Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Dùng Bộ Lọc Tự Động (Autofilter) Trên Excel được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Có hai loại AutoFilters trong Excel, đó là AutoFilters và List (Table) AutoFilters. Nếu bạn đang sử dụng AutoFilter, hãy chắc chắn rằng chúng được thiết kế cho loại Bộ lọc tự động có trong sổ làm việc của bạn trên Excel.
Bộ Lọc Tự Động ExcelTrong Excel, nếu bạn có một phạm vi ô có hàng chứa tiêu đề và hàng chứa dữ liệu, bạn có thể sử dụng tính năng Tự động lọc.
Xem hướng dẫn Bấm vào đây
Cách tạo bộ lọc tự động trên bảng tínhỞ phiên bản cũ của Excel, chỉ có một loại Trình lọc tự động – Trình lọc tự động bảng tính.
Bạn có thể sử dụng AutoFilters của bảng tính và hình ảnh bên dưới sẽ cho thấy cách chúng hoạt động
Có các bộ lọc trong Danh sách B
Bấm vào Danh sách A và bấm lệnh Lọc
Excel tự động xóa các bộ lọc khỏi Danh sách B
Bấm lại lệnh Bộ lọc và Excel đã thêm bộ lọc vào Danh sách A
Liệt kê các bộ lọc tự độngTrong Excel 2007 và các phiên bản mới hơn, có loại Bộ lọc tự động thứ hai – Bộ lọc tự động danh sách.
Nếu bạn định dạng phạm vi dưới dạng bảng Excel có tên , tính năng Tự động lọc sẽ được bật tự động. Bạn sẽ thấy các mũi tên trong hàng tiêu đề và bạn có thể sử dụng chúng để lọc một trong các cột khác.
Bạn có thể có nhiều Bộ lọc tự động danh sách trên mỗi trang tính, như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới.
Tạo lệnh lọc tự động bằng Macro VBANhìn chung, hai loại AutoFilters hoạt động khá giống nhau khi bạn làm thủ công mọi thứ trên bảng tính.
Tuy nhiên, bạn có thể gặp lỗi khi bạn đang sử dụng macro Excel để áp dụng với AutoFilter
Nếu bạn vừa có một bảng được đặt tên trên một Sheet, có lẽ bạn có thể sử dụng một macro được thiết kế cho một trong hai loại Trình lọc tự động
Nếu bạn có nhiều bảng được đặt tên, hãy chắc chắn sử dụng một macro được thiết kế cho Danh sách bộ lọc tự động.
Cách bỏ bộ lọc tự độngMacro này được thiết kế cho Bộ lọc tự động trên bảng tính, nhưng cũng có thể xóa các bộ lọc trong bảng Excel đã lọc.
Sub ShowAllRecordsWS() With ActiveSheet.AutoFilter If .FilterMode Then .ShowAllData End If End With End Sub Sub ShowAllRecordsList1() Dim Lst As ListObject Dim ws As Worksheet Set ws = ActiveSheet Set Lst = ws.ListObjects(1) With Lst.AutoFilter If .FilterMode Then .ShowAllData End If End With End SubQua bài viết này, chúng ta đã có thể biết được cách ứng dụng Macro để tự động hóa cho thao tác lọc dữ liệu bằng AutoFilter. Để tìm hiểu thêm các ứng dụng khác của VBA trong công việc, các bạn hãy truy cập ngay địa chỉ: https://gitiho.com/
Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…
Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:
50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…
Hướng Dẫn Excel Cơ Bản: Về Cách Dùng Bộ Lọc Filter
Ở trong bài viết này, Gititho sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng đơn giản bộ lọc Excel (Excel filter)
Hoặc bạn có thể vào thanh menu và vào mục Sort & Filter và chọn Filter như sau:
Và để tắt chế độ bộ lọc, bạn chỉ cần bấm tổ hợp phím tắt: CRT+Shift+L
Sau khi chọn, bộ lọc sẽ chỉ thể hiện các dữ kiện mà bạn yêu cầu như sau:
Những dữ liệu còn lại chỉ bị dấu đi nhưng không mất. Và bạn có thể nhận biết đã được chọn lọc khi nhìn vào Cột số đã được chỉnh font màu xanh bên trái.
Ngoài ra bạn cũng có thể chọn những dữ kiện khác. Ví dụ, tôi muốn chọn những kênh bán hàng, đặc biệt là bán qua website, tôi có thể làm như sau:
Bước đầu tiên là Bỏ chọn bộ lọc đang sử dụng bằng cách nhấp vào mũi tên chỉ xuống và chọn clear filer như sau:
Sau đó Excel trả ra cái dữ kiện đã dấu ở trên:
Sau đó nhấn vào mũi tên chỉ xuống ở Cột Channel, bỏ chọn select all và chọn site như sau:
Và đây là kết quả:
Sau đó, bạn lại được yêu cầu cần tìm những trang bán áo thôi, thì thay vì phải bấm chọn mọi ô bán áo, bạn có thể dùng thanh search như sau:
Dấu * phía trước nghĩa là phía trước chữ shirt có thể có bất cứ chữ hay ký hiệu gì. Như trong trường hợp này là blue shirt. Và dấu * phía sau nghĩa là sau chữ shirt có thể có bất cứ chữ hay ký hiệu gì. Như bạn đã thấy ở trên, sau khi nhập vào thanh search, mọi ô để chọn đều đã được đánh dấu và kết quả như sau:
Sau khi đã chọn những dữ kiện mình muốn, và bạn muốn hiện lên những dữ kiện bị giấu, bạn có thể vào từng mục và bỏ chọn tất cả các ô đánh dấu, hoặc bạn có thể làm như sau:
Vào thanh menu, chọn Sort & Filter, và chọn clear. Hoặc bạn có thể bấm CRT+Shift+L 2 lần. Lần đầu là để bỏ tất cả các chọn lọc và lần thứ 2 để thể hiện lại bộ lọc. Chính vì vậy bạn có thể biết chắc rằng bộ lọc đã được bỏ.
Như vậy, bạn đã biết thêm về cách sử dụng bộ lọc Excel rồi bao gồm phím tắt, cũng như các cách làm thủ công. Ngoài ra, bạn có thể truy cập ngay chúng tôi để tìm hiểu thêm các khóa học hấp dẫn về tin học văn phòng: Word, Excel, Power Point. Có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn đang chờ bạn.
Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…
Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:
50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…
Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Hàm Unique Tự Động Lọc Danh Sách Không Trùng Trong Excel
CÁCH SỬ DỤNG HÀM UNIQUE ĐỂ TỰ ĐỘNG LỌC DANH SÁCH KHÔNG TRÙNG TRONG EXCEL
=UNIQUE(array,[by_col],[occurs_once])
array: mảng/vùng dữ liệu cần lọc (danh sách có dữ liệu trùng)
by_col: phương thức so sánh trùng theo cột (TRUE) hay theo hàng (FALSE). Mặc định là FALSE.
occurs_once: chỉ tính các giá trị xuất hiện 1 lần duy nhất trong danh sách (TRUE) hay các giá trị xuất hiện nhiều lần (FALSE). Mặc định là FALSE.
Trong danh sách từ A3:A11 có các mặt hàng xuất hiện nhiều lần. Nhưng thực chất chỉ bao gồm 3 mặt hàng. Khi sử dụng hàm UNIQUE cho vùng A3:A11 tại ô F3 ta thu được kết quả là mảng F3:F5 gồm 3 mặt hàngcần tìm.
Trong bảng kê bán hàng theo ngày, chúng ta cần lọc ra danh sách các mặt hàng bán được (không trùng) của mỗi nhân viên.
Trong trường hợp này chúng ta sử dụng hàm UNIQUE để lọc danh sách không trùng theo cột.
Công thức tại G4 sẽ tham chiếu tới vùng B4:D4, lọc trùng theo cột.
Từ G4 filldown công thức tới G8 để lấy kết quả cho các nhân viên còn lại.
LẤY RA NHỮNG GIÁ TRỊ XUẤT HIỆN CHỈ 1 LẦN TRONG DANH SÁCHTham số occurs_once sẽ thực hiện chức năng này khi chọn là TRUE.
Trong danh sách các mặt hàng A3:A11 chúng ta thấy có các mặt hàng: Táo, Lê, Cam, Xoài, Ổi
Nhưng chỉ có 2 mặt hàng là xuất hiện chỉ 1 lần là Xoài và Ổi. Các mặt hàng khác: Táo 3 lần, Lê 2 lần, Cam 2 lần.
Nếu không có giá trị nào xuất hiện chỉ 1 lần thì sẽ xuất hiện thông báo lỗi #CALC! có nghĩa là không tính toán được kết quả.
Như vậy chúng ta đã biết cách sử dụng hàm UNIQUE rồi phải không nào. Hàm này có tính ứng dụng rất cao khi kết hợp với Data Validation/ List để tạo danh sách chọn giá trị không trùng. Có thể áp dụng trong các báo cáo tổng hợp, báo cáo chi tiết rất hiệu quả.
Ngoài ra hàm này có thể kết hợp thêm với hàm SORT để vừa lọc giá trị không trùng, vừa sắp xếp danh sách các giá trị này theo ý muốn.
Nguồn: https://blog.hocexcel.online/
Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Sử Dụng Bộ Lọc Dữ Liệu Filter Trong Excel
Cách tạo bộ lọc trong Excel
Bộ lọc trong Excel hay còn được gọi là Filter (hoặc AutoFiltter – Bộ lọc tự động), là một công cụ giúp bạn tìm kiếm, sàng lọc dữ liệu, sắp xếp dữ liệu… để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc quản lý dữ liệu. Bạn có thể tạo bộ lọc bằng cách:
Bước 1: chọn toàn bộ bảng dữ liệu, tính từ dòng tiêu đề tới dòng cuối có dữ liệu trong bảng (hoặc có thể chọn thêm nhiều dòng trống bên dưới)
Bước 2: tại thẻ Data trên thanh công cụ, bạn bấm chọn chức năng Filter
Sau khi chọn Filter, trong bảng dữ liệu sẽ xuất hiện biểu tượng hình mũi tên hướng xuống dưới tại dòng tiêu đề. Đây chính là biểu tượng của bộ lọc.
Một số điều bạn cần lưu ý với thao tác tạo bộ lọc là:
Bạn có thể tạo nhanh bộ lọc bằng cách chọn 1 vị trí bất kỳ trong bảng rồi chọn Filter trên thẻ Data. Excel sẽ tự động hiểu là bạn muốn áp dụng bộ lọc trên bảng tính có chứa vị trí bạn đang chọn. Tuy nhiên đôi khi Excel hiểu sai do cấu trúc bảng của bạn không đúng tiêu chuẩn dẫn tới việc áp dụng bộ lọc sẽ không chính xác. Bạn nên chọn toàn bộ bảng thay vì chỉ chọn 1 vị trí trong bảng.
Bộ lọc đôi khi bị ngắt tại vị trí dòng trống trong bảng. Dòng trống được hiểu là trên cả 1 dòng đều không có ô nào chứa dữ liệu.
Nếu bảng tính có trộn ô tại dòng tiêu đề, bộ lọc sẽ áp dụng cho dòng đầu tiên (phía trên) chứ không phải dòng dưới cùng trong vùng tiêu đề.
Bộ lọc chỉ xuất hiện ở vị trí dòng tiêu đề (thường là dòng đầu tiên phía trên cùng của 1 bảng). Nếu không có dòng tiêu đề riêng thì Excel sẽ coi dòng đầu tiên trong bảng là dòng tiêu đề.
Cách sử dụng bộ lọc để quản lý dữ liệu Sắp xếp dữ liệu trong bảng tính sử dụng bộ lọc FilterKhi bấm vào vị trí ký hiệu bộ lọc trong bảng dữ liệu, bạn có thể thấy trong bộ lọc có chức năng Sort (sắp xếp) ở ngay phần đầu tiên. Có 2 cách sắp xếp:
Sort A to Z là sắp xếp từ A đến Z (theo thứ tự tăng dần)
Sort Z tô A là sắp xếp từ Z đến A (theo thứ tự giảm dần)
Việc sắp xếp trong Filter có đặc điểm: chỉ những giá trị đang hiển thị mới được sắp xếp, còn những giá trị đã bị ẩn đi (bị lọc bỏ do không phù hợp với điều kiện lọc) thì sẽ không được sắp xếp. Điều này rất khác so với việc sử dụng chức năng sắp xếp riêng trên thẻ Data.
Các thao tác sử dụng bộ lọcKhi biểu tượng có hình mũi tên hướng xuống dưới
Để lọc dữ liệu trong Excel, hãy thực hiện các bước sau:
Nhấp chuột vào mũi tên hướng xuống ở cột mà bạn muốn lọc.
Bỏ chọn tại mục Select All để bỏ tất cả các đối tượng một cách nhanh chóng.
Chọn đối tượng mà bạn muốn lọc tìm, rồi nhấn OK.
Sau khi lọc thì biểu tượng mũi tên hướng xuống dưới ở cột được lọc thay đổi thành biểu tượng có hinh cái phễu
Đặc điểm của bảng dữ liệu khi đang ở chế độ sử dụng bộ lọc:
Có biểu tượng hình phễu trên bộ lọc tại dòng tiêu đề
Phần Heading hiển thị số dòng có màu xanh (thông thường là màu đen) và có những dòng bị ẩn đi (là những giá trị không phù hợp với điều kiện lọc)
Những cột còn lại trong bảng sẽ chỉ còn những nội dung tương ứng với dòng chứa giá trị thỏa mãn điều kiện lọc đã áp dụng trước đó.
Bạn có thể thực hiện thao tác lọc trên nhiều cột cùng 1 lúc thay vì chỉ lọc duy nhất 1 cột. Khi đó biểu tượng hình phễu có thể xuất hiện trên nhiều cột cùng lúc:
Cách mở rộng bảng thông tin trong bộ lọcNgoài ra bạn có thể điều khiển để cửa sổ bộ lọc trong Excel trở nên rộng hơn, hiển thị nhiều nội dung hơn bằng cách di chuột tới vị trí góc dưới bên phải vùng bảng khi mở bộ lọc, và ngay khi xuất hiện biểu tượng mũi tên hai đầu, hãy giữ chuột và kéo nó xuống hay kéo nó về phía bên phải, bảng thông tin bộ lọc sẽ mở rộng theo chiều tương ứng.
Cách lọc bỏ các ô trống trong bảngĐể kiểm tra xem trong cột của bạn có ô trống hay không, bạn có thể bấm vào biểu tượng nút lọc trên dòng tiêu đề và chú ý phần phía dưới của các đối tượng lọc: Nếu xuất hiện mục (Blanks) thì tức là có ô trống
Bạn có thể bỏ dấu tích ở mục này để lọc bỏ đi các ô trống trong cột cần lọc, sau đó bấm vào nút OK.
Ngoài ra bạn có thể bấm chuột bỏ dấu tích ở mục Select All, sau đó chỉ chọn Blanks thì sẽ chỉ hiển thị các ô trống mà thôi
Cách lọc dữ liệu dạng văn bản (Text)Với những cột chứa dữ liệu dạng văn bản, khi bấm vào bộ lọc bạn sẽ thấy xuất hiện dòng Text Filters. Khi đó bạn có thể sử dụng các điều kiện lọc áp dụng cho dữ liệu dạng văn bản (Text)
Ví dụ: để lọc bỏ các hàng có chứa Chuối (tiếng anh là Bananas), hãy thực hiện như sau:
Nhấp mũi tên hướng xuống ở tiêu đề của cột, rồi chọn Text Filters.
Trong các tiêu chí lọc của Text Filters, bạn có thể chọn mục Does Not Contain (có nghĩa là Không có chứa)
Hộp thoại Custom AutoFilter sẽ xuất hiện. Bạn có thể nhập nội dung mà bạn muốn lọc bỏ, sau đó nhấn OK
Kết quả là, tất cả các hàng có chứa ký tự bananas, bao gồm Bananas, Goldfinger bananas, Green bananas đều được ẩn đi khỏi bảng dữ liệu
Lọc theo 2 điều kiện trên cùng 1 cộtĐể lọc dữ liệu trong Excel nhiều hơn 1 điều kiện, bạn có thể chọn mục Custome Filter (dòng dưới cùng trong danh sách các tiêu chí lọc trong bảng chọn Text Filter). Khi đó sẽ xuất hiện bảng Custom AutoFilter và bạn thực hiện tiếp các thao tác sau:
Chọn điều kiện lọc thứ 1 gồm toán tử (là các từ thể hiện khoảng giá trị như Contains, Does not contains…) ở phía bên trái và giá trị của điều kiện kèm theo (phía bên phải)
Chọn mối quan hệ giữa các điều kiện này là And (đồng thời đúng) hay Or (chỉ cần 1 trường hợp đúng)
Hãy chọn toán tử so sánh và giá trị của điều kiện thứ hai
Ví dụ: chúng ta sẽ lọc Hoặc là có giá trị bananas (chuối) hoặc là có giá trị lemons (chanh) thì thiết lập như sau:
Khi đó kết quả lọc là những dòng có giá trị chuối hoặc chanh đều xuất hiện, còn không phải hai giá trị này thì sẽ ẩn đi.
Ký tự dấu * đại diện cho bất kỳ ký tự nào, không giới hạn số lượng ký tự.
Ký tự dấu ? đại diện cho 1 ký tự bất kỳ, có giới hạn số lượng ký tự là 1.
Cách lọc dữ liệu theo ký tự đại diệnHướng dẫn cách tìm kiếm theo ký tự đại diện (wildcard) trong Excel
Nếu có quá nhiều dữ liệu Text và bạn lại không nhớ chính xác nội dung cần lọc là gì, bạn có thể sử dụng các ký tự đại diện:
Bạn có thể tìm hiểu nội dung này kỹ hơn trong bài viết
Cách lọc dữ liệu dạng Số trong ExcelTương tự như dạng văn bản (text), nếu cột chứa dữ liệu là các con số thì bộ lọc trong Excel sẽ tự động thay đổi, không phải Text Filters mà sẽ là Number Filters. Tức là phương pháp lọc sẽ thay đổi dựa theo kiểu dữ liệu có trong cột cần lọc.
Đặc điểm của dữ liệu dạng Number đó là nó được sắp xếp tự động trong bộ lọc theo thứ tự tăng dần (tính cả số âm và số thập phân)
Ví dụ: để lọc các giá trị từ 250 tới 300 thì ta có thể chọn Between (trong khoảng) và thiết lập như sau:
trong đó:
is greater than or equal to có nghĩa là lớn hơn hoặc bằng (từ bao nhiêu)
is less than or equal to có nghĩa là nhỏ hơn hoặc bằng (đến bao nhiêu)
Thông thường khi viết (hay nhập) giá trị thời gian trên Excel, chúng ta ngầm hiểu là sẽ nhập Ngày trước, Tháng sau, rồi mới đến năm.
Nhưng Excel lại có thiết lập mặc định là hiểu người dùng sẽ nhập dạng Tháng trước, Ngày sau, rồi mới đến năm.
Kết quả là, chỉ những đơn hàng có giá trị từ 250$ đến 300$ mới được hiển thị
Lọc dữ liệu theo thời gian trong ExcelTrước tiên bạn cần chú ý là chúng ta gặp lỗi sai về dữ liệu thời gian rất nhiều. Cụ thể là:
Chính cách hiểu khác nhau như vậy dẫn tới giá trị thời gian bạn nhập vào không đúng, khiến kết quả lọc không như ý. Bạn cần biết cách Định dạng Ngày Tháng Năm trong Excel đúng cách thì mới chắc chắn được dữ liệu không bị sai.
Đặc điiểm dữ liệu thời gian là:
Hướng dẫn lọc dữ liệu theo quý trong Excel
Hiển thị mục Date Filters trong bộ lọc
Bạn có thể sử dụng các phương pháp lọc theo điều kiện được cung cấp sẵn trong Date Filter rất nhanh chóng và phù hợp với nhu cầu. Hoặc bạn sử dụng lọc theo Custom Filter để nhập theo giá trị như ý muốn.
Cách lọc dữ liệu theo màu sắc trong ExcelNgoài việc lọc theo các giá trị cụ thể, Excel chọn cho phép bạn lọc theo màu sắc được định dạng trong các ô, bao gồm:
Khi bạn sử dụng phương pháp tô màu trực tiếp hoặc dùng Conditional formatting để tự động đổi màu theo điều kiện, lúc đó bạn chỉ cần sử dụng các màu sắc có sẵn để lọc tìm các giá trị phù hợp:
CHỈ 7 GIỜ HỌC BÀI BẢN, TIẾP KIỆM HÀNG CHỤC NGHÌN GIỜ TRA CỨU Cách sử dụng lại bộ lọc khi dữ liệu được cập nhậtKhi dữ liệu được cập nhật mới (thêm / thay đổi / xóa bớt…) thì kết quả lọc sẽ khác. Do đó bạn sẽ cần phải cập nhật lại kết quả lọc. Có 1 cách rất đơn giản đó là bạn sử dụng chức năng Reapply trên thẻ Data. Cách làm như sau:
Điều kiện áp dụng: Khi bạn đang áp dụng bộ lọc theo điều kiện (trạng thái đang lọc).
Trên thẻ Data, bạn bấm vào vị trí Reapply (như hình bên dưới), nó có nghĩa là Áp dụng lại điều kiện lọc để cập nhật kết quả. Chức năng này có hình như bên dưới:
hoặc:
Cách sao chép kết quả lọc sang địa chỉ khácSau khi lọc dữ liệu trong Excel, bạn có thể cần sao chép kết quả lọc sang 1 địa chỉ khác, như 1 sheet khác hay 1 workbook khác. Cách làm như sau:
Chọn vùng dữ liệu cần sao chép. Lưu ý vùng này chỉ còn các kết quả phù hợp với điều kiện lọc.
Nhấn chuột phải chọn mục Copy (hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + C) để thực hiện lệnh sao chép.
Tại nơi bạn muốn dán kết quả lọc, nhấn vào vị trí ô đầu tiên trong vùng cần dán kết quả, bấm chuột phải chọn Paste (hoặc nhấn tổ hợp phím tắt là Ctrl + V).
Thông thường, khi sao chép dữ liệu đã lọc sang 1 vị trí khác, bằng thao tác trên thì bạn sẽ nhận được kết quả là các giá trị còn lại sau khi lọc.
Nhưng trong một số trường hợp Excel lại hiển thị toàn bộ nội dung, bao gồm cả những giá trị đã bị ẩn (bị lọc bỏ). Để khắc phục vấn đề này bạn có thể thực hiện thao tác sau (bắt đầu từ sau bước 1 trong 3 bước ở trên)
Cách 1: nhấn Alt +; để chọn chỉ những ô được hiển thị. Sau đó mới Copy.
Cách xóa bỏ bộ lọc hay kết quả lọc khi không muốn sử dụngKhi muốn trở về trạng thái trước khi lọc, hay muốn bỏ hẳn bộ lọc khỏi bảng dữ liệu, bạn có thể sử dụng thao tác sau:
2. Để xóa bỏ bộ lọc, bạn nhấn lại vào biểu tượng Filter trong thẻ Data. Lúc này nó hoạt động như 1 cái công tắc, trạng thái đang sử dụng là có màu xanh bao quanh biểu tượng Filter, khi bạn nhấn trở lại vào thì nó mất màu xanh, trở về trạng thái bình thường. Lúc đó bộ lọc không xuất hiện trên bảng dữ liệu nữa.
Những kiến thức bạn đang xem thuộc khóa học Excel từ cơ bản tới nâng cao của chúng tôi Khóa học này cung cấp cho bạn kiến thức một cách đầy đủ và có hệ thống về các hàm, các công cụ trong excel, ứng dụng excel trong công việc… Hiện nay hệ thống đang có nhiều ưu đãi khi bạn đăng ký tham gia khóa học này.
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Dùng Bộ Lọc Tự Động (Autofilter) Trên Excel trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!