Bạn đang xem bài viết Hướng Dẫn Cách Dùng Bộ Lọc Filter Trong Excel Cơ Bản được cập nhật mới nhất trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Bạn chỉ cần nhấn vào mũi tên chỉ xuống, chọn mục sort by color, bộ lọc Excel sẽ thể hiện sẵn cho bạn những màu bạn muốn tìm. Và nếu chọn màu xanh, kết quả sẽ ra như vậy:
Một chức năng căn bản của bộ lọc Excel là lọc theo ngày, như sau:
Cũng giống như chọn lọc màu sắc, bạn chọn vào Cột ngày bán, bấm vào mũi tên chỉ xuống, nhấn vào date filters, và Excel sẽ thể hiện ra một loạt mục như này cho bạn chọn. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm dữ kiện giữa 2 ngày bằng cách nhấn vào mục Between, sau đó Excel sẽ hiện ra như sau:
Và bạn chỉ cần nhập ngày bạn muốn vào thôi. Một điều hay nữa là bạn không cần phải biết định dạng ngày tháng như thế nào mới đúng mà chỉ cần chọn vào nút mũi tên chỉ sang phải:
Và chọn ngày mà bạn muốn. Cũng như ở mục ở dưới để đưa ra dữ kiện mà bạn muốn tìm. Ngoài ra ở 2 ô đánh dấu, And và Or cũng có thể sử dụng cho bộ lọc cho những Cột khác. Ví dụ như Cột sản phẩm, bạn nhấm vào dấu chỉ xuống, chọn text filter rồi custom filter như sau:
Bạn được dẫn vào một bảng như trên nhưng với sản phẩm, chọn contains trong 2 mục dropdown và trong trường hợp này, tôi muốn chọn sản phẩm mang màu xanh (blue) và màu trắng (white) như sau:
Và đây là kết quả của bạn:
Vậy bạn đã được biết thêm các kiến thức căn bản của bộ lọc Excel rồi. Biết cách lọc theo ngày, màu sắc và lọc theo yêu cầu nữa. Ngoài ra, bạn có thể truy cập ngay chúng tôi để tìm hiểu thêm các khóa học hấp dẫn về tin học văn phòng: Word, Excel, Power Point. Có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn đang chờ bạn.
Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…
Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:
50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…
Hướng Dẫn Cách Dùng Bộ Lọc Filter Cho Màu Sắc, Ngày Tháng Và Văn Bản Trong Excel
Bạn chỉ cần nhấn vào mũi tên chỉ xuống, chọn mục sort by color, bộ lọc Excel sẽ thể hiện sẵn cho bạn những màu bạn muốn tìm. Và nếu chọn màu xanh, kết quả sẽ ra như vậy:
50+ khách hàng doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, VP Bank, TH True Milk, VNPT, FPT Software, Samsung SDIV, Ajinomoto Việt Nam, Messer,…
Một chức năng căn bản của bộ lọc Excel là lọc theo ngày, như sau:
Cũng giống như chọn lọc màu sắc, bạn chọn vào Cột ngày bán, bấm vào mũi tên chỉ xuống, nhấn vào date filters, và Excel sẽ thể hiện ra một loạt mục như này cho bạn chọn. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm dữ kiện giữa 2 ngày bằng cách nhấn vào mục Between, sau đó Excel sẽ hiện ra như sau:
Và bạn chỉ cần nhập ngày bạn muốn vào thôi. Một điều hay nữa là bạn không cần phải biết định dạng ngày tháng như thế nào mới đúng mà chỉ cần chọn vào nút mũi tên chỉ sang phải:
Và chọn ngày mà bạn muốn. Cũng như ở mục ở dưới để đưa ra dữ kiện mà bạn muốn tìm. Ngoài ra ở 2 ô đánh dấu, And và Or cũng có thể sử dụng cho bộ lọc cho những Cột khác. Ví dụ như Cột sản phẩm, bạn nhấm vào dấu chỉ xuống, chọn text filter rồi custom filter như sau:
Bạn được dẫn vào một bảng như trên nhưng với sản phẩm, chọn contains trong 2 mục dropdown và trong trường hợp này, tôi muốn chọn sản phẩm mang màu xanh (blue) và màu trắng (white) như sau:
Và đây là kết quả của bạn:
Vậy bạn đã được biết thêm các kiến thức căn bản của bộ lọc Excel rồi. Biết cách lọc theo ngày, màu sắc và lọc theo yêu cầu nữa. Ngoài ra, bạn có thể truy cập ngay chúng tôi để tìm hiểu thêm các khóa học hấp dẫn về tin học văn phòng: Word, Excel, Power Point. Có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn đang chờ bạn.
Với sứ mệnh: ” Mang cơ hội phát triển kỹ năng, phát triển nghề nghiệp tới hàng triệu người “, đội ngũ phát triển đã và đang làm việc với những học viện, trung tâm đào tạo, các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu và xây dựng lên các chương trình đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu xung quanh các lĩnh vực: Tin học văn phòng, Phân tích dữ liệu, Thiết kế, Công nghệ thông tin, Kinh doanh, Marketing, Quản lý dự án…
Gitiho tự hào khi được đồng hành cùng:
Hướng Dẫn Lọc Dữ Liệu Bằng Advanced Filter Trong Excel
Trong quá trình sử dụng Excel với bảng dữ liệu dài cùng những mục dữ liệu khác nhau, bạn muốn lấy ra một dữ liệu có tiêu chí nhất định để tổng hợp, bạn có thể sử dụng phương pháp lọc Advanced Filter. chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sử dụng nó trong bảng tính Excel.
Bước 1: Đầu tiên bạn cần có một bảng tài liệu với các tiêu đề như ở dưới, lưu ý là tiêu đề không được có chế độ gộp ô Merge.
Sau đó bạn tạo một vùng để viết điều kiện lọc cho bảng danh sách để sử dụng Advanced Filter. Bạn có thể copy toàn bộ tiêu đề ở bảng trên xuống để làm điều kiện lọc hoặc chỉ copy một vài cái theo tiêu chí lọc mà mình cần.
Bước 2: Viết điều kiện ở vùng điều kiện lọc. Khi điền điều kiện bạn cần phải chú ý với hai kiểu điền:
– Điền điều kiện viết ngang hàng: Bạn có thể hiểu đây là điều kiện và, nghĩa là mọi dữ liệu cần phải thỏa mãn đủ cả hai điều kiện mới được hiện lên trong danh sách đã lọc.
– Điều kiện viết cùng cột: Bạn có thể hiểu đây là điều kiện hoặc, nghĩa là mọi dữ liệu chỉ cần thỏa mãn một trong hai điều kiện thì sẽ được hiển thị trong bảng danh sách.
Bước 4: Tiếp theo bạn cần chọn vùng điều kiện ở dòng Criteria range.
Kéo và thả chuột để tạo vùng chọn cho điều kiện lọc, ấn Enter để xác nhận việc chọn.
Bước 5: Trong phần Action của hộp thoại Advanced Filter có hai lựa chọn. Một là Filter the list, in-place (lọc luôn danh sách ở bảng dữ liệu nguồn) và hai là Copy to another location (lọc danh sách rồi copy bảng danh sách đã lọc đó ra một chỗ khác mà không ảnh hưởng tới bảng dữ liệu nguồn).
Nếu bạn để lựa chọn là Filter the list, in-place, Excel sẽ lọc danh sách ngay tại bảng dữ liệu nguồn của bạn. Như bảng dữ liệu bên dưới bạn có thể thấy chỉ còn danh sách tất cả những người có giới tính Nam thuộc phe cánh của Phan Thị và Thiên Long.
Còn nếu bạn lựa chọn Copy to another location để copy bảng dữ liệu đã lọc ra một vị trí khác, bạn cần phải chọn vị trí cho dữ liệu đã lọc tại Copy to.
Chọn một ô sẽ trở thành ô đầu tiên của bảng dữ liệu đã lọc.
Bước 6: Bạn cũng có thể làm việc với các con số bằng Advanced Filter, sử dụng linh hoạt các phép so sánh bằng, so sánh lớn hơn, so sánh nhỏ hơn, so sánh lớn hơn hoặc bằng, so sánh nhỏ hơn hoặc bằng cùng với hai cách điền điều kiện “và” và “hoặc”, bạn có thể tạo được một phương pháp lọc phù hợp với yêu cầu của mình.
Ví dụ như ở bên dưới: Ta muốn lọc ra một danh sách những người xuất hiện từ tập 2 cho đến dưới tập 30. Tức là điều kiện lọc được đưa ra ở cột dữ liệu số Tập xuất hiện cần thỏa mãn hai điều kiện: lớn hơn hoặc bằng 2 và nhỏ hơn 30.
Làm theo tất cả các bước hướng dẫn ở trên, ta sẽ có được kết quả như sau:
Trên đó là những tính năng thú vị của Advanced Filter.
Hướng Dẫn Cách Lọc Dữ Liệu Trong Excel 2010, 2013 (Bằng Advanced Filter
Mục đích của việc lọc dữ liệu là lấy ra những dữ liệu (thông tin) thỏa mãn một điều kiện nhất định. Có thể lọc theo 2 cách sau:
– AutoFilter: chức năng lọc dữ liệu mặc định của excel.
– Advanced Filter: chức năng lọc dữ liệu nâng cao, cho phép người dùng tự đặt điều kiện lọc, và sử dụng Advanced Filter có thể đặt kết quả lọc sang ô khác/ sheet khác.
CÁC ĐIỀU KIỆN ĐỂ SỬ DỤNG ADVANCED FILTER
Trước tiên, để lọc dữ liệu bằng Advanced Filter, bảng dữ liệu của bạn phải thỏa mãn các điều kiện sau:
– Chứa ít nhất 3 dòng trống trên cùng bảng dữ liệu.
– Tiêu đề bảng dữ liệu chỉ được sử dụng một dòng duy nhất.
– Trong bảng dữ liệu cần lọc không được merge bất kì ô nào.
Ví dụ ta có bảng dữ liệu sau:
Đầu tiên, bạn cần tạo một bảng điều kiện lọc như sau:
Bước 1: Chọn tiêu đề của cột cần làm điều kiện lọc → Copy (phím tắt: Ctrl + C)
Dán vào một ô bất kỳ trong excel (phím tắt: Ctrl + V)
– Các điều kiện Or: nhập theo chiều đứng
VD: Lọc ra các giáo viên có mức lương cao hơn 4.500.000 hoặc thấp hơn 3.000.000, ta nhập như sau:
– Các điều kiện And: nhập theo chiều ngang
VD1: Lọc ra các giáo viên có mức lương thấp hơn 4.500.000 và cao hơn 3.000.000, ta nhập như sau:
VD2: Lọc ra các giáo viên có mức lương thấp hơn 4.500.000 và là giáo viên dạy Toán, ta nhập như sau:
– Bạn có thể kết hợp điều kiện And và Or VD: Lọc ra các giáo viên có mức lương thấp hơn 4.500.000 và là giáo viên dạy Toán hoặc Văn
– Bên cạnh đó, tùy vào mục đích lọc bạn có thể tự đưa ra các điều kiện lọc bằng cách sử dụng And và Or kết hợp với các hàm như hàm average, hàm countif…
Như vậy, bạn đã có một bảng điều kiện tạo theo mục đích xử lý của mình. Tiếp theo, bạn sẽ sử dụng chức năng Advanced Filter để lọc ra các dữ liệu theo điều kiện đó.
SỬ DỤNG CHỨC NĂNG ADVANCED FILTER
Bước 2: Hộp thoại Advanced Filter xuất hiện với các nội dung sau để bạn lựa chọn:
– Copy to another location:hiện kết quả lọc ra vị trí khác do bạn chọn
– Criteria range:chọn bảng điều kiện
– Copy to:chọn vị trí đặt kết quả lọc (chỉ khi bạn chọn Copy to another location thì chỗ này mới hiển thị)
– Unique records only:Chỉ hiện 1 kết quả trong số những kết quả trùng lặp.
Đầu tiên, chọn vị trí lọc, bạn chọn Filter the list, in-place hoặc Copy to another location:
Trong phần List range, bạn nhấn vào biểu tượng như hình:
Sau đó các bạn giữ chuột để chọn bảng dữ liệu cần lọc.
Bước 4: Trong phần Criteria range, bạn cũng thực hiện tương tự như trên để chọn bảng điều kiện lọc đã tạo.
Bước 5: Nếu chọn Copy to another location, bạn tiếp tục thực hiện như trên để chọn vị trí đặt kết quả lọc.
Bước 6: Sau đó các bạn bấm OK.
Kết quả lọc sẽ được hiển thị:
Cập nhật thông tin chi tiết về Hướng Dẫn Cách Dùng Bộ Lọc Filter Trong Excel Cơ Bản trên website Hoisinhvienqnam.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!