Xu Hướng 12/2022 # Hướng Dẫn Cách Tạo Mục Lục Trong Microsoft Word / 2023 # Top 21 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Hướng Dẫn Cách Tạo Mục Lục Trong Microsoft Word / 2023 # Top 21 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Tạo Mục Lục Trong Microsoft Word / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

1 số phím tắt trong Word 2003 bạn nên nhớ trước khi thực hiện

Alt + Ctrl + 1: Heading 1 (Đề mục 1)

Alt + Ctrl + 2: Heading 2 (Đề mục 2)

Alt + Ctrl + 3: Heading 3 (Đề mục 3)

Từ Heading 4 trở đi sẽ không dùng tiếp được phím tắt như trên. Tuy nhiên, có thể dùng tổ hợp phím Ctrl + Shift + S để vào hộp Style trên thanh Formatting, sau đó cùng con trỏ chuột hoặc phím mũi tên lựa chọn loại Heading mình cần.

1. Tạo Heading

Bước 1: Chọn nội dung muốn đánh dấu thẻ Heading, bạn tiến hành bằng cách bôi đen văn bản.

Bước 2: Trên thanh công cụ của Word 2003 chọn cấp độ văn bản tương ứng (như hình dưới), Heading 1 ứng với nội dung lớn nhất và Clear Formatting để loại bổ các định dạng cấp độ sẵn có.

Bước 1: Trên thanh công cụ chọn thẻ Insert, sau đó chọn mục Reference rồi chọn Index and Tables. Xuất hiện hộp thoại Index and Table.

– Kết quả văn bản hiển thị dưới dạng Outline rất dễ cho bạn quan sát và lựa chọn Level:

Bước 2: Trên thanh công cụ (Ribbon) chọn thẻ References, vào mục Add Text và chọn level tương ứng (level 1 ứng với phần nội dung lớn nhất).

Với các nội dung thuộc cùng một bậc (Level), bằng cách nhấn giữ phím Ctrl, dùng chuột bôi đen nhiều phần nội dung và chọn Level chung một lần để tiết kiệm thời gian.

Tiến hành lựa chọn từng cấp độ Level theo nội dung của văn bản trên Word

Bước 2: Với bảng Update Tables of Contents tiến hành lựa chọn theo nhu cầu

Chọn Update page numbers only: Chỉ cập nhật lại số trang.

Sau đó chọn OK để cập nhật.

Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word 2022 Và Cách Cập Nhật Mục Lục / 2023

Chương 1 – tương đương Level 1

Phần I – tương đương Level 2

Phần 1 – tương đương Level 3

Phần 1.1 – tương đương Level 4

2. Tiến hành tùy chỉnh cấp độ tương ứng cho từng mục

Cách 1: Sử dụng các mức Heading có sẵn trong mục Home

Bạn bôi đen phần mục cần tùy chỉnh, sau đó lựa chọn các mức Heading có sẵn trong mục Home. Làm lần lượt từ các mục lớn cho đến hết các mục nhỏ.

Bạn cũng có thể định dạng cho mỗi đề mục Heading này bằng cách kích chuột phải vào biểu tượng Heading đó, sau đó chọn Modify… Tại cửa sổ này, bạn lựa chọn font chữ, cỡ chữ, in đậm, màu sắc … theo nguyện vọng của mình.

Cách 2: Sử dụng các mức độ Level cho các đề mục

Theo cách này, bạn cũng sẽ lựa chọn các đề mục tương đương với từng Level 1, Level 2, Level 3, …Thực hiện theo hướng dẫn như sau

Bôi đen phần đề mục cần phân cấp độ, ấn mở Tab References, ấn chọn Add Text trong nhóm Table of Contents. Bạn lần lượt bôi đen và lựa chọn các cấp độ tương ứng.

Level 1 là cấp độ cao nhất, tiếp đó đến Level 2, Level 3 …

NOTE: Thông thường trong phần Add Text chỉ mặc định Level 1, Level 2, Level 3. Trong trường hợp các đề mục của bạn nhiều hơn Level 3, có thể là đến Level 4, Level 5. Bạn có thể thực hiện tăng số Level như sau.

Show page numbers: Hiển thị số trang ứng với tên đề mục.

Right align page numbers: Hiển thị số trang nằm ở sát lề bên phải (nếu bỏ chọn, số trang sẽ nằm ở ngay liền sau tên đề mục).

Tab leader: Hình thức dóng hàng, đối chiếu giữa tên đề mục và số trang (dùng chuỗi các dấu chấm, dấu gạch ngang, hoặc bỏ trắng).

Cách 3: Trong tab References, bạn ấn chọn Update Table trong nhóm nhóm Table of Contents

Bạn sẽ có 2 lựa chọn:

Update page numbers only (chỉ cập nhật số trang)

Lựa chọn phù hợp với mục đích sau đó chọn OK để hoàn thành.

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tạo Mục Lục Trong Word Đơn Giản / 2023

Word là một trong những phần mềm soạn thảo văn bản không thể thiếu. Nhất là đối với người làm việc văn phòng, hành chính. Sử dụng Word để soạn thảo văn bản, thể hiện nội dung, thông điệp nào đó khá đơn giản. Tính năng chỉnh sửa, chia sẻ của Word ngày càng được nâng cao. Đó là lý do vì sao công cụ này là lựa chọn số 1. Nó cũng trở thành ứng dụng văn phòng không thể thiếu ở bất cứ nơi đâu.

Giúp người trình bày có được một văn bản đẹp. Hình thức bố cục nội dung của văn bản cần phải dễ hiểu, dễ đọc, phân chia theo đúng nội dung nhất định. Như thế, việc người đọc theo dõi, tiếp cận thông tin trở nên thuận tiện hơn.

Cách 1: Sử dụng công cụ Heading Styles đã được cài đặt sẵn

Muốn tạo Heading, người dùng phải chọn nội dung của phần văn bản đó. Lưu ý kéo chuột thật khéo léo để không chứa khoảng trắng hoặc bất cứ nội dung văn bản khác nào vào thẻ Heading.

Dùng chuột chọn vào nút Home ở trên thanh công cụ Word.

Tìm đến tùy chọn Styles và kích vào Heading 1 (Cũng có thể chọn Heading 2, 3 tùy theo ý muốn). Trường hợp muốn tìm kiếm nhiều hơn thì nhấn vào phần mũi tên mở rộng.

Sau khi đã chọn xong thẻ Heading thì nhấn Save Selection as New Quick Style.

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành đánh dấu mục bằng cách sử dụng Heading Styles. Chỉ cần người dùng thực hiện theo đúng hướng dẫn thì mọi thứ trở nên thật đơn giản, dễ dàng

Kích chuột vào vùng tab References.

Sau đó, người dùng tiếp tục chọn Add Text trong nhóm Table of Contents

Dùng chuột chọn Tab References.

Cách cập nhật Table of Contents

Trong một số trường hợp, người dùng muốn cập nhật Table of Contents thì làm như sau:

Chọn vào Ribbon, sau đó chọn References.

Cuối cùng, chọn Update Table. Người dùng sẽ được cập nhật toàn bộ và cập nhật số trang theo ý thích.

Cách Tạo Mục Lục Trong Word Cực Chi Tiết / 2023

Để giúp bạn dễ hiểu và có thể thực hành theo bài hướng dẫn của mình.

Thì mình đã chuẩn bị 1 file mẫu: Tại đây

Như vậy là bạn đã hiểu, cách phân cấp Level trong văn bản rồi đúng không?

Những dòng tiêu đề có Level 1, Level 2, Level 3… sẽ được chọn tương ứng với các Heading 1, Heading 2, Heading 3…

Nên bước tiếp theo, bạn phải thiết lập từng cấp độ Level cho dòng tiêu đề.

1. Thiết lập những dòng tiêu đề thuộc Level 1

Vào Tab Home, chọn vào Multilevel List, sau đó bấm vào Define new Multilevel List.

Lúc này, cửa sổ Define new Multilevel List sẽ xuất hiện. Bạn bấm vào More ở dưới.

Tiếp theo bạn thêm dấu chấm (.) vào phía sau số 1 ở dòng Enter Formating for number. Ở phần Position, bạn thiết lập như trong hình sau:

Tiếp tục bạn gán Level 1 là Heading 1 trong phần Link level to style. Còn phần Follow number with bạn chọn là Space.

Sau đó bấm vào nút Set for All leves….

1 hộp thoại Set for All leves sẽ xuất hiện. bạn thiết lập tất cả các chỉ số đều là 0.

Như vậy là bạn đã gán xong Level 1 cho Heading 1, đừng tắt cửa sổ Define new Multilevel List vội, hãy thiết lập tiếp tục cho Heading 2.

2. Thiết lập những dòng tiêu đề thuộc Level 2

Tiếp theo bạn chọn vào Level 2, sau đó xóa trắng ở ô Enter Formating for number đi, trong phần Include level number from bạn chọn là Level 1.

Sau đó, bạn tiếp tục thêm dấu chấm (.) ở sau 1 trong ô Enter Formating for number.

Và chọn Heading 2 trong phần Link level to style, còn phần Follow number with bạn chọn là Space.

Như vậy là bạn đã thiết lập xong cho những tiêu đề là Level 2, tiếp theo chúng ta sẽ đi thiết lập cho Level 3

3. Thiết lập những dòng tiêu đề thuộc Level 3

Sau đó nhấn OK.

Như vậy, là đã xong phần thiết lập cho các phần tiêu đề. Tiếp theo chúng ta sẽ qua phần chỉnh sửa định dạng cho Heading, để giúp tiêu đề nhìn đẹp hơn.

4. Chỉnh sửa định dạng cho Heading

Nếu bạn không chỉnh sửa lại định dạng của từng Heading, khi bạn gán những dòng tiêu đề này cho Heading, thì những dòng tiêu đề này có font chữ, màu chữ sẽ không được đẹp,

Hộp thoại Modify Style xuất hiện, bạn chỉnh lại Font chữ, Size chữ, kiểu chữ và màu chữ

Tiếp theo bạn bấm vào Fomat chọn Paragraph.

Thiết lập lại khoảng cách giữa các dòng và đoạn, sau đó nhấn OK.

5. Gán Heading cho các dòng tiêu đề

Vào Tab Home, bấm vào mũi tên chéo xuống ở nhóm công cụ Style.

Lúc này cửa sổ Style sẽ xuất hiện, bạn gán các dòng tiêu đề như sau:

Ví dụ: Tiêu đề có thuộc Level 1 thì bạn sẽ chọn vào Heading 1, tiêu đề thuộc Level 2 thì chọn vào Heading 2 và tiêu đề thuộc Level 3 thì chọn vào Heading 3.

Ở đây mình sẽ quét chọn những dòng tiêu đề có Level 1, sau đó chọn vào Heading 1.

1. Tôi nên trình bày bài tiểu luận thế nào? 2. Cách trình bày tiểu luận trên khổ giấy, kiểu chữ 3. Hướng dẫn chi tiết cách trình bày tiểu luận chuẩn

Bạn quét chọn những dòng tiêu đề này, rồi chọn vào Heading 1.

Quét chọn vào những dòng tiêu đề có Level 2, sau đó chọn vào Heading 2.

Những dòng tiêu đề thuộc Level 2 có nội dung:

3.1 Tiểu luận là gì 3.2 Bố cục bài tiểu luận: 3.3 Nội dung của bài tiểu luận: 3.4 Phương pháp trình bày bài tiểu luận: 3.5 Đánh số trang cho bài tiểu luận: 3.6 Các quy định viết “Tài liệu tham khảo” trong bài tiểu luận

Bạn quét chọn những dòng tiêu đề này, rồi chọn vào Heading 2.

Quét chọn vào những dòng tiêu đề có Level 3, sau đó chọn vào Heading 3.

Những dòng tiêu đề thuộc Level 3 có nội dung:

Bạn quét chọn những dòng tiêu đề này, rồi chọn vào Heading 3.

Như vậy là xong bước gán Heading cho các dòng tiêu đề, ở bước tiếp theo sẽ là tạo mục trong word.

Đối với 2007, 2010, 2013 thì bạn vào Page Layout.

Lúc này, bạn sẽ thấy xuất hiện 1 trang trắng nằm ở vị trí đầu tiên. Tiếp theo bạn đặt con trỏ chuột tại trang trắng đó. Sau đó vào Tab References, chọn Table of contents và chọn vào mẫu 1.

Trong quá trình chỉnh sửa tài liệu, nội dung tiêu đề hoặc số trang của tài liệu có thể bị thay đổi.

Lúc này bạn sẽ thấy xuất hiện 2 lựa chọn là:

V. KẾT LUẬN

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Tạo Mục Lục Trong Microsoft Word / 2023 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!