Xu Hướng 6/2023 # Hướng Dẫn Chèn Gạch Chân Ở Header Và Footer Trong Excel # Top 6 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Hướng Dẫn Chèn Gạch Chân Ở Header Và Footer Trong Excel # Top 6 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Chèn Gạch Chân Ở Header Và Footer Trong Excel được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Header và Footer là 2 thành phần không thể thiếu đề hoàn thiện một file Excel và trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách để chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel. Thủ thuật chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel sẽ cho bạn biết một cách trang trí đơn giản mà hiệu quả với Header và Footer.

Header và Footer là 2 tính năng giúp cho văn bản Word, Excel của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn khi sử dụng nó để gửi đối tác. Ngoài ra nó cũng cho người dùng biết được rất nhiều các thông số khác nhau như tên tiêu đề, số trang hoặc bản quyền của bạn và ngoài ra nó cũng phục vụ mục đích trang trí nữa. Với cách chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel tại bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo Header và Footer đơn giản và đẹp mắt sử dụng các công cụ có sẵn trong Excel. Và cách tạo Header và Footer này áp dụng cho tất cả các phiên bản phổ biến hiện nay.

Người dùng không cần phải tìm kiếm xa xôi khi ngay trong Excel cũng có những công cụ cần thiết để chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel. Giúp cho văn bản của bạn trở nên hoàn thiện hơn, chuyên nghiệp hơn. Cụ thể ra sao mời bạn đọc xem hướng dẫn cách chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel ngay sau đây.

Hướng dẫn chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel

Bước 1: Trước khi tiến hành chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel chúng ta cần phải tìm nguồn cất các ảnh phục vụ cho công việc trên, đầu tiên hãy vào My Computer/ This PC trên máy tính cúa bạn.

Bước 2: Tại đây bạn vào theo địa chỉ sau: C gt; Program Files (x86) gt; Microsoft Office gt; MEDIA, truy cập vào folder Media có trên máy của bạn.

Bước 3: Tiếp theo sau đó chúng ta vào Folder Office11 của Microsoft Office.

Lưu ý: Tùy vào từng phiên bản Office mà bạn đang sử dụng mà tên thư mục là Office 11 hay Office 14.

Bước 4: Tiếp tục truy cập vào phần Lines, nơi chứa các bức ảnh giúp chúng ta chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel.

Trong này có đến hàng trăm bức ảnh mẫu bạn có thể sử dụng cho rất nhiều mục đich khác nhau bao gồm chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel.

Bước 5: Bây giờ hãy mở file Excel mà bạn muốn chèn gạch chân rồi chọn Insert gt; Text gt; Header amp; Footer để kích hoạt tính năng này.

Kết quả phần Header và Footer đã được xuất hiện, hãy bỏ mặc chúng và làm bước tiếp theo.

Bước 6: Tại đây bạn chọn Page Layout rồi vào Settings của Page Setup.

Bước 7: Trong Page Setup bạn lần lượt thiết lập cho phần Header và Footer, đầu tiên hãy nhấn vào Custom Header.

Bước 9: Chọn From a file để lựa chọn ảnh từ máy tính.

Bước 10: Tại đây bạn lựa chọn ảnh mà chúng ta đã tìm thấy ở đấu bài sử dụng nó chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel.

Bước 11: Áp dụng tương tự như phần Header cho Custom Footer, tuy nhiên lúc này phần chèn ảnh phải là dòng đầu tiên.

Bước 12: Kết quả sẽ được như trong hình, bây giờ hãy nhấn vào OK để xác thực việc chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel.

Bước 13: Và như vậy bạn đã hoàn tất công việc chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel rồi đó,bạn có thể kiểm tra toàn bộ văn bản để xem nó đã áp dụng cho tất cả hay chưa.

Bao gồm cả Header và Footer cho toàn bộ đoạn trong Excel.

Như vậy chúng ta vừa hoàn tất cách chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel, với cách chèn gạch chân ở Header và Footer trong Excel bạn có thể tùy chỉnh theo ý thích để có được viền ưng ý nhất và cách trên không chỉ cho Excel, hãy áp dụng nó cả cho Word với các bước thực hiện tương tự.

Chèn Header And Footer Trong Powerpoint 2010, Hướng Dẫn Chỉnh Sửa Header And Footer

Trong PowerPoint có cho phép bạn thêm Header và Footer vào trong Slide, phần Footer được hiển thị khá rõ ràng nhưng ngược lại phần Header lại không được rõ rệt cho lắm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chèn Header and Footer trong PowerPoint 2010.

Chèn Header and Footer trong PowerPoint 2010, hướng dẫn chỉnh sửa Header and Footer

1. Cách chèn Header and Footer trong PowerPoint 2010.

Chèn Header and Footer trong PowerPoint

Bước 2: Hộp thoại Header & Footer xuất hiện, gồm 2 tab Slide và Notes and Handouts.

Hộp thoại Header and Footer

Bước 3: Thêm nội dung chi tiết vào Footer tại Slide tab.

Thêm nội dung chi tiết

Tùy chọn Footer

Miêu tả

Date and time Thêm ngày tháng và thời gian vào Footer.Xác định định dạng của ngày tháng và thời gian đã thêm.Thiết lập Footer cập nhật tự động hoặc sử dụng số liệu mà bạn sửa.

Slide Number Chèn số trang vào Footer

Footer Thêm tên chỉ định vào Footer, chẳng hạn như bản quyền…

Don’t show on title slide Thêm tên chỉ định vào Footer, chẳng hạn như bản quyền…

Bước 4: Thêm các chi tiết từ Notes and Handouts tab.

Thêm các chi tiết

Tùy chọn Notes and Handouts

Miêu tả

Date and time Thêm ngày tháng và thời gian vào FooterXác định định dạng của ngày tháng và thời gian đã nhậpThiết lập Footer cập nhật tự động hoặc sử dụng số liệu mà bạn sửa

Header Thêm thông tin Header cho mọi trang

Page Number Chèn số trang vào Footer

Footer Thêm tên chỉ định vào Footer, chẳng hạn như bản quyền…

Khi bạn kiểm tra bất kỳ Header và Footer nào trong tab trên, bạn có thể quan sát thấy vị trí của những gì mà bạn đã chèn ở trong khu vực Preview.

Cách chèn Header and Footer trong PowerPoint 2010

Hướng dẫn chèn Header and Footer trong PowerPoint 2010

2. Cách chỉnh sửa Header and Footer trong Powerpoint 2010.

Sau khi đã chèn được Header & Footer vào PowerPoint sẽ được kết quả như sau:

Chỉnh sửa Header and Footer

Cách sửa Header and Footer trong PowerPoint 2010

Thật đơn giản để chèn Header and Footer vào trong PowerPoint 2010 và cách chỉnh sửa chúng. Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn. Cảm ơn đã theo dõi.

Hướng Dẫn Chèn Thêm Header Và Footer Vào Slide Powerpoint

3.5

/

5

(

4

bình chọn

)

Việc chèn thêm header và footer trong Word và Excel thì chắc hẳn các bạn cũng đã biết rồi. Vậy còn việc thêm header và footer vào slide PowerPoint thì sao? Bạn đã biết cách chèn header và footer vào slide PowerPoint chưa?

Việc thêm 2 thành phần này vào slide sẽ giúp bạn bổ sung thêm thông tin cũng như làm cho slide trình chiếu sinh động hơn. Bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn biết thêm cách chèn header, footer vào slide PowerPoint như nào.

Hướng dẫn cách thêm Header và Footer vào Slide

Lưu ý: Trong PowerPoint thì chỉ có Footer là hiển thị trong slide còn Header chỉ hiện thị trong trang ghi chú (Notes) và trang in (Handouts)

Bước 2: Cửa sổ Header and Footer mở lên bạn sẽ thấy trong tab Slide như hình dưới. Ở đây bạn tick vào ô Footer và nhập nội dung muốn hiển thị ở Footer vào đó.

Mục Don’t show on title slide: Bạn tick vào nếu không muốn hiển thị Footer ở slide đầu tiên hay còn gọi là slide tiêu đề.

Sau khi xong nhớ ấn Apply để áp dụng cho slide bạn đang thao tác hoặc Apply to All để áp dụng cho tất cả các slide.

* Nếu bạn muốn chèn thêm header, footer vào Notes (trang ghi chú) hoặc Handouts (trang in slide) thì làm như sau

Đó là tất cả những gì bạn cần làm để chèn thêm header và footer vào slide. Ngoài ra bạn có thể chèm thêm số trang, thời gian vào slide nữa, cái này bạn nhìn có lẽ cũng làm được rồi nên mình không hướng dẫn thêm 😀

Tiêu Đề Trang Và Chân Trang (Headers &Amp; Footers) Với Word

Xuất hiện thanh cộng cụ Header and Footer:

Nhập nội dung tiêu đề trang và chân trang. Chi tiết chức năng về thanh công cụ Header và Footer như sau:

Insert Auto text: Chèn nội dung tự động

PAGE – : – Chèn số trang

Author, Page #, Date: Chèn tên máy tính, số trang, ngày tháng năm (lấy theo ngày hiển thị trên máy tính).

Confidential, Page#, Date: Chèn Confidential, số trang, ngày tháng năm.

Created by: Hiển thị “Created by: tên máy tính”

Created on: Hiển thị “Created on: ngày, tháng, năm, giờ” (ngày thiết lập máy tính)

Filename: Tên file

Filename and path: Đường dẫn của file và tên file

Last Printed: Hiển thị “Last printed ngày, tháng, năm, giờ”. (ngày thiết lập máy in)

Last saved by: Hiển thị “Last saved by tên đặt khi cài windows”,

Page x of y: Trang thứ x trên tổng số y trang của file.

– Chèn số trang

– Chèn tổng số trang của file

– Tự đánh số trang bắt đầu tùy thích.

– Chèn ngày, tháng, năm (tính theo ngày hiện tại trên máy tính)

– Chèn giờ hiện tại trên máy tính

– Định dạng lại kích thước header & footer và lề trang

– Ẩn / hiện nội dung file khi tạo nội dung header & footer

– Same as previous: Hiển thị nội dung header & footer giống file trước

– Di chuyển giữa Header với Footer

– Quay lên trang trước trang hiện tại

– Hiển thị trang sau trang hiện tại

– Thiết lập một số tính năng khác cho thanh công cụ Header and Footer.

Trường hợp muốn có đường gạch ngang cùng với nội dung Header & Footer, bạn hãy dùng thanh vẽ của MS Word là Drawing như bình thường, vẽ một đường ngang ở vị trí phù hợp (ví dụ):

Close: Thoát khỏi màn hình tạo header & footer. Sau khi tạo xong nội dung header & footer bạn có thể kích đúp chuột ra màn hình nội dung trang để thoát.

Trường hợp bạn muốn nhập nội dung Header & Footer của trang chẵn, trang lẻ khác nhau:

1. Vào File Page Setup

2. Tại mục Headers and Footers:

Different odd and even: Lựa chọn việc nhập nội dung Header & Footer của trang chẵn, trang lẻ khác nhau.

Different first page: Lựa chọn việc nhập nội dung Header & Footer trang đầu tiên của file khác với mọi trang.

3. Sau đó bạn nhập lại nội dung Header & Footer của trang chẵn, trang lẻ riêng.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Chèn Gạch Chân Ở Header Và Footer Trong Excel trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!