Xu Hướng 3/2023 # Hướng Dẫn Cách Tạo Dấu Chấm Trong Word Đơn Giản Nhất # Top 7 View | Hoisinhvienqnam.edu.vn

Xu Hướng 3/2023 # Hướng Dẫn Cách Tạo Dấu Chấm Trong Word Đơn Giản Nhất # Top 7 View

Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Tạo Dấu Chấm Trong Word Đơn Giản Nhất được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Hướng dẫn cách tạo dấu chấm trong word

Nếu bạn thường xuyên phải soạn thảo các giấy tờ thì không thể nhập thủ công các dấu chấm được vì nó sẽ mất rất nhiều thời gian của bạn.

Tạo nhanh dòng chấm bằng Tab, các bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Xác định độ dài cho Tabs

Bạn xác định độ dài cho Tab bằng cách nhấn chuột trái lên thước (thanh ruler) của file Word. Trên thanh ruler của Word sẽ xuất hiện biểu tượng Tab tại vị trí mà các bạn chọn như hình dưới.

Sau đó màn hình xuất hiện hộp thoại Paragraph các bạn chọn Tabs để mở hộp thoại Tabs.

Các bạn có thể mở nhanh hộp thoại Tabs bằng cách nhấp đúp chuột trái vào đúng vị trí Tab trên thanh ruler mà bạn vừa chọn.

Trên hộp thoại Tabs các bạn chọn kiểu dấu chấm cho Tab trong phần Leader. Sau đó bạn chọn Set và OK để lưu thiết lập.

Như vậy để tạo dòng chấm, thay vì bạn nhập từng dấu chấm thì các bạn chỉ cần nhấn chọn phím Tab trên bàn phím là dòng chấm sẽ được tạo.

Những nguyên tắc soạn thảo văn bản giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn

Microsoft Word hay Microsoft Office nói chung là một trong những công cụ soạn thảo văn bản tốt và phổ biến nhất hiện nay đối với dân văn phòng. Hiện nay đã có khá nhiều ứng dụng văn phòng hữu ích khác có thể thay thế, nhưng sử dụng MS Office vẫn là một trong những lựa chọn ưu tiên khi nhắc tới việc soạn thảo của dân công sở.

Việc tạo văn bản Word thì không có gì khó, thế nhưng làm sao để văn bản của bạn được đánh giá chuẩn, ưa nhìn và gây ấn tượng cho người đọc thì thật không dễ chút nào, đặc biệt với những người mới bắt đầu. Nếu muốn được đánh giá cao và chuyên nghiệp thì bạn hãy ghi nhớ 10 nguyên tắc sau đây để soạn thảo Word chuyên nghiệp hơn.

Chọn phông chữ phù hợp với ngữ cảnh

Chú ý tới sự đơn giản, tập trung vào trọng tâm

Sử dụng phông chữ, kích thước và màu sắc đúng tiêu chuẩn

Chọn kích thước và căn lề theo đúng chuẩn

Căn trái luôn là mặc định

Chú ý tới phần mở đầu

Sử dụng hình ảnh nếu cần

Đặt khoảng cách dòng phù hợp

Chia nhỏ văn bản và đặt tiêu đề

Chú ý tới các phần được ngắt

Việc tạo dòng chấm nhanh sẽ làm giảm thao tác làm việc của bạn rất nhiều. Nếu như trước kia để tạo dòng dấu chấm trong Word, người dùng thường mất công ngồi nhấn và giữ phím “.” cho đến khi tạo dòng chấm word thành công.

Bài viết hướng dẫn bạn đọc rất chi tiết và chúng tôi tin chắc là bạn sẽ có thể tạo dấu 3 chấm trong word thành công.

Hướng Dẫn Cách Tạo Bảng Trong Word 2010 Đơn Giản Nhất.

Trong quá trình soạn thảo văn bản sẽ có lúc các bạn phải sử dụng đến bảng biểu để thuận tiện cho các công việc như để thiết kế luận văn, giáo án hay tài liệu đẹp hơn, tạo ấn tượng với người xem. Microsoft Word hỗ trợ các bạn nhiều cách để tạo bảng, kẻ bảng cũng như hỗ trợ các bạn rất nhiều công cụ giúp các bạn có một bảng dữ liệu đẹp và dễ nhìn. Điều đó, Người dùng có thể lựa chọn các kiểu khung văn bản khác nhau, từ kiểu nét liền, nét đứt hay thậm chí thêm một số họa tiết cho khung tài liệu.

1. Cách tạo bảng trong word 2010 theo cách đơn giản nhất

Bước 1: Chọn tab Insert sau đó chọn Table, giờ bạn di chuột chọn số cột và số hàng mình muốn. Tuy nhiên theo cách này bạn chỉ lựa chọn giới hạn được số cột và số hàng theo như mặc định trong word.

Bước 2: Sau khi tạo xong, bạn có thể dùng chuột điều chỉnh lại kích thước cột và hàng cho nó đẹp. Kết quả thu được như hình sau:

2. Tạo bảng trong word 2010 khi dùng tính năng Insert Table

Trong trường hợp bạn muốn tạo những bảng biểu lớn với nhiều cột và nhiều hàng, bạn có thể sử dụng các sau:

Bước 2: Trong hộp thoại Insert Table vừa xuất hiện, bạn điền số cột tại Number of columns, điền số hàng Number of rows. Bấm Ok.

Lúc này trong hộp thoại Insert Table tại mục AutoFit Behavior xuất hiện các tùy chọn như sau:

Fixed column width: là tùy chọn mặc định, Word sẽ tự động điều chỉnh chiều rộng của bảng.

AutoFit to contents: Chọn tùy chọn này, Word sẽ căn làm sao chiều rộng của cột vừa với nội dung bên trong. Vì vậy khi mới tạo bảng với tùy chọn này, bảng trông rất nhỏ vì chưa có nội dung bên trong. Gõ nội dung vào đó, nó sẽ tự động giãn ra.

Muốn xóa bớt dữ liệu trong bảng biểu, bạn có thể dùng cách xóa đi cột và hàng không dùng đến.

Trong quá trình sử dụng bảng trong Word, nhiều lúc ta phải cần thêm cột hoặc hàng để chứa thêm dữ liệu, ta làm như sau:

Để tạo bảng tính đẹp và ấn tượng hơn, bạn có thể lựa chọn thay đường viền cho bảng:

Kỹ thuật này được dùng rất nhiều, từ bảng thường thường như bảng điểm cho đến các bảng dữ liệu phức tạp. Vì vậy bạn phải nắm vững cái này.

Hướng Dẫn Tạo Logo Và Con Dấu Đơn Giản Bằng Word Và Paint

Bước 1: Mở Word lên và tạo các khung vòng tròn lớn màu đỏ.

Bước 2: Bạn tạo tiếp 1 vòng tròn nhỏ hơn có cùng tâm và màu đỏ.

Bước 3: Bấm vào chức năng WordArt Gallery có biểu tượng hình chữ A nghiêng chọn kiểu chữ thẳng.

Bước 4: Một bảng Edit WordArt Text bạn gõ chữ vào ô Text chữ để hiện thị bên trên con dấu.

Bước 5: Và bạn căn chỉnh chữ vào chỗ giữa con dấu.

Bước 6: Để thay đối màu cho tất cả các đối tượng bạn vào Format chọn AutoShape…

Bước 7: Vào bảng bạn chọn màu và các tùy chọn khác cho đối tượng sau đó bấm OK.

Bước 8: Và bấm vào chức năng WordArt Gallery có biểu tượng hình chữ A nghiêng chọn chữ uốn thành chữ C trở xuống .

Bước 9: Một bảng Edit WordArt Text bạn gõ chữ vào ô Text chữ để hiện thị chỗ giữ con dấu và chỉnh màu cho chữ.

Bước 10: Căn chỉnh cho chữ lọt vào giữa viền trên bằng chức năng Arch Up(curve) ngoài ra bạn phải dùng chuột kéo cho hợp lý

Bước 11: Bạn vào chức năng Draw để thêm biểu tượng hình sao ở 2 đầu cùng của chữ.

Bước 12: Bấm vào chức năng WordArt Gallery có biểu tượng hình chữ A nghiêng chọn chữ uốn thành chữ C trở xuống .

Bước 13: Một bảng Edit WordArt Text bạn gõ chữ vào ô Text chữ để hiện thị bên dưới con dấu.

Bước 14: Căn chỉnh cho chữ lọt vào giữa viền dưới bằng chức năng Arch Down(curve)

Bước 15: Và bạn phải dùng chuột kéo và chỉnh chữ lọt vào giữa cho hợp lý.

Bước 16: Công việc cơ bản là hoàn thành. Bạn chỉ việc Copy hình này từ Word đã tạo vừa xong và mở Paint lên rồi Paste vào đó rồi lưu lại thành ảnh thôi.

Khóa đào tạo Power BI phân tích báo cáo để bán hàng thành công

Khóa học Lập trình Visual Foxpro 9 – Dành cho nhà quản lý và kế toán

Khóa học hướng dẫn về Moodle chuyên nghiệp và hay

Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay.

Khóa học AutoIt dành cho dân IT và Marketing chuyên nghiệp

Khóa học hướng dẫn sử dụng Powerpoint từ đơn giản đến phức tạp HIỆU QUẢ

Khóa học Thiết kế, quản lý dữ liệu dự án chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bằng Bizagi

Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Power Query trong Excel

Khóa học “Thiết kế bài giảng điện tử”, Video, hoạt hình

kiếm tiền Youtube bằng phần mềm Camtasia Studio

Khóa học HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ VIDEO CLIP CHO DÂN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP

​​​​​

HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO VÀ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP VỚI CANVA

GOOGLE SPREADSHEETS phê không tưởng

Hướng Dẫn Cách Tạo Khung Bìa Trong Word Đơn Giản

Bước quan trọng nhất để có thể hoàn thiện được văn bản chuẩn trước khi nộp hay gửi cho bất kỳ ai chúng ta đều phải trải qua công đoạn tạo khung trang bìa trong Word. Nếu như bạn có thể tạo ra được trang bìa Word đẹp, ấn tượng, vừa mắt thì đây chính là điểm cộng đầu tiên với người xem trước khi xem nội dung bên trong của bạn.

Để có thể làm được điều này bạn cần phải nắm được cách tạo viền trong Word trước và quá trình tạo đường viền trong Word cần sự tinh tế và lựa chọn khung hình thích hợp trong văn bản. Nhưng trước tiên bạn có thể tham khảo một chút Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.

Cách làm trang bìa trong word

Cách tạo bìa trong word có sẵn

Bước 2: Khi bạn đã lựa chọn mẫu bìa xong thì bạn thêm vào tài liệu vào Word. Bạn cần phải chỉnh sửa lại nội dung sao cho phù hợp với nội dung của tài liệu.

☑️ XEM THÊM: [THỦ THUẬT] Cách đánh số trang trong word đơn giản, dễ áp dụng

Tạo mới khung bìa trong Word

Trong trường hợp bạn muốn tự tạo bìa trong Word mà không sử dụng các mẫu bìa có sẵn thì có thể thực hiện nhưng bước sau:

Bước 2: Bạn thiết lập canh lề

Căn lề trong Word kích thước khuyến nghị được quy định như sau:

Top: Khoảng cách là 2cm lề trên

Bottom: Khoảng cách là 2cm lề dưới

Right: Khoảng cách 1cm đến 1,5cm căn lề phải

Left: Khoảng cách 3cm hoặc 3,5cm căn lề trái

Bước 4: Lựa chọn Art trong hộp thoại Borders and Shading chọn đường viền cho khung bìa và chọn Apply to: This Section – First page only ( thiết lập khung bìa cho trang hiện tại )

Bước 5: Chọn Options mở hộp thoại Border and Shading Options.

Trong mục Options bạn có chọn tất cả các dòng. Mục Measure from bạn lựa chọn Text.

☑️ XEM THÊM: [THỦ THUẬT] Cách đánh số trang trong word đơn giản, dễ áp dụng

Cách làm trang bìa trong word 2010

Bước 1: Tạo khung viền cho trang bìa

Tiếp đến bạn chọn Options, ở phần này bạn chọn trong Measure from Text nhấn ” OK “ để đóng hộp thoại Options.

Đây là kết quả sau khi bạn đã thao tác xong.

Bước 2: Sau khi đã điền thông tin đầy đủ trên trang bìa bạn sử dụng Text Box hoặc nhập nội dung trực tiếp trong khung viền đã tạo.

Bước 3: Chèn Clipart hoặc hình ảnh vào bên trong trang bìa cho sinh động.

Sau khi chèn thêm các biểu tượng bạn đã có một trang bìa đẹp theo ý tưởng của cá nhân.

Cách làm bìa trong word 2013 và cách làm bìa trong word 2016

Bước 2: Tại Page Borders bạn lựa chọn thông số

Settings: Cho phép bạn hiển thị khung viền theo cách thông thường dạng box

Style: Tạo khung viền dạng kẻ đơn giản

Color: Tạo màu sắc cho khung viền

Width: Tạo độ dày của khung viền

Art: Sử dụng đường kẻ độc đáo, ấn tượng hơn

Bước 3: Kết quả sau khi thao tác xong.

Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Tạo Dấu Chấm Trong Word Đơn Giản Nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!