Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Xóa Bỏ Điều Kiện Nhập Dữ Liệu Data Validation Trong Excel – Tinh Tinh được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
NGUYÊN NHÂN CÓ KIỆN NHẬP DỮ LIỆU NGOÀI Ý MUỐN TRONG EXCEL
Tại sao bạn chưa biết về Data Validation mà nó lại xuất hiện trong file Excel của bạn? Rõ ràng bạn không hề thiết lập nó. Nguyên nhân chủ yếu của việc này là do bạn đã Copy 1 vùng dữ liệu đang áp dụng Data Validation. Sau đó lại dán trực tiếp toàn bộ những gì đã copy sang vị trí mới. Khi đó vị trí mới cũng sẽ mang theo thiết lập Data Validation. Trong một số trường hợp việc copy/paste này làm nội dung thiết lập bên trong Data Validation bị thay đổi, dẫn tới bạn nhập gì cũng sai hết (hoặc cứ báo lỗi mà không biết tại sao lại sai).
CÁCH XÓA BỎ ĐIỀU KIỆN NHẬP DỮ LIỆU TRONG EXCEL
CÁCH 1: TRÁNH LỖI SAO CHÉP MANG THEO DATA VALIDATION
Để tránh mắc phải lỗi trên, khi dán nội dung được copy, bạn hãy chú ý KHÔNG DÁN TRỰC TIẾP BẰNG PASTE THÔNG THƯỜNG (phím tắt Ctrl + V), mà chỉ nên dán Giá trị mà thôi.
CÁCH 2: XÓA BỎ DATA VALIDATION ĐÃ THIẾT LẬP
Để có thể xóa bỏ Data Validation đã thiết lập (hoặc mang theo khi dán nội dung), bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Chọn vùng dữ liệu đang áp dụng Data Validation. Trường hợp không biết rõ phạm vi vùng ô nào, bạn có thể chọn cả cột hoặc tất cả các ô trong Sheet.
Bước 2: Trên thanh công cụ bạn chọn thẻ Data, chọn tiếp Data Validation (trong nhóm Data Tools)
Khi đó bạn có thể nhập dữ liệu bình thường mà không bị quy định bởi Data Validation nữa.
KẾT LUẬN
Việc mắc phải lỗi trên là do bạn còn chưa biết về các công cụ trên Excel thường sử dụng trong công việc. Điều này dẫn tới những khó khăn khi làm việc: làm việc chậm hơn, hay gặp lỗi, phải tìm cách sửa… mà không có tính chủ động. Do đó bạn nên trang bị cho mình những kiến thức về Excel một cách đầy đủ, hệ thống để có thể tự tin và chủ động hơn trong công việc.
Nguồn: https://blog.hocexcel.online/
Sử Dụng Data Validation Để Tạo List Và Kiểm Tra Dữ Liệu Nhập
Trong bài viết này, tôi giới thiệu tới các bạn cách sử dụng Data Validation để tạo List và Kiểm tra dữ liệu nhập (quy định dữ liệu nhập) trong bảng tính Excel. Để các bạn có thể nắm bắt được cách sử dụng chúng ta sẽ áp dụng ngay vào ví dụ cụ thể.
Ví dụ chúng ta cần lập bảng thống kê như hình sau:
Video hướng dẫn [Video Guide]
Yêu cầu 1: Điền tên công ty chỉ được chọn 1 trong 5 công ty đã cho
– Chúng ta sẽ tạo List với chức năng Data Validation
Đến đây chúng ta đã thực hiện xong việc tạo List, nhấn chuột vào ô C3 và chọn tên xe từ button
Yêu cầu 2: Sản phẩm chỉ chọn trong những sản phẩm tương ứng với công ty SX
Bước 2: Tiếp tục thực hiện quét chọn cột tên xe của HONDA, BMWG, AUDI, FORD và đặt tên tương tự trên
Đến đây đã thực hiện xong yêu cầu 2.
Yêu cầu 3: Nhập cột số lượng là số nguyên dương
Thực hiện như sau:
– Quét vùng dữ liệu E3:E8 chọn thẻ Data, Data Validation, Thẻ Settings, mục Allow chọn Whole Number, mục Data chọn Greater than, mục Minimum nhập 0, nhấn OK
– Tiến hành nhập số liệu
Yêu cầu 4: Tính đơn giá
– Chúng ta đã quen với hàm vlookup để dò tìm theo cột trong 1 bảng dữ liệu, với bài toán này chúng ta có 5 bảng tên xe, như vậy chúng ta cần kết hợp hàm indirect, như đã biết indirect trả về dữ liệu vùng tham chiếu, nên chúng ta thực hiện như sau:
Bước 2: Đặt tên vùng tương tự cho bảng giá xe HONDA, BMWG, AUDI, FORD là (honda1, bmwg1,audi1,ford1)
– Giải thích, hàm indirect là đối số thứ 2 trong hàm vlookup, hàm trả về bảng tham chiếu
Yêu cầu 5: Tính Thành tiền
– Thành tiền = Số lượng * Đơn giá
Như vậy, yêu cầu đã được hoàn thành.
Để quản lý các tên vùng dữ liệu (xóa, thêm, sửa. . .) các bạn có thể nhấn Ctr + F3 hộp thoại quản lý tên vùng hiển thị như hình sau:
Có 1 lưu ý nhỏ các bạn cần nhớ, việc đặt tên vùng tránh trùng với 1 trong các ô địa chỉ có trong excel, trong bài này hãng bmw tôi để thêm chữ g là: bmwg để khi đặt tên vùng là bmwg và bmwg1 không bị trùng với cột bmw1 của excel.
Các bạn tải file dữ liệu để thực hành TẠI ĐÂY
Có thể bạn muốn xem (more videos) :
Hướng Dẫn Cách Xóa Bỏ Định Dạng Theo Điều Kiện Conditional Formatting Trong Excel
Conditional Formatting là tính năng thiết lập định dạng dữ liệu theo điều kiện trong Excel. Tính năng này rất hữu ích và được nhiều người ưa thích sử dụng. Bởi nó giúp bạn tự động cảnh báo những nội dung đặc biệt: dữ liệu trùng lặp, một giá trị nằm ngoài phạm vi giới hạn, hay đến ngày hết hạn của hợp đồng…
NGUYÊN NHÂN GÂY RA CONDITIONAL FORMATTING NGOÀI Ý MUỐN
Tại sao bạn không hề thiết lập gì nhưng lại có Conditional formatting trong bảng tính? Nguyên nhân chủ yếu của việc này là do bạn đã Copy 1 vùng dữ liệu đang áp dụng Conditional formatting. Sau đó lại dán trực tiếp toàn bộ những gì đã copy sang vị trí mới. Khi đó vị trí mới cũng sẽ mang theo thiết lập Conditional formatting. Trong một số trường hợp việc copy/paste này làm nội dung thiết lập bên trong Conditional formatting bị thay đổi, dẫn tới việc định dạng lộn xộn, không đúng như mong muốn.
CÁCH XÓA BỎ CONDITIONAL FORMATTING
Cách 1: Bạn xóa trực tiếp tại mục Clear Rules của Conditional formatting
Khi thực hiện cách này, bạn Có thể làm theo 2 phương pháp:
Thứ 1: chọn vùng dữ liệu cần xóa conditional formatting trước, sau đó bấm chọn mục Clear Rules from Select Cells (xóa toàn bộ thiết lập trong vùng được chọn)
Thứ 2: xóa tất cả Conditional fỏrmatting trong toàn bộ Sheet bằng cách chọn Clear Rules from Entire Sheet (Xóa toàn bộ thiết lập trong Sheet hiện tại)
Cách 2: Xóa lần lượt từng Rules trong Manage Rules
Với cách này, bạn chọn mục Manage Rules, trong cửa sổ Manage Rules, bạn sẽ chọn từng điều kiện cần xóa rồi bấm chọn Delete
Việc mắc phải lỗi trên là do bạn còn chưa biết về các công cụ trên Excel thường sử dụng trong công việc. Điều này dẫn tới những khó khăn khi làm việc: làm việc chậm hơn, hay gặp lỗi, phải tìm cách sửa… mà không có tính chủ động. Do đó bạn nên trang bị cho mình những kiến thức về Excel một cách đầy đủ, hệ thống để có thể tự tin và chủ động hơn trong công việc.
Nguồn: https://blog.hocexcel.online/
Hướng Dẫn Nhập Dữ Liệu Trong Excel Theo Cách Nhanh Nhất
Bạn hoàn toàn có thể vào nhập dữ liệu trong Excel mà không cần nhập lại chính những thông tin mình đã nhập từ các sheet hay file khác. Có khá nhiều cách để thực hiện việc nhập dữ liệu trong Excel một cách nhanh hơn, thông minh hơn mà thậm chí không cần đụng đến bàn phím.
Ví dụ đơn giản nhất là tính năng lấp đầy công thức của Excel, tính năng sẽ cho phép bạn nhập vào một ngày trong tuần hoặc trong tháng một cách tự động. Chỉ việc đơn giản nhập giá trị (ví dụ như January) vào một ô và nhấn Enter. Kích chọn ô vừa nhập và lưu ý đến một ô vuông đen nhỏ – còn gọi là nút điều khiển điền giá trị – ở góc dưới phải của ô đang được chọn.
Khi để chuột tại vị trí điều khiển này, con trỏ chuột của bạn sẽ chuyển thành ký hiệu dấu cộng và bạn có thể kéo để tạo một chuỗi giá trị theo một công thức nào từ ô nhập ban đầu. Kéo dọc xuống hoặc sang phải (hay có thể sang trái hoặc kéo lên) để tạo các tháng khác nhau trong chuỗi theo ví dụ vừa nhập ở trên.
Một thông báo nhỏ xuất hiện khi trỏ chuột kéo tới từng ô nhằm thông báo cho bạn biết giá trị tại ô đó sẽ được nhập là gì, nếu nhả chuột tại ô nào thì giá trị sẽ được điền cho đến ô đó.
Đây là một cách nhanh để nhập dữ liệu Excel nhưng còn một số cách khác cũng tốt không kém. Các cách đó có thể tham khảo sau đây.
Nhập các số cơ bản
Excel sẽ điền đầy đủ một chuỗi số nếu bạn cung cấp cho nó hai số đầu tiên trong dãy (Nếu không có hai số Excel sẽ hiểu đơn thuần là chỉ copy dữ liệu).
Ví dụ, nếu nhập vào hai số 2001 và 2002 trong các ô liên tiếp (có thể chiều dọc hoặc chiều ngang), chọn hai ô vừa nhập và kéo nút điều khiển điền giá trị cho đến số cuối của chuỗi số cần tạo (kéo theo chiều dọc nếu hai số nhập ban đầu dọc theo 2 ô, theo chiều ngang nếu hai số nhập ban đầu nằm ngang trên hai ô). Hoặc bạn có thể nhập vào hai số 2,4 và Excel cũng sẽ điền tiếp các số 6,8,10,…
Ngoài ra bạn có thể nhập vào ngày tháng và kéo dữ liệu, Excel cũng sẽ điền các số liên tiếp của ngày tháng dựa theo dữ liệu đã nhập.
Nếu kích chuột phải vào nút xuất hiện sau khi kéo dữ liệu, bạn sẽ thấy một menu xuất hiện và có thể chọn điền dữ liệu theo tuần, tháng hoặc năm thay vì ngày.
Danh sách tuỳ chọn
Đối với các tháng trong năm, ngày trong tuần, bạn có thể tự tạo danh sách cho chính mình sử dụng khi cần đến. Cách tạo danh sách này bạn có thể tham khảo trong bài Cách tạo các chuỗi AutoFill trên Excel mà chúng tôi mới giới thiệu gần đây.
Các chuỗi số phức tạp hơn
Để tạo một chuỗi số không liên tiếp, đầu tiên bạn nhập vào số đầu tiên của chuỗi, kích chuột phải và kéo nút điều khiển điền giá trị xuống dưới (hoặc sang ngang tuỳ vào mục đích của bạn). Nhả chuột phải và bạn sẽ thấy menu ngữ cảnh xuất hiện, chọn Series để mở hộp thoại Series.
Tại đây bạn chỉ định chuỗi là Growth.
Để biết rõ kết quả của lựa chọn Growth này bạn có thể thực hành với số nhập ban đầu là 1 và giá trị step value của Growth trong hộp thoại Series là 2, sau đó kích OK.
Kết quả là bạn sẽ có một chuỗi cấp số nhân với hệ số nhân là 2.
Thoải mái với danh sách sổ xuống
Một danh sách sổ xuống là cần thiết khi bạn đã thiết lập các tuỳ chọn và muốn người dùng chọn từ tuỳ chọn đó mà không được phép nhập vào.
Tại một sheet mới, nhập vào các nội dung muốn đưa vào danh sách, chọn vùng đó và nhập tên của danh sách (ví dụ vattu) vào ô Names box ở bên trái thanh Formula.
Tại một worksheet mới, chọn các ô muốn dữ liệu hiển thị dưới dạng danh sách. Kích chọn tab Data trên giao diện Ribbon và chọn Data Validation.
Thông qua form
Tìm và chọn phần Form… trong danh sách bên dưới. Kích vào Add và sau đó kích OK. Để hiển thị form, kích vào trong vùng bảng dữ liệu và kích chọn nút Form.
Bạn có thể nhập vào dữ liệu của bảng từ Form này một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn mà không cần định hướng từ một vùng bảng quá rộng.
-Sưu tầm-
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Xóa Bỏ Điều Kiện Nhập Dữ Liệu Data Validation Trong Excel – Tinh Tinh trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!