Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Tạo Tab Ribbon Tùy Chỉnh Trong Powerpoint được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Trong phần tiếp theo của bài viết, Gitiho sẽ hướng dẫn các bạn khám phá cách làm việc với nhóm tùy chỉnh của tab Ribbon trong PowerPoint. Việc tạo nhóm tùy chỉnh giữ cho tất cả các lệnh của bạn được sắp xếp gọn gàng.
Tất cả các tab trên thanh công cụ Ribbon trong PPoint có thể có bất kỳ số lượng nút nào. Các nút này đại diện cho các lệnh. Bạn sẽ thấy rằng các nút này không nằm rải rác trên toàn bộ khu vực các tab. Trên thực tế, tất cả chúng đều được sắp xếp gọn gàng với nhau theo nhóm (Group). Mỗi Group này có một tên mô tả những gì mà các lệnh trong Group đó thực hiện.
Ví dụ: tab Slide Show trên thanh công cụ Ribbon có một nhóm tên là Set Up, chứa tất cả các lệnh giúp bạn thiết lập trình chiếu, chẳng hạn như thay đổi cài đặt trình chiếu, ẩn trang trình chiếu, ghi lại trình chiếu …
Sẽ rất hợp lý khi bạn nên sử dụng khái niệm Group trong khi tạo các tab Ribbon tùy chỉnh của riêng mình. Trên thực tế, PPoint sẽ không cho phép bạn thêm bất kỳ lệnh nào khác ngoài một Group tùy chỉnh.
Lưu ý rằng Group là một phần của các tab trên thanh công cụ Ribbon. Gitiho đã hướng dẫn các bạn cách thêm một tab Ribbon mới trong bài Hướng dẫn cách tùy chỉnh giao diện trong PowerPoint (Phần 2).
Như trong hình bên dưới, bạn có thể thấy tab Slide Show (được đánh dấu màu đỏ ) và ba Group mặc định (được đánh dấu bằng màu xanh lam). Các Group này có thể được tùy chỉnh.
Ngoài ra, khi một tab Ribbon mới được thêm vào nó sẽ chứa một nhóm mới trống. Điều này là do tất cả các lệnh của bạn trong một tab cần phải nằm trong một nhóm và bạn có thể chọn đổi tên tab Ribbon mới và cả Group tùy chỉnh nếu muốn.
Lưu ý: Bạn có thể tùy chỉnh cả Group mặc định và Group tùy chỉnh bằng cách đổi tên chúng, sắp xếp lại chúng hoặc xóa chúng hoàn toàn. Nhưng không thể thêm hoặc xóa bất kỳ lệnh nào trong Group mặc định. Mặt khác, các lệnh trong nhóm tùy chỉnh có thể được thêm vào và xóa bỏ.
Ngoài ra, bằng cách truy cập vào menu File rồi chọn tùy chọn Options trong menu xổ xuống.
Lưu ý: Ngoài ra, nếu bạn là người muốn thao tác nhanh hơn thông qua các tổ hợp phím tắt thì có thể nhanh chóng nhấn Alt + F và sau đó nhấn T.
Rename
Bây giờ, chúng ta cũng sẽ thêm một nhóm mới vào tab Slide Show. Lưu ý rằng đây là một trong những tab mặc định của Ribbon. Bạn có thể thêm nhóm vào cả tab Ribbon mặc định và tùy chỉnh theo cùng một cách.
Remove
Bước 3: Để thêm một nhóm mới, hãy chọn tab mà bạn muốn thêm một nhóm mới. Đối với ví dụ trong bài này, chúng tôi chọn tab Slide Show (được đánh dấu màu đỏ trong hình dưới) và bấm vào nút nhấp vào nút New Group (màu xanh lam trong hình).
Hide Command Labels
Bước 4: Thao tác này sẽ tạo thêm một nhóm mới, như bạn có thể thấy được đánh dấu bằng màu đỏ trong hình bên dưới.
Move Up
Bước 5: Chọn và kích chuột phải vào Group tùy chỉnh, thao tác này sẽ hiển thị menu theo ngữ cảnh.
Move Down
Bước 6: Có bảy tùy chọn trong menu ngữ cảnh. Các tùy chọn này bao gồm:
– Tùy chọn này sẽ thêm một tab Ribbon mới trong danh sách Main Tabs.
– Tùy chọn này sẽ thêm một nhóm tùy chỉnh mới trong tab Ribbon đã chọn.
– Cho phép bạn đổi tên nhóm tùy chỉnh đã chọn.
– ùy chọn này sẽ xóa nhóm tùy chỉnh đã chọn.
50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…
– Mỗi nhóm mới, khi được thêm vào đều có một biểu tượng đi kèm. Bạn sẽ được yêu cầu chọn biểu tượng này khi thêm một Group mới. Tùy chọn này cũng sẽ ẩn ký hiệu cho nhóm đã chọn.
– Sử dụng tùy chọn này để sắp xếp lại vị trí của nhóm đã chọn. Thao tác này sẽ di chuyển nhóm đã chọn lên trên (sang trái trong tab Ribbon).
– Sử dụng tùy chọn này để sắp xếp lại vị trí của nhóm đã chọn. Thao tác này sẽ di chuyển nhóm đã chọn xuống dưới (sang phải trong tab Ribbon).
Lưu ý rằng các tùy chọn tương tự như New Tab, New Group, Rename và Move Up/ Move Down cũng có thể được tìm thấy bên ngoài menu chuột phải trong hộp thoại PowerPoint Options.
Bước 7: Chọn các tùy chọn theo yêu cầu. Khi hoàn tất, hãy bấm vào nút OK trong hộp thoại PowerPoint Options để quay lại giao diện PPoint.
Như hình ảnh bên dưới cho thấy một nhóm tùy chỉnh mới được thêm vào (được đánh dấu màu đỏ) trong tab Slide Show (khác với hình 1 ở trên). Trước đó, tab Ribbon này chứa ba nhóm mặc định, nhưng bây giờ có bốn nhóm. Lưu ý rằng nhóm mới cũng có một lệnh được thêm vào. Bạn chỉ có thể thấy nhóm mới sau khi thêm lệnh vào nhóm mới .
Chúng ta sẽ khám phá cách thêm các lệnh trong bài hướng dẫn tiếp theo của Gitiho thêm lệnh vào nhóm tùy chỉnh.
Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…
Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:
Tùy Chỉnh Ribbon Excel Cho Nhu Cầu Của Bạn
Lượt Xem:1937
Tùy chỉnh Ribbon Excel cho nhu cầu của bạn
Một vấn đề tôi gặp phải với trang web này là cập nhật phần mềm. Tôi sẽ cập nhật một bài viết và thấp và nhìn, một cái gì đó bị thiếu hoặc thay đổi. Thông thường, đây là kết quả của những thay đổi phần mềm. Vùng bị ảnh hưởng nhiều nhất là Ribbon Excel. Trong hai bài viết, tôi nhận thấy tôi đã bỏ lỡ nút Biểu mẫu và trong trường hợp khác, tab Nhà phát triển Excel. Cả hai vấn đề đều dễ dàng được sửa khi bạn biết cách tùy chỉnh ribbon.
Giới thiệu Ribbon
Microsoft đã giới thiệu ruy-băng với Office 2007. Nó đã thay thế các menu và thanh công cụ bằng một giao diện mới cung cấp chức năng tương tự. Trong thanh công cụ, bạn có ba yếu tố:
Tab – đây là những đơn vị chính chạy dọc theo đầu. ( Ví dụ: Dữ liệu )
Nhóm – đây là những mục tương tự trong một Tab. ( ví dụ Get & Transform Data )
Lệnh – đây là các tính năng trong một Nhóm được biểu thị bằng một nút. (ví dụ: Lọc )
Các thành phần của Microsoft Excel Ribbon
Hiển thị và Ẩn Ribbon và phần tử
Đối với hầu hết mọi người, ruy-băng hiển thị bên dưới Thanh Truy cập Nhanh . Đôi khi bạn không thấy ruy-băng Excel vì nó bị ẩn. Nó không bị thiếu nhưng trong trạng thái ” bị sập“. Một số người thích đóng cửa để họ có nhiều không gian hơn để làm việc trên bảng tính.
Excel Ribbon trong trạng thái Thu gọn
Để Thu gọn Ribbon Excel – Phương pháp 1
Quá trình mở hoặc thu gọn menu cũng giống nhau. Sự khác biệt duy nhất là menu có thể hiển thị dấu kiểm để phản ánh trạng thái hiện tại của bạn.
Đặt chuột lên bất kỳ tên tab nào (ví dụ: Dữ liệu)
Nhấp chuột phải và chọn Thu gọn Ribbon
Lối tắt bàn phím: Ctrl +F1
Đang mở một dải băng đã thu gọn. Lưu ý dấu kiểm.
Hiển thị hoặc Ẩn Sử dụng Tùy chọn Hiển thị Băng – Phương pháp 2
Bất cứ ai đã được xung quanh các sản phẩm của Microsoft biết có nhiều cách để làm việc. Nếu bạn nhìn vào phía trên bên phải của trang tính Excel, trước nút thu nhỏ, bạn sẽ thấy một biểu tượng nhỏ. Đó là squarish và có một mũi tên hướng lên trên. Điều này là dành cho các tùy chọn Ribbon Display. Trong một số trường hợp, nút này có thể dễ sử dụng hơn.
Nếu bạn nhấp vào nút, bạn sẽ nhận được ba tùy chọn:
Tùy chọn Hiển thị Ribbon Excel
Các mục khá tự giải thích. Một trong những báo trước là việc nhấp vào Tự động ẩn Ribbon cũng sẽ làm cho bảng tính của bạn lấp đầy màn hình.
Khi bạn thu gọn ruy-băng, tất cả những gì bạn đang làm là tạm thời ẩn các nhóm và lệnh. Các tên tab vẫn hiển thị giống như một menu. Để khôi phục các mục này, chỉ cần nhấp vào Tab. Các nhóm và lệnh của bạn sẽ xuất hiện trở lại. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp lại vào tab và tab này sẽ thu gọn.
Thêm tab Nhà phát triển Excel hoặc tab Khác
Khi bạn lần đầu tiên cài đặt Excel, nó không cho phép tất cả các tab và lệnh. Microsoft có xu hướng đưa vào những cái được sử dụng thường xuyên và cho phép người dùng thêm phần còn lại. Một trong những người đầu tiên muốn thêm lại là tab Nhà phát triển. Điều này rất tiện dụng nếu bạn làm macro.
Đặt chuột lên bất kỳ tên tab nào. ( ví dụ: Dữ liệu)
Nhấp chuột phải và chọn Tùy chỉnh ruy-băng… .
Các Excel Options dialolg sẽ mở ra.
Từ phần Tùy chỉnh Ribbon: ở bên phải, chọn hộp cho Nhà phát triển hoặc tab khác.
Chọn hộp để thêm Tab nhà phát triển vào ruy-băng
Nếu bạn không thấy Tab của mình, hãy thay đổi trình đơn thả xuống từ Tab chính thành Tất cả các tab .
Lệnh Excel và cấu trúc Ribbon
Khi thêm lệnh, nó sẽ giúp nếu bạn nhớ hệ thống phân cấp của ribbon. Trong khi chúng tôi đang thêm lệnh vào ribbon, chúng tôi thực sự thêm lệnh đó vào nhóm tùy chỉnh trong tab. Lệnh không phải là độc lập và bạn không thể shoehorn chúng thành một nhóm hiện có. Nếu bạn cố gắng thêm một lệnh chưa sử dụng vào một nhóm hiện có, bạn sẽ nhận được thông báo lỗi Tùy biến Ribbon đọc:
Thay vào đó, các lệnh không được hiển thị theo mặc định, phải đi vào ” nhóm tùy chỉnh“. Bạn có thể chọn có nhóm tùy chỉnh này trên tab hiện tại hoặc bạn có thể tạo tab.
Thêm lệnh vào Nhóm tùy chỉnh
Đặt chuột lên bất kỳ tên tab nào. (ví dụ: Dữ liệu)
Nhấp chuột phải và chọn Tùy chỉnh ruy-băng… .
Các Excel Options dialolg sẽ mở ra.
Trong trình đơn thả xuống Chọn lệnh từ :, hãy chọn Lệnh Không trong Ribbon .
Cuộn xuống danh sách và nhấp vào lệnh bạn muốn thêm. (ví dụ: Form… )
Quyết định xem Lệnh sẽ đi trên một tab hiện có (ví dụ: Công thức hoặc tab mới.
Sở thích của tôi là tạo một tab mới vì nhiều tab mặc định đã đầy.
Từ phía bên phải, nhấp vào nút Tab mới về phía dưới cùng.
Trong phần Tab chính , bây giờ bạn sẽ thấy Tab mới ( Tùy chỉnh) và Nhóm mới ( Tùy chỉnh) .
Mục cũng phải được tô bóng. Phần tô bóng cho biết phần này sẽ chấp nhận lệnh mới.
Tạo Tab và Nhóm tùy chỉnh mới
Bây giờ, chúng ta cần đổi tên New Tab ( Custom) và New Group (Custom) .
Nhấn để tô sáng mục New Tab (Custom) .
Nhấp vào nút Đổi tên… .
Cung cấp tên Tab mới của bạn. (ví dụ: Tùy chỉnh, Nội dung của tôi)
Lặp lại quá trình đổi tên cho Nhóm mới ( Tùy chỉnh) .
Lưu cấu hình Ribbon của bạn
Nếu bạn đã thực hiện rất nhiều tùy chỉnh cho ruy băng của mình hoặc lo sợ một số người dùng khác có thể thay đổi nó, bạn có thể xuất cài đặt ribbon của mình. Điều này sẽ tạo ra một tệp Excel Customizations.exportedUI .
⇒ Công Ty TNHH Tư Vấn Xây Dựng Nguyên Quân ⇒ Công Ty Cổ Phần Thời Trang Bình Thường Mới ⇒ Công Ty Cổ Phần Phát Triển Bất Động Sản Vạn Phú
Tags:
Các bài viết mới
Các tin cũ hơn
Hướng Dẫn Cách Tùy Biến, Chỉnh Sửa Các Liên Kết Hyperlink Trong Powerpoint
Bất kỳ nội dung nào bạn có thể chọn trong trang chiếu PPoint đều có thể đóng vai trò như một liên kết. Trong khi tất cả các đối tượng slide đều có thể hoạt động như một chủ thể của liên kết thì văn bản có một số đặc điểm khiến nó hoạt động đặc biệt hơn.
Không giống như các chủ thể khác, đối tượng khác. Văn bản liên kết trong PPoint sẽ được gạch chân tự động khi có liên kết được chèn vào. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng khám phá cách chèn liên kết cho văn bản trong PPoint, thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Tạo bản trình chiếu mới hoặc mở bản trình chiếu hiện có. Sau đó có thể sử dụng một slide hiện có hoặc tạo một slide mới để thực hiện.
Dù bạn chọn cách nào thì cách làm việc cũng hoàn toàn tương tự. Tuy nhiên nếu bạn đang làm việc với một bài thuyết trình quan trọng, vậy thì hãy lưu tệp với tên mới và sau đó tiếp tục.
Bước 2: Chèn một hộp văn bản mới hoặc nhập nội dung văn bản vào trình giữ chỗ có sẵn cho tiêu đề hoặc trình giữ chỗ văn bản (Text placeholder) mà bạn muốn gán liên kết, giống như trong hình bên dưới.
Bước 3: Dùng chuột “bôi đen” để chọn một phần hoặc toàn bộ nội dung văn bản mà bạn muốn chèn liên kết. Sau đó truy cập vào thẻ Insert của thanh công cụ ribbon.
Bước 4: Sau đó bấm nút Hyperlink thuộc nhóm tính năng Links như được đánh dấu màu đỏ của hình bên dưới.
Cách tạo liên kết văn bản mà không có liên kết hiển thị
Bước 5: Thao tác trên sẽ kích hoạt hộp thoại Insert Hyperlink. Bây giờ bạn có thể chọn để liên kết đến bất kỳ nội dung nào mà bạn muôn, bạn có thể tạo liên kết đến bên trong bản trình chiếu bằng cách bấm nút Place in This Document rồi kích chọn vào slide muốn liên kết đến; tạo liên kết đến bên ngoài bản trình chiếu và đến các trang web thông qua tùy chọn Existing File or Web Page… Sau đó, bấm vào nút OK.
Bước 6: Bây giờ bạn sẽ thấy rằng văn bản bạn chọn đã được gạch chân để thể hiện rằng văn bản đó đã được nhúng liên kết.
Trong trường hợp bạn muốn chèn một siêu kết nối vào văn bản và không muốn hiển thị nó dưới dạng gạch chân, bạn có hai tùy chọn:
– Bạn có thể chọn hộp văn bản và chèn liên kết vào toàn bộ hộp văn bản thay vì chỉ một đoạn văn bản đã chọn. Để làm điều đó, hãy bấm vào cạnh của hộp văn bản, sau đó chèn liên kết. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng cách tiếp cận này sẽ thêm liên kết vào toàn bộ hộp văn bản.
Cách tạo liên kết trong suốt
Trong phần tiếp theo của bài viết này, Gitiho sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo liên kết trong suốt khi chèn vào văn bản hoặc bất kỳ đối tượng trong slide nào khác trong PPoint.
Tại sao bạn lại phải chèn liên kết vào bất kỳ đối tượng slide nào trong PPoint? Có thể có nhiều câu trả lời cho câu hỏi đó, nhưng nếu chúng ta phải chọn một câu trả lời luôn đúng thì nó sẽ tăng giá trị cho các trang trình chiếu của bạn và nâng cao khả năng của chúng.
Mục đích của hướng dẫn này là làm cho liên kết mà bạn chèn vào văn bản trở nên trong suốt, như ở trạng thái “vô hình”. Tuy nhiên, nó vẫn phải là một liên kết làm việc đúng nghĩa.
Bước 2: Bây giờ bạn hãy chèn một liên kết vào hình dạng của hình chữ nhật này. Bạn có thể tạo liên kết đến bên trong bản trình chiếu (liên kết đến các slide con), bên ngoài bản trình chiếu và đến các trang web. Kiểm tra cách liên kết của bạn làm việc ở dạng Slide Show view.
Bước 3: Bây giờ chúng ta cần làm cho hình chữ nhật trở nên vô hình trong khi liên kết vẫn làm việc bình thường. Để làm như vậy, hãy kích chuột phải vào hình chữ nhật và chọn tùy chọn Format Shape từ menu xổ xuống.
Bước 4: Thao tác này sẽ mở ngăn tác vụ Format Shape ở cạnh bên phải của bản trình chiếu. Về cơ bản, bạn cần thay đổi màu tô thành trong suốt 99% và dòng của văn bản thành ẩn.
Để làm như vậy, hãy đảm bảo bạn kích tùy chọn Solid fill dưới mục Fill, sau đó kéo thanh trượt Transparency từ trái sang phải thành 99%. Tiếp theo dưới mục Line, kích vào tùy chọn No line.
Bước 5: Sau khi thay đổi tùy chọn xong, văn bản của bạn chèn trong slide bây giờ cũng sẽ hiển thị đằng sau hình chữ nhật trong suốt, giống như hình ở trên giống như không hề có liên kết nào được chèn vào.
Tuy nhiên khi kiểm tra cách liên kết của bạn làm việc ở dạng Slide Show view, bạn chỉ cần rê chuột lại văn bản đó thì lập tức một liên kết sẽ hiển thị ở cạnh chuột báo cho bạn biết nó đã được chèn một liên kết.
Hẳn sẽ có bạn thắc mắc là tại sao mình lại sử dụng tùy chọn Transparency là 99% mà không chọn tùy chọn No Fill? Điều này là để đảm bảo khả năng tương thích với các phiên bản PPoint cũ hơn.
Tuy nhiên, trong các phiên bản PPoint cũ hơn thì giá trị Opacity là 1% (tương đương với Transparency ở mức 99%) là cần thiết để đảm bảo trỏ chuột có thể kích vào.
Cách tạo liên kết văn bản tự động
Giờ đây việc PPoint chuyển đổi tự động thành siêu liên kết này vừa là ưu điểm vừa lại là nhược điểm. Theo một số cách, nó có thể có lợi vì hầu hết thời gian, chuyển đổi tự động này có thể chỉ là những gì bạn cần.
Trong các trường hợp khác, bạn có thể cảm thấy khó chịu khi mà có nhiều liên kết được nhúng vào các slide vì nó làm cho bản trình chiếu trở nên xấu đi. May mắn là PPoint hỗ trợ nhiều cách mà bạn có thể kiểm soát chuyển đổi tự động này.
Bạn có thể tắt siêu liên kết tự động này cho một liên kết duy nhất hoặc có thể bật và tắt chuyển đổi này hoàn toàn.
Đầu tiên, chúng ta hãy khám phá cách dễ dàng đó là khi bạn nhấn Enter hoặc phím Spacebar thì URL của bạn sẽ trở thành một siêu liên kết trực tiếp. Ngoài ra, bạn sẽ thấy thẻ AutoCorrect Options, còn được gọi là thẻ thông minh (Smart tag).
Theo đó khi bạn kích chuột vào thẻ này sẽ xuất hiện thêm một menu nhỏ xổ xuống.
Các tùy chọn trong menu này bao gồm:
– Undo Hyperlink: Cho phép bạn hoàn tác hành động tạo siêu kết nối tự động. Điều này cũng giống như cách nhấn phím tắt Ctrl + Z (hoặc thậm – chí nút Undo trong tab Home của thanh công cụ ribbon).
– Stop Automatically Creating Hyperlinks: Nó sẽ không tạo ra các siêu liên kết tự động nữa. Để bật lại tính năng siêu liên kết tự động, bạn sẽ phải thay đổi một tùy chọn mà chúng ta sẽ thay đổi sau trong hướng dẫn này.
– Control AutoCorrect Options … sẽ mở ra hộp thoại AutoCorrect. Tại đây, bạn có thể bỏ tùy chọn Internet and network paths with hyperlinks của thẻ AutoFormats As You Type, sau đó bấm nút OK khi hoàn tất.
Như vậy khi các bạn tắt tính năng siêu liên kết tự động bằng cách sử dụng tùy chọn thứ hai và thứ ba trong danh sách trước đó thì điều gì sẽ xảy ra nếu bạn vô tình tắt tùy chọn này? Làm thế nào để hoàn tác trở lại? Đây là cách thực hiện:
Bước 2: Thao tác này sẽ mở hộp thoại PowerPoint Options và đảm bảo bạn kích tùy chọn Proofing từ khung bên trái.
Bước 3: Bây giờ bấm nút AutoCorrect Options để kích hoạt hộp thoại AutoCorrect.
Bước 4: Trong hộp thoại mới hiển thị chọn thẻ AutoFormat As You Type. Đảm bảo tùy chọn Internet and network paths with hyperlinks được chọn. Sau cùng bấm nút OK để đóng hộp thoại lại và bây giờ siêu liên kết tự động sẽ lại diễn ra như bình thường.
Cách chỉnh sửa liên kết đã chèn
Sau khi chèn các liên kết vào slide, nếu bạn muốn chỉnh sửa các liên kết này thì làm thế nào? Trong phần này Gitiho sẽ hướng dẫn các bạn cách chỉnh sửa và xóa các liên kết đã chèn vào trong PPoint.
Khi bạn chèn một liên kết vào một đối tượng slide, bạn sẽ muốn chỉnh sửa liên kết hoặc xóa nó hoàn toàn. Cả hai tác vụ này đều dễ thực hiện – và như thường lệ, có nhiều cách để thực hiện cùng một tác vụ trong PPoint và tùy vào nhu cầu mà bạn chọn cách phù hợp. Dù chọn cách nào thì các bạn cũng hãy thực hiện theo các bước sau:
1. Cách dễ nhất để thực hiện các thay đổi đối với liên kết đã chèn vào các đối tượng trong PPoint, đặc biệt nếu tất cả những gì bạn muốn làm là xóa liên kết đó. Bằng cách kích chuột phải vào đối tượng đã chèn liên kết. Thao tác này sẽ hiển thị menu xổ xuống.
– Edit Hyperlink: Thao tác này sẽ mở hộp thoại chỉnh sửa liên kết Edit Hyperlink mà chúng tôi sẽ trao đổi chi tiết hơn ở phía dưới.
2. Chọn một trong các tùy chọn được giải thích ở trên, theo yêu cầu.
– Kích hoạt hộp thoại Edit Hyperlink bằng cách kích chọn đối tượng được chèn liên kết. Sau đó truy cập vào menu Insert trên thanh công cụ ribbon, sau đó bấm nút Hyperlink thuộc nhóm tính năng Links.
– Trong hộp thoại Edit Hyperlink hiển thị sẽ cung cấp cho các bạn rất nhiều tùy chọn để chỉnh sửa các liên kết cụ thể như sau:
Address: Bạn có thể thay đổi liên kết đã chèn ban đầu bằng một liên kết URL khác mà mình muốn.
Remove Link: Bấm nút này khi bạn muốn xóa liên kết hoàn toàn.
– Sau khi hoàn tất, hãy bấm nút OK để áp dụng các thay đổi.
How To: Show The Developer Tab On The Ribbon
How to: Show the Developer tab on the ribbon
08/14/2019
2 minutes to read
J
g
d
j
m
In this article
To access the Developer tab on the ribbon of an Office application, you must configure it to show that tab because it doesn’t appear by default. For example, you must show that tab if you want to add a GroupContentControl to a document-level customization for Word.
Note
This guidance applies to Office 2010 or later applications only. If you want to show this tab in the 2007 Microsoft Office System, see the following version of this topic How to: Show the Developer tab on the ribbon.
Applies to: The information in this topic applies to document-level projects and VSTO Add-in projects for the following applications: Excel; InfoPath 2013 and InfoPath 2010; Outlook; PowerPoint; Project; Visio; Word. For more information, see Features available by Office application and project type.
Note
Access doesn’t have a Developer tab.
Note
Interested in developing solutions that extend the Office experience across multiple platforms? Check out the new Office Add-ins model. Office Add-ins have a small footprint compared to VSTO Add-ins and solutions, and you can build them by using almost any web programming technology, such as HTML5, JavaScript, CSS3, and XML.
To show the Developer tab
Start any of the Office applications supported by this topic. See the Applies to: note earlier in this topic.
On the File tab, choose the Options button.
The following figure shows the File tab and Options button in Office 2010.
The following figure shows the File tab in Office 2013.
The following figure shows the Options button in Office 2013.
In the ApplicationNameOptions dialog box, choose the Customize Ribbon button.
The following figure shows the Options dialog box and the Customize Ribbon button in Excel 2010. The location of this button is similar in all other applications listed in the “Applies to” section near the top of this topic.
In the list of main tabs, select the Developer check box.
The following figure shows the Developer check box in Word 2010 and Word 2013. The location of this check box is similar in all other applications listed in the “Applies to” section near the top of this topic.
Choose the OK button to close the Options dialog box.
See also
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Tạo Tab Ribbon Tùy Chỉnh Trong Powerpoint trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!