Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Tạo Ký Tự Đầu Dòng Trong Powerpoint được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Cách tạo ký tự đầu dòng
Để tạo ký tự đầu dòng trong PPoint, bạn thực hiện như sau:
Bước 1: Đánh dấu đoạn văn bản (bằng cách bôi đen) cần tạo ký tự đầu dòng.
Bước 2: Trên giao diện ribbon, truy cập thẻ Home rồi bấm vào biểu tượng mũi tên chỉ xuống trong mục Bullets thuộc nhóm tính năng Paragraph.
Bước 3: Trong menu xổ xuống, bạn chỉ cần kích chọn kiểu ký tự đầu dòng muốn sử dụng.
Bước 4: Ngay lập tức kiểu ký tự đầu dòng đó sẽ được đánh dấu cho đoạn văn bản đã chọn.
Cách đánh số thứ tự đầu dòng trong PPoint
Nếu bạn không muốn tạo ký tự đầu dòng cho các đoạn văn bản trong PPoint mà cần phải đánh số đoạn văn bản đó. Cách thực hiện như sau:
Bước 1: Đánh dấu đoạn văn bản (bằng cách bôi đen) cần đánh số thứ tự đầu dòng.
Bước 2: Trên giao diện ribbon, truy cập thẻ Home rồi bấm vào biểu tượng mũi tên chỉ xuống trong mục Numbering thuộc nhóm tính năng Paragraph.
Bước 3: Chọn kiểu số bạn muốn đánh số thứ tự đầu dòng cho đoạn văn bản.
Bước 4: Ngay lập tức đoạn văn bản sẽ được số thứ tự đầu dòng theo đúng kiểu bạn đã chọn.
Cách đánh số thứ tự đầu dòng bằng số bất kỳ
Thông thường với một danh sách được chọn thì số thứ tự để bắt đầu để đánh số sẽ là từ số 1, tuy nhiên đôi khi bạn lại muốn bắt đầu bằng một số khác, có thể là 2, 3, 4 … Cách làm như sau:
Bước 1: Đánh dấu đoạn văn bản (bằng cách bôi đen) đã được đánh số thứ tự đầu dòng.
Bước 2: Trên giao diện ribbon, truy cập thẻ Home rồi bấm vào biểu tượng mũi tên chỉ xuống trong mục Numbering.
Bước 3: Trong menu xổ xuống, bấm tùy chọn Bullets and Numbering … ở cuối danh sách.
Bước 4: Hộp thoại Bullets and Numbering sẽ xuất hiện. Giờ bạn chỉ cần điền số bắt đầu vào ô Start at.
Bước 5: Cuối cùng bấm nút OK để đóng lại và danh sách đánh số thứ tự đầu dòng sẽ được thay đổi, bắt đầu bằng số mà bạn đã chọn.
Cách trang trí ký tự đầu dòng
Khi đang sử dụng một danh sách sử dụng các dấu đầu dòng hay đánh số thì bạn có thể hoàn toàn có thể thay đổi giao diện cho nó bằng cách chỉnh kích thước hay màu sắc của các ký tự đó giúp cho bài trình bày của bạn sinh động, đẹp mắt và thu hút hơn.
Bước 1: Đánh dấu đoạn văn bản (bằng cách bôi đen) đã được đánh số thứ tự hoặc ký tự đầu dòng.
Bước 2: Truy cập thẻ Home rồi bấm vào biểu tượng mũi tên chỉ xuống trong mục Bullets.
Bước 3: Trong danh sách xổ xuống chọn tùy chọn Bullets and Numbering
Bước 4: Hộp thoại Bullets and Numbering xuất hiện, từ đây bạn chọn kích thước ký tự mong muốn (% so với chữ) ở mục Size.
Bước 5: Chọn màu muốn sử dụng cho số thứ tự hoặc ký tự đầu dòng ở mục Color
Bước 6: Bấm nút OK để xác nhận thay đổi
Tùy chỉnh ký tự đầu dòng
Ngoài các cách thay đổi ký tự đầu dòng ở trên theo dạng số thứ tự hoặc ký tự thì trong PPoint bạn còn có thể sử dụng các ký tự đầu dòng khác nhau cho danh sách, thực hiện bằng cách:
Bước 1: Đánh dấu đoạn văn bản (bằng cách bôi đen) đã được đánh số thứ tự hoặc ký tự đầu dòng.
Bước 2: Truy cập thẻ Home rồi bấm vào biểu tượng mũi tên chỉ xuống trong mục Bullets.
Bước 3: Trong danh sách xổ xuống chọn tùy chọn Bullets and Numbering
Bước 4: Hộp thoại Bullets and Numbering xuất hiện, bạn chọn thẻ Bulleted. Sau đó bấm nút Customize …
Bước 5: Hộp thoại Symbol với rất nhiều ký tự khác nhau sẽ xuất hiện
Bước 6: Tại mục Font bạn chọn kiểu font chữ tương ứng với kiểu các ký tự khác nhau mà bạn muốn sử dụng. Thông thường mục Font nên chọn kiểu font chữ là Wingdings vì nó có chứa hầu hết các ký tự phổ biến.
Bước 7: Kích chọn biểu tượng ký tự muốn sử dụng rồi bấm nút OK. Ngay lập tức biểu tượng được chọn sẽ được thêm vào danh sách Bulleted.
Bước 8: Kích chọn kiểu ký tự vừa được thêm vào danh sách tại bước 7, rồi bấm nút OK một lần nữa để áp dụng cho danh sách đã chọn.
CÓ THỂ BẠN CŨNG QUAN TÂM Hướng dẫn cách quản lý các slide trong PowerPoint Những điều cần tránh khi sử dụng PowerPoint 10 lời khuyên về cách căn thời gian khi thuyết trình
Đánh giá bài viết này
Hướng Dẫn Cách Tạo Chữ Cái Lớn Đầu Dòng (Drop Cap) Trong Word
Drop Cap là khi chữ cái đầu tiên của một đoạn văn được phóng to hơn những chữ còn lại khác. Drop Cap thường xuyên được sử dụng trong Word, nhất là đối với những đoạn văn mở đầu cần được nhấn mạnh. Hãy theo dõi bài viết sau để biết cách tạo Drop Cap trong Microsoft Word.
Bước 1: Để tạo Drop Cap cho đoạn văn, đầu tiên các bạn cần mở file Word chứa đoạn văn cần tạo lên. Sau đó các bạn bôi đen chữ cái đầu tiên của đoạn văn đó. Rồi các bạn chọn thẻ Insert trên thanh công cụ.
Bước 2: Tiếp theo, các bạn nhấn vào biểu tượng của Drop Cap tại mục Text.
Thanh cuộn sẽ hiện ra hai kiểu Drop Cap các bạn có thể lựa chọn.
Một là Dropped, chữ cái đầu tiên được phóng to sẽ nằm gọn trong khuôn khổ của văn bản như hình dưới.
Hoặc là kiểu In margin thì chữ cái được Drop Cap sẽ nằm bên lề của đoạn văn bản giống như hình ảnh dưới.
Bước 3: Các bạn có thể tùy chọn thay đổi cho hai kiểu Drop Cap đó bằng cách chọn mục Drop Cap Options.
Ở đây, các bạn có thể thay đổi các tùy chọn Options như font chữ, số dòng Drop Cap thả xuống hoặc độ lớn của chữ đầu.
Trong đó ở mục Position các bạn có thể tùy chỉnh vị trí và kiểu dáng đặt Dropcap (tương ứng bằng hình ảnh biểu thị bên cạnh):
None: Không tạo Drop Cap.
Dropped: Tạo Drop Cap chiếm chỗ trong đoạn văn.
In margin: Tạo Drop Cap ở phía ngoài lề.
Còn ở Options, các bạn có thể tùy chỉnh các tùy chọn khác như:
Font: Điều chỉnh lại font chữ cho Drop Cap.
Lines to drop: Điều chỉnh số dòng tương ứng với độ cao mà Drop Cap chiếm giữ.
Distance from text: Điều chỉnh khoảng cách từ chữ.
Hướng dẫn cách ẩn, xóa Comments trong Microsoft Word Hướng dẫn cách thêm chữ vào hình vẽ trong Word Cách phục hồi file Word chưa lưu do bị tắt đột ngột Mẹo lặp lại thanh tiêu đề của bảng ở trang sau trong Word
Hướng Dẫn Cách Chèn Thêm Ký Tự Vào Đầu Hoặc Cuối Của Chuỗi Ký Tự Trong Excel
Chèn thêm ký tự vào đầu của chuỗi ký tự
Cách 1: sử dụng dấu & để nối ký tự
Căn cứ vào thứ tự các ký tự, chúng ta sẽ đặt phần ký tự nào cần viết trước, tiếp theo là đến phần ký tự viết sau. Trong trường hợp này ta có:
C5=B5&A5
Kết quả là:
C5=B5&” “&A5
Cách 2: Sử dụng hàm CONCATENATE
Hàm Concatenate (có thể viết gọn là hàm Concat trong một số phiên bản mới của Excel) là hàm giúp nối ký tự trong Excel. Đặt các từ khóa cần nối theo thứ tự vào trong hàm:
C5=CONCATENATE(B5,” “,A5)
Kết quả là:
Tương tự như việc nối ký tự ở đầu, khi nối ký tự vào cuối của chuỗi ký tự gốc thì chúng ta lưu ý đặt thứ tự các ký tự cho đúng.
Ví dụ:
Cách 1: Sử dụng dấu & ta có:
E3=A3&D3
Cách 2: Sử dụng hàm Concatenate ta có:
E3=Concatenate(A3,D3)
Chèn thêm ký tự vào giữa của chuỗi ký tự
Xác định vị trí bắt đầu chèn ký tự mới
Chúng ta cần có 1 căn cứ để xác định ký tự mới sẽ được đặt vào đâu trong chuỗi ký tự gốc. Ví dụ như sau dấu chấm, hoặc sau ký tự thứ 5.
Trong trường hợp này, chúng ta lấy dấu chấm làm căn cứ. Vì vậy cần xác định xem dấu chấm nằm ở vị trí thứ mấy trong đoạn ký tự gốc. Để làm việc này chúng ta dùng hàm Search như sau:
=SEARCH(“.”,A4)
Kết quả =5. Điều này có nghĩa là dấu chấm nằm ở vị trí ký tự thứ 5 trong chuỗi ký tự ở ô A4
Như vậy chúng ta có thể hình dung: Đoạn ký tự gốc sẽ bị cắt làm 2 phần. Vị trí cắt là vị trí ký tự thứ 5. Đoạn ký tự cần chèn thêm vào sẽ được đặt vào giữa, sau đó nối lại toàn bộ các phần để ra chuỗi ký tự mới.
Kỹ thuật chèn và nối chuỗi
Phần bên trái của ký tự gốc được lấy bởi hàm LEFT như sau:
=LEFT(A4,SEARCH(“.”,A4))
Ý nghĩa: lấy phần bên trái của A4, theo số ký tự cần lấy là đến ký tự dấu chấm trong đoạn text ở ô A4
Phần còn lại của đoạn ký tự gốc được lấy bởi hàm RIGHT như sau:
=RIGHT(A4,LEN(A4)-SEARCH(“.”,A4))
Ý nghĩa: Lấy phần bên phải của A4, theo số ký tự cần lấy là Tổng toàn bộ số ký tự trừ đi phần ký tự bên trái đã lấy ở trên.
Tổng hợp toàn bộ các nội dung trên ta có công thức sau:
Cần nắm vững kỹ thuật tách các phần ký tự trong 1 đoạn text để có thể chèn được đụng đoạn text mới vào vị trí mong muốn.
Làm thế nào để tách chuỗi văn bản trong Excel theo dấu phẩy, khoảng trắng, ký tự xác định Hướng dẫn cách lọc bỏ ký tự ở đầu, ở giữa, ở cuối trong đoạn văn bản Hàm LEFT, RIGHT và cách sử dụng hàm LEFT, RIGHT trong Excel Cách dùng hàm ghép chuỗi, nối chữ theo ô, vùng hoặc theo nhiều điều kiện trong Excel
Powerpoint Trong 60 Giây: Cách Thêm Dấu Đầu Dòng Vào
Dấu đầu dòng là một trong những kiểu tính năng của Microsoft PowerPoint, cho phép bạn tìm thấy trong hầu hết bài thuyết trình. Và trong bài học này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng dấu đầu dòng trong PowerPoint.
Lưu ý: Trong hướng dẫn này, chúng tôi sử dụngIconic Template. Bạn cũng có thể tìm thấy những mẫu thuyết trình PPT tuyệt vời từ GraphicRiver hoặc Envato Elements. Bạn có thể tìm thấy một vài ví dụ trong bài viết của chúng tôi:Hướng dẫn cơ bản về những mẫu Microsoft PowerPoint tốt nhất.
Cách thêm nhanh dấu đầu dòng trên PowerPoint
Lưu ý: Hãy xem video hướng dẫn ngắn này hoặc làm nhanh theo các bước kèm theo video này.
Bước 1. Hướng dẫn sử dụng Dấu đầu dòng trong PowerPoint
Bạn có thể sử dụng các dấu đầu dòng để cách dòng và giữ cho nội dung được đẹp và rõ ràng. Tôi sẽ gõ một vài từ và nhấn Enter. Bạn sẽ thấy dấu đầu dòng mới đã được thêm. Tôi có thể gõ và nhấn Enter để thêm nhiều dấu đầu dòng trên PowerPoint như tôi muốn.
Bước 2. Hướng dẫn thêm dấu đầu dòng phụ vào MS PowerPoint
Nếu tôi muốn thêm dấu đầu dòng phụ, tôi có thể nhấn Tab trên bàn phím. Bạn sẽ thấy PowerPoint thêm một dấu thụt đầu dòng chỗ bạn thêm vào.
Sử dụng tính năng này để tạo các cấp độ thụt đầu dòng.
Bước 3. Hướng dẫn thay đổi kiểu dấu đầu dòng trên PowerPoint
Tôi có thể thay đổi kiểu dấu đầu dòng trên PowerPoint để sáng tạo hơn, đơn giản bằng cách xổ trình đơn menu và chọn kiểu dấu dòng khác.
Bước 4. Hướng dẫn thay đổi dấu đầu dòng thành số trên PowerPoint
Bất kể bạn sử dụng kiểu dấu dòng nào, một danh sách thật sự giúp cho nội dung có trật tự và dễ đọc.
Hoàn thành!
Danh sách dấu dòng thật sự là một công cụ tuyệt vời để sắp xếp nội dung của bạn. Hãy thêm dấu dòng trên PowerPoint khi bạn có một danh sách trên slide của bạn
Tìm hiểu thêm nhiều bài hướng dẫn về PowerPoint trên Envato Tuts+
Tìm hiểu thêm trong các bài hướng dẫn của chúng tôi về PowerPoint và video hướng dẫn nhanh trên Envato Tuts+. Chúng tôi đã bổ sung những nguồn tài nguyên giúp bạn tạo ra bài thuyết trình tuyệt vời:
Chúng tôi cũng bổ sung những nguồn tài liệu bổ ích cho bài hướng dẫn này để bạn có thể hoàn thành bài thuyết trình. Hãy tìm hiểu về bài thuyết trình của bạn, cách thiết kế giống như một chuyên gia và chuẩn bị thuyết trình một cách tự tin.
Tải về eBook mới của chúng tôi: Hướng dẫn tạo bài thuyết trình ấn tượng. Nó có sẵn để đăng ký miễn phí từ Tuts+ Business Newsletter.
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Tạo Ký Tự Đầu Dòng Trong Powerpoint trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!