Xu Hướng 6/2023 # Hướng Dẫn Cách Tạo Group Email Trong Outlook # Top 11 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Hướng Dẫn Cách Tạo Group Email Trong Outlook # Top 11 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Tạo Group Email Trong Outlook được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Tạo group email trong outlook giúp chúng ta gửi mail nhanh hơn, Vậy bạn đã biết cách group email trong outlook chưa? Nếu chưa thì bài viết này sẽ hướng dẫn cho mọi người.

Tạo tạo group email trong outlook hiểu đơn giản là trong công ty chúng ta sẽ có rất nhiều phòng như: phòng kế toán, phòng kỹ thuật… để thuận tiện trong việc gửi mail thì ta sẽ tạo cho mỗi phòng một nhóm trong mail outlook, và mỗi group đó sẽ chứa mail của những người trong phòng đó.

Ví dụ mình sẽ tạo group là kế toán và trong nhóm đó sẽ có những mail của phòng kế toàn như: ketoan1@kenhit.vn, ketoan2@kenhit.vn …. Và lúc gửi ta chỉ việc chọn nhóm kế toán để gửi là được.

Cách tạo group email trong outlook

Tạo group email trong outlook 2010

Bước 1: Ta mở outlook lên và kích vào mục Address Book

Bước 4: Ở bước này chúng ta sẽ đặt tên cho Group, ở đây mình đặt tên là ke toan

Ở đây ta có 3 lựa chọn

From Outlook Contacts: Thêm mail đã có sẵn trong outlook

From Address Book: Thêm mail từ group

New E-mail Contact: Thêm mail mới ngoài outlook

Trường hợp 1: Sử dụng From Outlook Contacts

Bước 2: Chọn mail có sẵn trong danh bạn của outlook và kích vào mục members

Bước 3: Cuối cùng ta chọn OK

Sau khi chọn OK thì ta sẽ thấy mail đã được thêm vào Group.

Như vậy ta cũng có thể thêm được địa chỉ mail vào Group.

Tuy vào trường hợp mà chúng ta có thể sử dụng trường hợp 1 hay trường hợp 2.

Nếu là tạo nhóm mail trong công ty thì chúng ta thường chọn From Outlook Contacts

Nếu ta tạo nhóm mail cho người ngoài công ty thì ta chọn New E-mail Contact.

Sau khi chúng ta thêm song mail vào group thì ta kích vào mục Save & Close để lưu nhóm lại.

Chỉnh sửa Group trong outlook

Nếu sau một thời giản sử dụng bạn muốn chỉnh sửa Group thì kích vào mục Address Book.

Và kích đúp vào nhóm muốn chỉnh sửa

Ta có thể thêm mail vào group như bình thường

Nếu muốn loại bỏ một mail nào đó thì kích vào mail muốn lại bỏ và chọn Remove Member

Để xóa nhóm thì kích chuột phải và chọn Delete

Cách sử dụng group trong mail outlook

Để sử dụng group mà ta đã tạo thì bạn vẫn gửi mail như bình thường.

Sau khi chọn song ta kích OK.

Bạn sẽ thấy chúng ta đã chọn được nhóm để gửi, trong nhóm đó sẽ chứa toàn bộ mail mà chúng ta thêm vào.

Việc gửi mail theo nhóm như vậy sẽ giúp chúng ta tiếp kiệm được rất nhiều thời gian trong việc gửi mail, chúng ta không cần phải nhập từng mail vào một và chỉ với một kích chuột là có thể gửi hàng loạt mail được rùi.

Làm Cách Nào Để Chèn Khuôn Mặt Cười Trong Thư Email Outlook?

Làm cách nào để chèn khuôn mặt cười trong thư email Outlook?

Đôi khi, việc chèn hình mặt cười có thể trực tiếp thể hiện cảm xúc của bạn trong email. Để biết cách chèn mặt cười trong email Outlook, hãy làm theo hướng dẫn bên dưới.

Chèn mặt cười bằng phím nóng trong email Outlook

(1) Đặt con trỏ vào nơi bạn sẽ chèn một khuôn mặt cười và nhấn Giành chiến thắng + ;(dấu chấm phẩy) đồng thời để mở menu Biểu tượng cảm xúc, (2) nhấp để chèn bất kỳ biểu tượng cảm xúc nào bạn muốn chèn, sau đó (3) đóng menu. Xem ảnh chụp màn hình:

Lưu hình mặt cười dưới dạng mục nhập Văn bản tự động trong Outlook để dễ dàng sử dụng lại chỉ với một cú nhấp chuột trong tương lai

Chèn mặt cười vào thư email Outlook bằng Biểu tượng

2. Trong Mã hộp thoại, nhấn Biểu tượng Tab, sau đó chọn Wingdings trong Font danh sách thả xuống, và sau đó chọn khuôn mặt cười bạn cần. Cuối cùng bấm Chèn để chèn mặt cười đã chọn vào nội dung email nơi con trỏ của bạn đặt vào.

3. Khi hoàn tất việc chèn mặt cười, vui lòng nhấp vào Đóng nút để đóng Mã hộp thoại.

Chèn hình mặt cười trong email Outlook bằng cách nhập văn bản / số cụ thể

Bên cạnh phương pháp chèn mặt cười ở trên trong email Outlook, bạn có thể chèn hình mặt cười bằng cách nhập một số dấu cụ thể sau khi định cấu hình các dấu này làm mặt cười trong khi chèn. Hãy làm như sau.

2. Trong Mã hộp thoại, vui lòng nhấp vào Tự động sửa lỗi cái nút. Xem ảnh chụp màn hình:

3. Trong Tự động sửa trong Email hộp thoại và bên dưới Tự động sửa lỗi tab, bạn cần: 1). Cuộn thanh cuộn xuống để chọn hình mặt cười; 2). bên trong Thay thế hộp văn bản, vui lòng thay thế 🙂 bằng các văn bản hoặc số bạn muốn đánh dấu là hình mặt cười nhất định này trong tương lai. Trong trường hợp này, tôi thay thế 🙂 bằng số “001”; 3). Nhấp chuột Thêm . 4). Nhấp chuột OK .

4. Khi nó quay trở lại Mã hộp thoại, vui lòng nhấp vào Đóng . Kể từ bây giờ, khi bạn nhập số “001” với Không gian or Đi vào vào nội dung email, nó sẽ tự động chuyển sang hình mặt cười tương ứng.

Lưu khuôn mặt cười dưới dạng Văn bản tự động và sử dụng lại chúng bất kỳ lúc nào chỉ với một cú nhấp chuột

Nếu bạn đã tùy chỉnh nhiều số cho các dấu đặc biệt với phương pháp trên, bạn có thể quên số chính xác cho một dấu / mặt cười nhất định. Do đó, ở đây chúng tôi giới thiệu Kutools cho Excel’s Văn bản tự động tiện ích để hiển thị và liệt kê tất cả các khuôn mặt cười trong một ngăn và cho phép bạn sử dụng lại chúng bất kỳ lúc nào trong bất kỳ tin nhắn nào chỉ với một lần.

Kutools cho Outlook: Thêm hơn 100 công cụ tiện dụng cho Outlook, dùng thử miễn phí không giới hạn trong 60 ngày. Dùng thử miễn phí ngay bây giờ

1. Trong cửa sổ tin nhắn, hãy chọn khuôn mặt cười và nhấp vào Thêm nút trong ngăn Văn bản Tự động.

3. Bây giờ bạn sẽ thấy khuôn mặt cười đã chọn được thêm vào và liệt kê trong ngăn Văn bản Tự động.

Chỉ cần nhấp vào Chèn nút ngoài mặt cười, mặt cười sẽ được thêm vào tin nhắn hiện tại cùng một lúc.

Kutools cho Outlook: Thêm hơn 100 công cụ tiện dụng cho Outlook, dùng thử miễn phí không giới hạn trong 60 ngày. Dùng thử miễn phí ngay bây giờ

Demo: Lưu khuôn mặt cười dưới dạng Văn bản tự động và sử dụng lại chúng bất kỳ lúc nào chỉ với một cú nhấp chuột

Auto CC / BCC bởi các quy tắc khi gửi email; Tự động chuyển tiếp Nhiều Email theo tùy chỉnh; Tự động trả lời không có máy chủ trao đổi và các tính năng tự động khác …

Cảnh báo BCC – hiển thị tin nhắn khi bạn cố gắng trả lời tất cả nếu địa chỉ thư của bạn có trong danh sách BCC; Nhắc nhở khi thiếu tệp đính kèmvà các tính năng nhắc nhở khác …

Công cụ Tệp đính kèm: Quản lý Tất cả Tệp đính kèm trong Tất cả Thư, Tự động tách, Nén tất cả, Đổi tên tất cả, Lưu tất cả … Báo cáo nhanh, Đếm thư đã chọn…

Email rác mạnh mẽ Theo phong tục; Xóa thư và liên hệ trùng lặp… Cho phép bạn làm việc thông minh hơn, nhanh hơn và tốt hơn trong Outlook.

Hướng Dẫnhyperlinks Không Hoạt Động Được Trong Outlook? Cách Để Kích Hoạt Lại Hyperlinks Trong Outlook Phiên Bản 2022, 2013, 2010 Và Cũ Hơn

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cho bạn lý do vì sao hyperlink đôi khi không hoạt động được trong Outlook và đồng thời sẽ hướng dẫn bạn một số cách để giải quyết vấn đề này. Nhờ đó bạn hoàn toàn có thể kích hoạt lại được hyperlink ở tất cả các phiên bản Outlook, cho dù đó là 2013, 2010, 2007 hoặc cũ hơn

Nếu bạn sử dụng Outlook 2016 và 2013 thì thông báo lỗi sẽ có dạng khác , vẫn cùng 1 nội dung rất chung chung và mơ hồ như sau: ” Your organization’s policies are preventing us from completing this action for you. For more info, please contact your help desk. “

Một dạng lỗi khác: ” General failure. The URL was: http://www.some-url.com. The system cannot find the file specified.”

Lý do vì sao hyperlinks không hoạt động được trong Outlook?

Một trong những lý do cơ bản đó là việc trình duyệt web mặc định của bạn không được cài đặt hợp lệ trong hệ điều hành của máy. Thường thì vấn đề này xảy ra là do việc xóa cài đặt trình duyệt Google Chrome hoặc thay đổi trình duyệt web mặc định từ Internet Explorer sang Chrome hoặc Firefox.

Tóm lại đây là lý do phổ biến nhất giải thích cho hiện tượng trên, mặc dù trên thực tế việc Outlook không cho mở liên kết hyperlinks có thể do một vài nguyên nhân khách quan khác chưa thể tìm ra được. Bây giờ, ta sẽ đến phần giải pháp để trị dứt điểm căn bệnh này.

Cách để sửa lỗi không mở được hyperlinks trong Outlook

1. Sử dụng công cụ Microsoft Fix it

2. Cài đặt Internet Explorer và Outlook làm phần mềm mặc định

Tương tự ta cũng sẽ thiết lập Microsoft Outlook làm ứng dụng mặc định.

Sau đó thử khởi động lại Outlook và xem xem hyperlinks đã chạy được chưa. Nếu vẫn chưa được thì bạn hãy thử cách phương pháp tiếp theo.

3. Cài đặt lại Chrome hoặc Firefox

Nếu như hyperlinks không hoạt động được trong Outlook sau khi bạn vừa xóa cài đặt Google Chrome hoặc Firefox trong khi vẫn để chúng là trình duyệt web mặc định, bạn hãy thử thiết lập IE làm trình duyệt mặc định trước khi xóa cài đặt Chrome hoặc Firefox để xem liệu lỗi còn xảy ra hay không.

Cài đặt lại Google Chrome hoặc Firefox

Đặt Chrome hoặc Firefox làm trình duyệt mặc định

Kiểm tra xem Outlook có mở được hyperlink hay không

Xóa cài đặt Chrome hoặc Firefox

4. Vá lỗi registry thủ công

Lưu ý rằng trước khi chỉnh sửa registry hệ thống, bạn nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu để tránh nguy cơ không thể khôi phục được nếu có lỗi xảy ra.

Khi đó cửa sổ Registry Editor sẽ xuất hiện. Bạn cần tìm đến thư mục tại địa chỉ đường dẫn HKEY_CURRENT_USERSoftwareClasses.html. Kiểm tra xem tệp có tên “Default” có thuộc dạng tệp htmlfile hay không.

Đổi giá trị Default về thành htmlfile

Lặp lại bước 3 và bước 4 đối với các key có đuôi .htm và .shtm

Khởi động lại máy tính để quá trình chỉnh sửa được hoàn tất

REG ADD HKEY_CURRENT_USERSoftwareClasses.htm /ve /d htmlfile /f

Ta cũng vẫn sẽ làm tương tự đối với các key có đuôi .htm và .shtm. Lưu ý sau khi thay đổi registry, bạn cần phải đặt IE làm trình duyệt mặc định.

5. Cài đặt lại thiết lập ban đầu của Internet Explorer

Kiểm tra xem cửa sổ Outlook còn hoạt động hay không

Cửa sổ hộp thoại Cài đặt lại thiết lập ban đầu cho Internet Explorer sẽ xuất hiện. Bạn hãy tick vào ô “Delete personal settings” và bấm Reset

Bấm Close sau khi quá trình cài đặt lại hoàn tất

Nhớ phải cài đặt Internet Explorer và Outlook làm phần mềm mặc định

Mở Internet Explorer lên và xem thử xem các hyperlinks có hoạt động được trong Outlook emails hoặc các tác vụ khác hay không

Lưu ý: Nếu như bạn nhận được 1 thông báo từ Internet Explorer yêu cầu bạn hãy đặt IE làm trình duyệt web mặc định, hãy bấm Yes. Nếu bạn muốn dùng 1 trình duyệt khác, bạn có thể cài nó làm mặc định sau này.

6. Nhập registry key từ một máy tính khác

Nếu bạn mới cập nhật Internet Explorer phiên bản mới nhất, có thể bạn sẽ không tìm thấy registry key này nữa:

HKEY_Local_MachineSoftwareClasseshtmlfileshellopencommand

Để sửa lỗi này, bạn cần phải nhập key này từ một máy tính khác.

Lưu ý: Bạn phải có quyền admin để có thể nhập một tệp registry từ bên ngoài. Lưu ý phải cẩn trọng trong quá trình sao chép này. Nếu bạn chỉ cần sai sót một chút trong quá trình nhập key thủ công, chẳng hạn như sao chép nhầm sang một dải registry khác, điều đó sẽ gây ra những vấn đề nghiêm trọng đến máy tính của bạn. Tóm lại, để phòng tránh những vấn đề xấu có thể xảy ra, bạn hãy sao lại lại toàn bộ dữ liệu trước khi thực hiện.

Xuất registry từ một máy tính khác không gặp phải vấn đề về link trong Outlook

Mở Registry Editor lên thông qua nút Start, đánh regedit và bấm Enter

Tìm theo đường dẫn key sau: HKEY_LOCAL_MACHINESoftwareClasseshtmlfileshellopencommand

Một cách khác trên Windows 7 và 8 đó là thông qua menu File và chọn Export. Trong các phiên bản hệ điều hành cũ hơn, bạn chỉ có thể chọn Export trong mục Registry.

Đặt tên file dễ nhớ, chẳng hạn như Exported key, rồi lưu lại vào một thư mục cụ thể.

Đóng cửa sổ Registry Editor lại

Nhập registry key vừa xuất ra vào máy tính đang gặp lỗi

Thiết lập giá trị Default của key HKEY_CLASSES_ROOT/.html có dạng tệp htmlfile

Để kiểm tra, bạn có thể vào lại cửa sổ Registry Editor và tìm đến đường dẫn chứa key trên là được.

7. Thiết lập lại máy về trạng thái ban đầu

Nếu như bạn đã thử hết tất cả các cách trên mà vẫn không thể giải quyết được lỗi này thì việc thiết lập lại máy về mặc định là điều nên làm.

Trên cửa sổ System Restore, bạn có thể lựa chọn thiết lập lại theo “Recommended restore” hoặc nếu có đường dẫn chứa tệp restore rồi thì bạn có thể chọn “Choose a different restore point” để thiết lập về thời điểm mà bạn cảm thấy máy vẫn hoạt động tốt mà không xảy ra lỗi về hyperlink.

Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…

Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:

50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…

Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Trong Word 2022

Cách tạo bảng trong Word 2016

Bảng là một mạng lưới gồm các hàng và các cột. Các bảng có thể được sử dụng để sắp xếp nhiều loại nội dung khác nhau như: văn bản, con số, hình ảnh.

Trong Word bạn có thể tạo ra một bảng trống hoặc chuyển đổi văn bản thành một bảng. Có thể tùy chỉnh phong cách và bố cục của bảng theo nhiều giao diện khác nhau.

1.1 Tạo một bảng trống theo ý muốn

Hướng dẫn cách tạo bảng trong Word 2016, cách tạo bảng trong Word 2016 còn trống nội dung như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn cần chọn một vị trí mà bạn muốn thêm bảng vào.

Khi này bạn sẽ nhận được một menu thả xuống có chứa một mạng lưới. Di thả chuột trên mạng lưới đó để chọn số hàng và số cột mong muốn.

Để chuyển con trỏ soạn thảo sang một ô bên cạnh bạn nhấn:

Nút tab trên bàn phím

Hoặc nhấn nút mũi tên 4 hướng

Nếu con trỏ chuột đang ở vị trí cuối cùng của một bảng, nhấn nút tab để tự động chèn thêm một hàng mới.

1.2 Chuyển đổi văn bản có sẵn thành một bảng

Bạn có thể tạo bảng với nội dung có sẵn. Cách tạo bảng trong Word 2016 với nội dung có sẵn bạn xem ví dụ minh họa sau:

Ví dụ: Văn bản chứa các thông tin của danh sách bao gồm: 4 môn học, 3 loại học lực. Mỗi thông tin được phân cách nhau bởi một phím tab. Word có thể giúp bạn chuyển đổi văn bản dạng này thành một bảng hoàn chỉnh. Trong đó việc đưa thông tin vào các ô dựa vào phím tab khi soạn văn bản.

Bước 1: Chọn vùng văn bản bạn muốn chuyển thành một bảng.

Bước 3: Chọn Convert Text to Table… trong danh sách menu thả xuống. Một hộp thoại sẽ xuất hiện. Hãy chọn các lựa chọn bên dưới phần Separate text at – “Phân tách văn bản tại”. Đây là cách để word hiểu rằng những nội dung được ngăn cách bởi ký tự gì để đưa vào các ô tương ứng

Paragraphs: Theo từng đoạn văn

Tabs: Các phím tab

Commas: Các dấu chấm

Other: Các ký tự khác

2. Cách chỉnh sửa bảng trong word

Sau khi nắm rõ cách tạo bảng trong Word 2016 bạn sẽ cần tìm hiểu thêm các thao tác với bảng. Có ,ột số tùy chọn giúp bạn có thể chỉnh sửa bảng bao gồm: chèn hàng, chèn cột và thay đổi kiểu giao diện của bảng…

2.1 Thêm một hàng hoặc thêm một cột

Để thêm một hàng hoặc một cột cho một bảng bạn cần làm như sau:

Di chuyển chuột ra bên ngoài bảng tại nơi mà bạn muốn thêm một hàng hoặc một cột. Nhấp vào hình dấu cộng xuất hiện khi đó.

Một hàng hoặc một cột mới sẽ được thêm vào bảng của bạn.

Ngoài ra bạn còn có thể nhấp chuột phải vào bảng của bạn. Một danh sách tùy chọn hiện ra, hãy nhấn vào Insert và chọn một trong số các tùy chọn như:

Insert Column to the Left : Chèn một cột vào bên trái- Phím tắt: i + l

Insert Column to the Right : Chèn một cột vào bên phải- Phím tắt: i + r

Insert Row Above: Chèn một hàng lên bên trên- Phím tắt: i + a

Insert Row Below: Chèn một hàng ở bên dưới- Phím tắt: i + b

Insert Cell: Chèn thêm một ô- Phím tắt: i + e

2.2 Xóa một hàng hoặc xóa một cột

Để xóa một hàng hay xóa một cột bạn hãy làm như sau:

Di chuyển con trỏ soạn thảo đến một hàng hoặc một cột bạn muốn xóa.

Nhấp chuột phải, sau đó một danh sách các tùy chọn hiện ra. Chọn dòng Delete Cells…

Sau khi hoàn thành các bước trên thì một hàng hoặc một cột bạn chọn sẽ bị xóa đi.

Bạn cũng có thể dùng phím tắt để thao tác nhanh và chuyên nghiệp hơn:

2.3 Tạo giao diện bắt mắt cho bảng

Table Styles là một công cụ giúp bạn thay đổi giao diện cho bảng ngay lập tức để trông sẽ bắt mắt hơn. Trong đó chỉnh sửa bao gồm một số yếu tố như:

Để thay đổi giao diện cho bảng bạn cần làm các bước như sau:

Bước 1: Hãy nhấp vào một vị trí bất kỳ trên bảng của bạn để chọn nó. Sau đó nhấp vào tab Design ở bên phải ngoài cùng của thanh công cụ.

Chọn một phong cách bảng màn bạn thích thôi nào! ^-^.

Sau đó một bảng mang diện mạo hoàn toàn mới sẽ xuất hiện.

2.4 Tùy chỉnh một giao diện bảng

Qua bước 3 trên bạn đã chọn cho bảng của mình một diện mạo mới bắt mắt hơn. Không dừng lại ở đó, bạn có thể bật hoặc tắt các tùy chọn khác nhau để thay đổi giao diện của nó. Và cụ thể hơn là có 6 tùy chọn:

Header Row

hàng đầu tiên

Khi tích vào hàng đầu tiên sẽ được đổ màu

Total Row

Hàng tổng (hàng cuối)

Khi tích vào thì hàng cuối cùng được làm nổi bật bằng đường viền và chữ in đậm

Banded Rows

Dải các hàng,

Khi tích vào thì dải hàng xen kẽ nhau sẽ được làm nổi bật lên

First Columns

cột đầu tiên,

Làm nổi bật cột đầu tiên khi chọn tích vào nó

Last Column

Cột cuối cùng,

Khi chọn nó thì cột cuối cùng sẽ được làm nổi bật- Đổ màu

Banded Columns

Dải các cột.

Khi chọn tích vào đây thì dải các cột xen kẽ nhau sẽ được làm nổi bật

Để thay đổi giao điện của kiểu bảng đã chọn, bạn cần làm theo các bước như sau:

Nhấp chuột vào bất cứ vị trí nào trên bảng của bạn. Sau đó di chuyển đến tab Design

Tại vị trí nhóm Table Style Options, hãy đánh tích hoặc bỏ đánh tích trên các tùy chọn bạn mong muốn.

Lưu ý: Tùy vào mỗi kiểu giao diện của bảng chúng sẽ có một tác dụng khác nhau cho việc hiển thị nội dung. Bạn có thể thử từng tùy chọn để trải nghiệm mức độ hiệu quả khi hiển thị cho người đọc. Tùy chọn nào dễ đọc nhất thì bạn sẽ chọn nó.

2.5 Tạo đường viền cho bảng

Đường viền của bảng cũng góp phần quan trọng cho việc hiển thị bảng được rõ ràng hơn. Đồng thời các ô có sự nhấn mạnh về nội dung cũ có thể làm nổi bật bằng đường viền để tăng thêm sự chú ý của người đọc tài liệu.

Để tạo đường viền mới cho bảng bạn cần làm theo các bước sau:

Chọn các ô mà bạn muốn áp dụng một kiểu đường viền mới.

Sử dụng các lệnh trên tab Design như trong hình vẽ để

Chọn kiểu đường kẻ

Độ dày của đường viền

Màu sắc của bút vẽ bằng- Pen color

Nhấp vào các nút mũi tên để thấy menu thả xuống từ các lệnh Borders.

Bottom, Top, Left, Right Border– kiểu đường viền liền dưới, trên, trái, phải

No, All, Outside, Inside Border– Kiểu không có đường viền, đường viền toàn bộ, đường viền bao bên ngoài bảng, đường viền trong bảng.

Vân vân.

Đường viền sẽ được áp dụng lên các ô bạn đã chọn.

Sau khi hoàn thành xong các bước trên bạn sẽ có một mẫu đường viền mới cho các ô mà bạn đã chọn.

Trong hình trên chúng tôi đã chọn kiểu đường viền nét đứt màu vàng để làm nổi bật ngày thứ 5 là ngày nghỉ học.

3. Sửa đổi bảng bằng tab Layout

Trong Word, tab Layout, bạn có thể sử dụng các tùy chỉnh ở tab Layout để thực hiện nhiều thay đổi cho bảng.

3.1 Chèn, xóa hàng hoặc cột

Ở nhóm các lệnh Rows & Column, Word cung cấp các lệnh để bạn có thể thêm hoặc xóa hàng và cột.

Delete là lệnh giúp bạn có thể xóa các hàng, cột, ô hoặc cả bảng

Lệnh Insert Above, Below, Left, Right giúp bạn thêm một hàng ở bên trên, dưới, trái, phải.

3.2. Hợp nhất và tách ô

Ở nhóm lệnh Merge – Hợp nhất cho bạn các lệnh để hợp nhất ô, phân chia các ô, phân tách bảng.

Trong đó:

Merge Cells – Lệnh hợp nhất các ô, nó có khả năng sử dụng khi bạn bôi đen một số ô.

Split Cells – Lệnh phân tách các ô

Split Table – Lệnh phân tách từ 1 bảng thành 2 bảng riêng lẻ.

3.3 Thay đổi kích thước của ô

Nhóm lệnh Cell Size được dùng để điều chỉnh kích thước chiều dài của ô và chiều rộng của ô. Đồng thời nó cũng có chức năng tự động điều chỉnh kích thước ô khi bạn chọn AutoFit.

AutoFit lại có 3 mục:

AutoFit Contents: Kích thước tự động theo văn bản bên trong

AutoFit Windows: Kích thước tự động vừa với màn hình

AutoFit Width: Kích thước tự động theo chiều rộng.

Và các nút để phân phối lại hàng và cột của bảng để trông sẽ gọn gàng, đều nhau hơn. Tính năng này bạn có thể áp dụng cho toàn bộ bảng hoặc một phần nào đó của bảng thôi.

3.4 Căn chỉnh cho văn bản trong ô

Nhóm lệnh Alignment căn chỉnh được dùng để căn chỉnh văn bản của bạn trong một ô.

Trong đó:

Có nhóm lệnh căn lề văn bản để: căn giữa-trên/ dưới/ giữa; căn lề trái- trên/ dưới/ giữa; …

Lệnh Text Direction: Định hướng triển khai văn bản.

Cell Margins: Tạo lề cho ô.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Tạo Group Email Trong Outlook trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!