Xu Hướng 3/2024 # Hướng Dẫn Cách Tạo Ký Tự Đầu Dòng Trong Powerpoint # Top 12 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Tạo Ký Tự Đầu Dòng Trong Powerpoint được cập nhật mới nhất tháng 3 năm 2024 trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Cách tạo ký tự đầu dòng

Để tạo ký tự đầu dòng trong PPoint, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Đánh dấu đoạn văn bản (bằng cách bôi đen) cần tạo ký tự đầu dòng.

Bước 2: Trên giao diện ribbon, truy cập thẻ Home rồi bấm vào biểu tượng mũi tên chỉ xuống trong mục Bullets thuộc nhóm tính năng Paragraph.

Bước 3: Trong menu xổ xuống, bạn chỉ cần kích chọn kiểu ký tự đầu dòng muốn sử dụng.

Bước 4: Ngay lập tức kiểu ký tự đầu dòng đó sẽ được đánh dấu cho đoạn văn bản đã chọn.

Cách đánh số thứ tự đầu dòng trong PPoint

Nếu bạn không muốn tạo ký tự đầu dòng cho các đoạn văn bản trong PPoint mà cần phải đánh số đoạn văn bản đó. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Đánh dấu đoạn văn bản (bằng cách bôi đen) cần đánh số thứ tự đầu dòng.

Bước 2: Trên giao diện ribbon, truy cập thẻ Home rồi bấm vào biểu tượng mũi tên chỉ xuống trong mục Numbering thuộc nhóm tính năng Paragraph.

Bước 3: Chọn kiểu số bạn muốn đánh số thứ tự đầu dòng cho đoạn văn bản.

Bước 4: Ngay lập tức đoạn văn bản sẽ được số thứ tự đầu dòng theo đúng kiểu bạn đã chọn.

Cách đánh số thứ tự đầu dòng bằng số bất kỳ

Thông thường với một danh sách được chọn thì số thứ tự để bắt đầu để đánh số sẽ là từ số 1, tuy nhiên đôi khi bạn lại muốn bắt đầu bằng một số khác, có thể là 2, 3, 4 … Cách làm như sau:

Bước 1: Đánh dấu đoạn văn bản (bằng cách bôi đen) đã được đánh số thứ tự đầu dòng.

Bước 2: Trên giao diện ribbon, truy cập thẻ Home rồi bấm vào biểu tượng mũi tên chỉ xuống trong mục Numbering.

Bước 3: Trong menu xổ xuống, bấm tùy chọn Bullets and Numbering … ở cuối danh sách.

Bước 4: Hộp thoại Bullets and Numbering sẽ xuất hiện. Giờ bạn chỉ cần điền số bắt đầu vào ô Start at.

Bước 5: Cuối cùng bấm nút OK để đóng lại và danh sách đánh số thứ tự đầu dòng sẽ được thay đổi, bắt đầu bằng số mà bạn đã chọn.

Cách trang trí ký tự đầu dòng

Khi đang sử dụng một danh sách sử dụng các dấu đầu dòng hay đánh số thì bạn có thể hoàn toàn có thể thay đổi giao diện cho nó bằng cách chỉnh kích thước hay màu sắc của các ký tự đó giúp cho bài trình bày của bạn sinh động, đẹp mắt và thu hút hơn.

Bước 1: Đánh dấu đoạn văn bản (bằng cách bôi đen) đã được đánh số thứ tự hoặc ký tự đầu dòng.

Bước 2: Truy cập thẻ Home rồi bấm vào biểu tượng mũi tên chỉ xuống trong mục Bullets.

Bước 3: Trong danh sách xổ xuống chọn tùy chọn Bullets and Numbering

Bước 4: Hộp thoại Bullets and Numbering xuất hiện, từ đây bạn chọn kích thước ký tự mong muốn (% so với chữ) ở mục Size.

Bước 5: Chọn màu muốn sử dụng cho số thứ tự hoặc ký tự đầu dòng ở mục Color

Bước 6: Bấm nút OK để xác nhận thay đổi

Tùy chỉnh ký tự đầu dòng

Ngoài các cách thay đổi ký tự đầu dòng ở trên theo dạng số thứ tự hoặc ký tự thì trong PPoint bạn còn có thể sử dụng các ký tự đầu dòng khác nhau cho danh sách, thực hiện bằng cách:

Bước 1: Đánh dấu đoạn văn bản (bằng cách bôi đen) đã được đánh số thứ tự hoặc ký tự đầu dòng.

Bước 2: Truy cập thẻ Home rồi bấm vào biểu tượng mũi tên chỉ xuống trong mục Bullets.

Bước 3: Trong danh sách xổ xuống chọn tùy chọn Bullets and Numbering

Bước 4: Hộp thoại Bullets and Numbering xuất hiện, bạn chọn thẻ Bulleted. Sau đó bấm nút Customize …

Bước 5: Hộp thoại Symbol với rất nhiều ký tự khác nhau sẽ xuất hiện

Bước 6: Tại mục Font bạn chọn kiểu font chữ tương ứng với kiểu các ký tự khác nhau mà bạn muốn sử dụng. Thông thường mục Font nên chọn kiểu font chữ là Wingdings vì nó có chứa hầu hết các ký tự phổ biến.

Bước 7: Kích chọn biểu tượng ký tự muốn sử dụng rồi bấm nút OK. Ngay lập tức biểu tượng được chọn sẽ được thêm vào danh sách Bulleted.

Bước 8: Kích chọn kiểu ký tự vừa được thêm vào danh sách tại bước 7, rồi bấm nút OK một lần nữa để áp dụng cho danh sách đã chọn.

CÓ THỂ BẠN CŨNG QUAN TÂM Hướng dẫn cách quản lý các slide trong PowerPoint Những điều cần tránh khi sử dụng PowerPoint 10 lời khuyên về cách căn thời gian khi thuyết trình

Đánh giá bài viết này

Cách Tạo Ký Tự Đầu Dòng Trong Powerpoint

Hướng dẫn tạo ký tự đầu dòng PowerPoint Cách 1: Đánh số đầu dòng nội dung

Bước 1:

Bôi đen nội dung trên PowerPoint cần tạo ký tự đầu dòng, người dùng nhấn vào tab Home rồi tại nhóm Paragraph, nhấn vào biểu tượng Numbering với ký tự số đầu dòng.

Bước 2:

Xuất hiện các kiểu đánh số đầu dòng khác nhau để bạn chọn lựa. Chúng ta có thể lựa chọn kiểu số la mã, kiểu chữ để đánh số ký tự đầu dòng.

Bước 3:

Nếu muốn thực hiện những tùy chỉnh khác người dùng nhấn chọn vào Bullets and Numbering.

Bước 4:

Trong hộp thoại Bullets and Numbering, chúng ta có thể lựa chọn màu sắc cho số đầu dòng trong mục Color. Ngoài ra bạn cũng có thể điều chỉnh kích cỡ ký tự đầu dòng tại mục Size, Start at để điều chỉnh giá trị bắt đầu đánh số mà không cần theo đúng thứ tự bắt đầu từ số 1.

Cuối cùng nhấn OK để lưu lại.

2. Cách dùng Bullets tạo ký tự đầu dòng

Bước 1:

Chúng ta cũng bôi đen nội dung trong PowerPoint và nhấn vào phần ký tự Bullets.

Tiếp đến chúng ta lựa chọn kiểu ký hiệu đầu dòng có sẵn trong danh sách.

Bước 2:

Nếu muốn chỉnh sửa thêm người dùng nhấn chọn vào mục Bullets and Numbering…

Bước 3:

Trong hộp thoại mới xuất hiện người dùng cũng có thể lựa chọn màu sắc tại phần Color, kích cỡ ký hiệu tại phần Size.

Nếu muốn thêm ký tự đầu dòng nhấn vào phần Customize… Hiển thị bảng Symbol để bạn lựa chọn những ký tự muốn thêm vào danh sách sử dụng. Nhấn chọn ký tự rồi nhấn OK.

Sau đó bạn sẽ thấy ký tự mới xuất hiện trong danh sách các ký tự đầu dòng.

Bước 4:

Để sử dụng hình ảnh làm ký tự đầu dòng kích vào phần Picture… Hiển thị thư mục trên máy tính để lựa chọn hình ảnh. Bạn nhấn vào hình ảnh rồi nhấn nút Insert ở bên dưới.

Hình ảnh sau đó cũng sẽ được đặt làm ký tự đầu dòng và sẽ tự động được thu nhỏ để thích hợp với bố cục toàn slide. Người dùng có thể tùy chỉnh lại kích thước nếu muốn.

Như vậy bạn sẽ có 2 cách để tạo ký tự đầu dòng trên PowerPoint, bằng số đầu dòng hoặc các ký tự đầu dòng. Người dùng vẫn có thể tùy chỉnh cho các ký tự như màu sắc, kích cỡ, hoặc có thể sử dụng những ký tự, hình ảnh có sẵn trên máy tính.

Hướng Dẫn Cách Điền Số Thứ Tự, Ký Tự Đầu Dòng Tự Động Ms Word

Cách đánh số thứ tự trong word

Điền số thứ tự, ký tự đầu dòng tự động

* Trước khi đánh văn bản có thể dùng phím tắt: Ctrl + Alt + L

* Trước và sau khi đánh văn bản:

1. Format Bullets and Numbering…

2. Xuất hiện hộp thoại Bullets and Numbering, chi tiết các thẻ trong hộp thoại này như sau:

a. Thẻ Bulleted: Ký tự đầu dòng là các ký tự đặc biệt:

Nút Charater… Chọn lại ký tự làm ký tự đầu dòng

Nút Picture… Chọn lại ảnh làm ký tự đầu dòng

Text position: Vị trí bắt đầu hiển thị ký tự văn bản.

Tab space after: Khoảng cách ký tự dòng đầu tiên của đoạn văn bản so với lề, nhưng ký tự văn bản không vượt qua ký tự đặt tự động.

Chọn OK để đồng ý với sự thay đổi, Canel để bỏ qua và quay trở lại thẻ Bulleted.

Number format: kích nút Font… để chọn lại định dạng font cho số thứ tự đầu dòng.

Number Style: Kiểu đặt số thứ tự (1, 2, 3, hoặc a, b, c, hoặc I, II, III,…)

Number position: Định dạng căn lề là trái, giữa, phải.

Text position: Vị trí bắt đầu hiển thị ký tự văn bản.

Tab space after: Khoảng cách ký tự dòng đầu tiên của đoạn văn bản so với lề, nhưng ký tự văn bản không vượt qua ký tự đặt tự động.

Chọn OK để đồng ý với sự thay đổi, Canel để bỏ qua và quay trở lại thẻ Numbered.

Level: Cấp độ hiển thị thứ tự tự động

Number format: Định dạng số thứ tự

Number style: Chọn kiểu số thứ tự (1, 2, 3…; a, b, c…; I, II, III,…)

Start at: Bắt đầu đánh số thứ tự tự động.

Previous level number: Cấp độ số hiển thị trước số thứ tự tự động. Cấp độ này bao giờ cũng nhỏ hơn một cấp so với Level.

Nút Font…: Định dạng phông chữ cho số thứ tự tự động.

Number position: Định dạng căn lề là trái, giữa, phải với khoảng cách cách lề là Aligned at.

Text position: Vị trí bắt đầu hiển thị ký tự văn bản.

Tab space after: Khoảng cách ký tự dòng đầu tiên của đoạn văn bản so với lề, nhưng ký tự văn bản không vượt qua ký tự đặt tự động.

Chọn OK để đồng ý với sự thay đổi, Canel để bỏ qua và quay trở lại thẻ Numbered.

d. Thẻ List Styles: Tạo thêm kiểu đặt ký tự đầu dòng tùy ý:

Muốn bỏ chế độ tự động đánh số thứ tự đầu dòng:

– Nút Modify… để sửa lại kiểu định dạng

3. Chọn nút OK trên hộp thoại Bullets and Numbering để hoàn thành việc đánh số thứ tự tự động.

1. Vào ToolsAutoCorrect Options…

2. Xuất hiện hộp thoại, chọn thẻ AutoFormat

Bỏ dấu lựa chọn (*):- * Automatic bulleted lists.- * Other paragraph styles.

3. Chọn thẻ AutoFormat As You Type

Bỏ dấu lựa chọn (*):- * Automatic bulleted lists.- * Automatic numbered lists.

4. Chọn nút OK để hoàn thành

Lúc này, khi ở đầu dòng có ký tự hoặc số thứ tự (-, *, 1, I, b,…) sau khi gõ Enter để xuống dòng, MS Word sẽ không chuyển thành chế độ tự động điền ký tự hoặc số thứ tự đầu dòng nữa mà coi đó là một ký tự.

Hướng Dẫn Cách Tạo Chữ Cái Lớn Đầu Dòng (Drop Cap) Trong Word

Drop Cap là khi chữ cái đầu tiên của một đoạn văn được phóng to hơn những chữ còn lại khác. Drop Cap thường xuyên được sử dụng trong Word, nhất là đối với những đoạn văn mở đầu cần được nhấn mạnh. Hãy theo dõi bài viết sau để biết cách tạo Drop Cap trong Microsoft Word.

Bước 1: Để tạo Drop Cap cho đoạn văn, đầu tiên các bạn cần mở file Word chứa đoạn văn cần tạo lên. Sau đó các bạn bôi đen chữ cái đầu tiên của đoạn văn đó. Rồi các bạn chọn thẻ Insert trên thanh công cụ.

Bước 2: Tiếp theo, các bạn nhấn vào biểu tượng của Drop Cap tại mục Text.

Thanh cuộn sẽ hiện ra hai kiểu Drop Cap các bạn có thể lựa chọn.

Một là Dropped, chữ cái đầu tiên được phóng to sẽ nằm gọn trong khuôn khổ của văn bản như hình dưới.

Hoặc là kiểu In margin thì chữ cái được Drop Cap sẽ nằm bên lề của đoạn văn bản giống như hình ảnh dưới.

Bước 3: Các bạn có thể tùy chọn thay đổi cho hai kiểu Drop Cap đó bằng cách chọn mục Drop Cap Options.

Ở đây, các bạn có thể thay đổi các tùy chọn Options như font chữ, số dòng Drop Cap thả xuống hoặc độ lớn của chữ đầu.

Trong đó ở mục Position các bạn có thể tùy chỉnh vị trí và kiểu dáng đặt Dropcap (tương ứng bằng hình ảnh biểu thị bên cạnh):

None: Không tạo Drop Cap.

Dropped: Tạo Drop Cap chiếm chỗ trong đoạn văn.

In margin: Tạo Drop Cap ở phía ngoài lề.

Còn ở Options, các bạn có thể tùy chỉnh các tùy chọn khác như:

Font: Điều chỉnh lại font chữ cho Drop Cap.

Lines to drop: Điều chỉnh số dòng tương ứng với độ cao mà Drop Cap chiếm giữ.

Distance from text: Điều chỉnh khoảng cách từ chữ.

Hướng dẫn cách ẩn, xóa Comments trong Microsoft Word Hướng dẫn cách thêm chữ vào hình vẽ trong Word Cách phục hồi file Word chưa lưu do bị tắt đột ngột Mẹo lặp lại thanh tiêu đề của bảng ở trang sau trong Word

Tạo Gạch Đầu Dòng Tự Động Trong Word 2010

Microsoft word cung cấp ký hiệu và số để tạo một danh sách các mục theo thứ tự. Chương này sẽ dạy cho bạn các bước đơn giản để tạo danh sách dấu đầu dòng hoặc đánh số theo các bước đơn giản.

Bước 1 – Chọn danh sách văn bản mà bạn muốn gán ký hiệu hoặc số. Bạn có thể sử dụng bất kỳ phương pháp chọn văn bản nào để chọn phần văn bản.

Bước 2 – Nhấp vào hình tam giác nút Bullet để hiển thị danh sách các viên đạn bạn muốn gán cho danh sách. Bạn có thể chọn bất kỳ kiểu dấu đầu dòng nào có sẵn bằng cách nhấp vào nó.

Bước 3 – Nếu bạn sẵn sàng tạo một danh sách có số, sau đó nhấp vào hình tam giác nút Numbering thay vì nút dấu đầu dòng để hiển thị danh sách các số bạn muốn gán cho danh sách. Bạn có thể chọn bất kỳ kiểu đánh số nào có sẵn bằng cách nhấp vào nó.

Bước 1 – Nhập *, sau đó nhấn phím cách hoặc nhấn phím TAB, sau đó nhập phần còn lại của những gì bạn muốn vào mục đầu tiên của danh sách dấu đầu dòng.

Bước 2 – Khi bạn đã hoàn tất việc nhập, nhấn Enter để tự động thêm mục trong danh sách và đi đến để thêm mục tiếp theo trong danh sách.

Bước 3 – Lặp lại Bước 2 cho từng mục danh sách.

Bước 1 – Nhập 1, sau đó nhấn phím cách hoặc nhấn phím TAB, sau đó nhập phần còn lại của những gì bạn muốn vào mục đầu tiên của danh sách được đánh số.

Bước 2 – Khi bạn đã hoàn tất việc nhập, nhấn Enter để tự động thêm mục trong danh sách và đi đến để thêm mục tiếp theo trong danh sách.

Bước 3 – Lặp lại Bước 2 cho từng mục danh sách.

Bạn có thể tạo danh sách phụ. Những danh sách phụ được gọi là đa danh sách. Thật đơn giản để tạo danh sách con; nhấn phím Tab để đặt các mục trong danh sách phụ. Bạn có thể tự mình thử nó.

Hướng Dẫn Cách Chèn Dấu Đầu Dòng Trong Excel

Trong hướng dẫn này, Gitiho sẽ hướng dẫn các bạn nhiều cách khác nhau để chèn dấu đầu dòng trong Excel. Mặc dù tất cả những phương pháp này khá đơn giản, nhưng bạn chỉ cần biết một vài cách để hoàn thành công việc của mình khi cần.

Sử dụng phím tắt

Bạn có thể nhanh chóng chèn các dấu đầu dòng trong Excel bằng các phím tắt sau.

Nếu bạn có bàn phím số trên bàn phím:

Bước 1: Chọn ô mà bạn muốn chèn dấu đầu dòng.

Bước 2: Kích đúp vào ô hoặc nhấn F2 để vào chế độ chỉnh sửa.

Bước 3: Giữ phím ALT, nhấn 7 hoặc 9 rồi thả phím ALT.

Ngay sau khi bạn thả phím ALT, một dấu đầu dòng sẽ xuất hiện.

Nếu bạn không có bàn phím số, hãy kích hoạt phím NumLock trước rồi lặp lại các bước trên (hoặc thử với tổ hợp phím ALT + FUNCTION + 7)

Lưu ý: Khi bạn có dấu đầu dòng trong một ô, bạn có thể sao chép nó giống như bất kỳ ký tự nào khác.

Bước 2: Trong hộp thoại Symbols hiển thị, tại tab Symbols hãy chọn phông chữ tại mục Font.

Bước 3: Cuộn xuống danh sách ký hiệu và kích chọn dấu đầu dòng bạn muốn chèn.

Bước 4: Bấm vào nút Insert.

Thao tác này sẽ chèn dấu đầu dòng vào ô đã chọn. Khi đã có dấu đầu dòng trong một ô, bạn có thể sao chép, dán nó vào bất cứ đâu bạn cần.

Sử dụng chức năng CHAR

Bạn cũng có thể sử dụng hàm CHAR để chèn dấu đầu dòng trong Excel. Nếu bạn nhập =CHAR (149) trong Excel, nó sẽ tự động được chuyển đổi thành dấu đầu dòng.

=CHAR(149)&” “&A1

Trong đó CHAR(149) sẽ chèn dấu đầu dòng và một ký tự khoảng trắng đảm bảo có khoảng trắng sau dấu đầu dòng và trước tên mục.

Sử dụng định dạng số tùy chỉnh

Vậy làm thế nào để có thể định dạng như vậy trong file Excel? Trước khi tìm hiểu thì đây là những gì bạn cần biết về định dạng số tùy chỉnh trong Excel. Nó cho phép chỉ định định dạng cho bốn loại kiểu dữ liệu gồm:

; ; ;

– Positive numbers: Số dương

– Negative Numbers: Số âm

– Zeroes: Số 0

– Text: Văn bản

Bước 1: Trong bất kỳ ô nào, hãy chèn một dấu đầu dòng (sử dụng phím tắt hoặc cách nào để chèn ký hiệu vào ô như giới thiệu ở trên).

Bước 2: Kích đúp chuột vào ô có dấu đầu dòng (hoặc nhấn F2 để chuyển sang chế độ chỉnh sửa), chọn dấu đầu dòng và sao chép.

Bước 3: Chọn các ô mà bạn muốn áp dụng định dạng số tùy chỉnh (để các dấu đầu dòng được chèn tự động).

Bước 4: Nhấn tổ hợp phím Control + 1 để kích hoạt hộp thoại Format Cells.

CHỈ 7 GIỜ HỌC BÀI BẢN, TIẾP KIỆM HÀNG CHỤC NGHÌN GIỜ TRA CỨU

Bước 5: Trong hộp thoại hiển thị, chọn thẻ Number rồi chọn Custom ở phía dưới.

Bước 6: Tại khung trống Type ở bên phải, nhập vào như sau:

* General;* General;* General;* General

Bước 7: Bấm nút OK.

Sao chép và dán danh sách từ MS Word hoặc PowerPoint

Bạn có thể dễ dàng sao chép và dán danh sách có dấu đầu dòng từ MS Word vào Excel. Nếu có danh sách dấu đầu dòng trong Word, bạn có thể dán danh sách đó vào một ô duy nhất trong Excel hoặc lấy từng dấu đầu dòng trong một ô khác.

(Lưu ý: Danh sách được sao chép từ Word và PowerPoint hoạt động hơi khác khi được dán trong Excel).

Sao chép các dấu đầu dòng trong một ô

Bước 1: Sao chép các dấu đầu dòng từ Word.

Bước 2: Kích đúp vào ô mà bạn muốn sao chép danh sách.

Bước 3: Nhấn tổ hợp phím Control + V để dán vào.

Thao tác này sẽ dán danh sách dấu đầu dòng vào cùng một ô.

Sao chép các dấu đầu dòng trong các ô khác nhau

Bước 1: Sao chép các dấu đầu dòng từ Word hoặc PowerPoint.

Bước 2: Kích chọn ô mà bạn muốn dán danh sách ký tự đầu dòng.

Bước 3: Nhấn Control + V để dán.

Hướng dẫn tìm kiếm và đánh dấu dữ liệu trong Excel Hướng dẫn cách làm sạch dữ liệu trong các tệp Excel Hướng dẫn cách xử lý lỗi dữ liệu dạng số trong Excel nhanh chóng

.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Tạo Ký Tự Đầu Dòng Trong Powerpoint trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!