Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Tùy Chỉnh Giao Diện Tab Ribbon Trong Powerpoint được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Theo mặc định bạn thấy rằng các tên tab trên thanh công cụ Ribbon đều hiển thị ở dạng chữ in hoa, như được đánh dấu bằng màu đỏ trong hình bên dưới. Điều này khiến cho nhiều người dùng cảm thấy không quen và thấy khó chịu vì chiếm nhiều không gian hiển thị.
Tuy nhiên PPoint cũng cho phép người dùng thay đổi kiểu chữ mặc định này trên thanh Ribbon thành bất kỳ kiểu chữ nào bạn muốn. Điều này sẽ giúp cho giao diện PPoint hiển thị gọn gàng hơn nhiều. Trong hướng dẫn này, Gitiho sẽ hướng dẫn các bạn cách đổi tiêu đề thanh công cụ Ribbon từ chữ in hoa sang chữ thường:
Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào menu File rồi chọn tùy chọn Options trong menu xổ xuống.
Lưu ý: Tab Home như hình ở trên mặc dù hiển thị chữ in hoa toàn bộ trên thanh Ribbon nhưng trong hộp thoại PowerPoint Options thì chỉ có chữ H đầu tiên là in hoa, còn các chữ khác vẫn là chữ thường.
Bước 2: Tại khung ngoài cùng bên phải, phía dưới mục Maint Tabs bạn kích chọn mục Home và nhấp vào nút Rename.
Bước 3: Trong hộp thoại Rename xuất hiện bạn cũng thấy chỉ có chữ H là chữ in hoa, còn các chữ khác vẫn là chữ thường.
Tương tự, bạn cũng có thể thêm một khoảng trắng sau tên của thẻ Home. Khi hoàn tất, bấm vào nút OK để quay lại hộp thoại PowerPoint Options.
Bước 4: Cuối cùng bấm nút OK một lần nữa để quay lại giao diện làm việc của PPoint và giống như hình bên dưới, chúng ta sẽ thấy tiêu đề của thẻ Home từ chữ in hoa đã được thay đổi.
Bước 5: Thực hiện thao tác tương tự để thay đổi kiểu chữ cho các tab khác trên thanh công cụ Ribbon.
Hướng dẫn cách Reset, xuất và nhập các tùy chỉnh đối với thanh RibbonỞ phần tiếp theo này, Gitiho sẽ hướng dẫn các bạn cách Reset, xuất và nhập các tùy chỉnh đối với thanh công cụ Ribbon trong PPoint. Các bước này sẽ giúp bạn xóa mọi tùy chỉnh Ribbon hoặc lưu và chia sẻ chúng với người khác.
PPoint cho phép bạn tùy chỉnh thanh công cụ Ribbon theo một số cách bao gồm: Thêm các tab Ribbon mới, thêm Group trong các tab của Ribbon và thêm các lệnh hữu ích vào các Group này. Tất cả đều đã được Gitiho giới thiệu trong các phần trước của bài viết.
Tuy nhiên sau khi thực hiện tất cả các tùy biến cho thanh công cụ Ribbon, nay bạn muốn hoàn trả về các cài đặt mặc định như ban đầu thì PPoint cũng sẽ có công cụ hỗ trợ để thực hiện việc này. Ở mặt tích cực khác khác, bạn có thể chia sẻ các tùy chỉnh đối với thanh ribbon trên PPoint của mình với bạn bè và đồng nghiệp, hoặc với các máy tính khác của bạn. Đồng thời có thể xuất các tùy chỉnh của mình sang một tệp tin để lưu làm bản sao và sử dụng lại sau này khi cần.
Bước 3: Thao tác này sẽ xuất hiện hộp thoại File Save, giờ bạn chỉ cần đặt tên cho tệp sao lưu, chọn vị trí lưu và bấm nút Save để lưu lại.
Bước 4: Khi cần nhập (Import) các tùy chỉnh đối với thanh công cụ Ribbon, bạn thực hiện theo cách tương tự. Tuy nhiên khi bạn bấm vào nút Import/Export thì chọn tùy chọn Import customization file thay vì chọn Export all customizations như ở bước 2.
Bước 5: Thao tác này sẽ mở hộp thoại File Open, bây giờ bạn duyệt đến vị trí thư mục chứa tệp sao lưu đã tạo ở bước 3. Kích chọn tên tệp tin (định dạng *.exportedUI) rồi bấm nút Open.
Thao tác này sẽ cập nhật tất cả các tùy chỉnh đối với thanh Ribbon từ tệp sao lưu trước đó.
Bước 7: Khi cần Reset lại tất cả các tùy chỉnh mà bạn đã thay đổi đối với thanh Ribbon, hãy bấm nút Reset (được đánh dấu màu đỏ trong hình bên dưới). Trong menu thả xuống cung cấp hai tùy chọn gồm:
– Reset only selected Ribbon tab: Tùy chọn này sẽ chỉ reset lại tab Ribbon đã thực hiện những thay đổi.
– Reset all customizations: Tùy chọn này sẽ reset tất cả các tùy chỉnh được thực hiện cho tất cả các tab Ribbon. Điều này giống như khôi phục các tab Ribbon về trạng thái khi bạn sử dụng PPoint lần đầu tiên sau khi cài đặt.
Bước 8: Cuối cùng bấm vào nút OK để áp dụng các thay đổi được thực hiện trong hộp thoại PowerPoint Options và quay lại giao diện PPoint . Ngoài ra, nhấn nút Cancel để quay lại mà không thực hiện bất kỳ thay đổi nào.
Hướng dẫn cách Reset, xuất và nhập các tùy chỉnh đối với thanh Quick Access Toolbar– Bạn sẽ làm gì nếu cần thay đổi máy tính của mình và thay vì tùy chỉnh lại thanh QAT từ đầu, liệu có cách nào để di chuyển các tùy chỉnh hiện có của mình không?
– Hoặc nếu bạn muốn sao chép các tùy chỉnh QAT của mình sang một máy tính hiện có khác? Có thể bạn muốn các tùy chỉnh giống nhau trên cả máy tính để bàn và máy tính xách tay của mình.
– Bạn muốn chia sẻ các tùy chỉnh QAT của mình với bạn bè và đồng nghiệp của mình.
– Bạn có thể muốn tạo một bản sao lưu các tùy chỉnh của mình để sử dụng sau này.
– Mặt khác, bạn có thể muốn đi theo hướng ngược lại vì cần giao máy tính của mình cho người khác, vì vậy có thể muốn reset lại thanh QAT về trạng thái mặc định, không có tất cả các tùy chỉnh.
50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…
Bước 2 cho đến bước 6, bạn thực hiện tương tự như Hướng dẫn cách Reset, xuất và nhập các tùy chỉnh đối với thanh Ribbon ở trên.
Bước 7: Để Reset lại các tùy chỉnh đã thực hiện, bạn bấm nút Reset (được tô màu đỏ như trong hình bên dưới). Trong menu xổ xuống bạn được cung cấp 2 tùy chọn bao gồm:
– Reset only Quick Access Toolbar: Tùy chọn này sẽ chỉ reset lại các tùy biến đã thực hiện đối với thanh QAT.
– Reset all customizations: Tùy chọn này sẽ reset tất cả các tùy chỉnh được thực hiện cho tất cả các tab Ribbon, bao gồm cả thay đổi đối với Quick Access Toolbar. Có nghĩa là sẽ khôi phục các tab Ribbon và QAT về trạng thái khi bạn sử dụng PPoint lần đầu tiên sau khi cài đặt.
Bước 8: Cuối cùng bấm vào nút OK để áp dụng các thay đổi được thực hiện trong hộp thoại PowerPoint Options và quay lại giao diện PPoint. Ngoài ra, nhấn nút Cancel để quay lại mà không thực hiện bất kỳ thay đổi nào.
Như vậy qua 6 phần của bài viết Hướng dẫn cách tùy chỉnh giao diện trong PowerPoint, Gitiho đã hướng dẫn các bạn đầy đủ và chi tiết nhất những cách mà người dùng có thể áp dụng để thay đổi cách làm việc với thanh công cụ Ribbon trong PPoint. Các nội dung cụ thể bao gồm:
1. Bật tab nhà phát triển Developer bị thiếu trên thanh Ribbon
2. Loại bỏ các tùy chỉnh khỏi tệp PCB
3. Tùy chỉnh thanh công cụ truy cập nhanh Quick Access Toolbar
4. Thêm và đổi tên các tab trên thanh Ribbon
5. Sắp xếp lại thứ tự và loại bỏ các tab Ribbon
6. Làm việc với các nhóm (Group) tùy chỉnh trong tab Ribbon
7. Thêm lệnh vào nhóm tùy chỉnh
8. Thay đổi tiêu đề hiển thị của tab Ribbon từ chữ in hoa sang chữ thường
9. Reset, xuất và nhập các tùy chỉnh đối với thanh Ribbon
10. Reset, xuất và nhập các tùy chỉnh Quick Access Toolbar
Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…
Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:
Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2023 (Phần 1): Làm Quen Với Giao Diện Ribbon
Phần 1: Giới thiệu 1. Làm quen với Word 2023
Word 2023 cũng tương tự như Word 2013 và Word 2010. Nếu đã sử dụng một trong hai phiên bản Word đó, khi sử dụng Word 2023 bạn sẽ cảm thấy nó khá giống nhau. Tuy nhiên nếu là người dùng mới sử dụng Word hoặc nếu có nhiều kinh nghiệm sử dụng các phiên bản Word cũ, bạn sẽ mất một khoảng thời gian để làm quen với giao diện Word 2023.
2. Giao diện Word 2023Lần đầu tiên mở Word, cửa sổ Start Screen sẽ xuất hiện và hiển thị trên màn hình. Tại đây bạn sẽ có thể tạo một văn bản mới, chọn một template và truy cập các tài liệu mới chỉnh sửa gần đây. Từ màn hình Start Screen, điều hướng và chọn Blank document để truy cập giao diện Word.
Phần 2: Làm việc với môi trường WordGiống như các phiên bản khác, Word 2023 tiếp tục sử dụng các tính năng như Ribbon và Quick Access Toolbar – nơi bạn sẽ tìm thấy các lệnh để thực hiện các nhiệm vụ, thao tác đơn giản trên Word, cũng như Backstage View.
I. RibbonWord sử dụng hệ thống Ribbon theo tab chứ không còn sử dụng menu truyền thống như trước nữa. Ribbon chứa nhiều tab, và bạn có thể tìm thấy các tab này ở gần phía trên cửa sổ giao diện Word.
– Show Tabs and Commands: Tùy chọn này để tối đa hóa Ribbon. Tất cả các tab và lệnh vẫn sẽ được nhìn thấy. Tuy nhiên theo mặc định tùy chọn này sẽ bị ẩn trong lần đầu tiên bạn mở Word.
2. Sử dụng tính năng Tell me
Nếu đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các lệnh mà bạn muốn sử dụng, tính năng Tell me có thể giúp bạn làm điều này. Tính năng này hoạt động tương tự như thanh tìm kiếm (Search bar) thông thường: Nhập tùy chọn mà bạn muốn tìm kiếm, và trên màn hình sẽ hiển thị danh sách các tùy chọn. Bạn có thể sử dụng lệnh trực tiếp từ menu mà không cần tìm trên thanh Ribbon.
II. Quick Access ToolbarNằm ngay trên thanh Ribbon, Quick Access Toolbar cũng cho phép bạn truy cập các lệnh phổ biến mà không cần phải chọn tab. Theo mặc định, Quick Access Toolbar hiển thị các lệnh như Save, Undo và Redo, nhưng bạn có thể thêm các lệnh khác vào nếu muốn.
2. Chọn lệnh mà bạn muốn thêm vào menu.
3. Và lệnh sẽ được thêm vào Quick Access Toolbar.
III. RulerRuler nằm ngay ở góc trên cùng phía bên trái trên tài liệu của bạn. Tính năng này giúp cho việc điều chỉnh độ chính xác của tài liệu dễ dàng hơn. Nếu muốn, bạn có thể ẩn Ruler để không gian màn hình thoáng hơn.
2. Đánh tích chọn hộp kế bên Ruler để hiện hoặc ẩn Ruler.
IV. Backstage View V. Phóng to và thu nhỏ trang soạn thảo Word 2023Word có sẵn một số tùy chọn xem tài liệu mà bạn có thể sử dụng để thay đổi kiểu hiển thị tài liệu. Bạn có thể lựa chọn xem tài liệu ở chế độ Read Mode, Print Layout, hoặc Web Layout.
Các tùy chọn xem khá hữu ích trong một số trường hợp, đặc biệt là trong trường hợp nếu muốn in tài liệu của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể phóng to hoặc thu nhỏ tài liệu để có thể đọc tài liệu dễ dàng hơn.
1. Chuyển đổi chế độ xem tài liệu
Việc chuyển đổi các chế độ xem tài liệu khác nhau khá là đơn giản. Chỉ cần điều hướng và chọn lệnh xem tài liệu ở góc dưới cùng bên phải cửa sổ Word là xong.
– Read Mode: Tùy chọn này để mở xem tài liệu ở chế độ toàn màn hình. Trong một số trường hợp sử dụng tùy chọn này sẽ khá là hữu ích, đặc biệt nếu bạn đang đọc một số lượng tài liệu lớn hoặc đơn giản chỉ là xem trước tài liệu của bạn để soát lỗi chính tả.
– Print Layout: Đây là tùy chọn xem mặc định trên Word. Tùy chọn này sẽ hiển thị tài liệu như những gì bạn nhìn thấy trên trang tài liệu mà bạn in.
– Web Layout: Tùy chọn này để hiển thị tài liệu dưới dang webpage (trang web), và tùy chọn này hữu ích trong trường hợp nếu đang sử dụng Word để đăng các nội dung trực tuyến.
Số hiển thị nằm kế bên thanh trượt sẽ hiển thị theo phần trăm, và số đó gọi là mức độ zoom.
VI. Một số tùy chọn khác1. Mở Word 2023, và tạo một tài liệu trống.
2. Thay đổi các tùy chọn hiển thị Ribbon (Ribbon Display Options) thành Show Tabs (hiển thị các tab).
3. Sử dụng Quick Access Toolbar tùy biến, thêm New, Quick Print, và Spelling & Grammar.
4. Trên thanh Tell me, nhập Shape vào rồi nhấn Enter.
5. Chọn một hình bất kỳ từ menu, sau đó kích đúp chuột vào vị trí bất kỳ trên tài liệu của bạn.
6. Hiển thị Ruler nếu Ruler chưa hiển thị.
7. Zoom tài liệu lên 120%.
8. Thay đổi chế độ xem tài liệu là Web Layout.
10. Thay đổi tùy chọn hiển thị Ribbon quay trở lại Show Tabs and Commands (hiển thị tab và lệnh), sau đó thay đổi Document View (chế độ xem tài liệu) là Print Layout.
Hướng Dẫn Cách Tùy Biến, Chỉnh Sửa Các Liên Kết Hyperlink Trong Powerpoint
Bất kỳ nội dung nào bạn có thể chọn trong trang chiếu PPoint đều có thể đóng vai trò như một liên kết. Trong khi tất cả các đối tượng slide đều có thể hoạt động như một chủ thể của liên kết thì văn bản có một số đặc điểm khiến nó hoạt động đặc biệt hơn.
Không giống như các chủ thể khác, đối tượng khác. Văn bản liên kết trong PPoint sẽ được gạch chân tự động khi có liên kết được chèn vào. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng khám phá cách chèn liên kết cho văn bản trong PPoint, thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Tạo bản trình chiếu mới hoặc mở bản trình chiếu hiện có. Sau đó có thể sử dụng một slide hiện có hoặc tạo một slide mới để thực hiện.
Dù bạn chọn cách nào thì cách làm việc cũng hoàn toàn tương tự. Tuy nhiên nếu bạn đang làm việc với một bài thuyết trình quan trọng, vậy thì hãy lưu tệp với tên mới và sau đó tiếp tục.
Bước 2: Chèn một hộp văn bản mới hoặc nhập nội dung văn bản vào trình giữ chỗ có sẵn cho tiêu đề hoặc trình giữ chỗ văn bản (Text placeholder) mà bạn muốn gán liên kết, giống như trong hình bên dưới.
Bước 3: Dùng chuột “bôi đen” để chọn một phần hoặc toàn bộ nội dung văn bản mà bạn muốn chèn liên kết. Sau đó truy cập vào thẻ Insert của thanh công cụ ribbon.
Bước 4: Sau đó bấm nút Hyperlink thuộc nhóm tính năng Links như được đánh dấu màu đỏ của hình bên dưới.
Cách tạo liên kết văn bản mà không có liên kết hiển thị
Bước 5: Thao tác trên sẽ kích hoạt hộp thoại Insert Hyperlink. Bây giờ bạn có thể chọn để liên kết đến bất kỳ nội dung nào mà bạn muôn, bạn có thể tạo liên kết đến bên trong bản trình chiếu bằng cách bấm nút Place in This Document rồi kích chọn vào slide muốn liên kết đến; tạo liên kết đến bên ngoài bản trình chiếu và đến các trang web thông qua tùy chọn Existing File or Web Page… Sau đó, bấm vào nút OK.
Bước 6: Bây giờ bạn sẽ thấy rằng văn bản bạn chọn đã được gạch chân để thể hiện rằng văn bản đó đã được nhúng liên kết.
Trong trường hợp bạn muốn chèn một siêu kết nối vào văn bản và không muốn hiển thị nó dưới dạng gạch chân, bạn có hai tùy chọn:
– Bạn có thể chọn hộp văn bản và chèn liên kết vào toàn bộ hộp văn bản thay vì chỉ một đoạn văn bản đã chọn. Để làm điều đó, hãy bấm vào cạnh của hộp văn bản, sau đó chèn liên kết. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng cách tiếp cận này sẽ thêm liên kết vào toàn bộ hộp văn bản.
Cách tạo liên kết trong suốtTrong phần tiếp theo của bài viết này, Gitiho sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo liên kết trong suốt khi chèn vào văn bản hoặc bất kỳ đối tượng trong slide nào khác trong PPoint.
Tại sao bạn lại phải chèn liên kết vào bất kỳ đối tượng slide nào trong PPoint? Có thể có nhiều câu trả lời cho câu hỏi đó, nhưng nếu chúng ta phải chọn một câu trả lời luôn đúng thì nó sẽ tăng giá trị cho các trang trình chiếu của bạn và nâng cao khả năng của chúng.
Mục đích của hướng dẫn này là làm cho liên kết mà bạn chèn vào văn bản trở nên trong suốt, như ở trạng thái “vô hình”. Tuy nhiên, nó vẫn phải là một liên kết làm việc đúng nghĩa.
Bước 2: Bây giờ bạn hãy chèn một liên kết vào hình dạng của hình chữ nhật này. Bạn có thể tạo liên kết đến bên trong bản trình chiếu (liên kết đến các slide con), bên ngoài bản trình chiếu và đến các trang web. Kiểm tra cách liên kết của bạn làm việc ở dạng Slide Show view.
Bước 3: Bây giờ chúng ta cần làm cho hình chữ nhật trở nên vô hình trong khi liên kết vẫn làm việc bình thường. Để làm như vậy, hãy kích chuột phải vào hình chữ nhật và chọn tùy chọn Format Shape từ menu xổ xuống.
Bước 4: Thao tác này sẽ mở ngăn tác vụ Format Shape ở cạnh bên phải của bản trình chiếu. Về cơ bản, bạn cần thay đổi màu tô thành trong suốt 99% và dòng của văn bản thành ẩn.
Để làm như vậy, hãy đảm bảo bạn kích tùy chọn Solid fill dưới mục Fill, sau đó kéo thanh trượt Transparency từ trái sang phải thành 99%. Tiếp theo dưới mục Line, kích vào tùy chọn No line.
Bước 5: Sau khi thay đổi tùy chọn xong, văn bản của bạn chèn trong slide bây giờ cũng sẽ hiển thị đằng sau hình chữ nhật trong suốt, giống như hình ở trên giống như không hề có liên kết nào được chèn vào.
Tuy nhiên khi kiểm tra cách liên kết của bạn làm việc ở dạng Slide Show view, bạn chỉ cần rê chuột lại văn bản đó thì lập tức một liên kết sẽ hiển thị ở cạnh chuột báo cho bạn biết nó đã được chèn một liên kết.
Hẳn sẽ có bạn thắc mắc là tại sao mình lại sử dụng tùy chọn Transparency là 99% mà không chọn tùy chọn No Fill? Điều này là để đảm bảo khả năng tương thích với các phiên bản PPoint cũ hơn.
Tuy nhiên, trong các phiên bản PPoint cũ hơn thì giá trị Opacity là 1% (tương đương với Transparency ở mức 99%) là cần thiết để đảm bảo trỏ chuột có thể kích vào.
Cách tạo liên kết văn bản tự độngGiờ đây việc PPoint chuyển đổi tự động thành siêu liên kết này vừa là ưu điểm vừa lại là nhược điểm. Theo một số cách, nó có thể có lợi vì hầu hết thời gian, chuyển đổi tự động này có thể chỉ là những gì bạn cần.
Trong các trường hợp khác, bạn có thể cảm thấy khó chịu khi mà có nhiều liên kết được nhúng vào các slide vì nó làm cho bản trình chiếu trở nên xấu đi. May mắn là PPoint hỗ trợ nhiều cách mà bạn có thể kiểm soát chuyển đổi tự động này.
Bạn có thể tắt siêu liên kết tự động này cho một liên kết duy nhất hoặc có thể bật và tắt chuyển đổi này hoàn toàn.
Đầu tiên, chúng ta hãy khám phá cách dễ dàng đó là khi bạn nhấn Enter hoặc phím Spacebar thì URL của bạn sẽ trở thành một siêu liên kết trực tiếp. Ngoài ra, bạn sẽ thấy thẻ AutoCorrect Options, còn được gọi là thẻ thông minh (Smart tag).
Theo đó khi bạn kích chuột vào thẻ này sẽ xuất hiện thêm một menu nhỏ xổ xuống.
Các tùy chọn trong menu này bao gồm:
– Undo Hyperlink: Cho phép bạn hoàn tác hành động tạo siêu kết nối tự động. Điều này cũng giống như cách nhấn phím tắt Ctrl + Z (hoặc thậm – chí nút Undo trong tab Home của thanh công cụ ribbon).
– Stop Automatically Creating Hyperlinks: Nó sẽ không tạo ra các siêu liên kết tự động nữa. Để bật lại tính năng siêu liên kết tự động, bạn sẽ phải thay đổi một tùy chọn mà chúng ta sẽ thay đổi sau trong hướng dẫn này.
– Control AutoCorrect Options … sẽ mở ra hộp thoại AutoCorrect. Tại đây, bạn có thể bỏ tùy chọn Internet and network paths with hyperlinks của thẻ AutoFormats As You Type, sau đó bấm nút OK khi hoàn tất.
Như vậy khi các bạn tắt tính năng siêu liên kết tự động bằng cách sử dụng tùy chọn thứ hai và thứ ba trong danh sách trước đó thì điều gì sẽ xảy ra nếu bạn vô tình tắt tùy chọn này? Làm thế nào để hoàn tác trở lại? Đây là cách thực hiện:
Bước 2: Thao tác này sẽ mở hộp thoại PowerPoint Options và đảm bảo bạn kích tùy chọn Proofing từ khung bên trái.
Bước 3: Bây giờ bấm nút AutoCorrect Options để kích hoạt hộp thoại AutoCorrect.
Bước 4: Trong hộp thoại mới hiển thị chọn thẻ AutoFormat As You Type. Đảm bảo tùy chọn Internet and network paths with hyperlinks được chọn. Sau cùng bấm nút OK để đóng hộp thoại lại và bây giờ siêu liên kết tự động sẽ lại diễn ra như bình thường.
Cách chỉnh sửa liên kết đã chènSau khi chèn các liên kết vào slide, nếu bạn muốn chỉnh sửa các liên kết này thì làm thế nào? Trong phần này Gitiho sẽ hướng dẫn các bạn cách chỉnh sửa và xóa các liên kết đã chèn vào trong PPoint.
Khi bạn chèn một liên kết vào một đối tượng slide, bạn sẽ muốn chỉnh sửa liên kết hoặc xóa nó hoàn toàn. Cả hai tác vụ này đều dễ thực hiện – và như thường lệ, có nhiều cách để thực hiện cùng một tác vụ trong PPoint và tùy vào nhu cầu mà bạn chọn cách phù hợp. Dù chọn cách nào thì các bạn cũng hãy thực hiện theo các bước sau:
1. Cách dễ nhất để thực hiện các thay đổi đối với liên kết đã chèn vào các đối tượng trong PPoint, đặc biệt nếu tất cả những gì bạn muốn làm là xóa liên kết đó. Bằng cách kích chuột phải vào đối tượng đã chèn liên kết. Thao tác này sẽ hiển thị menu xổ xuống.
– Edit Hyperlink: Thao tác này sẽ mở hộp thoại chỉnh sửa liên kết Edit Hyperlink mà chúng tôi sẽ trao đổi chi tiết hơn ở phía dưới.
2. Chọn một trong các tùy chọn được giải thích ở trên, theo yêu cầu.
– Kích hoạt hộp thoại Edit Hyperlink bằng cách kích chọn đối tượng được chèn liên kết. Sau đó truy cập vào menu Insert trên thanh công cụ ribbon, sau đó bấm nút Hyperlink thuộc nhóm tính năng Links.
– Trong hộp thoại Edit Hyperlink hiển thị sẽ cung cấp cho các bạn rất nhiều tùy chọn để chỉnh sửa các liên kết cụ thể như sau:
Address: Bạn có thể thay đổi liên kết đã chèn ban đầu bằng một liên kết URL khác mà mình muốn.
Remove Link: Bấm nút này khi bạn muốn xóa liên kết hoàn toàn.
– Sau khi hoàn tất, hãy bấm nút OK để áp dụng các thay đổi.
Hướng Dẫn Thay Đổi Giao Diện (Skin) Nhân Vật Trong Minecraft
Thay đổi bằng Skin được tải về từ các Website.
Thật may mắn là ngoài các skin từ Minecraft Skins Chooser, bạn hoàn toàn có thể tải các Skin khác nhau từ các Website trên mạng với hàng ngàn giao diện khác nhau.
Bước 1: Tìm kiếm website và tải Skin
Có rất nhiều các webiste khác nhau cung cấp Skin cho Minecraft. Bạn có thể chỉ cần lên Google, gõ tìm kiếm chữ “ Skin Minecraft” và truy cập vào đó.
Một số nguồn Skin phong phú có thể kể đến là:
skins4minecraft.com
minecraftskins.com
Toàn bộ quá trình tìm kiếm và tải xuống các Skin tương đối đơn giản. File Skin Minecraft về cơ bản là một bức hình nhỏ dưới định dạng PNG. Một file Skin sẽ có dạng như giống như một hình búp bê giấy trước khi được lắp ráp như sau:
Bước 2: Đăng nhập vào Minecraft.net
Sau khi đã tải về Skin mà bạn mong muốn, bạn tiến hành truy cập vào trang Minecraft.net.
Nếu bạn chưa đăng nhập, bạn kích vào Sign In ở góc trên cùng bên phải. Nhập email và mật khẩu tài khoản của bạn.
Bước 3: Tải Skin của bạn lên
Tại trang Skin, bạn nhấn chọn Browse để mở trình chọn File
Mở thư mục lưu Skin và chọn Skin mà đã tải xuống. Nhấn Open để mở.
Nhấn nút Save để hoàn thành.
Bước 4: Mở Minecraft Launcher, đăng nhập tài khoản
Lưu ý cần đăng nhập trùng với tài khoản mà bạn đã sử dụng trên Minecraft.net. Khi này nhân vật của bạn đã có giao diện mới rồi đó.
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Tùy Chỉnh Giao Diện Tab Ribbon Trong Powerpoint trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!