Xu Hướng 2/2023 # Hướng Dẫn Chèn Biểu Đồ Trong Word 2003, 2007, 2010 # Top 9 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 2/2023 # Hướng Dẫn Chèn Biểu Đồ Trong Word 2003, 2007, 2010 # Top 9 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Chèn Biểu Đồ Trong Word 2003, 2007, 2010 được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

cách vẽ biểu đồ trong word 2007, cách vẽ biểu đồ đường trong excel 2010, cách vẽ biểu đồ cột trong excel 2010, cách vẽ biểu đồ cột trong excel 2007, hiển thị số liệu trên biểu đồ trong word,

Để có thể diễn tả được hết các thông số, dữ liệu theo ngày, theo tuần, theo tháng, theo năm các bạn có thể thể hiện chúng thông qua các biểu đồ tròn, biểu đồ cột. Để xây dựng được các biểu đồ bạn hoàn toàn có thể sử dụng excel thông thường để thực hiện nó khá nhanh và đơn giản.

Cách chèn biểu đồ trong word đơn giản

Hướng dẫn cách chèn biểu đồ trong word

Mình sẽ sử dụng bảng số liệu này để vẽ biểu đồ trong Word: 

1. Chèn biểu đồ trong word 2003

Mở file word lên chọn mục chart trong phần insert

Bước 2: Đối với word 2003 nó sẽ tự động lấy biểu đồ mặc định có trong Word để hiển thị.

Chèn một biểu đồ mặc định tự động có trong word

Bạn hoàn toàn có thể nhập dữ liệu vào bảng Document1 – Datasheet đi kèm với biểu đồ.

Sau đo tắt bảng số liệu đi. Và đây là kết quả mình làm ví dụ:

Kết quả thu được một biểu đồ sau khi chèn

Chọn một giao diện biểu đồ khác có trong word

Chọn một biểu đồ ưng ý trong mục Chart type

2. Cách chèn biểu đồ trong Word 2007

Bước 1: Tiến hành file word muốn chèn biểu đồ lên vào tab Insert chọn Chart

Mở file word vào tab Insert rồi chọn Chart

Bước 2: Vào mục Column chọn biểu đồ trong Column phía bên phải chọn tiếp OK.

Vào Column chọn Clustered Column rồi nhấp OK

Bước 3: Sau đó có một biểu đồ và bảng dữ liệu đi kèm

Trang excel chứa bảng dữ liệu xuất hiện

Nhập thông số cho bảng sau đó tắt file excel kết quả thu được:

Kết quả sau khi tiến hành chèn biểu đồ trong word

Chuột phải chọn 

Change Chart Type

nếu muốn thay đổi kiểu biểu đồ.

Thay đổi kiểu biểu đồ mong muốn chọn Change Chart Type

Thay kiểu biểu đồ tại cửa sổ

Change Chart Type

 chọn

OK

Chọn kiểu biểu đồ mong muốn tại Change Chart Type

Việc chèn biểu đồ trong Word 2010 và 2013 cũng được thực hiện tương tự như đối với hai phiên bản trên.

Kẻ Bảng, Chèn Bảng Biểu Trong Văn Bản Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2022

Nếu như bạn thường xuyên làm việc trên Word, chắc hẳn sẽ có lúc các bạn phải sử dụng đến bảng biểu để chứa các dữ liệu. Microsoft Word hỗ trợ các bạn nhiều cách để kẻ bảng, chèn bảng biểu trong văn bản cũng như hỗ trợ các bạn rất nhiều công cụ giúp các bạn có một bảng dữ liệu đẹp và dễ nhìn. Để tạo, chỉnh sửa bảng khá đơn giản, không phức tạp cũng như có rất nhiều cách khác nhau. Do đó mà bài viết ngay sau đây Taimienphi sẽ chia sẻ với các bạn cách kẻ bảng, chèn bảng biểu trong văn bản Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016

Bài viết này gồm 2 phần* Cách kẻ bảng trong Word 2007* Cách kẻ bảng trong Word 2003

Kết quả chúng ta sẽ có

Hộp thoại Insert Table hiện ra, các bạn nhập số lượng hàng và cột cần tạo rồi nhấn OK

Kết quả chúng ta sẽ có

Xuất hiện cây bút, các bạn tiến hành kẻ bảng theo số lượng hàng, cột mà bạn muốn.

Để rồi chúng ta sẽ có kết quả như hình sau

Cách kẻ bảng trong Word 2007

Vào Insert và Table, rê chuột chọn số hàng số cột bạn cần tạo.

– Kết quả:

– Xuất hiện hộp thoại chọn số hàng số cột cần tạo, nhấn OK.

– Kết quả:

– Kết quả:

Cách kẻ bảng trong Word 2003

Cách 1: Chọn biểu tượng trên thanh công cụ và rê chuột chọn số hàng số cột.

– Ví dụ như bạn chọn 3 hàng 4 cột.

– Và đây là kết quả: bảng biểu có 3 dòng 4 cột

– Xuất hiện hộp thoại, Chọn số hàng ( Number of Rows) và số cột ( Number of Columm) và nhấn OK.

– Kết quả: Tạo 7 cột 10 hàng.

– Xuất hiện cây bút, các bạn tiến hàng kẻ bảng.

– Kết quả: Khi bạn hoàn thành cũng sẽ tạo được bảng biểu như các cách tạo khác.

Word hỗ trợ cho bạn rất nhiều cách kẻ bảng, tùy vào từng trường hợp mà bạn có thể tùy chọn cách kẻ bảng khác nhau, để phục vụ tốt cho công việc của bạn. Khi tạo bảng xong, bạn có thể chỉnh sửa bảng biểu theo nhu cầu của mình. Nhiều bạn sau khi tạo bảng nhưng lại muốn ẩn bảng trong Word đi, có nghĩa là làm mờ các đường viền xung quanh dữ liệu của mình, với thủ thuật ẩn bảng trong Word có trên Taimienphi sẽ giúp bạn thực hiện điều này một cách dễ dàng.

http://thuthuat.taimienphi.vn/cach-ke-bang-trong-word-2019n.aspx Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài thủ thuật thêm cột trong word hay thêm ghi chú vào bảng trong Word để nâng cao khả năng sử dụng Word của mình hơn, các cách thêm cột trong Word, cũng như cách thêm ghi chú vào bảng trong Word đều đã được chúng tôi thực hiện rất chi tiết. Cùng với đó, việc dùng text box là một trong số các công cụ của thanh Drawing trong Word giúp chúng ta chèn văn bản ngoài lề, biểu diễn sơ đồ, minh họa các con số trên bảng tính bằng đồ thị và người dùng có thể vẽ biểu đồ hình cột trong excel, vẽ đồ thị trong excel… Tuy nhiên nếu như ở bài trước các bạn đã biết cách chèn biểu đồ trong Word thì ở bài viết này các bạn sẽ biết thêm cách tạo biểu đồ hình tròn trong Excel.

Hướng Dẫn Cách Vẽ Sơ Đồ, Biểu Đồ, Vẽ Hình Trong Word 2007 2010 2013

Vẽ hình trong word, vẽ sơ đồ khối, vẽ biểu đồ là những thao tác cần luyện tập khá nhiều vì trong thực tế công việc và kể cả khi bạn làm các bài tập về word cũng rất hay gặp, nếu không nắm vững các thao tác sẽ gây mất thời gian khá nhiều. Thực tế thì việc vẽ hình, vẽ sơ đồ trong word được microsoft trang bị khá đầy đủ và tiện ích cho người dùng. Các bạn có thể dùng các công cụ có sẵn hoặc tự vẽ ra bằng các hình khối Shape.

Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ hình cơ bản nhất và một số mẹo để thao tác vẽ hình được nhanh và chuẩn xác hơn bên cạnh đó các bạn cũng nên tìm hiểu đầy đủ các tính năng và vẽ từng shape 1 để nhanh chóng có thể tìm ra shape đúng với yêu cầu bài toán. Vì khi làm 1 bài tập về word thường đề bài sẽ cho 1 hình shape bất kỳ và lạ lạ, rất nhiều bạn tốn thời gian để tìm và so xem nó có giống với yêu cầu bài toán không

1. Vẽ sơ đồ đơn giản trong word

WordArt Style: Kiểu của chữ, cái này có tác dụng khi bạn viết chữ trong Shape

Text Direction: Hướng của chữ, các bạn chọn này để xoay dọc, ngang chữ khi viết trong Shape

Aline Text: Căn lề chữ trong shap

Postition: Vị trí của hình khối trong văn bản, chọn để sắp xếp bố cục văn bản hợp lý

Wrap Text: Chọn vị trí trước sau nằm trên, nằm dưới, trong ngoài so với các đối tượng khác

Ví dụ các bạn muốn thay đổi đường nét khác lớn hơn màu sắc khác thì chọn Shape Outlines

Mẹo: Khi vẽ 1 sơ đồ trong word gồm nhiều đối tượng(shape). Sau khi vẽ xong để dễ xử lý hơn các bạn nên Group các đối tượng lại để tránh xô lệch hoặc group sau đó có thể phóng to thu nhỏ mà không thay đổi bố cục của sơ đồ

Và đây là biểu đồ sau khi mình hoàn thành

2. Vẽ sơ đồ khối với những style có sẵn SmartArt

Tuy nhiên thực tế trong word các phiên bản mới còn có một số tính năng hỗ trợ sẵn cho người dùng giúp rút ngắn thao tác tạo sơ đồ hơn đó chỉnh là SmartArt

Sẽ có rất nhiều sơ đồ cho các bạn lựa chọn, bạn lựa những cái phù hợp hoặc gần đúng nhất với nhu cầu của mình vì sau khi lựa chọn thì các bạn vẫn có thể chỉnh sửa, thêm shape, xóa bỏ shape dư thừa

Chèn Checkbox, Uncheck Vào Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003

Tính năng chèn checkbox trong Word được thêm vào sẵn trong Word nhưng lại không bạn thể sử dụng theo một cách thông thường. Để có được bảng lệnh chèn checkbox, uncheck người dùng cần phải kích hoạt chế độ Deloveper trong Word lên và hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn làm điều đó.

Chèn checkbox, uncheck vào Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 là 2 chức năng có sẵn trong Word và nó thích hợp cho các bảng biểu truy vấn. Đối với những ai hay lập trình thì việc sử dụng chèn checkbox và uncheck khá phổ biến nhưng với người sử dụng Word không phải lúc nào tính năng này cũng được sử dụng và chỉ khi thực sự cần người ta mới dùng, đặc biệt là khi làm phiếu khảo sát hoặc một vài loại văn bản tương tự.

Trước khi đi vào bài viết hướng dẫn chi tiết cách chèn checkbox trong Word bạn đọc có thể tham khảo qua cách chèn TextBox trong văn bản Word, với hướng dẫn này sẽ cho bạn biết cách chèn TexBox trong văn bản Word, tính năng khá quan trọng và được sử dụng khá phổ biến trong Word giống như chèn checkbox trong Word.

Hướng dẫn chèn checkbox, uncheck vào Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003. 1. Cách chèn checkbox, uncheck trong Word 2016, 2013

Bước 1: Để có thể chèn checkbox trong Word 2016, 2013 trước tiên chúng ta phải kích hoạt chế độ Developer trên Word trước tiên. hãy vào File trên thanh menu.

Bước 3: Sau đó vào mục Customize Ribbon và tích vào Developer rồi nhấn OK.

Và chỉ cần bỏ một chút công sức thôi là bạn đã có thể tự mình chèn checkbox trong Word, tạo ra một bảng đánh giá nho nhỏ rồi.

Tại đây chúng ta có thể chỉnh sửa tên, chỉnh sửa hình dạng của check box ở 2 chế độ là Unchecked và checked.

Chúng ta có thể thay thế bằng bất cứ hình nào nếu bạn muốn.

2. Cách chèn checkbox, uncheck trong Word 2010, 2007

Bước 2: Tiếp theo là truy cập vào Options.

Bước 4: Sau đó bạn sẽ thấy mục Developer xuất hiện trên menu của Word 2010, 2007. Tương tự như hướng dẫn ở trên lúc này bạn đã có thể chèn checkbox trong Word được rồi.

Bước 5: Ở phiên bản Word 2010, 2007 các tính năng rất giống với Word 2016, 2013.

https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-chen-checkbox-uncheck-vao-word-32883n.aspx Thêm chèn checkbox hay uncheck trong Word không có gì khó khăn nếu như bạn đọc theo dõi được toàn bộ hướng dẫn ở trên. Và còn rất nhiều các tính năng khác chúng tôi sẽ gửi đến các bạn trọng những bài viết sắp tới về mục Deloveper này. Nhưng trước tiên bạn hãy tham khảo qua các phím tắt trong Word. Đây đều là các phím tắt phổ biến và nếu bạn sử dụng thành thạo các phím tắt trong Word thì chắc chắn rằng kỹ năng sử dụng Word của bạn sẽ tăng lên rất nhiều.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Chèn Biểu Đồ Trong Word 2003, 2007, 2010 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!