Xu Hướng 10/2023 # Hướng Dẫn Cách Xóa Nhanh Một Trường Pivot Table Trong Excel # Top 15 Xem Nhiều | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 10/2023 # Hướng Dẫn Cách Xóa Nhanh Một Trường Pivot Table Trong Excel # Top 15 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Xóa Nhanh Một Trường Pivot Table Trong Excel được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Video: Xóa nhanh một trường Pivot Table trong Excel

Đây là một video ngắn cho thấy các bước đơn giản để xóa một trường pivot table trong Excel. Các bước được diễn giải bên dưới video.

Xóa nhanh một trường Pivot Table

Sau khi bạn tạo pivot table, bạn có thể muốn xóa một trường ra khỏi bố cục. Bạn không cần phải đi đến danh sách các trường, tìm trường đó và bỏ dấu tick ở chỗ nó, hoặc kéo trường ra khỏi nhãn Các hàng trong danh sách trường.

Để xóa nhanh một trường ra khỏi bố cục, làm theo các bước sau:

Trong trường pivot bạn muốn xóa, kích chuột phải vào ô tiêu đề hoặc ở bất kì ô nào trong trường

Trong cửa sổ xuất hiện, chọn Remove [tên trường]

Trong ví dụ này, tôi muốn loại trường Sản phẩm, vì vậy tôi kích chuột phải vào mục Binder trong trường đó.

Có rất nhiều macro khác trong website Contextures của tôi – đi tới Remove Pivot Fields with Macros page để tìm tất cả các macro

Ghi chú: Nếu pivot table của bạn dựa trên OLAP (sử dụng mô hình Dữ liệu) thì đến trang Remove Data Model Pivot Field Macros page.

Sub RemoveAllFieldsFilter() Dim pt As PivotTable Dim pf As PivotField Set pt = ActiveSheet.PivotTables(1) For Each pf In pt.PageFields pf.Orientation = xlHidden Next pf End Sub

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Hướng Dẫn Cách Xóa Pivottable Trong Excel

Hướng dẫn cách xóa PivotTable trong Excel

Có 2 cách thực hiện như sau:

Ví dụ chúng ta có báo cáo bằng PivotTable như sau:

Muốn xóa báo cáo Pivot này, bạn có thể chọn cột F và cột G và xóa 2 cột này đi, vì phạm vi báo cáo chỉ nằm trong 2 cột F và G

Lưu ý:

Khi xóa cả cột, cả dòng, bạn có thể xóa cả những dữ liệu bên ngoài bảng PivotTable. Điều này khiến bạn bị mất các dữ liệu không mong muốn.

Do đó để dùng cách này, bạn phải chắc chắn không có dữ liệu khác trên cùng dòng (hoặc cột) của bảng PivotTable cần xóa.

Cách 2: Xóa bằng thao tác chọn bảng PivotTable

Chỉ cần chọn toàn bộ nội dung bảng PivotTable rồi nhấn phím Delete trên bàn phím là có thể xóa được PivotTable. Áp dụng nguyên tắc này, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 2: Nhấn phím Delete trên bàn phím để xóa vùng PivotTable đã chọn

Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm một số ứng dụng của PivotTable:

Cách sử dụng pivot table trong excel Cách lập báo cáo theo tháng bằng pivot table khi dữ liệu không có sẵn cột tháng Hướng dẫn cách lập báo cáo theo nhiều điều kiện bằng Pivot Table Cách lập báo cáo tỷ lệ phần trăm trong excel bằng Pivot table đơn giản nhất

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Hướng Dẫn Cách Để Làm Mới Một Pivot Table Trong Excel?

Nếu bạn thay đổi bất kì thông tin nào trong một nguồn dữ liệu của pivot table, pivot table sẽ không cập nhật thay đổi ngay lập tức. Bạn cần phải làm mới một pivot table, tự động hoặc thủ công, để thấy được dữ liệu mới nhất.

Làm mới một pivot table thủ công

Cập nhật một pivot table thủ công rất dễ:

Kích chuột phải vào pivot table

Làm mới khi mở file

Bấm chuột phải vào một ô trong pivot table

Trong mục PivotTable Data, thêm một dấu tích vào mục “Refresh data when opening the file”

Sử dụng macros trong pivot table

Một cách khác để cập nhật pivot table là sử dụng macro. Ví dụ, sử dụng một macro để làm mới tự động một pivot table khi trang tính có chứa pivot table được kích hoạt.

Trường hợp 1: Macro áp dụng cho trường hợp trong Sheet của bạn chỉ có duy nhất 1 Pivot Table:

Private Sub Worksheet_Activate() Application.EnableEvents = False Me.PivotTables(1).RefreshTable Application.EnableEvents = True End Sub

Trường hợp 2: Có nhiều hơn 1 Pivot Table trong Sheet và làm mới tất cả các Pivot Table:

Private Sub Worksheet_Activate() Dim pt As PivotTable Application.EnableEvents = False For Each pt In Me.PivotTables pt.RefreshTable Next pt Application.EnableEvents = True End Sub Làm mới Pivot Table bằng đồng hồ bấm giờ

Nếu trang tính của bạn có một pivot table dựa trên xử lý phân tích dữ liệu trực tuyến (OLAP-based) bạn cũng có thể cập nhật tự động dựa vào đồng hồ bấm giờ được kết nối với nó.

GHI CHÚ: Khi bạn tạo pivot table, nếu bạn thêm dữ liệu của nó vào Dữ liệu mẫu, pivot table của bạn được dựa trên xử lý phân tích dữ liệu trực tuyến.

Để cài đặt đồng hồ bấm giờ để làm mới tự động, làm theo các bước sau:

Trên tab Usage tab, thêm dấu tick cho “Refresh every x minutes”

Nhập một số vào ô phút để thiết lập đồng hồ bấm giờ

Mẹo: Nếu dữ liệu nguồn của bạn thay đổi thường xuyên và tập dữ liệu không quá lớn, sử dụng một số nhỏ. Đối với các trang tính khác, sử dụng một số lớn hơn giúp cho công việc của bạn không bị trì hoãn khi bạn đợi pivot table làm mới.

Như vậy qua bài viết này chúng ta đã biết cách tự động cập nhật Pivot Table trong Excel rồi. Đây là những cách rất đơn giản nhưng hữu ích, giúp quá trình làm việc với Pivot Table dễ dàng hơn rất nhiều.

Cách Xóa Pivottable Trong Excel

Khi PivotTable trở nên không cần thiết, đơn giản bạn hãy xóa đi. Nhưng một số trường hợp gặp khó khăn khi thao tác, chẳng hạn như “không bấm được vào vùng PivotTable để xóa” hoặc “PivotTable trùng vùng”. Hãy tìm hiểu cách loại bỏ PivotTable bằng chuột

Xóa PivotTable khi làm việc offline

Để xóa vùng PivotTable ta chỉ cần chọn toàn bộ Pivot Table rồi nhấn phím Delete.

Trong trường hợp bạn muốn loại bỏ dữ liệu Pivot Table nhưng giữ lại vùng trống, có thể loại bỏ PivotTable như sau:

Chọn một ô bất kỳ trong PivotTable

Xóa PivotTable khi làm việc online

Để loại bỏ PivotTable khi làm việc trên Excel Online, bạn làm tương tự bằng cách chọn toàn bộ PivotTable sau đó ấn Delete.

Lỗi thường gặp

Khi loại bỏ PivotTable, ta có thể bắt gặp trường hợp sau:

Đây là lỗi xảy ra khi bạn không chọn hết vùng cần loại bỏ. Khi đó, Excel sẽ tự động hiểu bạn chọn vùng đằng sau Pivot chứ không phải Pivot. Để khắc phục, chọn lại toàn bộ vùng sau đó ấn Delete

Lập báo cáo theo nhiều điều kiện bằng PivotTable

Tự động cập nhật PivotTable bằng VBA

Đánh giá bài viết này

Hướng Dẫn Cách Để Làm Mới Một Pivot Table Trong Excel

Nếu bạn thay đổi bất kì thông tin nào trong một nguồn dữ liệu của pivot table, pivot table sẽ không cập nhật thay đổi ngay lập tức. Bạn cần phải làm mới một pivot table, tự động hoặc thủ công, để thấy được dữ liệu mới nhất.

Làm mới một pivot table thủ công

Cập nhật một pivot table thủ công rất dễ:

Làm mới khi mở file

Sử dụng macros trong pivot table

Một cách khác để cập nhật pivot table là sử dụng macro. Ví dụ, sử dụng một macro để làm mới tự động một pivot table khi trang tính có chứa pivot table được kích hoạt.

Trường hợp 1: Macro áp dụng cho trường hợp trong Sheet của bạn chỉ có duy nhất 1 Pivot Table:

Private Sub Worksheet_Activate() Application.EnableEvents = False Me.PivotTables(1).RefreshTable Application.EnableEvents = True End Sub

Trường hợp 2: Có nhiều hơn 1 Pivot Table trong Sheet và làm mới tất cả các Pivot Table:

Private Sub Worksheet_Activate() Dim pt As PivotTable Application.EnableEvents = False For Each pt In Me.PivotTables pt.RefreshTable Next pt Application.EnableEvents = True End Sub

Làm mới Pivot Table bằng đồng hồ bấm giờ

Nếu trang tính của bạn có một pivot table dựa trên xử lý phân tích dữ liệu trực tuyến (OLAP-based) bạn cũng có thể cập nhật tự động dựa vào đồng hồ bấm giờ được kết nối với nó.

GHI CHÚ: Khi bạn tạo pivot table, nếu bạn thêm dữ liệu của nó vào Dữ liệu mẫu, pivot table của bạn được dựa trên xử lý phân tích dữ liệu trực tuyến.

Để cài đặt đồng hồ bấm giờ để làm mới tự động, làm theo các bước sau:

Trên tab Usage tab, thêm dấu tick cho “Refresh every x minutes”

Nhập một số vào ô phút để thiết lập đồng hồ bấm giờ

Như vậy qua bài viết này chúng ta đã biết cách tự động cập nhật Pivot Table trong Excel rồi. Đây là những cách rất đơn giản nhưng hữu ích, giúp quá trình làm việc với Pivot Table dễ dàng hơn rất nhiều.

Đánh giá bài viết này

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Pivot Table Trong Excel

1. Tác dụng của Pivot Table

Tác dụng của Pivot Table có thể khái quát trong vài chữ đó là “thống kê dữ liệu”.

Thử tưởng tượng khi bạn có trong tay một bảng dữ liệu với rất nhiều thông tin, rất nhiều cột và dòng dữ liệu nhưng bạn phải báo cáo cho cấp trên của mình về thông tin của một số mục nhất định nằm trong đống dữ liệu lớn đó.

Bạn không thể làm nó một cách nhanh chóng nếu cứ mở ra và dò tìm rồi đếm từng cột từng hàng được.

Trong những trường hợp như vậy, Pivot Table sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn để thống kê một cách nhanh chóng nhất.

Ở những phần tiếp theo chúng tôi sẽ cùng các bạn nói về cách sử dụng Pivot Table và những ứng dụng xung quanh nó.

2. Cách dùng Pivot Table

Bước đầu tiên, bạn cần phải chọn mảng dữ liệu cần thống kê.

Bạn có thể bôi đen toàn mảng dữ liệu cần chọn hoặc nếu nó quá rộng thì chỉ cần chọn vào một ô nằm trong bảng dữ liệu đó là được.

Tiếp theo, bạn mở ribbon Insert ra. Trong ribbon này ở mục Tables có biểu tượng PivotTable rất dễ thấy.

Hoặc bạn có thể sử dụng phím tắt là Ctrl N V.

– Choose the date that you want to analyze: Phần này là dữ liệu nguồn, chính là mảng dữ liệu bạn đã chọn ở trên để thống kê. Có một chức năng thú vị ở đây đó là Use an external data source, bạn không chỉ có thể thống kê Pivot Table cho dữ liệu trong file Excel hiện tại mà còn có thể dùng nguồn dữ liệu từ những file Excel khác.

– Choose where you want the PivotTable report to be placed: Phần này là mục thống kê đầu ra cho mảng dữ liệu bạn đã chọn. Bạn cần phải chọn một địa chỉ để Excel có thể xuất bảng báo cáo thống kê mà bạn cần.

Còn chọn Existing Worksheet thì bạn sẽ được tự do lựa chọn một vị trí nằm trong file Excel để xuất file thống kê.

Choose fields to add to report: Chọn những mục để thêm vào bản báo cáo.

Đây chính là phần quan trọng nhất của Pivot Table, giúp bạn chọn lọc các thông tin cần lấy trong mảng dữ liệu đã chọn.

Kết quả cho thấy ở ngay bảng bên cạnh, với vòng Bán Kết ghi 4 bàn, vòng Bảng A ghi 8 bàn và vòng Chung kết ghi 3 bàn.

– Filters: Bộ lọc

– Columns: Cột

– Rows: Hàng

– Values: Dữ liệu

Nhưng nếu các bạn để Vòng xếp dưới Values (bao gồm Tổng Bàn thắng và Tổng Bàn thua) thì bảng báo cáo của các bạn sẽ đổi thành dạng này (xem hình dưới).

Kéo một giá trị vào ô Filters, lưu ý là bạn nên chọn một giá trị có nhiều lựa chọn cần lọc. Ví dụ như trong ảnh ta chọn giá trị Vòng để chỉ xem xét Bàn thắng và Bàn thua từng Vòng.

Mở ribbon Design, chọn Report Layout trong mục Layout. Có 3 form các bạn có thể lựa chọn cho bảng báo cáo của mình:

– Show in Compact Form: Hiển thị ở dạng nhỏ gọn

– Show in Outline Form: Hiển thị trong mẫu phác thảo

– Show in Tabular Form: Hiển thị ở dạng bảng

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Xóa Nhanh Một Trường Pivot Table Trong Excel trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!