trong Header And Footer Trong Word 2023, 2023, 2013

Một thủ thuật đơn giản nhưng không phải ai cũng qwuan tâm để ý hay biết đến nó là cách xóa gạch chân trong Header and Footer. Với thủ thuật trên sẽ giúp cho không ít người dùng đang sử dụng Word loại bỏ phiền toái bởi dấu gạch chân do vô tình tạo ra trong quá trình tạo các trang.

Xóa gạch chân trong Header and Footer là thủ thuật vô cùng đơn giản mà người dùng mới sử dụng Word nên biết. Cách xóa gạch chân trong Word về cơ bản chỉ làm tăng tính thẩm mỹ trong một số thời điểm. Với một thủ thuật đơn giản như xóa gạch chân trong Word thế này chúng tôi cho rằng với người mới sử dụng Word là không thể bỏ qua. Và không chỉ có thể, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đầy đủ cách xóa gạch chân trong Header and Footer trong Word 2023, 2013, 2010, 2007, 2003.

Cách xóa gạch chân trong Header and Footer

1. Xóa gạch chân trong Header and Footer trong Word 2013, 2023

Bao gồm cả trang trên và dưới hay nói cách khác là Header và Footer đều bị gạch dưới trông rất khó chịu.

Bước 3: Tại đây bạn chỉ cần lần lượt bôi đen Header và Footer bằng công cụ U quen thuộc.

Sau khi bôi đen xong tức là việc xóa gạch chân trong Header and Footer đã hoàn tất.

2. Xóa gạch chân trong Header and Footer trong Word 2007, 2010

Tương tự như vậy với phiên bản Word 2007 và Word 2010 nếu mắc phải trường hợp tương tự.

Bước 2: Nhấn vào phần bất kỳ rồi chọn edit Header / Footer ở dưới.

Bước 3: Sau đó như trên chúng ta lại bôi đen phần đầu hoặc cuối trang rồi chọn biểu tượng chữ U để xóa gạch chân trong Header and Footer.

Làm tương tự với phần còn lại, lưu ý là chỉ làm 1 lần với đầu và 1 lần với cuối là được.

Kết quả chúng ta đã xóa gạch chân trong Header and Footer thành công rồi đó.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-xoa-gach-chan-trong-header-and-footer-36499n.aspx Cho dù bạn sử dụng phiên bản nào đi chăng nữa việc học thuộc các phím tắt là điều tối quan trọng, đặc biệt là công cụ Word Office, phần mềm soạn thảo văn bản được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Các phím tắt trong Word qua các phiên bản không có thay đổi nhiều do đó chỉ cần duy nhất một bài tổng hợp phím tắt trong Word sẽ giúp bạn có thể sử dụng Word như người chuyên nghiệp.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Chèn Gạch Chân Ở Header Và Footer Trong Excel trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!