Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Xóa Trang Trắng Trong Word 2010, 2013, 2023 Hiệu Quả Nhất được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Cách 1. Xóa trang trắng trong Word bằng cách thông thường 1.1. Cách xóa trang trắng trong Word bằng phím DeleteĐối với trang trắng nằm ở vị trí cuối cùng của file Word, để xóa trang trắng này, bạn thực hiện 2 bước như sau:
Bước 1. Đặt con trỏ vào cuối trang có ký tự hoặc vị trí phía sau ký tự cuối cùng của văn bản.
1.2. Cách xóa trang trắng trong Word bằng phím BackspaceĐể xóa những trang trắng nằm xen kẽ giữa những trang có nội dung, chỉ cần 2 bước đơn giản sau đây là bạn sẽ thổi bay nó tức thì:
Bước 1. Đưa con trỏ chuột đến vị trí đầu tiên của trang nằm ngay sau trang trắng (trước ký tự đầu tiên của trang đó).
1.3. Cách xóa trang trắng trong Word bằng phím Shift và Delete:Nếu bạn đã thử 2 cách xóa trang trắng trong Wor d ở trên mà trang trắng thì vẫn còn đứng hiên ngang ở đấy, hãy làm theo các bước hướng dẫn sau, đảm bảo với bạn là không trượt phát nào.
Bước 1. Đưa trỏ chuột đến vị trí cuối cùng của trang ở phía trước trang trắng cần xóa.
Bước 2. Tiếp đó, giữ phím Shift và đưa trỏ chuột đến cuối trang trắng.
Bước 3. Nhấn phím Delete để xóa thì trang trắng ấy sẽ biến mất ngay.
Văn bản sẽ liền mạch hơn sau khi các trang trắng nằm xen kẽ bị xóa.
Cách 2. Sử dụng công cụ Paragraph để xóa trang trắng trong WordThông thường các bạn có xu hướng xóa các trang trắng bằng cách sử dụng phím Delete và Backspace vì quen thuộc hơn. Nhưng trong công cụ Word chúng ta cũng có thể áp dụng Paragraph trong việc xóa trang trắng, cách này có thể áp dụng ở rất nhiều trường hợp khác nhau.
2.1. Cách xóa trang trắng trong Word ở cuối phần văn bảnBước 1: Di chuyển về cuối của văn bản, rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl Shift * để hiện các ký tự ngắt đoạn. Hoặc trên thanh công cụ bạn sẽ thấy biểu tượng của Paragraph, sử dụng công cụ này để đánh dấu toàn bộ các trang trắng cần xóa trong Word.
2.2. Cách xóa trang trắng trong Word do Page Break hoặc Section Break tạo raKhi bạn thực hiện chức năng Page Break để tách file Word ra thành các sections để phục vụ cho việc đánh số trang văn bản giữa các phần khác nhau, đôi khi sẽ có hiện tượng xuất hiện các trang trắng không có nội dung nằm giữa các sections này. Điều này gây ra một chút phiền hà và bạn phải xóa các trang này đi để không ảnh hưởng đến tổng thể của văn bản.
Cách xóa trang trắng trong Word do Page Break hoặc Section Break tạo raBước 1. Người dùng nhấn vào biểu tượng Paragraph trên thanh công cụ. Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị các thông báo Page Break hoặc Section Break tùy vào từng loại trang trắng hiển thị.
2.3. Xóa trang trắng sau bảng trong WordKhi bạn vẽ bảng biểu ở cuối văn bản Word có thể sẽ gặp trường hợp trang trắng nằm ngay phía sau của bảng biểu. Để xóa những trang trắng trong trường hợp này, hãy thực hiện những bước sau:
Bước 2. Dùng con trỏ chuột để bôi đen tất cả các ký tự ở trang trắng.
Bước 4. Tick chọn vào ô Hidden trong hộp thoại Font, sau đó OK.
Một điểm ưu việt của cách xóa trang trắng bằng Paragraph này là nếu đằng sau trang trắng đó có nội dung thì nội dung sẽ được tự động đẩy lên gần với bảng biểu.
Cách 3. Cách xóa trang trắng trong Word khi bị xen kẽ nội dungĐể xóa những trang trắng xen kẽ với nội dung trong một file Word, bạn chỉ cần thực hiện những bước đơn giản sau:
Bước 1. Đưa con trỏ chuột tới vị trí đầu tiên của trang trắng nằm trong file Word.
Cách 4. Hướng dẫn xóa trang trắng ngoài các trường hợp trênBước 1. Đưa con trỏ tới vị trí cuối cùng của trang trước trang trắng.
Bước 2. Nhấn và giữ phím Shift rồi nhấn vào cuối trang trắng.
Các bạn nên chú ý chọn khu vực cần xóa để tránh trường hợp xóa nhầm những trang chứa nội dung.
Cách Xóa Trang Trắng Trong Word Đơn Giản Nhất
Cách xóa trang trong word 2010, 2013,2016,2003, 2007 như thế nào? Rất nhiều bạn sinh viên cảm thất ức chế khi trong quá trình soạn thảo văn bản vô tình hay cố ý mà chúng ta lại nhấn nút và xuất hiện 1 hoặc nhiều trang trắng trong văn bản.
Chính điều này gây mất thẩm mỹ và phiền phức cho những ai không biết cách thực hiện cách xóa trang trắng trong word.
Hướng dẫn cách xóa trang trắng trong word 2010Hướng dẫn các cách xóa trang trắng trong word đơn giản nhanh chóng và dễ hiểu nhất. Như chúng ta đã biết: Khi soạn thảo văn bản và chỉnh sửa, thường đôi khi sẽ xuất hiện những trang trắng không mong muốn ở cuối văn bản.
Để xóa các trang không mong muốn này, các bạn phải tìm hiểu nguyên nhân xuất hiện của các trang đó và có cách xử lý phù hợp với từng trường hợp cụ thể.
Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn một số trường hợp bị trắng trang trong khi soạn thảo văn bản cũng như Cách xóa trang trong Word 2010 (Group Tin Học) Mời các bạn cùng theo dõi.
1. Trang trắng xuất hiện do ngắt đoạnĐây là trường hợp tương dối phổ biến các bạn thường dùng khi muốn trình bày van bản sang trang mới.
Đối với trường hợp này, các bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Nhấn Ctrl + End để di chuyển về cuối văn bản, nhấn Ctrl + Shift + * để hiện các ký tự không được in ra. Khi đó các bạn sẽ nhìn thấy các ký hiệu ngắt đoạn xuất hiện (như hình trên).
Bước 2: Bôi đen toàn bộ các ký tự ngắt đoạn ở trang trống và nhấn phím Delete hoặc Backspace. Khi đó, trang trắng cuối văn bản sẽ được xóa.
2. Trang trắng xuất hiện do Page Break hoặc Section BreakTrang trắng do xuất hiện do Page Break
Trang trắng do xuất hiện do Section Break
Trong trường hợp này các bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Nhấn Ctrl + End để di chuyển về cuối văn bản, nhấn Ctrl + Shift + * để hiện các ký tự không được in ra. Khi đó các bạn sẽ nhìn thấy các ký hiệu Section Break và Page Break xuất hiện (như hình trên).
Bước 2: Để con trỏ chuột phía trước ký tự Section Break hoặc Page Break và nhấn phím Delete. Phím Delete có tác dụng xóa 1 ký tự phía sau con trỏ hiện. Khi đó, trang trắng cuối văn bản sẽ được xóa.
3. Trang trống xuất hiện sau một bảng ở cuối văn bảnNgoài hai trường hợp trên thì cách xóa trang trắng trong word còn có thêm cách thứ 3. Cụ thể là: Trong trường hợp văn bản chứa một bảng biểu, kéo dài tới cuối tài liệu và đó là lý do khiến cho văn bản xuất hiện trang trắng không mong muốn. Khi đó, cách sử dụng phím Delete không có hiệu quả.
Với trường hợp này, cách đơn giản nhất các bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Nhấn Ctrl + End để di chuyển về cuối văn bản, nhấn Ctrl + Shift + * để hiện các ký tự không được in ra. Sau đó, các bạn bôi đen ký tự ngắt đoạn trong trang trắng cuối văn bản.
Bước 2: Các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + D đê xuất hiện hộp thoại Font.
Bước 4: Các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + * một lần nữa để tắt chế độ hiển thị các ký tự không được in ra. Khi đó, trang trắng cuối văn bản sẽ biến mất.
Hướng Dẫn Xóa Khoảng Trắng Giữa Các Chữ Trong Word
Xóa khoảng trắng giữa các chữ trong Word việc mà mỗi khi gõ văn bản xong chúng ta phải làm để kiểm tra lại các lỗi chính tả hoặc khi bạn nhận một file mới nào đó sai về định dạng cũng có thể áp dụng cách xóa khoảng trắng giữa các chữ trong Word.
Xóa khoảng trắng giữa các chữ trong Word là thủ thuật cho phép chúng ta xóa khoảng trắng bị lỗi trong Word nhanh hoặc sai trong quá trình thao tác gõ phím. Đặc biệt là do các lỗi xóa dòng gây nên các khoảng trắng rất khó chịu trong văn bản và để sửa lỗi này không hề đơn giản nếu như không biết cách.
Hướng dẫn xóa khoảng trắng giữa các chữ trong WordBước 2: Để mở Find and Replace chúng ta chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + H, và chúng ta sẽ nhập để xóa khoảng trắng giữa các chữ trong Word như sau:
– Nhập vào ô Find what: 2 ký tự khoảng trắng (dấu cách).
– Nhập vào ô Replace with: 1 ký tự khoảng trắng (dấu cách).
Sau đso bạn nhấn vào Replace All để thay thế khoảng trắng.
Bước 3: Và khi hệ thống báo All done kèm theo số lỗi đã khắc phục đồng nghĩa với việc chúng ta đã hoàn tất xóa khoảng trắng giữa các chữ trong Word.
Cách xóa khoảng trắng xuống dòng trong Word
Việc xóa khoảng trắng xuống dòng trong Word không hề khó và chúng ta hoàn toàn sử dụng Find And Replace để có thể sửa xóa khoảng trắng xuống dòng trong Word. Tuy vậy cách thức sửa có hơi rắc rối nên bạn đọc cần phải làm theo đúng hướng dẫn sau đây của chúng tôi.
Bước 1: Đầu tiên hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để mở công cụ Find and Replace và sau đó chúng ta tiến hành nhập như sau:
– Nhập vào ô Find what: .^p (trong đó dấu (.) là dấu kết thúc câu, và ^p là ký hiệu xuống dòng trong Word).
– Nhập vào ô Replace with: một dãy ký tự tùy ý, ở đây chúng tôi chọn ký tự $$$. Lưu ý bạn nên thay thế dãy ký tự khác nhau cho các dấu kết thúc câu khác nhau.
Bước 2: Tiếp tục nhấn Ctrl + H để mở lại rồi nhập tiếp các lệnh sau:
– Nhập vào ô Find what: Nhập ký tự xuống dòng ^p.
– Nhập vào ô Replace with: Nhập ký tự Space (khoảng trắng).
Bước 3: Chúng ta sẽ phải bấm Ctrl + H thêm một lần cuối cùng và lần nãy các bạn hãy nhập câu lệnh sau đây để xóa khoảng trắng giữa các chữ trong Word.
– Nhập vào ô Find what: các ký tự đặc biệt dùng để thay thế các dấu kết thúc câu đã thay thế trước đó, như ví dụ này là $$$.
– Nhập vào ô Replace with: dấu kết thúc câu được thay thế bởi dãy kí tự ở trên, như ví dụ này là .^p.
Cách In 2 Mặt Trong Excel 2007, 2010, 2013 Hiệu Quả Nhất
Không giống với Word hay các phần mềm soạn thảo văn bản khác, Excel lại không hỗ trợ người dùng tính năng in 2 mặt khiến cho rất nhiều người cảm thấy bất tiện và lãng phí. Tuy nhiên, chỉ cần các bạn dành chút thời gian để tìm hiểu thì sẽ biết được thủ thuật để dễ dàng in 2 mặt đối với phần mềm soạn thảo văn bản bởi đây mà một trong những kỹ năng sử dụng excel mà một nhân viên văn phòng khi làm việc làm nhân viên hành chính cần biết.
Làm thế nào để có thể in 2 mặt trong excel 2007, 2010, 2013?
Việc làm Kế toán – Kiểm toán
1. Cách in 2 mặt trong excel 2007, 2010, 2013 đối với máy in có hỗ trợ in 2 mặt 1.1. In 2 mặt trong Excel 2007, 2010, 2013 thông qua giao diện PrintTrong trường hợp các bạn sử dụng máy in có hỗ trợ in 2 mặt thì đơn giản, các bạn chỉ việc cài đặt là sử dụng được.
Để thiết lập giao diện in 2 mặt trong giao diện Máy in thì các bạn thực hiện theo 2 bước sau đây:
+ Bước 1: Bạn cần mở file Excel mà bạn cần in ra, sau đó nhấn tổ hợp các phím Crtl + P để mở lệnh in.
+Bước 2: Sau khi giao diện Print hiện ra thì bạn cần nhấn vào Properties để có thể vào phần thiết lập để chuẩn bị in.
+ Bước 3: Bạn lựa chọn trong phần Page Setup, sau đó chọn lệnh 2 Sided và nhấn lệnh “ok” để thực hiện.
Bên cạnh đó, bạn có thể căn chỉnh khổ giấy mà bạn mong muốn bằng cách bạn chọn phần Page Size để có thể lựa chọn khổ giấy A4 hoặc khổ giấy tùy ý theo cài đặt mặc định trên phần mềm.
Bước cuối cùng trong khâu này là bạn cần nhấn ok để hoàn tất và bắt đầu quá trình in 2 mặt.
1.2. In 2 mặt trong Excel 2010 thông qua file ExcelMột cách khác giúp các bạn in 2 mặt đối với Excel đó là thiết lập trực tiếp thông qua file Excel. Để có thể thiết lập in 2 mặt ngay trên file Excel 2010 hoặc là in 2 mặt trên những phần mềm soạn thảo văn bản Excel đời mới như Excel 2007, Excel 2013, Excel 2023 thì bạn chỉ cần nhấn vào “File, sau đó chọn Print”. Tiếp đến là chọn máy in bằng lệnh Print, chọn chế độ in “Prin on both sides”, cuối cùng bạn chỉ việc nhấn vào câu lệnh “Print” là ok.
2. Cách in 2 mặt giấy trên file Excel 2007, 2010, 2013 khi máy in không hỗ trợ in 2 mặt 2.1. Cách 1: Cài thêm Add-insĐối với file Excel thì máy in không hỗ trợ in 2 mặt chẵn lẻ, chính vì thế mà chúng ta cần phải cài đặt thêm cho máy tính của bạn 1 Add-ins dể giải quyết vấn đề này.
+ Bước 2: Bạn hãy mở file Excel mà bạn muốn in 2 mặt, sau đó chọn “File”.
+ Bước 3: Trong mục “File” bạn đã chọn, bạn cần lựa chọn “Options”, cửa sổ thiết lập in sẽ xuất hiện.
+ Bước 4: Trong cửa sổ Excel Options, bạn chọn Add Ins và sau đó chọn ” Go”.
Hoặc bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + P sau đó nhấn ok để thiết bị kết nối với máy in.
Một số câu lệnh tương ứng mà các bạn cần sử dụng đó là:
All: In tất cả các trang bạn muốn in
Chan: In những trang chẵn
Le: In những trang lẻ
1, 3-7, 10: In trang 1, in từ trang 3 đến trang 7, in trang 10.
2.2. Cách 2: In file Excel dưới dạng file PDFBạn cũng có thể chuyển file Excel sang file PDF sau đó in 2 mặt là được. Đây là cách giúp bạn in dễ dàng hơn. Trong file PDF có sẵn lệnh để bạn thực hiện việc in, đặc biệt là in 2 mặt.
Việc làm Hành chính – Văn phòng
3. Cách in 2 mặt file excel 2007, 2010, 2013 trên máy in Canon để không bị ngượcRất nhiều loại máy in như máy in Canon, máy in Brother, máy in HP khiến nhiều bạn gặp phải tình trạng in bị ngược trang giấy khi tiến hành in ngang mà không biết cách khắc phục như thế nào.
Để khắc phục tình trang in file bị ngược đối với các máy in này thì các bạn hãy làm theo cách sau đây:
Đầu tiên, bạn cần mở file Excel mà bạn cần in, sau đó bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + P. Lựa chọn máy in Canon để có thể in.
Sau khi nhấn tổ hợp phím, bạn chọn chế độ in đảo – Print on both sides.
Chọn tiếp Print Properties
Sau đó bạn chọn tab Finishing
Bạn cần chọn “2 Sided printing” nếu trước đó bạn chưa chọn.
Tiếp theo, bạn chọn “Short Edge (Top)” nếu bạn muốn in giấy ngang. Còn chọn “Long Edge (Left)” nếu bạn chọn in giấy dọc.
Cuối cùng bạn nhấn “OK” để tiến hành in.
Đầu tiên, bạn mở file Excel mà bạn cần in, nhấn vào In (Hoặc tổ hợp phím Ctrl + P để hộp thoại in xuất hiện.
Chọn chế độ in đảo – Print on short sides
Sau đó chọn vào tab Basic
Tại phần 2 Sidea hoặc Booket, bạn chọn 2 Sided sau đó nhấn vào mục 2 sided Settings.
Trong phần 2 Sided Type, bạn cần chọn Short Edge (Top) nếu in khổ giấy ngng, còn chọn Long Edge (Left) nếu bạn in khổ giấy dọc.
Cũng giống với máy Canon và máy Brother thì máy HP cũng sẽ có cách làm tương tự.
Đầu tiên, bạn cần mở file để in, sau đó chọn (Ctrl + P để xuất hiện hộp thoại hỗ trợ bạn in.
Tiếp theo, bạn cần chọn chế độ in đảo – câu lệnh Print on both sides.
Tiếp theo, bạn cần chọn Printer Properties
Sau đó, bạn chọn Tab Printing Shortcuts
Chọn Print on both sides, tiếp đến bạn chọn “Yes”, Flip over để in 2 mặt cùng chiều.
Tiếp đến bạn nhấn ok để có thể in.
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Xóa Trang Trắng Trong Word 2010, 2013, 2023 Hiệu Quả Nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!