Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Nhân Hai Cột Với Nhau Trong Excel được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào nhân hai cột với nhau theo những cách dễ dàng nhất.
Ví dụ dữ liệu của ta như sau:
Nhân hai cột với nhau sử dụng dấu *
Cách đơn giản nhất để nhân hai cột với nhau là sử dụng dấu “*“. Bằng việc thao tác tại ô D2 với công thức =B2*C2, ta đã thực hiện phép nhân hai số.
Nhân hai cột
Nhân hai cột với nhau sử dụng hàm PRODUCT
Hàm PRODUCT sẽ tính tích của các đối số được đưa vào. Cú pháp của hàm:
=PRODUCT(số thứ nhất, số thứ 2…)
Nhân hai cột với hàm Product
Sau khi sử dụng PRODUCT tại ô E2, sử dụng fill để áp dụng cho các ô còn lại.
Sử dụng công thức mảng để nhân hai cột với nhau
Công thức mảng, nghe có vẻ lằng nhằng, tuy nhiên trong trường hợp này việc bạn cần làm chỉ là… viết thẳng ra. Hai cột nhân với nhau như nào, diễn giải trong Excel y hệt như vậy.
=B2:B7*C2:C7
Bởi đây là công thức mảng, nên ta phải ấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+Enter để chạy. Kết quả tương tự có lẽ bạn cũng đoán được rồi phải không nào?
Đánh giá bài viết này
Hướng Dẫn Cách Cố Định Các Đối Tượng Với Hàng, Cột Trong Excel
Nhu cầu công việc đôi khi yêu cầu chúng ta phải sử dụng các hình ảnh hay các Shapes để mình họa, nhưng các Shapes hay hình ảnh này khi được chèn vào mặc định nó sẽ tự động co dãn với sự thay đổi của độ rộng cột, hàng trong Excel. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách cố định các đối tượng đó so với độ rộng các hàng, các cột trong Excel.
Mặc định trong Excel, khi ta thực hiện thêm các đối tượng vào trong trang tính như các hình ảnh hay các hình Shapes thì các đối tượng này sẽ tự động co giãn và tự động điều chỉnh các chiều, các cạnh của hình hay Shape, hình đó khi ta thay đổi độ rộng của cột cũng như độ cao của dòng trong Excel.
Vậy thì để giải quyết vấn đề đó ta sẽ làm như thế nào???
Sau khi thực hiện chèn đối tượng vào Excel, để không muốn các đối tượng này bị thay đổi các cạnh tự do thì ta sẽ ấn chuột phải vào đối tượng đó và chọn Format Shapes…
Trong phần Properties mặc định sẽ là Move and size with cells (Di chuyển với sự thay đổi của ô trong Excel). Tùy chọn đó thì khi bạn điều chỉnh độ rộng của cột hay độ cao của dòng thì các Shapes hay hình ảnh sẽ dịch chuyển theo làm thay đổi hình dạng ban đầu.
Ta sẽ chọn tùy chọn thứ 3 là Don’t move or size with cells. Thì lúc này các đối tượng sẽ giữ nguyên được kích thước, cũng như là hình dạng khi bạn thay đổi các kích thước của ô, cột và dòng trong trang tính.
Hy vọng qua chia sẻ nhỏ trên của chúng tôi các bạn đã biết được cách để xử lý tình huống đó khi làm việc với các đối tượng như hình ảnh, các các hình Shapes, hay Icon trong trang tính của mình.
Định dạng và in ấn trong microsoft excel
Làm nổi bật giá trị nhỏ hơn không (giá trị âm) bằng nhiều cách
Làm nổi bật những giá trị không trùng lặp bằng nhiều cách
Hướng Dẫn So Sánh Hai Cột Dữ Liệu Trong Excel Để Xóa, Highlight, Tô Màu Dữ Liệu Trùng Lặp
Excel là một ứng dụng rất mạnh và thực sự tuyệt vời để tạo và xử lý các mảng dữ liệu lớn. Bây giờ, bạn có rất nhiều bảng tính và dữ liệu, hoặc có thể chỉ là một bảng tính rất lớn, bạn muốn so sánh 2 cột để tìm các giá trị trùng lắp và thao tác trên những phần lặp được tìm thấy, ví dụ xóa hàng bị trùng, tô màu phần trùng hoặc xóa nội dung của ô bị trùng. Hai cột này có thể nằm trong một bảng, liền kề hoặc không liền kề, hoặc chúng có thể nằm trong 2 trang tính khác nhau, thậm chí là hai bảng tính khác nhau.
Giả sử bạn có 2 cột tên người – 5 tên trong cột A và 3 tên trong cột B. Bạn muốn so sánh dữ liệu giữa hai cột này để tìm các tên bị trùng lắp. Đây chỉ là ví dụ. Trong các bảng tính thực, dữ liệu để so sánh thường có hàng ngàn, hàng vạn mục.
Trường hợp A: Cả hai cột đều trong một trang tính, cùng một bảng dữ liệu: Cột A và cột B.
Trường hợp B: Hai cột được đặt trên hai trang tính khác nhau: cột A trong Sheet2 và cột A trong Sheet3.
SO SÁNH HAI CỘT ĐỂ TÌM GIÁ TRỊ TRÙNG BẰNG CÔNG THỨC:
Trong ô trống đầu tiên, ô C1, nhập công thức: =IF(ISERROR(MATCH(A1,$B$1:$B$10000,0)),”Unique”,”Duplicate”)
Trường hợp 1: cả hai cột cùng một danh sách
Trong công thức, A1 là ô đầu tiên của cột đầu tiên mà chúng ta muốn sử dụng để so sánh. $B$1 và $B$10000 là địa chỉ của ô đầu tiên và cuối cùng của cột thứ hai mà bạn muốn so sánh. Hãy chú ý cố định tham chiếu ô – ký hiệu đô la ($) trước các ký tự cột và số hàng. Tôi sử dụng tham chiếu tuyệt đối nhằm giữ nguyên địa chỉ ô khi sao chép công thức.
Nếu bạn muốn tìm các giá trị trùng trong cột B, hoán đổi tên cột như sau: =IF(ISERROR(MATCH(B1,$A$1:$A$10000,0)),”Unique”,”Duplicate”)
Thay vì “Unique”/”Duplicate” (duy nhất/trùng lắp), bạn cũng có thể tự đặt nhãn cho mình như “Not found”/”Found” (Tìm thấy/Không tìm thấy) hoặc “Duplicate” và gõ “” thay vì “Unique”. Trong cách thứ hai, bạn sẽ có một ô trống kế bên ô mà giá trị trùng lắp không được tìm thấy.
Nhấn giữ chuột trái, kéo đường viền ô xuống để chọn tất cả các ô mà bạn muốn sao chép công thức vào. Khi tất cả các ô đã được chọn, thả chuột trái:
Tất cả các ô chứa giá trị trùng đều được đánh dấu là “Duplicate”.
Chú ý. Trong bảng lớn, có một cách nhanh hơn để sao chép công thức là sử dụng phím tắt. Nhấp vào ô C1 để chọn nó và nhấn (để sao chép công thức vào ), sau đó nhấn Ctrl + Shift + End (để chọn tất cả những ô chứa dữ liệu trong cột C), cuối cùng, nhấn (để dán công thức vào tất cả ô tính đã chọn).
Trong ô đầu tiên của cột trống đầu tiên trong Sheet2 (cột B), nhập công thức: =IF(ISERROR(MATCH(A1,Sheet3!$A$1:$A$10000,0)),””,”Duplicate”)
Trường hợp B: hai cột nằm trên hai trang tính (bảng tính) khác nhau.
Tương tự như bước trong trường hợp A.
Chúng ta có kết quả sau đây:
Sheet3! là tên trang tính có chứa cột thứ 2, $A$1:$A$10000 là địa chỉ của ô tính đầu tiên và ô tính cuối cùng trong cột thứ 2.
XỬ LÝ CÁC GIÁ TRỊ TRÙNG LẮP ĐƯỢC TÌM THẤY:
Chúng ta đã tìm thấy những giá trị trong cột thứ nhất (cột A) cũng trùng với cột thứ hai (cột B). Bây giờ chúng ta cần làm vài thứ với chúng.
Thật không hiệu quả và tốn thời gian khi tìm kiếm trên toàn bộ bảng và xem xét từng giá trị trùng lắp một cách thủ công. Có nhiều cách thực hiện ưu việt hơn.
CHỈ HIỂN THỊ HÀNG BỊ TRÙNG TRONG CỘT A:
Nhấp phải vào hàng được chọn và chọn từ danh sách tùy chọn:
Đặt tên cho cột, ví dụ “Name”, “Duplicate?”… Sau đó mở thẻ và nhấp chọn :
Sau khi nhấp chuột vào mũi tên nhỏ màu xám kế bên “Duplicate?” để mở danh sách tùy chọn, bỏ chọn tất cả các mục ngoại trừ trong danh sách đó, nhấn OK:
Như vậy, bạn chỉ thấy những ô tính trong cột A có chứa giá trị trùng lắp với cột B. Có 3 ô tính như vậy trong trang tính ví dụ.
TÔ MÀU HOẶC HIGHLIGHT NHỮNG GIÁ TRỊ TRÙNG TÌM THẤY:
Ngoài gắn nhãn “Duplicate”, bạn cũng có thể đánh dấu các giá trị trùng bằng một cách khác như định dạng màu chữ hoặc bôi màu nó.
Lọc các giá trị trùng lặp như giải thích ở trên, chọn các ô tính đã lọc và nhấn để mở hộp thoại Format Cells. Ví dụ: hãy thay đổi màu nền của các hàng bị trùng sang màu vàng tươi. Tất nhiên, bạn có thể thay đổi màu nền của các ô này bằng cách sử dụng tùy chọn trên thẻ , nhưng ưu thế của hộp thoại Format Cells là nó cho phép bạn thực hiện tất cả các thay đổi định dạng cùng lúc.
Bây giờ, bạn sẽ không bỏ sót bất kỳ ô chứa giá trị trùng nào.
LOẠI BỎ GIÁ TRỊ TRÙNG LẶP TỪ CỘT ĐẦU TIÊN:
Lọc bảng dữ liệu để hiển thị các giá trị trùng lặp, chọn tất cả những ô đó.
Nếu hai cột được so sánh nằm trên hai trang tính khác nhau, cụ thể là trong hai bảng dữ liệu riêng biệt, nhấp phải vào vùng dữ liệu được chọn và chọn từ danh sách tùy chọn.
Khi Excel yêu cầu bạn xác nhận bạn có thật sự muốn xóa toàn bộ hàng này không, nhấn OK và bỏ bộ lọc. Như vậy, chỉ những hàng chứa các giá trị duy nhất được hiển thị:
Lọc bảng để các giá trị trùng lặp được hiển thị và chọn tất cả những ô đó. Nhấp phải vào vùng được chọn và chọn Clear Contents.
Bỏ bộ lọc.
Chọn tất cả ô tính trong cột A bắt đầu từ ô A1 đến ô cuối cùng có chứa dữ liệu.
Di chuyển đến thẻ , nhấp chọn . Trong hộp thoại mở ra, chọn Continue with the current selection và nhấn
Xóa cột chứa công thức, chỉ để lại “Uniques”
Như vậy, cột A chỉ còn những dữ liệu không bị trùng lặp trong cột B.
Nếu hai cột nằm trên cùng một trang tính, hai cột liền kề hoặc không liền kề, việc xóa những giá trị trùng lắp sẽ phức tạp hơn. Chúng ta không thể xóa toàn bộ hàng chứa chúng bởi vì như vậy sẽ xóa những ô tương ứng trong cột 2. Vì vậy, để hiển thị những giá trị duy nhất trong cột A, thực hiện theo các bước sau:
Những kiến thức bạn đang xem thuộc khóa học Tuyệt đỉnh Excel của Gitiho Việt Nam. Khóa học này cung cấp cho bạn kiến thức một cách đầy đủ và có hệ thống về các hàm, các công cụ trong excel, ứng dụng excel trong công việc… Hiện nay hệ thống đang có nhiều ưu đãi khi bạn đăng ký tham gia khóa học này. Hãy tham gia ngay tại địa chỉ: Gitiho.com
Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…
50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…
Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:
Hướng Dẫn In Hai Mặt Giấy Trong Word, Pdf, Excel
Bạn cần phải in 2 mặt với văn bản Word, tài liệu PDF hoặc Excel nhưng máy in không hỗ trợ in hai mặt hoặc bạn chưa biết cách chọn chế độ in 2 mặt giấy? Đừng lo lắng, việc in Word, PDF hay Excel 2 mặt không quá khó và Quản Trị Mạng sẽ giúp bạn có được những bản in hai mặt hoàn hảo nhất có thể.
Trước đây, chúng tôi đã hướng dẫn đến bạn đọc cách in bảng tính trong Microsoft Excel gồm thay đổi kích thước, định dạng trang và chất lượng trang in. Hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục với cách để có thể in hai mặt, với loại máy hỗ trợ và không hỗ trợ in hai mặt.
1. Cách in 2 mặt giấy trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2016
Máy in không hỗ trợ in 2 mặt
Trong Print chọn Odd Page để in trang lẻ (trang 1, 3, 5,…) trước.
Sau đó chọn Options: (Lưu ý, bạn không được tích vào ô Revers print order:)
In văn bản 2 mặt với máy không hỗ trợ in 2 mặt
Sau khi các trang lẻ in xong, chúng ta đảo ngược mặt tất cả các trang giấy vừa in. Rồi thực hiện thao tác như in trang lẻ, nhưng chọn mục Even pages để in các trang chẵn.
Cuối cùng nhấp chuột chọn Revers print order và OK để tiến hành in những trang còn lại.
Lưu ý, khi chuyển mặt để in giấy chẵn hoặc lẻ bạn nên thử 1-2 bản in trước để đảm bảo thuận cho cả 2 chiều, tránh việc in sai hỏng hoặc ngược giấy.
Máy in hỗ trợ in 2 mặt:
Vào menu File chọn Print, hoặc sử dụng t��� hợp phím Ctrl + P.
Trong Print Properties, chọn Finishing và đánh dấu chọn Print on both sides để tiến hành in 2 mặt giấy.
In văn bản 2 mặt với máy hỗ trợ
In PDF 2 mặt trang chẵn In PDF 2 mặt trang lẻ
2. Hướng dẫn in 2 mặt giấy trong PDF:
Trước hết, bạn cần tải Foxit Reader và Adobe Reader để đọc được file PDF.
Mở file PDF chọn Print hoặc sử dụng tổ hợp phím Ctrl + P.
Để tiến hành in trang lẻ, chọn Page để đánh dấu những trang cần in. Sau đó, ở mục Subset chọn Odd Pages only và nhấn OK để tiến hành in.
Tiến hành đảo giấy để in trang chẵn. Chúng ta cũng thực hiện như in trang lẻ, tuy nhiên tại mục Subset chọn Even pages only và ấn OK để tiến hành in những trang còn lại.
3. Hướng dẫn in 2 mặt Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2016:
Máy in không hỗ trợ in Excel 2 mặt:
Cuối cùng chúng ta tiến hành in 2 mặt như Word bên trên là xong.
Máy in hỗ trợ in 2 mặt:
Video hướng dẫn in 2 mặt giấy của máy in HP LaserJet 1320
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Nhân Hai Cột Với Nhau Trong Excel trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!